Làm Sao Để Đối Diện Với Người Tiêu Cực 

LÀM SAO ĐỂ ĐỐI DIỆN VỚI NGƯỜI TIÊU CỰC 

Bất kỳ ai cũng từng có bạn bè hoặc đồng nghiệp khiến họ cảm thấy cạn kiệt nguồn năng lượng bằng cách luôn than phiền rằng thế giới hoàn toàn chống lại họ. Không may, bạn phải đối phó với khá nhiều loại người tiêu cực khác nhau trong cuộc sống. Tuy nhiên, sự tiêu cực của người khác cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân bạn. Vì vậy, bạn cần phải chăm sóc cho sức khỏe của bản thân mình, và tránh xa cũng như vô hiệu hóa sự tiêu cực khi có thể. May mắn thay, có khá nhiều phương pháp mà bạn có thể thực hiện để đối phó với người tiêu cực.

PHƯƠNG PHÁP THAY ĐỔI BÊN TRONG BẠN

Đây là điều cốt yếu bạn phải hiểu LUẬT BÊN TRONG TẠO RA BÊN NGOÀI

* - Thế Giới bên trong bạn tạo ra Thế Giới bên ngoài bạn, Hoa quả được quyết định bởi gốc rễ..

* - Bên trong như nào bên ngoài như vậy.

* -Bên trong tham sân, si, thì bên ngoài những người bạn gặp sân, si, tham...

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

Mua đá năng lượng:

* - Bạn muốn bên ngoài Bạn vui vẻ thì bên trong Bạn phải vui vẻ.

* - Bạn muốn thế giới bên ngoài bạn tốt đẹp thì thế giới bên trong bạn phải tốt đẹp.

=> Thứ gì có trong đầu thì có trên tay

'' Mọi thứ trên thế giới này được tạo ra 2 lần. Lần thứ nhất là trong tâm trí, lần thứ hai là ngoài đời thực. Vậy nên mình cần cài đặt, thay đổi thế giới bên trong trước, bên ngoài tự thay đổi''.

Vậy nếu bạn còn thấy tiêu cực bên ngoài hoặc bên ngoài chưa thay đổi có nghĩa là bên trong bạn vẫn chưa thay đổi.

Có nghĩa là khi bên ngoài xuất hiện vấn đề gây khó chịu cho bạn thì bạn hãy xem lại bên trong mình đã vô tình hay cố ý đã có mầm móng của sự khó chịu đó.

Cho nên quan trọng nhất là luôn luôn GIEO TƯ TƯỞNG THIỆN LÀNH Ở BÊN TRONG TA, GỞI NHỮNG TƯ TƯỞNG TỐT ĐẸP, HÌNH DUNG NHỮNG ĐIỀU TỐT LÀNH ĐẾN NHỮNG NGƯỜI ĐÓ

Xem thêm các quy luật vũ trụ

https://m.facebook.com/groups/588176015223141/permalink/626446278062781/

NẾU BÊN TRONG BẠN ĐÃ THỰC SỰ THAY ĐỔI THÌ PHƯƠNG PHÁP SAU CHỈ LÀ XEM CHO BIẾT THÔI

PHƯƠNG PHÁP ĐỐI PHÓ VỚI NGƯỜI TIÊU CỰC

1 Cần phải nhớ rằng bạn không cần phải cố gắng để làm họ vui, giải quyết vấn đề của họ, hoặc đưa ra giải pháp cho họ. Giúp đỡ họ xoay chuyển tình thế là hành động khá đáng khen. Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng có thể bạn sẽ không thành công, và đây không phải là nhiệm vụ của bạn.

Đôi khi, cách tốt nhất để đối phó với người tiêu cực là duy trì thái độ tích cực và phớt lờ sự tiêu cực của họ.

Lời khuyên tự nguyện thường sẽ hiếm khi được nhìn nhận. Bạn nên chờ cho đến khi người đó nói với bạn rằng họ muốn nghe quan điểm của bạn.

Thỉnh thoảng, trạng thái tiêu cực của một người nào đó hoàn toàn là vì lý do chính đáng; bạn nên tôn trọng điều này. Cách tốt nhất để khiến người đang trong tâm trạng không vui trở nên bực bội hơn đó chính là nói với họ rằng họ không nên như vậy. Mặc dù điều này có thể sẽ khá đúng đắn, nhưng nó sẽ không thật sự hữu ích.

Trở thành ví dụ tốt đẹp của sự tích cực. Thỉnh thoảng, điều tốt nhất mà bạn nên làm là xây dựng thái độ tích cực. Chỉ cần trở nên tích cực và duy trì trạng thái này trong biển người ảm đạm sẽ đem lại kết quả.

2 Cung cấp sự hỗ trợ. Trong lần đầu tiên tiếp xúc với người mà bạn biết rõ rằng họ khá tiêu cực, bạn nên lắng nghe họ một cách cảm thông. Cố gắng giúp đỡ nếu họ yêu cầu. Bất kỳ người nào cũng sẽ gặp phải ngày không vui hoặc thỉnh thoảng cần được người khác giúp đỡ. Chỉ cần trở thành người hữu ích và thông cảm có thể giúp bạn truyền bá sự tích cực đến mọi người.

Nếu người đó tiếp tục lải nhải về chủ đề tiêu cực nào đó khiến bạn cảm thấy cạn kiệt cảm xúc sau khi giao tiếp với họ, và họ không ngừng sử dụng từ ngữ và cụm từ tiêu cực (tôi không thể, họ đã không, tôi ghét, v.v.), đây là lúc bạn cần phải cố gắng làm nguôi sự tiêu cực của họ.

3 Không nên tham gia vào sự tiêu cực. Bạn sẽ rất dễ bị cuốn vào vòng xoáy tiêu cực khi đối mặt với người tiêu cực. Không cho phép bản thân đắm chìm vào quá trình này không có nghĩa bạn nên phớt lờ họ, nhưng là duy trì khoảng cách về mặt cảm xúc với họ.

Tránh tranh cãi về lý do vì sao người đó không cần phải trở nên tiêu cực. Trong nỗ lực cố gắng thay đổi thái độ của người tiêu cực, bản năng đầu tiên của bạn sẽ là tìm cách để tranh cãi về lý do vì sao họ không nên cảm thấy như vậy. Không may, phương pháp này thường sẽ không đem lại hiệu quả. Người đang hoảng sợ có xu hướng đưa ra khá nhiều lý do căn bản, và sẽ đặt mình vào thế phòng thủ để bảo vệ lý do của bản thân. Bạn sẽ tốn thời gian và công sức một cách vô ích, và thậm chí có thể bị cuốn vào “đám mây đen” này.

Người tiêu cực sẽ thích phóng đại, tập trung vào sự tiêu cực của họ, và phớt lờ sự tích cực. Thay vì cố gắng khiến họ nhận ra sự tiêu cực của mình (hành động này thường sẽ chỉ dẫn đến quá trình đối chất và giúp họ tái củng cố niềm tin rằng mọi người đều chống đối họ), bạn nên cố gắng đưa ra câu trả lời vô thưởng vô phạt, có nghĩa là không khuyến khích hay kết án sự tiêu cực của họ. Phương pháp này sẽ cho thấy rằng bạn đang tích cực lắng nghe mà không nêu lên sự đồng ý của bạn.

Lời nhận xét vô thưởng vô phạt bao gồm: "Ừ" hoặc "Vậy à".

Bạn có thể thêm vào lời góp ý tích cực của bạn, nhưng bạn không nên nói những lời mâu thuẫn với họ: "Vậy à. Chắc sẽ khó khăn lắm khi khách hàng tỏ thái độ không trân trọng như vậy. Tôi sẽ cố không cá nhân hóa chuyện đó".

4 Sử dụng biện pháp phỏng vấn tích cực (appreciative inquiry). Nếu đối phương trình bày quan điểm tiêu cực đối với một vài sự kiện hoặc chủ đề cụ thể, bạn có thể trò chuyện với họ bằng cách sử dụng kỹ thuật có tên gọi là “phỏng vấn tích cực”. Đây là quá trình đưa ra câu hỏi để giúp người đó hình dung về tương lai tươi sáng hơn. Nếu họ than phiền về sự kiện nào đó trong quá khứ, bạn có thể đặt ra câu hỏi cho họ dựa trên khía cạnh tích cực về trải nghiệm của họ hoặc hỏi về tương lai.

Những loại câu hỏi này có thể bao gồm “Bạn hy vọng điều gì sẽ xảy ra trong lần tới?” hoặc “Điều gì hóa ra lại là yếu tố tích cực trong trải nghiệm đó?”.

Loại câu hỏi này sẽ dẫn dắt câu chuyện hướng về hình ảnh của một tương lai tươi sáng hơn và cách để đạt được nó.

5 Chuyển hướng cuộc trò chuyện. Nếu phỏng vấn tích cực không giúp bạn hình thành cuộc trò chuyện hiệu quả, tích cực, bạn nên chuyển hướng cuộc trò chuyện sang một điều gì đó nhẹ nhàng hơn.

Ví dụ, bạn có thể nói rằng “Tôi hiểu rằng bạn đang buồn về người đồng nghiệp của bạn. Chắc sẽ phải khó khăn lắm. Vì vậy, hãy nói cho tôi biết thêm về kế hoạch cuối tuần này của bạn”. Hoặc “Chà, điều đó nghe như là một sự thử thách thật sự. Mà bạn đã xem bộ phim tài liệu mới đó chưa?”.

6 Cố gắng phá vỡ quá trình ngẫm nghĩ tiêu cực. Ngẫm nghĩ (không ngừng nhai đi nhai lại suy nghĩ tiêu cực) sẽ chỉ củng cố thêm sự tiêu cực. Hành động này có liên quan đến sự gia tăng mức độ trầm cảm. Nếu người đó có xu hướng không ngừng nhắc về một vấn đề nào đó, bạn nên quan sát xem liệu bạn có thể phá vỡ vòng xoáy này bằng cách chuyển hướng tập trung của người đó vào điều khác hay không.

Mặc dù chuyển hướng cuộc trò chuyện có thể dẫn dắt người đó bàn về yếu tố vui vẻ hơn trong cùng một chủ để, phát vỡ sự ngẫm nghĩ tiêu cực thường có nghĩa là bạn phải thay đổi hoàn toàn chủ đề câu chuyện. Nếu người đó không ngừng nói về sự tương tác nào đó trong công việc, bạn nên cố gắng chuyển sang bàn về sang chương trình TV mà họ yêu thích, về vật cưng của họ, hoặc một thứ gì đó có thể hình thành cuộc trò chuyện tích cực hơn.

7 Giúp đối phương nhận thức phương pháp mà họ có thể thực hiện để kiểm soát tình hình. Người tiêu cực có xu hướng đổ lỗi cho nhân tố bên ngoài hơn là bản thân họ. Người thường đổ lỗi cho tác nhân bên ngoài đã gây nên vấn đề cho họ thường không sở hữu sự khỏe khoắn về mặt cảm xúc hơn những người nhìn nhận mọi việc với quan điểm khác. Bạn nên cố gắng trợ giúp người tiêu cực trong việc phát triển kế hoạch để xử lý sự kiện tiêu cực.

Trút bỏ nỗi niềm về tình huống tiêu cực không hẳn là một phản ứng không lành mạnh. Chúng ta thường tìm cách vượt qua khó khăn và phát triển kế hoạch hành động để đối phó với vấn đề trong giai đoạn này. Cố gắng giúp đỡ đối phương điều chình nguồn năng lượng tiêu cực theo cách xây dựng hơn. Ví dụ, bạn có thể hỏi thăm về điều mà người đó có thể làm để thay đổi tình huống không hay trong công việc.

8 Giúp người đó chấp nhận sự kiện tiêu cực. Ngoài việc trò chuyện với người đó về cách để phản ứng trước sự kiện tiêu cực, bạn cũng có thể giúp họ học cách chấp nhận nó. Ví dụ như một người bạn của bạn bị khiển trách vì đi làm trễ. Cô ấy phàn nàn về vấn đề này với bạn trong giờ ăn trưa, than van rằng cô ấy đã phải bắt xe buýt đi làm, than phiền rằng sếp không thích cô ấy, v.v. Bạn có thể đưa ra nhiều ý kiến khác nhau về tình huống này, chẳng hạn như:

“Ừ, dù gì thì lời khiển trách cũng đã được nêu lên trong hồ sơ của bạn, và nó sẽ không thay đổi nhưng bạn có thể loại bỏ nó sau 6 tháng. Bạn có thể chứng tỏ cho sếp bạn biết rằng từ giờ trở đi, bạn sẽ cam kết đi làm đúng giờ”.

“Nếu bạn sử dụng xe đạp để đi làm thì sao? Bạn sẽ không phải phụ thuộc vào thời gian biểu của xe buýt, và bạn có thể rời khỏi nhà trễ hơn một chút”.

"Tôi biết rằng bạn đang buồn về việc này. Tôi rất lấy làm tiếc vì chuyện này đã xảy ra. Nếu bạn muốn tôi giúp bạn chuẩn bị sẵn sàng vào buổi sáng, và tôi nghĩ là biện pháp này sẽ rất hữu ích để bạn có thể đi làm đúng giờ. Bạn có thể cho tôi biết nếu bạn muốn tôi giúp bạn".

9 Thiết lập ranh giới. Khi đối phó với người tiêu cực, bạn nên thiết lập ranh giới về cách mà bạn sẽ đối phó với họ. Bạn không có trách nhiệm phải xử lý sự tiêu cực của người khác. Nếu họ đang khiến bạn cảm thấy khó chịu, bạn nên tránh xa họ.

Nếu người tiêu cực là đồng nghiệp của bạn, bạn nên rút ngắn cuộc trò chuyện với họ bằng cách nói rằng bạn cần phải quay về với công việc của mình. Bạn nên thực hiện điều này một cách tế nhị, nếu không, bạn sẽ chỉ khiến họ trở nên tiêu cực hơn.

Nếu người tiêu cực là thành viên trong gia đình (đặc biệt là người mà bạn sống cùng với họ), bạn nên tìm cách tránh xa họ càng nhiều càng tốt. Bạn có thể đi đến thư viện hoặc quán cà phê gần nhà hoặc chỉ đơn giản là không trả lời điện thoại mỗi khi họ gọi điện.

Bạn có phương pháp nào hay để đối diện với người tiêu cực cùng chia sẻ nhé.

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh