Đối Thoại Với Thượng Đế Quyển 10: Chương 29

ĐỐI THOẠI VỚI THƯỢNG ĐẾ QUYỂN 10: CHƯƠNG 29

Neale: Đây là một trong rất nhiều điều mà Ngài đã lặp đi lặp lại ở đây. Con thấy rõ rằng Ngài đang ước mong con hiểu được cái khoảnh khắc hòa hợp vào trong nhận thức - bản thân, khoảnh khắc của trải nghiệm cái Một với cái Tất cả, không phải là thứ mà con cần phải đợi đến khi chết mới có được.

Thượng Đế: Ừ, chẳng cần phải đợi. Con có thể trải nghiệm sự hòa hợp và nhận thức này trong khi mình vẫn còn tại thế. Rất nhiều người làm được.

Ngài đã từng nói đến thiền định, cầu nguyện thành tâm, một số hình thức chắc chắn khác (yoga, thái cực quyền...) nhảy múa và các nghi thức mà làm cho con người được tiến đến sự đồng điệu vĩ đại hơn, bình an và trạng thái của âm vang linh thiêng, hay hòa làm Một. Thế thì còn có những “mánh” nào khác mà Ngài có thể chia sẻ với chúng con được không?

Được đi đến một nơi diệu kỳ và tuyệt vời, và với một nguyện ước đơn giản để trải nghiệm sự trọn vẹn của điều ấy, một ước muốn thuần khiết và thật sự là tất cả cái mà nó cần để mở cửa cho bản thân đến với khả năng của những khoảnh khắc của ưu việt. Rất nhiều người được trải qua cái cảm giác hòa tan vào với Một thể khá tự nhiên, ở ngay trong giữa những hoạt động vô cùng thường nhật. Rửa chén. Hút bụi thảm. Rửa xe. Mặc đồ cho em bé. Gửi một bản kế hoạch tại chổ làm. Lái xe đi xuống phố. Đứng trong nhà tắm.

Bất ngờ, đột ngột mà chẳng hề có báo trước hay tác động gì cả, ở đó chỉ có một cảm giác của “không có sự phân ly”, một trải nghiệm của đồng nhất với vạn vật. Nó thường chỉ là một giây thoáng qua, rồi mọi thứ lại trở về như “bình thường”, nhưng nó là một trải nghiệm mà một người không thể nào quên được.

Chúng con nên làm gì nếu chuyện này xảy ra.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

Chà, bất cứ điều gì con làm, đừng phớt lờ nó. Với nhiều người, họ thường bỏ lỡ mất đi ý nghĩa của nó hoặc phớt lờ nó luôn. Nếu như con từng có, trải nghiệm như vậy, con có thể dùng trí nhớ để hồi tưởng lại nó và tái hiện lại thật nhiều cảm xúc đã được trải nghiệm ở đó.

Con có thể sử dụng nó như là một nơi bắt đầu, một điểm mấu chốt cho những trải nghiệm dài hơn.

Có những người họ có thể đạt đến được trải nghiệm của Một thể chỉ bằng ước muốn, và người ta ở lại bên trong nó với những thời gian kéo dài hơn.

Một vài người ở trong đó suốt phần đời còn lại của mình. Nó đơn giản chỉ là vấn đề của sự tập trung hoặc là trung tâm hiện diện tổng thể.

Mua đá năng lượng:

Trung tâm hiện diện tổng thể?

Chà, chúng ta lại đụng vấn đề với từ ngữ nữa rồi. Nó thật là khó để diễn ta những trải nghiệm nào đó trong sự giới hạn của ngôn ngữ. Đó là lý do tại sao mà ta đã khuyến khích con tạo cho mình những hình ảnh bất cứ khi nào mà con có thể. Dù là những hình ảnh trong đầu óc con cũng chỉ là ẩn dụ, nhưng chúng sẽ thường mang con lại gần hơn với cảm giác của “hiểu biết” hơn là từ ngữ có thể làm.

Cái Trung tâm hiện diện tổng thể theo ý ta đó là những cái khoảng thời gian kia khi mà con hoàn toàn hiện diện trong chính khoảnh khắc mà nó đang diễn ra ngay lúc này đây trong cuộc sống của con, khi mà chẳng có phần nào trong con bao gồm thể xác, tâm trí và linh hồn mà đang phiêu diêu “ở một nơi nào đó”. Cái này là rất hiếm với nhiều người - nhưng nó có thể xảy ra, và những người có nguyện ước thật sự có thể khiến cho nó xuất hiện thường xuyên hơn.

Con có thể, bằng sự quyết tâm của mình, kéo tâm trí mình khỏi toàn bộ mọi thứ khác và mang nó về với chính ngay khoảnh khắc này ngay bây giờ. Một vài người trong các con gọi cảm giác này đó là trở thành “tính trung tâm” hoặc “hiện diện” đầy đủ.

Ram Dass đã từng viết một quyển sách về chuyện này có tên là Be Here Now (tạm dịch: Bây giờ ở đây). Và gần đây thì có thêm sự đóng góp của Eckhart Tolle với quyển The power of now (tạm dịch: Sức mạnh của hiện tại).

Một cách để đạt được trạng thái này đó là nhìn vào đôi mắt của con ở trong gương. Đây là một cái mẹo đơn giản và một công cụ quyền năng tuyệt vời. Mẹo ở đây là đừng nhìn đi nơi khác nếu như cái nhìn sâu đó có làm cho con khó chịu. Nếu con có thể nhìn chằm chằm vào chính mình nhiều hơn thời gian đếm từ một đến 10, con sẽ bắt đầu trải nghiệm sự yêu thương và tình yêu dành cho bản thân mình mà con gần như không biết phải làm gì với cảm xúc này. Nó có thể sẽ rất khó khăn cho con khi tiếp nhận cái cảm xúc này, nếu như con không quen với việc yêu thương bản thân mình - và hầu hết với mọi người, buồn thay là không biết làm vậy. Cứ tận hưởng cảm xúc đó và ôm chặt lấy nó.

Cứ tiếp tục nhìn sâu và sâu hơn vào trong đôi mắt của con. Nếu như con sử dụng gương cầm tay thì con có thể ngồi xuống khi làm việc này. Bây giờ, tất cả cùng một lúc, sau khi nhìn thật sâu vào đôi mắt con càng lâu đến chừng nào mà con có thể, đơn giản và nhanh chóng nhắm mắt lại - hòa mình cùng với cảm xúc theo sau đó. Rất thường xuyên con sẽ cảm nhận mình được hòa hợp với Bản thể. Cái này có thể chỉ kéo dài trong phút chốc - hoặc là kéo dài nguyên cả một ngày.

Nếu như con có người bạn đời hay một người bạn mà con thấy thân thiết, con có thể thử một cách khác của hoạt động này bằng việc nhìn sâu vào trong mắt nhau. Một lần nữa, đừng rời mắt khỏi nhau, thậm chí là nếu như cái nhìn sâu này trở nên không thoải mái. Nó sẽ trôi qua nhanh thôi, hòa tan vào sự êm ái và hào quang tỏa sáng bên trong khi con cảm nhận được bản thân mình hòa hợp với Bản thân của người khác.

Cái mà con thấy khi nhìn sâu vào ánh mắt của mình hay của người khác đó chính là linh hồn. Đôi mắt chính là cửa sổ của tâm hồn mà.

Con có thể nhớ ra điều này trước đây. Ta đã từng nói rằng nếu như con nhìn vào đôi mắt của người khác hay là đôi mắt của chính con, và mong muốn được thấy Thượng Đế ở đó thì con sẽ được toại nguyện. Nếu như con không muốn, thì sẽ không thấy. Tuy nhiên, mỗi cách thì con cũng sẽ trở thành hiện diện đầy đủ. Và trở thành hiện diện đầy đủ với cái Ở Đây và Ngay Đây, là một cách cực kì hữu hiệu để lột bỏ khỏi sự sao lãng và chệch hướng của một linh hồn lang thang và đem đến cho bản thân con một trải nghiệm cao hơn rất nhiều về cuộc sống mà con đang sống.

Con không thể nhìn vào ánh mắt của bất kì sinh vật sống nào mà không trở nên hiện diện đầy đủ cả. Đó bao gồm cả chó, mèo, và động vật hoang dã nữa. Dừng lại một chút trên đường và nhìn chằm vào một con thú hoang chưa được thuần dưỡng - một con sư tử, con hổ hay con gấu gì đó - để thấy nếu như con chưa được hiện diện đầy đủ.

Khi con trở nên hiện diện đầy đủ theo cách này với một sinh vật sống khác, con có thể bắt đầu yêu chúng. Người ta yêu mến vật nuôi của mình và cảm xúc đó rất thật.

Nó đặc biệt khó khi nhìn vào mắt của người khác bất kỳ thời điểm nào mà không trở nên yêu họ. Đó là lý do tại sao mà người ta nhìn lơ đi rất nhanh. Người ta thường không dám nhìn thẳng vào mắt nhau quá lâu. Tình yêu mà nó sẽ đi theo sau đó sẽ lấn áp họ. Nhưng nó là bởi vì người ta không biết làm cái gì với tình yêu mà khiến cho họ bị lấn áp.

Cái khoảnh khắc mà con quy phục trước tình yêu và chấp nhận để cho nó dẫn dắt con tới chính xác nơi mà linh hồn con muốn đi đến, con sẽ chẳng gặp phải bất kỳ trở ngại nào cả. Mọi khó khăn sẽ tan biến đi. Và con sẽ biết được cái Một thể.

Đó chính là cái xảy ra tại Khoảnh Khắc của Sự Hòa Hợp. Đây chính là cái xảy ra vào thời điểm của Đắm Chìm Hoàn Toàn cùng với Bản Thể. Nó là một cách chữa lành tuyệt vời để bắt đầu một ngày - hoặc kết thúc nó.

Hoặc là để kết thúc cuộc sống, nó dường như sẽ vậy.

Ý con là, cái mà Ngài đang nói, phải không ạ, đó là một vài người có thể trải nghiệm sự hòa nhập này, cái hòa tan vào thành Một, trong suốt đời sống thân xác của họ, nhưng tất cả mọi người trải nghiệm điều này tại khoảnh khắc cái chết của họ. Con nói cái này có đúng không?

Con nói đúng đấy. Không ai là ngoại lệ, không ai là không đủ tiêu chuẩn, không ai là bị bỏ lại.

Thế còn những người không tin điều đó sẽ xảy ra thì sao?

Đức tin không tạo ra trải nghiệm của con sau tầng thứ hai của cái chết.

Cái gì mới tạo ra nó?

Lòng khát khao.

Chà, chà, chà và ba lần của “chà”.

Ba tầng của cái chết được thiết kế để con di chuyển, nhẹ nhàng và nhanh chóng như mong muốn ước của con, thông qua quá trình của sự tái đồng nhất.

Trong tầng hai của cái chết, con sẽ vẫn đồng nhất với tâm trí của mình và vì vậy trải nghiệm của con được thống trị bởi cái đang ở TRONG tâm trí của con. Những đức tin của con tạo ra trải nghiệm cho con.

Một khi con bỏ lại cái bản tính này, thì trải nghiệm của con được tạo ra không phải là điều mà con tin, mà là bởi khát khao của con. Đây chính là sự khởi đầu của trải nghiệm mà được con gọi là “thiên đường”.

Con có thể trải nghiệm qua cả ba tầng của cái chết này mà ta đã nhiều lần mô tả ở đây kể cả khi con vẫn còn đang sống.

Bây giờ, chờ con một chút nhé. Con biết Ngài từng nói rằng con có thể trải nghiệm Khoảnh Khắc của Sự Hòa Hợp trong khi con còn sống, nhưng con không nghe qua Ngài từng nói điều này.

Chúng ta đang nói về cùng một điều giống nhau mà. Chúng ta đang nói về cái chết với ý nghĩa là bị phân ly. Đây là cái xảy ra vào khoảnh khắc của cái chết thể xác, và nó có thể xảy ra bất kỳ lúc nào.

Ba tầng của cái chết chỉ đơn giản là Ba Bước Của Việc Tái Lập lại bản thân. Chúng là:

  • Giải phóng sự đồng nhất với cơ thể
  • Giải phóng sự đồng nhất với tâm trí
  • Giải phóng sự đồng nhất với linh hồn

Nhưng nếu như chúng ta chẳng đồng nhất mình với bất kỳ mặt nào được nêu ở trên của bản thân, vậy thì chúng ta sẽ đồng nhất mình với cái gì?

Không gì cả.

Không gì cả? Chúng ta đồng nhất mình với không gì cả sao?

Không có thứ gì đặc biệt.

Ngay khi con nghĩ rằng con là một điều gì đó, hoặc là con KHÔNG phải như thế, rồi thì con bắt đầu tưởng tượng bản thân mình bị giới hạn lại. Nhưng cái Bản Thể của con thì không bị bất kì giới hạn nào cả. Trong Khoảnh Khắc của Sự Hòa hợp con đồng nhất với Tất Cả - điều đó có nghĩa rằng con đồng nhất với không có thứ gì đặc biệt. Không có gì cả.

Đức Phật đã hiểu điều này một cách hoàn hảo, và Ngài ấy đã đạt được nó. Rất nhiều vị chân sư cũng làm được. Hầu hết mọi người không đạt được nó trong suốt kiếp sống này. Tất cả linh hồn đều đạt được nó tại lúc chết.

Đó chính là điều về cái chết.

Vậy thì đây không phải là một điều gì đó có thể xảy ra, mà là một

điều gì đó phải xảy ra cho tất cả mọi người khi họ rời bỏ thân xác của

mình.

Ừ, và ở trong tầng ba của cái chết con được gặp một sự hoàn hảo diệu kỳ của việc Ai là con bởi nó được nhìn qua đôi mắt của Thượng Đế.

Điều này nghe thật tuyệt vời. Phải nói là quá tuyệt vời.

Nhưng mà con sẽ chẳng thấy bất kì điều gì hết đâu. Cái hòa nhập vào trong Bản Thể này chẳng phải là sự kết thúc, mà nó là điều ngược lại. Đó mới là sự khởi đầu.

Chẳng hề có bất cứ sự đau khổ nào ở đời sống sau cái chết

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh