Sống Để Trao Tặng: Tìm Lại Tình Yêu

SỐNG ĐỂ TRAO TẶNG: TÌM LẠI TÌNH YÊU

Ai là tâm hồn kết đôi của Nhi Lan?

Trên đường đi đến chỗ hẹn với người hướng dẫn Thiền định thư giãn sâu, Nhi Lan và tôi trao đổi về các giải pháp cho tình huống ly hôn của hai vợ chồng chị. Tôi chợt hỏi anh chị có phải là hai tâm hồn kết đôi không. Cuộc gặp gỡ lãng mạn đầu tiên của họ, theo kinh nghiệm và trực giác của tôi, là dấu hiệu của sự hội ngộ giữa hai tri kỷ.

Tôi giải thích cho chị một chút về khái niệm nhóm linh hồn, rằng những người thân thiết của chúng ta trong kiếp này cha mẹ, anh em, họ hàng, bạn bè, đồng nghiệp… thường cũng là những người gần gũi với ta các kiếp trước. Linh hồn thường chọn đi chọn lại một vài người làm cha và mẹ mình. Những linh hồn thân thiết như cha mẹ, anh em, bạn thân... đó cũng có thể đổi vai trong một lần đầu thai nào đó để trở thành người bạn đời của ta.

Một người vô cùng quan trọng trong nhóm đó là người bạn đời của ta qua nhiều kiếp hay còn gọi là tri kỷ tâm hồn. Người chồng hiện nay có thể thuộc nhóm linh hồn thân thiết của Nhi Lan vì anh đã xuất hiện trong nhiều cuộc đời của chị với những vai trò quan trọng. Nhưng tôi không biết anh ấy có phải là tri kỷ của chị hay không.

Nghĩ đến tình trạng căng thẳng kéo dài với chồng, chị nói với tôi là chị không muốn và không tin rằng anh có thể là một nửa của chị. Chị cho rằng mối quan hệ của anh chị là nghiệp, không phải là duyên. Chị hy vọng có một tâm hồn kết đôi khác mà chị sẽ khám phá.

Sống để yêu thương

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

Trái đất là trường học về tình yêu mà cao nhất là tình yêu vô điều kiện dành cho tất cả những gì đang hiện hữu. Mỗi cuộc đời chúng ta đều học về tình yêu. Mỗi mối quan hệ cho ta được yêu những người khác nhau theo những cách khác nhau. Mỗi hoàn cảnh cho ta cả thử thách và cơ hội để yêu và được yêu.

Linh hồn cần trải nghiệm con người trong thế giới vật chất. Đầu thai trong thân xác vật lý, con người quên lãng rằng mình có một linh hồn bất tử. Nhưng tình yêu là định mệnh, đưa những người đã từng yêu nhau cũng như hận nhau qua nhiều kiếp được gặp lại. Mối quan hệ này chưa được thì sẽ có mối quan hệ khác. Kiếp này chưa được thì sẽ đến kiếp khác. Cái đích cuối cùng của mọi con người, trong mọi mối quan hệ, qua mọi cuộc đời vẫn là tình yêu.

Tôi nói với Nhi Lan rằng dù chồng chị là tri âm, tri kỷ hay kẻ thù… thì chị cũng nên mở lòng mà chấp nhận anh ấy. Trong mọi mối quan hệ như quen biết xã giao, cặp kè không hôn thú, kết hôn, ly thân, ly hôn, mục đích cuối cùng của mỗi người là tìm lại tình yêu vô điều kiện dành cho người khác.

Bản thân việc chia tay, đính hôn, kết hôn, ly thân, ly hôn… chẳng bao giờ là giải pháp thật sự của tình yêu. Tất cả chỉ là hoàn cảnh. Hoàn cảnh được tạo ra để thử thách tình yêu và rèn luyện tâm hồn.

Mua đá năng lượng:

Có người sống với nhau cả đời trong thù ghét. Có người giữ oán hận trong tim sau bao nhiêu năm chia tay. Ta hoàn toàn có thể yêu một người hơn khi ở xa thay vì gần. Ta hoàn toàn có thể yêu một người hơn sau khi ly hôn chứ không phải trong hôn nhân. Đôi khi ta cần được ở một mình trước khi có thể yêu trở lại.

Tôi ủng hộ mọi quyết định của vợ chồng chị, chừng nào những quyết định đó dựa trên tình yêu thương. Dù có làm gì, ta cũng phải nhìn sâu vào trái tim mình. Mọi thủ tục xã hội, ràng buộc hành chính, thói quen hay nghi lễ sẽ mất đi. Chỉ có tình cảm thực sự trong lòng ta mới là điều có thật.

Tình yêu là năng lượng vĩnh cửu. Tình yêu là nguồn gốc của sự sống. Tình yêu là điều cần hướng đến của mọi mối quan hệ.

Tình yêu là bài học của mọi linh hồn. Tình yêu là mục đích của mọi cuộc đời. Chúng ta sinh ra để yêu thương nhau.

“Yêu anh cho đến khi con tim ngừng đập, cho thiên thu là một giây”

Tiền kiếp là tiểu thư của Nhi Lan tại Trung Quốc đã đã trả lời được thắc mắc về người là tri kỷ tâm hồn của chị.

Khi cưỡi ngựa song song bên chàng công tử tuấn tú, Nhi Lan chỉ mơ hồ nói rằng: “Hình như chị yêu anh ấy”. Lúc tai nạn xảy ra thì Nhi Lan đã nhận ra “Anh ấy là người chồng hiện nay của chị”.

Thì thầm trong giây phút cuối cùng của cuộc đời, nữ tu Nhi Lan đã nguyện ước được yêu mãi một người cho những kiếp sau.

- Nhi Lan: Chị sống như thế đến hết đời. Chị không muốn lấy chồng nữa. Chị muốn kiếp sau chị gặp anh ấy lại. Chị muốn lấy anh ấy thôi. Kiếp này chị chưa cưới anh ấy được, thì kiếp sau.

Cuộc đời chị giống như lời một ca khúc: “Yêu anh cho đến khi con tim ngừng đập, cho thiên thu là một giây… Nếu đời là một giấc chiêm bao, xin yêu anh thiết tha như yêu lần đầu. Em muốn yêu anh dài lâu.”

Ngay sau khi Nhi Lan vừa nhớ lại được mối quan hệ say đắm trong quá khứ này, người hướng dẫn yêu cầu được hỏi chuyện Cái Tôi Cao Hơn của Nhi Lan và Cái Tôi Cao Hơn từ chối.

- Người hướng dẫn: Bây giờ tôi có thể nói chuyện với chuyện với tiềm thức của chị được chưa? Tôi biết rằng tiềm thức của chị luôn quan sát mọi việc xảy ra với chị. Tiềm thức lưu giữ mọi ký ức của chị và luôn chăm sóc chị.

- Cái Tôi Cao Hơn: Được.

- Người hướng dẫn: Bây giờ bạn có thể cho chị biết ý nghĩa của những kiếp sống của chị ấy không?

- Cái Tôi Cao Hơn: (im lặng rất lâu) Tôi chưa muốn nói, tôi chưa muốn nói. Tôi muốn chị sẽ đi sâu hơn nữa, nhìn tình yêu hơn nữa (nói rất khẽ).

- Người hướng dẫn: Như vậy, tôi có nên tiếp tục đưa chị ấy đi thêm một vài khung cảnh nữa không?

- Cái Tôi Cao Hơn: Không phải hôm nay (thì thầm).

Giọng nói của Nhi Lan như gió thoảng khi chị truyền đạt lại lời của Cái Tôi Cao Hơn đến người hướng dẫn. Nhi Lan khi đó vẫn còn rất xúc động về ký ức tình yêu chị vừa trải qua.

Tâm hồn đã gửi cho Nhi Lan những hình ảnh tình yêu trong quá khứ vào lúc cuộc hôn nhân hiện tại của chị đang trên bờ vực tan vỡ. Cái Tôi Cao Hơn muốn Nhi Lan tĩnh lặng cảm nhận lại tình yêu thương sâu đậm mà chị ấy đã có, một tình yêu mà sẽ không bao giờ mất đi trong cuộc đời này, một khi chị nhớ lại được.

Cuộc sống hôn nhân thường làm cho hai con người đánh mất niềm tin vào tình yêu họ đã dành cho nhau trước đó. Nhi Lan đã đánh mất niềm tin vào tình cảm vợ chồng nên sau lần trở về quá khứ lần thứ nhất, chị vẫn không chấp nhận người chồng hiện nay là tri âm tri kỷ nhiều đời của mình. Nhưng sau khi trở lại quá khứ lần thứ hai, chị đã hiểu ra rằng vợ chồng chị không những đã là những tâm hồn rất thân thiết, mà còn đã từng có một tình yêu rất đẹp với nhau.

Bản chất của tâm hồn là tình yêu. Tâm hồn là bất diệt và tình yêu cũng là bất diệt. Tâm hồn luôn tin vào tình yêu. Con người cũng cần tin vào tình yêu, để trở nên bất diệt.

Giây phút nhớ lại tình yêu là thiên thu trong một giây. Nhi Lan cần trải nghiệm lại thật sâu để tin vào tình yêu mà chị đã từng gìn giữ cho đến khi con tim ngừng đập.

Đáng nhẽ lúc đó, Nhi Lan nên được ở trong trạng thái yên tĩnh thêm vài ba phút nữa. Vì không đủ kinh nghiệm, người hướng dẫn lại làm lỡ phút tĩnh lặng này của chuyến du hành khi kéo chị ra khỏi khung cảnh đó quá nhanh.

Bất chấp sự cố nhỏ này, chuyến đi về quá khứ vẫn thật tuyệt diệu.

Cuộc gặp gỡ đầu tiên luôn lãng mạn, mối quan hệ sau đó thì không

Lời thề nguyện cuối đời của sư cô đã thành hiện thực. Kiếp này, Nhi Lan đã gặp lại chàng kỵ sỹ cùng mình ở kiếp trước trong một hoàn cảnh lãng mạn. Buổi chia ly trong quá khứ, hai người đã phi ngựa song song. Còn trong cuộc gặp đầu tiên ở cuộc đời này, hai người đã đi bộ ngược chiều nhau.

Bây giờ Nhi lan đã biết. Đó không phải là một tình yêu mới mẻ mà là một sự gắn kết tinh thần vượt thời gian. Có điều, nàng không còn là tiểu thư tuyệt đẹp nữa, còn chàng vẫn cao lớn và hào hoa. Thay vì hơn tuổi nàng như trong quá khứ, chàng lại kém nàng vài tuổi. Hai người đã đương đầu với những khác biệt về tính cách, tuổi tác và hình thức để cưới nhau, hai người đã ở bên nhau qua những gian nan và trách nhiệm với con cái, để rồi cãi nhau và cân nhắc chuyện chia tay.

Đang yêu, ai cũng kỳ vọng người yêu là tri kỷ tâm hồn của mình. Sau khi kết hôn, nhiều người cho rằng họ đã lấy nhầm phải “cái nghiệp nợ”. Phải chăng tình chỉ đẹp khi còn dang dở?

Không phải cái chết mà chính những nghịch cảnh thời hiện đại mới thực sự là thử thách của tình yêu. Trước khi đầu thai, một số khác biệt về hình thức, gia thế, tuổi tác... đã được hai tâm hồn lựa chọncùng với việc sẽ gặp lại nhau trong lần đầu thai tới. Nhi Lan và người yêu đã nhận ra được nhau xuyên qua các khác biệt đó. Nhưng những bon chen của cuộc sống đời thường sau hôn nhân mới là những thử thách thật sự của cặp đôi này.

Nhi Lan sẽ vượt qua được nghịch cảnh nếu như chị hiểu rằng mình đã từng yêu và được yêu sâu sắc.

Hãy hoàn thiện nhờ tình yêu, đừng đi tìm tình yêu hoàn thiện

Nguy hiểm hơn cả việc đánh mất niềm tin vào tình yêu, là tin vào sự tồn tại của một tình yêu hoàn hảo ở đâu đó.

Ta thường chấp nhận dễ dàng rằng mình là người không hoàn thiện, nhưng lại rất chậm chạp trong việc tự hoàn thiện. Ngược lại, ta luôn kỳ vọng người bạn đời của mình cần hoàn thiện hơn con người họ đang có và cảm thấy sốt ruột quá vì họ không chịu thay đổi theo ý ta.

Ta quên mất rằng chúng ta đã từng rất yêu chính con người đó, không chỉ trước khi kết hôn mà còn trong nhiều cuộc đời trước kiếp sống này.

Hai tri kỷ gặp nhau không chỉ để yêu nhau, mà còn để cùng nhau vượt qua thử thách, cùng nhau thực hiện bài học cuộc đời và cùng nhau vươn tới những mục đích sống cao đẹp hơn.

Những tâm hồn tri kỷ có duyên được gặp nhau, yêu nhau và sống với nhau trong kiếp này, xin hãy cùng nhau tự hoàn thiện nhờ tình yêu, đừng xa nhau để đi tìm tình yêu hoàn thiện.

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh