Hướng Dẫn Thăng Thiên Toàn Tập: Chương 10. Tâm Lý Học Bí Truyền Và Khoa Học Về 12 Cung (Tia Rays)

HƯỚNG DẪN THĂNG THIÊN TOÀN TẬP: CHƯƠNG 10. TÂM LÝ HỌC BÍ TRUYỀN VÀ KHOA HỌC VỀ 12 CUNG (TIA RAYS)

Hãy biết chính mình - Know Thyself

Dòng chữ này được khắc trên cổng ngôi đền ở Delphi, Hy Lạp

159-huong-dan-thang-thien-toan-tap-lam-the-nao-de-dat-duoc-thang-thien-trong-kiep-song-nay-chuong-10-tam-ly-hoc-bi-truyen-va-khoa-hoc-ve-12-cung-tia-rays-1.jpg

Bảy cung (hoặc 7 tia sáng) là sự phân biệt đầu tiên của Thượng Đế trong biểu lộ và chúng cung cấp toàn bộ lĩnh vực của sự biểu hiện của Ngài trong biểu lộ hình thể. Bảy cung là hiện thân của 7 loại mãnh lực mà thể hiện 7 phẩm chất của Thượng Đế. Bảy phẩm chất này có 7 lần ảnh hưởng (sevenfold effect) lên vật chất và hình thể trong mọi phần của vũ trụ vô hạn của Thượng Đế. Bảy cung vĩ đại này là hiện thân của 7 sinh mệnh, đó là:

  1. Vị Chúa Tể của Quyền Lực hay Ý Chí - The Lord of Power or
  2. Vị Chúa Tể của Tình Yêu-Trí Tuệ - The Lord of Love/Wisdom.
  3. Vị Chúa Tể của Thông Tuệ Linh Hoạt - The Lord of Active Intelligence
  4. Vị Chúa Tể của Hài Hòa, Mỹ lệ và Nghệ Thuật - The Lord of Harmony, Beauty, and
  5. Vị Chúa Tể của Tri Thức Cụ Thể và Khoa Học - The Lord of Concrete Knowledge and
  6. Vị Chúa Tể của sự Sùng Tín và Chủ Nghĩa Duy Tâm - The Lord of Devotion and Idealism
  7. Vị Chúa của Trật Tự Nghi Lễ và Huyền Thuật -The Lord of Ceremonial Order and Magic

Các cung này, trên thực tế, một chủ đề khá phức tạp và có rất nhiều cách và khung tham chiếu để hiểu chúng. Nghiên cứu về các cung này gần như là một khoa học chưa biết trong thế giới của chúng ta. Tôi là một sinh viên nghiêm túc của lĩnh vực huyền môn và có liên quan đến mọi tôn giáo và trường học bí ẩn trên hành tinh này, nhưng chỉ khi tôi đọc những cuốn sách Alice Bailey về Tâm Lý Học Bí Truyền (Esoteric Psychology) thì ý nghĩa sâu sắc của các cung đã tới với nhận thức của tôi. Các cung này thậm chí còn quan trọng hơn chiêm tinh học, những điều tôi sắp chia sẻ với bạn trong chương này không được nói đến bởi những 99,9% những ai đang trên con đường tâm linh trên Trái Đất. Sự hiểu biết về các cung có thể là khoa học tâm linh quan trọng nhất để hiểu chính bản thân và thế giới nói chung. Đó là những cung chi phối tất cả sự sáng tạo.

Các Cung Trạng Thái Chính Và Các Cung Thuộc Tính Thứ Cấp

Djwhal Khul, trong các tác phẩm của ông, đã chia bảy cung lớn thành hai loại được gọi là các cung trạng thái chính (Rays of aspect) và các cung thuộc tính thứ cấp (Rays of attribute).

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

Các cung trạng thái chính:
  1. Cung 1: Cung Quyền lực, Ý chí hay Mục đích- 1st ray of Power, Will or Purpose.
  2. Cung 2: Cung Tình Yêu-Minh Triết- 2nd ray of Love/Wisdom
  3. Cung 3: Cung Thông Tuệ Linh Hoạt - 3rd ray of Active, Creative Intelligence
Các cung thuộc tính thứ cấp:
  1. Cung 4: Hòa hợp thông qua xung đột, Mỹ lệ và nghệ thuật - 4th ray of Harmony through Conflict, Beauty, or Art
  2. Cung 5: Tri thức cụ thể và khoa học - 5th ray of Concrete Science or Knowledge
  3. Cung 6: Lý tưởng sùng tín và sự hiến dâng - 6th ray of Abstract Idealism or Devotion
  4. Cung 7: Trật tự nghi lễ, huyền thuật hoặc tổ chức - 7th ray of Ceremonial Order, Magic, Ritual, or Organization

159-huong-dan-thang-thien-toan-tap-lam-the-nao-de-dat-duoc-thang-thien-trong-kiep-song-nay-chuong-10-tam-ly-hoc-bi-truyen-va-khoa-hoc-ve-12-cung-tia-rays-2.jpg

Đường đi của các tia năng lượng tới Trái Đất

Các Cung Cấu Tạo Của Mỗi Con Người Đầu Thai

Mỗi linh hồn mở rộng đã đầu thai trên Trái Đất đều được tạo thành từ sáu cung. Mỗi người đều có một cung riêng cho Chân Thần, linh hồn, phàm ngã, tâm trí, cảm xúc, và cơ thể vật lý.

Cung của chân thần và của linh hồn về cơ bản là giống nhau trong tất cả các con người đang đầu thai. Phần còn lại của cung có thể thay đổi từ kiếp này sang kiếp khác. Mỗi hóa thân phàm ngã sẽ thuộc về một trong bảy cung. Các linh hồn mở rộng với cung của linh hồn sẽ được xác định khi các cung 4,5,6,7 pha trộn với ba cung chính sau khi chúng vượt qua cuộc điểm đạo thứ 3. Tuy nhiên cung của chân thần của mỗi hóa thân phàm ngã chỉ là một trong ba cung đầu tiên.

Ở người chưa tiến hóa, các cung của thể xác, tình cảm, trí là chiếm ưu thế. Khi người đó đã phát triển được nhiều khả năng tự làm chủ được bản thân (self-actualized personality), thì khi đó cung của phàm ngã trở nên chiếm ưu thế và các cung của 3 thể kia trở nên phụ thuộc vào nó.

Khi người đó tiếp tục tiến hóa, anh ta bắt đầu trở nên phân cực hơn trong linh hồn. Một trận chiến xảy ra giữa bản ngã thấp hơn và bản ngã cao hơn, hay giữa cung của phàm ngã và cung của linh hồn. Khi cung của linh hồn bắt đầu chiếm ưu thế và giành chiến thắng trong trận chiến này, người đệ tử bắt đầu đạt được khả năng làm chủ phàm ngã, thì sau đó cung của phàm ngã trở nên lệ thuộc vào cung của linh hồn.

Quá trình này tiếp tục cho đến khi sau cuộc điểm đạo thứ 3, cung của chân thần bắt đầu tuôn đổ vào. Khi người đệ tử học hỏi để trở nên phân cực trong chân thần, cung của linh hồn trở nên lệ thuộc vào cung của chân thần.

Bây giờ mỗi một trong bảy nhóm linh hồn đều đáp ứng với cung của Hành Tinh Thượng Đế - Planetary Logos (Đức Sanat Kumara), Ngài thuộc về cung thứ 3. Sự thật là tất cả chúng ta đều ở trên cung con (subray) của cung 3 của Ngài, cũng như Ngài lại ở trên cung con của đức Thái Dương Thượng Đế - Solar Logos (Đức Helios), Ngài thuộc cung 2. Đức Helios cũng ở trên cung con của đức Thiên Hà Thượng Đế - Galatic Logos, và đức Thiên Hà Thượng Đế lại là cung con của Vũ Trụ Thượng Đế - Universal Logos (Melchizedek). Quá trình này tiếp tục trên tất cả các con đường quay về với Thượng Đế-Godhead. Tất cả sự sáng tạo nằm trên một cung con của Thượng Đế-Godhead. Mỗi cấp độ được hạ xuống theo kiểu phân cấp.

Những người trên cùng một cung có xu hướng nhìn thấy mọi thứ theo cách tương tự nhau. Tuy nhiên điều này có thể thay đổi phụ thuộc vào cung và sự điểm đạo mà họ có. Hai người có thể có cung phàm ngã đều thuộc về cung 4, và do đó có nhiều điểm giống nhau. Điều này có thể thay đổi khi họ mở ra cung linh hồn của họ nếu họ có cung linh hồn khác nhau. Việc này không phải để nói rằng mọi người có các cung khác nhau thì sẽ không hợp nhau. Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng tới việc hợp nhau hay không. Tuy nhiên các cung có một ảnh hưởng và tác động rất lớn.

Những người có cấu trúc cung 2, 4 hoặc 6 thường có khuynh hướng hướng nội và tập trung tinh thần hơn. Những người có cấu trúc cung 1, 3, 5, hoặc 7 có xu hướng hướng ngoại hơn và tập trung vào hình thức và mức độ cụ thể của thế giới. Khi linh hồn mở rộng đi được 2/3 con đường tâm linh của mình, cung của linh hồn bắt đầu chi phối phàm ngã. Đó là một thuận lợi dành cho mỗi người tầm đạo và người đệ tử để cố gắng đạt được hiểu biết về sáu cung (cung của thể vật lý, cảm dục, trí, linh hồn mở rộng, linh hồn, chân thần) mà tạo nên cấu tạo tâm linh của mình.

Cung của phàm ngã được tìm thấy thông qua hoạt động của chính nó trong cơ thể vật lý. Cung của linh hồn được tìm thấy thông qua ảnh hưởng của nó trong cơ thể cảm dục-astral. Cung của chân thần được tìm thấy thông qua ảnh hưởng của nó lên cơ thể trí. Cung của phàm ngã gây ra thái độ tách biệt. Cung của linh hồn tạo điều kiện cho thái độ của ý thức nhóm và sự tách rời ra khỏi mặt hình thức của sự sống. Cung của chân thần có thể được cảm nhận duy nhất sau cuộc điểm đạo thứ 3 và mang tới khía cạnh ý chí của Đấng Sáng Tạo.

Những cung này có tác động cực kỳ mạnh mẽ đến cuộc sống của mỗi con người. Cung của cơ thể vật lý xác định rất nhiều tính năng của cơ thể vật lý. Các cung cũng xác định đặc tính của thể cảm xúc, cảm dục và ảnh hưởng lớn đến bản chất của tâm trí.

Các cung gây tác động đến mọi người với một số điểm mạnh và điểm yếu nhất định. Một số hanif vi tâm trí của một người sẽ dễ dàng với loại cung của một người nào đó đó và lại cực kỳ khó khăn cho người khác. Đây là lý do tại sao hóa thân phàm ngã thay đổi cấu trúc cung từ kiếp này tới kiếp khác cho tới khi tất cả các đặc tính được phát triển và biểu lộ.

Với những thực tế như vậy, kiến thức về các cung là tuyệt đối thiết yếu để hiểu biết chính bản thân mình, và kiến thức đó cũng rất cần thiết cho toàn thể lĩnh vực tâm lý học. Điều hoàn toàn gây sửng sốt trong lĩnh vực tâm lý học trên Trái Đất hiện nay là nó hoàn toàn không có hiểu biết gì về các cung. Đó là một trong nhiều lý do tâm lý học không có ảnh hưởng vào thời điểm này.

Lý do các cung không được hiểu biết tới bởi vì không có sự hiểu biết về linh hồn. Trong tất cả các hình thức tâm lý học trong các trường học và được thực hành bởi các chuyên gia được cấp phép, 98% đã bị tách biệt và cắt khỏi linh hồn và cấp độ chân thần của ý thức. Làn sóng mới của tương lai sẽ là nghiên cứu về tâm lý học transpersonal hay tâm linh, tâm lý học. (Tôi khuyên bạn nên đọc cuốn sách của tôi về chủ đề này được gọi là Tâm lý học linh hồn.)

Không chỉ duy nhất con người mới có các cung. Các quốc gia, thành phố, các nhóm, các tổ chức cũng có các cung. Tuy nhiên thông thường chúng được giới hạn để chỉ có cung của linh hồn và cung của phàm ngã. Hầu hết các quốc gia trên Trái Đất, vẫn đang hoạt động với cung của phàm ngã của chúng.

Khi cung của linh hồn đã có thể tập trung hoàn toàn vào một người thì khi đó người đệ tử đã sẵn sàng để điểm đạo lần thứ 3. Cung của phàm ngã sau đó bị dập tắt đi một cách huyền bí. Người ở trên ngưỡng cửa đã bị chinh phục và làm chủ. Linh hồn, là người đã lựa chọn các cung cho những linh hồn mở rộng đầu thai, hay các phàm ngã, ở mỗi kiếp sống.

Mỗi cung hoạt động chủ yếu thông qua một luân xa. Một kiến thức về cấu trúc của cung, cung cấp một cái nhìn sâu sắc tuyệt vời về tính cách, điểm mạnh, điểm yếu của một người, theo cùng một cách chính xác mà lá số tử vi chiêm tinh có thể làm. Nghiên cứu về tâm lý học bí truyền (esoteric psychology) và khoa học của mười hai cung cũng quan trọng như nghiên cứu về chiêm tinh học. Thật ra, nó thậm chí còn quan trọng hơn, bởi vì các cung ở một cấp độ vũ trụ-bao trùm hơn, thậm chí ảnh hưởng, tác động trước cả sự sáng tạo ra các ngôi sao và các chòm sao trong vũ trụ vô hạn của Thượng Đế.

Điều quan trọng là phải hiểu rằng một người có thể sử dụng tất cả các cung cho dù anh ta có chúng trong cấu trúc cung của mình hay không. Một người có thể gọi ra bất kỳ cung nào trong 12 cung và các phẩm chất của chúng để phục vụ cho bản thân và hành tinh. Phân tích về 12 cung

Cung đầu tiên: Ý chí hay Quyền lực, Sức Mạnh - The First Ray of Will or Power

Cung đầu tiên là năng lượng của ý chí, quyền lực và sự điều hướng. Nó được kết nối với sinh lực sống (vitality), sự khởi đầu (intiative), lực đẩy (thrust). Nó phá vỡ cái cũ và thiết lập đường lối mới. Nó là một năng lượng rất năng động. Màu sắc của cung này là màu đỏ. Những người thuộc cung này có một sức mạnh cá nhân mạnh mẽ có thể được sử dụng cho điều tốt hay xấu.

Những người cung đầu tiên sẽ luôn luôn đi đến phía trước trong bất kỳ đường hướng nào mà họ đang làm việc. Họ sẽ là người đứng đầu trong lĩnh vực nghề nghiệp của họ. Họ là những người lãnh đạo bẩm sinh. Những người của cung thứ nhất mà không được làm dịu bớt, ôn hòa bởi tình yêu/trí tuệ của cung thứ hai thì họ có thể trở nên rất hà khắc và cứng rắn.

Các tác phẩm văn chương của người cung thứ nhất sẽ rất rõ ràng và mạnh mẽ, nhưng những người này thường chăm chút cho phong cách hay sự hoàn thành trong công việc của họ. Ví dụ về nhóm người thuộc cung này là Luther, Carlyle, Walt Whitman. Cách tiếp cận con đường tâm linh của họ là thông qua năng lực tuyệt đối của ý chí.

Những người thuộc cung đầu tiên là những người chỉ huy và lãnh đạo xuất sắc. Ví dụ như Napoleon, Winston Churchill, Tướng George Patton, Tướng Douglas MacArthur, Indira Gandhi, Christopher Columbus (Saint Germain).

Nhiều nhân vật thể thao xuất sắc cũng thuộc cung này. Thông thường cung đầu tiên sẽ tạo ra lực đẩy (thrust) rồi sau đó các cung khác sẽ tiếp nhận. Cung đầu tiên trong một cách thức nào đó được kết nối với năng lượng của cung Bạch Dương - Aries. Người của cung đầu tiên sẽ bắt đầu các dự án và sau đó sẽ có những thứ khác để làm.

Cung đầu tiên là hữu ích khi một người bị tổn thương bởi các cảm xúc của mình, anh ta có thể sử dụng ý chí để kéo bản thân mình ra khỏi nó. Mặc quần áo màu đỏ có thể làm hòa hợp người đó với năng lượng này. Đây là một cung rất mạnh và cần phải được sử dụng cẩn thận và với một lượng thích hợp.

Hầu hết mọi người cần đặc tính của cung đầu tiên với một lượng nhỏ hơn nhiều so với các cung khác. Màu đỏ này sẽ tăng cường bất kỳ điều kiện nào đã tồn tại. Cung đầu tiên sẽ tạo ra tác động gần như tức thời. Tất cả mọi người thường sẽ đều cần tới nó một chút.

Các biểu hiện tiêu cực của cung đầu tiên sẽ được nhìn thấy trong ví dụ về các các cuộc chiến tranh trên hành tinh này. Cung đầu tiên và cung thứ hai sẽ tạo thành một nhóm tốt để trung hòa đi các biểu hiện tiêu cực như vậy. Một người có tâm trí thuộc cung đầu tiên sẽ rất thẳng thắn và có sự tập trung mạnh mẽ. Cơ thể cảm xúc thuộc cung đầu tiên là người sẽ rất mạnh mẽ, với những phản ứng cảm xúc mãnh liệt.

Cơ thể của người cung đầu tiên có xu hướng cao, mạnh mẽ và thể hình to lớn. Những người làm quân đội và cảnh sát thường là thuộc cung một. Cơ thể của người cung một có thể làm bất cứ điều gì. Anh ta có thể là một cầu thủ bóng đá giỏi. Một người có phàm ngã cung một có thể sẽ hơi khắt khe.

Những người nổi tiếng khác mà thuộc về cung một là Hercules, Rama, Mao Trạch Đông, Abraham Lincoln, và Janet McClure (người sáng lập Tổ chức Tây Tạng).

Những đức tính đặc biệt của tia đầu tiên là sức mạnh, can đảm, kiên định, trung thực, không sợ hãi, người chỉ huy mạnh mẽ, khả năng am hiểu được những câu hỏi lớn trong một cách thức tâm trí rộng mở, và khả năng chỉ huy mọi người. Tính xấu của cung này là sự tự cao, tham vọng, dã tâm, cứng rắn, kiêu căng, mong muốn kiểm soát người khác, cứng đầu, và nóng tính. Các đức tính cần có là sự dịu dàng, khiêm tốn, sự thông cảm- lòng trắc ẩn, khoan dung, kiên nhẫn.

Cung thứ 2: Cung Tình Yêu-Minh Triết- The Second Ray of Love/Wisdom

Cung này thể hiện phẩm chất Thiêng Liêng của Tình Yêu và mong ước cho kiến thức thuần khiết và chân lý tuyệt đối. Màu sắc của nó là màu xanh đậm. Mọi người thuộc tia này đều rất yêu thương, chấp nhận, chu đáo, thân thiện và có trách nhiệm.

Linh hồn thuộc cung thứ hai thường là một giáo viên hoặc có thể là một kiến trúc sư bởi vì khả năng khái niệm hóa (conceptual) của cung này. Loại người thuộc cung này có khả năng khéo léo và tầm nhìn xa tuyệt vời. Anh ta sẽ trở thành một đại sứ tuyệt vời, người giáo viên trong trường học, hoặc người đứng đầu một trường đại học. Loại người này có khả năng gây ấn tượng với cái nhìn chân thực về mọi thứ trên người khác và khiến họ thấy mọi thứ như anh ta thấy.

Loại cung thứ hai này cũng khiến cho một người trở thành một nghệ sĩ xuất sắc miễn là anh ta tìm kiếm để giảng dạy nghệ thuật. Anh ta không phải là một người hấp tấp hay bốc đồng. Anh ta có thể sẽ hành động chậm chạp với bất cứ điều gì.

Phương pháp đặc trưng của việc tiếp cận Đường Đạo sẽ là bằng việc nghiên cứu kỹ lưỡng và nghiêm túc các giáo lý cho đến khi chúng trở thành một phần tâm thức của người đó đến nỗi không còn chỉ là kiến thức trí tuệ, mà còn là một quy tắc sống mang tính tâm linh, do đó mang lại trực giác và minh triết thật sự.

Một tâm trí thuộc cung thứ hai sẽ rất dễ tiếp thu. Tuy nhiên loại này không phổ biến. Cơ thể cảm xúc thuộc cung thứ hai sẽ rất yên bình, ổn định và chính chắn. Môt cơ thể vật lý thuộc cung thứ hai sẽ khá bất thường, mặc dù sau này trong tương lai sẽ có nhiều sự đầu thai hơn cho việc này. Cơ thể vật lý thuộc cung hai thông thường là nhỏ và sắc sảo. Họ là người rất tinh tế và nhạy cảm.

Mỗi loại cung đều có các khía cạnh cao và thấp. Khía cạnh thấp của cung thứ hai sẽ cố gắng thu nhận kiến thức cho mục đích ích kỷ, chứ không phải vì sự phục vụ quên mình cho nhân loại. Cái tôi thấp hơn sẽ dẫn họ tới sự nghi ngờ, lạnh lùng, thô cứng. Họ thường bị hấp dẫn quá mức trong nghiên cứu và khinh miệt những giới hạn về tâm trí của người khác.

Những đức tính đặc biệt của cung hai là sự bình tĩnh, sức mạnh, sự kiên nhẫn, sức chịu đựng, tình yêu sự thật, sự trung thực, trực giác, trí thông minh rõ ràng, bình tĩnh. Đức tính cần có được là tình yêu, lòng trắc ẩn-từ bi, không ích kỷ và năng lượng.

Điều cần được nhớ đó là tất cả các linh hồn hóa thân trên hành tinh này cũng được kết nối với cung thứ hai bởi vì chúng ta đang sống trong một hệ mặt trời của cung hai. Cung thứ hai là cung của đức Thái Dương Thượng Đế - Solar Logos của chúng ta, tên Ngài là Helios, và Ngài thuộc cung hai. Các hệ mặt trời khác thì ở trên các cung khác. Tất cả các cung khác đều là các cung con (subrays) của cung thứ hai của đại vũ trụ này (this great cosmic second ray).

Đức Maitreya và đức Phật đều ở trên cung hai, giống như hầu hết các giảng sư thế gian vĩ đại khác (the great world teachers). Đức Djwhal Khul là giảng sư thuộc cung thứ hai cũng như thầy của anh ấy, đức chân sư Kuthumi.

Cung 3: Cung Thông Tuệ Linh Hoạt - 3rd ray of Active, Creative Intelligence

Đây là cung-tia sáng của nhà tư tưởng trừu tượng, nhà triết học và siêu hình học. Những người trên cung này sẽ có trí tưởng tượng cao và xuất sắc ở môn toán cao cấp. Họ là những nhà lý tưởng và lý thuyết mơ mộng. Họ có thể nhìn thấy mọi mặt của một câu hỏi một cách rất rõ ràng.

Một trong những đặc điểm chính của họ là sự kiên trì của họ. Họ có khả năng giữ một cái gì đó và không buông bỏ cho đến khi hoàn thành, ngay cả khi nó phải mất cả đời. Các thành viên của cung thứ ba này là những người tổ chức ra Cấp Bậc Tinh Thần của Hành Tinh chúng ta - Thánh Đoàn - Hierarchy. Họ là những hóa thân linh hồn cả ở bên trong lẫn bên ngoài mà sinh ra “để hoàn thành hiệu quả mọi việc - get things done”.

Phương pháp tiếp cận con đường tâm linh của họ là thông qua làm việc sâu với triết học và siêu hình cho tới khi sự biểu lộ đạt được. Thomas Edison là một ví dụ nổi bật về loại cung thứ ba. Những người khác là Eleanor Roosevelt, Paramahansa Yogananda và Ernest Holmes.

Những người cung thứ ba là những người cầu toàn. Họ có thể bỏ qua tất cả mọi thứ nhưng các dự án yêu thích của họ thì họ sẽ làm với chất lượng cao nhất. Họ có xu hướng độc lập. Về mặt tiêu cực, họ có tiềm năng là cố gắng để khiến cho tất cả mọi thành một phần vào quan điểm của riêng họ.

Họ là người rất tập trung, cụ thể, logic, rõ ràng và có tổ chức; tuy nhiên, họ không phải lúc nào cũng nhận thức được hậu quả. Một trong những khả năng tuyệt vời của họ là có khả năng giữ vững tư tưởng về sự hoàn hảo và sự thật thiêng liêng và không phải là người hay thay đổi điều gì đó cho tới khi nó được nhận ra.

Đức tính đặc biệt của người cung thứ ba đó là quan điểm rộng mở về tất cả các vấn đề trừu tượng, thật thà về mục đích, trí tuệ rõ ràng, năng lực tập trung vào nghiên cứu triết học, kiên nhẫn, thận trọng và không có xu hướng lo lắng về những vấn đề nhỏ. Tính xấu của cung này đó là sự kiêu ngạo về trí tuệ, sự lạnh lùng, sự tách biệt, không chính xác trong chi tiết, đãng trí, cứng đầu, ích kỷ, và quá nhiều chỉ trích của người khác.

Những đức tính cần có là sự thông cảm, khoan dung, thành tâm, chính xác, năng lượng và ý thức chung (common sense).

Cung 4: Hòa hợp thông qua xung đột, Mỹ lệ và nghệ thuật - 4th ray of Harmony through Conflict, Beauty, or Art

Cung này được gọi là “cung tranh đấu”. Như với tất cả các cung nó cũng có khía cạnh thấp hơn và khía cạnh cao hơn. Khi cung này bị chi phối bởi cái tôi thấp hơn, thì sự xung đột và sự tàn phá sẽ nảy sinh. Khi cung này được chi phối bởi cái tôi cao hơn, sự hòa hợp xảy ra.

Cung bốn được kết nối với cơ thể cảm xúc và luân xa 3 - luân xa đám rối dương mặt trời. Nó cũng rất kết nối với sự tồn tại vật chất. Cung thứ tư có đặc tính rất tương phản nhau, theo nghĩa nào đó, nó buộc một người phải nhìn ngay vào những gì người đó chưa hoàn thành hoặc đã hoàn thành. Theo nghĩa này thì nó tương tác giống như một chiếc gương.

Màu sắc của cung này là màu xanh ngọc lục bảo (emerald green). Tia này cũng rất kết nối với nghệ thuật. Một số tác phẩm nghệ thuật, âm nhạc và điêu khắc đẹp nhất trên hành tinh này đã được tạo ra bởi những người có khía cạnh cao hơn của cung này. Mozart, Leonardo da Vinci, Richard Strauss và Rubens đều có rất nhiều năng lượng cung thứ tư. Mozart là người có linh hồn, phàm ngã, tâm trí và cơ thể cảm xúc đều thuộc về cung thứ 4 trong kiếp sống đó của ông ấy.

Mối nguy hiểm của cung này là khả năng bị dính mắc với cơ thể cảm xúc, mà hầu hết mọi người đều có xu hướng như vậy. Đây là lý do tại sao người thuộc cung thứ tư lại làm việc tốt với người thuộc cung thứ nhất - ý chí hay với cung thứ 3 hay cung thứ 5, là những cung có nhiều bản chất tâm trí hơn. Nhóm người thuộc cung thứ 4 cần nhiều các đặc tính này để cân bằng hơn.

Djwhal Khul cũng nói với chúng ta rằng tia này dường như có sự cân bằng những phẩm chất được mô tả ở Phương Đông như rajas (hoạt động - sự hoạt động) và tamas (tính trì trệ, sức ì - inertial). Người trung bình sống trong cuộc chiến sinh tử giữa hai nguồn năng lượng này cho tới khi sự pha trộn linh hồn và hợp nhất linh hồn đạt được. Ví dụ về trường hợp này là Vincent Van Gogh và Pablo Picasso. Họ có khả năng nghệ thuật tuyệt vời nhưng không cân bằng với các khía cạnh tâm trí, cảm xúc và linh hồn, là nguyên nhân tạo nên sự vĩ đại trên một cấp độ nhưng lại là sự đau khổ lớn lao trên một cấp độ khác.

Người của cung thứ tư thường sống trên một “tàu lượn cảm xúc - an emotional roller coaster” cho đến khi sự cân bằng, bình đẳng với tâm trí đạt được. Nghiên cứu cuốn sách Bhagavad-Gita sẽ cung cấp một mô hình giáo dục tốt cho người cung thứ tư.

Bởi vì người thuộc cung thứ tư có tính nối đất và tính thẩm mỹ khá lớn, họ thường có một thời gian khó khăn để thiền định và đi vào lĩnh vực tâm linh.

Loại người của cung thứ tư thường tập trung vào rất nhiều hoạt động thể chất như đi bộ đường dài, leo núi, cưỡi ngựa, lái xe và liên quan đến động vật. Điều này là tốt miễn là nó được cân bằng thích hợp với các khía cạnh tinh thần, thiên đàng.

Một trong những mối nguy hiểm của người thuộc cung thứ tư là họ có xu hướng lôi kéo. Họ thường thích người khác trải nghiệm cùng một thứ mà họ đang tập trung trong cuộc sống. Đặc tính này là thiết yếu với người thuộc cung này để cống hiến cuộc sống của họ cho con đường tâm linh của họ. Nếu không họ sẽ có xu hướng “mắc chứng hưng trầm cảm-manic-depressive”.

Phương thức tiếp cận con đường tâm linh là sẽ thông qua sự tự kiểm soát (self-control) mà sẽ dẫn tới sự ngang bằng với tâm trí và thế cân bằng giữa các lực lượng tranh đấu trong bản chất của họ.

Những đức tính đặc biệt của loại người cung thứ tư là cảm xúc mạnh mẽ, sự cảm thông, cam đảm về thể chất, sự hào phóng, sự lanh lợi của trí năng và “tri giác - perception”. Những tính xấu của người thuộc cung thứ tư đó là tự cho mình là trung tâm, nhiều lo nghĩ, thiếu chính xác, thiếu tinh thần can đảm, đam mê mạnh mẽ, sự lười biếng, tính hoang phí. Đức tính cần có là sự thanh thản, sự tự tin, tự kiểm soát, sự trong sạch, không ích kỷ, chính xác, và sự cân bằng tâm trí và đạo đức.

Cung 5: Tri thức cụ thể và khoa học - 5th ray of Concrete Science or Knowledge

Đây là cung của khoa học và nghiên cứu. Người của cung này có trí tuệ sâu sắc và thích độ chính xác tuyệt vời của từng chi tiết. Cung này được kết nối với cơ thể trí. Nhiều người tại thời điểm này trong lịch sử của chúng ta, bị mắc kẹt trong cơ thể trí và đã không cho phép chính họ mở ra với trực giác và cơ thể linh hồn của họ. Đây là sự nguy hiểm của cung này.

Bị mắc kẹt trong tâm trí sẽ ngăn cản người đó quan tâm nghiên cứu với lĩnh vực huyền bí. Nhưng một khi người thuộc cung thứ 5 này mở ra con đường tâm linh và bắt đầu nghiên cứu lĩnh vực này, họ có khả năng thấu hiểu nó tốt hơn nhiều so với một vài cung khác.

Cung thứ 5 là rất quan trọng trong thời điểm này trên Trái Đất. Những người có nhiều cảm xúc hơn có xu hướng bị ngắt khỏi năng lượng của cung thứ 5. Họ đã không học được cách làm thế nào để sử dụng năng lượng này để cân bằng với cơ thể cảm xúc của họ. Ở phía mặt bên kia của đồng xu thì người của cung thứ 5 cũng phải học cách đôi khi tạm quên đi tâm trí. Do vậy thực hành thiền định là đặc biệt quan trọng với người thuộc cung thứ 5. Màu sắc của cung này là màu cam.

Người thuộc cung thứ năm là người cực kỳ trung thực và đầy tri thức và thực tế. Sự nguy hiểm ở đây là họ có thể trở thành người “thông thái ở hình thức - pendantic” và quá tập trung vào những chi tiết nhỏ nhặt nhất. Đây là cung của nhà hóa học vĩ đại, người làm về điện, kỹ sư hạng nhất, bác sĩ phẫu thuật đẳng cấp, hoặc người đứng đầu bộ phận kỹ thuật đặc biệt nào đó.

Người làm về nghệ thuật trên cung này rất hiếm, vì năng lượng ở đây rất khoa học. Phương pháp tiếp cận con đường tâm linh của người thuộc cung thứ 5 đó là thông qua nghiên cứu khoa học và đi tới những kết luận sau cùng. Loại người này có thể đi rất sâu vào trọng tâm của vấn đề.

Tâm trí của người cung thứ 5 có thể khảo sát bất kỳ trải nghiệm nào và đào sâu vào chính bản chất của nó. Người của cung thứ 3 có một tâm trí rất tuyệt vời nhưng không có khả năng xuyên thấu vào bản chất cốt lõi của sự vật như người của cung thứ 5.

Bất cứ nơi nào có rất nhiều năng lượng của cung thứ năm sẽ có rất nhiều nhà thờ Thời Đại Mới

- New Age churches. Những nhà thờ này được kết nối với phong trào “tư tưởng mới” mà là sức mạnh của cung thứ năm. Hy vọng rằng Thánh Đoàn - Cấp bậc tinh thần của Hành Tinh với số lượng khổng lồ năng lượng cung thứ năm trên Hành Tinh giờ đây sẽ dẫn mọi người đi vào cốt lõi và bản chất của sự vật, mà cuối cùng là linh hồn và tinh thần. Theo nghĩa này, cung thứ năm đang giúp tập trung vào Thời Đại Mới - New Age. Cung thứ 5 đặt trọng tâm vào tâm trí, và cung thứ 7 và các cung cao hơn chiếu xuống thông qua nó mà dẫn tới sự hoạt động.

Một trong những phẩm chất khác trong khuôn mẫu của cung thứ năm mà nhiều người không biết là tình yêu vô điều kiện. Điều này là bởi vì cung thứ năm tiếp cận với cơ thể trí cao hơn - thượng trí mà đó là lĩnh vực của linh hồn. Cung thứ 5 sẽ giúp cho quá trình tìm ra sự cân bằng và hợp nhất với tinh thần.

Các đức tính đặc biệt của người cung thứ 5 bao gồm việc đưa ra các tuyên bố chính xác, công lý, lẽ thường tình (common sense), sự thẳng thắn, độc lập và trí tuệ sâu sắc. Những tính xấu của cung thứ 5 đó là những lời chỉ trích gay gắt, tính nhỏ nhen, kiêu ngạo, tính khí thiếu khoan dung, thiếu sự thông cảm và kính trọng, và thành kiến. Các đức tính để có được là sự tôn kính, sự tận tụy, sự thông cảm, tình yêu và tâm trí rộng mở.

Cung 6: Lý tưởng sùng tín và sự hiến dâng - 6th ray of Abstract Idealism or Devotion

Cung thứ 6 đó là cung của lý tưởng sùng tín và sự hiến dâng. Người trên cung này có đầy nhiệt huyết tôn giáo. Mọi thứ được xem là hoàn hảo hoặc không thể chấp nhận được. Nó là một cung dựa trên cảm xúc và cũng rất kết nối với tâm trí tiềm thức. Màu của nó là chàm. Nó có khả năng giúp các cá nhân vượt ra khỏi sự tập trung vào các vấn đề thế thường của đời sống.

Loại người này cũng cần phải có một thánh nhân hoặc hóa thân của một vị thần để tôn thờ và cống hiến bản thân. Loại người cao hơn trên cung này sẽ trở thành một vị thánh. Loại người ở mức thấp hơn, dựa trên bản ngã sẽ trở thành người mù quáng và cuồng tín nhất. Những người Cơ Đốc Giáo chính thống là rất kết nối với cung này. Tất cả các cuộc chiến tranh và cuộc thập tự chinh tôn giáo đều có nguồn gốc từ việc lạm dụng cung này.

Người trên cung này thường rất nhẹ nhàng nhưng có thể di chuyển vào cơn giận dữ và sự phẫn nộ dữ dội một cách dễ dàng. Anh ta sẽ từ bỏ cuộc sống của mình vì lý tưởng đã được lựa chọn của mình. Loại người này, với trường hợp là một người lính, sẽ ghét phải chiến đấu trừ khi phải chiến đấu vì một nguyên nhân lớn mà anh ta tin tưởng. Nếu là trường hợp này thì anh ta sẽ chiến đấu như thể anh ta đang chiến đấu vì chính bản thân mình. Người thuộc cung thứ 6 có thể là một nhà truyền giáo, nhà hùng biện vĩ đại nhưng là một người dân và doanh nhân nghèo.

Người thuộc cung thứ sáu thường là một nhà thơ hay người viết sách tôn giáo bằng cả thơ hay văn xuôi. Anh ấy thích vẻ đẹp và tính thẩm mỹ nhưng không phải lúc nào cũng tuyệt vời trong việc tạo ra chúng. Phương pháp chữa lành cho loại người này sẽ là thông qua đức tin và lời cầu nguyện. Cách tiếp cận Thượng Đế sẽ là cầu nguyện và thiền định nhằm mục đích hợp nhất với Thượng Đế.

Cung thứ 6 đang di chuyển ra khỏi quá trình đầu thai vào lúc này. Biểu hiện cao nhất của nó là cuộc đời của Chúa Jesus và đức Di Lặc. Tia thứ sáu được tạo ra từ hai đến ba nghìn năm trước bởi vì nhân loại chỉ ở “giai đoạn mười tuổi” của sự tiến hóa. Với thực tế đó, tia thứ sáu là tia hoàn hảo để đưa nhân loại đến bước tiếp theo.

Nhân loại đã trưởng thành và tia này không còn hữu dụng nữa. Nó thực sự đang được thay thế ngay bây giờ với năng lượng tia thứ bảy trên một quy mô lớn. Mặt tích cực của tia thứ sáu trong lịch sử của chúng ta là để nhân loại tập trung vào việc cống hiến bản thân cho Thượng Đế và trở nên biết nghe lời Ngài và các quy luật của Ngài. Nó giúp nhân loại ra khỏi khuôn mẫu mà mình đã bị mắc kẹt trong đó. Ở giai đoạn hiện tại của lịch sử tia thứ sáu có năng lượng nặng nề hơn vì mục đích mà nó được tạo ra đã thực sự được hoàn thành. Rất nhiều công việc trong văn phòng của cung thứ 6 mà Chân Sư Jesus là người đứng đầu, đang làm việc về sự hợp nhất các tôn giáo trên thế giới.

Khi Trái Đất di chuyển hoàn toàn vào thời đại mới sau khi kết thúc thế kỷ này, sẽ không còn sự tập trung vào cung thứ 6 trên Trái Đất nữa. Nó đã hoàn thành sứ mệnh của nó. Hầu hết các nhà thờ trên thế giới của chúng ta ngày nay đều sử dụng năng lượng tia thứ sáu này trong công việc của họ.

Cung thứ 6 cũng được kết nối tới sự hiến dâng của một người cho một bậc thầy-guru, người giáo viên hay Chân Sư. Trong Thời Đại Mới và chu kỳ thứ 7, lý tưởng của nó là một người sẽ trở nên có nhiều sức mạnh của chính bản thân để nhận ra sự bình đẳng vốn có của người đó với các giáo viên tâm linh, với tất cả cái tôi vĩnh cửu (eternal self), trong sự thật.

Một số ví dụ về linh hồn thuộc cung thứ sáu là John Calvin, Meister Eckhart, và Saint Francis (Kuthumi). Thánh Phanxicô có linh hồn thuộc cung thứ sáu, tâm trí cung thứ sáu, và phàm ngã cung thứ sáu.

Những đức tính đặc biệt của người thuộc cung thứ sáu là lòng hiến dâng, ý chí kiên định, yêu thương, dịu dàng, trực giác, trung thành và sùng kính. Những tính xấu của cung này là sự ích kỷ và tình yêu ghen tuông, lệ thuộc quá mức vào người khác, thiên vị, tự lừa dối bản thân, chủ nghĩa bè phái, mê tín dị đoan, thành kiến, kết luận quá nhanh, tính nóng như lửa. Các đức tính cần có của cung này là sức mạnh, sự hy sinh, sự thanh khiết, sự thật, lòng khoan dung, sự êm đềm, sự cân bằng và ý thức chung.

Cung 7: Trật Tự Nghi Lễ và Huyền Thuật - The Seventh Ray of Ceremonial Order and Magic

Năng lượng cung thứ bảy được kết nối với ngọn lửa màu tím của sự chuyển hóa. Người đứng đầu văn phòng cung 7 là Thánh Saint Germain, còn gọi là Cung chủ của cung 7. Đây là cung của thầy tu hay thầy cúng thượng phẩm (the high priest or high priestess), người tổ chức cộng đồng, hoặc thẩm phán của toà án. Phương châm của loại người này là “hoàn thành mọi thứ một cách tử tế và theo thứ tự - get all things done decently and in order."

Đó là Đức Saint Germain, trong một nghĩa nào đó là người đang điều chỉnh chiếc chìa khóa để mở ra thời đại Hoàng Kim trên hành tinh này. Anh ấy là người đang sử dụng ngọn lửa màu tím của sự chuyển hóa để thay đổi và chuyển hóa các điểm nóng trên khắp hành tinh này.

Cung thứ bảy trợ giúp hợp nhất thiên đàng và Trái Đất và giúp cho tinh thần đi được biểu lộ vào thế giới vật chất. Nó là cung của hình thể, do đó một người thuộc cung này sẽ là một nghệ sĩ điêu khắc hoàn hảo. Sự kết hợp của cung thứ tư và cung thứ bảy sẽ tạo ra một loại nghệ sĩ xuất chúng nhất. Leonardo da Vinci có linh hồn thuộc cung 4, phàm ngã cung 7, tâm trí cung 7, thể tình cảm của 4, cơ thể vật lý cung 7.

Ở đây chúng ta có một ví dụ sau cùng từ lời giảng dạy của Djwhal Khul.

Tác phẩm văn học của người cung bảy sẽ rất nổi bật. Người cung 7 thích thú với các buổi lễ, giới luật, nghi lễ, cuộc diễu binh và trình diễn, đánh giá về quân đội và tàu chiến, cây phả hệ, và các quy tắc ưu tiên.

Người cung 7 chưa tiến hóa là những người mê tín và sẽ bị ảnh hưởng bởi các điềm báo, các giấc mơ và hiện tượng tâm linh. Loại người cung 7 có nhiều tiến hóa hơn luôn làm điều đúng và nói điều đúng vào đúng thời điểm. Do đó, anh ta có thành công lớn về mặt xã hội.

Loại người cung bảy tiếp cận con đường tâm linh thông qua việc tuân thủ các quy tắc của thực hành và nghi thức và có thể dễ dàng kêu gọi lên sự trợ giúp của các lực lượng tinh linh. Anh ta cũng rất thích thực hành tự kỷ luật (disciplining, đặt bản thân vào khuôn khổ) và đặt trật tự cho mọi khía cạnh cuộc sống của mình để phụng sự và hòa hợp với Thượng Đế.

Những đức tính đặc biệt của người cung bảy là sức mạnh, kiên trì, can đảm, lịch sự, cực kỳ cẩn thận trong từng chi tiết, và tự lực. Những tính xấu của cung này là sự cố chấp, cuồng tín, kiêu căng, hẹp hòi, phán xét nông cạn, sự nuông chiều-bê tha. Các đức tính cần có là nhận thức được sự hợp nhất, tâm trí rộng mở, rộng lượng, khoan dung, khiêm nhường, dịu dàng và yêu thương.

Một ví dụ khác của người cung bảy là Nicolas Roerich, là người dẫn kênh cho Chân Sư Thăng Thiên El Morya, là người đã mang tới các cuốn sách về Agni Yogi. Anh ta có linh hồn cung 7, phàm ngã cung 7, tâm trí cung 7, và cơ thể vật lý cung 7.

Các Cung/Tia Cao Hơn

Vào đầu những năm 1970, một sự sắp đặt thiêng liêng đã được đã được ban cho hành tinh này đó là sự xuất hiện của 5 tia cao hơn bởi vì sự chuyển động sắp xảy ra của nó đi vào chiều kích thứ tư và đi vào Thời Đại Mới. Những tia cao hơn này là sự kết hợp của 7 tia đầu tiên với sự tiếp xúc với Nguồn Cội Ánh Sáng (Source Light), hay Ánh Sáng Trắng, mà cung cấp cho chúng một phẩm chất rực rỡ mới.

Nhiều phần mở rộng linh hồn mới đến hiện nay có những tia cao hơn trong cấu trúc tia của chúng. Những người khác đang bắt đầu tiếp cận chúng trong một cách thức rất tích hợp. Chúng là những tia tuyệt vời, và tôi khuyên bạn nên gọi chúng một cách thường xuyên để chữa lành cho cá nhân và hành tinh.

Tất cả các tia này tới thông qua đấng Hành Tinh Thượng Đế của chúng ta, Sanat Kumara. Thực ra có những tia vượt trên nữa khỏi 12 tia này tồn tại trong vũ trụ; tuy nhiên đây là tất cả những gì được lên kế hoạch cho Trái Đất vào thời điểm này. Helios, đấng Thái Dương Thượng Đế của chúng ta, điều hướng chúng tới đức Sanat Kumara, là người làm cho chúng trở nên sẵn sàng để sử dụng bởi chúng ta.

Tia Thứ 8

Tia thứ 8 là tia làm sạch. Nó trợ giúp làm sạch những những tính cách và đặc tính bên trong mỗi người mà chúng không còn cần thiết và người đó muốn loại bỏ chúng. Tia này tỏa ánh sáng màu xanh-tím (green-violet). Nó là sự kết hợp của tia thứ tư, tia thứ bảy, và tia thứ 5 và với sự tiếp xúc với Ánh Sáng trắng, tất cả được trộn lẫn cùng nhau.

Trước khi mang tới tia tiếp theo mà nó bắt đầu thu hút cơ thể của Ánh Sáng, một điều quan trọng đó là hệ thống bốn cơ thể phải được thanh lọc và thanh khiết. Tia thứ 8 là tốt cho việc làm sạch tâm trí tiềm thức. Nó hỗ trợ một người nâng cao tần số và sự rung động tới cấp độ cao hơn.

Tia Thứ 9

Phẩm chất chính của tia thứ 9 là niềm vui. Nó cũng là tia thu hút tiềm năng đầy đủ của một người. Đó là tia bắt đầu thu hút cơ thể của ánh sáng (the body of Light). Nó cũng tiếp tục quá trình thanh lọc mà tia thứ tám đã bắt đầu rất hiệu quả. Nó bao gồm tia đầu tiên, tia thứ hai và Ánh Sáng trắng.

Màu sắc tỏa sáng của tia này là hơi xanh lục-xanh dương (greenish-blue). Cơ thể của Ánh Sáng là một sự xinh đẹp với từ tính, trong suốt, trắng, sáng chói, điện, đầy sức sống, như chiếc áo choàng cầu vồng, hay cơ thể của năng lượng, một cách lý tưởng thì một người nên mặc nó mỗi ngày. Theo thời gian nó sẽ trở nên được tích hợp như là một phần của người đó.

Tia thứ 9 này được sử dụng để thu hút cơ thể của Ánh Sáng. Tia thứ 10 sẽ cho phép nó được neo đậu hoàn toàn vào trong người đó. Tích hợp hoàn toàn và neo đậu cơ thể của Ánh Sáng là phần không thể thiếu trong quá trình thăng lên.

Tia Thứ 10

Tia thứ 10 cho phép tạo ra tất cả sự thay đổi đối với những thứ mà một người đã tìm kiếm để mở ra. Thiên Tính (Divinity) là việc nhận ra chân lý khi một người thiền định trên tia này. Tia này tỏa ánh sáng óng ánh nhiều màu ngọc trai - pearlescent. Nó trợ giúp để trải nghiệm hợp nhất linh hồn được dễ dàng hơn. Nó giúp cho khuôn mẫu mã hóa của thần thánh đi vào cơ thể vật lý.

Tia thứ 10 là sự kết hợp của tia thứ nhất, thứ hai và thứ ba pha trộn với Ánh Sáng trắng. Điều cần phải được hiểu ở đây là Trái Đất tự thân nó cũng có cơ thể của Ánh Sáng (body of Light). Khi mỗi người neo đậu cơ thể của Ánh Sáng của mình, điều này cũng giúp đỡ Mẹ Trái Đất neo đậu cơ thể của Ánh Sáng của mình.

Tia thứ 10 cho phép sự hợp nhất của bản thân được trải nghiệm và cho phép sự tích hợp các khía cạnh âm và dương bên trong chính bản thân. Cơ hội mà tia thứ 10 mang tới là nhận thấy một cách đầy đủ cơ thể của Ánh Sáng trong khi vẫn đang sống trong cơ thể vật lý.

Trong quá khứ cơ thể của Ánh Sáng đã không được chấp nhận trên Trái Đất và nó đã sống ở một chiều không gian cao hơn. Một người phải tinh luyện và thanh lọc (refine and purify) bản thể của mình hay nâng cao rung động để cho phép sự tích hợp được diễn ra. Cơ thể của Ánh Sáng không phải là bản thân linh hồn, mà là cấp độ linh hồn được chứa đựng bên trong khía cạnh này của chính nó.

Cơ thể của Ánh Sáng được kết nối tới cấp độ chân thần. Một người có thể bắt đầu trải nghiệm điều này trước khi có được cuộc điểm đạo lần thứ ba. Nó sẽ không được mở ra hoàn toàn cho tới sau khi cuộc điểm đạo thứ 3 xảy ra. Có một bài thiền định ở cuối chương này để tạo điều kiện cho sự neo đậu cơ thể của Ánh Sáng.

Tia Thứ 11

Tia này tiếp tục quá trình và là một cây cầu đi tới Thời Đại Mới. Nó phát sáng màu cam-hồng (orange-pink). Nó giúp đỡ một người liên lạc được với tình yêu/trí tuệ Thiêng Liêng. Nó là sự kết hợp của tia thứ nhất, tia thứ hai, tia thứ năm và Ánh Sáng trắng của Nguồn.

Tia này được trao cho để giúp đi tới Thời Đại Mới, để di chuyển tới cấp độ tiếp theo. Một người có thể kêu gọi tia này để bao phủ lên chính mình hoặc một khu vực cụ thể của Trái Đất mà cần sự thúc đẩy này để dịch chuyển tới Thời Đại Mới. Tia này là một trong những loại năng lượng thẩm thấu mà cân bằng nhất của ma trận năng lượng. Tia này làm sạch mọi thứ đã bị bỏ lại bởi sự làm sạch của tia thứ tám.

Tia Thứ 12

Tia thứ 12 là tia vàng kim của Thời Đại Mới - New Age. Đây là tia neo đậu ý thức Christ trên Trái Đất. Nó là tia chóp đỉnh của tất cả các tia sáng cao hơn. Djwhal Khul và Vywamus đã dự đoán Thời Đại Mới sẽ chính thức bắt đầu vào năm 1996. Tia thứ 12 là sự kết hợp của tất cả các tia với một luồng Ánh Sáng trắng và ý thức Christ.

Mặc dù nó chứa đựng cả 11 tia, nhưng tỷ lệ giữa chúng không hoàn toàn giống nhau. Ví dụ, có ít tia đầu tiên hơn tia thứ hai. Nó cũng có ít tia thứ sáu hơn kể từ khi tia thứ sáu đang đi ra khỏi sự biểu lộ. Tia thứ 12 tạo điều kiện cho sự chứng ngộ bên trong. Nếu có một sự nhầm lẫn về một tình huống, người đó có thể gọi ra tia này vào trong ý thức và vào trong toàn bộ tình huống và nó tạo điều kiện cho sự hiểu biết đúng đắn về nó.

Tia thứ 12 mang tới lời kêu gọi cao nhất của Thời Đại Mới - New Age. Trong Thời Đại Mới, trọng tâm chính sẽ là tia thứ 12. Nó là loại năng lượng cao nhất được tạo ra cho Trái Đất ngoại trừ loại năng lượng của Mahatma, chính là người mà Kinh thánh nhắc tới với danh xưng “Avatar of Synthensis”, là một tần số thậm chí cao hơn. Nó là tốt lành để kêu gọi cả hai loại năng lượng này một cách thường xuyên.

Làm Thế Nào Để Xác Định Các Cung Của Bản Thân

Cách chính để một người có thể xác định được các cung của mình là bằng cách truy vấn kỹ lưỡng chủ đề này và bằng cả sự hợp lý và trực giác của tâm trí. Kết hợp với con lắc có thể được sử dụng để kiểm tra và phân tích lại kết quả thu được. Thứ ba là có thể kết nối với một Chân Sư Thăng Thiên qua một nhà dẫn kênh hoặc nhà tâm linh có trình độ mà họ có thể cung cấp cho bạn những thông tin này. Tôi khuyên bạn nên sử dụng cả ba phương pháp.

Cách Sử Dụng Các Tia

Mỗi một trong số mười hai tia đều là hiện thân của một đặc tính năng lượng nhất định. Ý tưởng bây giờ là nghiên cứu chủ đề này và trở nên quen thuộc với chức năng của mỗi tia. Sau đó một người có thể gọi ra bất kỳ loại năng lượng nào cần thiết tại bất kỳ thời điểm nào. Nếu một người muốn nhiều ý chí và quyền lực hơn thì người đó gọi ra tia đầu tiên. Nếu anh ta muốn có thêm tình yêu anh ta gọi ra tia thứ hai. Nếu anh ta muốn hiến dâng nhiều hơn, anh ta gọi ra tia thứ sáu. Nếu anh ta muốn ngọn lửa chuyển hóa màu tím anh ta gọi tia thứ bảy. Nếu anh ta muốn làm sạch, anh ta gọi tia thứ tám. Nếu anh ta muốn cơ thể của Ánh Sáng anh ta gọi ra tia thứ mười. Nếu anh ta muốn ý thức Christ và Thời đại mới, anh ta gọi tia thứ mười hai. Tất cả những gì anh ta phải làm đó là nói trong tâm trí hay nói to, “Tôi bây giờ gọi ra tia thứ mười hai - I now call forth the twelfth ray.” Một tia có thể được gọi theo số, bằng màu sắc, hoặc bởi đặc tính năng lượng. Ví dụ một người có thể nói, "Tôi bây giờ gọi ra tia vàng kim - I now call forth the golden ray." Một người khác cũng có thể nói, "Tôi bây giờ gọi ra tia sáng của tình yêu / trí tuệ - I now call forth the ray of love/wisdom." Một người có thể sử dụng một trong những phương pháp này hoặc một sự kết hợp giữa chúng. Một sự kết hợp có thể là, “Tôi bây giờ gọi ra tia vàng kim thứ mười hai - I now call forth the golden twelfth ray”. Năng lượng và tia sẽ chảy ngay lập tức, bất kể mức độ tiến hóa của một người. Tất cả những gì anh ấy/cô ấy phải làm là thỉnh cầu.

Một người không chỉ có thể gọi ra các tia cho chính mình, người đó còn có thể gọi ra những tia này cho công việc phụng sự thế giới. Không được phép gửi một tia tâm linh cho người khác trừ khi người đó có sự cho phép của anh ta và anh ta đã yêu cầu nó. Tuy nhiên người đó có thể gửi tia đến một số khu vực nào đó trên thế giới để chữa lành cho hành tinh. Ví dụ, một người có thể xem xét việc gửi tia thứ hai của tình yêu / trí tuệ đi vào Bosnia hoặc Trung Đông. Một khu vực trên thế giới có thể cần ngọn lửa của sự chuyển hóa màu tím hoặc bất kỳ tia sáng nào cao hơn. Hai tia sáng không thích hợp để gửi đi với mục đích chữa lành cho hành tinh là tia đầu tiên và tia thứ tư. Chúng chỉ nên được sử dụng dưới sự chỉ đạo của một vị Minh sư. Tia đầu tiên rất dễ gây bùng nổ và có tính phá hủy mà có thể bị lạm dụng. Tia thứ tư của sự hòa hợp thông qua xung đột là tia hiện có trong hầu hết mọi người thì không phải là cách hiệu quả. Đó là một tia dựa trên cảm xúc, khi được hướng dẫn bởi phàm ngã hay bản ngã tiêu cực, nó không tạo ra thứ gì khác ngoài xung đột và tàn phá.

Ngoài những hạn chế này ra, chúng ta thực sự tự do để sử dụng trực giác và trí tưởng tượng của mình trong lĩnh vực này. Tất cả các tia sáng cao hơn (tia tám đến mười hai) đều tuyệt vời để phụng sự cá nhân và hành tinh.

Các bảng biểu tiếp theo mà tôi muốn chia sẻ từ cuốn sách Alice Bailey về “Tâm Lý Học Bí Truyền - Esoteric Psychology” cùng với các biểu hiện cao hơn và biểu hiện thấp hơn của mỗi tia. Cũng giống như mỗi dấu hiệu chiêm tinh mà theo đó một người được sinh ra có biểu hiện cao hơn và thấp hơn, vì vậy điều tương tự cũng đúng với mỗi một trong bảy tia. Cái mà một người đang biểu hiện thì được quản lý bởi người đó với tự do lựa chọn của mình hoặc là để phụng sự phàm ngã của mình hoặc là linh hồn của mình trong cách thức sử dụng các tia.

Phương thức của các tia trong việc biểu lộ chân lý

Tia thứ 1

Biểu hiện cao hơn

Khoa học về nghệ thuật quản trị nhà nước và chính phủ

Biểu hiện thấp hơn

Chính trị và ngoại giao hiện đại.

Tia thứ 2

Biểu hiện cao hơn

Quá trình của sự điểm đạo dưới sự hướng dẫn của Cấp

Bậc các Chân Sư - Hierarchy of Masters.

Biểu hiện thấp hơn

Tôn giáo

Tia thứ 3

Biểu hiện cao hơn

Phương tiện giao tiếp hoặc liên lạc; radio, điện báo, điện thoại và phương tiện vận tải

Biểu hiện thấp hơn

Việc sử dụng và truyền bá tiền bạc và vàng.

Tia thứ 4

Biểu hiện cao hơn

Nền tảng của tự do dựa trên sự hình thành của Thánh Đoàn và liên quan đến tia thứ hai (The Masonic work

based on the formation of the Hierarchy and related to Ray II).

Biểu hiện thấp hơn

Kiến trúc xây dựng, quy hoạch các thành phố hiện đại (Architectural construction; modern city planning).

Tia thứ 5

Biểu hiện cao hơn

Khoa học của linh hồn, tâm lý học bí truyền (The

science of the soul, esoteric psychology).

Biểu hiện thấp hơn

Hệ thống giáo dục hiện đại (Modern educational

systems).

Tia thứ 6

Biểu hiện cao hơn

Kitô giáo và các tôn giáo đa dạng khác, lưu ý mối quan hệ với tia thứ 2 (Christianity and persified religions;

note relation to Ray II).

Biểu hiện thấp hơn

Nhà thờ và các tổ chức tôn giáo (Churches and religious

organizations)

Tia thứ 7

Biểu hiện cao hơn

Tất cả các dạng huyền linh thuật (All forms of white

magic).

Biểu hiện thấp hơn

Tâm linh trong các khía cạnh thấp hơn của nó

(Spiritualism in its lower aspects)

Các Tia Và Các Nghề Tương Ứng

Các thông tin sau đây cho thấy mỗi tia và các ngành nghề tương ứng. Điều cần được hiểu ở đây là loại công việc mà một người tham gia có thể thay đổi tùy thuộc vào việc người đó có sự phân cực trong tia của cơ thể, tia của phàm ngã, tia của linh hồn hay là tia của chân thần. Đây là lý do tại sao nhiều người chuyển sang nghề khác về sau này trong cuộc sống của họ.

Tia

Nghề tương ứng

Tia 1

Chính phủ và chính trị; quan hệ quốc tế.

Tia 2

Giáo dục và giảng dạy; viết, nói, phát thanh, truyền hình.

Tia 3

Tài chính, thương mại, kinh doanh và kinh tế.

Tia 4

Xã hội học; hợp tác về chủng tộc và văn hóa và hoà giải; Các tác phẩm nghệ thuật.

Tia 5

Khoa học; bao gồm y học và tâm lý học.

Tia 6

Tôn giáo, tư tưởng, triết học.

Tia 7

Cấu trúc của xã hội; tổ chức lực lượng thông qua lễ bái, nghi thức và tế lễ.

Các Luân Xa Liên Kết Với Mỗi Tia

LX 7 - Luân Xa Vương Miện

Tia 1

Tia của ý chí hay quyền năng

LX 6 - Luân Xa Con Mắt Thứ 3

Tia 5

Tia của kiến thức cụ thể

LX 5 - Luân Xa Cổ Họng

Tia 3

Tia của thông tuệ linh hoạt

LX 4 - Luân Xa Tim

Tia 2

Tia của tình yêu/trí tuệ

LX 3 - Luân Xa Đám Rối Dương Mặt Trời

Tia 6

Tia của lý tưởng sùng tín

LX 2 - Luân Xa Xương Cùng

Tia 7

Tia của nghi thức huyền thuật

LX 1 - Luân Xa Đáy Cột Sống

Tia 4

Tia của hòa hợp

Các Tia Ảnh Hưởng Đến Nhân Loại

Để chứng minh ảnh hưởng to lớn của các tia lên đời sống của mỗi cá nhân, danh sách sau đây cho thấy tất cả các tia khác nhau mà ảnh hưởng đến tất cả mọi người.

  1. Tia của hệ mặt trời
  2. Tia của đức Hành Tinh Thượng Đế của Trái Đất.
  3. Tia của chính vương quốc loài người.
  4. Tia của chủng tộc cụ thể, tia này xác định chủng tộc Aryan (Chủng của chúng ta hiện nay, là tia thứ 5).
  5. Các tia mà quản lý bất kỳ chu kỳ cụ thể nào.
  6. Tia của quốc gia, hoặc tác động của tia đó mà có ảnh hưởng đặc biệt đến một quốc gia cụ thể nào đó.
  7. Tia của chân thần.
  8. Tia của linh hồn.
  9. Tia của phàm ngã.
  10. Các tia chi phối:
    1. Cơ thể trí
    2. Cơ thể cảm dục hay thể astral
    3. Cơ thể vật lý.

Các Tia Và Hệ Thống Mặt Trời

Trong tư tưởng huyền bí nó được hiểu rằng có 7 hệ mặt trời dành cho sự tiến hóa mà hóa thân phàm ngã sẽ tiến hóa thông qua đó. Phàm ngã trên Trái Đất đang tiến hóa thông qua hệ mặt trời thứ hai. Hệ mặt trời đầu tiên đã hoạt động bên dưới tia thứ ba. Hệ thống mặt trời hiện nay hoạt động bên dưới tia thứ hai. Hệ mặt trời tiếp theo sẽ hoạt động bên dưới tia thứ nhất.

Liên quan tới hệ mặt trời này, 7 tia phát ra và là sự biểu lộ của 7 hóa thân vĩ đại của sự sống là bảy ngôi sao trong chòm sao “Đại Hùng - Gấu Lớn - Great Bear”. Hệ mặt trời của chúng ta được quản trị bởi đức Helios, là hệ mặt trời cung thứ hai, do đó 6 tia còn lại trong hệ mặt trời của chúng ta thực sự là tia con của tia thứ hai của vũ trụ.

159-huong-dan-thang-thien-toan-tap-lam-the-nao-de-dat-duoc-thang-thien-trong-kiep-song-nay-chuong-10-tam-ly-hoc-bi-truyen-va-khoa-hoc-ve-12-cung-tia-rays-3.jpg

Minh họa chòm sao Gấu Lớn với 7 ngôi sao trên bầu trời đêm.

Các tia từ 7 ngôi sao của chòm sao Gấu Lớn đi tới mặt trời thông qua 12 chòm sao hay chính là 12 cung hoàng đạo. Mỗi tia truyền năng lượng của nó thông qua 3 chòm sao và đi tới Trái Đất thông qua một trong bảy hành tinh thiêng liêng. Đó cũng là 7 hệ mặt trời trong khu vực này của Thiên Hà mà Trái Đất và Hệ Mặt Trời của chúng ta là một phần trong đó.

Các Tia Và Các Hành Tinh

Danh sách sau đây thể hiện tám hành tinh thiêng liêng và các tia mà chúng được liên kết. Một hành tinh có trạng thái là Thiêng Liêng xảy ra khi đấng Hành Tinh Thượng Đế của hành tinh đó đạt tới cuộc điểm đạo vũ trụ lần thứ 3 của mình.

Hành Tinh Thiêng Liêng và Các Tia Của Chúng

Trái Đất* - Earth*

Tia thứ 4

Vulcan

Tia thứ 1

Sao Thủy - Mercury

Tia thứ 4

Sao Kim - Venus

Tia thứ 5

Sao Mộc - Jupiter

Tia thứ 2

Sao Thổ - Saturn

Tia thứ 3

Sao Hải Vương - Neptune

Tia thứ 6

Sao Thiên Vương

Tia thứ 7

Các Hành Tinh Không Linh Thiêng Và Các Tia Của Chúng

Sao Hỏa - Mars

Tia thứ 6

Trái Đất - Earth*

Tia thứ 3

Sao Diêm Vương - Pluto

Tia thứ 1

Mặt Trăng (che dấu một hành tinh ẩn) - The

Moon (veiling a hidden planet)

Tia thứ 5

Mặt Trời (che dấu một hành tinh ẩn) - The

Sun (veiling a hidden planet)

Tia thứ 2

* Tại đây đã có một sự điều chỉnh nhỏ trong sự hiểu biết này mà đã được đưa ra trong tài liệu Alice Bailey trước đây, với thực tế là hiện nay Trái Đất đã trở thành một hành tinh thiêng liêng.

Các Tia và Các Chiều Kích của Thực Tại

Bảng biểu tiếp theo thể hiện 7 tia và các cảnh giới hay chiều kích của mỗi thực tại mà được liên kết với chúng. Djwhal Khul đã mô tả bảy chiều kích của thực tại mà nhân loại đang làm việc thông qua cái gọi là cảnh giới vật lý vũ trụ. Bảy chiều kích được liệt kê bên dưới đây là bảy chiều kích con của vũ trụ vật lý, được mô tả trong cuốn sách của tác giả Alice Bailey tên là Tâm Lý Học Bí Truyền - Esoteric Psychology.

Tia

Đặc tính

Chiều kích

Tia 1

Ý Chí hay Quyền Năng

Cõi giới của thiên Tính - Plane of pinity

Tia 2

Tình Yêu/Trí Tuệ

Cõi giới của chân thần - Plane of the monad

Tia 3

Thông Tuệ Linh Hoạt

Cõi giới của tinh thần, niết bàn - Plane of spirit, atma

Tia 4

Hòa Hợp

Cõi giới của trực Giác - Plane of the intuition

Tia 5

Kiến thức cụ thể

Cõi trí - Mental plane

Tia 6

Hiến dâng, lý tưởng

Cõi cảm dục Astral - Astral plane

Tia 7

Nghi lễ, trật tự, huyền thuật

Cõi giới vật lý - Physical plane

Các Tia Bên Trong Và Bên Ngoài Sự Biểu Hiện

Bảng biểu tiếp theo cho thấy các tia hiện đang hoạt động trên hành tinh này.

Tia

Sư biểu hiện

Tia 1

Không biểu hiện

Tia 2

Đi vào biểu hiện từ năm 1575

Tia 3

Đi vào biểu hiện từ năm 1425

Tia 4

Từ từ đi vào biểu hiện sau năm 2025

Tia 5

Đi vào biểu hiện từ năm 1775

Tia 6

Đang nhanh chóng ra khỏi sự biểu hiện.

Nó bắt đầu ra khỏi trong năm 1625

Tia 7

Đi vào biểu hiện từ năm 1675

Tia Và Phương Thức Phát Triển Của Chúng

Biểu đồ sau đây được lấy từ cuốn sách của tác giả Alice Bailey về Trị liệu theo huyền môn (Esoteric Healing) cho thấy bảy tia và phương thức phát triển của chúng. Nó cũng cho thấy các hành tinh như mô tả của tác giả Annie Besant, cựu lãnh đạo của Hội Thông Thiên Học.

Tia

Đặc Tính

Phương Thức Phát Triển

Hành Tinh

Tia 1

Ý Chí hay Quyền

Năng

Raja Yoga

Sao Thiên Vương -

Uranus

Tia 2

Trí Tuệ

Sự Cân Bằng Trực Giác

Raja Yoga

Sao Thủy - Mercury

Tia 3

Tâm Trí Cao Hơn -

Thượng Trí

Tính chính xác trong tư duy toán học triết học cao hơn

Sao Kim - Venus

Tia 4

Xung Đột

Cường độ của cuộc đấu tranh

Sao Thổ - Saturn

Tia 5

Tâm Trí Thấp Hơn

- Hạ Trí

Chính xác trong hành động

Mặt Trăng - The Moon

Tia 6

Sự Hiến Dâng

Bhakti Yoga

Sự cần thiết cho một đối tượng

Sao Hỏa - Mars

Tia 7

Nghi thức

Trật Tự

Tuân theo nghi thức

Kiểm soát các lực lượng của tự nhiên

Sao Mộc - Jupiter

Bảy Loại Người Và Sự Phân Chia Chính Của Nhân Loại

Điều gì khiến mọi người khác biệt với nhau? Tại sao một người trở thành nghệ sĩ, người khác trở thành kế toán, người khác là doanh nhân, người khác lại là linh mục? Djwhal Khul đã làm sáng tỏ điều này và phân loại thành năm danh mục chính khiến mọi người trở nên như vậy.

  1. “Sự phân chia chủng tộc” của một người, hay nói cách khác, anh ta là loại người của giống dân Lemurian, Atlantean, Aryan hay Meruvian.
  2. Mười hai nhóm chiêm tinh ảnh hưởng rất lớn đến sự quan tâm tới lĩnh vực nào của một người trong cuộc sống.
  3. Người đó chưa thức tỉnh, đã thức tỉnh phàm ngã của anh ta, đã thức tỉnh linh hồn và/hoặc chân thần đã thức tỉnh. Điều này, tất nhiên, tác động tới cấp độ phát triển tâm lý và tâm linh, và cấp độ điểm đạo của một người.
  4. Người đó có được theo dõi từ xa bởi Thánh Đoàn (Hierarchy) hay không, trong số những người đã thức tỉnh và bị hấp dẫn tới Cấp Bậc Tinh Thần của Hành Tinh (Spiritual Hierarchy), hoặc trong số những người được hợp nhất với Thánh Đoàn, nhóm này được gọi là “Đoàn Người Mới Phụng Sự Thế Gian- the New Group of World Servers”.
  5. Danh mục cuối cùng được xác định dựa trên loại ý thức nào mà người đó có trong 7 loại tia chính. Đó là:
    • Loại quyền năng, sức mạnh: Đầy ý chí và khả năng quản lý.
    • Loại tình yêu: Đầy yêu thương và sức mạnh làm tan chảy.
    • Loại hoạt động: Đầy hoạt động và vận dụng năng lượng.
    • Loại nghệ thuật: Đầy cảm giác về cái đẹp và cảm hứng sáng tạo.
    • Loại khoa học: Đầy ý tưởng về nguyên nhân và kết quả; toán học.
    • Loại sùng tín: Đầy chủ nghĩa lý tưởng.
    • Loại kinh doanh: Đầy năng lực trong việc tổ chức, nghi thức, lễ bái.

Năm Nhóm Linh Hồn

Djwhal Khul, trong các tác phẩm của ông thông qua Alice Bailey, đã mô tả năm nhóm linh hồn mà nhân loại rơi vào. Một vài nguồn gốc của linh hồn có thể sẽ làm bạn ngạc nhiên.

  1. Nhóm Lemurian (Lemurian ego), nhân loại Trái Đất thực sự của chúng
  2. Nhóm tới từ
  3. Nhóm chuỗi mặt trăng từ mặt trăng (Moon chain egos from the moon).
  4. Nhóm tới từ các hành tinh khác.
  5. Nhóm hiếm và đặc biệt đang chờ để đầu

Vâng, một số linh hồn thậm chí đã phát triển ban đầu trên mặt trăng trước khi đến Trái Đất. Điều này được đề cập tới không chỉ riêng trong bài viết của Djwhal Khul. Trong Thông Thiên Học (Theosophy) cũng nói tới điều này, như ở kênh dẫn của Earlyne Chaney. Đó là có 7 chủng tộc và cái mà được nói đến trong thuật ngữ “bảy cuộc tuần hoàn - seven rounds”. Djwhal Khul đã nói rằng “sự cá thể hóa hay biệt lập ngã tính” (inpidualization) trên chuỗi mặt trăng đã diễn ra trong cuộc tuần hoàn thứ ba của giống dân thứ năm.

Chúng ta hiện nay đang ở trong cuộc tuần hoàn thứ tư của giống gốc dân thứ năm, đó là chủng tộc gốc Aryan.

Biệt lập ngã tính trong thời đại Atlantis xảy ra ở cuộc tuần hoàn thứ tư của giống dân gốc thứ tư. Sự mở ra (unfoldment) trên chuỗi mặt trăng xảy ra sớm hơn nhiều so với lịch sử Trái Đất của chúng ta và đó là lý do tại sao chúng ta biết rất ít về nó.

Một thực tế bí truyền thú vị là Đức Di Lặc là người đầu tiên của nhân loại Trái Đất đạt được sự thăng thiên, trong khi đó Đức Phật là người thăng lên cuối cùng của chuỗi nhân loại mặt trăng.

Trên chuỗi mặt trăng các linh hồn có 75% tia thứ ba và 25% tia thứ nhất và thứ hai. Các linh hồn người Lemuria có 75% tia thứ hai và 25% tia thứ ba. Các linh hồn người Atlantis có 80% tia thứ nhất và 20% tia thứ hai.

Bản Tóm Tắt Về 12 Tia

Tia (Ray)

Màu sắc

Đặc Tính

1

Đỏ - Red

Ý chí, năng động, mục đích duy nhất, sự tách biệt, tầm nhìn rõ ràng.

2

Xanh dương - Blue

Tình yêu/trí tuệ, sự tỏa sáng, sự hấp dẫn, sự mở rộng, bao gồm, sức mạnh để giải cứu.

3

Vàng - Yellow

Thông tuệ linh hoạt, sức mạnh để biểu lộ, sức mạnh để tiến hóa, sự khai sáng tâm trí, kiên trì, xu hướng triết học, tổ chức, tâm trí rõ ràng, chủ nghĩa cầu toàn.

4

Xanh ngọc lục bảo - Emerald Green

Hòa hợp thông qua xung đột, thanh thiết, vẻ đẹp, phát triển nghệ thuật

5

Cam - Organge

Khoa học cụ thể, nghiên cứu, trí tuệ sắc bén, quan tâm đến chi tiết, tính chính xác-thật thà (truthfulness)

6

Chàm - Indigo

Sự hiến dâng, lý tưởng, sùng tín

7

Tím - Violet

Nghi lễ trật tự, nghi thức, huyền thuật, ngoại giao, sự khéo léo, ngọn lửa tím, Tính vật lý và nối đất của tinh thần (Physicalness and Ground Spirit), Trật tự, Khuôn phép (Discipline)

8

Màu Seafoam Green

Tia làm sạch cao hơn (The Higher Cleansing Ray)

9

Màu Blue- Green

Niềm vui, sự hút với cơ thể của Ánh Sáng (Attraction of the Body of Light)

10

Màu Pearlescent

Sự neo đậu cơ thể của Ánh Sáng, lời mời hợp nhất với linh hồn (Inviting of the Soul Merge)

11

Pink- Orange

Cây cầu đi tới Thời Đại Mới

12

Màu vàng kim - Gold

Neo đậu Thời Đại Mới và ý thức Christ

Tổng Kết

Đối với những người muốn nghiên cứu chủ đề này ở cấp độ thực sự sâu, tôi khuyên bạn nên đọc ba cuốn sách bà Alice Bailey về chủ đề này: “Tâm lý học bí truyền - Esoteric Psychology” quyển I và II, “Các cung và điểm đạo - The Rays and the Initiations”.

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh