Sống Để Trao Tặng: Mục Đích Cuộc Đời - Trách Nhiệm Và Sự Phụng Sự

SỐNG ĐỂ TRAO TẶNG: MỤC ĐÍCH CUỘC ĐỜI - TRÁCH NHIỆM VÀ SỰ PHỤNG SỰ

Bài học và mục đích cuộc đời

Trái đất là một trường học. Cuộc đời là một khóa học. Hoàn cảnh sống là các lớp học.

Ví dụ như nhiều người sinh ra để học bài học về lòng dũng cảm. Người dũng cảm tìm kiếm chân lý trong đời mình sẽ được gặp cả sự thật và ngụy biện, khoa học và định kiến. Người dũng cảm yêu thương sẽ sinh ra trong gia đình có những người thân cần chăm sóc, trong những cộng đồng chịu áp bức và cả những cuộc chiến tranh… Một số người người có bài học rằng bạo lực và chia rẽ sinh ra từ hèn nhát. Một số người có bài học về dũng cảm tha thứ và nhận lỗi. Một số người có bài học về lòng dũng cảm để sống với đam mê cá nhân và tình yêu đích thực.

Phần lớn chúng ta học giỏi bài này mà lại kém về bài khác. Người này giỏi về tư duy nhưng lại quá lạnh lùng. Người khác rất sáng tạo nhưng lại thiếu kiên nhẫn. Người khác nữa thì rất giàu tình cảm nhưng hay bi quan. Nên mỗi người có thể có những bài học khác nhau.

Trong cùng một bài học, mức độ nhận thức của mỗi người cũng khác nhau. Đại anh hùng và những tên khủng bố, những con người âm thầm hy sinh để phụng sự và những người đang vật lộn trong bạo lực gia đình đều đang học các bài học về dũng cảm.

Chúng ta không phải là học sinh lớp một cũng không phải là học sinh lớp mười hai. Nghĩa là bài này có thể mới là lớp một thôi, bài khác thì đã là lớp bảy. Bài khác nữa thì ta đã tốt nghiệp rồi và bài học trở thành giá trị cốt lõi trong tâm hồn ta.

Một bài học của cuộc đời này luôn dựa trên những thất bại và thành công của các cuộc đời trước đó.

Một con người có thể trải qua nhiều cuộc đời chìm đắm trong dục vọng, kiêu ngạo và đố kỵ. Nó đốt cháy sức khỏe và sự bình an về tinh thần. Nó đẩy họ đến sự khinh rẻ với người được coi kém hơn họ và tàn khốc với người được cho là hơn họ. Người đó sẽ có cơ hội trải nghiệm những kiếp người tràn đầy tài năng nhưng phải đối mặt với sự ganh ghét. Vì ngạo nghễ, họ trở thành nạn nhân của những kẻ đố kỵ, như những gì họ đã làm cho người khác trong quá khứ. Họ cũng có thể xuất sắc vượt qua được dục vọng, bằng sự tha thứ, bằng sự chia sẻ và bằng cách dùng tài năng phục vụ người khác bao gồm cả người đã từng hại họ.

Một con người khác có thể học hỏi được rất nhiều về lòng trắc ẩn qua nhiều kiếp sống gian nan. Ở mỗi cuộc đời, họ lại thu thập được thêm một vài kỹ năng và hun đúc thêm lòng dũng cảm. Đến một kiếp nào đó họ có thể trở thành những nhà chữa trị, đem năng lượng yêu thương đến cho mọi người, với kỹ năng đối nhân xử thế đã học được qua nhiều lần đầu thai.

Ở mỗi lần đầu thai, cuộc sống của con người lại có một mục đích cơ bản gọi là mục đích cuộc đời. Một số bài học cuộc đời được xây dựng xung quanh một mục đích cuộc đời. Bài học đó có thể là việc phát triển một đức tính còn thiếu hoặc một kỹ năng vẫn đang ở dạng tiềm năng. Ví dụ như một nhà chữa trị hàn gắn có thể có bài học về mở rộng tình yêu vô điều kiện, tha thứ và kiềm chế cái tôi, một nhà khoa học có thể có bài học về sự bao dung và hòa hợp trong nhận thức.

Với một số người, mục đích cuộc đời là bài học cuộc đời lớn nhất. Có những bài học phụ để bổ trợ cho bài học chính. Tình yêu vô điều kiện là bài học của mỗi cá nhân và toàn nhân loại. Nhưng trước khi học yêu toàn nhân loại, ta cần học yêu người khác, học đương đầu với khó khăn vì người ta yêu, học tha thứ cho người từ chối tình yêu của ta, học cởi bỏ các điều kiện cho tình yêu để tâm hồn ta cất cánh. Trước khi học yêu người khác, ta cần học chấp nhận và học dành tình yêu cho bản thân.

Nghĩa là, các bài học của giai đoạn tuổi thơ ấu và tuổi trẻ, thường để hỗ trợ cho việc thực hiện mục đích cuộc đời trong các giai đoạn sau của cuộc đời này. Các bài học của các cuộc đời trước cũng là cơ sở để xây dựng các bài học và mục đích của cuộc đời này.

Một số mục đích cuộc đời gắn liền với một sự nghiệp, một nghề nghiệp hoặc một lĩnh vực hoạt động. Wolfgang Amadeus Mozart sinh ra để chơi đàn và sáng tác âm nhạc. J. Krishnamurti sinh ra để dạy học. Barbara Brennan sinh ra để chữa bệnh bằng bàn tay ánh sáng. Những hoạt động đó gọi là mục đích cuộc đời.

Mục đích của mọi lần đầu thai của một con người là tiến hóa. Với những linh hồn đã đạt trình độ phát triển nhất định, phục sự với tình yêu vô điều kiện trở thành mục đích chính của linh hồn. Giúp đỡ người khác chính là giúp mình tiến hóa.

Bài học về trách nhiệm trong quá khứ và hiện tại

Khi biết về ba tiền kiếp của Nhi Lan, tôi có cảm giác đột ngột nhưng mạnh mẽ rằng tinh thần trách nhiệm là bài học cuộc đời chị.

Khi là người mẹ nông dân, Nhi Lan đã sống rất có tinh thần trách nhiệm. Chị đã nỗ lực để cả gia đình có được một cuộc sống yên bình, tuy nghèo khổ. Đó là một kiếp sống thành công. Động lực cho tinh thần trách nhiệm của người mẹ là tình yêu thương dành cho các con.

Trong lần đầu thai ở Trung Quốc, Nhi Lan bất ngờ trở thành bà chủ gia đình, một mình cai quản cả một gia sản kếch xù. Chị nói với tôi là dường như bà chủ đó rất tự tin. Tuy nhiên, cuối cùng bà đã không thể quản lý nổi gia tài này. Phạm vi trách nhiệm lần này được mở rộng ra ngoài những thành viên của gia đình, dù cơ bản đây vẫn là quan hệ gia đình. Thử thách cũng được tăng lên gấp bội. Bài học lần này thất bại, bởi vì Nhi Lan thiếu kỹ năng, thiếu kinh nghiệm, thiếu sự hợp tác, thiếu tình thương…

Trong kiếp sống ở Hà Lan, Nhi Lan đã chọn là con của một người cha đầy trách nhiệm. Người con quá ham chơi khiến người cha đông con vô cùng khổ sở. Bài học này cũng thất bại, do không có sự chia sẻ trách nhiệm và niềm vui sống giữa cha và con.

Vì sao tôi tập trung vào khía cạnh trách nhiệm của các khung cảnh quá khứ? Tôi thấy hiện nay Nhi Lan luôn sống một cuộc đời tràn đầy trách nhiệm gia đình. Nhi Lan luôn ở vào các vị trí có ảnh hưởng đến người khác để có khả năng phát huy tinh thần trách nhiệm; hoặc ở vị trí phải nhận lấy trách nhiệm.

Là chị cả trong gia đình đông con mà cha mẹ đều quá bận rộn, từ bé, Nhi Lan đã có ý thức tự chăm sóc bản thân, giúp đỡ cha mẹ trong công việc gia đình và dạy bảo các em. Trong các nhóm bạn bè, chị có xu hướng là người đứng đầu. Trong công việc, Nhi Lan là một nhà quản lý rất ôm đồm.

Vai trò bà mẹ của ba đứa con một lần nữa quay trở lại với chị sau hàng trăm năm. Cho rằng làm nội trợ là thất nghiệp, là không có nghề nghiệp, là thấp kém hơn so với đi làm thuê là một quan điểm cổ hủ. Làm mẹ là một nghề nghiệp nghiêm túc và bận rộn. Hiện nay, Nhi Lan là giáo viên dạy trẻ em độ tuổi nhi đồng và thiếu niên, bao gồm các em bé có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt như tự kỷ. Chuyên môn của chị là giáo dục và quản lý giáo dục.

Tôi trao đổi nhận định này nhưng chị hoài nghi.

Chia sẻ và chuyển giao trách nhiệm

Một trong những lời than thở lặp đi lặp lại của Nhi Lan là sự vô trách nhiệm của người cha hào hoa của ba đứa con của chị: anh ta cứ đi suốt, anh ta tiêu tiền cho những đam mê, anh ta không làm việc nhà, anh ta để vợ con khổ sở… Nhi Lan muốn chồng chia sẻ bớt gánh nặng tài chính và công việc với mình. Nhưng rõ ràng là nhiều năm nay, chị ấy không thành công.

Sau khi biết anh ấy chính là người cha đã khổ sở vì chị trong một cuộc đời xa xôi nào đó, Nhi Lan vẫn không nguôi giận dữ vì tính vô trách nhiệm của chồng. Còn tôi lại hy vọng Nhi Lan có thể thay thế sự ấm ức bằng một nụ cười, dù có thể chỉ là nụ cười trừ buồn bã.

Nếu là Nhi Lan, tôi sẽ treo một bức tranh thật to giữa phòng khách nơi mà các cuộc tranh cãi về trách nhiệm của hai vợ chồng diễn ra gay gắt nhất. Bức tranh vẽ một em bé hớn hở chạy tung tăng, đằng sau là ông bố mặt méo xẹo một mình kéo lê bao tải gạo. Bức tranh nhắc nhở Nhi Lan về sự cân bằng của nghiệp quả. Khi bạn từ chối điều bạn cần phải làm cho ai đó trong quá khứ, người đó sẽ từ chối điều họ cần phải làm cho bạn trong tương lai.

Quan hệ vợ chồng của Nhi Lan đang đứng trước thách thức lớn. Mỗi người đều không chấp nhận hoàn toàn phạm vi trách nhiệm của bản thân và của người bạn đời. Ngoài ra, Nhi Lan cũng cần có thêm thời gian để chăm sóc chồng con, nhằm cân bằng lại việc nhận nhiều hơn cho trong các kiếp trước. Bài học về chia sẻ trách nhiệm của hai anh chị vì thế đang trong tình trạng dang dở.

Khung cảnh sống được hé lộ tại Trung Quốc là rất đặc biệt vì nó thể hiện rõ nét những điểm yếu của Nhi Lan, hay là bài học cần hoàn thiện trong cuộc sống này.

Khi ông địa chủ gia trưởng còn sống, bà chủ Nhi Lan có vẻ không giúp đỡ tích cực ông chồng trong việc quán xuyến cơ ngơi gia đình. Với hoàn cảnh xã hội Trung Quốc thời bấy giờ và tính cách nóng nảy của Nhi Lan, dường như hai vợ chồng không chia sẻ nhiều lắm cả tình cảm và trách nhiệm. Sau tai nạn, công việc bất ngờ đổ hết lên đầu bà vợ, thay vì được chuyển giao dần dần. Đây là yếu tố quan trọng gây nên sự thất bại của bà chủ khi gánh vác gia tài mà ông chồng để lại. Nhi Lan không có thời gian học hỏi và chuẩn bị cho trách nhiệm. Yếu tố thứ hai là thiếu tình yêu giữa hai vợ chồng, chỉ có bản ngã muốn khẳng định cái tôi. Không có tình yêu, trách nhiệm không còn là sự phụng sự mà chỉ là nghĩa vụ, đi kèm với nó là những tình cảm tiêu cực như mệt mỏi, phản kháng, chán nản...

Trong cuộc sống này, người mẹ nội trợ là vai trò mà Nhi Lan đảm nhiệm lâu nhất. Đã rất nhiều lần chị cảm thấy bế tắc, tưởng như không thể tìm kiếm một công việc ngoài xã hội. Song nhờ quãng thời gian này, Nhi Lan đã học được nhiều bài học có giá trị. Thứ nhất là bài học về sự kiên nhẫn, thay vì tính phản ứng. Thứ hai, chị cũng thấu hiểu rằng tinh thần trách nhiệm phải xuất phát từ trái tim. Khi trách nhiệm gắn với tình yêu thương, nó sẽ không thuộc về riêng ai mà sẽ được chia sẻ một cách tự nhiên.

Mặt khác, trách nhiệm gia đình đã làm bộc lộ sự nóng nảy bên trong Nhi Lan. Khi đứng trước những đứa con luôn đòi hỏi trách nhiệm của người mẹ và một người chồng luôn từ chối chia sẻ công bằng trách nhiệm, Nhi Lan luôn than thở và cáu giận. Như vậy, bài học về tinh thần trách nhiệm gắn liền với bài học về kiểm soát nóng giận.

Thiếu kinh nghiệm này, Nhi Lan rất khó có thể vươn lên gánh vác những trách nhiệm vượt ra ngoài phạm vi gia đình trong những năm tháng sau này của cuộc đời mình. Những trách nhiệm trong tương lai của Nhi Lan sẽ được hé lộ qua lời dạy của các vị thầy vô hình trong chuyến du hành về tiền kiếp lần thứ hai.

Như vậy, việc chuyển giao trách nhiệm trong cuộc đời này của Nhi Lan đã được thực hiện hết sức tự nhiên. Nhờ đó, chị có thể vững vàng trên con đường mở rộng phạm vi trách nhiệm cũng như mở rộng tình yêu trong việc phụng sự sau này.

Lớp học về tinh thần trách nhiệm - từ gia đình ra xã hội Bài học trách nhiệm của Nhi Lan được thực hiện ở đâu, trong mối quan hệ nào, trong lĩnh vực hoạt động nào? Các tiền kiếp của chị cho thấy rằng phạm vi của tinh thần trách nhiệm là các mối quan hệ vợ chồng và con cái. Trong cuộc đời hiện tại, gia đình cũng là môi trường sống chính của chị. Trong tương lai, sự nghiệp cuộc đời của Nhi Lan sẽ là gì?

Thú thật với Nhi Lan rằng mình không phải là người xem chiêm tinh, nhưng tôi vẫn muốn tham khảo lá số chiêm tinh của chị cho câu hỏi này, trong nỗ lực có thêm thông tin. Tôi dùng chiêm tinh chủ yếu đề kiểm tra trực giác của mình trong các tình huống không chắc chắn. Tôi biết tất cả những lần thành công của mình đều có nguyên nhân đặc biệt. Thông tin đến với tôi theo cách nào đó, khi người được xem có những băn khoăn thực lòng muốn được giải đáp. Khi tôi nhìn vào các ngôi sao nằm trong các cung chiêm tinh, tôi cảm nhận được câu trả lời. Thời điểm đó qua đi, lá số trở nên câm lặng. Tôi luôn không hiểu vì sao trước đây mình đã nói thế này mà không phải thế khác, với cùng là số ấy.

Tôi nhìn thấy năng lượng tràn ngập trong gia đình, công việc, bạn bè và cộng đồng trong bản đồ sao của Nhi Lan. Tôi thấy trách nhiệm và sự kiên nhẫn trong các mối quan hệ thân thiết mà các mối quan hệ đó chỉ thực sự sống động từ khi chị lập gia đình. Tôi thấy bài học và mục đích sống, sự tức giận và niềm vui, ràng buộc và giải phóng trong mối quan hệ gia đình.

Tôi kết luận rằng gia đình chính là lớp học về tinh thần trách nhiệm của chị. Nhi Lan nghe tôi giải thích nhưng không đồng ý. Chuyến du hành tâm thức lần thứ hai của Nhi Lan đã khẳng định dự đoán của tôi về bài học nghiệp quả của Nhi Lan là tinh thần trách nhiệm, nhưng lớp học của chị vượt ra ngoài phạm vi gia đình.

Tấm bằng thạc sỹ về giáo dục cùng với công việc đầu tiên là một giáo viên sau hơn mười năm làm nội trợ là bước khởi đầu cho giai đoạn mới trong cuộc đời của Nhi Lan. Trong giai đoạn này, chị sẽ mở rộng các mối quan hệ và trách nhiệm ra ngoài xã hội, mà vẫn dựa trên nền tảng nghề nghiệp là giáo dục trẻ em.

Sal Rachele đã báo cho Nhi Lan rằng chị sẽ tham gia vào một cộng đồng tự cung tự cấp với vai trò là một nhà giáo dục trong khoảng thời gian 15 năm. Nghĩa là lớp học trách nhiệm của chị là các cộng đồng tâm linh tiến bộ mà gia đình chị là một thành viên. Sở dĩ Nhi Lan cứ luẩn quẩn mãi trong vai trò bà nội trợ trong nhiều năm là do chị cần chuẩn bị rất nhiều cho tương lai, từ những kinh nghiệm thu được trong mối quan hệ gia đình.

Thông điệp từ các vị thầy vô hình trong chuyến trở về quá khứ lần thứ hai đã giúp Nhi Lan hiểu rõ hơn rằng gia đình chỉ là nền tảng của bài học tinh thần trách nhiệm của chị. Con đường mở rộng phạm vi trách nhiệm của Nhi Lan còn rất dài.

- Người hướng dẫn: Bạn có thể cho biết bài học và mục đích của kiếp sống này?

- Các vị thầy vô hình: Hãy sống bình an và hạnh phúc với rất nhiều, rất nhiều trách nhiệm, với rất nhiều, rất nhiều cảm kết. Bình an và hạnh phúc với cuộc đời rất bận rộn.

Trực giác của tôi về bài học chính của cuộc đời Nhi Lan đã được khẳng định là chính xác sau kết quả của chuyến du hành tâm thức thứ hai của chị. Đây là thông điệp du dương nhất mà Nhi Lan nhận được. Chúng tôi chưa thấy ai nói về sự bận rộn với một năng lượng bình an và ngân nga kỳ lạ như thế.

- Người hướng dẫn: Về công việc của chị ấy, các bạn có lời khuyên gì không để chị ấy có thể đảm bảo tài chính cả gia đình.

- Các vị thầy vô hình: Công việc mới sẽ đến. Chị ấy sẽ có việc làm rất tốt. Chị ấy sẽ có chức vụ cao hơn. Chị ấy sẽ thay đổi việc làm. Chị ấy sẽ đi rất nhiều. Chị ấy sẽ cần chồng giúp đỡ để trông nom con. Công việc đó di chuyển rất nhiều.

Tuy nhiên, tôi đã sai khi cho rằng tinh thần trách nhiệm ấy được giới hạn trong mối quan hệ gia đình. Nhi Lan là con cả của một gia đình đông con, không dư dả, là vợ của một người chồng với các chuyến đi không dứt, là mẹ của ba đứa con thơ. Gánh vác trách nhiệm với gia đình là tiền đề để chị có thể đảm nhận được trách nhiệm với cộng đồng sau này. Các vị thầy vô hình nói rằng trong tương lai Nhi Lan sẽ xây dựng các trường học trong các cộng đồng tự cung tự cấp.

- Các vị thầy vô hình: Chị ấy sẽ có mặt trong một cộng đồng tự cung tự cấp. Chị ấy sẽ giúp xây dựng các trường học và các phương pháp trồng trọt mới, chuẩn bị cho cuộc sống mới.

Nhi Lan chỉ có thể thực hiện mục đích của cuộc đời của mình, nếu biết kiên cường trước các khó khăn ngoại cảnh. Do đó, có rất nhiều gian nan vất vả trong suốt tuổi thơ, thời niên thiếu cũng như ở giai đoạn đầu của cuộc sống gia đình để chị tự rèn luyện.

Lớp học đầu tiên về tinh thần trách nhiệm của Nhi Lan là gia đình. Tinh thần trách nhiệm của chị chỉ có được thực hiện với lòng kiên nhẫn, sự thấu hiểu và tình yêu với người thân. Thời gian và thách thức trong gia đình giúp chị học hỏi và củng cố các đức tính như kiên nhẫn, bình tĩnh, chia sẻ, vững tin… mà chị sẽ cần dùng trong cuộc sống cộng đồng sau này. Đó là ý nghĩa thật sự của bài học trách nhiệm. Đó là phạm vi đầy đủ của bài học trách nhiệm của Nhi Lan.

Sự nghiệp cuộc đời - Giáo dục trẻ em

Tiền kiếp ở Trung Quốc đã ảnh hưởng sâu sắc đến sự lựa chọn nghề nghiệp của cả hai vợ chồng Nhi Lan trong cuộc đời hiện nay.

Chị đang dạy học cho trẻ em độ tuổi mẫu giáo và tiểu học. Trong đời tu hành trước đây, sư cô Nhi Lan đã dạy học cho trẻ em nghèo. Hiện nay, chị quan tâm đến trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt như tự kỷ. Chị mong muốn mở một ngôi trường dạy cho trẻ em về tình yêu thương và tiềm năng vô hạn của con người.

Sự nghiệp cuộc đời của Nhi Lan là giáo dục trẻ em. Các vị thầy vô hình đã nói với Nhi Lan rằng trong tương lai chị sẽ dạy học trong một cộng đồng tràn đầy ánh sáng tâm linh, hay còn gọi là cộng đồng ánh sáng.

Khi chọn nghề giáo, Nhi Lan chỉ nghĩ rằng là một cô giáo, chị sẽ có nhiều thuận lợi hơn trong việc giáo dục các con, vì chị đã chăm sóc ba đứa con trong hơn mười năm và cũng cần tiếp tục nuôi dưỡng chúng nhiều năm nữa. Nhưng khi bắt đầu nghiên cứu về giáo dục, chị cảm thấy mình sinh ra là để dạy học.

Những triết lý giáo dục đầy nhân văn khiến Nhi Lan rất xúc động. Chị mong muốn trẻ em được hưởng một nền giáo dục mà chị, của các em chị và của các con của chị đều không được hưởng trong những năm tháng đầu đời. Ký ức về những năm tháng dạy học trong tiềm thức sâu thẳm trỗi dậy, khiến chị khóc nhiều lần trong khóa học.

Chồng Nhi Lan yêu thích gốm sứ và tranh cổ, đặc biệt là của Trung Quốc. Ngoài việc sưu tập các tác phẩm nghệ thuật cho cá nhân, anh ấy cũng giảng dạy về lịch sử nghệ thuật tại trường đại học. Trong tiền kiếp tại Trung Quốc, anh là một quan võ trẻ sở hữu những món đồ gốm sứ quý giá. Đam mê kiếp trước đã quay lại với anh trong kiếp này.

Con người thường được dẫn dắt một cách vô hình để phát triển theo đúng hướng của cuộc đời mình, như những dòng sông luôn về với biển dù có qua bao nhiêu khúc quanh và bao nhiêu thác ghềnh. Những điều chúng ta đã yêu sẽ quay trở lại trong các mối quan hệ và trong nghề nghiệp của chúng ta, nếu chúng ta để trái tim thay vì toan tính dẫn đường.

Tương lai của Nhi Lan

Nhiều người không chỉ đi về quá khứ mà còn đi về tương lai trong các chuyến du hành tâm thức. Họ có thể nhìn thấy một khung cảnh tương lai mà về sau xảy ra với một số chi tiết khác biệt, bởi vì họ đã thực hiện một số lựa chọn khác biệt tại thời điểm sự kiện xảy ra so với nhận thức thời điểm thực hiện chuyến du hành tâm thức. Tương lai chỉ là tổng hợp của các khả năng lựa chọn của con người với nhận thức hiện hữu. Tương lai do đó có thể thay đổi theo sự phát triển nhận thức của con người.

Trong cả hai chuyến du hành tâm thức, Nhi Lan chỉ đi về tiền kiếp, mà không thấy được tương lai. Tuy nhiên, chị được các vị thầy vô hình cho chị biết về tương lai vì chị đã tha thiết hỏi về dự định chuyển nhà.

- Các vị thầy vô hình: Chị ấy sẽ có mặt trong một cộng đồng tự cung tự cấp. Chị ấy sẽ giúp xây dựng các trường học và các phương pháp trồng trọt mới, chuẩn bị cho cuộc sống mới.

- Người hướng dẫn: Xin cho biết về khoảng thời gian?

- Các vị thầy vô hình: 15 năm.

- Người hướng dẫn: Xin cho biết về địa điểm?

- Các vị thầy vô hình: Sal Rachele đã nói cho chị ấy rồi.

Nhi Lan được báo rằng trong vòng mười lăm năm nữa chị sẽ là là một giáo viên trong một cộng đồng tự cung tự cấp tại vùng California của nước Mỹ. Đó là một tương lai tương đối chắc chắn, dựa trên mức độ thức tỉnh tâm linh hiện nay của chị.

Nhi Lan đã tìm hiểu về cộng đồng tự cung tự cấp qua các cuốn sách của nhà ngoại cảm Sal Rachele. Chị cũng đã tìm kiếm thông tin về các cộng đồng của nước Mỹ, đặc biệt ở vùng bờ Tây nước Mỹ như các bang Oregon, California và Arizona. Đầu năm 2012, Nhi Lan cảm giác rằng mình cần chuyển nhà để gia nhập một cộng đồng tự cung tự cấp. Tuy chưa chắc chắn về địa điểm cần chuyển đến, Nhi Lan vẫn muốn chuyển nhà ngay. Sau khi nghe tâm sự của Nhi Lan, tôi thấy các dự định này vội vàng quá, nhưng chị không đồng ý.

Cuối năm 2012, Nhi Lan đã chia sẻ băn khoăn này với Sal Rachele, người đã giúp chị thực hiện chuyến du hành tâm thức đầu tiên. Chị đã được nhà ngoại cảm trả lời rất rõ ràng về tên của cộng đồng và khoảng thời gian mà chị sẽ đến sống tại cộng đồng đó. Trong chuyến du hành thứ hai, các vị thầy vô hình cũng khẳng định lại thông tin này. Cuối cùng, trái tim Nhi Lan đã đúng còn cái đầu của tôi đã sai.

Nếu như Nhi Lan đã đi về các tiền kiếp rất xa trong hành trình khám phá bản thân, thì tương lai chị được các vị thầy vô hình báo để chuẩn bị cũng không gần. Sự nghiệp chính của cuộc đời sẽ chỉ được bắt đầu khi Nhi Lan đã bước vào tuổi sáu mươi. Bởi vì chị cần làm rất nhiều việc để chuẩn bị cho mục đích sống ấy. Phần lớn những bài học mà Nhi Lan đã, đang và sẽ còn học trong vài chục năm đầu tiên của cuộc đời là để chuẩn bị cho tương lai này.

Sự nghiệp cuộc đời của Nhi Lan là phụng sự thông qua giáo dục, bằng tất cả tình yêu thương chị dành cho trẻ em. Mục đích cuộc đời của Nhi Lan là tham gia vào sự chuyển đổi xã hội trong giai đoạn tiến hóa đặc biệt này của nhân loại.

Đưa lối sống đẹp của quá khứ về tương lai

Tình yêu không chỉ là thứ duy nhất mà Nhi Lan đã có trong tiền kiếp mà lại đánh mất trong hiện tại.

Nhi Lan thắc mắc về lý do mà chị được thấy lại những khung cảnh cuộc đời tại vùng nông thôn của Hà Lan khi chị là bà mẹ của ba đứa con. Chẳng có sự kiện kịch tính nào. Chỉ có những những cái bàn và dụng cụ lao động. Chỉ có gian bếp và căn buồng. Chỉ có cảnh quây quần của mẹ và con quanh chiếc bàn ăn. Chỉ có cảnh lao động của hai vợ chồng trên cánh đồng.

Tôi đã hỏi thêm Nhi Lan về cảm giác của chị khi trải nghiệm lại các khung cảnh này. Chị miêu tả sự thanh bình của vùng nông thôn và sự ấm cúng của bữa ăn và nhận xét là cả gia đình chị luôn bên nhau vui vẻ. Chị đánh giá cuộc đời ở châu Âu thế kỷ 16 là “vất vả nhưng bình an”.

Xã hội hiện đại bon chen và ồn ào khiến chúng ta chỉ quan tâm đến các sự kiện kịch tính. Nhưng một cuộc sống yên bình không phải là cuộc sống vô giá trị.

Các vị thầy vô hình nói rằng Nhi Lan sẽ có rất nhiều công việc và trách nhiệm liên quan đến nông nghiệp và giáo dục trong một cộng đồng tự cung tự cấp. Sự tương đồng giữa khung ảnh quá khứ của tiền kiếp tại nông thôn châu Âu và viễn cảnh về cuộc sống tương lai trong cộng đồng tự cung tự cấp của Nhi Lan là một sự nhắc nhở đối với Nhi Lan rằng giá trị và kỹ năng chị đã thu lượm được trong cuộc đời nông dân này sẽ rất hữu ích cho tương lai. Nhi Lan cần tìm lại lối sống gắn bó với thiên nhiên, với rất nhiều trách nhiệm nhưng vẫn bình an, mà chị đã đạt được trong quá khứ.

Cộng đồng tự cung tự cấp là lớp học cao nhất trong cuộc đời này của Nhi Lan. Cuộc sống trong các cộng đồng tự cung tự cấp cũng là tương lai của những tâm hồn thức tỉnhtrên toàn thế giới.

- Người hướng dẫn: Tôi có câu hỏi về sự thay đổi của Trái đất hiện tại. Bao nhiêu năm nữa sẽ có sự thay đổi rõ rệt trên Trái đất?

- Các vị thầy vô hình: Thay đổi đang diễn ra rất nhanh. Hãy chuẩn bị cho một cuộc sống không phụ thuộc vào hệ thống cung cấp toàn cầu. Hãy biết tự chăm sóc và tự sinh tồn. Hãy tránh xa đô thị. Hãy biết thành lập các cộng đồng tự cung tự cấp.

Cuộc sống của các cộng đồng tự cung tự cấp gắn chặt với thiên nhiên. Khác với các bộ lạc kém phát triển, các cộng đồng tương lai được xây dựng dựa trên sự hòa hợp và thấu hiểu thiên nhiên, dựa trên công nghệ về năng lượng sạch và dựa trên sự phát triển tâm thức của từng thành viên cộng đồng. Phần lớn các thành viên cộng đồng tự trồng trọt để nuôi sống chính mình. Các dịch vụ và sản phẩm cơ bản khác cũng được tạo ra trong nội bộ cộng đồng. Giáo dục trẻ em và nhận thức tâm linh được coi trọng. Các thành viên Thiền định hàng ngày và thiền định khi cần đi đến những quyết định tập thể.

Một số người thay vì nhìn thấy hình ảnh của bản thân đã nhìn thấy tương lai của cộng đồng và Trái đất trong các chuyến du hành tâm thức. Họ cảm thấy một nỗi xúc động sâu xa về sự kết nối của mỗi cá nhân với Trái đất. Họ thấu hiểu là mình là một của thành viên đầy trách nhiệm của nhân loại.

Một lần đang lơ đễnh đọc một cuốn sách về tương lai của hành tinh xinh đẹp này, tôi bỗng thấy khung cảnh được miêu tả trong cuốn sách hiện ra và lướt chéo bên vai trái. Giật mình quay sang nhìn, tôi thấy hình ảnh của chính mình, bạn bè và những tinh thần ánh sáng bay lượn trong khung cảnh đó. Tôi bần thần không hiểu những hình ảnh này sinh ra từ trí tưởng tượng của mình hay trong giây phút đó, tâm thức của tôi đã bắt nhịp với một dòng thời gian của tương lai.

Chúng tôi đã hỏi các vị thầy về tương lai của Trái đất và các yêu tố ảnh hưởng đến các quá trình thay đổi xã hội hiện nay. Các vị thầy trả lời rằng tương lai của Trái đất phụ thuộc vào ý chí của tất cả chúng ta.

- Người hướng dẫn: Bao nhiêu năm nữa sẽ có sự thay đổi lớn về kinh tế, chính trị và xã hội

- Các vị thầy vô hình: Điều đó phụ thuộc vào ý chí của tất cả các bạn. Các bạn đang làm ra các thay đổi hàng ngày.

Những chuyến du hành tâm thức không chỉ để khám phá hành trình linh hồn của một con người mà còn để góp phần thay đổi nhận thức của cộng đồng. Thức tỉnh sự thật về bản thân và chia sẻ nhận thức mới là một trong những việc mà mỗi người cần làm cho bản thân, cho xã hội và cho Trái đất.

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo
TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh