Có Thể Và Không Thể

CÓ THỂ VÀ KHÔNG THỂ

Khi nào thì Có thể, khi nào thì Không thể?

Trong suốt cuộc đời của chúng ta, ai cũng phải trải nghiệm qua hạnh phúc và đau khổ đến từ sự Không Thể và sự Có Thể của môi trường sống. Khi còn nhỏ, bị đánh vào tay cấm không cho sờ ti, sự không thể ấy khiến ta khóc. Khi lớn lên, đàn bà cầm tay ta dí vào vú họ, sự có thể ấy khiến ta mỉm cười.

Quá trình lớn lên, có những người hạnh phúc, thành công và có giá trị với xã hội, phần nhiều là kết quả của thái độ của họ khi họ rơi vào một môi trường, hoàn cảnh khiến họ Không Thể làm theo ý họ được. Từ thái độ đúng đắn, họ tìm ra sự Có Thể trong sự Không Thể. Nền tảng của thái độ đó là, chúng ta cần phải hoàn toàn chấp nhận chúng ta Không Thể có tất cả mọi thứ theo ý mình được. ĐIỀU NÀY LÀ KHÔNG THỂ. Hãy chấp nhận.

Với thái độ đó, chúng ta có thể tìm ra được 3 sự có thể trong sự không thể.

* Thứ nhất, nếu chúng ta chấp nhận TRAO ĐỔI một vài thứ, thỏa hiệp một vài thứ, chúng ta có thể lấy ra được một số giá trị, thay vì để tuột mất cơ hội hoàn toàn. Quá trình suy tư, đánh giá, chấp nhận đánh đổi điều này để lấy điều kia sẽ khiến ta biết được điều gì là thực sự quan trọng, điều gì có thể chấp nhận hy sinh. Như người làm tướng khi xưa, chấp nhận hy sinh quân để chỉnh hình cho bố cục. Khi có bố cục tốt, đại cục vẫn thắng lợi, dù trong ngắn hạn thiệt thòi chút xíu.

* Thứ hai, tìm cơ hội để tối ưu hóa giá trị cho toàn thể thay vì quay mặt bỏ đi. Tối ưu hóa giá trị đến từ tinh thần WIN - WIN, tất cả cùng thắng, dù có người thắng nhiều, người thắng ít (tức là vẫn chưa công bằng) nhưng như thế còn hơn là hạnh phúc của ta đánh đổi bằng sự đau khổ của người.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

Mua đá năng lượng:

* Thứ ba, chấp nhận nói KHÔNG trong hoàn cảnh không thể. Nhiều người vì cố gắng quá khi thực hiện những điều không thể, mà tự làm tổn hại cho mình, thậm chí còn tổn hại cho nhiều người khác nữa. Không gì có hại bằng gắng làm điều không thể bằng mọi giá. Hitler gắng thắng cả thế giới bằng mọi giá trong thế chiến II, khiến nhiều triệu người vô tội phải bỏ mạng, kết cục tự tay giết vợ và tự sát. Viagra có thể làm thằng bé đứng lên được một lúc dù nó đã rất mệt, nhưng quá liều xem, nó sẽ vĩnh biệt sự Có thể mãi mãi. Đôi khi nói Không khi Không thể lại là cho mình vô vàn cơ hội để sau này Có thể.

Nhất Không

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh