Phép Thuật: Loại Bỏ Tiêu Cực Ma Thuật

PHÉP THUẬT: LOẠI BỎ TIÊU CỰC MA THUẬT

Một người biết ơn thì luôn biết ơn trong mọi hoàn cảnh”

BAHÁ‘U’LLÁH (1817-1892)

NHÀ SÁNG LẬP ĐẠO BAHÁ’Í FAITH NGƯỜI BA TƯ

Dù là một mối quan hệ đang lộn xộn, áp lực tài chính, sự thiếu sức khỏe, hoặc một vấn đề trong công việc, các tình huống tiêu cực xảy ra là do sự thiếu biết ơn trong một thời gian dài. Nếu chúng ta không biết ơn cho mỗi điều trong cuộc sống, chúng ta đang xem những điều đó là đương nhiên một cách không chủ ý. Xem một điều gì là đương nhiên chính là nguyên nhân của sự tiêu cực, bởi vì khi chúng ta xem điều gì là đương nhiên thì ngược lại chúng ta không biết ơn, và chúng ta chấm dứt ma thuật xảy ra trong cuộc sống. Chỉ khi nào biết ơn đến những người khác mới làm cho ma thuật gia tăng trong cuộc sống của chúng ta, cho nên xem mọi thứ là đương nhiên sẽ làm cho cuộc sống đi xuống.

Bạn có biết ơn sức khỏe của mình khi nó tốt? Hay là bạn chỉ chú ý đến sức khỏe khi cơ thể bạn bị bệnh hay bị đau? Bạn có biết ơn cho công việc của mình mỗi ngày, hay là bạn chỉ coi trọng công việc khi bạn nghe sẽ có một đợt tinh giản? Bạn có biết ơn cho số tiền nhận được hay tiền lương mỗi khi bạn được nhận, hay là bạn xem số tiền đó là đương nhiên? Bạn có biết ơn những người thân yêu khi mọi chuyện đang diễn ra tốt đẹp, hay là bạn chỉ nói với những người khác về những người thân yêu khi đang có vấn đề? Bạn có biết ơn khi chiếc xe của bạn chạy tốt, hay là bạn chỉ nghĩ đến cái xe của bạn khi nó bị hư?

Bạn có biết ơn vì được sống mỗi ngày? Hay là bạn luôn xem cuộc sống của mình là đương nhiên?

Xem những điều này là đương nhiên là kết quả của sự than phiền, suy nghĩ và lời nói tiêu cực. Cho nên khi bạn than phiền, theo luật hấp dẫn, bạn chắc chắn sẽ hút những điều để than phiền vào cuộc sống của mình!

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

Mua đá năng lượng:

Nếu bạn than phiền về thời tiết, giao thông, sếp của mình, người phối ngẫu, gia đình, bạn bè, người lạ, việc xếp hàng, hóa đơn thanh toán, nền kinh tế, giá cả thị trường, hoặc là dịch vụ của một công ty, bạn đang không biết ơn, và bạn đang đẩy cuộc sống trong mơ của mình đi xa hơn với sự than phiền đó.

Bây giờ bạn đã hiểu rằng than phiền, những suy nghĩ hay lời nói tiêu cực, và xem những điều nhận được là đương nhiên sẽ chấm dứt những điều tốt trong cuộc sống. Bây giờ bạn hiểu rằng khi có điều gì đó tồi tệ đi là do bạn đã không đủ biết ơn một cách không chủ ý.

Bạn sẽ không thể nào tiêu cực khi bạn biết ơn. Bạn không thể chỉ trích hay đổ lỗi khi bạn biết ơn. Bạn sẽ không thể cảm thấy buồn hoặc có bất cứ cảm xúc tiêu cực nào khi bạn biết ơn. Và tin tốt nhất là nếu bạn có bất kỳ hoàn cảnh tiêu cực nào trong hiện tại, sẽ không mất nhiều thời gian để thay đổi chúng với sự biết ơn. Những hoàn cảnh tiêu cực sẽ tan biến như làn khói - như là ảo thuật!

Đầu tiên, cũng khá khó khăn, bạn phải tìm kiếm những điều để biết ơn trong một hoàn cảnh tiêu cực. Bất kể những điều đó tệ đến mức nào, bạn luôn có thể tìm thấy điều gì đó để biết ơn, đặc biệt là khi bạn biết rằng sự biết ơn sẽ thay đổi tất cả những hoàn cảnh tiêu cực một cách thần kỳ. Walt Disney, người đã biết về ma thuật thật sự của cuộc sống, đã cho chúng ta thấy làm cách nào để làm điều đó trong bộ phim Pollyanna của ông.

Bộ phim Pollyanna của Disney năm 1960 khắc họa “Trò Chơi Vui,” đã có tác động sâu sắc đến tôi khi tôi là một đứa trẻ. Tôi đã chơi Trò Chơi Vui theo như bộ phim trong suốt tuổi thơ và thiếu niên. Để chơi Trò Chơi Vui, bạn tìm càng nhiều thứ mà bạn thấy vui càng tốt, đặc biệt là trong một hoàn cảnh cực. Tìm những điều để vui vẻ (hoặc là tìm những điều để biết ơn) trong một hoàn cảnh tiêu cực sẽ làm cho giải pháp xuất hiện!

Walt Disney mô tả sức mạnh ma thuật của sự biết ơn trong Pollyanna, và hàng ngàn năm trước Đức Phật đã mô tả con đường để sử dụng sức mạnh ma thuật tương tự khi ngài nói:

“Chúng ta hãy luôn thức tỉnh và biết ơn, bởi vì nếu chúng ta không học được nhiều hôm nay, ít nhất chúng ta học được một ít, và nếu chúng ta không học được một ít, ít nhất chúng ta không bị ốm, và nếu chúng ta bị ốm, ít nhất là chúng ta không chết; cho nên, chúng ta hãy biết ơn.”

ĐỨC PHẬT GAUTAMA (KHOẢNG 563 BC-483 BC)

NHÀ SÁNG LẬP PHẬT GIÁO

Hãy để những lời của Đức Phật tạo cảm hứng cho bạn, và hôm nay hãy lấy một vấn đề hoặc tình huống tiêu cực trong cuộc sống mà bạn muốn giải quyết, và tìm mười điều để biết ơn. Tôi biết rằng bắt đầu bài tập này có thể là một thử thách, nhưng Đức Phật đã chỉ cho bạn cách làm rồi. Hãy viết ra danh sách mười điều trong máy tính hoặc trong quyển sổ biết ơn của bạn.

Lấy ví dụ, vấn đề của bạn có thể là không có việc làm, và mặc dù bạn cố gắng thế nào đi nữa thì bạn vẫn bị thất nghiệp. Để xoay chuyển tình huống này một cách ma thuật, bạn phải thực hành bài tập biết ơn một cách tập trung. Đây là vài ví dụ về những gì bạn có thể nói:

  1. Tôi rất biết ơn vì có nhiều thời gian cho gia đình trong thời kỳ này.
  2. Tôi biết ơn vì cuộc sống của tôi trở nên có trật tự hơn vì thời gian rảnh tôi có.
  3. Tôi biết ơn bởi tôi đã có việc làm hầu hết đời mình.
  4. Tôi thật sự biết ơn rằng đây là lần đầu tiên tôi bị thất nghiệp.
  5. Tôi biết ơn rằng có nhiều công việc ngoài kia, và có nhiều công việc mới xuất hiện mỗi ngày.
  6. Tôi biết ơn cho tất cả những điều tôi đã học được khi nộp đơn xin việc và đi phỏng vấn.
  7. Tôi biết ơn vì tôi có sức khỏe và tôi có thể làm việc.
  8. Tôi biết ơn cho sự ủng hộ và trợ giúp của gia đình tôi.
  9. Tôi biết ơn cho thời gian nghỉ ngơi tôi đang có, bởi vì tôi cần điều đó.
  10. Tôi biết ơn bởi vì mặc dù bị mất việc, tôi đã nhận ra rằng có một công việc có ý nghĩa với tôi như thế nào. Cho tới nay tôi chưa bao giờ nhận ra điều đó.

Như là kết quả của sự biết ơn từ người thất nghiệp, họ sẽ thu hút những tình huống khác nhau, và tình cảnh của họ phải và sẽ thay đổi thần kỳ. Sức mạnh của lòng biết ơn lớn hơn bất cứ tình huống tiêu cực nào, và không có giới hạn những cách mà một tình huống tiêu cực có thể thay đổi. Tất cả những gì bạn phải làm là thực hành lòng biết ơn và nhìn ma thuật xảy ra.

Hãy lấy một ví dụ khác; một người con trai có mối quan hệ tồi tệ với cha mình. Người con cảm thấy bất luận anh ta làm gì thì nó đều có vẻ không đủ tốt đối với cha mình.

  1. Tôi biết ơn vì hầu hết những mối quan hệ trong cuộc sống của tôi đang thật sự tốt.
  2. Tôi biết ơn cha tôi vì đã làm việc vất vả để tôi được đi học mà cha tôi đã không được vậy.
  3. Tôi biết ơn cha tôi bởi đã chu cấp cho gia đình tôi trong suốt thời thơ ấu của tôi, bởi vì tôi không biết tí gì về cần bao nhiêu nỗ lực làm việc và tiền bạc để duy trì gia đình mình.
  4. Tôi biết ơn cha tôi đã dẫn tôi đi chơi bóng rổ mỗi thứ bảy khi tôi là một đứa trẻ.
  5. Tôi biết ơn cha tôi đã không khắt khe với tôi trong những ngày này so với những gì ông đối xử với tôi trong quá khứ.
  6. Tôi biết ơn cha tôi đã quan tâm rất nhiều đến tôi, bởi vì ông sẽ không thể khắt khe nếu ông không quan tâm.
  7. Tôi biết ơn vì qua mối quan hệ giữa tôi và cha mình tôi đã học được sự thông cảm và thấu hiểu hơn với con của tôi.
  8. Tôi biết ơn cha tôi vì đã cho tôi thấy sự khuyến khích quan trọng như thế nào để làm cho những đứa trẻ hạnh phúc và tự tin.
  9. Tôi thật sự biết ơn khi tôi cười với cha tôi. Có những người không bao giờ có thể làm điều đó bởi vì họ không có cha. Và cho những người khác, những người đã mất cha, họ sẽ không bao giờ có cơ hội cười với cha mình lần nữa.
  10. Tôi thật sự biết ơn rằng tôi có cha, bởi vì trong thời gian khó khăn, có những khoảng thời gian tốt đẹp, và sẽ có nhiều thời gian tốt đẹp trong tương lai hơn với cha tôi.

Như là kết quả của những cảm xúc biết ơn chân thành của người con với cha mình, anh ta sẽ thay đổi mối quan hệ trở nên tốt hơn. Người con thay đổi cách nghĩ và cảm nhận về người cha, điều sẽ ngay lập tức thay đổi những gì anh thu hút từ phía người cha. Mặc dù người con biết ơn trong nội tâm mình, với một mức độ mạnh mẽ và đột phá, sự biết ơn của người con sẽ có một tác động ma thuật lên mối quan hệ với người cha. Miễn là anh duy trì sự biết ơn, theo luật hấp dẫn, người con sẽ nhận được những tình huống tốt hơn nhiều với cha mình, và mối quan hệ của họ phải bắt đầu thay cải thiện ngay lập tức.

Hãy nhớ rằng, bạn có thể nói rằng sự biết ơn của bạn đang hoạt động bởi cách mà bạn cảm nhận. Bạn có thể cảm nhận thật sự tốt hơn về một tình huống sau khi thực hành biết ơn. Bằng chứng đầu tiên về sức mạnh ma thuật của lòng biết ơn hoạt động là cảm nhận của bạn thay đổi, cho nên khi bạn cảm thấy tốt hơn thì bạn biết rằng tình huống được cải thiện và những giải pháp sẽ xuất hiện. Câu trả lời cho bất kỳ tình huống tiêu cực nào bạn muốn giải quyết là tập trung sự biết ơn vào nó đến khi bạn thấy tốt hơn từ bên trong; rồi bạn sẽ thấy ma thuật tạo ra phép màu ở thế giới bên ngoài.

Khi viết ra danh sách của bạn, hãy chắc chắn là bạn liệt kê mỗi điều trong số mười điều bạn thấy biết ơn theo cách sau:

Tôi rất biết ơn vì ____________________.

Hoặc, Tôi thật sự biết ơn vì _______________.

Và kết thúc câu đó với điều mà bạn biết ơn. Bạn cũng có thể sử dụng cách của Walt Disney về sử dụng sức mạnh ma thuật nếu bạn thấy dễ hơn:

Tôi rất vui vì ______________________.

Và kết thúc câu này với điều bạn cảm thấy vui.

Một khi bạn đã liệt kê mười điều biết ơn, hãy kết thúc bài tập Loại Bỏ Sự Tiêu Cực Ma Thuật bằng cách viết:

Cảm ơn, cảm ơn, cảm ơn, cho cách giải quyết hoàn hảo.

Và riêng cho hôm nay, hãy xem liệu bạn có thể đi qua cả ngày mà không nói bất cứ điều tiêu cực nào. Đó có thể là một thách thức, nhưng hãy xem bạn có thể làm được điều đó một ngày hay không. Có một lý do quan trọng để làm điều đó, bởi vì hầu hết chúng ta không biết rằng chúng ta nói một cách tiêu cực nhiều thế nào, nhưng bạn sẽ thấy điều đó khi để ý ngôn ngữ của mình trong một ngày. Hãy nhớ rằng sự tiêu cực và than phiền dẫn đến nhiều điều như vậy hơn, và nếu bạn nhận thức được những gì bạn đang nói bạn có thể dừng lại và quyết định bạn có muốn nhận hậu quả của điều bạn sắp nói không. Đây là một dây cứu sinh ma thuật mà bạn có thể sử dụng nếu bạn thấy bản thân đang nghĩ hay nói điều gì tiêu cực. Hãy ngưng ngay lại, và nói:

Nhưng tôi phải nói rằng tôi thật sự biết ơn cho __________________.

Kết thúc phần còn lại của câu nói với điều gì đó - bất cứ điều gì - mà bạn thấy biết ơn. Mang dây cứu sinh ma thuật này theo bạn, và nắm nó thật chặt khi bạn cần đến nó.

Và nếu có bất kỳ vấn đề nhỏ hay tình huống nào phát sinh trong tương lai, hãy nhớ dập tắt những tàn lửa trước khi chúng cháy bùng lên. Đó cũng là thời điểm bạn kích hoạt ma thuật trong đời mình.

BÀI TẬP MA THUẬT SỐ 7

Loại Bỏ Sự Tiêu Cực Ma Thuật

  1. Đếm Những Phúc Lành: lập danh sách mười phúc lành. Viết ra tại sao bạn biết ơn. Đọc lại danh sách, và vào cuối mỗi phúc lành hãy nói cảm ơn, cảm ơn, cảm ơn, và cảm nhận sự biết ơn càng nhiều càng tốt.
  2. Chọn một vấn đề hay tình huống tiêu cực trong cuộc sống của bạn mà bạn muốn giải quyết nhất.
  3. Liệt kê ra mười điều mà bạn thấy biết ơn về tình huống tiêu cực đó.
  4. Vào cuối của danh sách, hãy viết:

Cảm ơn, cảm ơn, cảm ơn cho cách giải quyết hoàn hảo.

  1. Riêng cho hôm nay, hãy xem liệu bạn có thể đi qua cả ngày mà không nói bất cứ điều tiêu cực nào không. Nếu bạn nhận thấy bản thân đang suy nghĩ hay nói điều gì tiêu cực, hãy sử dụng dây cứu sinh ma thuật. Hãy ngưng lại ngay và nói:

Nhưng tôi phải nói rằng tôi thật sự biết ơn cho __________________.

Trước khi bạn đi ngủ tối nay, nắm Hòn Đá Ma Thuật trong tay, và nói từ ma thuật, cảm ơn, cho điều tốt nhất đã xảy ra trong ngày.

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh