Đối Thoại Với Thượng Đế Quyển 7: Chương 1

ĐỐI THOẠI VỚI THƯỢNG ĐẾ QUYỂN 7: CHƯƠNG 1

Thượng đế, xin hãy ở đây. Chúng con cần sự giúp đỡ.

Ta ở đây.

Chúng con cần sự giúp đỡ.

Ta biết.

Ngay lúc này.

Ta hiểu.

Thế giới đang ở bên bờ vực của thảm họa. Và con không nói đến thảm họa tự nhiên, mà điều con đang nói ở đây chính là những thảm họa do con người tạo ra.

Ta hiểu. Và con đúng rồi đấy.

Ý con là nhân loại đã có nhiều mối bất hòa từ trước, những mối bất hòa rất nghiêm trọng, nhưng theo như chúng con biết, những sự chia rẽ và mối bất hòa hiện nay có thể dẫn tới không chỉ đơn giản là những cuộc chiến tranh - đấy là còn vẫn chưa đủ tệ hại đâu - mà dẫn tới sự kết liễu của cả một nền văn minh.

Đúng. Con đã tiếp đánh giá được tình thế một cách chính xác rồi đấy.

Các con hiểu được tính khốc liệt của vấn đề, nhưng các con chỉ đơn giản là không hiểu được bản chất của vấn đề. Các con không hề biết điều gì đã tạo nên vấn đề đó. Thế nên, các con vẫn cứ cố gắng giải quyết vấn đề ở mọi cấp độ, nhưng lại ngoại trừ cấp độ mà vấn đề đó tồn tại.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

Mua đá năng lượng:

Nó là gì vậy?

Cấp độ niềm tin.

Vấn đề mà thế giới phải đối mặt hiện nay đó chính là vấn đề về tinh thần và tâm linh. Quan niệm của các con về tinh thần và tâm linh đang giết chết các con.

Các con vẫn cứ cố gắng giải quyết vấn đề của thế giới như thể nó là một vấn đề chính trị, hay một vấn đề kinh tế, hay thậm chí là một vấn đề quân sự, và thật ra thì vấn đề không là cái nào trong số đó cả. Nó là vấn đề tinh thần và tâm linh. Và đó cũng chính là vấn đề mà nhân loại dường như không biết làm thế nào để giải quyết.

Vậy hãy giúp chúng con với.

Ta đang giúp đây.

Bằng cách nào?

Bằng nhiều cách.

Kể tên một cái nhé.

Quyển sách này.

Quyển sách này sẽ giúp được chúng con sao?

Đúng, nó có thể.

Chúng con phải làm gì?

Đọc nó.

Và sau đó thì sao?

Lưu ý nó.

Đó cũng là những gì mà người ta thường nói đấy thôi. Họ nói, “Tất cả đều nằm trong Quyển Sách”, “Hãy đọc nó và lưu ý nó. Đó là tất cả những gì bạn phải làm”. Vấn đề là tất cả bọn họ đều nêu ra một quyển sách khác nhau.

Ta hiểu.

Và mỗi quyển nói một khác.

Ta biết.

Vậy bây giờ chúng con nên “đọc và lưu ý” quyển sách này sao?

Câu hỏi không phải là về các con nên làm gì, mà câu hỏi là các con có thể làm gì nếu các con chọn đọc nó. Đây là một lời mời, chứ không phải là bắt buộc.

Tại sao con lại muốn đọc quyển sách này, trong khi Những Tín Đồ Thật Sự bảo chúng con rằng tất cả những câu trả lời mà chúng con tìm kiếm đều nằm trong những quyển sách khác, những quyển sách mà họ bảo chúng con phải lưu ý chứ?

Bởi vì con chưa lưu ý chúng.

Có chứ, chúng con có lưu ý đấy chứ. Chúng con tin rằng mình đã lưu ý rồi.

Đó là lý do tại sao bây giờ các con lại cần sự giúp đỡ. Các con tin rằng mình đã lưu ý nhưng thật ra các con vẫn chưa.

Các con vẫn cứ khư khư nói rằng Thánh Kinh của các con (các nền văn hóa của các con có nhiều quyển khác nhau, mang nhiều tên khác nhau) là những gì đã cho các con quyền để đối xử với nhau theo cách mà các con đang đối xử với nhau, để làm những gì các con vẫn đang làm.

Các con có thể nói như thế chỉ vì các con vẫn chưa thật sự lắng nghe thông điệp sâu sắc, sâu xa hơn của những quyển sách đó. Các con có đọc, nhưng các con vẫn chưa thật sự lắng nghe.

Nhưng chúng con có lắng nghe mà. Chúng con vẫn đang làm những gì những quyển sách đó bảo chúng con nên làm đấy thôi.

Không. Các con chỉ đang làm những gì CÁC CON cho rằng những quyển sách đó bảo các con nên làm mà thôi.

Điều đó có nghĩa gì?

Nó có nghĩa là thông điệp cơ bản của tất cả những kinh điển thiêng liêng đều giống nhau. Điều khác biệt chính là cách mà nhân loại đã diễn giải chúng mà thôi.

Chẳng có gì “sai” với việc có nhiều sự diễn giải khác nhau cả. Tuy nhiên việc này không những không mang lại lợi ích cho các con, mà những sự khác biệt này lại còn đang chia rẽ các con, làm cho kẻ đúng người sai và cũng chỉ vì những điểm khác biệt này, mà các con lại chém giết lẫn nhau.

Đây là những gì các con đang làm hiện nay và cũng là những gì các con đã làm khá nhiều lần rồi.

Ngay cả khi ở trong một nhóm nhỏ riêng biệt, các con còn không thể hòa hợp, đồng tình được với nhau về lời nói và ý nghĩa của một quyển sách cụ thể nào đó, huống chi là giữa các nhóm với nhau, và các con lại dùng những sự bất hòa đó như là sự bào chữa cho sự tàn sát.

Các con tranh cãi với nhau về những gì kinh Qur’an (Koran) nói và những lời nói của nó có nghĩa gì. Các con tranh cãi với nhau về những gì Kinh Thánh nói, và lời nói của nó có nghĩa gì. Các con tranh cãi với nhau về những gì Kinh Veda, Bhagavad-Gita, Lun-yu (Luận Ngữ), Pali Canon, Đạo Đức Kinh, Kinh Talmud, Kinh Hadith, và Sách Mặc Môn nói…

Và cái nào của Upanishad, Kinh Dịch, Adi Granth, Mahabharata, Yoga-sutras, Mathawi, Kojiki?

Được rồi, chúng con đã hiểu được vấn đề.

Không, thật sự thì các con không hiểu. Và đó mới chính là vấn đề. Vấn đề là có rất nhiều bài viết thần thánh và những kinh điển thiêng liêng, nhưng các con thì lại cư xử như thể là chỉ có duy nhất một.

Chỉ có kinh điển thiêng liêng của mình là thật sự thiêng liêng. Tất cả những cái còn lại chỉ là những vật thay thế hết sức nghèo nàn, và là những lời báng bổ tệ hại nhất.

Không chỉ có duy nhất một Kinh Điển Thiêng Liêng, mà cũng chỉ có một cách diễn giải cho Kinh Điển đó mà thôi; tất nhiên các con luôn nghĩ đó là cách của mình rồi.

Tinh thần ngạo mạn, tự đại này là điều mà đã gây ra sự đau khổ to lớn nhất cho các con cũng như cả chủng loài. Các con đã phải chịu đau khổ và cũng làm cho người khác cũng phải chịu đau khổ vì những quan niệm của các con về Thượng Đế, chính quan niệm đó đã gây ra cho các con sự đau khổ nhiều hơn cả những quan niệm về bất cứ điều gì khác của các con trong kinh nghiệm của nhân loại.

Các con đã biến nguồn vui to lớn nhất của mình thành nguồn đau khổ to lớn nhất.

Điều đó thật điên rồ. Tại sao lại như thế? Tại sao chúng con lại làm thế?

Bởi vì có một thứ, mà vì nó nhân loại có vẻ như sẵn sàng từ bỏ mọi thứ.

Họ sẽ từ bỏ tình yêu, họ sẽ từ bỏ hòa bình, họ sẽ từ bỏ sức khỏe, sự hòa thuận, và hạnh phúc. Họ sẽ từ bỏ cả sự an toàn, đảm bảo, và cả sự ôn hòa, lành mạnh của họ chỉ vì một thứ.

Là gì vậy?

Để được đúng.

Các con sẵn sàng từ bỏ mọi thứ mà các con đã từng cố gắng, mọi thứ mà các con đã từng mong muốn, mọi thứ mà các con đã từng gầy dựng nên, chỉ để được “đúng”.

Quả thực, vì điều này mà các con còn sẵn sàng từ bỏ cả chính bản thân Cuộc Sống.

Nhưng đó không phải là điều mà chúng con nên làm đó sao? Ý con là, chúng con phải đứng lên, bảo vệ cái gì đó trong cuộc sống. Và Lời Nói của Thiên Chúa (Thượng Đế) chính là điều đúng đắn mà chúng con phải đứng lên bảo vệ.

Thiên Chúa nào?

Thiên Chúa nào ư?

Đúng, Thiên Chúa nào?

Adonai? Allah? Elohim? Thiên Chúa? Hari? Jehovah? Krishna? Lord? Rama?

Vishnu? Yahweh?

(Tất cả những từ trên đều chỉ Thượng Đế Tối Cao Toàn Năng theo nhiều tên gọi khác nhau của nhiều tôn giáo trên thế giới, nhưng cuối cùng tất cả họ đều là cùng một người mà thôi.

  • Adonai có nghĩa là “Chúa Tể”, và Jehovah, Yahweh, El, Elohim đều là những tên gọi Thượng Đế của những người Do thái chính thống.
  • Thượng Đế trong Hồi giáo là Allah
  • Thượng Đế trong Thiên Chúa giáo (Ki tô giáo) là Thiên Chúa (God, Dieu, Deus)
  • Thượng Đế trong Ấn Độ giáo là Braman (bao gồm cả Vishnu và Shiva)
  • Người Hy Lạp thì gọi là Theos…

…. Còn có rất nhiều tên gọi khác nhau dành cho Thượng Đế nữa, tùy theo từng quốc gia, dân tộc, văn hóa, vùng miền và tôn giáo lớn nhỏ khác nhau. Vì người dịch không theo một tôn giáo nào nên gọi là Thượng Đế theo cách riêng của mình - ghi chú của người dịch)

Thiên Chúa đó chính là Người đã truyền những lời nói, lời dạy đến cho những Bậc Thầy và những Nhà Tiên Tri để mang đến cho chúng con.

Bậc thầy nào và Những nhà tiên tri nào?

Bậc thầy nào sao? Những nhà tiên tri nào sao?

Đúng.

Adam? Noah? Abraham? Moses? Khổng Tử? Siddhartha Gautama? Jesus? Patanjali? Muhammad? Baha’u’llah? Jalal al-Din Rumi? Martin Luther? Joseph Smith? Paramahansa Yogananda?

Người không định đặt ngang hàng tất cả với nhau đấy chứ, phải không?

Tại sao không? Có ai tuyệt vời hơn những người còn lại à?

Chắc chắn rồi!

Ai nào?

Người mà con tin tưởng!

Chính xác. Bây giờ con đã hiểu vấn đề.

Vậy nên Người muốn con làm gì đây, từ bỏ những niềm tin, đức tin của con sao?

Ta không “muốn” con làm gì cả. Câu hỏi ở đây là con muốn làm gì?

Con chỉ muốn tìm cách để thoát khỏi những niềm tin và đức tin lộn xộn của nhân loại

mà thôi.

Có một cách.

Cách nào vậy?

Đi vượt qua chúng.

Điều đó có nghĩa là gì.

Đi vượt qua có nghĩa là đi cao hơn, di chuyển vượt qua nó. Nó không có nghĩa là hoàn toàn loại bỏ hay hoàn toàn phá hủy.

Các con không cần phải triệt phá một thứ gì đó nhằm để di chuyển vượt qua nó.

Các con sẽ không muốn hủy đi hệ thống niềm tin, đức tin của mình trong bất kỳ sự kiện nào đâu, bởi vì có quá nhiều thứ mà các con sẽ muốn giữ lại.

“Vượt qua” không có nghĩa là luôn luôn “khác hơn”, mà nó có nghĩa là “rộng lớn hơn”.

Hệ thống niềm tin, đức tin mới và rộng lớn hơn của các con sẽ chắc chắn giữ lại một số phần trong hệ thống cũ mà các con kinh nghiệm được rằng các phần đó vẫn phục vụ và giúp ích cho mình. Và từ đó, nó sẽ là một sự kết hợp giữa cái cũ và cái mới, chứ không phải một sự loại bỏ cái cũ từ đầu đến cuối.

Con có thấy sự khác biệt không?

Con nghĩ là có.

Tốt. Vậy các con hãy dừng sự đối kháng của mình lại.

Nguyên nhân mà con người lại bị mắc chặt vào niềm tin cũ của họ là do họ không muốn làm mất danh dự những đức tin đó bằng cách loại bỏ chúng hoàn toàn, ngay tức khắc. Họ nghĩ rằng đây là sự lựa chọn mà họ có : “Loại bỏ cái cũ hoặc chấp nhận cái cũ, một cách hoàn toàn”. Nhưng, đó không phải là lựa chọn duy nhất mà các con có. Các con có thể xem xét lại cái cũ và suy xét những phần nào không còn giúp ích và phục vụ mình nữa. Các con có thể mở rộng cái cũ để làm cho một số phần của cái cũ làm việc tốt hơn, có ích hơn. Các con có thể thêm một số cái mới vào để làm cho một số phần của hệ thống niềm tin cũ của con trở nên mới mẻ.

Loại bỏ hoàn toàn niềm tin hiện tại của các con sẽ làm ô danh rất nhiều thứ mà các con đã được dạy, rất nhiều thứ mà các con đã hiểu, rất nhiều thứ mà các con đã làm - và rất nhiều được các con xem làtốt.

Nó sẽ khiến cho quá nhiều thứ trên thế giới trở thành “sai”. Nó sẽ khiến tổ tiên “sai”. Nó sẽ làm toàn bộ các kinh điển “sai”. Mọi người sẽ phải thừa nhận rằng tất cả những khía cạnh tâm linh trong kinh nghiệm của nhân loại đã là một sự lầm lẫn, một sự hiểu nhầm.

Điều đó vượt quá mức nhiều người có thể công nhận. Quá mức mà họ có khả năng công nhận, bởi vì nó không đúng.

Trong thực tế, các con không cần phải tuyên bố rằng mình đã “sai” về bất cứ điều gì, bởi vì các con không sai. Các con chỉ đơn giản là chưa có một sự hiểu biết hoàn thiện, và trọn vẹn mà thôi. Các con cần thêm thông tin.

Vượt qua những niềm tin hiện tại không phải là một sự loại bỏ triệt để, mà là “thêm vào”.

Như thế, bây giờ khi các con có thêm thông tin, để các con có thể thêm vào những gì các con hiện đang tin tưởng, các con có thể mở rộng niềm tin của mình - không phải hoàn toàn loại bỏ, mà là mở rộng- và đi tiếp với cuộc sống theo một con đường mới.

Một con đường thật sự tiến triển và giúp ích cho các con.

Nhưng con không có nhiều thông tin.

Có chứ.

Con có sao?

Con có quyển sách này.

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh