Gõ Cửa Thiên Đường: Bạn Có Bao Nhiêu Đồng Xu?

GÕ CỬA THIÊN ĐƯỜNG: BẠN CÓ BAO NHIÊU ĐỒNG XU?

Đây là bài tập tôi thường làm. Hãy tưởng tượng bạn có một đồng xu trong đầu. Hãy tưởng tượng bạn sẽ đặt đồng xu đó xuống và xếp thêm nhiều đồng xu bên cạnh thành từng hàng, từng hàng. Sau đó, bạn bắt đầu xếp từng tờ 10 nghìn, 20 nghìn, 50 nghìn, 100 nghìn thành từng hàng y như thế.

Khi làm điều này thường xuyên, trí não bạn sẽ hoạt động như nam châm thu hút bạn đến những nơi và làm những việc để tạo ra tiền của. Bạn sẽ có thể dùng sức mạnh của trí não để hiện thực hóa những gì bạn muốn.

Ðôi khi trí não cũng muốn làm trò với bạn. Ngay khi bạn sẵn sàng thực hiện kế hoạch, đột nhiên bạn nhớ ra một trải nghiệm tồi tệ trong quá khứ và bắt đầu lo sợ nó sẽ tái diễn.

Ví dụ, bạn đã từng muốn xây dựng mô hình kinh doanh tại gia trước đây nhưng không thể hoàn thành dự định này vì lúc đó bạn chưa nghĩ ra cách để tìm kiếm thân chủ, hoặc xác định quy mô đầu vào để công việc kinh doanh có lãi. Bây giờ, tuy đã sẵn sàng thực hiện dự định của mình, bạn không thể không nghĩ đến thất bại. Nên nhớ nếu thất bại là điều bạn nghĩ đến, bạn chắc chắn sẽ gặp thất bại. Ðể vượt qua nỗi sợ, bạn hãy tập trung vào những kinh nghiệm bổ ích từ lần thất bại trước đó và những điều cụ thể bạn sẽ làm khác đi từ bây giờ. Bạn đã tìm được năm thân chủ tiềm năng và bạn cũng đã làm xong bản dự toán chi phí. Bạn biết cần phải làm gì trong năm đầu tiên và đã chuẩn bị sẵn ngân khoản tài chính dự phòng để trang trải công việc cho đến khi nhận được khoản thanh toán đầu tiên.

Không có lý do gì để nghĩ rằng chỉ vì đã từng thất bại trong quá khứ mà bạn sẽ tiếp tục thất bại trong hiện tại và tương lai. Hãy mạnh dạn trút bỏ hết những suy nghĩ tiêu cực ra khỏi đầu để sẵn sàng cho một khởi đầu mới tốt đẹp. Và bạn nên nhớ rằng mọi chuyện có thể không hoàn hảo như ý định ban đầu. Ðừng để khó khăn và những điều tiêu cực ngăn cản bạn. Nếu gặp phải trong lúc thực hiện, bạn nhìn lại kế hoạch, và nếu bạn biết mình vẫn đi đúng đường thì chớ để những điều tiêu cực cản trở bạn tiến bước.

DÙNG HAI Ý NGHĨ TÍCH CỰC LẤN ÁT MỘT Ý NGHĨ TIÊU CỰC

Bạn càng để cho những nỗi ngờ vực len lỏi vào tâm trí và có rất nhiều khả năng xảy ra điều đó thì bạn càng ít có xác suất thành công.

Hãy cảnh giác với những suy nghĩ tiêu cực vì chính nỗi sợ sẽ ảnh hưởng đến khả năng thay đổi của bạn. Một khi bắt đầu lo lắng hoặc nghi ngờ bản thân, bạn sẽ mất tập trung và sa sút. Bạn phải rèn tinh thần tự giác để vượt qua trở ngại và giữ đúng hướng đi. Sức mạnh tinh thần có khả năng phát hiện những ý nghĩ tiêu cực và đánh bại chúng. Mỗi lần thấy mình suy nghĩ tiêu cực, hãy lấy lại tập trung và nghĩ đến hai chuyện tích cực để bù lại.

Ví dụ, bạn đang trên đường đến một buổi phỏng vấn quan trọng. Trong lúc đang đợi qua đường thì một chiếc xe trờ tới và hắt bùn lên đầy ống quần bạn. Bạn có thể sẽ trở nên bực dọc vì chuyện xui xẻo này và tự nhủ rằng thế nào cũng không kiếm được chỗ làm này. Hoặc bạn vẫn tiếp tục đi đến nơi phỏng vấn như đã định và kể lại câu chuyện một cách vắn tắt, cười nhấn mạnh rằng, dù gặp sự cố trên đường, bạn vẫn đến dự phỏng vấn đúng giờ vì tin rằng mình có đủ năng lực để tự chứng minh mình là ứng viên họ đang cần.

Tôi vẫn còn bị hồi hộp mỗi khi xuất hiện trong chương trình truyền hình. Vì thời gian lên hình có hạn nên tôi thường lo lắng có thể không thực hiện được kết nối tâm linh hoặc tôi diễn đạt sai thông điệp của kết nối đó. Để vượt qua suy nghĩ tiêu cực này, tôi tự nói với mình hai điều: 1) Tôi đã làm chuyện này từ trước và tôi luôn thành công. 2) Tôi chỉ cần để trực giác và năng lực của mình làm chủ thì mọi chuyện sẽ đâu vào đấy. Với hai suy nghĩ tích cực này, tôi chống lại một suy nghĩ tiêu cực của bản thân và nhờ vậy có thể vượt qua cảm giác hồi hộp một cách dễ dàng.

Trong cuộc sống, sẽ luôn có những thứ bạn không kiểm soát được nhưng điều bạn có thể kiểm soát được là cách nhận thức vấn đề. Những từ bạn dùng để nói với mình đều chứa đựng sức mạnh trong đó. Hãy thay đổi tư duy bằng cách dạy mình nhìn vấn đề khác đi. Chuyển đổi được suy nghĩ bên trong bạn sẽ chuyển đổi được thực tế bên ngoài.

----Hãy nhớ----

Hãy nhận thức những gì mình có thay vì bị ám ảnh bởi những gì mình không có, bạn sẽ tự tạo dựng được tinh thần tích cực để giúp bản thân đạt được mục đích.

Thay đổi đòi hỏi công sức

Bạn có nhớ cảnh trong bộ phim hoạt hình Peter Pan khi Pan bay vào nhà qua cửa sổ phòng ngủ của bọn trẻ và dạy chúng biết bay bằng cách nghĩ đến “những điều vui vẻ”? Càng nghĩ ra nhiều điều vui tươi, chúng càng bay cao.

Tất cả mọi thay đổi đều bắt đầu từ việc thay đổi suy nghĩ. Nhưng cuộc đời không phải câu chuyện thần tiên để chỉ cần ngồi trên ghế sofa và nghĩ về những gì mình muốn thì bạn sẽ có thể biến mọi điều ước thành sự thật. Bạn phải có kế hoạch rõ ràng và cũng phải nghĩ ra cách thực hiện kế hoạch đó.

Để đạt được những điều bạn muốn, hãy nhớ những chữ T mà tôi đã tóm gọn như sau:

Tích cực: Phát huy năng lượng tích cực. Tin tưởng: Tin vào điều sẽ thực sự xảy ra. Tập trung: Chú tâm vào mục tiêu.

Cụ Thể: Biết rõ mục tiêu và phương thức thực hiện. Quyết Tâm: Quyết thực hiện mục tiêu.

Kiên Trì: Theo đuổi đến cùng.

Tôi có một thân chủ tên Craig muốn biết lý do anh không được đề bạt trong công việc. Khi nhìn qua sơ yếu lý lịch của anh, tôi thấy anh có tất cả những chứng chỉ và kinh nghiệm cần thiết để được đề bạt lên chức vụ quản lý. Tuy nhiên khi gặp anh ở ngoài, tôi nghĩ ai cũng có thể nói được vấn đề nằm ở đâu. Craig có vẻ mặt ưa nhìn nhưng anh ăn mặc lôi thôi. Áo sơ mi không bỏ hết vào quần, giày không đánh bóng, tóc tai luộm thuộm. Khi tôi gợi ý rằng vẻ bề ngoài của anh có lẽ là nguyên nhân khiến sếp anh không công nhận anh là người có tố chất lãnh đạo, anh xấu hổ thú nhận rằng mẹ anh là người luôn mua quần áo và bảo anh mặc cái này cái kia. Bà luôn nhắc anh đi cắt tóc và anh chưa bao giờ phải lo đi đánh giày vì bà cũng làm việc đó luôn cho anh. Có thể tất cả những gì bà muốn làm là chăm sóc anh thật chu đáo. Nhưng trên thực tế, bà đã ngăn không cho anh tự làm những việc cỏn con đó. Sau khi bà qua đời, anh hoàn toàn mất phương hướng. Không những anh đau buồn vì bà không còn nữa mà còn lo lắng vì không biết từ giờ phải chăm sóc mình như thế nào.

Tôi bảo Craig rằng anh có quyền đau buồn vì mất mẹ nhưng anh không có quyền chấp nhận tình trạng vô vọng. Tôi đề nghị anh gặp một chuyên viên tư vấn về phong cách. Tôi tin rằng khi có sự tự tin trở lại vào ngoại hình, anh sẽ có được sự tự tin vào bản thân. Ðiều đó sẽ giúp thể hiện thái độ và tác phong đúng với con người anh và sếp anh sẽ bắt đầu nhìn anh khác đi.

Ðiều tôi muốn nói qua ví dụ này là khi muốn thay đổi công việc hay muốn được thăng tiến, bạn cần có một kế hoạch rõ ràng. Bạn cần biết phải làm gì để đạt được điều mình muốn. Ví dụ, bạn đang là kế toán của một công ty lớn và muốn trở thành một nhà hoạch định tài chính độc lập. Kế hoạch của bạn là gì? Một cách lô gích, bạn cần tìm hiểu công việc của một nhà hoạch định tài chính và lấy được những chứng chỉ hành nghề cần thiết. Thay vì tự nhủ việc đó không bao giờ thành hiện thực, hãy dành thời gian đi học vào buổi tối trong khi vẫn duy trì công việc chính vào ban ngày. Sau đó, bạn có thể từ từ tìm một vài thân chủ nhỏ. Và hãy lên kế hoạch tài chính để biết bạn cần dành dụm bao nhiêu trước khi từ bỏ công việc hiện tại.

Hãy tập trung vào con đường mình đang đi thay vì chăm chăm nhìn vào đích đến. Nếu bạn muốn mở cửa hàng kinh doanh, hãy tìm hiểu những thông tin cần thiết: Khu vực nào chưa có cửa hàng giống mô hình của mình? Ðối tượng bạn muốn thu hút là những ai? Hiện giờ họ đang mua sắm ở đâu? Bạn có thể mang lại cho họ những gì mà nơi khác không có? Chỉ có bạn mới trả lời được những câu hỏi trên khi bạn để tâm vào công việc. Nếu làm được như vậy, chắc chắn bạn sẽ từng bước đạt được mục tiêu.

----Hãy nhớ----

Nếu không hài lòng về công việc hiện tại, đừng thúc thủ. Hãy cập nhật kế hoạch bằng những yếu tố khả thi để có thể bắt tay thực hiện.

Cũng như bạn tâm giao không tự nhiên chui ra từ tủ quần áo, những thay đổi tích cực cũng không tự nhiên xuất hiện nếu bạn không làm gì cả. Hãy hình dung trong đầu, thực tâm mong muốn, suy nghĩ tích cực về nó, rồi bắt tay vào hành động để đạt được nó. Bạn phải có tính kỷ luật và sức mạnh tự thân để không trì hoãn những việc phải làm và làm ngay những việc trước mắt. Hãy hình dung nó giống như việc rửa chén. Nếu sau mỗi bữa ăn bạn không rửa ngay, chồng chén đĩa sẽ tiếp tục dâng cao làm bạn càng không muốn đụng đến. Nếu bạn làm ngay thì việc gì cũng sẽ xong một cách nhẹ nhàng. Ai cũng phải sắn tay áo làm chuyện nhỏ rồi mới đạt được chuyện lớn. Tin vào điều kỳ diệu thì dễ nhưng chịu trách nhiệm với bản thân thì khó. Người nông dân không chỉ gieo hạt rồi mấy tháng sau quay lại ngắm hoa màu tươi tốt tự mọc lên. Họ phải làm sao gieo được những hạt giống tốt xuống mảnh đất màu mỡ, rồi cần mẫn chăm bón và tưới nước thường xuyên thì mới có được vụ mùa bội thu.

----Hãy nhớ----

Ðừng mãi tập trung vào vấn đề mà hãy tập trung vào giải pháp.

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo
TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh