Khoái Cảm Tiêu Cực

KHOÁI CẢM TIÊU CỰC

🌿Đã bao giờ bạn tự hỏi vì sao bạn biết rõ tam độc Tham - Sân - Si, nhìn thấy nó, nhận biết được nó mà khó lòng làm chủ.nó.

🌿Đã bao giờ bạn tự hỏi mặc dù biết rõ tác dụng vi diệu của sự biết ơn, mà trong lòng bạn không thể khởi lên niệm biết ơn.

🌿Đã bao giờ bạn tự hỏi, mặc dù bạn đã cố thay đổi, thực hành những câu khẳng định tích cực, cố gắng áp dụng Luật hấp dẫn mà vẫn chưa thấy hiệu quả.

🌿Đã bao giờ bạn tự hỏi, mặc dù đã cố gắng thay đổi, xóa bỏ những niềm tin giới hạn, tiêu cực... nhưng bạn vẫn không vượt thoát khỏi những vòng lặp tiêu cực.

🌿Đã bao giờ bạn tự hỏi và tự quan sát cảm xúc, thái độ khó chịu của mình khi nghe và tiếp cận những kiến thức, những thông tin, những hoàn cảnh trái với sự hiểu biết của mình????

🌸🌸🌸

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

Mua đá năng lượng:

Khi còn là một đứa trẻ, chúng ta vẫn kết nối chặt chẽ với trí tuệ, sức mạnh tâm linh một cách tự nhiên nhất. Quan sát những đứa trẻ hồn nhiên, vô tư, chúng ta có thể thấy chúng là những bậc thầy về sống tỉnh thức, thuận tự nhiên.

Dần dần, trong quá trình trưởng thành, cha mẹ dậy dỗ, uốn nắn những hành vi ứng xử của chúng ta, dậy cách chúng ta đưa ra quyết định, cách hành xử, phản ứng sao cho phù hợp với những tiêu chuẩn, chuẩn mực chung của số đông trong XH mà chúng ta đang sinh sống.

Ta được cha mẹ, thầy cô, xã hội uốn nắn, dậy dỗ để phù hợp với khuôn mẫu mà XH ta đang sống thừa nhận. Từ đó ta tự tạo cho mình 1 vỏ bọc, 1 lớp bản ngã, ta luôn cố gắng để được chấp nhận, được công nhận, dễ hòa nhập với hệ thống giá trị của TG hiện tại.

Những hành vi, suy nghĩ trái với những quy chuẩn, những chuẩn mực được coi là đúng đắn thì được gán cho mác là phản động điên rồ, ngỗ ngược...

Ta dùng cả cuộc đời của mình để tạo ra hết lớp vỏ bọc này tới lớp vỏ bọc khác, hết lớp ngụy trang này tới lớp nguỵ trang khác, nhưng từ sâu thẳm LH ta biết rõ bản chất của những lớp vỏ trá hình này, ta không hề có sự an yên bên trong.

Linh hồn bản thể của ta, chân tâm bản tánh của ta biết rõ những lớp vỏ bọc này không phải là bản thể cốt lõi, từ sâu bên trong ta cũng một phần nào đó nhận thức được sự giả dối của các lớp vỏ bọc.

Bản ngã với mong muốn được người khác thừa nhận, được cảm thấy phù hợp với tiêu chuẩn chung của XH, nó lại càng cố gắng chứng minh mình đúng, mình tốt đẹp.

Sự thật, bản ngã không phải là bản chất đích thực của linh hồn, nên càng cố chứng minh, ta lại càng tạo ra thêm nhiều năng lượng của sự sợ hãi, dối trá.

Nếu ta không để phần linh hồn mình dẫn dắt, ta giao phó cuộc đời mình cho bản ngã điều khiển thì những cái tốt, cái đẹp ta đang cố tình "diễn" ta không thể duy trì điều đó liên tục.

Ta có thể "diễn" vai là một người chân thành, trung thực, nhiệt tình (dưới sự dẫn dắt của bản ngã) trong thời gian một tháng, một năm. nhưng ta không thể duy trì nó liên tục suốt cả cuộc đời nếu những phẩm chất ấy không phải được tuôn chẩy, thể hiện ra từ bản thể cốt lõi của ta.

Những lớp vỏ của bản ngã được hình thành giúp bảo vệ ta khỏi những đau đớn, giận dữ. Nó không chịu thừa nhận những đau đớn, khổ đau này tồn tại chính trong nhân cách của chính mình, nó luôn tìm cách đổ lỗi cho người, cho hoàn cảnh bên ngoài, cảm thấy mình không phải chịu trách nhiệm cho bất kỳ hành động, ý nghĩ hoặc việc làm tiêu cực nào, mọi vấn đề tiêu cực ta gặp phải trong cuộc sống của mình đều bắt nguồn do lỗi của một ai đó mà không phải từ chính trong mình.

Cách để duy nhất để kéo dài sự thật dối trá này là ta luôn khẳng định mình là người tốt. Nhưng từ sâu thẳm trong bản thể, Linh hồn ta biết rõ sự thật của trò bịp bợm gian trá này, ta oán hận thứ áp lực thường trực mà ta tự chuốc lấy khi làm vậy (hay còn gọi là lương tâm cắn rứt).

Ta cố gắng tuân thủ mọi quy tắc được số đông XH chấp nhận, hoặc khi có một vấn đề đi trái chiều, ngoài tầm hiểu biết của mình, ta sẽ ra sức chứng minh mình đúng, người khác sai.

Một mặt ta oán giận, khó chịu, tức tối khi phải sống theo quy tắc để hài lòng người khác, để được XH chấp nhận; mặt khác ta chỉ muốn được nghe theo cảm giác của mình nhưng ta lại sợ bị phán xét, sợ không được công nhận, từ đó ta trở nên giận dữ, mệt mỏi, bất cần, hay cằn nhằn, than vãn. Ta khiến mọi người bị tổn thương bởi những tiêu cực ta mang trong mình. Ta tấn công, làm đau người khác từ nỗi đau của chính mình.

Sâu trong thâm tâm, ta khoái trá, thỏa mãn với đòn tấn công đó. Một phần trong ta hả hê khi trút được những tiêu cực của mình lên người khác.

Giải phóng NL thông qua việc trút cảm xúc tiêu cực của mình lên người khác giúp cho bản ngã của ta được thỏa mãn, được vuốt ve. Nó cảm thấy được an toàn vì nó chứng minh mình tốt đẹp còn người khác xấu.

Thông qua các hình thức nói xấu, công kích, phỉ báng, bôi nhọ, nói đạo lý với người khác... ta cảm thấy mình tốt hơn, ưu việt hơn đối phương.

Đây được gọi là khoái cảm tiêu cực

🌺Vậy, khoái cảm tiêu cực là gì?

Nó bắt nguồn từ đâu?

🌿 Khoái cảm tiêu cực nẩy sinh từ bản thể cấp thấp của ta, là phần mà ta đã quên đi con người đích thực của mình.

Nó là phần tinh thần được hình thành trên cơ sở niềm tin vào một thế giới phân cực, tách bạch và hành động, phản ứng lại dựa trên niềm tin ấy.

Bản thể cấp thấp không phủ nhận mà tận hưởng sự tiêu cực.

Bản thể cấp thấp luôn đặt mình ở vị trí trung tâm, nhìn thế giới là những sự phân tách nên nó chỉ chăm lo cho chính mình, còn người khác không liên quan.

Nó trốn tránh và không hề có ý định cảm nhận những nỗi đau.

🌿 Khoái cảm tiêu cực được hình thành ntn?

Hãy hình dung khi con bạn bị điểm kém, bạn tức giận, mặt nóng phừng phừng, khối khí nóng trong bụng sôi sục, bạn bắt đầu mắng con, những tiếng quát nạt ngày một tăng lên cả về âm lượng, cường độ.

Sau hồi một quát nạt chán chê, cơn thịnh nộ dịu xuống, tâm trí bạn nhẹ nhõm hơn. Sở dĩ những hành động tiêu cực mang theo khoái cảm là vì chúng chính là sự giải phóng NL bị tích tụ bên trong.

Hoặc, phổ biến hơn là việc ta túm tụm lại nói xấu một người đang vắng mặt, cả hội sẽ râtr hả hê, hình ảnh của nhân vật vắng mặt bị bóp méo, xuyên tạc, đặt điều, dựng chuyện... tất cả những điều đó mang lại cảm giác hả hê, thỏa mãn mong cầu của bản ngã

Bất kì sự dịch chuyển NL nào dù là tích cực hay tiêu cực, cũng đều mang lại cảm giác dễ chịu.

Phần đa trong chúng ta đều mang mô thức giải phóng NL theo mô hình tiêu cực.

Mô thức giải phóng NL bằng khoái cảm tiêu cực phát xuất từ thói quen của chúng ta khi gặp một tổn thương.

Khi gặp một tổn thương, năng lượng về cảm xúc và năng lượng ý chí của chúng ta bị phân tách ( ta có thể nhớ rõ ràng về diễn biến xẩy ra tổn thương nhưng không thể có lại cảm xúc lúc đó).

Cơ chế phòng vệ của bản ngã là không muốn cảm nhận nỗi đau, nó tìm mọi cách để dịch chuyển khỏi một tổn thương bằng cách phủ nhận, lờ đi, nén lại, chôn chặt lại những cảm giác đau đơn, giận dữ.

Ta càng phủ nhận, càng chôn chặt những nỗi đau này bao nhiêu, ta càng phủ định bản ngã cấp thấp của mình bao nhiêu, những cảm xúc tích cực của ta càng bị ghìm sâu bấy nhiêu, và ta hình thành thói quen giải phóng NL tắc nghẽn thông qua những cảm xúc tiêu cực.

Thông qua quá trình phong tỏa nỗi đau theo thói quen đó, ta đồng thời hình thành thói quen phong tỏa những cảm xúc tích cực, những điều linh thiêng đến từ bản thể tối cao của ta cũng bị nén lại.

Ta quên mất bản chất hoàn thiện, hiểu biết, toàn vẹn của chính mình, ta mất kết nối với chân tâm bản tánh của mình, quên mất cốt lõi của mình, từ đó ta cảm thấy cuộc sống vô cùng tẻ nhạt, phân tách, mất niềm tin vào cuộc sống, ta trôi lăn trong những vòng luẩn quẩn mà không vượt thoát ra để tìm về, kết nối lại được với con người thuần khiết bên trong chúng ta, nơi mà những tiềm năng, sức mạnh đã bị lãng quên bởi những niềm tin bị cài đặt, bản ngã, cái tôi.

🌿🌿🌿

Não phải, chịu trách nhiệm về cảm xúc, là của ngõ để đi vào tiềm thức.

Cảm xúc chính là móc neo vào tiềm thức

Nếu móc neo của bạn được hình thành trên cơ sở những hệ thống niềm tin tiêu cực, bạn có mô hình giải phóng NL bằng những khoái cảm tiêu cực thì đương nhiên cuộc sống của bạn sẽ thu hút về để bạn trải nghiệm những tình huống tiêu cực.

Nếu như liên tục lặp lại những khẳng định tích cực là điều kiện CẦN thì những cảm xúc tích cực bạn giành cho những khẳng định tích cực đó là điều kiện ĐỦ để luật hấp dẫn vận hành hiệu quả, mà trong đó những cảm xúc tích cực bạn giành cho các ý định mình đặt ra được xem như chìa khóa cho sự hiện thực hóa của ý định đó.

Để cuộc sống của bạn được hạnh phúc, bình an, thịnh vượng, ngoài việc bạn phải tìm ra những chủ định tiêu cực, những niềm tin cốt lõi sai lệch để thay đổi nhận thức, bạn còn phải học cách thừa nhận, nhận diện những cảm xúc tiêu cực, học cách giải phóng NL tắc nghẽn, thay thế mô hình giải phóng NL bằng những cảm giác tích cực thay vì tiêu cực, có nhưng vậy hành trình chữa lành, tỉnh thức tâm linh, hành trình tìm về con người đích thực, toàn vẹn của bạn mới có thể trở nên hiệu quả hơn.

♥️Tham khảo thêm bài tập thực hành tự tìm kiếm niềm tin tiêu cực của bản thân và bài tập tự thực hành chữa lành để tự chữa lành chính mình nhé

🌸 Bài viết sử dụng thông tin tham khảo từ sách " Hiện hình ánh sáng" - tác giả Barbara Ann Brennen

FB: Hương Bella Lương

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh