Đối Thoại Với Thượng Đế Quyển 10: Chương 4

ĐỐI THOẠI VỚI THƯỢNG ĐẾ QUYỂN 10: CHƯƠNG 4

Neale: Chà chắc chắn là con đã có lần nghe điều này trước đây rồi. Mọi người và anh trai con đang cố gắng nói với con rằng anh ấy đang dẫn con đi đến chân lý.

Thượng Đế: Ừ, nhưng mà chỉ có một người mới có thể đưa con đi tới đó được thôi.

Là ai vậy, là Ngài chăng?

Không

Vậy thì là ai?

Chính là con đấy.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

Mua đá năng lượng:

Là con sao?

Ừ, chính là con. Con là người duy nhất có thể đưa con chạm tới chân lý bởi vì chân lý chỉ tồn tại ở một nơi mà thôi.

Đừng nói rằng nó... ở chính “bên trong” con.

Đúng vậy. Chẳng có cái chân lý nào ngoại trừ cái chân lý đang tồn tại trong con. Mọi điều khác chỉ là cái mà người ta đang nói với con mà thôi.

Bao gồm cả những điều mà Ngài nói ở đây à?

Dĩ nhiên, chính xác là thế.

Vậy thì đâu mới là ý nghĩa của toàn bộ những cuộc đối thoại này? Vì với cái việc như vậy, thì việc nghe một ai đó nói về chuyện gì đó có nghĩa gì chứ?

Ta đâu có nói rằng tác động bên ngoài không đưa con đến chân lý của con đâu. Ta nói rằng con là người duy nhất có thể đưa con đến đó.

Nhưng nếu con đã biết chân lý về sự sống và cái chết. Thì con sẽ không hỏi người về việc đó nữa rồi. Thì giờ đây con sẽ không có cuộc trò chuyện này có đúng thế không?

Rất nhiều người mà con biết sẽ cầu nguyện về điều này. Họ sẽ cầu nguyện cho một lời giải, một hướng dẫn để đối diện với những câu hỏi để hiểu sâu hơn về sự sống và cái chết. Và khi người ta cầu nguyện Thượng Đế để có những đáp án và rồi khi họ có được chúng - thường là rất rõ ràng - lúc đó họ nói rằng Thượng Đế đã đáp lại lời cầu nguyện của họ.

Ngài có thể nói rằng đây chính là việc mà con đang được trải qua đây. Con cảm nhận việc này cho con, cảm nhận toàn bộ cuộc trò chuyện này cho con, giống như là một kiểu cầu nguyện vậy, mà với nó con đang nhận được hồi đáp.

Thật là một phát biểu hay bởi vì đó là điều thật sự xảy ra.

Đó là lí do tại sao con phải ghi lại toàn bộ cuộc nói chuyện này đây, toàn bộ câu chuyện. Con đang viết ra đây.

Con nên cẩn trọng rằng việc này không tạo ra cho người khác cái ấn tượng rằng sự sáng suốt nằm ở bên ngoài họ, rằng họ phải đi đến một nơi nào đó - đến với con chẳng hạn để tìm kiếm câu trả lời. Cẩn thận để đừng tạo ra tình cảnh rằng người ta ghen tị với con vì con đã kiếm được được đến với sự thông tuệ, vì thế họ sẽ muốn con chỉ cho họ lối đi. Và điều đó sẽ chống lại sự phong phú và có khi nó còn nguy hiểm nữa.

Nguy hiểm sao?

Cái ngày mà những người khác bắt đầu tin rằng con đã tìm được đường để có được câu trả lời từ Thượng Đế, điều mà người ta không làm được, thì con sẽ gặp nguy hiểm. Vì vậy việc của con là làm bất cứ việc gì để con có thể chắc chắn rằng cả thế giới này không nghĩ là con làm được như thế. Con sẽ được cho những lời khuyên hay ho để con không bị thế giới này biến con thành một trường hợp đặc biệt. Con cứ làm bất kỳ phương pháp nào mà con nghĩ là cần thiết để làm “giảm sự đặc biệt” của bản thân con đi. Dĩ nhiên là con đặc biệt. Nhưng việc này là để giảm bớt đi cái tư tưởng trong đầu óc của thiên hạ rằng con làm thế nào đó mà đặc biệt hơn những người khác.

Thế gợi ý của Ngài là gì?

Cứ làm bất cứ điều gì để thiên hạ đừng nghĩ con mang phẩm chất mà người ta muốn tưởng tượng con là như thế - điều mà họ tưởng tượng đại loại như “thánh thần” hay “guru” (chân sư) gì đó, thì đừng làm thế. Làm quản lý cho một ban nhạc rock. Trở thành một nghệ sỹ hài kịch độc thoại. Hay mở một trung tâm bowling gì đó cũng được.

Bộ không có ông Thánh nào làm ông chủ một trung tâm bowling

hả? Cũng không có vị guru nào là nghệ sỹ kịch độc thoại à?

Con đùa đấy hử? Tất cả là họ đấy.

Ba-da bùm.

Chỉ là người ta không nghĩ đó là họ mà thôi. Đó là mấu chốt đó. Vì thế mà cứ làm ba cái trò tầm xàm ba láp đó đi, những việc mà sẽ làm cho thiên hạ phải gãi đầu tự hỏi, làm những điều khiến cho người ta phủ nhận sự đặc biệt của con đi và thậm chí họ còn quy kết rằng như ông thì có cái gì hay ho chứ.

Quỷ thần chứ, chỉ cần kể cho người ta nghe câu chuyện về cuộc đời con thôi thì cũng đủ làm cho họ làm vậy rồi. Con đã phạm phải vô số sai lầm, làm vô số điều mà không ai chấp nhận nổi, nhiêu đó đã đủ làm cho thiên hạ không thể xếp con vào chỗ đặc biệt rồi đấy.

Thật sự thì con đúng là Kẻ đưa tin bất hảo - chính điều này làm con hoàn hảo.

Vì thế mà chả ai lại đi nhầm lẫn giữa Thông điệp và Người đưa tin cả.

Không giống nhau chút nào, trừ phi con cho phép người ta làm thế. Vì thế mà cứ làm một phàm nhân đi. Tha thứ cho bản thân mình, và cầu mong sự tha thứ của những người khác cho tất cả lầm lỗi của mình, cả mới lẫn cũ. Rồi thì đi ra ngoài và nói cho người ta biết rằng lời đáp mà họ tìm kiếm nằm trong chính họ đấy thôi.

Dù bạn có đi lối nào, thì bạn cũng đi đúng đường về nhà thôi.

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh