Gõ Cửa Thiên Đường: Hãy Nhận Biết Những Điều Trùng Hợp Trong Cuộc Đời

GÕ CỬA THIÊN ĐƯỜNG: HÃY NHẬN BIẾT NHỮNG ĐIỀU TRÙNG HỢP TRONG CUỘC ĐỜI

Nhà phân tâm học nổi tiếng người Thụy Điển Carl Jung đã đặt ra thuật ngữ “synchronicity” - đồng thời tương ứng - để chỉ những điều có ý nghĩa xảy ra cùng lúc trong cuộc đời bạn. Ví dụ, bạn đang nghĩ về một người khá lâu rồi bạn chưa nói chuyện thì người đó tự dưng gọi điện cho bạn. Tôi tin rằng những điều cùng lúc xảy ra này là cách chúng ta nhận biết mình đang đi đúng hướng. Nếu thấy những sự kiện này lặp đi lặp lại mà không hiểu tại sao, bạn nên bắt đầu lưu ý và mở lòng ra để tiếp thu tiếng nói từ bên trong.

“Hãy tiếp chạm với sự thinh lặng bên trong bản thân và hãy biết rằng mọi chuyện trên đời đều có mục đích. Không có lỗi lầm, cũng không có ngẫu nhiên, tất cả mọi sự việc đều là phước lành cho ta học hỏi.” - Elisabeth Kubler-Ross

Cứ tìm rồi sẽ thấy

Xuyên suốt bề dày lịch sử nhân loại và lịch sử tôn giáo, luôn có những người từ bỏ cuộc sống thường nhật để tìm kiếm bản thể siêu việt và kết nối với một sứ mệnh cao cả hơn. Trong tác phẩm “Hài kịch thần thánh,” câu chuyện ngụ ngôn có lẽ vĩ đại nhất trong mọi thời đại, Dante tả lại chuyện con người đi tìm ý nghĩa cao siêu trong khuôn khổ Thiên Chúa giáo. Nhưng chúng ta còn thấy những người đi tìm chân lý trong các phiên bản Thánh kinh và trong các tôn giáo khác.

Trong cuộc hành trình tìm tự do của người Do Thái, Moses đã lên núi Sinai để nghe Chúa răn dạy rồi trở về truyền lại cho thần dân. Chúa Jesus cũng đã vào nơi hoang dã trong 40 ngày đêm để ăn kiêng, cầu nguyện và dọn mình.

Trong đạo Phật, chúng ta cũng có câu chuyện về Tất Ðạt Ða Cồ Ðàm từ bỏ gia đình quyền quý để đi tìm ánh sáng giác ngộ trong vòng 6 năm, sau đó quay lại thế tục để giảng dạy cho mọi người những gì Ngài học được.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

Mua đá năng lượng:

Trong văn chương hiện đại, những tác phẩm từ “Núi lạnh” cho đến “Thiền và nghệ thuật bảo dưỡng xe máy” cũng đều xoay quanh cuộc hành trình phát triển tâm linh và luôn thu hút chúng ta.

Dù bạn có tin đây là những câu chuyện có thật trong lịch sử hay không, chúng đều kể về hành trình của con người đi tìm ý nghĩa thiêng liêng và những câu chuyện ấy ít nhiều đều lay động, thôi thúc chúng ta tự tìm kiếm ý nghĩa tâm linh trong cuộc sống của chính mình.

Ðiều quan trọng là trong mỗi câu chuyện, hành giả rốt cục luôn quay về để chia sẻ những gì đã học được. Tâm linh không có nghĩa là chỉ nhìn vào chính mình; nó còn có nghĩa phải sống tại hiện, mang những gì lĩnh hội được áp dụng vào đời sống hằng ngày và chia sẻ với những người xung quanh mình.

Hãy tìm Nơi bình an của bạn

Nếu môi trường xung quanh bạn trì trệ, lộn xộn, làm bạn luôn cảm thấy gò bó và bực dọc, nó cũng sẽ ngăn không cho nguồn năng lượng tinh thần giúp bạn làm chủ bản thân và gắn kết với sức mạnh tâm linh của mình. Hãy nghĩ về một nơi mà bạn cảm thấy thư giãn và bình an nhất. Đối với người này có thể là một bãi biển yên tĩnh, đối với người khác có thể là bên cạnh bếp lửa hồng. Khi bạn biết nơi nào bạn cảm thấy bình an nhất, hãy thường xuyên đến đó để quên đi những lo âu thường ngày và để mở lòng đón nhận chân lý từ bên trong mình.

Món quà được tiếp tục cho đi

Tâm linh là món quà mà bạn có thể tiếp tục trao đi. Ðấy là một trong những báu vật quí giá nhất của bạn trong đời vì nó sẽ giúp bạn vượt qua những ngày tăm tối và những lúc khó khăn, đau khổ mà bạn chắc chắn sẽ trải qua trong đời. Khi bắt đầu đi trên con đường phát triển tâm linh, bạn cần tin tưởng nó sẽ đưa bạn đến nơi chốn bạn cảm thấy bình an nhất.

----Hãy nhớ----

Niềm vui và nỗi buồn luôn song hành. Chúng ta chỉ có thể trân trọng một cảm xúc nếu đã trải nghiệm cảm xúc kia.

Nếu tiếp tục trau dồi và củng cố mối liên kết bản thể với nguồn sức mạnh siêu nhiên bên trong bằng cách tận tâm thực hành lối sống tâm linh, bạn sẽ thấy cuộc đời còn lại của mình sẽ dần trở nên đầy đủ và trọn vẹn hơn. Bạn sẽ trân trọng những điều mình có được thay vì cảm thấy tức giận, nóng nảy và thất vọng vì những gì mình không có.

Danh sách tích lũy rương báu vật

  • Hãy nhận thức rằng việc tìm kiếm những giá trị tâm linh không đòi hỏi bạn phải đi theo bất kỳ tôn giáo nào trừ phi đó là lựa chọn của bạn.
  • Hãy nhận thức rằng nếu bạn chọn đi theo một tôn giáo, việc tìm kiếm những giá trị tâm linh cũng sẽ làm tăng niềm tin tôn giáo trong bạn.
  • Hãy trở thành một hành giả dấn thân vào cuộc tìm kiếm sự phát triển tâm linh của bản thân.
  • Việc trau dồi sức mạnh tâm linh đòi hỏi sự kiên trì và nhất quán.
  • Hãy dành thời gian để tĩnh tâm và kết nối với bản thể bằng cách thường xuyên hành thiền. Và hãy nhớ không có cách thiền nào là đúng hay sai cả.
  • Hãy ghi chép nhật ký tâm linh để soạn thành kim chỉ nam cuộc sống cho mình.
  • Hãy tìm ra lời nguyện cầu giúp bạn kết nối với nguồn sức mạnh tâm linh.
  • Hãy đem những kinh nghiệm tâm linh vào cuộc sống hằng ngày.
  • Hành vi của bạn phải tương hợp với những giá trị tâm linh của bạn.
  • Ðừng rơi vào vòng ngụy biện của sự phiền não và đổ lỗi cho đấng thiêng liêng về những vấn đề của mình. Hãy xem đó là cơ hội để bạn học hỏi và trưởng thành.
  • Hãy dựa vào sức mạnh tâm linh để vượt qua những lúc khó khăn và thất vọng.
  • Hãy nhớ nuôi dưỡng niềm tin và hy vọng bên trong.

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh