Sống Để Trao Tặng: Lời Dạy Của Các Vị Thầy Về Các Mối Quan Hệ

SỐNG ĐỂ TRAO TẶNG: LỜI DẠY CỦA CÁC VỊ THẦY VỀ CÁC MỐI QUAN HỆ

Trụ tâm ở chính mình và tự quyết định đời mình

Câu hỏi mà người hướng dẫn thay mặt Nhi Lan đặt ra cho các vị thầy vô hình, mở đầu cho buổi trò chuyện với tâm hồn sau khi Nhi Lan đã đi ra khỏi các khung cảnh quá khứ là về viễn cảnh hôn nhân của chị. Câu trả lời của các thầy lại là về nội tâm của Nhi Lan.

- Người hướng dẫn: Về vấn đề gia đình, chị ấy nên làm thế nào để tốt nhất cho bản thân và cho mọi người?

- Các vị thầy vô hình: Hãy dũng cảm, tin vào chính mình.

Ta thường hay đặt điều kiện cho tình yêu như thế này “nếu anh yêu em thì em sẽ… ”, “nếu em chung thủy với anh thì anh sẽ… ”, “nếu người đó cũng làm thế này thì tôi đã làm thế kia…”… Ta cũng thường điều chỉnh ứng xử của mình theo đánh giá cá nhân của ta về người khác “trong trường hợp tiếp tục chung sống thì tôi sẽ… ”, “với khả năng ly thân thì tôi lo là…”, “khi ly hôn thì tôi cần phải…”. Cứ như vậy, ta suốt ngày lo lắng về tương lai.

Ta quan tâm và phản ứng với những người xung quanh, vì cho rằng hạnh phúc hay đau khổ của ta phụ thuộc vào ngoại cảnh. Do ngoại cảnh luôn thay đổi, nên tâm ta cũng trở nên bất tịnh. Tuy nhiên, phản ứng yêu, ghét, sợ hãi là mô thức ứng xử chung của phần lớn con người từ đời này sang đời khác. Để phá vỡ những chương trình tâm trí này, mỗi người cần có lòng dũng cảm và sự tự tin vào sức mạnh nội tâm.

Cả Nhi Lan và người hướng dẫn lúc đó đều chưa hiểu thông điệp sâu xa này của các vị thầy, nên đã xin ý kiến một lần nữa về cách giải quyết mâu thuẫn gia đình của chị. Lần này, các thầy đã nói rõ hơn rằng Nhi Lan sẽ luôn hạnh phúc, không phụ thuộc vào hành động của chồng của chị.

- Người hướng dẫn: Bạn hãy cho lời khuyên về mối quan hệ vợ chồng của chị ấy. Liệu chị ấy có thể hàn gắn và sống bình an với chồng không?

- Các vị thầy vô hình: Chị ấy sẽ bình an và hạnh phúc mà không cần sống với chồng. Anh ấy đi hay ở không ảnh hưởng đến hạnh phúc của chị ấy.

Một vị thầy chân chính không thay chúng ta đánh giá các con người và sự kiện, không khuyên chúng ta kết hôn hay ly hôn, không yêu cầu chúng ta chọn điều này thay vì điều khác…

Một vị thầy chân chính luôn nhắc nhở chúng ta lấy tình yêu vô điều kiện làm động lực tự thân cho mọi đối nhân xử thế. Chúng ta không vì ly hôn mà ngừng yêu thương người đã một thời cùng sống với chúng ta dưới một mái nhà. Chúng ta không vì kết hôn mà bắt bạn đời phải yêu thương chúng ta thay cho bản thân chúng ta.

Hạnh phúc của mỗi người không xuất phát từ ngoại cảnh và không nằm trong tay người khác, kể cả ngoại cảnh đó là giấc mơ thiên đường và người khác đó là bạn đời của ta. Hạnh phúc bắt đầu tư sự an tĩnh trong tâm, chỉ có được khi con người ngừng các phản ứng sợ hãi, ghét bỏ, ham muốn trước các sự kiện bên ngoài và các lo lắng về các sự kiện tương lai chưa xảy ra.

Chúng ta chưa nhận thức được chính mô thức phản ứng tiêu cực của tâm là nguyên nhân của các thăng trầm của hết lần đầu thai này đến lần đầu thai khác. Những con người và sự kiện đến và đi trong cuộc đời chỉ là các kích thích khiến tâm ta phản ứng lại theo chương trình có sẵn. Họ không phải là nguyên nhân của hạnh phúc hay đau khổ của ta. Vạn sự tại tâm là như thế.

- Các vị thầy vô hình: Hãy tự quyết định cuộc đời của mình. Bạn biết bạn phải làm gì.

Nhiều người thất vọng khi nhận được những lời khuyên có tính nguyên tắc, thay vì cách thức giải quyết các rắc rối hay cách thức đạt được các mong cầu cá nhân. Các vị thầy vô hình luôn nhấn mạnh các giá trị sống cơ bản, như là giải pháp ngọn nguồn cho các vấn đề khác nhau của con người. Chúng ta biết rõ các giá trị rồi nhưng không thực hành chúng trong đời sống của mình.

Các vị thầy vô hình luôn khuyến khích chúng ta tự chịu trách nhiệm với cuộc đời mình, không trông mong cũng chẳng đổ lỗi cho hoàn cảnh. Khi tâm quân bình, các quyết định của con người sẽ được sáng suốt hơn. Một số thông tin từ các vùng tiềm thức nhờ có sự hỗ trợ của các vị thầy được chuyển sang vùng nhận thức của con người như là các sự kiện tiền kiếp chỉ là cơ sở để con người thêm tự hiểu chính mình, tự đánh giá và tự quyết định.

- Các vị thầy vô hình: Tĩnh tâm, tin vào chính mình, chị ấy sẽ bình an.

Lý trí bị xúc cảm và dục vọng bóp méo liên tục phản ứng với ngoại cảnh, phân tích tương lai và phỏng đoán quá khứ. Lý trí thuộc về bản ngã mà không biết chủ nhân đích thực của con người, tinh thần tồn tại ở những chiều cao hơn. Bản ngã phản ứng ngoại cảnh với cảm xúc sẽ đánh mất liên kết với tâm thức cao hơn. Bản ngã dao động và do đó không bình an.

Trong tình huống thử thách, nếu giữ được quân bình trong tâm, các quyết định của con người sẽ sáng suốt hơn, vì nhận thức của con người về vấn đề và giải pháp không bị bóp méo bởi xúc cảm. Ngoài ra, sự tĩnh tâm tạo ra kết nối tinh thần với Cái Tôi Cao Hơn và với các vị thầy.

Có những tinh thần vô hình sẵn lòng trả lời các câu hỏi của đám đông sợ hãi và toan tính đông nghịt ở những điểm đồng cốt. Nhi Lan và tôi đã từng gặp những tinh thần như vậy, đã từng tin tưởng và cũng đã từng chia tay. Hôm nay, chúng tôi đã hiểu rằng các vị thầy chân chính luôn ở bên chúng ta. Ngoài ra, mỗi người đều có khả năng tự kết nối với tâm thức cao hơn của hơn chính mình. Điều quan trọng là dũng cảm kết nối với các giá trị tinh thần chân chính và dũng cảm chịu trách nhiệm về cuộc đời mình.

Tha thứ và giữ tâm an bình

Các thầy vô hình nói về sự tha thứ cho chính mình và cho người khác như là khởi đầu của quá trình hàn gắn mọi mối quan hệ.

- Người hướng dẫn: Chị ấy có nên tiếp tục hàn gắn mối quan hệ với chồng chị ấy không và hàn gắn bằng cách nào?

- Các vị thầy vô hình: Hãy tha thứ. Hãy tha thứ.

Đam mê, đau khổ, hận thù là những sợi dây cảm xúc ràng buộc nhiều con người với nhau. Sự tha thứ giúp con người buông bỏ sợi dây đó. Sau đó, sợi dây cảm xúc tiêu cực sẽ được thay bằng sợi dây yêu thương.

Một trong những cản trở của việc phát triển lòng yêu thương là nỗi sợ hãi bị tổn thương. Sau nhiều đau khổ, con người thu mình lại.

- Các vị thầy vô hình: Hãy ban tình yêu thương. Hãy mở lòng.

Sợi dây tình yêu mong manh lúc ban đầu ấy sẽ đứt mất nếu mỗi người không tôn trọng bạn đời, dẫn đến việc lặp lại phản ứng nóng nảy và vội vàng.

- Các vị thầy vô hình: Hãy mềm mỏng. Kiềm chế nóng giận. Hãy học cách tôn trọng.

Hai người mới yêu thường trò chuyện hàng giờ, họ lắng nghe nhau và nhớ từng câu nói của nhau khi xa cách. Kết hôn một thời gian, hai vợ chồng dần dần không hỏi cũng như không tôn trọng ý muốn cá nhân của bạn đời nữa. Nhi Lan luôn đưa ra yêu cầu của bản thân với chồng và ngược lại, chồng chị cũng đưa ra yêu cầu của anh ấy cho vợ. Khi thất vọng chuyện này, họ sẽ không bỏ qua chuyện khác. Họ thường xuyên phàn nàn về nhau, rồi cũng chẳng muốn nghe phàn nàn của người kia về mình. Cứ như vậy, mối quan hệ của hai người ngày càng xấu đi.

Những người bạn đời cho rằng họ hiểu nhau quá rõ. Họ thay thế tình yêu và sự tôn trọng lúc ban đầu bằng thói quen và trách nhiệm. Người này đánh giá và can thiệp vào cuộc sống cá nhân của người kia, đồng thời kỳ vọng bạn đời thấu hiểu và có trách nhiệm trở lại với mình. Khi tương tác giữa hai người chứa đầy các xúc cảm tiêu cực, tình yêu cũng chẳng còn.

- Các vị thầy vô hình: Hãy tin rằng chồng của mình có thể làm được những điều mà bạn không nghĩ rằng anh ấy có thể làm được. Hãy khuyến khích anh ấy. Anh ấy sẽ thay đổi. Anh ấy sẽ thay đổi.

- Người hướng dẫn: Nếu anh ấy cứ nhất định muốn chuyển ra ngoài và chia tay thì phải làm thế nào?

- Các vị thầy vô hình: Hãy tôn trọng quyết định của anh ấy. Chị sẽ bình an. Sẽ có người giúp chị. Mọi việc sẽ bình an.

Các vị thầy vô hình khuyên Nhi Lan cần tự biết hạnh phúc và bình an trong mọi hoàn cảnh, kể cả khi người bạn đời bỏ chị ra đi, nghĩa là chị cần tôn trọng thay vì phản ứng trước quyết định của người khác. Điều tốt nhất Nhi Lan có thể làm trong mối quan hệ vợ chồng là tĩnh tại, yêu thương chính chị, tin tưởng chính chị, tự quyết định cuộc đời chị và không phản ứng với chồng, yêu thương, tin tưởng và tôn trọng anh ấy.

Khi cái guồng quay xúc cảm - phản ứng dừng lại, như buông bỏ và tha thứ, mỗi con người sẽ được bình an và mối quan hệ giữa những con người sẽ trở nên hòa hợp.

Lắng nghe người khác mà vẫn sống theo quan điểm của mình

Khi biết rằng rằng chồng chị thường đưa ra yêu cầu và chê trách chị, tôi đã khuyên Nhi Lan sống theo phong cách “mũ ni che tai”, nghĩa là không phản ứng mà cũng chẳng làm theo. Nhi Lan không thể dửng dưng như thế, vì tiềm thức của chị vẫn hằn sâu những hình ảnh về tai nạn của người yêu trong tiền kiếp, mà chị nghĩ là do lỗi của mình. Tôi đã khuyên không đúng.

- Các vị thầy vô hình: Hãy biết sống vì mình mà không ảnh hưởng đến người khác.

Các thầy đã khuyên Nhi Lan lắng nghe ý kiến chồng và con, nhưng tự biết mình cần làm gì. Đó là lắng nghe mà vẫn sống theo quan điểm cá nhân.

Trong những mối quan hệ gần gũi, trụ tâm ở chính mình và giúp người khác trụ tâm ở chính họ là điểm khởi đầu. Trụ tâm không phải là một cách ứng xử cô lập đầy bản ngã. Đó là lý do, các vị thầy lưu ý thêm Nhi Lan về sự lắng nghe. Lắng nghe là bước đầu tiên giúp kết nối trung thực với người khác.

- Người hướng dẫn: Điều gì trong cuộc sống mà chị cần lưu ý?

- Các vị thầy vô hình: Hãy học cách lắng nghe. Lắng nghe với lòng biết ơn. Hãy loại bỏ cái tôi. Cái tôi của chị ấy vẫn còn lớn. Hãy mở lòng.

Nền tảng của nhận thức là ghi nhận đúng đắn sự thực bên ngoài với cái tâm an tĩnh bên trong. Tuy nhiên phần lớn cuộc đời, con người bóp méo sự thực bằng cảm xúc tiêu cực rồi chính cảm xúc tiêu cực ấy là định hướng hành động của con người nhằm cố gắng thay đổi sự thực bên ngoài. Cho nên cùng một sự việc xảy ra, người này thì buồn, người kia thì vui, người khác nữa thì dửng dưng. Cho nên trong cùng một hoàn cảnh, tâm trạng của con người thay đổi thì hành động của họ cũng thay đổi. Cho nên cùng với một con người, trước đây ta yêu họ say đắm thì sau này ta ghét bỏ họ.

Áp dụng vào các mối quan hệ, nền tảng của thấu hiểu, thông qua lắng nghe. Lắng nghe với sự chăm chú khách quan. Lắng nghe mà không phán xét đầy cảm tính. Chỉ có thể lắng nghe với trái tim mở rộng yêu thương. Không thể lắng nghe bằng cái tôi và thái độ phủ nhận như cách tôi đã hướng dẫn Nhi Lan. Tôi đã sai.

Lắng nghe là bước đầu tiên của chấp nhận và yêu thương người khác, mà không cần kỳ vọng kết quả. Bằng cách lắng nghe chân thành, mỗi người có thể tìm lại những tình yêu tưởng chừng như đã mất.

Yêu thương người khác và biết rằng mình luôn được yêu thương

Trong kiếp sống ở Trung Đông, Nhi Lan sớm mồ côi mẹ. Ở tuổi lên năm bên giường bệnh của mẹ, em đã khóc và nói với mẹ rằng: “Mẹ ơi, con yêu mẹ, mẹ đừng bỏ con”. Cha mẹ nào cũng yêu thương con và con nào cũng cần cha mẹ.

- Các vị thầy vô hình: Hãy yêu thương các con.

Hạnh phúc của các con là trăn trở lớn nhất của Nhi Lan trước quyết định ly hôn.

- Người hướng dẫn: Chị ấy rất lo cho các con. Phải sắp xếp thế nào?

- Các vị thầy vô hình: Hãy để các con lựa chọn. Các con sẽ ở với chị ấy. Có thể không ngay lúc đầu. Nhưng các con sẽ trở về.

- Người hướng dẫn: Chị ấy cần làm gì với ba đứa con?

- Các vị thầy vô hình: Chị ấy có thể phải chọn. Chị có thể phải chọn một đứa hoặc hai đứa song tất cả sẽ trở về. Chồng chị ra đi rồi sẽ trở về. Bởi vì chị cần anh ấy chăm sóc.

- Người hướng dẫn: Chị ấy nên làm thế nào với các con để bọn trẻ không chị chia cắt với cha mẹ?

- Các vị thầy vô hình: Anh ấy ra đi và anh ấy sẽ trở về.

Tình mẫu tử là sức mạnh giúp đỡ Nhi lan hoàn thành bài học cuộc đời về tinh thần trách nhiệm. Chị biết các con chị hôm nay cần mẹ như chị ngày xưa cần mẹ, các con chị yêu mẹ như ngày xưa chị yêu mẹ. Nhi Lan đã được gặp lại chính người mẹ thân yêu đó trong cuộc đời này. Chúng ta không bao giờ mất đi những người chúng ta yêu thương.

Hãy yêu thương từ những người gần ta nhất.

Sau khi gặp lại người thân và bạn bè xa cách đã lâu, Nhi Lan tâm sự với tôi rằng chị không ngờ mình được yêu thương nhiều như thế. Dường như chị mới khám phá ra trạng thái này và chị chưa quen với nó. Hôm nay, chị lại được các vị thầy nhắc nhở rằng chị luôn được yêu thương bởi những người xung quanh.

- Các vị thầy vô hình: Chị ấy luôn được yêu thương. Chị ấy phải biết điều đó.

- Người hướng dẫn: Ai yêu thương chị ấy?

- Các vị thầy vô hình: Những người xung quanh chị ấy, có thể chị biết hoặc không biết, người ta yêu thương chị. Chị ấy sẽ luôn được giúp đỡ.

Sự thức tỉnh tâm linh luôn dẫn đến sự mở rộng trái tim. Con người ban tình yêu cho người khác và hiểu rằng thế giới tràn ngập yêu thương.

Các thầy vô hình cũng dặn dò Nhi Lan chăm sóc tốt hơn cho bản thân. Khi lắng nghe lời dặn dò của các vị thầy, mắt chúng tôi nhòe đi.

- Người hướng dẫn: Bạn có lời khuyên gì không?

- Các vị thầy vô hình: Hãy biết chăm sóc bản thân. Hãy dành thời gian cho mình. Hãy đọc sách. Hãy đến các lớp học về tâm linh.

- Người hướng dẫn: Lớp học thế nào là phù hợp?

- Các vị thầy vô hình: Hãy học khóa ngắn hạn, khóa kéo dài một tuần, trong các kỳ nghỉ.

Dường như các thầy đã xuất hiện bên Nhi Lan và tôi vào buổi tối khi chúng ngồi tâm sự với nhau về việc chuẩn bị cho khả năng ly hôn của chị. Tôi đã khuyên chị chính xác tất cả những điều này. Tôi đã đóng gói các cuốn sách đã đọc cho Nhi Lan. Tôi đã nói về các lớp học tâm linh của Sal Rachele, của Drunvalo Melchizedek và của các thầy khác tại vùng Sedona, mà tôi mong mỏi Nhi Lan có thể theo học trong thời gian rỗi. Hay có sự kết nối tư tưởng giữa chúng tôi và các thầy vào tối hôm đó mà chúng tôi không hề hay biết?

Nhi Lan tin rằng mình đã và sẽ luôn nhận được sự giúp đỡ, từ những người xung quanh và từ các tinh thần siêu hình. Với Nhi Lan, các thầy vô hình mà quen thuộc, cao cả mà gần gũi. Lúc nào chị cũng cảm nhận được tình yêu thương vô hạn từ các vị thầy, nhưng thực ra tình yêu có ở khắp nơi, cả từ những con người bình thường xung quanh và từ chính lòng mình. Tình yêu thương sẽ giúp con người tìm thấy bình an trong cuộc sống.

Hãy chia sẻ trải nghiệm và giá trị sống

Đức Jesus nói rằng: “Hãy dạy những gì muốn học”. Sal Rachele cũng khuyên tôi dạy học cho mọi người khi tôi hoài công tìm kiếm một người thầy tâm linh bằng xương bằng thịt. Tôi đã không hiểu điều đức Jesus giảng và không tin điều nhà ngoại cảm khuyên, cho đến khi hành động theo lời khuyên này. Nhi Lan là người đã chứng kiến toàn bộ quá trình thức tỉnh, học và dạy tâm linh của tôi. Trong chuyến du hành tâm thức của mình, Nhi Lan đã nhận được một lời khuyên y như tôi thủa ban đầu.

- Các vị thầy vô hình: Hãy viết, viết thật nhiều. Viết về những gì chị ấy trải nghiệm. Hãy chia sẻ. Hãy chia sẻ trải nghiệm của chị ấy.

Tôi đã nhận được những sự giúp đỡ vô hình trong quá trình giảng dạy tâm linh. Nghĩa là khi trao cho người khác, tôi đã nhận về những điều mà bản thân muốn nhận. Hôm nay tôi lại được nghe lời khuyên rằng chia sẻ là cách học hỏi tốt nhất.

- Các vị thầy vô hình: Hãy viết về những giá trị sống. Hãy viết về các triết lý giáo dục. Hãy chia sẻ nó. Đó là cách học hỏi tốt nhất của chị ấy.

Cách đó vài tuần, một nhà nhạc sỹ chữa bệnh bằng âm thanh đã khuyên tôi xuất bản những gì tôi đã viết. Anh ấy không hề biết đến các bài giảng trên website www.HuongClass.com của tôi. Anh ấy chỉ chuyển đến tôi lời nhắn của một vị thầy siêu hình xuất hiện trong cuộc gặp gỡ của chúng tôi hôm đó. Cảm nhận rằng những lời nhắn nhủ dành cho Nhi Lan cũng dành cho mình, tôi đã bắt tay ngay vào viết câu chuyện này. Khi tôi viết xong cuốn sách, Nhi Lan mới nhớ ra là Sal Rachele cũng đã tiên đoán rằng chị sẽ xuất hiện trên truyền thông, sau khi nhận được sự giúp đỡ của hai người châu Á. Khi nhận được thông tin dự báo khó hiểu này, Nhi Lan đã nhanh chóng quên nó đi.

Đồng thời với việc viết sách của tôi, Nhi Lan cũng bắt đầu chia sẻ các trải nghiệm của chị ấy như lời khuyên của các thầy. Chị cũng đưa tâm linh vào công việc giáo dục trẻ em của mình.

Những con người trên Trái đất này như những giọt nước trong một đại dương, luôn gần gũi và luôn là một. Con người không chỉ là một với nhau và còn là một với các bậc chân sư. Cho nên ngay từ bây giờ chúng ta hãy kết nối và chia sẻ.

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo
TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh