Trạng Thái Thứ Tư

TRẠNG THÁI THỨ TƯ

Trạng thái thứ Tư

Theo kinh Veda con người ta khi sống di chuyển giữa 3 trạng thái Ngủ sâu (Sleeping), Mơ (Dreaming) và Thức (Walking state).

Khi ở trạng thái Thức toàn bộ các giác quan của chúng ta đều hoạt động, khi ở trạng thái Mơ, thì các giác quan ở trạng thái tĩnh chỉ có một số hình ảnh trôi trong não tạo thành các giấc mơ, khi ở trạng thái ngủ sâu thì thậm chí não cũng ngủ chúng ta rơi vào trạng thái tĩnh lặng toàn bộ.

Khi ngủ sâu năng lượng được thu về trạng thái tĩnh trong Thể Nhân quả (Causal body). Khi mơ năng lượng tràn ta thân Vi tế (Subtle body) và khi thức năng lượng tiếp tục tràn ra ngoài Cơ thể vật lý (Physical body). Như vậy có thể nhận thấy chu kỳ năng lượng của cuộc sống là ban ngày tràn ra thành động rồi ban đêm co về thể tĩnh trước khi lại biến thành động trong ngày hôm sau. Trong quá trình năng lượng ở dạng tĩnh đó, sinh mới được tạo ra, các quá trình tái tạo tế bào, hồi phục cơ thể phần lớn diễn ra khi ngủ là vậy. Vì vậy càng ngủ sâu thì càng có lợi cho cơ thể và trí óc.

Ghép vào Bát thức trong phật giáo thì 6 thức đầu tiên có thể quan sát trong các hoạt động ở trạng thái thức. Mạt na thức có tên gọi trong tiếng Sanskrit là Manas, là một khái niệm đã có trong Veda chỉ đến Tâm trí (Mind), nó là cơ sở dữ liệu các thứ mà giác quan thu nhận về được lưu trong bộ óc và thường chạy trong đầu chúng ta một cách vô thức trong trạng thái mơ. Khi ở trạng thái ngủ say, chúng ta di chuyển về tàng thức là nơi năng lượng ở trạng thái tĩnh chứa cơ sở dữ liệu về nghiệp chưa phát lộ

Phần lớn con người chỉ có thể di chuyển trong 3 trạng thái nói trên, và khi một người di chuyển sang một trạng thái thứ 4 ở ngoài 3 trạng thái nói trên có tên là Turiya thì anh ta trở thành tỉnh thức. Khi đó anh ta nhìn thấy mình từ con mắt bên ngoài và thoát khỏi sự trói buộc trong 3 trạng thái để di chuyển tự do

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

Mua đá năng lượng:

Thiền là việc luyện con mắt quan sát đó, ban đầu bạn dùng ý thức để quan sát mình lúc thức mọi thứ còn động đậy, sau tĩnh hơn bạn bắt đầu nhìn thấy các hình ảnh trong Mạt na thức và khi thiền sâu nhất khi đi vào tàng thức thì chỉ còn trống rỗng. Cái trống rỗng này là năng lượng ở trạng thái tĩnh nhưng nó vẫn chưa dữ liệu của nghiệp chỉ nhìn thấy được khi con mắt tuệ giác đủ mạnh.

Thiền chính là việc đi vào giấc ngủ trong nhận biết, ngủ chính là thiền trong không nhận biết, về mặt tái tạo năng lượng là đều có lợi. Chính vì vậy nếu thiền thường xuyên sẽ giảm nhu cầu ngủ là vậy, nhưng thiền không thay được giấc ngủ toàn bộ vì khi thiền một phần năng lượng được giữ lại cho quan sát, sinh tuệ nên năng lượng không được tái tạo lại toàn bộ, chính vì vậy vẫn cần duy trì sức khỏe qua việc ngủ sâu dù có thể giảm thời gian.

Khi bạn có Lucid dream nghĩa là biết là mình mơ, có nghĩa là bạn đang thiền mà không cần dùng pháp thiền

Khi bạn tự nhiên thấy mình thức trong cơ thể đang ngủ sâu mà chẳng có hình ảnh gì chỉ toàn là tĩnh lặng có nghĩa là bạn đang đạt trạng thái định dù không qua cố gắng tập trung

Khi bạn thấy tự nhiên thấy mình có thể quan sát cả 3 trạng thái Thức, Mơ và Ngủ từ bên ngoài có nghĩa là bạn đã bước sang Turiya và đang quan sát bằng con mắt tuệ giác dù chưa hề học về quán

Để đến một chỗ có rất nhiều con đường là vậy. Mỗi người đều có căn cơ riêng và sẽ có con đường riêng cho mình

Mùa Xuân nhỏ

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh