Gõ Cửa Thiên Đường: 3 Bài Tập Giúp Cải Thiện Khả Năng Tập Trung

GÕ CỬA THIÊN ĐƯỜNG: 3 BÀI TẬP GIÚP CẢI THIỆN KHẢ NĂNG TẬP TRUNG

Bạn càng có khả năng tập trung bao nhiêu, bạn càng tạo ra năng lượng tích cực bấy nhiêu. Sau đây là 3 bài tập về trí tuệ giúp tăng khả năng tập trung của bạn.

Đầu tiên là bài tập với bộ bài: Hãy đặt tay lên xấp bài nằm úp và hết sức tập trung để đoán xem lá bài đầu tiên là gì, sau đó mở lên xem mình đoán đúng hay sai. Cứ tiếp tục tập trung, dành hết tâm trí vào chuyện đó. Đừng tự ngờ vực. Nếu luyện tập càng thường xuyên, khả năng tập trung của bạn sẽ càng tốt hơn và khả năng đoán trúng cũng sẽ nhiều hơn.

Bài tập thứ hai là ngồi đối diện với người khác và áp lòng bàn tay mình vào lòng bàn của người đối diện: Sau đó, hãy ngồi thật yên để cảm nhận năng lượng từ lòng bàn tay của người đối diện qua tay mình. Nếu có thể tập trung toàn tâm, bạn sẽ cảm nhận được năng lượng đó.

Bài tập thứ ba là tập trung nhìn vào một vật nào đó: ví dụ cây nến đang cháy hay một bông hoa. Hãy tập trung nhìn mọi chi tiết từ ngọn lửa cháy ra sao đến màu sắc của từng cánh hoa, từng cánh hoa gắn với nhụy hoa ra sao, những chi tiết mà có thể ngày thường bạn không phát hiện ra.

Đây là những bài tập đơn giản ai cũng có thể tập để giúp tập trung vào những điều chúng ta muốn, từ đó chúng ta thực sự tập trung để làm cho được việc.

Tất nhiên, dù người nông dân cẩn thận đến đâu, đôi khi cũng có chuyện không may. Có thể năm nay trời hạn không mưa, hay mưa sớm, những điều nằm ngoài sự kiểm soát của họ. Nhưng họ không bao giờ bỏ mùa màng, hay nghĩ rằng mình không xứng đáng có được một vụ mùa tươi tốt, hay tin rằng năm sau mọi thứ sẽ lại tồi tệ như thế. Tương tự, dù bạn có lạc quan và cố gắng thế nào đi chăng nữa, cũng có lúc bạn sẽ thất vọng vì không đạt được những điều mình muốn và bạn phải chấp nhận.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

“hãy kiên nhẫn với tất cả, nhưng chủ yếu là với bản thân mình. đừng đánh mất dũng khí để nhìn nhận khiếm khuyết của mình, nhưng ngay lập tức phải tìm cách khắc phục - hãy bắt đầu mỗi ngày bằng một nhiệm vụ mới” - St Francis de Sales

Cuộc đời không phải lúc nào cũng như ý chúng ta muốn. Có thể bạn đã bỏ lỡ hay phung phí một cơ hội lớn trong quá khứ. Có thể công việc kinh doanh đang phát triển tốt thì bạn phạm sai lầm nghiêm trọng dẫn đến phá sản. Như thế không có nghĩa là bạn không nên làm gì nữa vì chắc chắn bạn sẽ lại gặp thất bại. Từ khi gặp chuyện không như ý, bạn đã có những công cụ trí não để giúp bản thân tĩnh tâm, tìm ra hướng thay đổi tình huống và hoàn cảnh.

----Hãy nhớ----

Ðể giúp bản thân suy nghĩ tích cực, hãy ghi lại từng thành công nhỏ bạn đạt được và tự khích lệ mình với công sức đã bỏ ra.

Mua đá năng lượng:

Hãy thực tế

Ai cũng có thể mơ những giấc mơ lớn, nhưng khi mở mắt mỗi buổi sáng, chúng ta cần trở về với hiện tại ngay lập tức. Tôi có thể ngủ cả đêm và mơ sáng thức dậy mình sẽ trở nên đẹp trai như tài tử điện ảnh George Clooney, nhưng khi thức dậy và nhìn vào trong gương, giấc mơ tự động biến mất. Ðó là vì ước muốn của bạn đang nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn. Nếu bạn biến nó thành một điều bạn có thể kiểm soát được, ví dụ tôi muốn trông khỏe mạnh và lịch lãm như George Clooney, thì bạn có thể đạt được bằng cách chơi thể thao và chăm chút bề ngoài của mình hơn.

Khi có ước muốn, bạn cần phải tìm cách thực hiện cho được. Nếu muốn trở thành luật sư, bạn cần có bằng cử nhân luật và giấy phép hành nghề luật sư. Nếu chưa có những chứng chỉ trên thì bạn phải lên kế hoạch để gác bỏ những chuyện đang làm và tập trung vào việc học. Nếu không, có thể chọn một con đường khác dễ đi hơn, như làm trợ lý cho văn phòng luật sư.

Nói tóm lại, khi đã nhìn ra được điểm đến, hãy thẳng thắn đánh giá xem nó có nằm trong khả năng kiểm soát của bạn không. Sau đó, hãy dồn hết những suy nghĩ tích cực vào đó, quyết tâm thực hiện từng bước và theo đuổi đến cùng.

Ðừng sợ theo đuổi đam mê

Theo đuổi đam mê có thể là cách chắc chắn nhất để đạt được nhiều hơn cả những gì bạn từng muốn có. Tôi tin rằng ai cũng có riêng một đam mê. Tiếc thay, nhiều người trong chúng ta vẫn sợ nắm bắt cơ hội, sợ phải thay đổi để được làm điều mình thích.

Cynthia là một người sinh ra để kinh doanh. Cô cực kỳ thông minh, tràn đầy năng lượng và lại có bằng Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh. Lúc nào cô cũng có cả chục ý tưởng kinh doanh muốn thực hiện, nhưng chưa khi nào cô tập trung triển khai một ý tưởng nào hay thậm chí quyết định được nên triển khai ý tưởng nào. Khi nói chuyện với Cynthia, tôi phát hiện ra cô rất đam mê động vật và thậm chí đã phát minh được một công thức làm bánh quy cho chó hoàn toàn bằng nguyên liệu tự nhiên. Tôi hỏi Cynthia sao cô không dùng khả năng tiếp thị chuyên nghiệp của mình để biến điều này thành một cơ hội kinh doanh cho mình. Cynthia thành thật nói rằng cô chưa bao giờ nghĩ một ý tưởng đơn giản như thế lại có thể trở thành một việc kinh doanh nghiêm túc. Tôi thì đoan chắc với Cynthia rằng theo đuổi đam mê chính là cách tốt nhất sẽ đem lại cho cô cả tiền tài lẫn hạnh phúc. Sau khi xem xét gợi ý của tôi, cô bắt đầu tập trung vào đó. Công thức làm bánh quy độc đáo của cô giờ đã phát triển thành một công ty chuyên sản xuất và cung cấp các sản phẩm tự nhiên, thân thiện với môi trường dành cho thú nuôi.

Trong một trường hợp khác, thân chủ của tôi và người chồng quá cố của bà có cùng sở thích sưu tập tranh của những họa sĩ trẻ. Cả hai đều có mắt thẩm mỹ tốt nên mỗi cuối tuần, họ thường dành thời gian đi thăm các phòng tranh và chọn mua những tác phẩm mà họ tin rằng sẽ rất có giá trị sau này. Nhiều tác giả trẻ trong bộ sưu tập của họ từ nhiều năm trước giờ đã thực sự nổi tiếng và tác phẩm của họ đã tăng giá trị rất nhiều lần, nhưng cả hai đều chưa bao giờ muốn biến đam mê của họ thành một nghề chính thức. Khi chồng bà mất, bà luôn nhớ chồng và nhớ cả thú vui này của hai người. Tôi gợi ý rằng bà nên tiếp tục sưu tập tranh và biến nó thành một việc kinh doanh. Ngẫm nghĩ, bà nhận ra rằng tuy cả hai đều không muốn làm công việc buôn bán tranh để kiếm lời nhưng họ vẫn luôn muốn khuyến khích những họa sĩ trẻ tài năng. Bà nhận ra mình vẫn có thể tiếp tục làm công việc mua tranh và giúp đỡ những họa sĩ mới. Và để luôn khắc ghi ký ức với chồng, bà quyết định mở hẳn phòng tranh giới thiệu họa sĩ trẻ. Hiện giờ phòng tranh của bà đang phát triển ngoài mong đợi và bà đã tìm lại được niềm vui cuộc sống cho mình.

Tại sao nhiều người cứ nghĩ rằng họ không thể kiếm sống bằng công việc họ yêu thích? Nếu “yêu thích” một việc gì, bạn dễ có kiến thức và khả năng về lĩnh vực đó. Hãy sử dụng kiến thức và khả năng một cách hiệu quả và bạn sẽ có thể biến sở thích của mình thành công việc suốt đời. Khi đó, tự nhiên tiền tài và thành công sẽ rủ nhau đến với bạn.

“Đừng từ bỏ những gì bạn thực sự muốn làm. Khi bạn có tình yêu và đam mê, tôi không nghĩ rằng bạn có thể sai lầm.” - Ella Fitzgerald

Những điều cần làm cho rương báu vật thịnh vượng

  • Ðặt ra ưu tiên cho mục tiêu cuộc đời và bắt đầu thực hiện điều khả thi nhất để bản thân trải nghiệm cảm giác thành công.
  • Tập trung nghĩ về mục tiêu thật cụ thể. Bạn càng mường tượng rõ mục tiêu thì càng dễ hiện thực hóa nó.
  • Bám lấy các phương châm thường xuyên, nhất quán, và sáng tạo.
  • Hãy thực tế: nghĩ lớn nhưng đừng đòi hỏi những gì không thể.
  • Hãy hình dung đoạn phim về tương lai thịnh vượng của bạn. Hãy dùng đủ các giác quan để cảm nhận bản thân trong khung cảnh mà mình muốn.
  • Dùng hai suy nghĩ tích cực để lấn át một suy nghĩ tiêu cực. Trí não có sức mạnh và có khả năng thực thi những điều bạn nghĩ đến nhiều nhất.
  • Hãy áp dụng chiến lược "sáu T": Phát huy năng lượng Tích cực; Tin tưởng vào điều sẽ đến; Tập trung vào mục tiêu; Cụ Thể; Có quyết Tâm thực hiện; Kiên Trì theo đuổi đến cùng.
  • Hãy theo đuổi điều bạn đam mê: Chỉ có đam mê mới giúp bạn vượt qua gian khó!

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh