Một Ngày

MỘT NGÀY

Mọi hành động, mọi tâm ý được soi rọi trong ánh sáng tỉnh thức đều là thiêng liêng. (Thích Nhất Hạnh)

Nếu có thể dồn một đời vào một ngày thì cuộc đời của tôi sẽ diễn ra như sau:

Tôi ra đời lúc nửa đêm. Tới 8h sáng thì tôi lập gia đình và sinh con đầu lòng, cháu Johan. Đi ra từ phòng mổ, bác sĩ trao cháu cho tôi và chúng tôi bế cháu về nhà. Mới lên chức cha mẹ, chúng tôi vừa vui mừng nhưng không khỏi lo lắng.

Bây giờ là 8h rưỡi sáng. Cháu bắt đầu tênh tênh tập đi. Ông bà nội ngoại đều rất vui mừng. Chúng tôi không tưởng tượng được là cháu lớn nhanh như thế, cháu ăn ngoan và chóng lớn, bắt đầu nói rất nhiều.

Bây giờ là 9h sáng. Cassius - cháu thứ hai của chúng tôi ra đời. Chúng tôi chưa kịp quen với việc có con thì nay đã có đứa thứ hai.

Bây giờ là 10h sáng. Bọn trẻ lớn nhanh như thổi. Lần đầu tôi đưa chúng đi Universal Studio. Chuyến đi chơi thật đáng nhớ. Johan ôm chặt bố khi đi vào hầm mộ xác ướp Ai Cập còn Cassius thì lại cười như nắc nẻ.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

Bây giờ là đầu giờ chiều: 1pm. Johan giờ 15 tuổi và Cassius 13. Chúng suốt ngày dùng máy tính, máy tính bảng và điện thoại nhưng giờ chúng cũng có thể tự lo cho bản thân hơn, biết tự nấu ăn và có thể tự làm rất nhiều thứ. Chúng có tài khoản ngân hàng và thẻ ATM, biết mua nhạc từ iTunes và tải e-book về Kindle.

2pm - 3pm. Johan đi nghĩa vụ quân sự rồi học Đại học và ngay sau đó là Cassius. Căn nhà vắng lặng không còn tiếng nói tiếng cười của chúng.

Từ giờ tới tối, chúng tôi hầu như không còn có thể ở bên cạnh chúng thường xuyên, mà chỉ có thể quan sát và chứng kiến chúng lớn dần, trưởng thành, có gia đình riêng, sự nghiệp và rồi có thể tới chiều tối thì lên chức ông bà.

Tôi ước gì đồng hồ có thể dừng lại dù chỉ một khoảnh khắc. Tôi nhìn những bậc cha mẹ khác, cáu kỉnh vì lũ con nhỏ và thấy sẵn sàng đánh đổi mọi thứ để có thể được đổi chỗ với họ. Mỗi một khoảnh khắc đều là duy nhất và vô giá.

Mua đá năng lượng:

23h.59. Tôi nhắm mắt ra đi.

------

Hãy thử chọn bất kỳ một khía cạnh nào mà bạn cho là quan trọng trong đời bạn: con cái, sự nghiệp, tình yêu, tài năng... và hãy thử ghép cả đời vào 24h và viết ra 24h giờ ấy. Phương pháp Zoom Out này sẽ cho phép bạn nâng cao nhận thức về thời gian, tỉnh thức nhận ra giá trị của từng khoảnh khắc, nâng cao năng lực soi rọi điều nên làm, cần làm bằng ánh sáng của tỉnh thức. Thiền sư Thích Nhất Hạnh viết: Mọi hành động, mọi tâm ý được soi rọi trong ánh sáng tỉnh thức đều là thiêng liêng.

Nhất Không

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh