Khi Tâm Trí Im Lặng, Trái Tim Mới Có Thể Nghe

KHI TÂM TRÍ IM LẶNG, TRÁI TIM MỚI CÓ THỂ NGHE

Trước khi chúng ta bắt đầu hành trình này, xin hãy chấp nhận tình yêu của tôi.

Nó là hành lý duy nhất tôi có thể trao cho bạn để đón chào bạn tham gia hành trình đơn độc và ẩn dật này. Tôi không còn gì khác để trao cho bạn.

Bạn sẽ chấp nhận tình yêu của tôi chứ?

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

Tôi đã thấy sự chấp nhận ở trong đôi mắt bạn và chúng cũng đang tỏa ra tình yêu thương như một cách để đáp trả lại. Đó là cách chúng ta làm giàu lẫn nhau bằng tình yêu.

Yêu tạo ra yêu. Ghét tạo ra ghét. Bất cứ điều gì chúng ta trao đi, nó sẽ quay trở lại bằng nhiều cách. Đây là một quy luật bất diệt.

Mua đá năng lượng:

Vậy nên bất cứ điều gì bạn khao khát, bạn nên trao nó vào trong thế giới.

Bạn không thể đòi đổi gai nhọn để lấy những đóa hồng.

Cơ thể vật lý tạo ra những ngăn cách giữa chúng ta nhưng có gì đó bên trong cơ thể được kết nối để đưa chúng ta lại cùng nhau và tạo ra một tình yêu duy nhất trải rộng trên tất cả. Nó chỉ xảy ra khi mọi người cùng đạt tới điểm hòa hợp, nơi không gì cần phải nói ra, mặc dù vậy, mọi thứ vẫn được hiểu.

Việc giao tiếp chỉ có thể khi người ta ở trong tình yêu và duy nhất trong tình yêu.

Nhưng trong tình yêu, chẳng cần phải nói.

Chúng ta đã tập hợp cùng nhau tại nơi này để tôi có thể nói cho bạn điều gì đó và cũng để bạn có thể nghe tôi một cách thân mật hơn. Việc nói và nghe này chính là giao tiếp thực. Vì nó đang xảy ra trên nền tảng của tình yêu. Tôi trông thấy những cánh cửa của trái tim bạn đang dần được mở ra. Chúng chỉ mở ra cho duy nhất tình yêu đi vào, khi tình yêu gõ cửa.

Và nhớ, trừ khi bạn nghe tôi bằng trái tim của bạn, không phải bằng cái đầu. Nếu không thì bạn sẽ không thực sự nghe được bất cứ gì cả.

Bạn có thể thắc mắc, "Trái tim cũng có khả năng nghe sao?"

Nhưng để tôi bảo bạn, rằng bất cứ khi nào bạn "lắng nghe", nó là việc nghe của trái tim, không phải của cái đầu. Cái đầu của bạn phải lắng lại, thì trái tim bạn mới có thể nghe. Cái đầu giống như tảng đá chết. Bạn có thể nói với tảng đá nhưng nó sẽ không lưu tâm một chút nào cả.

Đây cũng là chân lý trong việc nói: Chỉ khi bạn có thể nói từ trái tim thì lời nói của bạn mới có ý nghĩa. Duy nhất lời phát ra từ trái tim mới có thể tỏa ra mùi hương như những đóa hồng đương nở, tươi mới. Còn bằng không, lời có thể đẹp như những đóa hồng nhựa, hoa hồng giấy. Nó đẹp đấy nhưng giả, và tuyệt đối không thể mang theo hương thơm nào.

Tôi sẽ luôn chảy trái tim tôi tới với bạn và nếu như bạn cũng mở trái tim mình ra để chấp nhận và đón nhận tôi, để tôi đi vào trái tim bạn, thế thì tại nơi trái tim sẽ có cuộc gặp gỡ, một cuộc giao tiếp thực sự.

Ngay lúc này, sự giao tiếp bằng lời chẳng mang theo một chút sức mạnh nào cả. Lời là những biểu tượng vô nghĩa và bất lực. Nhưng nếu bạn có thể nghe nó với một tâm trí bình thản và im lặng thuần khiết. Thế thì lời có thể trở nên cực kỳ hùng mạnh. Đây chính là những gì tôi gọi "lắng nghe bằng trái tim".

Bạn có quan sát điều đó không? Rằng khi bạn nghe ai đó nói, thật ra có hàng trăm suy nghĩ liên tục nảy ra trong tâm trí bạn. Miệng bạn có thể im lặng, tai bạn có thể đang giả vờ nghe nhưng sự thật thì tâm trí của bạn đang bận rộn vô cùng với những suy nghĩ của riêng nó. Đó không phải là lắng nghe, không phải là việc nghe - đúng. Nó là nghe - sai. Thế thì bạn không phải người nghe đích thực. Bạn chỉ đang cố lừa người khác lẫn lừa bản thân rằng bạn đang nghe mà thôi.

Bạn chỉ nên nghe trong im lặng mà không nên làm bất cứ thứ gì khác, kể cả suy nghĩ. Chỉ khi đó thì bạn mới có khả năng nghe và khả năng hiểu. Sự hiểu đó sẽ trở thành ánh sáng và khuấy động một sự thức tỉnh bên trong bạn, biến đổi bạn.

Sự yên lặng lắng nghe đó sẽ dẫn bạn tới thế giới huyền bí của ánh sáng và chân lý. Và bạn sẽ có thể trải nghiệm ánh sáng vĩnh hằng của cõi niết bàn. Hiện tại ánh sáng này đang bị che chắn và bị hăm dọa bởi sự hung hăng của tâm trí bạn. Nói như một tảng đá khổng lồ che lấp mọi ánh sáng.

Việc nhìn - đúng, nghe - đúng là nền tảng cho việc sống - đúng.

Giống như mặt trăng phản chiếu một cách trọn vẹn và hoàn hảo khi mặt hồ tĩnh lặng không một gợn sóng nào. Thượng đế, chân lý cũng sẽ phản chiếu bên trong bạn hoàn hảo như thế nếu như bạn có thể trở nên an bình, im lặng, không một gợn sóng nào hệt như mặt hồ kia.

Tôi thấy sự tĩnh lặng và sự bình an đang xảy đến trong bạn. Tôi cũng thấy những đôi mắt đầy yêu thương đang mời gọi tôi nói những điều tôi luôn ao ước được nói. Những ánh nhìn đó khiến tôi mong mỏi chia sẻ chân lý mà tôi đã tìm thấy. Nhìn thấy bạn đã sẵn sàng lắng nghe, trái tim tôi vui sướng không thốt nên lời. Tôi cảm nhận một sự bình an đang bao trùm không gian khi trái tim bạn tĩnh lặng, đầy khao khát.

Chuyện thường xảy ra là tôi phải ngưng nói khi tôi thấy những trái tim chết xung quanh tôi. Họ nghe mà không lắng nghe, tò mò mà không khao khát, muốn thấy ánh sáng nhưng đóng chặt mọi lối mà ánh sáng có thể vào.

Chẳng phải ánh sáng sẽ vẫn chỉ đứng bên ngoài ô cửa nếu như cửa không mở ra chào đón nó vào nhà? Theo cùng cách đó tôi đã đứng bên ngoài cửa của rất nhiều ngôi nhà, nhưng giờ thì thật tốt khi thấy cánh cửa của bạn đang mở ra.

Nó là một khởi đầu tuyệt vời.

Osho

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh