Đối Thoại Với Thượng Đế Quyển 7: Chương 2

ĐỐI THOẠI VỚI THƯỢNG ĐẾ QUYỂN 7: CHƯƠNG 2

Để con xem liệu con có hiểu không nhé. Không phải Người đang nói rằng quyển sách này ngang hàng với Kinh Torah, toàn bộ Kinh Thánh, và Kinh Bhagavad-Gita đấy chứ?

Ta không nói thế. Nhưng cứ cho là vậy, bây giờ quay lại điểm chính, không phải những quyển sách đó là do con người viết ra, được hướng dẫn bởi thiên khải Thần Thánh đó sao?

Đúng, nhưng chắc chắn rằng con sẽ không đặt những lời nói ở đây ngang hàng với những lời nói của Khổng Tử, những lời dạy của Đức Phật, hay những thiên khải của Mahammad…

Ta nói một lần nữa… những người này đều là con người đơn thuần, không phải sao?

Con sẽ không gọi họ là con người “đơn thuần”. Họ là những con người rất đặc biệt. Những con người hiểu được sự thật, và những chân lý khổng lồ. Những con người được truyền cảm hứng một cách sâu sắc.

Các con cũng thế, cũng có thể hiểu được những sự thật, chân lý khổng lồ. Các con cũng thế, cũng có thể được truyền cảm hứng một cách sâu sắc mà. Các con nghĩ rằng những trải nghiệm này chỉ được dành riêng cho một số rất ít thôi sao?

Để Ta nói với các con nhé, chúng được định sẵn cho rất nhiều người.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

Nguồn cảm hứng Thần Thánh là một đặc quyền cho mọi sinh mệnh con người. Các con tất cả đều rất đặc biệt. Các con chỉ đơn giản là không biết điều đó mà thôi.

Các con không tin như vậy.

Tại sao không?

Bởi vì tôn giáo của các con đã bảo rằng các con không đặc biệt. Họ bảo rằng các con là những tội đồ, các con không xứng đáng, chỉ có duy nhất một vài người trong số các con đã có thể đạt đến cấp độ xứng đáng và có giá trị để được truyền cảm hứng trực tiếp từ Thượng đế - và tất cả những người đó đều đã chết rồi.

Họ đã thuyết phục các con rằng không có ai sống trong thời này là có thể đạt đến cấp độ xứng đáng và giá trị đó, và do đó, không có quyển sách nào được viết ngày nay lại có thể chứa đựng những sự thật và chân lý thiêng liêng hay Lời Nói của Thượng đế.

Mua đá năng lượng:

Tại sao họ lại làm thế? Tại sao họ lại bảo chúng con như thế?

Bởi vì nếu không nói với các con như thế thì họ sẽ để mở ra khả năng, cơ hội cho một bậc thầy khác, một nhà tiên tri khác, một sứ giả khác của Thượng đế có thể đến, mang theo những thiên khải mới và mở ra cho các con những sự hiểu biết mới - và đó là điều mà những tôn giáo có tổ chức uy tín không thể chịu đựng được.

Và như thế, trong khi những tôn giáo trên thế giới không tài nào đồng tình được với nhau về việc quyển sách nào chứa đựng sự thật, chân lý cao nhất, hay tri thức uyên thâm nhất và Lời Nói Thật Sự của Thượng Đế, thì lại có một thứ mà họ có thể đồng tình.

Đó là gì vậy?

Bất kể nó là quyển sách nào, nó phải là một quyển sách cũ.

Chắc chắn là thế.

Nó phải là một quyển sách cũ.

Nó không thể nào là quyển sách mới được. Nó không thể nào là quyển sách được viết ngày nay.

Những thiên khải trực tiếp từ Thượng Đế đã chấm dứt từ lâu rồi. Chỉ những quyển sách thiêng liêng cũ mới có thể chứa đựng thiên khải thần thánh mà thôi. Tôn giáo của các con đồng ý điều đó.

Đa số các con có thể chấp nhận rằng Thượng đế đã truyền đạt những sự thật, những chân lý tuyệt vời của Người đến với nhân loại thông qua con người. Nhưng các con lại đơn giản chỉ không chấp nhận rằng điều này có thể đúng với con người đang sống ngày nay.

Đây là cách mà các con nghĩ. Và đây cũng chính là cách mà các con đã tự dựng lên. Nếu nó cũ, nó giá trị; nếu nó mới, nó không giá trị.

Nếu nó cũ, nó thật; nếu nó mới, nó giả. Nếu nó cũ, nó đúng; nếu nó mới, nó sai. Nếu nó cũ, nó hay; nếu nó mới, nó dở.

Định kiến khác thường này chính là nguyên nhân khiến cho sự phát triển trên hành tinh các con trở nên hết sức khó khăn, và làm cho sự tiến hóa tiêu tốn rất nhiều thời gian.

Nguyên nhân làm rắc rối và phức tạp tất cả những điều này lên chính là định kiến khác thường mà các con đã xây dựng nên. Định kiến này chỉ áp dụng lên vật - từ những vật vô tri vô giác - và cho đến những ý tưởng, quan niệm. Trớ trêu thay, khi nói đến con người thì các con lại xây dựng nó theo một cách khác hẳn.

Nếu nó mới, nó giá trị; nếu nó cũ, nó không giá trị.

Vì vậy, xã hội của các con đã bác bỏ ngay lập tức một số ý kiến mới sáng suốt nhất và một số người lớn tuổi khôn ngoan nhất.

Hỏi Hermann Kümmel xem.

Hermann Kümmel?

Một bác sĩ ở Hamburg cuối những năm 1800, người đã trải qua một quãng thời gian tồi tệ, đầy khó khăn thuyết phục những những y sĩ khác rằng rửa tay trước khi phẫu thuật là một ý tưởng hay, rất có ích.

Cái ý tưởng về “ việc cọ rửa” đã loại bỏ một cách tóm lượt bởi “những người hiểu biết hơn”, và chỉ vì đề xuất một thói quen mà có thể cứu sống được nhiều mạng người, Kummel lại bị biến thành một trò cười và bị đuổi ra khỏi nghề y mà mình hằng yêu quý.

Nguyên nhân làm chậm quá trình tiến hóa của nhân loại hàng thiên niên kỷ chính là khuynh hướng ngoan cố này của nhân loại. Họ cứ bám víu vào quá khứ, từ chối những đường lối tư tưởng mới, sáng kiến và sự đổi mới, cải cách cho đến khi sức mạnh của bằng chứng buộc họ phải chấp nhận sự thật một cách hết sức ngượng ngùng.

Nhưng bây giờ, có vẻ như chúng con không thể kéo dài quá trình đó được nữa. Nó có vẻ như thể là, bây giờ, thời gian là điều tất yếu. Và chúng con đã đi đến ngã tư đường rồi.

Đúng. Bây giờ các con đang đối mặt với một mối nguy hiểm mới đầy sửng sốt - mối nguy hiểm mà các con đã tự sắp đặt nên cho toàn bộ chủng loài của mình. Mối đe dọa đến sự sống này được tạo ra bởi sự kết hợp của sự chia rẽ trong tư tưởng và sự tiên tiến trong công nghệ và chính nó đã mở ra khả năng cho các con giải quyết những sự khác biệt và mối bất hòa của mình bằng những công cụ hủy diệt nhân loại, không giống với bất cứ thứ gì các con có thể mơ trong cơn ác mộng tồi tệ nhất từ trước đến nay.

Lạy Chúa, chúng nên có thể làm gì đây?

Có năm thứ mà các con có thể chọn làm ngay bây giờ nếu thay đổi thế giới, và thay đổi phương hướng tự hủy diệt là điều mà các con mong muốn.

  1. Các con có thể chọn công nhận rằng một số niềm tin cũ của mình về Thượng Đế và về Cuộc Sống đã không còn dùng được nữa.
  2. Các con có thể chọn công nhận rằng có điều gì đó mà các con không hiểu về Thượng Đế và về Cuộc Sống, và chính sự hiểu biết mà sẽ thay đổi mọi thứ.
  3. Các con có thể chọn sẵn sàng chấp nhận một sự hiểu biết mới về Thượng Đế và Cuộc Sống hiện tại sắp đang được đưa ra đây, một sự hiểu biết có thể tạo ra một phương diện cuộc sống mới trên hành tinh của các
  4. Các con có thể chọn để trở nên đủ can đảm để khám phá và khảo sát sự hiểu biết mới này, và xem liệu nó tương thích với sự thật, chân lý và sự hiểu biết bên trong của các con hay không, và rồi mở rộng hệ thống niềm tin của mình và bao gồm cả sự hiểu biết đầy mới mẻ này.
  5. Các con có thể chọn sống cuộc sống của mình như thể là những sự biểu hiện của những niềm tin cao nhất và to lớn nhất của các con, hơn là từ chối, và phủ nhận chúng.

Đây là Năm Bước đi đến Hòa Bình, và nếu các con thực hiện các bước trên, các con có thể chuyển đổi mọi thứ trên hành tinh của mình.

Tại sao tất cả những điều này đều nhấn mạnh về Thượng Đế và niềm tin của chúng con? Tại sao Người lại không bảo chúng con nên thay đổi các hệ thống kinh tế và chính trị toàn cầu? Tại sao Người không bảo chúng con nên thay đổi luật pháp và

ngăn chặn bạo lực và chia sẽ tài nguyên của mình và chấm dứt sự phân biệt và dừng lại sự đàn áp và tái phân phối sự giàu có, dồi dào, kết thúc chiến tranh và sống trong hòa bình?

Bởi vì những điều đó tất cả đều là sự thay đổi trong hành vi.

Không phải hành vi chính là những gì chúng con cần thay đổi ngay bây giờ sao?

Đúng, nếu những gì các con quyết định mình khao khát bây giờ là một thế giới sống trong hòa bình và hòa thuận, thì câu trả lời là đúng.

Được rồi, Người hiểu ý con đấy. Con vẫn không hiểu. Tại sao Người lại đang nói về

những niềm tin trong khi những gì chúng con cần làm là thay đổi hành vi cơ chứ?

Bởi vì niềm tin tạo nên hành vi.

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh