Thực Hành Tìm Kiếm Những Niềm Tin Tiêu Cực Của Bản Thân

THỰC HÀNH TÌM KIẾM NHỮNG NIỀM TIN TIÊU CỰC CỦA BẢN THÂN

Khi bắt đầu hành trình quay về bên trong chính mình, xem xét chi tiết hành vi của mình, bạn sẽ nhận thấy cơ chế NHÂN - QUẢ hoạt động theo những cách thức rõ ràng hơn nhiều, và rồi bạn hiểu rằng chính bạn, trên thực thế, đang tạo ra những trải nghiệm từ tiêu cực đến tích cực trong cuộc sống của mình bằng cách này hay cách khác.

Đây là một vấn đề rất khó đối mặt.

Ẩn sau những sự sáng tạo khổ đau, bạn sẽ thấy bạn thực sự chủ định cuộc đời mình theo cách đó. Nó được gọi là “chủ định tiêu cực”.

Chủ định tiêu cực dựa trên hai thứ: Hệ thống niềm tin và khoái cảm tiêu cực

🌼1.HỆ THỐNG NIỀM TIN TIÊU CỰC

Ví dụ: chủ định tiêu cực của một người là cuộc đời này về cơ bản là khó khăn, bận bịu và khổ cực thì kết quả là người đó được trải nghiệm cuộc sống của mình đúng như hệ thống niềm tin của người đó có.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

Hệ thống niềm tin này không chỉ mang tính chung chung, mà nó còn hết sức cụ thể đổi với từng người

Lấy ví dụ, hãy điền vào những đoạn sau

Tất cả đàn ông đều……

Tất cả phụ nữ đều……

Mua đá năng lượng:

Trong một mối quan hệ, tôi sẽ bị tổn thương theo những cách thức sau….

🌿Cảnh báo, đừng tự dối bản thân, bất kể bạn đã tham dự bao nhiêu hội thảo cũng như nỗ lực phát triển bản thân bao nhiêu, bạn đều sẽ hưởng lợi khi trả lời những câu hỏi này. Tất cả chúng ta đều có những khuôn mẫu này, mặc dù chúng có thể không rõ ràng như trước.

Mọi người đều làm điều này ở cấp độ nào đó của phàm ngã.

Lấy ví dụ: khi đỗ lỗi cho người khác về đề của mình (bố, mẹ, vợ chồng…) bạn có khoái cảm được là “người tốt” còn họ là “người xấu”.

Khoái cảm tiêu cực có rất nhiều biên thể và hình thái. Bạn thâm chí có thể thấy vui thích khi bị đau, bị ốm, hoặc khi bạn sống một cách bạc nhược.

Đa số chúng ta lặp lại những khuôn mẫu bị người khác trù dập bởi khi là nạn nhân, chúng ta luôn thu dược một lợi ích thứ phát.

Để lý giải tại sao bản thân chưa thành công, chúng ta vờ như mình là người tốt vốn chỉ có thể tạo ra thành tựu trong cuộc sống nếu người khác không phá rối.

Hãy lắng nghe khoái cảm của bạn trong những lý do mà bạn không thể làm điều gì đó.

Những tuyên bố kiểu như:

“ Tôi muốn làm điều đó, nhưng mẹ tôi/ bố tôi/ vợ tôi/ chồng tôi không cho tôi làm, hoặc lưng tôi đau chết đi dược, hoặc tôi làm gì có thời gian, còn bao nhiêu việc phải làm.”

Đó đều là những cái cớ bao hàm rất nhiều khoái cảm tiêu cực. Hãy lắng nghe bản thân trong lần kế tiếp mà bạn lý giải tại sao mình đã không làm điều gì đó. Bạn có đang sống trong sự thật?

🌼2.KHOÁI CẢM TIÊU CỰC

Tại sao con người chúng ta lại hành xử như vậy? Hãy cùng tìm hiểu căn nguyên của khoái cảm tiêu cực

Khoái cảm tiêu cực là khoái cảm tự nhiên hay tích cực bị bóp méo. Khoái cảm tiêu cực dựa trên sự chia cắt. Nó không chia cắt bạn khỏi người khác theo bất kỳ hình thức nào. Khoái cảm tiêu cực đến từ trung tâm hay cốt lõi của bạn. Nó chẩy từ sâu bên trong và hướng tới sự sáng tạo… Nó chảy theo sự vận động và năng lượng vốn mang lại cảm giác thích thú.

Khoái cảm tiêu cực được tạo ra khi xung lực sáng tạo nguyên bản chảy theo sự vận động và năng lượng từ cốt lõi bị bóp méo hoặc vặn xoắn và phần nào bị tắc nghẽn theo kiểu nào đó.

Điều này xẩy ra chủ yếu do những trải nghiệm thơ ấu vốn được kết tinh thành phàm ngã của chúng ta

Ví dụ: một đứa trẻ với tay đến cái đèn màu đỏ đẹp mắt trên bếp lò. Người mẹ gạt tay đứa trẻ ra để con khỏi bị bỏng. Xung lực khoái cảm bị chặn lại. Đứa trẻ gào khóc. Sự hợp nhất giữ đau đớn và khoái cảm bắt đầu theo cách đơn giản như vậy.

Có vô số trải nghiệm thời thơ ấu phức tạp hơn nhiều và chúng liên kết trải nghiệm tiêu cực với khoái cảm. Chúng ta liên tục bị nhắc nhở rằng không được sống đúng con người thật, chúng ta không thể cho phép lực sống của mình luân chuyển.

Chúng ta lựa chọn khoái cảm tiêu cực bởi nó được kết nối với xung lực sống nguyên bản. Chúng ta vẫn cảm nhận được xung lực sống. Kể cả khoái cảm đó mang tính tiêu cực, nó vẫn là sự sống, nó vẫn tốt hơn là không có sự vận động và năng lượng, tức là cái chết. Xung lực khoái cảm bị bóp méo của chúng ta dần trở thành thói quen khi chúng ta lớn lên.

Về một mặt nào đó, mỗi lần chúng ta bóp méo xung lực khoái cảm của mình và không cho bản thân sống đúng con người thật là một lần chúng ta chết đi một chút. Khi đó, quá trình thanh lọc hồi sinh chúng ta từ những cái chết nhỏ này và lấy lại dòng chẩy khoái cảm đầy đủ của năng lượng, sự vận động và ý thức, thứ củng cố lực sáng tạo của chúng ta.

🌺Hãy giành thời gian để sống thành thật hoàn toàn với bản thân, tìm kiếm và tách rời khoái cảm tiêu cực khỏi khoái cảm tích cực, tìm hiểu xem bạn đã tạo ra những trải nghiệm tiêu cực trong cuộc sống của mình như nào, và nguyên nhân là gì? Tìm kiếm những niềm tin hoặc những nhận thức sai lầm nào mà bạn vốn dựa vào đó để hành động.

🌺Điều này sẽ thay đổi hoàn toàn cái nhìn của bạn về hiện tại.

🌺Xét cho cùng, nếu bạn chịu trách nhiệm cho việc tạo ra những trải nghiệm tiêu cực trong cuộc đời mình, thì bạn cũng có thể thay đổi và tạo ra những trải nghiệm tích cực.

🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿

🌹Bạn chính là người sáng tạo và định hình cuộc đời mình theo đúng những gì mà bạn tin tưởng, theo đúng cơ chế vận hành của niểm tin cốt lõi bạn đang mang theo.

🌹Khi bạn nghĩ một ý nghĩ, nó không chỉ biến mất. Nó trở thành một sợi năng lượng. Nó trở thành năng lượng. Bạn càng tiếp thêm năng lượng cho nó bao nhiêu, thì nó càng trở nên mạnh mẽ bấy nhiêu. Và sau đó nó hiển hiện, nó trở thành sự thực.

🌹Ở mật độ rung động thấp, phải mất thời gian khá lâu, hội tụ đủ về lượng thì những suy nghĩ chúng ta đã khởi lên mới thị hiện ra ở thế giới vật chất.

🌹Chính vì vậy, chúng ta thường không nhận thấy trách nhiệm, sự liên quan của mình với những sự kiện, hoành cảnh đang diễn ra xung quanh ta.

🌹Ta oán trách người nọ, đổ lỗi cho hoàn cảnh kia, ta hờn cả thế giới về những điều bất như ý trong cuộc đời ta, mà chưa từng một lần dừng lại để nhìn vào trong chính mình, để thấy rằng ta chính là người tạo tác ra cuộc đời mình.

🌹Khi bạn nhìn nhận thấy TÂM THỨC chính là gốc rễ của mọi vấn đề, từ đó bạn thay đổi nhận thức, thay đổi góc nhìn, thay đổi suy nghĩ, thay đổi hành động, cuộc đời bạn sẽ thay đổi theo.

🌸NGUỒN: " Bàn tay Ánh sáng"

Tác giả: Barbara Ann Brennan

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh