Gõ Cửa Thiên Đường: Một Nghi Thức Đơn Giản Để Trút Đi Tiêu Cực

GÕ CỬA THIÊN ĐƯỜNG: MỘT NGHI THỨC ĐƠN GIẢN ĐỂ TRÚT ĐI TIÊU CỰC

Hãy mở vòi nước bồn rửa trong nhà bếp của bạn. Chụm hai tay dưới vòi nước (nhớ đừng để nước quá nóng) và hình dung bất kỳ những nghi hoặc nào bạn đang có về bản thân đang theo dòng nước trôi xuống ống xả trong khi bạn tự nhủ: “Tôi đang trút đi tất cả những tiêu cực trong tâm trí và trong suy nghĩ của mình.” Rồi hãy tự gọi tên từng vấn đề chính mà bạn vẫn còn nghi hoặc về bản thân hay về khả năng tạo ra thay đổi tích cực của mình để cho dòng nước cuốn đi.

Một khi đã trút đi mọi nghi hoặc bạn sẽ có thể trút đi cả những sợ hãi. Chúng ta ai cũng sợ và thường nỗi sợ là do ta phải bỏ đi những gì mình đang có trong khi không biết chắc ta sẽ gặt hái được điều gì. Thường thì chúng ta sợ đưa ra một quyết định sai lầm đến độ chúng ta chẳng quyết định gì cả. Thế nhưng nếu không quyết định làm gì cả thì chúng ta cũng sẽ không đi đến đâu cả. Chúng ta sẽ như đang đứng ở ngã ba đường mà không biết nên đi theo hướng nào.

----Hãy nhớ----

Chúng ta dành nhiều thời gian để tìm kiếm tri thức, nhưng thường thì lại sợ đối diện với sự thật.

Hãy thành thật với chính mình! Hãy tự đánh giá mình!

Tôi chia sẻ những bước nêu trên để giúp bạn tập trung vào quyết định tự đánh giá bản thân mình. Sự thành thật luôn luôn bắt đầu từ chính bản thân cho nên bạn phải kiên định với bản thân. Tôi biết nói dễ làm khó. Nhiều người trong chúng ta không muốn nhìn vào bản thân vì sợ nhìn thấy những điều mình không thích. Nhưng nếu bạn không thành thật với bản thân về chính con người thật của mình, bạn có thể đang tạo ra một viễn cảnh hoàn toàn không thật về những điều bạn muốn và như thế hóa ra bạn chưa làm gì đã cầm chắc thất bại.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

Hãy viết ra những suy nghĩ của mình. Khi một điều gì đó được viết ra bằng giấy trắng mực đen, tự nhiên bạn cũng cảm thấy không thể dễ dàng xóa bỏ hay làm ngơ nó. Hơn nữa, tôi tin rằng việc viết ra một điều cam kết trên giấy sẽ làm gia tăng năng lượng cho mong muốn hoặc ý định của bạn và khiến nó dễ trở thành hiện thực hơn. Vậy nên trước khi đọc tiếp, bạn hãy lấy giấy và bút ra. Trên đầu trang giấy, hãy viết: “Tôi là Ai? Và tôi đang ở Ðâu ngay lúc này?" Bên dưới bạn hãy chia ra hai cột. Ðặt tên cột bên trái là “Những điều tôi làm tôi hài lòng/ hạnh phúc,” cột bên phải là “Những điều tôi muốn thay đổi hay cải thiện.”

----Hãy nhớ----

Cứ mạnh dạn suy nghĩ to lớn! Nếu bạn sợ rằng mình muốn quá nhiều, bạn có khả năng nhận được ít hơn những gì mình thực sự cần. Tuy nhiên muốn nhiều đồng nghĩa với phải làm nhiều. Chúng ta ai cũng phải tự tạo ra thực tại của mình.

Bây giờ, hãy bắt đầu từ cột bên trái và nhớ rằng bạn chỉ viết ra những gì liên quan đến bạn mà thôi. Ví dụ:

Mua đá năng lượng:
  • Tôi hài lòng với lựa chọn nghề nghiệp của mình.
  • Tôi có nhiều bạn tốt.
  • Tôi có khiếu hài hước.
  • Tôi yêu đôi mắt nâu của mình.
  • Tôi với mẹ tôi rất gần gũi
  • Tôi tự hào về các con tôi.
  • Tôi thích đọc sách.
  • Mọi người nói tôi có niềm đam mê.
  • Tôi thích nấu ăn.
  • Tôi làm việc chăm chỉ.
  • Tôi tự hào vì mọi người nhìn nhận khả năng làm việc chuyên nghiệp của tôi.
  • Tôi chú tâm đến các chi tiết.
  • Con chó nhỏ của tôi luôn khiến tôi mỉm cười.

Khi bạn đã viết ra hết những điều có thể nghĩ đến, hãy chuyển sang cột bên phải. Bạn có thể tiếp tục viết thêm cột bên trái nếu có ý nghĩ nào xuất hiện sau đó. Bây giờ trong khi bắt đầu nghĩ đến những việc muốn thay đổi hay cải thiện, bạn đã đặt mình vào trạng thái tích cực nhờ vừa nghĩ đến những điều tốt đẹp và điều đó giúp bạn tự nhiên tin vào khả năng thay đổi của mình hơn.

----Hãy nhớ----

Bạn chỉ có thể thay đổi bản thân chứ không thể thay đổi người khác.

Nếu bạn muốn thay đổi hoàn cảnh của mình, hãy bắt đầu từ việc thay đổi chính bản thân.

Những điều bạn muốn thay đổi có thể là:

  • Một công việc tốt hơn.
  • Giao du và gặp gỡ nhiều người hơn.
  • Giảm cân.
  • Gần gũi với em tôi hơn.
  • Yên tâm về mặt tài chính hơn.
  • Ngoại hình trông khá hơn.
  • Kết hôn.
  • Chơi thể thao nhiều hơn.
  • Có công việc kinh doanh riêng.
  • Làm một việc gì đó ý nghĩa để thay đổi thế giới.
  • Dành nhiều thời gian cho bản thân.
  • Sống và làm việc cân bằng hơn.
  • Sống thiên về tâm linh nhiều hơn.

Những điều này chỉ là gợi ý để bạn viết ra ý của riêng bạn. Ðừng bận tâm nếu có những điều gợi ý quá xa hoặc quá nhỏ mọn với bạn. Hãy nhớ chúng không phải được viết ra cho bạn. Tôi chỉ muốn nhắn nhủ rằng trong cuộc sống có những điều nhỏ nhặt làm cho ta vui và cũng có những mơ ước quá lớn lao đến độ tưởng chừng như không tưởng. Nếu không soi rọi hết mọi khía cạnh cuộc sống, ta sẽ không có đủ thông tin cần thiết để quyết định. Như vậy, bạn sẽ có thể đưa ra quyết định hoặc lựa chọn đúng đắn hơn cho bản thân. Hãy nhớ, không có điều gì là quá lớn hoặc quá nhỏ cả!

Rồi cũng như lần trước, bạn không cần phải viết hết tất cả mọi điều cùng một lúc. Bạn có thể viết trong vài ngày hoặc vài tuần. Thế nhưng, điều quan trọng cần làm là bạn phải tìm những khoảnh khắc tĩnh lặng để viết. Tôi gặp nhiều người than phiền họ không có thời gian để làm việc này nhưng đó rõ ràng là một sự ngụy biện. Nếu bạn có thời gian để xem ti vi hay đọc báo thì bạn cũng có thời gian để ngồi làm việc với bản thân. Vấn đề là nhiều người trong chúng ta không thích ngồi yên một mình và dễ dàng để mình bị phân tâm vào những hoạt động khác.

----Hãy nhớ----

Nếu bạn ghi nhận những điều tốt đẹp mình có trong cuộc sống, nếu bạn tự nhủ mình may mắn như thế nào khi có những điều đó thì bạn sẽ tự tạo ra một tâm thức cần thiết để đi đến mục đích.

Bắt đầu thay đổi hoàn cảnh

Ðầu tiên, hãy ghi nhận những gì bạn làm được đến giờ phút này bằng cách thêm vào cột tích cực: “Tôi thành thật về những thiếu sót và những lỗi lầm của mình.” Bằng việc nhìn nhận những gì bạn muốn thay đổi ở bản thân, bạn

đang thực sự chuyển đổi từ trạng thái tiêu cực sang tích cực. Khi thực sự thành thật với chính mình, bạn sẽ lấy lại được sức mạnh của chính mình. Nếu bạn còn đổ thừa người này, việc khác cho hoàn cảnh của mình thì bạn vẫn đang tự nói với mình tôi không thể làm khác đi được. Ðối với nhiều người, đó là cách dễ nhất để không phải làm gì bởi vì bạn sẽ không cần chịu trách nhiệm cho những việc xảy đến với mình. Nếu bạn tin rằng bạn không có khả năng thay đổi, nếu bạn tự nhủ trong tâm trí mình như thế thì mọi chuyện sẽ diễn ra như thế. Nhưng nếu bạn chịu trách nhiệm về hoàn cảnh của mình, tự nhủ rằng mình có thể tạo nên thay đổi, và tin vào điều đó, quả thực nó sẽ xảy ra.

----Hãy nhớ----

Nếu bạn tiếp tục đứng ở ngã tư đường nhìn đèn tín hiệu giao thông đã hỏng mà chờ nó đổi màu thì bạn sẽ chờ mãi.

Có lần, tôi tiếp một vị khách đang trong cơn giận dữ. Tôi cảm nhận được sự giận dữ ấy ngay khi anh ấy bước vào. Anh ta kể rằng mình chưa bao giờ học đại học vì ngày trước bố anh bị liệt, vì là con cả nên từ trẻ anh đã phải đi làm để gánh vác gia đình. Hơn 20 năm nay, anh ấy vẫn đang làm công việc mình ghét cay ghét đắng và vẫn cảm thấy giận bố mẹ dù họ đã qua đời khá lâu. Theo anh, chính họ đã lấy đi cơ hội để anh được học hành cao hơn và có một cuộc đời tốt hơn.

Sau khi để anh nói xong, tôi giúp anh nhận ra một điều rằng chắc chắn bố anh không muốn mình bị bệnh như thế và việc anh ta tiếp tục đổ lỗi cho bố mẹ vì một điều đã xảy ra từ nhiều năm trước sẽ chẳng giúp ích gì cho anh trong hiện tại. Trên thực tế, chính anh đã chôn chặt nỗi tức giận này quá lâu nên anh không nhìn ra được giải pháp nào cho mình. Anh ta đã quá chú tâm vào cơn giận đến nỗi không còn chút năng lượng nào cho mục tiêu đi lên và thay đổi cuộc đời mình.

“Khi ai đó làm bạn tức giận, hãy tự nhìn lại bản thân và nhìn lại những thất bại của mình. Rồi tự bạn sẽ quên ngay mình đang giận”

- Epicteus

Anh luôn mong muốn trở thành đầu bếp và mở nhà hàng để kinh doanh. Tôi gợi ý anh nên đi học khóa dạy nấu ăn vào buổi tối gần chỗ anh đang làm việc. Anh suy nghĩ một lát rồi thú nhận rằng mình chưa bao giờ nghĩ đến khả năng đó.

Một khi anh đã nhận trách nhiệm đối với lựa chọn của mình, anh bèn viết một lá thư xin lỗi bố mẹ và chính điều đó cuối cùng đã giúp anh thoát được cơn giận đã đeo đẳng suốt một thời gian dài. Rồi anh đăng ký học nấu ăn vào buổi tối và sau một thời gian kiên trì theo đuổi, anh đã mở được nhà hàng và hiện nay anh còn bắt đầu xây dựng một cơ sở làm rượu vang nhỏ ở Bắc Cali.

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh