Hướng Dẫn Thăng Thiên Toàn Tập: Chương 7. Sự Chết - Death, Cái Chết - Dying Và Khoa Học Của Cận Tử - Bardo

HƯỚNG DẪN THĂNG THIÊN TOÀN TẬP: CHƯƠNG 7. SỰ CHẾT - DEATH, CÁI CHẾT - DYING VÀ KHOA HỌC CỦA CẬN TỬ - BARDO

“Nơi bạn sẽ tới sau khi chết được xác định bởi

tư tưởng cuối cùng trong tâm trí bạn trước khi chết”

BHAGAVAN KRISHNA

Trong tác phẩm BHAGAVAD GITA

156-huong-dan-thang-thien-toan-tap-lam-the-nao-de-dat-duoc-thang-thien-trong-kiep-song-nay-chuong-7-su-chet---death-cai-chet---dying-va-khoa-hoc-cua-can-tu---bardo-1.jpg

Sự chết và cái chết, từ quan điểm của linh hồn là hoàn toàn khác với quan điểm về cái chết của khoa học ngày nay. Lĩnh vực khoa học hiện đại ngày nay chỉ là một nửa sự thật. Tiền đề hoạt động của nó là tất cả những gì có thật là những gì bạn có thể nhìn thấy bằng con mắt vật lý và năm giác quan vật lý. Cách tiếp cận rất hạn chế như vậy đã khiến họ giải thích về cái chết từ một quan điểm hoàn toàn duy vật. Quan điểm này coi cái chết của cơ thể vật lý cũng là cái chết của một con người, bởi vì họ không nhận ra được sự hiện hữu của linh hồn.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

Lý thuyết thứ hai về cái chết là một trong những điều kiện để được bất tử. Trong lý thuyết này sự bất tử là có sẵn cho bạn nhưng bạn phải đáp ứng được những điều kiện nhất định nào đó. Trước tiên bạn phải chấp nhận Chúa Jesus, và tham gia vào một nhà thờ, và để Ngài tha tội cho bạn về mọi tội lỗi của bạn. Nếu bạn không làm điều này bạn sẽ đi xuống địa ngục, hoặc sẽ không có sự tồn tại cho bạn sau cái chết của cơ thể vật lý.

Quan điểm thứ ba là luân hồi. Đây là một quan điểm được nắm giữ bởi phần lớn người dân trên Trái Đất, nhưng ít hơn rất nhiều trong thế giới phương Tây. Điều này có nguyên nhân bởi vì các nhà thờ có vị trí cao hơn trong thế kỷ thứ 5 sau Công Nguyên đã lấy đi tất cả các tài liệu tham khảo về luân hồi ra khỏi Kinh Thánh. Và sau các cuộc họp của giáo hội, họ đã quyết định loại bỏ những khái niệm này đi vì giới chức nhà thờ không thích các khái niệm này vì nó sẽ lấy đi sự kiểm soát của họ với người dân, và họ viết lại sách lịch sử theo ý muốn của họ.

Luân hồi, tất nhiên là một thực tại có thật. Chúng ta là linh hồn mở rộng từ linh hồn của chúng ta, là người mà liên tục đầu thai vô số lần để nhận ra danh tính thực sự của chúng ta như là con trai và con gái của Thượng Đế. Trong thực tế không có thứ gì gọi là sự chết cả. Sự chết là ảo tưởng của hệ thống tư tưởng của bản ngã.

Theo định nghĩa, bản ngã - ego là hệ thống tư tưởng được xác định quá mức với vật chất. Khi bạn tin rằng bạn là thân thể vật lý chứ không phải là linh hồn sống trong thân thể vật lý, bạn nghĩ cái chết là có thật. Sự chết không là gì ngoài sự biến đổi từ trạng thái của ý thức này sang trạng thái khác. Chúng ta được dạy rằng để xem nó như là một sự khủng khiếp tối hậu trong khi thực tế nó lại là sự giải thoát và tự do tối thượng.

Mua đá năng lượng:

Trong xã hội ngày nay chúng ta đang hiểu ngược và làm ngược lại hầu hết mọi thứ. Điều khủng khiếp tối hậu lẽ ra phải là việc sinh ra chứ không phải cái chết. Là một linh hồn tự do, khi bạn được sinh ra, bạn phải đi vào một cơ thể vật chất bị giới hạn của đứa bé nhỏ xíu, với lòng thương của cha mẹ vật lý của bạn. Điều này thật đáng sợ.

Sự chết cho phép chúng ta thoát khỏi ảo tưởng về hình tướng, và trở về ngôi nhà tinh thần của chúng ta. Việc đi vào đầu thai giống như mặc một bộ đồ lặn, và sau đó cố gắng để lặn vào bể đầy nước xung quanh nó. Sự chết là tự do khỏi trạng thái ý thức hạn chế nhất này.

Cái chết thực sự mà đã xảy ra rất nhiều lần qua mỗi lần đầu thai của chúng ta đó là cái chết của linh hồn. Tôi không ngụ ý điều này theo nghĩa đen, mà đúng hơn là theo nghĩa chúng ta là các phần mở rộng của linh hồn đi vào thế giới vật chất và chìm vào giấc ngủ với danh tính thực sự của nó. Theo nghĩa này chúng ta sẽ chết với danh tính thực sự của chúng ta, đó là linh hồn.

Chúng ta cũng chết mỗi đêm khi chúng ta ngủ. Chúng ta chết bởi vì ý thức vật lý dịch chuyển nó vào trong ý thức tinh thần của chúng ta và các cơ thể đi du hành vào các chiều kích khác. Trong phần mở đầu cuộc thảo luận về sự chết - Death và cái chết Dying của chúng ta, tôi muốn liệt kê một vài con đường khác nhau mà chúng ta trải nghiệm sự chết trên con đường tâm linh.

  1. Cái chết vật lý - Mỗi người chúng ta đã trải nghiệm hơn 200 - 250 lần. Chúng ta đã là chuyên gia về việc này.
  2. Cái chết của bản ngã / phàm ngã - Điều này xảy ra ở các giai đoạn phát triển cao hơn trong sự tiến hóa của linh hồn mở rộng, thường ở cuộc điểm đạo thứ
  3. Cái chết của ham muốn - Điều này một lần nữa xảy ra ở cuộc điểm đạo lần thứ 2, và đi vào cái chết hoàn toàn ở cuộc điểm đạo lần thứ 3,
  4. Cái chết thứ 2 - Đây là một thuật ngữ huyền bí đề cập đến sự đốt cháy của cơ thể nhân quả, hoặc thân thể linh hồn ở cuộc điểm đạo lần thứ 4. Ở cuộc điểm đạo này cơ thể linh hồn của chúng ta chết đi, và linh hồn tự bản thân nó hợp nhất trở lại vào Chân Thần - Monad.
  5. Chúng ta trải nghiệm cái chết lần nữa tại cuộc điểm đạo lần thứ 9 - Ở cuộc điểm đạo này chúng ta rời đi hay chết khỏi cảnh giới vũ trụ vật lý. Toàn bộ liên lạc với cảnh giới vật lý bị cắt đứt và chúng ta chuyển sang các cảnh giới vũ trụ cao hơn.
  6. Cái chết của các cơ thể Điện từ trường - dĩ thái - Etheric, thể cảm dục - Astral, thể trí mental - Chúng ta chết cơ thể Etheric mỗi lần chúng ta đầu thai, và chúng ta cũng chết cơ thể cảm dục, thể trí sau một số giai đoạn tiến hóa tâm

Tiến Hóa Tâm Linh

Từ cuộc thảo luận này bạn có thể thấy rằng chúng ta chết ở tất cả mọi thời gian, và đó là điều chúng ta khá quen thuộc. Với mỗi sự chết cũng sẽ dẫn tới một sự sinh tương ứng. Quá trình điểm đạo thì không có gì hơn là sự chết từ một cấp độ hay trạng thái nào đó của ý thức và sự tái sinh ra ở một trạng thái ý thức mới với nhiều sự tự do và rộng mở hơn. Nó chỉ đau đớn khi chúng ta bị dính mắc vào một cấp độ hay trạng thái mà chúng ta đang là.

Cái Chết - Không Nhất Thiết Là Một Sự Kiện Bất Hạnh

Trong xã hội chúng ta đã được dạy rằng cái chết là một sự kiện rất bất hạnh và buồn. Ở Ấn Độ khi người ta chết thì họ lại thực sự ăn mừng. Họ làm điều này bởi vì mọi người ở đó đều nhận ra rằng linh hồn đã được giải phóng khỏi giới hạn của phương tiện vật lý này, và vì vậy họ cảm thấy hạnh phúc, vui vẻ cho linh hồn đó. Khi linh hồn mở rộng đang phải chịu đựng căn bệnh đang gây phá vỡ phương tiện vật lý của nó, cái chết lại trở nên là người bạn tốt lành.

Y học phương Tây cố gắng giữ cho mọi người sống bằng mọi giá. Việc đồng hóa với vật chất này không phải lúc nào cũng phù hợp với mục đích của linh hồn. Mọi người phải nhận ra rằng tiếp tục của cuộc sống trong một cơ thể vật chất không phải là mục tiêu cao nhất có thể.

156-huong-dan-thang-thien-toan-tap-lam-the-nao-de-dat-duoc-thang-thien-trong-kiep-song-nay-chuong-7-su-chet---death-cai-chet---dying-va-khoa-hoc-cua-can-tu---bardo-2.jpg

Khi một người chết đi, “ phàm ngã - tính cá thể” của họ không bị mất đi. Họ vẫn cũng là chính họ ở phía bên này y như khi họ còn ở phía bên kia. Sự khác biệt duy nhất là họ đã bỏ lại cơ thể vật lý và cơ thể Etheric của họ. Hầu hết các linh hồn mở rộng khi chết đi sẽ sống ở trong cơ thể cảm dục - Astral của họ, và do đó có thể tìm thấy họ trong cảnh giới trung giới - Astral. Những linh hồn mở rộng đã phát triển tâm linh cao và có thể trí mạnh hơn sự phân cực của thể cảm dục, sẽ tìm thấy chính họ ở trong cơ thể trí của họ, và họ sống ở cảnh giới trí. Cảnh giới này của Hiện Hữu được giới huyền môn gọi là cảnh giới Devachan.

156-huong-dan-thang-thien-toan-tap-lam-the-nao-de-dat-duoc-thang-thien-trong-kiep-song-nay-chuong-7-su-chet---death-cai-chet---dying-va-khoa-hoc-cua-can-tu---bardo-3.jpg

Điểm đạo đồ có trạng thái ý thức phát triển cao hơn nữa sẽ tìm thấy chính họ ở cõi Bồ Đề- Buddhic, Niết bàn - Atmic, và/hoặc ánh sáng - light hay cơ thể thăng thiên. Nơi mà một người sẽ tới khi họ chết được xác định hoàn toàn bởi sự phát triển của họ trong toàn bộ các kiếp sống trước đây của họ, và cả kiếp sống vừa kết thúc. Khi một người chết họ rung động như một nam châm với cấp độ ý thức mà họ đã đạt được, sau khi họ trải qua ba ngày với trải nghiệm cận tử - bardo. Trải nghiệm cận tử - bardo sẽ được thảo luận chi tiết ở phía sau trong chương này. Đây là lý do tại sao điều quan trọng là đạt được càng nhiều sự phát triển tâm linh càng tốt trong khi bạn vẫn còn trong thân thể vật chất này, vì điều này sẽ quyết định bạn sẽ đi đâu khi bạn chết.

Krishna, trong Bhagvad Gita, nói rằng "nơi bạn đi khi bạn chết được xác định bởi tư tưởng cuối cùng trong tâm trí bạn trước khi chết." Điều này là đúng, và toàn bộ cuộc sống của một người như là một cuộc tìm kiếm, trong thực tại, để chết với tư tưởng của Thượng Đế trong tâm trí bạn.

Quá trình tương tự xảy ra khi chúng ta đi ngủ vào ban đêm. Nơi mà chúng ta sẽ tới khi chúng ta ngủ được quyết định bởi tư tưởng - ý nghĩ cuối cùng trong tâm trí của chúng ta. Nếu bạn xem tin tức trước khi ngủ, bạn có thể đi tới Somalia hoặc bất cứ nơi nào đang là điểm nóng trên hành tinh của chúng ta. Nếu bạn dành thời gian trước khi đi ngủ để thiền định, cầu nguyện, đọc sách tâm linh thì bạn có thể đi vào cảnh giới thiên thần - Celestial của Hiện Hữu.

Paramahansa Yogananda, vị thánh vĩ đại từ Ấn Độ, nói rằng một người qua đời hoặc chết sẽ có một trải nghiệm tuyệt vời nếu họ có chút niềm tin và mục đích tâm linh trong cuộc sống của họ. Chỉ những người hoàn toàn bị cắt đứt khỏi linh hồn của họ và những người hoàn toàn duy vật, bản ngã, thì họ sẽ có rung động thấp của cảnh giới cảm dục Astral.

Người Trung Bình So Với Điểm Đạo Đồ

Với người trung bình, điều lạ lùng là linh hồn không đóng vai trò lớn trong quá trình chết. Khi một linh hồn mở rộng chưa phải là rất tiến hóa, linh hồn không đóng một vai trò lớn trong cuộc sống của linh hồn mở rộng trên bất kỳ cấp độ nào của hiện hữu, bao gồm cả cái chết.

Phần duy nhất linh hồn đóng vai trò là xác định để kết thúc vòng đời của sự sống đã đầu thai, khi phương tiện vật lý đã bị phá hỏng và bị kiệt sức bởi bệnh tật. Một con người hay một linh hồn mở rộng thường sẽ chết đi khi ý chí để sống đã không còn, và ý chí để chết cùng với quá trình bệnh tật đã xâm chiếm. Đối với người trung bình, đây là một quá trình không có ý thức.

Cái chết của một điểm đạo đồ trở thành một sự lựa chọn có chủ ý và có ý thức hoàn toàn để buông bỏ cỗ xe - phương tiện của anh ta. Điểm đạo đồ thực hiện việc này thông qua một hành động của linh hồn-ý chí. Trong một vài trường hợp, các điểm đạo đồ tiến hóa cao đôi khi đã thấy được trước chính xác ngày chết của họ.

Sai Baba, ở Ấn Độ, hiện nay (năm 1993) đang 65 tuổi. Ngài nói rằng Ngài sẽ sống cho tới khi Ngài 96 tuổi và sau đó Ngài sẽ chuyển sang cảnh giới tinh thần. Sai Baba là một ví dụ phi thường, vì Ngài không chỉ biết thời gian chết của Ngài, Ngài còn biết thân thể Ngài sẽ được sinh ra trong lần đầu thai kế tiếp của Ngài.

Paramahansa Yogananda, khi ông chuẩn bị chết, ông đã biết thời gian của mình đã tới và ông thoát ý thức ra khỏi cơ thể. Ông đã thuyết giảng cho một nhóm đông người, và khi ông hoàn thành bài thuyết giảng, ý thức của ông đơn giản là thoát khỏi cơ thể của ông. Có rất nhiều ánh sáng trong cơ thể của Ông sau khi Ông chết và nó vẫn ở trạng thái bảo tồn hoàn hảo trong gần ba tuần. Người ở nhà xác nói rằng họ chưa bao giờ thấy bất cứ thứ gì như thế.

Sợi Chỉ Sự Sống, Sợi Chỉ Tâm Thức và Antakarana

Sợi chỉ của sự sống cũng được gọi là sợi dây bạc hay Sutratma. Đây là sợi dây của ánh sáng mà kéo dài từ Chân Thần tới linh hồn, hạ xuống linh hồn mở rộng hay phàm ngã trên Trái Đất vào trong trái tim. Sợi chỉ Tâm thức là một sợi dây khác của ánh sáng mà kéo dài từ linh hồn hạ xuống tuyến tùng trong bộ não của cơ thể vật lý của linh hồn mở rộng. Đường Antakarana hay cây cầu cầu vồng là sợi dây ánh sáng của người đệ tử, điểm đạo đồ xây dựng lên từ phàm ngã trên Trái Đất tới linh hồn và sau cùng, sau cuộc điểm đạo thứ 4, tới tam nguyên tinh thần và Chân Thần.

156-huong-dan-thang-thien-toan-tap-lam-the-nao-de-dat-duoc-thang-thien-trong-kiep-song-nay-chuong-7-su-chet---death-cai-chet---dying-va-khoa-hoc-cua-can-tu---bardo-4.jpg

Ảnh minh họa ba sợi chỉ.

Tôi mang những sợi chỉ hay sợi dây năng lượng này tới để bạn lưu tâm là chúng đóng vai trò quan trọng trong quá trình chết. Trong giấc ngủ bình thường, sợi dây tâm thức được kéo lên qua linh hồn, đó chính là nguyên nhân dẫn tới việc ngủ và không còn ý thức. Ý thức của linh hồn mở rộng khi đó tập trung vào cõi giới bên trong.

Trong suốt quá trình chết, cả sợi chỉ tâm thức và sợi chỉ bạc đều bị rút ra. Điều này làm cho sinh lực sống ngưng thâm nhập vào dòng máu, trái tim và bộ não. Những chủ đề này sẽ được thảo luận ở phần sau của chương này trong phần khoa học về cận tử - bardo.

Hỏa Táng So Với Chôn Cất

Djwhal Khul trong bài viết của ông đã đề nghị một cách mạnh mẽ việc hỏa táng thay vì chôn cất trên Trái Đất. Ông đề nghị rằng tối thiểu là 72 giờ sau cái chết rồi mới thực hiện việc hỏa táng để linh hồn mở rộng hoàn thành hoàn toàn trải nghiệm cận tử - bardo. Bằng cách sử dụng lửa, tất cả các hình thể được giải thể. Phương tiện con người bị phá hủy nhanh chóng hơn thì linh hồn mở rộng cũng mau chóng thoát ra hơn. Một số lý do để lựa chọn hỏa táng mà Djwhal đã đưa ra là:

  1. Nó đẩy nhanh việc giải phóng phương tiện vi tế từ cơ thể Etheric. Bằng cách làm này nó sẽ xảy ra chỉ trong vài giờ thay vì vài ngày.
  2. Làm sạch cảnh giới trung giới
  3. Dừng lại xu hướng đi xuống của ham muốn (Stops the downward moving tendency of desire).
  4. Ngăn chặn sự đầu độc Trái Đất.

Djwhal đã gọi các nghĩa địa là các địa điểm tâm linh không lành mạnh. Ông đã tiên đoán rằng không quá lâu sau này, việc chôn cất sẽ là chống lại pháp luật, và việc hỏa táng sẽ được thực hiện như là một biện pháp bắt buộc, hợp vệ sinh, y tế. Hãy nghĩ về chuyện này. Khi bạn chôn một cơ thể bị bệnh, việc này nói rằng, có ung thư trong Đất, bạn đang đầu độc Trái Đất với căn bệnh ung thư. Bằng hỏa táng, mẹ Trái Đất được cứu vãn khỏi nỗi đau này. Đừng bao giờ quên rằng Trái Đất là một sinh vật sống, giống như chúng ta.

Một Vài Tư Tưởng Thú Vị Khác Về Cái chết

Một tư tưởng rất thú vị mà tôi đã học về bản thân mình là khi một linh hồn mở rộng chết đi, vào thời điểm thuộc cung Nhân Mã, thì khi họ đầu thai vào kiếp sau, nếu việc đó là cần thiết, thì họ sẽ đầu thai vào thời điểm thuộc cung Nhân Mã. Linh hồn mở rộng tiếp tục chuỗi trải nghiệm chính xác ở nơi nó đã dừng lại.

Một tư tưởng thú vị khác là nghĩ về cái chết trong khía cạnh của đấng Hành Tinh Thượng Đế của chúng ta, đức Sanat Kumara. Ngài cũng sẽ chết về mặt vật lý khi toàn bộ các đơn vị, các tế bào, các linh hồn mở rộng trong cơ thể vật lý của Ngài, là Trái Đất, đạt được sự giải thoát và thăng thiên. Ngài sẽ chết và di chuyển lên cấp độ tiến hóa Vũ Trụ tiếp theo của Ngài. Một khái niệm quan trọng khác để hiểu về mối quan hệ với cái chết, là sự bất tử vật lý, bởi vì trong thực tế, chúng ta là những sinh mệnh Thượng Đế và không giới hạn trong sự thật. Cái chết và tuổi già là niềm tin tâm trí tập thể của ý thức toàn cầu mà chúng ta gọi là Trái Đất. Bất tử vật lý là niềm tin rằng nếu chúng ta thực sự mở khóa chính chúng ta khỏi sự thôi miên tiêu cực của số đông hay niềm tin rằng chúng ta phải già đi, thì chúng ta sẽ không như vậy. Tuyên bố này trở thành một thực tại hoàn toàn khi chúng ta thăng lên.

Tuổi già của chúng ta có rất nhiều sự lão hóa, và việc làm hư hỏng cơ thể vật lý của chúng ta lại xuất phát từ tâm trí của chúng ta. Tâm trí tiềm thức vận hành cơ thể vật lý và làm bất cứ điều gì nó được lập trình để làm. Nó hạnh phúc khi tạo ra sức khỏe hoàn hảo, nó cũng tạo ra được cả bệnh ung thư. Nó có khả năng tạo ra một trong hai. Vấn đề duy nhất là nó không có lý do để chọn, ở bên trên nó mới là cái tạo ra quyết định. Đây là công việc của tâm trí ý thức của linh hồn mở rộng, là người mà đang sống ở trong ba phương tiện - ba cơ thể thấp hơn.

Ở cấp độ thấp hơn của sự điểm đạo, bất tử vật lý có thể không phải là một khả năng, mặc dù lão hóa chậm hơn là một khả năng có thể. Ở các cấp độ cao hơn của sự điểm đạo, bất tử vật lý không chỉ là một khả năng hoàn toàn, mà còn là một thực tại hoàn toàn. Bất tử vật lý chính xác là những gì xảy ra ở cuộc điểm đạo thứ 6, là sự Thăng Thiên. Chân Thần hay Tinh Thần hoàn toàn sống ở trong 4 hệ thống cơ thể (Vật lý, cảm dục, trí, các cơ thể tâm linh). Khi điều này xảy ra, tất cả đều được chuyển đổi thành ánh sáng.

Một Chân Sư Thăng Thiên có thể sống vô thời hạn ở trên cảnh giới vật lý. Điều này không chỉ là điều tưởng tượng. Đây là một thực tế mà mỗi người trong chúng ta sẽ trải qua trong cuộc đời này hoặc thời điểm sắp tới. Như tôi đã đề cập trong một chương khác, Hermes, còn được gọi là Thoth, đã sống hơn 2.000 năm trong cùng một cơ thể. Đức Saint Germain sống khoảng 350 năm. Khi bạn thăng lên, nếu bạn lựa chọn, bạn có thể tiếp tục ở lại trên cảnh giới Trần gian và tiếp tục công việc phụng sự của bạn.

Khoa học về Cận Tử - Bardo

Khoa học về cận tử (bardo) sẽ thảo luận về ba ngày theo trải nghiệm thực sự về cái chết của cơ thể vật lý. Chương này có thể là một trong những phần quan trọng nhất của toàn bộ cuốn sách này. Khoa học về sự chết và cái chết đã không được hiểu rõ trong thế giới Phương Tây, và thậm chí trên toàn thế giới về vấn đề này. Phần lớn thông tin mà tôi sắp chia sẻ với bạn đến từ Chân Sư Kuthumi và Djwhal Khul. Phần lớn thông tin này tới từ kho lưu trữ của cấp bậc tinh thần của Hành Tinh - Thánh Đoàn - Spiritual Hierachy, về chủ đề “Hướng dẫn về cái chết - Manual on Death”.

Cái chết trong thực tế là thử thách lớn nhất của cuộc đời, và là bài kiểm tra tâm linh và sự điểm đạo to lớn nhất. Có một nghệ thuật để chết, cũng giống như có một nghệ thuật để sống. Hầu hết mọi người không nhận ra điều này, và do đó bỏ lỡ cơ hội lớn nhất của cuộc sống của họ. Mỗi linh hồn mở rộng, dù chuẩn bị hay không, đều sẽ đối mặt với sự chuyển đổi được gọi là cái chết.

Ba giai đoạn của Cận Tử - Bardo

Trong giai đoạn đầu tiên của cận tử ngay trước thời điểm chết, linh hồn mở rộng sẽ thấy trước mắt mình ánh sáng chói lóa, sáng chói của Thượng Đế. Linh hồn mở rộng sẽ thấy điều này bất kể mức độ tiến hóa tâm linh của họ. Đó là điều quan trọng nhất trong thời điểm này để cho phép bản thân hợp nhất với ánh sáng này. Để hòa nhập với ánh sáng này là để cho phép bản thân hòa nhập với Thượng Đế.

Sự kết hợp với ánh sáng này rất giống với sự thăng thiên, ở lần điểm đạo thứ sáu. Sự khác biệt duy nhất là trong thời gian thăng thiên bạn kết hợp với ánh sáng này trong khi vẫn còn trong cơ thể vật lý của bạn. Trong giai đoạn cận tử bạn đang sát nhập mà không có thân thể vật lý của bạn.

Hãy nhớ lại điều tôi đã nói trước đó về câu nói nổi tiếng của Krishna, trong Bhagvad Gita. “Nơi bạn sẽ tới sau khi chết được xác định bởi tư tưởng cuối cùng trong tâm trí bạn trước khi chết”.

Hãy để ý nghĩ cuối cùng trong tâm trí bạn chỉ là hợp nhất với ánh sáng, hợp nhất với Thượng Đế. Đối với một số người điều này có thể là một sự cứu rỗi khỏi chiếc giường nơi họ đang chết, và là sự giải phóng.

156-huong-dan-thang-thien-toan-tap-lam-the-nao-de-dat-duoc-thang-thien-trong-kiep-song-nay-chuong-7-su-chet---death-cai-chet---dying-va-khoa-hoc-cua-can-tu---bardo-5.jpg

Hãy nhớ trong câu chuyện của Chúa Jesus trên thập tự giá, khi hai tên trộm khác cũng bị đóng đinh. Một trong những tên trộm đã không ăn năn về hành động của mình. Những người khác nói rằng anh ta xứng đáng với những gì anh ta được nhận, nhưng Jesus thì không có tội. Sau đó Jesus đã nói: “Vào ngày này, bạn sẽ ở cùng tôi trong thiên đường”. Mặc dù ông là một tên trộm, trong lòng thương xót vô hạn của Thượng Đế và sự tha thứ, Thượng Đế đã cho kẻ trộm cơ hội để trở về thiên đường. Khoảnh khắc ngay trước cái chết là khoảnh khắc sau cùng của toàn thể hiện thân của linh hồn mở rộng.

Nhân loại hiện nay đang có những vấn đề. Đó là hầu hết mọi người trên thế giới đều không được giáo dục về nghệ thuật và khoa học về sự chết và cái chết, và không biết về “Ánh Sáng Rõ Ràng của Thượng Đế - Clear Light of God” và do đó đã bỏ lỡ cơ hội cực kỳ quan trọng này. Tại sao họ lại bỏ lỡ cơ hội này? Có rất nhiều lý do. Lý do là đầu tiên là họ không biết họ phải kết hợp với ánh sáng, vì vậy họ không làm như vậy. Lý do thứ hai là bởi vì các quan niệm tôn giáo đã ước định trước cho họ, hoặc là họ sợ ánh sáng. Rất nhiều người khi họ chết, họ đã phải sử dụng quá nhiều thuốc được kê bởi các bác sĩ do đó đã khiến họ bỏ lỡ cơ hội này. Những người khác thì lại quá duy vật đến mức nghĩ rằng Thượng Đế là thứ xa xôi nhất trong tâm trí của họ. Những người khác nữa thì lại quá bận tâm với gia đình của họ, hay các vấn đề về tài sản và đủ các loại lo lắng buồn rầu khác. Có vô số các lý do có thể khác nữa, nhưng lý do lớn nhất đó là thiếu giáo dục về lĩnh vực khoa học quan trọng nhất này.

Trong tương lai, lĩnh vực khoa học này sẽ được giảng dạy trong mọi trường học, nhà thờ, đền thờ và bệnh viện. Để mất đi cơ hội này là điều đáng tiếc nhất vì linh hồn mở rộng sẽ không có cơ hội nào khác cho tới khi hoàn thành kiếp sống tiếp theo của họ trên Trái Đất.

Việc hợp nhất với ánh sáng này có thể có nghĩa là thoát ra khỏi bánh xe luân hồi (liberation from the wheel of birth). Thượng Đế, giống như câu chuyện về đứa con ăn chơi hoang phí, luôn chào đón chúng ta về nhà bất kể chúng ta đã tạo ra tội lỗi gì trong quá khứ của chúng ta đi nữa.

Giai đoạn thứ hai của Cận Tử - Bardo

Trong giai đoạn thứ hai của cận tử, nếu linh hồn mở rộng đã bỏ lỡ cơ hội hợp nhất với “Ánh Sáng Rõ Ràng của Thượng Đế ” lúc ban đầu, nó được trao cho cơ hội thứ hai. Trong giai đoạn thứ hai của cận tử bardo, linh hồn mở rộng được trao cho một cơ hội để hòa nhập với ánh sáng rõ ràng của Thượng Đế một lần nữa. Ánh sáng lần thứ hai này được giảm xuống một chút và không hoàn toàn sáng chói và có thể thoải mái dễ chịu hơn với một vài người tìm kiếm.Việc hợp nhất với ánh sáng này vẫn cho phép bạn đạt được sự phát triển tâm linh của bạn.

Giai đoạn thứ ba của Cận Tử - Bardo

Trong giai đoạn thứ ba của cận tử, hai cơ hội đầu tiên đã được bỏ qua và phần mở rộng của linh hồn thường dành một khoảng thời gian ba ngày để xem lại cuộc đời vừa qua của họ. Giai đoạn thứ ba này thường được gọi là "thung lũng phán xét - valley of judgment". Đây không phải là sự phán xét theo nghĩa bản ngã của từ này, mà đúng hơn là bạn xem lại cuộc sống của bạn dưới góc nhìn tâm linh rõ ràng mà linh hồn mở rộng có thể đã không có trước khi có trải nghiệm cận tử bardo này.

Quá trình xem lại này không chỉ như là theo dõi một bộ phim, nó còn giống như hồi sinh lại những khoảnh khắc quan trọng trong cuộc sống của bạn. Điều duy nhất về trải nghiệm này là bạn có cơ hội để tái diễn lại và cải thiện dựa trên những bài học đã bị bỏ lỡ. Giai đoạn thứ ba của cận tử là một bài kiểm tra tâm linh, giống như một bài kiểm tra trên bình diện Trái Đất nhưng ở đây là một bài kiểm tra tâm linh. Bạn thực hiện như thế nào trong bài test ở giai đoạn cận tử thứ 3 sẽ xác định chiều kích nào và cấp độ nào sẽ hấp dẫn bạn khi bạn rời khỏi trải nghiệm cận tử bardo.

Thượng Đế không phán xét bạn. Trong một nghĩa, là linh hồn đang phán xét chính bản thân bạn. Giai đoạn thứ 3 của cận tử sẽ thực thi việc bắt buộc nhận ra ý nghĩa của các hành động bất chính của chính linh hồn mở rộng. Trong một nghĩa nào đó, chúng ta đang quan sát thấy chính chúng ta là người trên ngưỡng cửa (In a sense we are seeing our own dweller on the threshold). Trong giai đoạn cận tử này, thứ mà bạn mong ước nhất trong cuộc sống bây giờ trở nên hoạt động trong trạng thái như một giấc mơ mà có vẻ nó hoàn toàn là thực.

Cơ chế của cái chết

156-huong-dan-thang-thien-toan-tap-lam-the-nao-de-dat-duoc-thang-thien-trong-kiep-song-nay-chuong-7-su-chet---death-cai-chet---dying-va-khoa-hoc-cua-can-tu---bardo-6.jpg

Khi cái chết bắt đầu, một số thứ bắt đầu diễn ra, không nhất thiết phải theo đúng thứ tự này.

  1. Loại bỏ sợi chỉ của sự sống và sợi dây bạc.
  2. Loại bỏ sợi dây tâm thức.
  3. Thoát ra của 3 nguyên tử trường tồn (The exit of the three permanent atoms). Chúng là các thiết bị ghi dữ liệu lại trong đám rối dương mặt trời (Solar plexus), trái tim, và tuyến tùng. Chúng còn được gọi là hạt nguyên tử trung giới (the astral seed atom), hạt nguyên tử trí (the mental seed atom), và hạt nguyên tử trái tim (the heart seed atom).
  4. Thoát khỏi các cơ thể Etheric, Astral, và cơ thể trí.
  5. Đánh thức luồng Kundalini và việc thoát ra của linh hồn mở rộng hay phàm ngã.

Sự việc cuối cùng xảy ra là cực kỳ thú vị, khi đó linh hồn mở rộng và kundanlini đi ra khỏi luân xa mà người đó tập trung vào nhất trong cuộc đời đó. Lý tưởng là rời ra qua luân xa vương miện

  • luân xa 7 hoặc mức tối thiểu là xuân xa con mắt thứ 3 - luân xa 6. Tuy nhiên nếu linh hồn mở rộng và phàm ngã rất tập trung vào các cảm xúc, dục vọng (astrally focused), thì trong kiếp đó họ sẽ rời khỏi qua luân xa tùng thái dương - luân xa

Nếu họ tập trung vào tình yêu thì họ sẽ rời đi qua luân xa tim - luân xa 4. Nếu họ “tập trung vào ý chí và giao tiếp” thì trong cuộc đời đó họ sẽ rời đi qua luân xa cổ họng - luân xa 5. Nếu họ tập trung vào khả năng nhìn tâm linh như là mối quan tâm chính của họ thì họ sẽ rời đi qua luân xa con mắt thứ 3 - luân xa 6. Nếu họ tập trung vào Thượng Đế thì họ sẽ rời đi qua luân xa vương miện - luân xa 7.

Luân xa nào mà bạn rời khỏi qua nó, cũng sẽ ảnh hưởng tới trải nghiệm cận tử của bạn và có khả năng là cảnh giới sẽ hấp dẫn bạn di chuyển tới sau cận tử. Sự hiểu biết này là một phần không thể tách của khoa học và nghệ thuật về cái chết. Trong phần sau tôi sẽ liệt kê ra một số điểm chính yếu để đảm bảo rằng Kundanlini và linh hồn sẽ thoát ra qua các luân xa cao hơn, hoàn hảo nhất là luân xa vương miện. Mọi thứ đã xảy ra trong cuộc sống của bạn thực sự là một sự chuẩn bị cho thời điểm này.

Chuẩn Bị Cho Thời Điểm Chính Xác Của Cái Chết Để Đảm Bảo Vượt Qua Mức Tâm Linh Cao Nhất

  1. Đốt lên ánh sáng màu cam trong phòng. Ánh sáng màu cam sẽ kích thích các trung tâm não bộ mà sẽ dẫn tới Kundanlini được từ hóa để chạy lên phía trên.
  2. Gỗ Đàn Hương hay nhang cúng sẽ phát ra tia đầu tiên hay là tia gây phá hủy (Sandalwood is the incense of the first or the destroyer ray). Linh hồn đang trong quá trình bỏ lại nơi nó đang cư trú. Điều quan trọng ở đây là nó phải là loại nhang duy nhất bạn đốt. Mùi hương của gỗ đàn hương có tác động siêu hình tới việc xé rách và phá vỡ các năng lượng cũ. Đây chính là đặc tính năng lượng chính xác cần thiết vào thời điểm của cái chết.
  3. Hướng dẫn người đó hợp nhất với ánh sáng rõ ràng của Thượng Đế khi họ chết, và không tập trung vào bất cứ điều gì khác.
  4. Thông báo thời điểm hấp hối sắp chết cho bạn bè, thành viên gia đình, hoặc linh mục nếu cần thiết. Một cá nhân có nhiều nghiệp thì nên giải quyết trước để đảm bảo vượt qua được cấp độ tâm linh cao nhất. Bàn chân và hai tay nên được bắt chéo nhau.
  5. Cơ thể nên hướng mặt với hướng đông. Điều này cũng được khuyến cáo khi một người thiền định. Dòng chảy tinh thần là mạnh nhất khi đối mặt với hướng này.
  6. Cầu nguyện Thượng Đế và các Bậc Thầy để có sự trợ giúp trước khi chết.
  7. Ngừng sử dụng tất cả các loại thuốc ngay trước khi chết. Nếu quá nhiều thuốc có thể tạo ra đám mây che phủ đi ý thức của người đó dẫn đến điểm có khả năng mất đi cơ hội để hợp nhất với ánh sáng rõ ràng của Thượng Đế.
  8. Hãy chắc chắn rằng ý chí của bạn sẽ được hoàn thành, bao gồm cả vấn đề xử lý tài sản của bạn để cho tâm trí không còn vướng bận vào các vấn đề vật chất. Và sử dụng ý chí của bạn để tuyên bố rằng bạn không muốn bị cưỡng chế để sống bởi máy móc.
  9. Hãy để tư tưởng cuối cùng tâm trí bạn trước khi chết là của Thượng Đế, và đó cũng là nơi bạn sẽ tới.
  10. Nói lời tạm biệt với những người thân yêu để linh hồn mở rộng đã sẵn sàng cho bước tiếp theo trong hành trình của họ.
  11. Hãy chắc chắn rằng mọi người đều được tha thứ.
  12. Mở âm nhạc tâm linh làm nhạc nền.
  13. Người đang sắp chết hãy tụng các câu thần chú - mantra hay lặp lại danh xưng của Thượng Đế (Xem chương về ngôn từ của sức mạnh, mantra, lặp lại danh xưng của Thượng Đế). Hoặc có thể ghi âm lại rồi phát lại làm nhạc nền.
  14. Mở một bài hát về cận tử được thiết kế riêng cho quá trình chết. Trường Huyền Môn của Astara có một bài như vậy, (Earlne Channey), và tôi khá chắc chắn rằng Hội Hồng Hoa Thập Tự (Rosecrucians) cũng có. Với một chút nghiên cứu bạn có thể tìm thấy ở nhiều các nhà thờ, các con đường tâm linh và các trường huyền môn mà bạn liên quan có thể có các bản ghi âm này.
  15. Hướng dẫn để linh hồn mở rộng thoát ra qua luân xa vương miện khi họ rời đi.

Hóc Môn Của Cái Chết

Vào thời điểm của cái chết, hạt giống nguyên tử trái tim bắt đầu giải phóng các hạt nguyên tử và hình ảnh cái chết đang tới của bạn đi vào dòng máu. Khi máu đi tới các tuyến, nó tác động tới các tuyến để sản sinh ra một chất liệu bí ẩn được gọi là “Hóc môn chết - Death hormone”. Đây là một cách tự nhiên mà Thượng Đế đã tạo ra để ngăn cản chúng ta chịu đau khổ trong cơ thể vật chất mỗi khi linh hồn đã lựa chọn để chắc chắn sẽ chết. Hóc môn này giải phóng cơ thể vật lý khỏi đau đớn vì vậy dùng thuốc trong những giờ cuối cùng trước khi chết là không cần thiết.

Có hai loại thuốc được bác sĩ khuyến nghị để ngăn chặn cơn đau, tuy nhiên nó không ngăn được linh hồn mở rộng trải nghiệm về cái chết với ý thức đầy đủ. Họ gọi hai loại thuốc đó là “Brompton cocktail” và “Zeneperin”. Bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ của bạn trước khi sử dụng các loại thuốc này, cho các thành viên gia đình hoặc chính mình khi thời gian đó đến.

Cái Chết Rất Giống Với Sự Sinh

Khi chúng ta được sinh ra về mặt vật lý, cơ thể vật lý mới này sẽ đi qua ống sinh để đi ra ngoài thế giới. Trong cái chết thì linh hồn mở rộng và kundanlini sẽ thức tỉnh đi lên thông qua đường Sushumna (người dịch trích dẫn: Sushumna là cột năng lượng kéo dài từ xương cùng của cột sống tới đỉnh đầu), (luân xa vương miện hoặc sợi dây bạc) đi ra khỏi “ống sinh” đang mở lúc này là luân xa vương miện. Tại thời điểm khi Kundanili đi tới luân xa vương miện, nó kích hoạt trung tâm tuyến yên và tuyến tùng trong bộ não, làm cho con mắt thứ ba mở ra. Đây cũng là điều xảy ra khi Kundanlini được đánh thức trong khi thiền định.

Nó cũng là giai đoạn đầu tiên của trải nghiệm cận tử, và ánh sáng rõ ràng của Thượng Đế được nhìn thấy, và tràn đầy hy vọng sau đó để hợp nhất với nó. Thông thường thì hạt nguyên tử Astral sẽ rời đi đầu tiên, và sau đó hạt nguyên tử trí, và cuối cùng là hạt nguyên tử trái tim. Khi các hạt nguyên tử cảm xúc-astral, hạt nguyên tử trí rời đi thì bạn sẽ không còn duy trì ý thức trên cảnh giới vật lý. Khi hạt nguyên tử trái tim rời đi thì sợi dây bạc bị phá vỡ và linh hồn mở rộng được giải phóng hoàn toàn. Hạt nguyên tử trái tim của điểm đạo đồ sẽ rời khỏi nhanh hơn và nó có thể ở trong cơ thể vật lý 3 ngày đối với những linh hồn mở rộng ít tiến hóa hơn.

Thêm Những Tư Tưởng Về Giai Đoạn Cận Tử Thứ Hai

Nếu giai đoạn đầu tiên của cận tử đã bị bỏ lỡ thì vẫn có cơ hội hợp nhất với ánh sáng rõ ràng của Thượng Đế trong giai đoạn thứ hai của cận tử. Có một số điều mà linh hồn mở rộng cần phải nhận biết để không bị nhầm lẫn.

Vì Kundanlini đã được đánh thức nên con mắt thứ 3 của bạn sẽ mở ra. Điều này sẽ khiến bạn có khả năng tâm linh và bạn sẽ thấy tất cả các loại hình ảnh, hình tượng và có khả năng nghe thấy âm nhạc. Điều quan trọng nhất là giữ được sự tập trung của bạn để đạt được cấp độ cao nhất có thể về Thượng Đế Tính, và quan tâm nhất đến việc hợp nhất với ánh sáng.

Rất nhiều các hình tượng và người mà bạn có thể thấy, mặc dù có vẻ như hoàn toàn là thực, nhưng chúng thực sự chỉ là các hình tư tưởng của chính bạn. Khi bạn mơ vào ban đêm, nó có vẻ không hoàn toàn có thực bởi vì bạn đang mơ. Theo một nghĩa nào đó thì bạn đang mơ giai đoạn thứ hai của cận tử.

Hãy nhớ rằng trải nghiệm cận tử là một bài kiểm tra tinh thần và là cơ hội cho khởi đầu tâm linh vĩ đại hơn. Nhiều linh hồn mở rộng đã được “khai sáng-giác ngộ” có thể thấy các Chân Sư Thăng Thiên, các Thiên Thần hoặc các vị thần (Deity)… Các linh hồn mở rộng ít tiến hóa hơn mà rời đi qua luân xa 3 - tùng thái dương hoặc thậm chí luân xa 2 có thể thấy các hình ảnh phụ nữ khỏa thân đang nhảy múa. Điều này là có thể, trong trạng thái cận tử này, để tương tác với những hình ảnh này và tham gia vào với chúng.

Điều quan trọng nhất đó là bạn đừng để mình bị quyến rũ bởi “các vị thần sa ngã - false gods” bởi những gì họ nói. Điều mà một người nên đặt ở vị trí cao nhất trong cuộc sống đó là tôn thờ Thượng Đế. Nếu bạn muốn sự giải thoát, điểm đạo và là biểu hiện của Thượng Đế Tính, thì đừng để bị dụ dỗ bởi bất kỳ hình ảnh, hình tư tưởng nào có thực hay do người khác tưởng tượng ra về Thượng Đế và ánh sáng rõ ràng. Như chúa Jesus đã nói: “Hãy thác tin cho tới chết, và ta sẽ trao cho ngươi vương miện của sự sống.”

Bạn Tìm Thấy Cơ Thể Nào Của Mình Sau Khi Chết

156-huong-dan-thang-thien-toan-tap-lam-the-nao-de-dat-duoc-thang-thien-trong-kiep-song-nay-chuong-7-su-chet---death-cai-chet---dying-va-khoa-hoc-cua-can-tu---bardo-7.jpg

Sau sự chết thì cơ thể vật lý và cơ thể Etheric sẽ chết. Linh hồn trung bình sẽ tìm thấy bản thân họ trong cơ thể cảm dục Astral của họ. Tùy thuộc vào mức độ tiến hóa của họ mà sẽ xác định họ sẽ hấp dẫn tới cấp độ thấp, trung bình hay cao của ảnh giới trung giới sau khi trải nghiệm cận tử.

Các linh hồn mở rộng là người đệ tử hay điểm đạo đồ và có nhiều phân cực (polarized) được xác định trong cơ thể trí của họ thì sau khi chết họ sẽ thấy họ ở trong cơ thể trí. Điều này là kết quả của một cấp độ vượt qua cao hơn. Chiều kích của thực tại tương ứng với cảnh giới trí của thực tại được gọi là “devachan”. Những điểm đạo đồ và các Chân Sư mà đã tiến hóa hơn nữa sẽ thấy bản thân họ trong các cơ thể tâm linh của họ, (Thể Bồ đề - Buddhic, thể Niết bàn - Atmic hay “cơ thể ánh sáng vinh quang - glorified light body”).

Tại mỗi cuộc điểm đạo chúng ta chết đi tới một cơ thể khác, và sống trong một cơ thể đã được tinh chỉnh nhất trong sự rung động. Nếu nó là cuộc điểm đạo thứ 6 của sự thăng thiên thì chúng ta sẽ sống trong cơ thể ánh sáng vinh quang của mình và do đó sẽ hoạt động trong các chiều kích chân thần-monadic và thượng đế-logoic của thực tại. Như đức Jesus nói: “Trong nhà của Cha thầy có rất nhiều dinh thự - In my Father's house there are many mansions”.

Các cơ thể cảm dục Astral và trí-metal sẽ thực sự được giải phóng và buông bỏ ở những cấp độ cao hơn của sự tinh thông và điểm đạo. Chiều kích cao hơn mà bạn cuốn hút tới là cấp độ cao hơn của thiên đường và có nhiều sự sống xinh đẹp và tuyệt vời hơn. Đây là lý do tại sao điều quan trọng là phấn đấu để đạt được sự tăng trưởng tâm linh, là hiện thân của Thượng Đế Tính trong kiếp sống hiện tại của bạn, và để hiểu được các nguyên tắc về nghệ thuật của cái chết, để bạn có thể đạt được mức cao nhất có thể.

Cái Chết Và Việc Rút Năng Lượng Khỏi Bốn Cơ Thể

Trong quá trình chết, linh hồn hay cái tôi cao hơn đầu tiên sẽ rút năng lượng khỏi cơ thể vật lý. Giai đoạn thứ hai của cái chết là rút năng lượng khỏi cơ thể điện từ trường Etheric. Giai đoạn thứ ba là rút năng lượng khỏi cơ thể cảm dục Astral. Giai đoạn thứ tư là rút sinh lực sống khỏi cơ thể Trí.

Sau khi hóc môn chết được giải phóng, một loại chấn động tâm linh xảy ra trong bốn cơ thể mà bắt đầu làm long ra và phá vỡ các kết nối giữa các “nadis-kênh dẫn năng lượng- kinh mạch” (là hệ thống thần kinh etheric - etheric nervous system) và hệ thần kinh vật lý. Cơ thể etheric sau đó rời đi thông qua một điểm thoát được lựa chọn. Cơ thể etheric sau đó dần dần bị phân rã và chết đi.

Trong tiến trình đặc biệt của điểm đạo đồ thì tiến trình phân rã cơ thể vi tế có thể xảy ra rất nhanh chóng. Nó sẽ là một tiến trình chậm hơn với các linh hồn mở rộng ít tiến hóa hơn. Sau khi cơ thể cảm dục, cơ thể trí thoát ra, linh hồn mở rộng sẽ tìm thấy chính mình bên trong cơ thể thích hợp cho nó tương ứng với cấp độ tiến hóa tâm linh của nó như đã thảo luận trước đó.

Trong trường hợp cái chết xảy ra đột ngột như tai nạn, tự tử, bị giết, trái tim bất ngờ bị tấn công, chiến tranh…thì quá trình của cái chết xảy ra nhanh chóng hơn rất nhiều.

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh