Hướng Dẫn Thăng Thiên Toàn Tập: Chương 9. Linh Hồn

HƯỚNG DẪN THĂNG THIÊN TOÀN TẬP: CHƯƠNG 9. LINH HỒN

Vật chất là phương tiện cho sự biểu hiện của linh hồn trên cảnh giới này, cũng như trên cảnh giới cao hơn linh hồn phục vụ như một phương tiện biểu hiện của tinh thần.

Djwhal Khul, qua dẫn kênh của Alice A. Bailey

158-huong-dan-thang-thien-toan-tap-lam-the-nao-de-dat-duoc-thang-thien-trong-kiep-song-nay-chuong-9-linh-hon-1.jpg

Có nhiều cách để định nghĩa và hiểu về linh hồn. Để bắt đầu, người ta có thể nói linh hồn là người trung gian giữa phàm ngã đang đầu thai trên Trái Đất với Chân Thần hay tinh thần trên thiên đàng (monad or spirit in heaven). Đối với tất cả các hóa thân của một người cho đến cuộc điểm đạo thứ tư, linh hồn là người hướng dẫn và giáo viên của hóa thân phàm ngã. Tại cuộc điểm đạo thứ tư mà khi đó cơ thể của linh hồn hay thể căn nguyên-nhân quả được đốt cháy theo một cách huyền bí nào đó và linh hồn trở lại vào Chân Thần. Đó chính là mục đích và nhiệm vụ của tất cả các hóa thân phàm ngã xuyên suốt mọi thời đại. Chân Thần hay tinh thần lúc này sẽ trở thành người hướng dẫn và giáo viên cho linh hồn.

Vật chất là phương tiện cho sự biểu hiện của linh hồn trên cảnh giới này, cũng như trên cảnh giới cao hơn linh hồn phục vụ như một phương tiện biểu hiện của tinh thần. Linh hồn không phải là tinh thần lẫn vật chất, mà là sự liên quan giữa cả hai. Nó là liên kết trung gian giữa Thượng Đế và hình thể. Linh hồn mà một cái tên khác cho khía cạnh Christ - Thiên chúa.

Linh hồn cũng là đặc tính mà mỗi hình thể biểu hiện. Nó là chất liệu tinh tế để phân biệt với một yếu tố-thành phần khác. Trong vương quốc thực vật, nó xác định hoặc là một bông hoa hay một củ cà rốt trở sẽ biểu lộ. Linh hồn cũng phục vụ cùng chức năng như vậy trong vương quốc động vật. Mọi thứ đã được sáng tạo ra đều có linh hồn. Con người là linh hồn tự ý thức (self-conscious soul) trong mối quan hệ với linh hồn của tất cả mọi thứ. Nó là một phần không thể thiếu của linh hồn vũ trụ (the universal soul).

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

Làn sóng mới của tâm lý học trong tương lai cuối cùng sẽ thành công trong việc chứng minh sự tồn tại của linh hồn. Thật bi thảm rằng trong lĩnh vực tâm lý học, 98% các dạng tâm lý hiện nay được dạy không nhận ra trong giáo lý của họ về sự tồn tại của linh hồn hay tinh thần. Carl Jung, Abraham Maslow, và nhà tâm lý học người Ý Robert Assagioli là những người duy nhất tôi có thể nghĩ ra đầu tiên trong đầu tôi, họ là những người đã tích hợp khía cạnh này. Có một hình thức mới của tâm lý học được gọi là tâm lý học transpersonal mà cuối cùng sẽ cách mạng hóa tâm lý học truyền thống. (Đọc bất kỳ cuốn sách về tâm lý học linh hồn.) (Trích dẫn thêm của người dịch về tâm lý transpersonal: Cận tâm lý hiện đại bao gồm tâm lý transpersonal: nghiên cứu các khía cạnh siêu việt hoặc tinh thần của tâm trí con người, và tâm lý phi thường: nghiên cứu niềm tin huyền bí và các sự kiện phi thường chủ quan trong các điều kiện tâm lý truyền thống. Thuật ngữ " tâm lý transpersonal " có nguồn gốc từ tiếng Latin và tiếng Hy Lạp. Từ tiếng Hy Lạp "tâm lý" bao gồm hai từ - «Psyche», có nghĩa là linh hồn, tinh thần, hơi thở và «Logos», tức là lý luận. Nó chỉ ra rằng ý nghĩa chính của từ "tâm lý": là "lời của linh hồn" hoặc "Lời của tinh thần". Từ "transpersonal" xuất phát từ Latin «trans» và «Persona», tức là "Thông qua", "thông qua" và "Mặt nạ". Vì vậy, nghĩa ban đầu của "tâm lý transpersonal" là "lời của linh hồn xuyên qua mặt nạ " William James, nhà tâm lý học là người đầu tiên sử dụng thuật ngữ «transpersonal» (transpersonal) trong trường Đại học Harvard 1905 và ông được coi là nhà tâm lý học transpersonal đầu tiên với công trình "Đa dạng kinh nghiệm tôn giáo." Thuật ngữ "Cận tâm lý" (Cận tâm lý (parapsychology) - xuất phát từ tiếng Hy Lạp: παρ - Ý nghĩa "xung quanh", và tâm lý học) lần đầu tiên được đặt ra bởi nhà khoa học Đức, tiến sĩ triết học và nhà nghiên cứu nổi tiếng về tâm lý - đó là Max Dessuarom trong năm 1889. Tại thời điểm đó, từ này được hiểu là một lĩnh vực nghiên cứu, bây giờ gọi là môn tâm lý bệnh học.)

Quá trình tiếp xúc với linh hồn được bắt đầu khi một người khao khát lần đầu tiên được tiếp nhận các dấu ấn của linh hồn; thì sau đó ngày càng nhiều linh hồn được phép để kiểm soát bộ ba phàm ngã (threefold personality). Cuối cùng sự nhận diện hoàn toàn với linh hồn đạt được ở cuộc điểm đạo lần thứ 3, được gọi là sự hợp nhất linh hồn (the soul merge.)

Một khía cạnh rất thú vị khác đối với linh hồn hay cái tôi cao hơn là linh hồn không thực sự chú ý nhiều đến hóa thân phàm ngã cho tới khi hóa thân phàm ngã bắt đầu chú ý tới các vấn đề tâm linh. Linh hồn bận rộn với thiền định và các vấn đề phụng sự khác. Một khi hóa thân phàm ngã thể hiện sự quan tâm, linh hồn bắt đầu có một vai trò rất tích cực. Ý tưởng tương tự cũng có thể áp dụng cho Chân Thần trong sự chú ý tới linh hồn. Chân Thần không chú ý nhiều tới linh hồn cho đến khi sau cuộc điểm đạo thứ ba khi sự tiếp xúc với Chân Thần bắt đầu diễn ra.

Bảng sau đây đưa ra một bản tóm tắt của Chân Thần, linh hồn và phàm ngã.

Chân Thần - Monad

Linh Hồn - Soul

Phàm Ngã - Personality

Cha - Father

Con - Son

Mẹ - Mother

Tinh Thần - Spirit

Ý thức - Consciousness

Cơ thể - Body

Sự Sống - Life

Chân ngã - Ego

Hình thể - Form

Cái Tôi Thiêng Liêng -

Divine Self

Cái Tôi cao hơn - Higher

Self

Cái tôi thấp hơn - Lower

Self

Tinh Thần - Spirit

Cá tính - Inpiduality

Cái tôi cá nhân - Personal Self

Điểm - The Point

Tam nguyên - The Triad

Bộ tứ - The Quaternary

Chân Thần - Monad

Thái dương Thiên Thần -

Solar Angel

Đấng mặt trăng - Lunar

Lords

Linh hồn cũng có thể được định nghĩa là lực hấp dẫn của vũ trụ vật lý được tạo ra để giữ tất cả các hình thể với nhau để Thượng Đế có thể biểu lộ và thể hiện chính Ngài qua chúng. Cơ thể vật lý, tình cảm, và trí là những trang phục của linh hồn. Sau đó trong quá trình tiến hóa chúng sẽ trở thành trang phục cho tinh thần của Chân Thần.

Linh hồn cũng có thể được mô tả là nhân tố ý thức trong tất cả mọi hình thể. Hiện tượng “cái chết của ngôi nhà” xảy ra khi linh hồn và/hoặc linh hồn mở rộng quyết định không ở trong cơ thể vật lý nữa và rời đi. Khi linh hồn mở rộng rời đi, cơ thể vật lý sẽ chết. Do đó linh hồn là cái cảm thấy, ghi nhận ý thức, hút và đẩy, và duy trì tất cả các hình thể hoạt động.

158-huong-dan-thang-thien-toan-tap-lam-the-nao-de-dat-duoc-thang-thien-trong-kiep-song-nay-chuong-9-linh-hon-2.jpg

Linh hồn có thể được mô tả như là đứa trẻ của Cha Thượng Đế và Mẹ Trái Đất - là người mà đã đến Trái Đất để tiết lộ bản chất tự nhiên của Thượng Đế là tình yêu. Linh hồn cũng có thể được mô tả là nguồn gốc của trí thông minh mà trú ngụ trong tất cả các hình thể. Trong vương quốc loài người, sự biểu lộ này thể hiện như là tâm trí và ý thức tinh thần mà biểu lộ ra sức mạnh để phân tích, phân biệt và tự ý thức.

Nó cũng rất quan trọng để hiểu rằng linh hồn và cái tôi cao hơn đang ở trong trạng thái tiến hóa. Tôi muốn nói rõ ràng ở đây khi tôi nói về linh hồn, tôi phân biệt nó với hóa thân phàm ngã trên Trái Đất mà được gọi là linh hồn mở rộng. Linh hồn hay cái tôi cao hơn, ở cấp độ của nó, cũng đang ở trong quá trình học hỏi và phát triển. Không phải tất cả các linh hồn hay cái tôi cao hơn đều ở cùng một cấp độ của sự tiến hóa. Một trong những con đường chính mà một linh hồn tiến hóa đó là thông qua cái mà các linh hồn mở rộng thực hiện trong các lần hóa thân hay đầu thai vào thế giới vật chất của chúng.

Tôi đã có một nhận thức sai lầm trong một khoảng thời gian dài khi nghĩ rằng linh hồn hay cái tôi cao hơn là hoàn hảo. Không phải như vậy. Nó có nhiều sự tiến hóa hơn so với hóa thân phàm ngã, nhưng nó cũng chỉ đang tiến hóa như chúng ta. Điều tương tự cũng xảy ra ở cấp độ của Chân Thần. Tất cả các Chân Thần cũng không ở cùng một cấp độ tiến hóa. Một vài thì có nhiều sự tiến hóa cao hơn so với những Chân Thần khác. Điều này một lần nữa, lại là công việc to lớn mà 12 linh hồn của nó và 144 phần linh hồn mở rộng đã làm trong tất cả các kiếp đầu thai của chúng. Điều quan trọng có thể thấy ở đây đó là chúng ta phụ thuộc vào sự hướng dẫn của linh hồn và chân thần, và chân thần, linh hồn cũng phụ thuộc vào chúng ta.

Công việc của người tầm đạo là học hỏi để thấy chính bản thân mình như là một linh hồn và sau đó trong quá trình điểm đạo để thấy chính bản thân mình là Chân Thần, hay là Thượng Đế trong hiện thân. Để biểu hiện được điều này một cách hoàn toàn thì điều thiết yếu là học cách để thấy được điều này ở trong những người khác. Những gì mà một người thấy ở người khác chỉ là tấm gương phản chiếu những sự thật mà người đó đang có ở bên trong chính họ.

Linh Hồn Của Nhân Loại

Các dấu hiệu cho thấy linh hồn của nhân loại đang được đánh thức có thể được nhìn thấy trong các sự kiện sau đây trong xã hội của chúng ta:

  1. Sự phát triển của xã hội, các tổ chức và phong trào quần chúng để mang lại những điều tốt đẹp hơn cho nhân loại.
  2. Sự quan tâm ngày càng tăng của số lượng lớn người dân về phúc lợi
  3. Sự quan tâm lớn trong hoạt động nhân đạo và từ thiện.
  4. Các nỗ lực lớn lao để giáo dục trẻ em ở tất cả các quốc gia với một mức độ chưa từng đạt được trước đây.
  5. Nhận thức ngày càng gia tăng đó là người dân trở thành một nhân tố chính yếu trong các vấn đề của thế giới.

Sự Chiếm Hữu Các Cơ Thể Bởi Linh Hồn

Một điều thường không được hiểu rõ đó là linh hồn chiếm hữu các cơ thể vật lý, tình cảm, trí trong một quá trình chậm và dần dần. Linh hồn đi vào cơ thể ngay trước khi sinh hoặc ngay sau khi sinh. Djwhal Khul (DK) đã nói rằng nó thường nằm giữa khoảng năm thứ 4 và năm thứ 7 khi mà linh hồn tạo nên một sự tiếp xúc với bộ não vật lý của đứa trẻ. Linh hồn chiếm hữu hay nắm giữ cơ thể cảm dục astral giữa độ tuổi 7 và 14. Linh hồn chiếm hữu cơ thể trí giữa độ tuổi 21 và

  1. Sự tiếp xúc với linh hồn thường xảy ra giữa độ tuổi 35 và Tiềm năng để tiếp xúc với Chân Thần bắt đầu sau khi linh hồn đã trải qua cuộc điểm đạo thứ 3. Tuy nhiên quá trình này có thể được tăng tốc một cách từ từ. Đây là cách mà DK đã mô tả nó trong các tài liệu của Alice Bailey.

Các Linh Hồn Già

Tất cả các chân thần hay các tia lửa tinh thần được cá thể hóa đã được tạo ra trong sự khởi đầu ở cùng một thời điểm. Theo nghĩa này, tất cả các chân thần đều cùng một độ tuổi. Thuật ngữ “linh hồn già - old soul” đề cập tới bao nhiêu kiếp sống mà một linh hồn đã nhập thể hay đầu thai vào thế giới vật chất. DK đã nói rằng linh hồn trung bình, với tất cả 12 sự cá thể hóa hay các linh hồn mở rộng của nó, đã có khoảng 2000 kiếp.

Các linh hồn già hơn có khoảng 2500 hoặc thậm chí 3000 kiếp.

Đặc Tính Của Linh Hồn

Tình yêu vô điều kiện - Unconditional love, tính bao hàm-toàn diện - inclusiveness, vui sướng - joy, hạnh phúc- happiness, khả năng ở một mình - the ability to be alone, sự thanh thản Thiêng Liêng -Divine indifference, vô ngã - impersonality, không dính mắc - detachment, tự do - freedom, thanh bình - serenity, tĩnh lặng bên trong - inner calm, trách nhiệm - responsibility, trí tuệ - wisdom, và trực giác - intuition là tất cả các đặc tính của linh hồn.

Đây là những phẩm chất được mô tả bởi Djwhal Khul trong tài liệu của Alice Bailey. Djwhal tạo ra một sự khác biệt rất thú vị giữa hạnh phúc - happiness, vui sướng - joy, và cực lạc - bliss. Ông nói rằng hạnh phúc là một phản ứng của phàm ngã. Vui sướng là một đặc tính của linh hồn. Cực lạc là một đặc tính của “sự chuộc tội” với chân thần (Bliss is a quality of at-one-ment with the monad.)

Ánh Sáng Của Linh Hồn

Sự chú ý của một Vị Thầy-Chân Sư bị thu hút tới hóa thân phàm ngã bởi độ sáng chói của Ánh Sáng ngự trị bên trong của cá nhân đó. Khi Ánh Sáng này đã đạt tới một cường độ nào đó, hào quang có một tông độ màu sắc nào đó, và tốc độ rung động toàn thể ở một mức đo lường cụ thể nào đó, vị Thầy sẽ đến. Sự lựa chọn học trò của vị Thầy-Chân Sư được quản lý bởi nghiệp quá khứ, sự kết hợp đã có trước đó, và tia (ray) mà trên đó hóa thân phàm ngã được tìm thấy.

Linh Hồn Và Cấp Bậc (The Soul And The Hierarchy)

Cấp bậc tinh thần - The Spiritual Hierarchy về cơ bản là thế giới của các linh hồn. Trong mối liên quan với linh hồn, có ba loại cấp bậc làm việc đó là:

  1. Linh hồn (Souls): Các điểm đạo đồ là người mà đã có 4 lần điểm đạo và là người mà cơ thể của linh hồn hay thể căn nguyên-nhân quả (the causal body) đã được phá hủy. Họ là những người trông coi kế hoạch (the custodian of the Plan).
  2. Linh hồn đã nhập thể vào phàm ngã (Soul-infused personalities): Những người đệ tử và các điểm đạo đồ đã trải qua ba lần điểm đạo mà các linh hồn làm việc để thực hiện kế hoạch - thiên cơ (the souls work in the carrying out of the )
  3. Người tầm đạo thông minh (Intelligent aspirants): là những người mà linh hồn chưa nhập vào phàm ngã nhưng họ đã nhận ra Kế Hoạch Thiêng Liêng (The Divine Plan) và tìm kiếm sự an lạc cùng với những bạn đồng hành của họ.

Những Giai Đoạn Đầu Trong Sự Tiến Hóa Của Các Hóa Thân Phàm Ngã

Trạng thái đầu tiên của sự tiến hóa bao gồm việc mở tuyến đường liên lạc từ phàm ngã tới linh hồn để linh hồn có thể khẳng định bản thân nó ngày càng tăng thông qua phàm ngã. Khi phần mở rộng linh hồn phát triển, cuối cùng linh hồn có thể hoàn toàn thống trị và kiểm soát phàm ngã để nó sẽ không có tư tưởng hay ý chí riêng biệt.

Người hoàn toàn chưa được huấn luyện trên Trái Đất thực tế không có liên lạc với linh hồn. Bất cứ ai từng xem tin tức hoặc quan sát mọi người trên thế giới đều phải tự hỏi làm thế nào họ có thể làm những điều khủng khiếp mà họ đang làm. Đây là một phần lý do tại sao. Họ không có liên hệ với linh hồn, do đó họ được điều hành bởi phàm ngã hay bản ngã tiêu cực. Họ bị cắt đứt khỏi trực giác, lương tâm, và ý muốn làm điều tốt lành và yêu thương, mà là hiện thân của linh hồn. Nó là sự tiến hóa của phàm ngã để học hỏi cho mục đích duy nhất là biểu lộ linh hồn, cũng như sự tiến hóa của linh hồn duy nhất để biểu lộ chân thần. Phần mở rộng linh hồn chưa phát triển hay còn đang trong hóa thân phàm ngã, quên đi mối liên hệ này với linh hồn của mình và cảm thấy khá độc lập và tách biệt.

Linh hồn liên quan tới vòng xoáy công việc và hoạt động của chính nó trên cảnh giới mà nó thuộc về. Nếu một người ước muốn thu hút sự chú ý của nó, người đó phải chứng minh cho linh hồn thấy rằng họ có thể sử dụng phàm ngã một cách có ích với nó. Linh hồn biết được một phần nào đó trong sự tiến hóa của nó chỉ có thể đạt được thông qua các hóa thân phàm ngã của nó trên Trái Đất. Nếu nó nhìn nhiều nhiều lần vào một phàm ngã trên Trái Đất mà chỉ thấy các phần linh hồn mở rộng đó bị lấp đầy bởi thể cảm dục với các cảm xúc tiêu cực, và cơ thể trí chỉ quan tâm tới tiền bạc, quyền lực, chủ nghĩa hưởng thụ, và truyền hình. Thì sẽ không khó khăn để thấy rằng linh hồn có thể không quan tâm và nó dành sự tập trung cho 1 phần khác trong 11 phần linh hồn mở rộng còn lại.

Linh hồn trên cảnh giới của nó mà muốn mở rộng phát triển chính nó thì không thể biểu lộ hoàn toàn nó thông qua chỉ một trong những phần linh hồn mở rộng của nó. Một sự liên quan tương tự, chân thần trên cảnh giới của nó cũng không thể biểu lộ hoàn toàn thông qua chỉ một linh hồn.

Tam Nguyên Tinh Thần

Tam nguyên tinh thần là bộ ba tinh thần mà qua đó Chân Thần biểu lộ. Bộ ba tinh thần bao gồm ý chí tâm linh-spiritual will, trực giác-intuition và tâm trí cao hơn hay thượng trí-higher mind. Chân thần biểu hiện qua các thành phần này, cũng như linh hồn biểu hiện thông qua tam nguyên tinh thần thấp hơn của bộ ba phàm ngã: cơ thể vật lý, cơ thể cảm dục, cơ thể trí.

158-huong-dan-thang-thien-toan-tap-lam-the-nao-de-dat-duoc-thang-thien-trong-kiep-song-nay-chuong-9-linh-hon-3.jpg

Minh họa các thành phần của con người.

Linh hồn và Chân Thần

Người đệ tử cần học cách kiểm soát và rèn luyện tâm trí của mình để nhận thông tin liên lạc từ ba nguồn:

  1. Thế giới vật chất thông thường;
  2. Linh hồn, do đó có ý thức trở thành một đệ tử, một người làm việc trong một trong những đạo tràng của bậc Thầy - Chân Sư;
  3. Tam nguyên tinh thần (ý chí tâm linh, trực giác, và thượng trí) mà đóng vai trò như trung gian giữa chân thần và bộ não của hóa thân phàm ngã trên Trái Đất. Điều này xảy ra bởi vì tại cuộc điểm đạo thứ 3 phàm ngã và linh hồn đã hợp nhất, do đó sự hướng dẫn lúc này có thể tới từ tam nguyên tinh thần và chân thần. Hai thành phần mới này đã thay thế cho ba thành phần trước đó mà được hình thành nên từ linh hồn mở rộng, linh hồn, và chân thần. Phần mở rộng linh hồn và linh hồn đã hợp nhất với nhau, vì vậy cấp độ cao hơn của sự hướng dẫn bây giờ là khả

Linh hồn và Antakarana

Tại cuộc điểm đạo thứ tư, đường Antakarana, hay cây cầu của đường kết nối, đã được xây dựng từ hóa thân phàm ngã thông qua thể căn nguyên hay cơ thể của linh hồn lên tới tam nguyên tinh thần và chân thần. Đường Antakarana đã được xây dựng, cơ thể căn nguyên được đốt cháy và linh hồn hợp nhất trở lại vào chân thần. (Xem Chương 5 để hiểu antakarana và cách xây dựng nó.)

Mối Quan Hệ Của Linh Hồn Trên Cảnh Giới Hiện Hữu Của Nó

Linh hồn trên cảnh giới của nó ý thức một cách rõ ràng mối quan hệ của nó với Vị Thầy và tìm cách để gửi ý thức tới hóa thân phàm ngã. Linh hồn không bị cản trở bởi thời gian và không gian. Ở cấp độ linh hồn, thời gian và không gian không tồn tại theo cách thức tuyến tính như chúng ở trên Trái Đất. Linh hồn trên cảnh giới của chính nó cũng có mối quan hệ với các linh hồn khác, thường là cùng một tia. (Sự hiểu biết về các tia được thảo luận chi tiết trong Chương 10.) Linh hồn hoạt động trong một hình thức ý thức nhóm. Ý thức nhóm này là cái gì đó mà cuối cùng linh hồn cũng muốn thấy nó hiện hữu trên cảnh giới hồng trần-vật lý này. Điều này sẽ xảy ra khi phần lớn các phần mở rộng linh hồn trên cảnh giới này thực hiện cuộc điểm đạo lần thứ ba.

Từ góc độ của Vị Thầy, nó là khả năng của linh hồn để điều khiển nhạc cụ của nó là hóa thân phàm ngã, và làm việc thông qua hóa thân phàm ngã này là điều mà nó quan tâm nhất.

Linh Hồn Và Ashram Của Các Chân Sư

Nhiều Chân Sư Thăng Thiên có các Ashram (ND: Có thể hiểu Ashram là đạo viện) của mình trên những chiều không gian cao hơn. Ashram là sự kết hợp các nhóm ở khắp nơi bao gồm các linh hồn, đã không còn đầu thai và cả những linh hồn vẫn đầu thai. Ashram cũng là sự kết hợp của các điểm đạo đồ ở các cấp độ khác nhau và các đệ tử được chấp thuận. Các chân sư cũng có một nhóm khác với những Ashram này. Nhiều người có thể tìm thấy trong nhóm của các Chân Sư, nhưng những người thuộc về Ashram thì được lựa chọn ra từ nhóm này. Trong Ashram thứ duy nhất để tìm kiếm đó là những thứ thuộc về linh hồn. Không có phàm ngã nào được cho phép ở đây. (Ý của tôi ở đây có nghĩa là không có bất cứ điều gì của cái tôi thấp hơn).

Vì vậy một Ashram về cơ bản được hình thành từ một nhóm người, thông qua sự cống hiến của họ cho đường đạo, đã làm việc theo cách của họ để ra khỏi nhóm và đi vào trung tâm bên trong (inner center) mà gọi là Ashram. Họ là những nhóm linh hồn đã nhóm lại với nhau cho mục đích phụng sự.

Chìa khóa cho người đệ tử để khiến cuộc đời của họ để sống với bản chất tự nhiên đó là giúp ích cho mục đích của nhóm, nâng cao sức mạnh của nhóm, và đưa nhóm tới gần hơn mục tiêu mà nhóm được hình thành. Người đệ tử cũng phải nỗ lực để khiến bản thân mình hữu ích hơn trong việc đảm nhận, thực hiện các kế hoạch của các Chân Sư.

Linh Hồn Và Ý Chí Thiêng Liêng

Khi sức mạnh hấp dẫn của vật chất chết đi và ham muốn được vượt qua, thì sự hấp dẫn với sức mạnh của linh hồn trở nên thống trị. Thay vì bản thân cá nhân có tầm quan trọng, bây giờ mục tiêu nhóm và nỗ lực trở nên quan trọng nhất. Linh hồn giờ đây có sự hấp dẫn trùng với các hoạt động, mục tiêu, kế hoạch của Cấp Bậc Tinh Thần và các Chân Sư Thăng Thiên đang thực hiện. Khi sự dịch chuyển hay sự phân cực này diễn ra, tôi chắc chắn rằng tất cả những ai đang đọc cuốn sách này cũng liên quan tới nó, sức hút năng lượng của “khía cạnh ý chí của thiên tính- will aspect of Divinity” có thể được cảm nhận và phát huy.

Linh Hồn Và Lực Lượng Bóng Tối

Những người anh em bóng tối là những linh hồn lạc lối và đã lựa chọn con đường bên trái thay vì con đường bên phải, con đường bên tay trái là phục vụ bản thân thay vì phụng sự Thượng Đế và sự hợp nhất của toàn thể hiện hữu. Những người anh em bóng tối (tôi không nói về vấn đề chủng tộc ở đây) thấy những người khác không phải là những linh hồn anh em hay thượng đế, mà là những đối tượng để khai thác và sử dụng vì sự ích kỷ của bản thân. Họ không quan tâm đến sự đau khổ hay tổn thương mà họ có thể gây ra. Công việc của tất cả những người khác là tự bảo vệ mình khỏi những linh hồn lạc lối này, cả trên cảnh giới vật chất lẫn cảnh giới bên trong. Luật nhân quả sẽ bắt kịp họ và nỗi đau và sự thống khổ mà họ sẽ trải qua sẽ khiến họ đi tìm kiếm sự thật-chân lý một lần nữa sau này.

Một điều rất thú vị khác về những anh em bóng tối là nếu một hóa thân phàm ngã cứ tiếp tục tự phủ nhận sự thật bản thân mình quá lâu, anh ta có thể mang đến cho mình một sự hủy diệt cuối cùng là điều mà DK đã đề cập tới đó là manvantara hay chu kỳ thế giới. Bằng một quá trình nào đó mà “hạt nguyên tử trường tồn vật lý- physical permanent atom” bị phá hủy toàn toàn và phần linh hồn mở rộng này bị mất đi và không còn liên lạc với cái tôi cao hơn mãi mãi.

Sự Thẳng Hàng (Alignment) Của Linh Hồn Với Phàm Ngã

Sự lý tưởng cho hóa thân phàm ngã đó là thẳng hàng-đồng điệu (align) của 3 phương tiện hay 3 cơ thể với cái tôi cao hơn hay linh hồn. Khi sự thẳng hàng này đạt được, cơ thể trí sẽ trở nên yên lặng và bình an, cơ thể cảm xúc ổn định, thậm chí là vui vẻ, và cơ thể vật chất khỏe mạnh với năng lượng tốt lành thậm chí xuyên suốt cả ngày.

Một cấp độ thẳng hàng cao hơn cũng tồn tại cho người đệ tử. Nó phải làm với

  1. Sự thẳng hàng của linh hồn và phàm ngã với Ashram thích hợp, dẫn đến một mối quan hệ ý thức với Chân Sư của Ashram;
  2. Sự thẳng hàng của điểm đạo đồ của cấp độ cao hơn với tam nguyên tinh thần, mà kết quả trong ý thức ghi nhận được năng lượng của chân thần.
  3. Sự thẳng hàng của tất cả các luân xa trong cơ thể etheric (thể dĩ thái, thể phách, thể sinh lực, thể điện từ trường) của người đệ tử.

Con Đường Phát Triển Của Linh Hồn

Không có giới hạn về lượng của sự phát triển mà một hóa thân phàm ngã có thể đạt được trong một kiếp nhất định. Nó là về toàn bộ các khả năng của một người để tập trung và đưa bản thân vào khuôn phép, nề nếp (focused and disciplined), hoàn toàn tận tâm với lý tưởng tâm linh. Rất thường xuyên, những linh hồn mở rộng là những người tạo nên sự tiến bộ to lớn mà đang diễn ra bởi vì đó là thành quả của những gì đã gieo trong nhiều kiếp sống trước đây.

Mặc dù sự tăng trưởng dường như là siêu tốc với một ai đó, thậm chí họ chỉ chuẩn bị cho một giai đoạn mới của sự tăng trưởng chậm, cẩn thận, chịu khó. Nỗ lực một cách chậm rãi, siêng năng là phương pháp chắc chắn, bền vững của tất cả những ai đang tiến hóa trên con đường tâm linh, bất kể mức độ tiến hóa của họ là bao nhiêu. Ở đó không có đường tắt. Từng khoảnh khắc, từng giờ, từng ngày, mục tiêu của người đó sẽ đạt được. Nó thường là những điều nhỏ nhất, một nụ cười, một cái ôm, một bàn tay giúp đỡ - đó là điều quan trọng nhất.

Linh Hồn Và Người Đệ Tử

Có ba mục tiêu chính mà người đệ tử phải cam kết trên tất cả những thứ khác:

  1. Phụng sự nhân loại;
  2. Hợp tác với kế hoạch của Đấng Cao Cả (Great Ones);
  3. Phát triển sức mạnh của linh hồn và trở nên vâng lời linh hồn, chứ không phải là theo sự sai khiến của ba cơ thể thấp và bản ngã tiêu cực.

Ấn Tượng Tâm Linh Từ Cảnh Giới Bên Trong

Có bốn nguồn của ấn tượng tâm linh mà người đệ tử và người tầm đạo phải nhận biết rõ:

  1. Những ấn tượng từ linh hồn của người đệ tử;
  2. Các ấn tượng từ ashram mà mà người đệ tử được thu nhận.
  3. Những ấn tượng trực tiếp từ Bậc Thầy-Chân Sư.
  4. Những ấn tượng từ tam nguyên tinh thần và chân thần thông qua

Linh Hồn Và Đường Sutratma

Đường Sutratma là sợi dây bạc mà được kéo dài từ chân thần xuống, xuyên qua linh hồn đi vào linh hồn mở rộng đang hóa thân trên trần thế. Linh hồn chi phối hình thể của nó thông qua phương tiện của Sutratma, còn được gọi là sợi chỉ của sự sống. Đường Antakarana là sợi dây năng lượng mà những ai trên trần thế phải xây dựng tới linh hồn, tam nguyên tinh thần và chân thần.

158-huong-dan-thang-thien-toan-tap-lam-the-nao-de-dat-duoc-thang-thien-trong-kiep-song-nay-chuong-9-linh-hon-4.jpg

Minh họa đường Sutratma.

Đường Sutratma đã có sẵn từ khi sinh ra. Đó là dòng năng lượng quay trở lại với Cha trên thiên đường. Đó là đường ống tâm linh, có thể nói nó là đường ống mà thông qua đó năng lượng được gửi cho chúng ta và giữ cho chúng ta còn sống. Đó là sợi chỉ của sự sống mà tiếp sinh lực sống cho các cơ thể vật lý, thể tình cảm và thể trí của chúng ta và thiết lập một giao tiếp với bộ não của chúng ta.

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh