Đối Thoại Với Thượng Đế Quyển 10: Chương 21

ĐỐI THOẠI VỚI THƯỢNG ĐẾ QUYỂN 10: CHƯƠNG 21

Neale: Nhìn xem nhé, con đã từng nghe nói về chuyện làm sao mà tất cả chúng ta sống trong những kiếp sống khác nhau - nhưng ở đây Ngài lại nói với con rất nhiều lần rằng tất cả chúng ta cũng đang sống một kiếp sống giống y hệt nhau hết lần này đến lần khác, nó giống như là một vài phiên bản thật của bộ phim Groundhog Day vậy.

Thượng Đế: Chuyện này thật sự là rất lớn con khó mà nắm bắt được nó chỉ qua một lần nghe nói, vì vậy có lẽ mà ở chỗ này chúng ta đi chậm lại chút xíu nhé.

Con đang hỏi một câu hỏi quan trọng và sâu sắc về “sự sống”, “cái chết” và “chết đi” và để hiểu được toàn bộ cái mà con gọi là “cái chết” hay “chết đi” thì việc khám phá những chủ đề bí truyền mà người ta có thể gọi nó với cái thuật ngữ là “vũ trụ học của vạn vật” là điều cần thiết. Nhưng ta hãy đi chậm lại hơn một chút xíu.

Được đó. Con cảm thấy là dường như chúng ta đang tăng tốc. Ý con là, Ngài đã cho con thêm hàng loạt thông tin trong vòng chỉ có 10 phút trở lại đây...

Ta biết rồi. Vậy thì chúng ta quay lại đây một chút và lọc ra một vài thông tin và cùng nghiền ngẫm lại nó một lần nữa nhé.

Ta đã từng nói rằng con chính là một phần Của Tất cả vạn vật. Con là - ta quay lại với cái ẩn dụ của chúng ta - một nguyên tử của một quả táo+cam, và con thì đang du hành xuyên qua nó.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

Chúng ta có thể gọi chúng là Táo cam.

Tốt lắm. Cái này sẽ làm cho hình ảnh ẩn dụ này khó mà quên được. Ta sẽ dùng cái từ mà con vừa đặt đó để ám chỉ ngắn gọn cái Liên tục Thời Gian/Không Gian.

Vậy thì tốt quá.

Rồi giờ, con có thể đang du hành xuyên qua táo cam lặp đi lặp lại, đi theo bất kỳ con đường nào mà con đã chọn. Như ta đã nói, cái này có thể là một con đường giống hệt nhau mà con đã chọn. Như ta đã nói, cái này có thể là cùng một lộ trình mà con đã chọn trước đây hoặc có thể là một lộ

Mua đá năng lượng:

trình khác, một “đường hầm” khác.

Và con cũng có thể chọn hàng loạt những lối khác đi qua Hành lang của Thời gian, thay đổi sự chuyển động của mình từ khoảnh khắc sang khoảnh khắc nếu như con muốn.

Ý của Ngài là gì vậy ạ?

Chà, con nói với ta con có thể thấy bản thân mình di chuyển qua Hành lang của Thời Gian. Vậy giờ chúng ta nói thế này, con đang bị treo lơ lửng trong cái hành lang đó. Đúng theo nghĩa đen, con bị “lơ lửng trong thời gian”. Vậy giờ, con có thể thấy mình đang trôi theo hướng nào vậy?

Tiến về phía trước. Con thấy mình tiến về phía trước dọc theo đường hầm. Đó có phải là điều mà Ngài đang hỏi con không?

Con có thể dịch chuyển theo đường nào khác nữa không?

Chà, vậy thì con cho là mình đi ngược lại vậy. Có phải là Ngài

đang nói rằng chúng ta có thể đi ngược lại thời gian sao?

À, ở đây con đang đụng tới một thứ cực kỳ quan trọng rồi. Mà quan trọng hơn là ngay bây giờ con có thể biết được nó. Đây chính là một phần của Chất Vấn Linh Thiêng, cái mà ta đã từng nói trước đây.

Không phải ngay giờ, nhưng sớm thôi. Ta còn phải đặt thêm vài nền móng nữa. Còn câu trả lời ngắn gọn cho câu hỏi của con là, ừ, con có thể “đi ngược lại thời gian”, không chỉ là chỉ trong những kiếp sống khác mà còn ở trong bất cứ kiếp sống riêng biệt nào.

Tuyệt diệu.

Nhưng mà con còn có thể nghĩ ra bất kỳ hướng nào khác mà con có thể đi trong cái đường hầm đó nữa không?

Ừm, không. Có lẽ sẽ là đi tới và đi lui. Có lẽ là bên này qua bên kia.

Đúng rồi. Nếu như con bị trôi lơ lửng trong Hành Lang của Thời Gian thì con cũng có thể di chuyển từ trái qua phải. Còn có hướng nào khác nữa không?

Lên và xuống?

Chính xác. Con có thể lên và xuống nữa. Và vì vậy mà con có thể thấy là mình có 3 cách di chuyển - tới và lui, trái và phải, lên và xuống. Con có nghĩ ra được bất kỳ cách di chuyển nào khác nữa không?

(Tạm dừng thời gian rất lâu)

Nè???

Con đang suy nghĩ mà

(Tạm dừng một khoảng lâu nữa) Không con cho là không.

Hầu hết mọi người đều không thể nghĩ ra.

Tại sao không?

Bởi vì họ chỉ trải nghiệm bản thân họ như một phần của môi trường không gian ba chiều. Nhưng nếu như ta nói với con rằng còn có một chiều không gian thứ tư nằm trong cái đường hầm đó, thì con có thể đi theo cái hướng thứ tư nào?

Con sẽ hoang mang tột độ. Con không thể đoán ra nó là gì.

Con có thể di chuyển theo hình vòng tròn mà. Từ vị trí mà ta bị lơ lửng bên trong hành lang của thời gian con có thể di chuyển theo hướng thuận chiều kim đồng hồ hoặc ngược chiều kim đồng hồ.

Con đã không nghĩ ra được điều đó.

Cái đường hầm này có 3 khoảng cách... khoảng cách từ đầu đến cuối (đi tới/đi lui), khoảng cách từ phía bên này sang phía bên kia (trái/phải) và khoảng cách từ đỉnh xuống đáy (lên/xuống). Nó cũng còn có một khoảng cách thứ tư - khoảng cách vòng quanh chính cái không gian bên trong của nó (chu vi hình tròn). Đây chính là chiều thứ tư trong Thời gian... và vì vậy mà có nhiều cách hơn để “di chuyển qua thời gian” hơn là con đã từng tưởng tượng ra trước đây.

Ngài nói đúng đó. Con chưa từng bao giờ nghĩ đến cách thứ tư này.

Thật ra thì, trong Liên Tiếp Thời Gian/Không Gian thì nó không chỉ dừng lại ở 4 chiều không gian mà thôi.

Nhiều hơn bốn? Thiên địa quỷ thần ơi, có bao nhiêu chiều chứ?

Ở đây thì số lượng hoàn toàn không phải là vấn đề. Nếu như con mong muốn được biết nhiều hơn về điều này ở mức độ chuyên môn, thì hãy gặp một nhà vật lý lượng tử. Một lần nữa cái này đơn giản chỉ là khoa học của hiện nay thôi. Tất cả mọi vấn đề trong cuộc thảo luận này đều vì mục đích là để giúp cho con biết và hiểu được rằng không phải mọi thứ đều vốn dĩ là như vậy. Có rất nhiều khả năng ở mỗi khoảnh khắc trong từng kiếp sống mà nó còn vượt xa hơn cả điều con đã có thể từng tưởng tượng.

Tuy nhiên, cuộc hành trình của con vẫn giống như vậy, theo hiểu biết thì đích đến cũng vẫn y chang. Đó là cái lộ trình của con mà có thể có nhiều khả năng hơn dành cho sự thay đổi hơn là điều mà con đã nghĩ.

Cái gì sẽ mang tính quyết định cho sự chọn lựa của con, khi được cho tất cả mọi quyền chọn lựa?

Chuyện này thì liên quan đến điều mà con ước mình sẽ được trải nghiệm. Mọi con đường đều có thể dẫn đến cùng một đích, nhưng mỗi con đường thì mang đến những trải nghiệm khác nhau. Bởi vì con đang tạo ra nhiều hành trình tiếp diễn thông qua Liên tục Thời Gian/Không Gian, có số lượng vô hạn, chọn bất cứ con đường nào mà con mong muốn, mà nó chẳng có gì là “mạo hiểm” bởi “đánh mất cơ hội” khi chọn bất cứ con đường riêng biệt nào. Vì thế những lựa chọn của con đều có tính gợi mở.

Và điều này diễn ra mãi mãi sao? Con không bao giờ ở trong đời sống linh hồn vĩnh viễn sao?

Con chẳng bao giờ ở lại bất kỳ nơi đâu vĩnh viễn.

Kể cả là ở vùng Trung tâm, trong vùng lõi của chính mình: Con biết là trước đây con từng hỏi điều này rồi nhưng...

Cứ hỏi tiếp đi.

Con không tồn tại ở bất kỳ nơi nào vĩnh viễn à?

Con phải đặt một khoảng trống vào trong cái từ “không nơi đâu” như cái mà ta đã từng dạy con trước đây để con có thể hiểu được câu nói này.

Cái từ “không nơi đâu” nếu ta đặt một khoảng trống giữa nó thì nó sẽ thành “nơi đây ngay đây”.

[*Ghi chú của người dịch: bản gốc tiếng Anh tác giả sử dụng từ nowhere: không một nơi nào cả, và sau đó ông tách ra thành now here: ở đây ngay lúc này. Xin mạn phép biến tấu một chút về câu chữ để nó tạo thành vần cho phù hợp với văn bản gốc nên bản dịch thành “không nơi đâu” và “nơi đây ngay đây”]

Con bây giờ đang ở nơi đây ngay đây vĩnh viễn.

Nơi đây ngay đây chỉ là Thời Gian và Không gian ở đó.

Điều này thật sự giúp con mở mang đầu óc mình. Vậy thì thiên đường, cõi trời, niết bàn, hay sự hòa mình trong an lạc cùng với Thượng Đế cũng không phải là ở tại Lõi sao?

Ừ, thì là vậy - nhưng nó cũng là bất kỳ nơi nào. Đó không phải là chuyện coi xem là nó “ở đây” hay “ở kia”. Nó hiện ở muôn nơi.

Nhưng có một vài điều độc đáo về Vùng Lõi mà con chẳng thể tìm thấy được ở bất kì nơi nào khác trong Liên Tục Thời Gian/Không Gian - và đó là lý do tại sao mà con đi đến đó.

Đó là điều gì?

Sự Độc Nhất.

Ở vào Vùng Lõi của chính con. Đó là Tất Cả và Tất cả đó là Con xuất hiện ở trong Trạng Thái Đơn của mình. Nơi đây là nơi mà Hiểu Biết và Trải Nghiệm hòa vào nhau.

Sự hòa hợp này có thể được tạo ra bởi chính con vào bất cứ thời gian nào và tại bất kỳ nơi nào bên trong cái Liên Tục, nhưng tại vùng Lõi của chính mình ở đó chẳng còn gì để mà “Hoàn Thiện”, chẳng có thứ gì làm con phải chú ý đến nó nữa.

Đó là tất cả mọi thứ ở đó.

Được rồi, vậy thì đó chính là Thiên Đường. Đó là nơi con muốn ở lại.

Không, con không muốn vậy đâu. Đó là cái mà con muốn được Hiểu Biết và Trải nghiệm. Nhưng đó không phải là nơi mà con muốn ở đâu.

Tại sao không? Nghe ra nó quá tốt cho con đi chứ.

Nếu như con được Hiểu Biết và được Trải nghiệm nó và CHẲNG CÒN GÌ NỮA, thì đến cuối cùng con sẽ lạc mất bản thân mình ở trong sự hòa hợp ấy. Con sẽ không còn được biết là con đang có được sự hòa hợp bởi vì ở đó sẽ không còn những hiểu biết và những Trải nghiệm khác để mà so sánh với nó nữa. Thậm chí con sẽ còn không biết Ai là con. Con sẽ mất đi khả năng để phân biệt, để cá thể hóa bản thân mình.

Ngài có phải đang thật sự nói với con rằng chốn Thiên Đường có thể trở nên “lợi bất cập hại” sao?

Ta đang nói với con rằng mọi thứ tồn tại trong Liên Tục Thời Gian/ Không Gian đều nằm trong một trạng thái cân bằng hoàn hảo. Cái Bản Thể của Ai Là Con biết chính xác và không sai đi dù chỉ một ly tấc khi nào Tự chính quá Trình của Sự Sống sẽ kêu gọi con hòa nhập với cái DUY NHẤT và nổi lên lại từ đó để con BIẾT được sự an lạc của DUY NHẤT thông qua Trải nghiệm và sự linh thiêng của Sự cá thể hóa của nó.

Hệ Thống này vận hành một cách hoàn hảo. Sự cân bằng là chính xác tuyệt đối. Thiết Kế này mang theo sự uyển chuyển của một bông tuyết.

Với cái DUY NHẤT mà con quay về và từ cái DUY NHẤT mà con nổi lên hết lần này đến lần khác cứ lặp đi lặp lại, vĩnh hằng và mãi mãi, thậm chí còn kéo đến bất tận.

Và đây là...

HỐI TƯỞNG THỨ MƯỜI

Sự sống là vĩnh hằng.

Chà, vâng. Mọi tôn giáo đều nói với chúng con điều đó. Từng đức tin tôn giáo truyền thống trên trái đất này đều tuyên bố như thế. Và giờ ngay tại đây, chúng ta một lần nữa lại được nghe điều đó.

Nó đúng thật là vậy mà ta đã gửi đi thông điệp này đến với con thông qua rất nhiều sứ giả suốt nhiều thế kỷ.

Rossiter W.Raymond (1814 - 1918) là một tác giả, biên tập, diễn thuyết, thần học, nhà giáo, tiểu thuyết gia, kỹ sư tư vấn máy đào, một luật sư có một câu nói nổi tiếng của ông ấy là: “Sự sống là vĩnh hằng, tình yêu là bất diệt, cái chết chỉ là một đường chân trời và một đường chân trời thì chẳng có gì để giới hạn được tầm mắt của ta.”

Con cho rằng ông ấy là một trong những sứ giả của Ngài.

Ừ, là ông ấy đấy.

Và con đoán có những người đang ở trong ngành giải trí đương đại nữa. Giống như là Carly Simon, cô ấy đã sử dụng câu trích dẫn của Raymond khi cô ấy thu âm một bài hát được sáng tác bởi Teese Gohl vài năm trước đây để gửi đi một thông điệp tới rộng rãi các thính giả mới về chuyện Về Nhà với Thượng Đế. Và Alanis Morissette. Dạo gần đây cô ấy đã và đang nói rất nhiều về cuộc sống và về sự tự nhiên của sự sinh tồn thông qua âm nhạc của mình. Và cả nhà làm phim Stephen Simon thông qua những bộ phim của anh ta, và bây giờ là Spiritual Cinema Circle (Tạm dịch: Vòng tròn điện ảnh Tâm linh). Và...

Để ta làm rõ điều này ở đây nhé. Tất cả các con đều là sứ giả của Ta.

Mỗi người trong các con.

Tất cả các con đều đang gửi đi một thông điệp tới cuộc sống về cuộc sống của chính mình, đang sống.

Câu hỏi được đặt ra không phải là “Con có phải là một sứ giả

không? “Mà câu hỏi đó phải là “Con đang truyền đi thông điệp gì?”

Chân lý là điều không hề tồn tại.

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh