Tình Yêu Và Trách Nhiệm

TÌNH YÊU VÀ TRÁCH NHIỆM

Tình yêu và trách nhiệm là 2 khái niệm hoàn toàn không liên quan đến nhau. Nếu đúng là tình yêu thì không cần phải có trách nhiệm. Nếu hành động vì tình yêu thì ý niệm hành động vì trách nhiệm sẽ trở nên thừa thãi và điên rồ.

Osho, bậc đạo sư giác ngộ, nổi loạn và gây tranh cãi nhất của thế kỷ XX ngay từ khi còn nhỏ đã nhận ra điều đó. Ông nói với ông nội: "ông nhớ nhé, con làm điều này cho ông không phải vì nghĩa vụ. Con không có nghĩa vụ với bất cứ ai trên thế giới cả. Con yêu ông và con sẽ mát-xa cho ông bởi vì con thích, nếu bất cứ khi nào con không thích nữa thì con sẽ ngừng. Khi đó ông đừng yêu cầu con mát-xa thêm. Con làm việc này vì đây là niềm vui của con, không phải vì ông là ông nội của con. Con có thể làm điều này với bất cứ ai, bất cứ người xa lạ nào, nhưng đó là vì tình yêu, không phải vì trách nhiệm."

Ông nội nói: "Ta chưa bao giờ nghĩ tình yêu và trách nhiệm là 2 thứ tách rời, nhưng con nói đúng. Khi ta làm việc trên cánh đồng, ta luôn cảm thấy ta đang làm việc đó vì con cái, vì cháu chắt như là 1 nghĩa vụ. Nó đã trở thành gánh nặng trong tim ta. Nhưng ta sẽ thử thay đổi thái độ này về thứ gọi là trách nhiệm."

Vì vậy, nếu đúng là tình yêu thì không cần phải có trách nhiệm.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

Mua đá năng lượng:

Nhưng tại sao mọi người lại đang quá coi trọng trách nhiệm trong tình yêu và trong cách sống với người khác đến thế??

Có phải là do tình yêu là 1 thứ không bền vững, nó là 1 điều không chắc chắn, nó sẽ phai nhạt dần theo thời gian. Còn trách nhiệm thì mang ý nghĩa chắc chắn, an toàn hơn, lâu dài hơn, kể cả khi 2 người hết tình yêu thì trách nhiệm sẽ ràng buộc 2 người lại vói nhau?

Tại sao mọi người có thể sống với nhau mà không có tình yêu dành cho nhau?? Tôi không thể hiểu được.

Nếu đã sống với nhau, hãy sống bằng tình yêu chứ đừng sống vì trách nhiệm. Khi đó, mỗi giây phút của cuộc sống đều rực rỡ và sống động.

Hành động vì trách nhiệm sẽ là như thế nào??

Sau khi cả nhà ăn cơm, người phụ nữ lủi thủi đi rửa bát 1 mình và có thể nghĩ: "Không có ai giúp đỡ tôi cả", "chì có mình tôi phải làm việc", "đây là nghĩa vụ của tôi."

Người đàn ông lăn lội ngoài kia, cố gắng phấn đấu và trong lòng nghĩ: "luôn đi làm hết mình, dù mệt mỏi nhưng vì gia đình nên phải phấn đấu hơn nữa, để vợ con đỡ khổ" (cũng tạm được thôi, nhưng nếu vì tình yêu thì sẽ không thấy mệt mỏi)

Còn tệ hơn thì là: "tôi làm việc vất vả còn cô ấy thì chỉ ở nhà mà cũng không làm được gì nên hồn".

Chỉ là ví dụ minh hoạ, hãy hiểu ý tôi muốn truyền tải. Nếu thực sự hành động vì tình yêu thì tâm thế của ta sẽ khác đi rất nhiều, từng hành động của ta sẽ trở nên đầy nhiệt huyết, sáng tạo và sống động, công việc không còn là công việc, đó là niềm vui thích.

Hãy thử liên hệ với chính mình, phần lớn những hành động của bạn với những người thân yêu là vì tình yêu hay trách nhiệm??

Nếu hành động vì tình yêu thì mọi thứ sẽ khác như thế nào??

Và nếu lan toả hành động vì tình yêu sang với tất cả những người khác thì sẽ khác như thế nào??

Khi đó, từ trách nhiệm sẽ là thứ không còn tồn tại. Chỉ còn TÌNH YÊU!!!

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh