Sách Sự Thật: 992. Kiêu Ngạo Là Một Tính Cách Nguy Hiểm Vì Nó Khiến Cho Nhân Loại Tin Rằng Họ Cao Cả Hơn Thiên Chúa

SÁCH SỰ THẬT: 992. KIÊU NGẠO LÀ MỘT TÍNH CÁCH NGUY HIỂM VÌ NÓ KHIẾN CHO NHÂN LOẠI TIN RẰNG HỌ CAO CẢ HƠN THIÊN CHÚA

Chúa Nhật ngày 15 tháng 12 năm 2013, lúc 16:45

Hỡi con gái yêu dấu của Ta, nhân loại thì không hay biết gì về những Lề Luật Thánh Thiêng và Thánh Ý của Cha Ta. Con người là thụ tạo của Thiên Chúa, và vì vậy họ không được ban cho Ơn Hiểu Biết liên quan đến nhiều bí mật mà chỉ có các thiên thần và các thánh trên Thiên Đàng mới biết được. Vì thế, người ta không thể nói rằng họ biết tại sao Cha Ta lại để cho những biến cố cụ thể nào đó xảy ra trên thế giới, trong khi những người khác lại tuyên bố rằng họ biết được nguồn gốc của vũ trụ. Nhân loại chỉ là những tôi tớ của Thiên Chúa, nhưng vì Thiên Chúa muốn dựng nên con người theo Hình Ảnh hoàn hảo của Người, nên Người đã ban cho nhân loại nhiều ân sủng và tài năng. Người không bao giờ ban cho nhân loại Ơn Hiểu Biết về Cây Trường Sinh và điều này là có lý do. Con người đã đánh mất địa vị của mình trong Ánh Mắt của Thiên Chúa, khi Ađam và Eva tự lìa xa Người vì tội kiêu ngạo. Tội kiêu ngạo vẫn còn tiếp diễn cho đến ngày hôm nay và nó là nguyên nhân của nhiều sự xa lìa Thiên Chúa. Kiêu ngạo là một tính cách nguy hiểm vì nó làm cho nhân loại tin rằng họ cao cả hơn Thiên Chúa. Thói kiêu ngạo cám dỗ con người can thiệp vào những Lề Luật Thánh Thiêng của Thiên Chúa. Điều này bao gồm cả việc tin rằng con người có quyền quyết định ai được ban cho Ơn Sự Sống và ai có quyền cất đi Ơn này.

Lòng kiêu ngạo cũng làm cho con người tin rằng họ biết vũ trụ được tạo nên như thế nào, trong khi thực tế, con người không hề biết gì về điều huyền nhiệm này. Chỉ có Thiên Chúa mới có Quyền Năng để tạo dựng nên vạn vật. Chỉ có Thiên Chúa mới có thể quyết định Người sẽ cho phép con người khám phá hoặc can thiệp vào Sự Sáng Tạo của Người tới mức độ nào. Tuy nhiên, con người lại tin rằng họ biết tất cả mọi lời giải đáp. Khi con người tin rằng họ kiểm soát được số phận của chính mình, và số phận của người khác, thì con người mắc phải một sai lầm nghiêm trọng, vì khi con người bắt chước tội của Lu-xi-phe, thì họ sẽ bị loại bỏ. Khi con người không chịu vâng phục Đấng Tạo Hóa của mình, thì Thiên Chúa sẽ không còn ở đó để an ủi con người trong ngày cuối cùng.

Các con không được phép để cho lòng kiêu ngạo làm cho các con tin rằng các con biết hết mọi điều trong thế giới này và những gì bên ngoài thế giới, vì điều này là không thể. Thay vào đó các con phải lắng nghe và đón nhận những điều dạy bảo đã được Thiên Chúa ban cho các con trong Sách Phúc Âm, để các con có thể sống trong an bình và theo đúng Thánh Ý của Cha Ta. Vì khi các con tự hạ mình trước Mặt Người, thì Người sẽ tỏ cho các con thấy vinh quang tuyệt vời và khi ấy các con sẽ hiểu được mầu nhiệm lớn lao nơi Vương Quốc Vinh Hiển của Người trong ngày cuối cùng.

Chúa Giêsu của các con

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh