Nguyên Lý Giải Thoát: Phần 3. Tỉnh Thức?

NGUYÊN LÝ GIẢI THOÁT: PHẦN 3. TỈNH THỨC?

Vậy tỉnh thức là gì?

Thời gian gần đây tôi hay thấy nhiều bạn nói đã Thức Tỉnh tâm linh, tôi không biết khái niệm thức tỉnh của các bạn ra sao nhưng theo truyền thống Phật pháp mà nói thì thức tỉnh chính xác là bạn phải trực nhận và ấn chứng rõ ràng được cái Biết này, chính là Phật Tánh, hay Thượng Đế Tánh, chứ không phải tỉnh thức là đọc được vài bài viết, vài cuốn sách và rồi với trí thông minh, tư duy logic nhớ lâu của mình mà nói rằng đã Tỉnh Thức, bạn đang tự đánh lừa mình và giao giảng đánh lừa người khác mà thôi, sự thật khó nghe phải không?

Khi chưa thực sự tỉnh thức bạn sẽ rơi vào mớ bòng bong của ảo ảnh tâm linh, tò mò thèm ăn như những đứa trẻ lên 3 thích ăn đồ ngọt. Rồi ham thích thần thông, thông điệp, xứ mệnh.nhưng không tỉnh theo quy trình thực hành thực chứng mà tỉnh bằng lý luận thì dần sẽ trở thành kẻ khùng vĩ đại, tự lừa mình lừa người. Cũng như nghe người ta nói ớt cay lắm và mình cũng thao thao bất tuyệt rằng: ớt cay xè! Nói thì đúng, nhưng chưa ăn miếng nào vậy!

Những nhà Tỉnh Thức siêu tốc này thường ham thích siêu nhiên, siêu hình, thần thông, làm cho tâm thức tự thôi miên chiêu cảm các hạt năng lượng âm bám víu vào thần thức, vào các trường năng lượng của mình gây nên các hiện tượng ảo thanh ảo giác, Con Nhà Dời như: nghe lời nói sang tai từ ông Thượng Đế vĩ đại, từ Mẹ này Mẫu kia, rồi từ đây các thế lực bên cõi trung giới có con rối ngon lành để gửi gắm điều khiển. Nên nhớ là "Phật chẳng nói lời nào!"

Bạn nên nhớ, ở cõi Trung Giới thuộc 6 cõi trời dục giới là cõi gần chúng ta đây có đủ mọi thành phần y chang trong xã hội loài người. Từ Phật cho đến Ma, từ quan cho đến dân, từ đầu bò đầu biếu, trộm cắp, cướp giật cho đến các nhà đại tư tưởng, đại âm mưu.rồi chúng cũng tập hợp bè phái xây dựng lực lượng đấu đá tranh dành, và loài người có năng lượng dương luôn là con mồi ngon cho chúng. Chúng tìm những kẻ mê tín, nhiễm đa năng lượng âm để chúng bơm thổi, sang tai, tạo kịch bản Ngày Tận Thế, Thiên cơ, Thiên Hà, Vũ trụ, thông điệp tỉnh thức..tưởng tốt mà hóa ra đều là lợi dụng thâu hút năng lượng của loài người. Thật đáng thương cho những kẻ đứng lên xưng Thầy, xưng giáo chủ, xưng Phật tái thế, Con rồng cháu Tiên này kia..thánh địa này nọ! Rồi suốt ngày nhìn đám mây kia là ông Phật, đám mây nọ là con Rồng..tôi gọi là ngáo mây thì đúng hơn.

Bạn thử tổng kết lại các tiên tri tiên đoán từ xưa đến nay xem có bao nhiêu lần công bố ngày tận thế rồi? Và nó có xảy ra không? Như vậy Thiên Đình này rởm rồi, delay_Thiên Cơ. Mà cho dù có sập trời sập đất cũng là chuyện thiên nhiên của vật chất theo quy luật Sinh Trụ Hoại Diệt, thiếu gì hành tinh để cho linh hồn đến đầu thai trải nghiệm phải không?

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

Mua đá năng lượng:

Bạn có nền tảng kiến thức thực sự về tâm linh, về linh hồn thì bạn phải hiểu, Linh hồn thì đâu có bao giờ chết mà sợ Ngày Tận Thế, Linh Hồn đâu cần 1 mảnh đất nào mà dành Thánh Địa, con Hồng cháu Lạc, lãnh đạo địa cầu? Tất cả chỉ là thuyết âm mưu từ cõi trung giới hỗn tạp. Linh hồn nó chỉ cần nhận ra nó là cái Biết vô hạn, nó hòa tan vào tất cả, đâu đâu cũng là nó, đó là nhà của nó rồi, đâu cần thiên hà, hành tinh, cõi trời nào? Nếu còn hướng tới đó còn luân hồi khi cạn hết phước (năng lượng). Khỏi cần gọi Cha Dời mẹ Đất nào phù hộ, vì nó chính là Cha trời, là mẹ Đất luôn rồi. Bởi vậy nếu có ai đến tìm bạn nói bạn là con nhà Dời, con nhà Phật, con nhà Mẫu…tiền kiếp là Hoàng Tử, Công Chúa trên Thiên, rồi con vua Thủy Tề, Thiên Vương Thiên tướng bị lưu đầy….cần phải về Thiên khai mở lại sứ mệnh để đánh đông dẹp tây, cứu nhân độ thế, thì hãy Block kẻ đó ngay (chỗ này là tôi đang nói lại đúng những gì tôi đã trải qua đó các bạn!)

Chuyện bạn tự nhiên khai mở được nhãn, kết nối được với một cảnh giới nào đó là hoàn toàn có thật, nó tùy thuộc vào tần số rung động của bạn sẽ có kết nối tương ưng. Nhưng bạn nên nhớ, các cảnh giới đó đều có chúng sinh như mặt đất này nhưng khác ở dạng vật chất lẫn tư tưởng, ta hay gọi là tầng trời, và do bạn quá tin vào đó nên dễ tự gạt mình hoặc bị chúng sinh nơi đó gạt gẫm. Hoặc giả như bạn thấy ánh sáng này ánh sáng kia và cho rằng đó là Thượng Đế, là Phật, là chỗ thiện lành tốt đẹp…ấy nhưng còn sáng còn tối là còn có hình tướng, vẫn bị gạt gẫm, như Ma Vương cũng ở cõi trời Tha Hóa Tự Tại, đâu có thấp? Ánh sáng của Ma Vương rất mạnh đủ loại hào quang. Những người thông linh, kết nối theo kiểu sang tai, chữ viết, tiếp điển, gọi là nhận thông điệp, nếu may mắn sớm tỉnh ra mà thoát sớm thì đỡ khổ, nếu để quá lâu bị nhiễm đa hạt năng lượng âm, sụt giảm năng lượng dương dần dần chuyển sang dạng tâm thần, mất kiểm soát hành vi, luôn sống trong ảo ảnh của cõi đó, rồi đến lúc không thể cứu vãn được. Nhiều đời nhiều kiếp chẳng thoát được cơn nghiện Thiên Đình tái sinh đọa vào đường ác, làm thầy này thầy nọ rất khổ.

Người mở nhãn từ con mắt âm dương cho đến Thần nhãn, Thiên nhãn, hay Phật nhãn là tùy thuộc trình độ rung động của bạn, nhưng nếu người được mở nhãn mà không có Chánh Trí, Chánh Lý, Chánh Tư Duy thì chắc chắn bị gạt, bởi thế giới nhị nguyên đang còn vận hành nhân quả làm sao bạn thấy được tương lai là đúng 100% khi mà nhân quả vẫn đang xoay vần? Ngược lại nếu có Chánh đạo, luôn sống tỉnh giác với cái Biết, bạn chỉ luôn nhìn mọi thứ với cái nhìn Như Thị, nghĩa là thấy chỉ là thấy nó là như vậy, không đánh giá phán xét và đi kể lể cho người khác. Chung quy lại, nếu cõi nào còn hình tướng là còn luân hồi sinh tử, là cõi vô thường. Rồi bạn ngẫm xem, chuyện kết nối đó đem lại lợi lạc gì cho việc tiến hóa giải thoát? Cho nội tâm an lạc? Hay cho miếng cơm manh áo của bạn ở mặt đất này?

Những gì Phật tìm ra, sao không học:

1) Phàm sở hữu tướng giai thị hư vọng

2) Sắc bất dị không, không bất dị sắc

3) Nhất thiết hữu vi pháp,

Như mộng, huyễn, bào, ảnh,

Như lộ diệc như điện,

Ưng tác như thị quán.”

Các nhà Tỉnh Thức trên mạng thường hay giao giảng sự tự do ý chí, tự do hành động theo dòng chảy tâm thức vì điều đó mới là giác ngộ, là tỉnh thức, là bản chất Thượng Đế, từ đó họ khuyên người ta cứ hành động theo bản năng, thậm chí ca ngợi các hành động đó, như Tình Dục, Tình Yêu, Thích gì nói đó, thích gì làm đó. Họ cho rằng linh hồn xuống là để trải nghiệm và cần phải vượt qua tất cả mọi bài học thì mới được trở về, vì vậy họ đi tìm cái gọi là linh hồn song sinh hay Twinflame để kết thúc bài học dang dở về tình dục, tình yêu với nhau, dù cho họ đã có gia đình, thậm chí có con cái.Xin thưa rằng, vụ TF như vậy là sai lầm trầm trọng, là con đường hoang dại của nhị nguyên chỉ tạo thêm đau khổ, dính mắc. Còn lại các hành động tự do kia, tất cả đều đúng với 1 người đã Tỉnh Thức Kiến Tánh thực sự, nhưng với các bậc kiến tánh lý thuyết thì Không, họ chắc chắn bị dính Nghiện và bị trôi lăn sinh tử luân hồi theo các cơn nghiện đó như phần I tôi đã nói.

Với người đã tỉnh thức là người đã tách bạch được cái Biết, nó đứng ngoài tâm trí, đứng ngoài các cơn nghiện rồi thì cho dù có Sex, Yêu đương, rượu thịt, shopping, kiếm tiền, hay thậm chí nó chửi nhau, sân lên với ai đó...nó đều không hề dính mắc, nó luôn đứng ngoài quan sát và làm chủ nên những thứ kia càng được nó khéo léo sử dụng và thăng hoa một cách viên mãn. Kiến Tánh là con đường tắt, có thể bỏ ngang Nhất Nguyên theo lối tiến hóa bị động chuyển thành tiến hóa chủ động, khỏi cần phải trả xong bài học nào cả, cứ để nó tự trổ nghiệp, tự lãnh nghiệp không quan tâm, không dính mắc.

Vậy bạn đừng lầm tưởng, và hãy thận trọng với những cơn nghiện nhé!

Tỉnh thức ư? Cái ngã làm Thầy cũng rất nguy hiểm, trước tiên hại cho chính kẻ đó, sau đó là hại đến người theo họ. Nếu không tự mình thắp đuốc lên mà đi, không tìm ở bên trong thì ắt sẽ phải trả giá, rồi con đường tiến hóa bị kéo dài thêm thôi, cũng chẳng hại gì nhỉ. Bạn cần biết phân biệt một người Chia Sẻ và 1 kẻ thích làm Thầy ở chỗ, Người Chia Sẽ họ chỉ khơi lại cái sẵn có của bạn, không tô vẽ thêm thắt gì, đặc điểm để nhận ra họ là sau khi chia sẻ xong họ quên liền, không tìm ai để chia sẻ mà tùy duyên thôi, không chăm sóc, hậu mãi, giữ khách hàng, ngồi chờ người ta tìm mình để được thể hiện kiến thức “uyên thâm”. Còn kẻ làm Thầy thì ngược lại, lập hội lập nhóm kêu gọi sống tỉnh thức, giao giảng yêu thương, giúp đỡ, làm từ thiện, khéo léo quên góp, đóng góp phụng sự này nọ. Đúng là khi sinh hoạt cùng nhau cũng nên có chi phí không sao cả, tôi chỉ lưu ý về cái Ngã làm thầy, bạn hãy cẩn thận với nó, đó chính là 1 loại Nghiện khá nặng, khó cai. Nhưng nếu bạn sớm trực nhận được tánh Biết thì tự nhiên bạn sẽ có chánh kiến, chánh tư duy, chánh trí, chánh lý, lúc này bạn hoàn toàn có thể xông pha đến mọi trận mạc dù là ma tà, mê tín dị đoan, lừa lọc, thì bạn cũng khó bị nhiễm và dễ thoát ra (đây cũng là 1 cách mà tôi dùng để học hỏi trải nghiệm)

Đến đây tôi cũng có đôi lời với một số bạn tu theo pháp Kiến Tánh, rồi Đốn Ngộ, công án. Các bạn đừng rơi vào lầm tưởng của rừng lý thuyết. Người đã kiến tánh rồi tức là Triệt Ngộ cần 2 bước:

1) Nhận được tánh Biết (đa phần mới chỉ đến đây)

2) Giải trừ nghiệp lực: nghiệp nó bám víu trên não trái, kết nối với kho nghiệp trong vũ trụ không phải ngày 1 ngày 2 là hết. Sau khi nhận tánh Biết cần ở đó mà chiếu soi cho đến khi không còn chút dính mắc mới thôi.

Nếu chỉ nhận ra tánh Biết cần tinh tấn Thiền tỉnh thức giải trừ nghiệp lực đặng cho sạch mới xong. Đằng này có nhiều bạn còn chưa thực sự nhận được tánh Biết, hoặc mới nhận ra đã vội vã nói ngay ta đã Đốn Ngộ, Kiến Tánh thành Phật rồi. Cần tránh rơi vào Kiến Tánh lý luận.

3 giai đoạn Kiến Tánh: Ngộ - Chứng- Nhập:

- Ngộ là đọc, nghe, được khai thị phần lý thuyết để có niềm tin, có hướng đi.

- Chứng: là phải có ấn chứng rõ ràng. Nói ớt cay thì phải tự mình ăn ớt thì mới đúng.

- Nhập: Là tinh tấn thực hành miên mật cho hoà nhập vào tánh Biết một cách tự nhiên không còn gượng gạo cố gắng nữa.

Tuy nhiên cũng có người Chứng trước, Ngộ sau.

Như vậy muốn làm gì thì làm trước tiên phải Chứng được cái Biết rỗng lặng này trước đã.

- Con đường tiến hoá trước tiên là phải giải thoát mọi nghiệp lực chấm dứt sinh tử luân hồi.

- Con đường cao hơn dành cho các chân sư là “Làm Chủ” Sinh Tử- Luân hồi. Nghĩa là họ đã thể nhập vào tất cả và làm chủ không gian lẫn thời gian. Lúc này ta mới bàn đến cái gọi là phép màu này kia, bạn có thể thấy chúa Jesus bỗng nhiên xuất hiện trước mặt, tay không tạo ra một vật bất kỳ, dịch chuyển tức thời trong mọi không gian, thậm chí thời gian, họ đến và đi từ tương lai về quá khứ, từ dải thiên hà này đến thiên hà khác. Họ tụ rồi tán cái thân xác bằng cách sử dụng năng lượng, hoá thân làm người để cứu độ.tất cả cái đó không có gì lạ cả, nhưng đây không phải chủ đề để ta nên bàn, biết chút cho vui vậy thôi. Hãy trở về thực tại!

Tóm lại thì một người Tỉnh Thức sẽ ra sao đây?

Là trước khi họ tỉnh thức và sau khi tỉnh thức bạn gần như vẫn không nhận ra được họ, bởi họ tỉnh là tỉnh cái Tâm chứ cái Thân vẫn vậy, vẫn làm những công việc thường nhật, vẫn sống nơi họ thường sống. Chứ không phải người Tỉnh thức là người phải lên chùa, hoặc bỏ phố về rừng, ăn thuần thực vật, đi nhẹ nói khẽ cười duyên, ăn mặc đồ chùa, cạo râu cạo tóc, hô hào khẩu hiệu yêu thương vô điều kiện gì đó, nó có ở bên trong họ rồi đâu cần kêu gọi…..và có thể họ cũng sẽ làm các điều trên, nhưng với sở thích đơn thuần chứ không hẳn bởi cái mác tỉnh thức đâu nhé, không phải Tỉnh thức biểu diễn đâu, họ tự tại tự do rồi. Vì tỉnh thức là tỉnh cái tâm Biết rồi, và bớt dần cái Tâm trí đi thôi. Trước kia họ sân, họ cuốn vào cơn sân đến mất mình, nay họ sân nhưng liền biết mình đang sân, và đúng là khi giác tánh mạnh rồi thì gần như chẳng còn biết sân nữa, ăn ngủ ị như trẻ thơ, thích gì làm đó không sợ bị đánh giá phán xét. Quan trọng nhất là họ luôn sống với cái Giác, cái Biết rỗng lặng trong sáng, tỉnh táo như vừa tỉnh giấc buổi sớm mai, vắng lặng, định tĩnh, bình an. Và người Tỉnh thức nó đúng với nghĩa đen của 2 từ Tỉnh và Thức vậy, nó khác với Mê và Ngủ, luôn tỉnh táo sống ở phút giây hiện tại. Bởi vì Giác là nhận ra được 1 sát na định đã là giác rồi, và người Giác được 24/24 tức là miên mật giác liên tục chuỗi giác một các tự nhiên gọi là TOÀN GIÁC, là một vị Phật từ đây.

Người toàn giác, tuy họ không chủ trương tu Điển (năng lượng) nhưng hào quang rất sáng, năng lượng rất mạnh, vì vậy chỉ cần bạn đứng gần họ, tự nhiên sẽ thấy cảm động rưng rưng, nước mắt tuôn trào, đó là họ đang giải trược (nghiệp) cho bạn đó, rồi tự nhiên không khảo mà khai, bạn cứ muốn tâm sự những khổ tâm của mình với họ, và hào quang đó tiếp tục giải nghiệp tâm cho bạn mà chẳng cần nói lời nào. Họ độ mà chẳng cần tác ý độ, tự động độ. Họ ăn mặn cũng được và con vật đó được độ, họ đi du lịch như đức Phật xưa đi khất thực chính là đi rút trược cho chúng sanh trên đường Ngài đi, ai cho Ngài đồ ăn là được gần Ngài sẽ được giải nghiệp tự động, đó là ban phước đó, bởi vậy có rất nhiều người muốn theo Ngài cũng bởi cái cảm giác thư thái, bình an khi đứng cạnh Ngài, đó là thanh điển, là năng lượng thuần dương, hào quang của một người đã hoàn toàn giác ngộ. Được gần họ là bạn tu tập nhanh hơn gấp nhiều lần tự tu vậy đó, do đó thời đức Phật có nhiều A La Hán phải không?

Con đường nào giúp đi nhanh hơn trên con đường giải thoát?

- Thân pháp: thanh lọc khử trược thân, thở thâu thanh khí điển, giải thông kinh mạch

- Tâm pháp: Thiền, sống trọn vẹn tỉnh thức (chánh niệm), luôn mỉm cười và yêu thương mình, yêu thương muôn loài (trợ pháp). Sớm nhận ra tánh Biết (chánh pháp)

Thôi đến đây tôi xin phép dừng tại đây.

Chúc các bạn 1 ngày an vui và sớm nhận ra được tánh Biết ngay bây giờ!

HẾT PHẦN 3 (kết thúc)

- CucoHong-

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh