Hướng Dẫn Thăng Thiên Toàn Tập: Chương 6. Glamour, Maya, Illusion (Ảo Giác, Ảo Ảnh, Ảo Tưởng)

HƯỚNG DẪN THĂNG THIÊN TOÀN TẬP: CHƯƠNG 6. GLAMOUR, MAYA, ILLUSION (ẢO GIÁC, ẢO ẢNH, ẢO TƯỞNG)

(Chú thích: Delusion -tạm dịch là huyễn cảm, với ý nghĩa dùng để mô tả chung đặc tính là ảo, là không thật, che lấp và làm méo mó sự thật, làm chúng ta không nhận thấy sự vật đúng bản chất của nó, như cái mà nó vốn là, thông thường chúng ta ghi nhận sự vật hiện tượng dưới “lăng kính/ thông tin đã được chế biến” bởi thể cảm dục, thể trí, thể sinh lực/điện từ trường/dĩ thái/Etheric)

Trong chương trước tôi đã nói rất nhiều về sự khác nhau giữa tư tưởng của bản ngã và tinh thần hay tư tưởng của linh hồn. Trong cuốn sách của DK mang tên “Glamour, A World Problem - Huyễn cảm, một vấn đề của thế giới”, Ngài đã phân chia các mức độ của huyễn cảm thành ba loại. Đó là huyễn cảm trên cảnh giới Astral hay cảnh giới cảm giục/cảm xúc/cõi vía, Cảnh giới cõi trí, và cảnh giới Etheric (nhiều sách khác gọi là cảnh dĩ thái). Mỗi cảnh giới này có một hình thái đặc trưng riêng biệt của huyễn cảm đại diện cho cảnh giới đó, và mỗi huyễn cảm này lại có một phương pháp diệt trừ đặc trưng độc nhất của nó.

Hình thái huyễn cảm (The form of delusion) trên cảnh giới Astral hay cảnh giới cảm giục được gọi là Glamour - tạm dịch là Ảo Giác. Hình thái huyễn cảm trên cảnh giới trí được gọi là Illusion

  • tạm dịch là Ảo Ảnh. Hình thái huyễn cảm trên cảnh giới Etheric được gọi là Maya - tạm dịch là Ảo tưởng.

Phương pháp diệt trừ trên cảnh giới Astral được DK gọi là illumination - chiếu sáng. Phương pháp diệt trừ trên cảnh giới trí được DK gọi là Intuition - trực giác. Phương pháp diệt trừ ảo tưởng trên cảnh giới Etheric được gọi là Inspiration - cảm hứng.

“Người ở trên ngưỡng cửa” là thuật ngữ mà đức DK sử dụng để mô tả tổng số tất cả các huyễn cảm của phàm ngã trên 3 cấp độ mà y không bị chi phối và khuất phục trước khi cuộc điểm đạo có thể xảy ra. Người ở trên ngưỡng cửa là tất cả những ai tách rời bản thân mình với cái tôi cao hơn của chính họ. Đó là tổng các mạnh lực thấp của tự nhiên trước đó để chiếu sáng - Illumination, trực giác - Intuition, cảm hứng - Inspriation và điểm đạo - Initiation.

“Thiên thần hiện diện” là thuật ngữ mà đức DK sử dụng để mô tả bản thể tâm linh của chúng ta. Thiên thần hiện diện và người ở trên ngưỡng cửa là đứng mặt đối mặt với nhau trong sự phân tranh. Khi người ở trên ngưỡng cửa trở nên được chinh phục và làm chủ nó cuối cùng sẽ tan rã trong ánh sáng vinh quang chói lọi tỏa ra từ thiên thần hiện diện.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

Sơ đồ dưới đây tóm tắt các nguyên tắc đã đề cập ở trên.

Cảnh giới

Tên gọi

Phương pháp

Etheric - Phách/Sinh lực/dĩ thái

Maya - Ảo tưởng

Inspriation - Cảm hứng

Astral - Vía/Cảm xúc

Glamour - Ảo giác

Illumination - Sự khai sáng

Mental - Trí

Illusion - Ảo ảnh

Intution - Trực giác

Physical Brain Consciousnes - Nhận thức của bộ não vật lý

The dweller on Threshold - Người đứng trên Ngưỡng Cửa

The Angel of the Presence

- Thiên thần hiện diện

Vấn đề huyễn cảm trong mối quan hệ với các giống dân chính

Bước thứ hai trong sự hiểu biết về vấn đề này là nó có cùng một nguyên tắc tương tự khi áp dụng vào các giống dân chính trên hành tinh này. Giống dân chính Lemuria có bài học chính là hòa hợp với thể vật lý. Họ cần làm chủ được thể vật lý. Vấn đề mà họ cần vượt qua đó là Ảo tưởng - Maya. Các năng lượng Etheric (điện từ trường/dĩ thái) là có kết nối một cách mật thiết với cảnh giới vật lý. Cơ thể Etheric là cơ thể năng lượng của thể vật lý, hay nói cách khác thể vật lý được xây dựng nên từ bộ khung làm nên từ chất liệu Etheric - thể sinh lực, nhờ thể này mà năng lượng sống luân chuyển đi toàn cơ thể để nuôi sống cơ thể.

155-huong-dan-thang-thien-toan-tap-lam-the-nao-de-dat-duoc-thang-thien-trong-kiep-song-nay-chuong-6-glamour-maya-illusion-ao-giac-ao-anh-ao-tuong-1.jpg

Hình ảnh minh họa thể Etheric - thể sinh lực - thể phách.

Giống dân chính Atlantis có bài học chính là hòa hợp với thể Astral (Thể vía/thể cảm giục), họ cần làm chủ được thể cảm xúc/cảm giục này. Bài học chính mà giống dân này cần vượt qua đó là Glamour - Ảo Cảm. Giống dân chính Aryan, là chúng ta hiện nay, là hòa hợp với thể trí, họ cần làm chủ được thể trí này, do đó bài học chính cần vượt qua đó là illusion - Ảo Ảnh.

Phương pháp Yoga của giống dân Lemuria là Hatha Yoga, và họ đã hoàn thành ở cuộc điểm đạo đầu tiên. Yoga của giống dân Atlantis là Bhakti Yoga và họ đã hoàn thành ở cuộc điểm đạo thứ hai. Phương pháp Yoga của giống dân Aryan là Raja yoga, và họ sẽ hoàn thành ở cuộc điểm đạo thứ ba.

Biểu đồ tổng quan về những thông tin đã đề cập bên trên:

Giống dân

Vấn đề

Yoga

Mục tiêu

Lemurian

Ảo ảnh - Maya

Hatha Yoga:

Dành cho người tầm đạo

Cuộc điểm đạo đầu tiên

Laya Yoga:

Dành cho người đệ tử

Cảm hứng

Atlantean

Ảo cảm - Glamour

Bhakti Yoga:

Dành cho người tầm đạo

Cuộc điểm đạo thứ hai

Raja Yoga:

Dành cho người đệ tử

Sự khai sáng

Aryan

Ảo tưởng - illusion

Raja Yoga:

Dành cho người tầm đạo

Cuộc điểm đạo thứ ba

Agni hay Ashtanga Yoga:

Dành cho người đệ tử

Trực giác

Giống dân trong tương lai: Meruvian

Không có

Ashtange

Cuộc điểm đạo thứ tư

Agni Yoga

Thoát khỏi vòng luân hồi

Giống dân trong tương lai tiếp theo:

Paradisian

Không có

Chưa được biết tới

Cuộc điểm đạo thứ năm

Ảo cảm - Glamour

Ảo cảm là đặc tính của cảnh giới cảm giục Astral và nó mạnh mẽ hơn so với ảo tưởng - illusion bởi vì hơn 50% dân chúng sống chủ yếu theo cảm xúc của họ. Ảo giác che đậy sự thật đằng sau màn sương mù và màn sương của cảm giác, cảm xúc này lại tác động lên ý thức của nạn nhân. Ảo cảm là một trong những cách chính mà nhóm “Dark Brotherhood - Những anh em Tối” (Mang nghĩa đối lập với The Great White Brotherhood - Những anh em Trắng Cao Cả, Thánh Đoàn, Hội Đồng Chân Sư.) đang cố gắng sử dụng một cách mạnh mẽ để cản trở những người tầm đạo ra khỏi con đường tâm linh.

Khi bạn thấy mình phản ứng với những lời chỉ trích, sự tách biệt, niềm tự hào, đó là các dấu hiệu cho thấy Ảo cảm đang chiếm giữ bạn. Khi người tầm đạo có thể tự do khỏi các đặc tính của Ảo cảm, khi đó họ đang trên con đường làm tiêu tan và buông bỏ được Ảo Cảm. Cách tốt nhất để làm tiêu tan ảo cảm là hoạt động như một kênh dẫn thuần khiết cho năng lượng của linh hồn. Điều này được thực hiện bằng cách giữ một thái độ tâm linh trong cuộc sống thay vì thái độ của bản ngã.

Một người đang bị chi phối bởi ảo cảm cần phải học để trở nên phân cực hơn hay đồng nhất vào thể trí của họ. Khi một người vượt qua sự đồng nhất bản thân với thể cảm giục, họ kết thúc chuyến du hành của bản thân trên chiếc tàu lượn cảm xúc. Đức DK đã gọi ảo cảm của cảm xúc/tâm trí này là các mặt đối lập.

Khi một người phát triển thể trí để trở nên có tính phân biệt hơn, họ đang phát triển theo con đường trung đạo hay tâm trí bình thản, điềm đạm. Người đệ tử cần học hỏi cách đúng đắn để phát triển bản thân trở nên đồng điệu với linh hồn hồn của họ, và khi đó kết quả sẽ là ánh sáng được gia tăng và nó sẽ làm cho ánh sáng rọi vào tâm trí và ý thức của bộ não. Điều này là một sự trợ giúp hết sức to lớn trong việc phát triển nhận thức tâm linh, trái ngược với nhận thức của bản ngã về thực tại.

Ảo cảm ngăn cản một người nhìn thấy cuộc sống một cách thực sự, rõ ràng, và các tình cảnh xung quanh chính bản thân họ như họ thực sự là. Cảm xúc là thứ có thể bị chi phối bởi diện mạo bên ngoài và quên đi cái tiềm ẩn bên trong đang bi che mờ bởi diện mạo bên ngoài. Trong thời Lemuria, ảo cảm và ảo tưởng không có sự liên quan tới họ bởi vì giống dân gốc này chỉ phát triển duy nhất để hòa hợp với thể vật lý. Với nhân loại ngày nay thì hai điều này liên quan và chi phối mạnh mẽ hơn.

Ảo cảm bắt đầu phát triển ở thời kỳ người Atlantis. Có một điều thú vị khi biết rằng các vương quốc khác của thiên nhiên là tương đối tự do khỏi ảo cảm và ảo tưởng.

Trên bình diện thế giới, Đức Phật và 900 vị la hán của mình (đệ tử đã có 4 lần điểm đạo) đã tạo ra tiếng chuông mạnh mẽ đầu tiên đánh tan đi ảo cảm của thế gian khi Đức Phật giảng dạy về 4 chân lý quý báu - tứ diệu đế. Đức Jesus đánh tiếng chuông thứ hai với bài giảng dạy của mình về trách nhiệm cá nhân và tình huynh đệ. Tiếng chuông thứ ba hiện nay đang được đánh bởi nhóm những người phụng sự thế gian mới đang hành động dưới sự chỉ hướng dẫn của đức Christ và các môn đồ của mình.

155-huong-dan-thang-thien-toan-tap-lam-the-nao-de-dat-duoc-thang-thien-trong-kiep-song-nay-chuong-6-glamour-maya-illusion-ao-giac-ao-anh-ao-tuong-2.jpg

Tứ diệu đế hay bốn sự thật cao quý mà đức Phật giảng dạy

Mỗi sinh mệnh con người không chỉ phải giải quyết ảo cảm của riêng họ mà còn với cả ảo cảm của gia đình, ảo cảm của quốc gia và ảo cảm của loài người như một tổng thể. Ảo cảm gia đình liên quan tới “cuộc sống mong ước” của gia đình cả trong quá khứ lẫn hiện tại. Ảo cảm của quốc gia là tổng số cuộc sống mong ước của cả quốc gia đó. Ảo cảm của loài người là tổng số tất cả các ảo cảm của loài người kết hợp lại trong ý thức hay tâm trí.

Người đệ tử muốn làm tiêu tan đi ảo cảm phải thực hiện hai điều sau.

  1. Họ phải đứng vững vàng trong thể tâm linh của mình.
  2. Họ phải giữ tâm trí cố định trong ánh sáng.

Điều này có nghĩa giữ ý thức và tâm trí của bạn luôn luôn ở trạng thái ý thức rung động cao của Thượng Đế, linh hồn hay cái tôi cao hơn, trực giác tâm linh của bạn. Không có bất cứ điều gì xảy ra mà không biết và không cho phép nó xảy ra.

Những loại ảo cảm mà đang chi phối nhân loại đó là:

  1. Ảo cảm về vật chất - Điều này liên quan đến chủ nghĩa vật chất, xác định mọi thứ dựa trên tính vật chất. Mong muốn tham lam chiếm hữu tài sản, tiền bạc.
  2. Ảo cảm về tình cảm - Tình yêu giả tạo được dựa trên sự ràng buộc, lệ thuộc và thói nghiện yêu hay được yêu.
  3. Ảo cảm của các cặp đối lập - Người đệ tử đu qua đu lại giữa hai mặt đối lập mà không ở trạng thái tâm trí sáng suốt bình thản, cân bằng, không phân cực. Tư tưởng phải được duy trì ở trạng thái bình thản, cân bằng, không phân cực ngay cả khi bạn có thuận lợi hay thua lỗ, vui sướng hay đau đớn, ốm đau hay khỏe mạnh, chiến thắng hay thất bại, được ca ngợi hay bị phê bình. Ảo cảm này liên quan rất nhiều đến việc buông bỏ sự dính mắc, chấp trước. Nếu bạn không bị dính mắc với các điều đó hay với người nào đó bạn sẽ không phải chịu đựng hay trải nghiệm đau đớn.
  4. Ảo cảm về sùng bái - Ở đó những người cuồng nhiệt chạy theo hình thức, phong cách nào đó một cách cực đoan.
  5. Ảo cảm về đường đạo - Ảo cảm về chính bản thân con đường tâm linh. Một ví dụ trong trường hợp này là khả năng có thể được làm việc cùng với các Chân Sư Thăng Thiên từ một quan điểm của bản ngã, để thể hiện mình là có giá trị hơn người khác, là người đặc biệt…

Do đó điều quan trọng cần hiểu rằng phương pháp làm tiêu tan đi ảo cảm đó là sự khai sáng

- giác ngộ. Nếu bạn cố gắng để xua đuổi đi ảo cảm bằng trực giác hay cảm hứng thì nó sẽ không hoạt động. Chỉ bằng tâm trí được khai sáng hay tư tưởng Christ mới giúp làm tiêu tan đi ảo cảm. Ảo cảm ở cảnh giới Astral/Cảm giục/ Trung giới cần phải sử dụng tâm trí được khai sáng để vượt qua nó, cũng như với Ảo Tưởng ở cảnh giới Trí cần phải sử dụng ở một cấp độ bên trên nữa đó là Trực Giác. Đối với ảo cảm cõi cảm giục Astral điều cần thiết là phải sử dụng tư duy một cách đúng đắn với sự phụng sự của linh hồn như người hướng dẫn. Điều này đạt được thông qua phân tích đúng đắn, trí phân biệt-xét đoán, tư duy đúng.

Dưới đây là một vài ví dụ về những ảo cảm phổ biến của bảy cung khác nhau được giải thích bởi đức DK thông qua cuốn sách của Alice Bailey mang tên “Ảo cảm, một vấn đề của thế giới - Glamour, A World Problem”.

Cung 1
  • Ảo cảm về sức khỏe vật lý
  • Ảo cảm về sức hấp dẫn của bản thân.
  • Ảo cảm về tự cho mình là trung tâm và sức mạnh của bản thân.
  • Ảo cảm về “Một người là trung tâm”.
  • Ảo cảm về tham vọng cá nhân ích kỷ.
  • Ảo cảm về quyền cai trị, độc tài trị và thao túng rộng lớn.
  • Ảo cảm về vận mệnh ích kỷ, quyền lợi thần thánh mà các vị vua con người đòi hỏi.
  • Ảo cảm về sự hủy diệt.
  • Ảo cảm về sự tách biệt, cô đơn, sự xa cách.
  • Ảo cảm về ý đồng quan điểm với người khác hay cả nhóm người.
Cung 2
  • Ảo cảm về tình yêu và được yêu.
  • Ảo cảm về sự nổi tiếng.
  • Ảo cảm về trí tuệ của bản thân.
  • Ảo cảm về trách nhiệm ích kỷ.
  • Ảo cảm về hiểu biết quá đầy đủ dẫn tới phủ nhận các hành động đúng đắn.
  • Ảo cảm về tình thương với bản thân mình, là loại ảo cảm cơ bản của cung này.
  • Ảo cảm về vị cứu thế nào đó trong các tôn giáo trên thế giới và thế giới phải cần.
  • Ảo cảm về nỗi sợ hãi dựa trên sự nhạy cảm bất thường.
  • Ảo cảm về sự hy
  • Ảo cảm về lòng rộng lượng của bản thân.
  • Ảo cảm về sự tự mãn.
  • Ảo cảm về phụng sự mang tính ích kỷ.
Cung 3
  • Ảo cảm mình là người bận rộn.
  • Ảo cảm về sự hợp tác với kế hoạch của một cá nhân và không theo kế hoạch của cả nhóm.
  • Ảo cảm về kế hoạch hành động.
  • Ảo cảm về công việc sáng tạo - không có động lực thực sự.
  • Ảo cảm về những ý định tốt đẹp mà bản chất lại mang tính ích kỷ.
  • Ảo cảm như mình là “Con nhện ở giữa trung tâm của mạng nhện”.
  • Ảo cảm về “Thượng đế là ở bên trong cỗ máy nào đó”.
  • Ảo cảm của không ngay thẳng và sự thao túng liên tục.
  • Ảo cảm cho rằng bản thân là quan trọng, đứng từ quan điểm của kiến thức và tính hiệu quả.
Cung 4
  • Ảo cảm về sự hài hòa, nhằm mục đích thoải mái cá nhân và sự hài lòng.
  • Ảo cảm của chiến tranh
  • Ảo cảm của xung đột, với mục tiêu áp đặt sự công bằng và hòa bình.
  • Ảo cảm của quan điểm nghệ thuật mơ hồ.
  • Ảo cảm của nhận thức tâm linh thay vì trực giác.
  • Ảo cảm của nhận thức âm nhạc.
  • Ảo cảm của các cặp đối lập, theo nghĩa cao hơn.
Cung 5
  • Ảo cảm của tính vật chất hay sự nhấn mạnh thái quá vào hình thức.
  • Ảo cảm của khả năng hiểu biết, trí tuệ.
  • Ảo cảm của kiến thức và sự định rõ.
  • Ảo cảm về sự chắc chắn, dựa trên một quan điểm hạn chế.
  • Ảo cảm về hình thức che đậy đi thực tại.
  • Ảo cảm của tính tổ chức.
  • Ảo cảm về bề ngoài, che dấu đi bên trong, nội tâm.
Cung 6
  • Ảo cảm của sự thành tâm.
  • Ảo cảm về sự dính mắc với hình thức và con người.
  • Ảo cảm của chủ nghĩa lý tưởng.
  • Ảo cảm của lòng trung thành, của tín ngưỡng.
  • Ảo cảm về sự phản hồi của cảm xúc.
  • Ảo cảm của sự thùy mị, đa cảm.
  • Ảo cảm của các mặt đối lập thấp hơn.
  • Ảo cảm về Đấng Cứu Thế và Giảng Sư Thế
  • Ảo cảm của tầm nhìn chi tiết, tỉ mỉ.
  • Ảo cảm của sự cuồng tín, cuồng nhiệt.
Cung 7
  • Ảo cảm của công việc huyền bí.
  • Ảo cảm về sức mạnh của thế lực ngầm.
  • Ảo cảm của những điều được mang đến bởi sự kết hợp với
  • Ảo cảm của cơ thể vật lý.
  • Ảo cảm của những điều huyền bí và bí mật.
  • Ảo cảm của sự huyền bí của tình dục.
  • Ảo cảm về các mãnh lực biểu lộ đang xuất hiện.

Ảo Tưởng - Illusion

Ảo tưởng là một hoạt động của linh hồn, và là kết quả từ khía cạnh tâm trí của tất cả các phàm ngã đang nhập thể. Khi một người để cho bản ngã của họ phiên dịch về thực tại, thay vì hệ thống quan điểm tâm linh hay linh hồn, họ sẽ bị lạc lối trong Ảo Tưởng. Trong ngữ cảnh của hệ thống bốn cơ thể thấp, những ai có nhiều hiểu biết, trí tuệ hơn so với cảm xúc tự nhiên thì thường dễ bị loại ảo cảm là ảo tưởng này hơn.

Sự lừa dối được tạo ra bởi sự diễn dịch sai các ý tưởng và các hình tư tưởng. Phàm ngã đang nhập thế cần học hỏi để rọi ánh sáng của linh hồn đi vào tâm trí và não bộ. Chỉ với trực giác chứ không phải sự khai sáng hay cảm hứng, mới có thể xua tan đi ảo tưởng, đức DK đã chỉ ra như vậy. Chính trong sự thiền định và các kỹ thuật kiểm soát tâm trí thì phàm ngã đang nhập thế sẽ thoát khỏi ảo ảnh. Cảnh giới trí là đặc biệt quan trọng trong thời kỳ lịch sử đặc biệt này bởi vì chúng ta hiện đang là chủng tộc Aryan và bài học chính với giống dân chúng ta là hòa hợp với trí thể - cảnh giới trí.

Ảo ảnh bắt đầu nảy sinh trong giai đoạn đặc biệt của con người ở cuối thời đại Atlantis. Đức DK thông qua cuốn sách của tác giả Alice Bailey, cũng đã định nghĩa ảo tưởng là “Phản ứng của tâm trí chưa được rèn luyện khi mới được tiếp xúc với thế giới ý tưởng”

(Thế giới ý tưởng (the world of ideas) ở trên các phân cảnh thuộc cõi trực giác (intuitional levels) của tâm thức. (Trích “Sự ngoại hiện của Thánh Đoàn” trang 29 - ND))

Dưới đây là một vài nguyên nhân mà từ đó đã dẫn đến sự sai lệch trên cảnh giới tinh thần. Các nguyên nhân được liệt kê như sau:

  1. Mốc tiến hóa mà phàm ngã nhập thế đã đạt tới.
  2. Sự hợp nhất hoặc thiếu hợp nhất của các cơ thể vật lý, cảm xúc, trí, và các cơ thể tâm
  3. Mức độ hòa hợp và giác ngộ đạt được bởi một linh hồn của người đó.
  4. Loại cung của thể trí của phàm ngã đang nhập thế mà màu của cung đó sẽ diễn giải tư tưởng theo đặc trưng của
  5. Cấp độ phát triển của thể trí.
  6. Loại cung của linh hồn hay màu của cung cũng ảnh hưởng màu sắc lên người đó khi diễn giải các tư tưởng.

Một trong những chìa khóa tuyệt đối hiệu quả để xua tan đi ảo tưởng là học cách để “giữ tâm trí ổn định trong ánh sáng”. Hầu hết mọi người trên thế giới để tâm trí của họ đi lang thang và trống rỗng và không giữ cho nó tập trung. Mọi người chưa được huấn luyện để sở hữu sức mạnh cá nhân của họ và để duy trì sự tự chủ trong mọi lúc. Mọi người để bản thân mình hoạt động như một người phi công sử dụng chế độ lái tự động, và để mất sự tỉnh táo của mình. Khi điều này xảy ra thì bản ngã và các thể thấp của bạn trở thành người điều khiển, lãnh đạo của bạn.

Hãy cam kết không bao giờ để tâm trí rời khỏi điểm tập trung của bạn vào Thượng Đế, linh hồn của bạn, và quan điểm tâm linh của bạn. Nếu bạn làm điều này bạn sẽ thấy cuộc sống của bạn sẽ đạt được cuộc cách mạng hoàn toàn. Điều này sẽ trở thành thói quen với bạn sau khi trận đánh đầu tiên với tiềm thức của tâm trí và bản ngã tiêu cực diễn ra. Giữ tâm trí của bạn trong ánh sáng mọi lúc sẽ mang tới cho bạn “một sự an bình vượt quá sự hiểu biết”.

Việc làm chủ tâm trí của bạn sẽ đưa bạn đến với cuộc điểm đạo thứ 3 và hợp nhất với linh hồn. Vì vậy hãy nhớ, cuộc điểm đạo đầu tiên là làm chủ thể vật lý, cuộc điểm đạo thứ hai là làm chủ thể Astral và cảm xúc. Cuộc điểm đạo thứ ba là làm chủ được thể trí và ba dẫn thể còn lại để phục vụ linh hồn. Chỉ cần thêm một cuộc điểm đạo nữa để thoát khỏi bánh xe luân hồi. Cuộc điểm đạo thứ năm sẽ dẫn đến sự hợp nhất chân thần và tinh thần, và cuộc điểm đạo thứ sáu là sự thăng thiên của bạn. Sự cần thiết để kiểm soát tâm trí của bạn mà chỉ được nhấn mạnh thôi là không thể đủ. Thượng Đế và các Chân Sư Thăng Thiên sẽ không làm điều này cho bạn, đó là công việc của bạn. Đừng quên rằng tư tưởng của bạn tạo ra thực tại của bạn.

Giải pháp để vượt qua ảo tưởng là trực giác. Trực giác sẽ dẫn tới hiểu biết tiến bộ về con đường của Thượng Đế trên thế giới nhân danh loài người, và dẫn tới sự phát triển của tri thức thanh khiết và lý trí thanh khiết. Đức DK đã liệt kê bốn loại người là đối tượng đến thời điểm thức tỉnh trực giác:

  1. Những người trên đường cứu giúp thế giới.
  2. Những người trên đường trở thành các nhà tiên
  3. Những người đang theo con đường thầy tu chân chính.
  4. Những người đang trên đường thực hành kỹ thuật huyền môn hay nhà huyền môn. Đức DK cũng nói rằng ảo tưởng thưởng biểu hiện bởi một trong bảy cách sau:
  5. Cách nhận thức
  6. Cách diễn dịch
  7. Cách chiếm dụng
  8. Phương hướng-điều hướng
  9. Cách hợp nhất
  10. Sự biểu hiện
  11. Cách áp dụng

Để có thêm thông tin chi tiết hơn về những nguyên tắc này các bạn có thể đọc thêm trong cuốn “Ảo cảm, một vấn đề của thế giới” của Alice Bailey, trang 57 tới 65.

Một điều cần lưu ý là mỗi phần ảo tưởng tan biến dần đi và ảo tưởng được nhận biết và vượt qua sẽ làm sạch thêm con đường cho những người theo sau bạn, và làm cho con đường dễ dàng hơn cho các môn đệ của bạn. Những người đã đi trước họ cũng đã thực hiện cùng một sứ mệnh như vậy cho chúng ta.

Điều quan trọng cần được ghi nhận là bạn đã đạt được bước tiến vĩ đại trong việc bạn thừa nhận và sở hữu thực tại của mình, thậm chí ngay cả khi bạn đang chiến đấu với ảo tưởng. Có một nhóm lớn dân số thậm chí còn không biết rằng họ đang bị bắt vào trong ảo cảm, ảo tưởng và ảo ảnh.

Ảo Ảnh - Maya

Cảm giác đầu tiên của ảo ảnh nảy sinh trong thời kỳ Lemuaria. Ảo ảnh là trải nghiệm duy nhất trên đường đạo khi một người bắt đầu đi vào con đường thử thách. Vấn đề của Ảo Ảnh liên quan đến thế giới của mãnh lực sống. Một người có thể bị biến thành nạn nhân của cảm xúc, tư tưởng hay cũng chính là năng lượng hoặc mãnh lực sống. Cho đến khi một người đạt được sự tự chủ thì người tầm đạo vẫn có thể bị cuốn hút vào tất cả các loại mãnh lực vô kiểm soát. Vì lẽ đó cho nên ảo ảnh là một khó khăn lớn hơn cả của cảnh giới Etheric và cơ thể Etheric.

Những mãnh lực không kiểm soát chảy xuyên qua 7 luân xa và sản sinh ra các phản ứng và tác động mà có thể trở thành tai hại nếu không được kiểm soát đúng đắn. Ảo ảnh - Maya là thuật ngữ để mô tả những năng lượng, mãnh lực và xung lực mà không được kiểm soát từ thế giới của sinh lực (world of prana), và từ mãnh lực tiềm tàng của chính vật chất.

Khối lượng của mãnh lực không kiểm soát này có thể bắt nguồn từ bản tính động vật, thế giới hay môi trường mà người ta tìm thấy chính mình. Phần lớn nhân loại bị chi phối bởi Ảo Ảnh cho tới khi họ bước vào đường thử thách. Một người bị cai trị bởi ảo ảnh khi anh ta/ cô ta bị kiểm soát bởi bất kỳ mãnh lực nào khác ngoài những năng lượng đến trực tiếp từ linh hồn.

Khi một người bị cai trị bởi các ảo ảnh của thể vật lý, thể Astral, và mãnh lực thể trí thì họ thường bị thuyết phục rằng những mãnh lực này là đúng đắn-phù hợp cho họ. Đây chính xác là vấn đề mà ảo ảnh tạo đã tạo ra. Nó cũng giống như khi một người luôn luôn nghĩ hay cảm thấy rằng ý kiến, quan điểm của họ là đúng mặc dù nó hoàn toàn dựa trên bản ngã và phàm ngã. Đức DK đã phát biểu về ảo ảnh trong cuốn sách của tác giả Alice Bailey: “Vấn đề của ảo cảm” rằng rất nhiều người, đặc biệt là những người không sáng suốt, đều chỉ có hứng thú ham muốn những thứ mang tính vật chất,vật lý, tính nhất thời, tạm bợ.

Động vật có mong muốn là làm thỏa mãn sự thèm ăn của nó, tính vật chất thì mong muốn có được của cải và sự sang trọng của hiện tồn, khao khát những thứ như sự tiện nghi về an ninh, kinh tế, xã hội và tôn giáo, kiểm soát số đông. Con người dưới ảnh hưởng dày đặc của ảo tưởng và các mãnh lực tự nhiên của bản thân thì tập trung vào luân xa số 2 khi những mong muốn kia xảy ra.

Trong trường hợp của Ảo Cảm - Glamour, các mãnh lực tự nhiên của con người thì tập trung ở luân xa 3. Ảo cảm thì tinh tế và ở thể cảm xúc, còn Ảo ảnh Maya thì lại hữu hình hơn và ở thể Etheric.

Có hai chìa khóa cho người đệ tử đó là: để tất cả các luân xa dưới cảm hứng của linh hồn và chuyển đổi các mãnh lực của các luân xa thấp mà đang kiểm soát phàm ngã thành các năng lượng của các luân xa bên trên luân xa tim, mà nó sẽ hồi đáp một cách tự động với cảm hứng từ linh hồn. Phương pháp khắc phục ảo ảnh - maya chính là cảm hứng. Cảm hứng sẽ làm suy yếu và loại bỏ đi ảo ảnh.

Cuộc điểm đạo đầu tiên liên quan đến làm chủ thể vật lý mà nó được kết nối tới việc làm chủ được ảo ảnh. Ảo cảm, ảo ảnh, ảo tưởng và sự biểu hiện; người ở trên ngưỡng cửa, và tất cả các ý tưởng dạng như vậy hay một vài điều khác là cùng chung một ý niệm với nhau, chỉ khác nhau ở cách diễn đạt và dùng từ.

NGƯỜI TRÊN NGƯỠNG CỬA VÀ THIÊN THẦN HIỆN DIỆN

Người trên ngưỡng cửa là người đứng trước cửa của Thượng Đế, và tại cánh cổng nếu là cuộc điểm đạo. Ngưỡng cửa giống như một hình tư tưởng khổng lồ của Ảo Cảm - Ảo Tưởng - Ảo Ảnh mà phải làm tiêu tan đi trước khi cuộc điểm đạo có thể đạt được. Người tầm đạo thậm chí không nhận thức được ngưỡng cửa cho tới khi đứng trước cuộc điểm đạo.

Người trên ngưỡng cửa sẽ đạt được hoàn toàn tiềm lực của mình vào lúc kết thúc của chu kỳ của giống dân Aryan, và trong đời sống đó tất cả các điểm đạo đồ sẽ đạt tới cuộc điểm đạo lần thứ 3.

Hãy nhớ rằng tại cuộc điểm đạo thứ 3 công việc phải làm đó là làm chủ được thể tinh thần - thể trí, và làm chủ được cả 3 cấp độ của phàm ngã, mà việc đó sẽ là tiền đề để sự hợp nhất linh hồn được diễn ra tại đó. Cuộc điểm đạo thứ 3 đó chính là việc làm chủ được thể vật lý, thể tình cảm và thể tinh thần - thể trí. Do đó cũng làm chủ được Ảo Cảm - Maya, Ảo Tưởng - Glamour, và ảo Ảnh - illusion

Ở cuộc điểm đạo thứ 4, điểm đạo đồ chứng minh được khả năng sinh ra sự chuộc tội hoàn toàn giữa các khía cạnh cao hơn và các khía cạnh thấp hơn của linh hồn trong sự biển hiện, và do đó người trên ngưỡng cửa hợp nhất vào trở thành Thiên Thần Hiện Diện và biến mất. Ánh Sáng đã hấp thụ bóng tối.

Tại giai đoạn trước khi người trên ngưỡng cửa đạt được quyền lực. Giai đoạn thứ 2 là khi người trên ngưỡng cửa hay phàm còn có sự xung đột mâu thuẫn giữa ham muốn vật chất và ham muốn cho sự biểu hiện của linh hồn và điểm đạo. Sau đó giai đoạn thứ 3 là khi phàm ngã đã kiên định lựa chọn con đường của linh hồn và đã học được cách để “giữ tâm trí ổn định trong ánh sáng”. Khả năng này đã cho phép người đệ tử kiểm soát được bản chất tự nhiên thấp của mình và do đó người trên ngưỡng cửa dần dần vượt qua, kiểm soát được và làm chủ.

Tổng kết

Người đệ tử trên con đường thử thách và điểm đạo có 3 nhiệm vụ chính cần hoàn thành đó là xua tan đi Ảo ảnh - Maya, Ảo Cảm - Glamour, Ảo Tưởng - illusion và vượt qua giai đoạn người trên ngưỡng cửa.

  1. Để có thể phân biệt được 3 cấp độ khác nhau của sự biến dạng.
  2. Để khám phá những điều kiện nào trong môi trường hay trong hoàn cảnh cụ thể của cá nhân là nguyên nhân của các khía cạnh này để phát triển.
  3. Để tìm ra phương thức nào hiệu quả trong việc đạt được sự làm chủ dựa trên hiệu quả từ sự kết hợp của chúng.

Hãy nhìn vào bất cứ nơi nào bên trong bạn mà ở đó người trên ngưỡng cửa còn đang bám víu vào. Chìa khóa là trở nên nhận thức sâu sắc hơn nếu như bạn đang đồng hóa sâu hơn vào thể vật lý, thể tình cảm hay thể tinh thần, hoặc kết hợp của 2 thể hoặc cả 3 thể này. Tôi khuyên bạn nên nghiên cứu kỹ lưỡng 3 cuộc điểm đạo đầu này trong cuốn sách của đức DK “Điểm Đạo Trong Nhân Loại và Thái Dương Hệ”, bởi Alice Bailey.

Tôi cũng muốn giới thiệu để bạn nghiên cứu kỹ lưỡng về cuốn sách của tác giả Alice Bailey, Ảo Cảm - Một vấn đề của thế gian”. DK đã chia sẻ những điều trong cuốn sách đó mà tôi nghĩ đó là những chân lý sáng chói của toàn bộ quá trình này.

Những mục cuối của chương này tôi muốn thêm 3 thông tin cuối cùng mà tôi đã tình cờ thấy trong nghiên cứu của tôi về các tài liệu của Alice Bailey, tôi nghĩ rằng bạn cũng sẽ thấy cực kỳ thú vị.

Trong chương này chúng ta đã nói về nguyên nhân của sự biến dạng trong 3 cấp độ sinh mệnh của chúng ta (Tinh Thần - Cảm Xúc - Etheric ). Cơ thể điện từ trường - Etheric có liên quan mật thiết tới cơ thể vật lý. Trong cơ thể vật lý nó được thừa hưởng cái gọi là “Bản năng - Instincts”. Khi chúng ta nghĩ về thuật ngữ “Bản năng” chúng ta thường nghĩ về các loài động vật với bản năng của chúng mà không có nhiều phần Người. Đức DK trong các bài viết của mình đã đưa ra nghiên cứu về cái gọi là bản năng của “Động vật”, “Con người”, và “Thiêng Liêng - Divine”. Tôi chia sẻ những điều này với bạn để bạn học hỏi thêm, thiền định, suy ngẫm. Cá nhân tôi thấy sự so sánh này rất thú vị.

Bản năng bên trong Động Vật, Con Người và Vương quốc Thiêng Liêng (Divine Kingdoms)

Động Vật

Con Người

Thiêng Liêng - Divine

Tính sinh tồn - Self preservation

Tính sáng Tạo - Creative

Tính Bất Tử - Immortality

Tình Dục - Sex

Tình Dục - Sex

Tình Yêu Con Người - Human love

Sức hút - Attraction

Bản năng sống bầy đàn

- Herd Instinct

Lối sống theo cộng đồng -

Gregariousness

Ý thức nhóm - Group

Consciousness

Tò mò, hiếu kỳ - Curiosity

Truy vấn - mở rộng phân tích - Enquiry - Analysis plus

Tự khẳng định - Self-Assertion

Tiến hóa - thúc đẩy Evolutionary - Urge

Các Khuôn mẫu

Một yếu tố khác để chúng ta trở nên trong suốt và tự do khỏi Ảo cảm, Ảo Tưởng, Ảo Ảnh đó là hiểu biết về các Khuôn Mẫu - archetypes. Nếu tôi không nhầm thì thuật ngữ này được đặt ra bởi nhà tâm lý học nổi tiếng người Thụy Sĩ, Carl Jung. Người bạn thân thiết của tôi là Marcia Dale Lopez, cô là một giảng viên tâm linh sống ở thành phố New York, đã định nghĩa Khuôn Mẫu này một cách hết sức rõ ràng và súc tích trong phần trích dẫn dưới đây trong một tác phẩm của cô ấy:

“Các khuôn mẫu là mô hình chung ẩn dưới những câu chuyện thần thoại của tất cả các dân tộc và nền văn hóa ở mọi thời đại. Các khuôn mẫu này tồn tại vĩnh cửu hay cũng là các bản in gốc mà từ đó nó phác họa ra các khuôn dạng khác nhau của hành vi. Nói cách khác, các khuôn mẫu này đóng vai trò là mô hình tổng quát. Chúng có thể được xác định như đặc tính chính được tìm thấy trong truyền thuyết, truyện thần tiên, trong vở kịch của Shakespear, và các câu chuyện của Kinh Thánh.

Sau đây là 12 mẫu cơ bản, được biết tới nhiều nhất. Theo ý kiến cá nhân của tôi, với những ý tưởng tư những khuôn mẫu này, bạn có thể áp dụng nó nếu nó thích hợp với cuộc sống và con đường tâm linh của bạn, và hầu hết tất cả chúng đều có thể được áp dụng một cách có ý thức. Sự nguy hiểm là khi những khuôn mẫu tổng quát này thi hành với chúng ta, thay vì ngược lại, chúng ta thi hành chúng.

Điểm mấu chốt thứ hai là nguy hiểm từ thể hiện ra cuộc sống bên ngoài của một khuôn mẫu cụ thể mà nó có thể tạo ra sự mất cân bằng trong tâm lý. Điều này lại có thể là 1 loại ảo cảm về các mặt đối lập như tôi đã nói trong phần trước của chương này. Một ví dụ minh họa cho trường hợp này là một người có thể sống theo kiểu mẫu là tử vì đạo, tuy nhiên họ cũng có thể có một bài học tâm linh cần học đó là ích kỷ về mặt tâm linh.

Một kiểu mẫu người có trí tuệ có thể cần học bài học để trở thành kẻ ngốc, để tìm kiếm sự cân bằng. Mỗi một nhân tính đều có một nhân tính đối lập. Một kiểu mẫu mang tính tổng quát của Thần Thoại có thể cũng cần phải được cân bằng, miễn là bạn không làm vậy để phục vụ bản ngã tiêu cực và cái tôi thấp hơn.

Nhiều người thấy bản thân họ được xác định với một lượng lớn những khuôn mẫu, điều đó cũng tốt. Tại đây không có đúng hay sai, chỉ có những gì là phù hợp với con đường tâm linh và sứ mệnh của bạn trong đời này, và kết quả là để trở nên Trọn Vẹn và đạt được sự cân bằng trong cuộc sống. Bên trong khuôn khổ của bức tranh lớn hơn, nó là điều cần thiết để làm chủ và tích hợp tất cả 12 khuôn mẫu cơ bản này.

Trong một ngữ cảnh tương tự, chúng ta cần làm chủ toàn bộ 12 biểu tượng của cung Hoàng Đạo, và làm chủ 10 khối cầu trên cây sự sống. Điều này không có nghĩa rằng chúng ta phải làm tất cả những điều này trong 1 đời. Đó cũng là 1 bài học dành cho một linh hồn mở rộng khác của bạn để học hỏi và trở nên mạnh mẽ hơn với một khuôn mẫu nào đó, họ cũng là bạn trong một biểu hiện khác.

Đó cũng là một ý tưởng tốt để cho phép bạn thực hiện vai trò của mình trong cuộc đời này, với những khuôn mẫu khác nhau để đạt được hiểu biết trọn vẹn lớn nhất về toàn bộ các khả năng như bạn có thể có. Rất nhiều những khuôn mẫu này bạn đã từng thể hiện trong các kiếp sống trước đây, do đó bạn không cần phải sống với chúng trong kiếp sống này nữa.

Điểm mấu chốt là hãy để cho sự hướng dẫn linh hồn và Chân Thần của bạn dẫn bạn tới trạng thái ý thức toàn thể phù hợp với bạn. Tôi nghĩ rằng bạn sẽ tìm thấy một tư tưởng và thiền định dựa trên 12 khuôn mẫu cực kỳ thú vị này.

Các khuôn mẫu

1. Người hủy hoại

- Destroyer

2.Người khờ dại - Fool

3.Người ngây thơ - Innocent

4.Pháp sư - Magician

Người tạo nên sự thay đổi - Changemaker

Kẻ mạo hiểm- Risktaker

Nghệ sĩ - Artist

Bà tiên đỡ đầu - Fairy God Mother

Kẻ thù - Enemy

Anh hề - Clown

Đứa trẻ - Child

Pháp sư Merlin -

Merlin

Kẻ phản bội -

Betrayer

Kẻ thất hứa - Flake

Người vô hại -

Harmless One

Thầy tu - Priest

Kẻ bất lương -

Evildoer

Người điên - Lunatic

Người yêu - Lover

Phù thủy trắng -

Shaman

Kẻ phá quấy -

Mischief maker

Người điên -

Madman (đàn bà)

Người được tín nhiệm

- trusted one

Phù thủy đen-

Sorcerer

Kẻ hung ác - Devil

Kẻ tán tỉnh -

Philanderer

Người tài năng -

Wonderer

Kẻ bịp bợm -

Trickster

Kẻ vô lại - Rascal

Người lơ đễnh -

Scatterbrain

Thiếu niên - Youth

Thầy phù thủy -

Warlock

Kẻ đang bực tức -

Smartass

Mụ phù thủy - Witch

Thuật Sĩ - Wizard

Các khuôn mẫu

5. Người tử vì đạo (Martyr)

6. Tộc trưởng/ Trưởng lão

(Patriarch/Matriarch)

7.Người thống trị - Ruler

8.Người quyến rũ - Seductor

Linh hồn vĩ đại -

Great Soul

Tổ tiên - Ancestor

Quý tộc - Aristocrat

Kẻ lừa dối -

Deceiver

Vị Thánh - Saint

Cha - Father

Hoàng Đế / Nữ Hoàng

- Emperor (ess)

Người làm say mê -

Enchanter

Vị cứu tinh -

Savior

Mẹ - Mother

Thẩm phán - Judge

Người yêu - Lover

Kẻ thất bại - Loser

Người già - Old One

Hoàng tử/Công chúa -

Prince (ess)

Kẻ tán tỉnh -

Philanderer

Người đấu tranh -

Struggler

Người cha vĩ đại - The

Great Father

Hoàng hậu/Vua -

Queen/King

Người cám dỗ -

Tempter (ess)

Nạn nhân bất hạnh

- Unfortunate Victim

Người mẹ vĩ đại - The Great Mother

Người có địa vị cao - Superior

Các khuôn mẫu

9. Người tìm kiếm (Seeker)

10.Người hầu (Servant)

11.Chiến binh (Warrior)

12.Người trí tuệ (Wise One)

Người mạo hiểm -

Adventurer

Phụ tá - Assistant

Chiến binh - Fighter

Bậc thầy - Guru

Nhà thám hiểm -

Explorer

Người hầu -

Attendant

Thợ săn - Hunter

Thánh Thần - Holy

One

Người ẩn dật - Hermit

Một người như cánh tay phải - Right Hand Person

Hiệp sĩ - Knight

Chân sư - Master

Thợ Săn - Hunter

Nô lệ - Slave

Đối thủ - Rival

Người huyền bí -

Mystic

Nhà Sư - Monk

Người bị chinh phục

- Subject

Người lính - Soldier

Người có uy tín -

Oracle

Người tiên phong -

Pioneer

Cấp dưới -

Subordinate

Người sống sót -

Survivor

Nhà triết học -

Philosopher

Người đuổi bắt -

Pursuer

Người lao công -

Worker

Người đấu tranh -

Struggler

Nhà tiên tri - Prophet

Người lang thang -

Wanderer

Người phấn đấu -

Struggler

Hiền nhân - Sage

Thần đồng - Wonderer

Giáo viên - Teacher

Nhà tư tưởng - Thinker

Phát triển khả năng tâm linh và các giác quan

Như mỗi người có năm giác quan vật lý, họ cũng có năm giác quan vi tế là phần tâm linh tương ứng với năm giác quan bên ngoài. Biểu đồ sau đây cho thấy sự tiến triển của các giác quan và siêu giác quan, khi bạn tiến lên năm chiều kích đầu tiên của thực tại như Djwhal Khul đã mô tả chúng trong các cuốn sách của Alice Bailey.

Việc thiếu hiểu biết về điều này là gốc rễ của ảo cảm to lớn trong sự tiến triển tâm lý và tâm linh. Trong sự mở rộng và tiến triển tâm linh của tôi trên đường đạo, nó đã trở thành một điều rất thú vị với tôi khi tôi gặp gỡ những người có khả năng siêu linh mạnh mẽ nhưng không phải là người tâm linh. Điều này là khó khăn cho một số người để hiểu được. Làm thế nào họ đã phát triển được các khả năng tâm linh khi mà thậm chí họ không tin vào Thượng Đế?

Djwhal Khul đã mô tả các giác quan tâm linh này là “giác quan trung giới - astral senses”, và nhiều khi mọi người sẽ gặp khó khăn ở cấp độ này. Một ví dụ là một người có khả năng dẫn kênh, nhưng lại là dẫn kênh với các thực thể ở trung giới mà họ là các thực thể chưa tiến hóa cao. Biểu đồ này cung cấp cho bạn tấm bản đồ một vài các giác quan cao hơn ở cõi nhân quả - Causal, cõi bồ đề - Buddhic và cõi Niết bàn - Atmic mà nhiều người có thể chưa ý thức được.

155-huong-dan-thang-thien-toan-tap-lam-the-nao-de-dat-duoc-thang-thien-trong-kiep-song-nay-chuong-6-glamour-maya-illusion-ao-giac-ao-anh-ao-tuong-3.jpg

Hoàn toàn không có gì sai khi phát triển các giác quan trung giới của bạn. Nó chỉ quan trọng trong hoàn cảnh khi bạn sử dụng chúng để hiểu về 7 chiều kích của thực tại và bảy cấp độ của bộ máy giác quan. Biểu đồ bên dưới mô tả năm chiều kích đầu tiên của thực tại, mỗi một cấp độ đạt được sẽ tiến thêm tới cảnh cửa của sự thăng thiên hay hợp nhất với cảnh giới chân thần.

Các giác quan và Siêu giác quan

Toàn bộ hiểu biết -

All Knowledge

Giác quan Niết Bàn - Atmic Senses

CÕI NIẾT BÀN - ATMIC PLANE

Sự hoàn hảo -

Perfection

Hiện thực hóa -

Realization

Hoạt động phụng sự - Active Servive

Phúc lạc -

Beatitude

Lý tưởng - Idealsm

Giác quan Bồ Đề - Buddhic Senses

CÕI BỒ ĐỀ - BUDDHIC PLANE

Trực giác -

Intuition

Tầm nhìn thần thánh - Divine vision

Hàn gắn - Healing

Sự thấu hiểu -

Comprehension

Thần giao cách cảm - Spiritual telepathy

Giác quan thể trí cao hơn - Higher metal senses

CẢNH GIỚI CẢM DỤC ASTRAL - ASTRAL EMOTIONAL PLANE

Phản hồi rung động tới nhóm - Response to group vibration

Sự sáng suốt tâm linh - Spiritual discernment

Trí phân biệt -

Discrimination

Giác quan thể trí thấp hơn - Lower mental senses

Thấu thị cao hơn -

Higher clairvoyance

Trắc tâm cấp độ hành tinh -

Planetary psychometry

Nhĩ thông cao hơn

- Higher clairaudience

Lý tưởng cảm xúc

- Emotional idealism

Giác quan trung giới - Astral Senses

CÕI ETHERIC VẬT LÝ - PHYSICAL ETHERIC PLANE

Trí tưởng tượng - imagination

Nhãn thông -

Clairvoyance

Trắc tâm -

Psychometry

Nhĩ thông -

Clairaudience

Mùi - Smell

Giác quan vật lý - Physical senses

Vị giác - Taste

Thị giác - Sight

Cảm giác - Touch, feeling

Thính giác -

Hearing

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh