Trích Nguyên Văn Vấn Thư Nêu Thắc Mắc Của Một Số Tín Đồ Cao Đài

TRÍCH NGUYÊN VĂN VẤN THƯ NÊU THẮC MẮC CỦA MỘT SỐ TÍN ĐỒ CAO ĐÀI

Sydney…năm 1982

Kính bạch Cha, cá nhân con đã áp dụng thực hành thiền theo Pháp Lý Vô Vi khi còn ở quê nhà và nhất là nhận được Chân Lý Cha giảng vô cùng siêu diệu nên có ý muốn phổ biến cho đồng đạo Cao Đài. Không ngờ con đã gặp những phản ứng chống đối và nghi ngờ là đã theo Đạo Cao Đài rồi mà còn chọn pháp tu khác không phải Cao Đài. Họ có lý do rất đúng vì:

  • Lời minh thệ nhập môn ràng buộc thề là chỉ biết giữ một Đạo Cao Đài, nếu có hai lòng thì bị thiên tru địa lụ
  • Khi lập Đạo Cao Đài Thượng Đế đã nói rõ là chỉ dùng huyền diệu cơ bút để dạy dỗ và điều hành mối Đạo chứ không giáng trần qua thân xác thế gian như những lần lập Đạo trước đây.

Kính xin Cha vui lòng giảng giải cho chúng con tường tận hơn để khi chọn pháp tu cho mình, anh em Cao Đài chúng con không vấp phải tình trạng lúng túng hoang mang. Ngay như cá nhân con, khi hành thiền theo Pháp Lý Vô Vi đã rất phân vân dao động vì không rõ mình hành thiền như vậy có phạm lời minh thệ không, có bị sai lạc không? Để được yên tâm, con đã về Tây Ninh vào đền thờ Phật Mẫu xin quẻ âm dương thỉnh ý Mẹ, nhưng gieo quẻ ba lần mà quẻ không ứng. Lòng con xúc động, nước mắt tuông rơi tự hỏi sao Mẹ không trả lời con? Rồi trên đường về lại Sài Gòn tâm tư con có phần nào ổn định vì nghĩ rằng Pháp Thiền Vô Vi thực sự hữu ích cho con trong việc sửa đổi tánh tình thanh lọc thân tâm. Từ đấy con không lo ngại nữa, mọi việc phải do tự con quyết.

Kính thưa Cha, với lời minh thệ nhập môn quá nghiêm khắc như vậy làm sao thể hiện được tinh thần hòa, làm sao đạt được mục tiêu quy tam giáo hiệp ngũ chi? Nếu chỉ biết duy nhất có một Đạo Cao Đài mà thôi thì quy hiệp với ai đây? Ngay như sự hiện diện của Cha rao giảng minh triết là thế mà anh em Cao Đài không dám chấp nhận vì họ cho rằng Thượng Đế đã nói rất rõ là không giáng thế qua thân xác thế gian nhưng nay lại giáng thế. Người thường còn không được phép nói hai lời, Thượng Đế là Đấng toàn giác toàn năng mà lại không có lập trường dứt khoát sao?.

Xin Cha tha lỗi những thắc mắc có vẻ lôi thôi này, nếu được, xin Cha dành chút thì giờ ban thêm lời giảng huấn minh triết cho các con cái Cao Đài không còn bị kẹt thì mối Đạo của Cha sẽ diễn tiến thuận lợi hơn.

Kính lạy và cảm tạ ơn Cha B.Đ.B

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh