Đối Thoại Với Thượng Đế Quyển 10: Chương 3

ĐỐI THOẠI VỚI THƯỢNG ĐẾ QUYỂN 10: CHƯƠNG 3

Neale: Trời ạ, Ngài đã quả quyết về sự thật được nêu ở đây. Đó sẽ là điều khó khăn để khiến cho người ta tin đấy.

Thượng Đế: Có nhiều quy luật của cuộc sống bị chìm sâu - những cái mà ta phải nhìn vào sâu hơn một chút - mà nó có thể làm cho việc ta nắm bắt những hồi tưởng một cách chắc chắn hơn trong hiện thực của các con.

Khi chúng ta khám phá những quy luật cơ bản một cách đầy đủ, con sẽ đến lúc biết được rằng cái mà con gọi là cái chết là một khoảnh khắc oai hùng của sự sáng tạo.

Thấy ngay bây giờ ư? Đây là một ý tưởng cuốn hút. Chết là một khoảnh khắc của sự sáng tạo?

Đó là một trong những khoảnh khắc oai hùng mà con sẽ được trải qua. Nó là một công cụ. Nó được sử dụng như cách nó vốn được dự định là như thế, cái chết có thể tạo ra một thứ gì đó khá đặc biệt. Điều này thì ta cũng sẽ giải thích với con.

Cái chết là một công cụ sao? Chứ nó không phải đơn giản chỉ là một “cánh cửa” à?

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

Nó là một cánh cửa, nhưng là một cánh cửa màu nhiệm bởi vì năng lượng của con khi bước qua cánh cửa ấy sẽ quyết định có cái gì ở phía bên kia.

Được rồi, được rồi. Chờ đã. Ngài làm con thấy ná thở rồi. Chúng ta có thể đi chậm lại một chút ở chỗ này không? Chúng ta có thể đi lại một vài chỗ trong này một lần nữa không, và điền những cái còn thiếu vào những chỗ trống không vậy? Cái Ngài vừa nói xong làm cho con thấy mình có quá nhiều thắc mắc cần giải đáp.

Chúng ta sẽ xem xét hết mọi thứ. Chúng ta sẽ giải đáp từng cái một vậy.

Tuyệt vời. Vậy thì ta bắt đầu với cái ý tưởng sử dụng cái chết như một công cụ nhé. Cái tư tưởng đó hoàn toàn mới lạ với con. Công cụ là thứ gì đó mà người ta sử dụng có mục đích. Đó là thứ gì đó mà người ta muốn dùng. Nhưng con thì đâu có muốn chết. Chẳng ai lại muốn chết cả.

Mua đá năng lượng:

Mọi người đều muốn chết cả.

Mọi người đều muốn chết sao?

Dĩ nhiên, hoặc là không ai sẽ chết. Con nghĩ chết là một điều đi ngược lại nguyện vọng của mình sao?

Dường như chắc là như vậy với rất nhiều người.

Không có gì đi ngược lại ước muốn của con cả. Điều đó là không thể.

Vì thế đây là...

HỒI TƯỞNG THỨ BA

Bạn không thể chết mà đi ngược lại với nguyện vọng của mình.

Nếu con nghĩ rằng điều này là thật thì nó sẽ thật là thoải mái biết mấy vì khi biết được vậy thì nó sẽ có tác dụng an ủi tuyệt vời. Nhưng làm sao mà con chấp nhận nó là sự thật của mình khi mà có nhiều điều xảy ra khi mà con không hề muốn.

Chẳng có gì xảy ra khi mà con không mong nó xảy ra.

Chẳng có gì?

Chẳng có gì cả

Con có thể TƯỞNG TƯỢNG rằng những điều xảy đến với mình mà mình chẳng hề mong muốn nó, nhưng nó vốn không phải là như thế. Nó chỉ cho phép con nghĩ rằng bản thân con chính là một nạn nhân mà thôi.

Chẳng có thứ gì kìm được chân con lại trong sự tiến hóa của con hơn là chỉ bằng một suy nghĩ như thế này. Cái ý tưởng mình chỉ là nạn nhân là một dấu hiệu chắc chắn của sự giớn hạn về nhận thức. Ta là thực sự là nạn nhân không thể tồn tại được.

Việc này cực kỳ khó khi phải nói với những người có con gái bị cưỡng bức hoặc những ai mà cả làng mạc của họ bị xóa sổ bởi hành vi man rợ “thanh trừ chủng tộc”, rằng chẳng ai là nạn nhân cả được.

Điều này chả mang lại lợi ích gì khi nói với những người vẫn đang trong dòng xoáy của bể khổ. Trong những lúc như thế, chỉ đơn giản là ở bên cạnh họ với niềm cảm thương sâu sắc, thật sự quan tâm và dùng tình yêu thương để hàn gắn. Đừng dùng đến những việc tâm linh vô vị hay hành trình thông tuệ gì đó như một liệu pháp chữa lành nỗi đau của họ. Chữa lành nỗi đau trước tiên, rồi mới nghĩ đến việc chữa lành những tư tưởng gây ra nỗi đau ấy.

Dĩ nhiên thì điều này là thật khi người ta là “nạn nhân” của những tai họa khủng khiếp hay những ngịch cảnh trong đời, theo như cảm nhận của người bình thường thì là thế. Nhưng cái trải nghiệm là người bị hại là thật chỉ khi nó nằm trong hoàn cảnh bình thường mà thôi - và vì thế mà nó cực kỳ giới hạn trong nhận thức của con người.

Khi ta nói rằng nạn nhân thật sự không tồn tại là ta đang nói đến ở một tầng nhận thức hoàn toàn khác. Nhưng đây là một cấp độ nhận thức mà con người có thể đạt được, một khi nỗi đau của họ đã được chữa lành.

Con nghĩ rằng phát biểu của Ngài sẽ làm cho nhiều người khó mà chấp nhận dù rằng họ có những nỗi đau về tinh thần hay không đi nữa.

Cái mà ta đang nói với con ở đây chẳng có gì khác với những cái mà hầu như những tôn giáo từ xa xưa đã rao giảng qua nhiều thế kỷ: “Sự huyền bí là những con đường của chúa trời”. Họ tuyên bố rằng: “Hãy vững tin vào kế hoạch hoàn hảo của Thượng Đế”.

Về phần sau của cuộc nói chuyện này chúng ta sẽ cơ hội khám phá rõ hơn về cái ý tưởng kế hoạch hoàn hảo này và chúng ta cũng sẽ xem coi là như thế nào mà nhiều linh hồn khác nhau tương tác cùng nhau để tạo ra cá thể và bộ sưu tập các kết quả của cuộc sống trên trái đất theo một cách đặc biệt và hoàn hảo do bởi một nguyên nhân đặc biệt và hoàn hảo. Thật ra thì ta đang tính hỏi con cho ta một ví dụ về chuyện đó.

Ngài tính hỏi con thật à?

Ừ, và con sẽ biết chính xác điều mà ta nói với con khi mà ta làm vậy. Vậy giờ, để trái tim con tĩnh lặng thư giãn với kiến thức và tất cả những điều đang xảy ra với sự hoàn hảo.

Con thử coi sao nhé. Con sẽ cố gắng giữ tư tưởng ấy và ôm chặt nó vào trái tim mình vì Ngài đã bảo con làm như thế. Nhưng chỗ này Ngài đi hơi nhanh. Ngài đi hơi nhanh ạ. Chúng ta vừa bắt đầu đoạn hội thoại này không lâu và Ngài đã sẵn sàng đi vào... con có thể nói điều này chứ ạ?... tầng ô zôn rồi. Ý con không phải muốn thất lễ với Ngài nhưng chỉ là cuộc trò chuyện này đang đi về đâu ạ?

Thì tới cái nơi mà con luôn muốn tới.

Ở đâu ạ... ?

Tới chân lý.

Không có thứ chân lý nào ngoại trừ chân lý đang tồn tại trong bạn.

Những điều khác chỉ là cái mà người ta đang nói với bạn.

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh