The Law Of One - Nhận Thức Và Chuyển Hóa Các Bài Học Cuộc Đời - Những Sai Lầm Thường Gặp

THE LAW OF ONE - NHẬN THỨC VÀ CHUYỂN HÓA CÁC BÀI HỌC CUỘC ĐỜI - NHỮNG SAI LẦM THƯỜNG GẶP

Qua bài trước, chúng ta đã tìm hiểu qua khái niệm ‘bài học cuộc đời’. Nghiệp quả (Karma) chính là một dạng bài học cuộc đời của bạn.

Bài học cuộc đời chính là sự nhận biết, thay đổi những mẫu hình chưa tiến hóa của nhận thức, tư duy, hành động, thói quen trong cuộc sống thành các mẫu hình tiến hóa hơn.

Với từng mức tiến hóa của linh hồn khác nhau, sẽ tạo ra những dạng bài học khác nhau. Thông thường, những bài học sẽ xuất hiện dưới dạng những vấn đề nhức nhối, những nỗi đau tâm lý trong suốt cuộc đời mỗi người.

Nếu một người chưa học được bài học cuộc đời của mình, nó sẽ xuất hiện liên tục từ lần này qua lần khác, kiếp này sang kiếp khác như những vòng lặp liên tục với mức độ ngày càng gia tăng, đến khi bạn học được thì thôi.

Khi học được bài học này, nhận thức của bạn tăng lên. Từ đó, linh hồn bạn sẽ tiến hóa lên một mức năng lượng rung động cao hơn.

♦️ Sự tiến hóa này là một quá trình tự nhiên của linh hồn trong vũ trụ, không hề có một sự ép buộc nào.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

Mua đá năng lượng:

Bài học được tạo ra khi linh hồn chủ thể chưa tiến hóa, nhận thức bao gồm những mẫu hình tiêu cực, thường là sự sợ hãi, lòng tham, sự thiếu thốn, mất mát, nỗi đau, giận dữ,……Luật hấp dẫn sẽ thu hút những hoàn cảnh tương tự với nhận thức đó để cho chủ thể trải nghiệm.

Linh hồn có niềm tin về sự thiếu thốn, sẽ trải nghiệm sự thiếu thốn. Linh hồn có niềm tin về sự sợ hãi, sẽ trải nghiệm các tình huống để sợ hãi. Điều này tương tự với tất cả các vấn đề khác như là lo lắng, thiếu tình cảm, thất bại, đau khổ, hận thù,….

Việc không nhận thức được những mẫu hình nhận thức hay còn gọi là niềm tin cốt lõi này, tạo ra tất cả những sự khổ đau của một người trong cuộc sống.

Niềm tin cốt lõi là những ý niệm, niềm tin sâu thẳm nhất trong tâm trí của mỗi người, tạo ra hàng loạt các hệ thống niềm tin, suy nghĩ bề mặt khác nhau từ một vài niềm tin cốt lõi đó.

Phần này mình đã giải thích ở bài luật vũ trụ cơ bản và cuộc sống con người. Bạn có thể tham khảo lại tại link: https://www.facebook.com/ngosathach/posts/3135494816493330

Nếu linh hồn không nhận thức được và chuyển hóa các niềm tin cốt lõi đó. Luật vũ trụ sẽ đem các sự kiện tương tự nhau từ lần này tới lần khác theo chu kỳ, nhưng với quy mô lớn hơn theo các vòng xoáy trôn ốc Fibonacci.

♦️ Bản chất của các ‘bài học cuộc đời’, chỉ là cách mà các linh hồn học cách làm chủ, điều khiển năng lượng, sáng tạo ra thực tại sống của riêng mình.

♦️ Việc học các bài học cuộc đời, chính là sự chuyển hóa các hệ thống niềm tin, niềm tin cốt lõi của mỗi linh hồn để tới tầng nhận thức sâu rộng hơn.

Như vậy, tất cả sự khổ đau, tiêu cực trên cảnh giới Trái Đất này chỉ là biểu hiện của sự chưa tiến hóa trong nhận thức của các linh hồn tại đây mà thôi.

Khi một linh hồn nhận thức và chuyển hóa được các mẫu hình niềm tin cốt lõi đó, luật hấp dẫn sẽ thu hút những hoàn cảnh tương ứng với nhận thức mới linh hồn có được. Từ đó, các mẫu hình thay đổi, sự khổ đau biến mất và thay vào đó là hoàn cảnh sống yên bình hơn.

Điều này có nghĩa là, để tạo ra các thiên đàng, cõi niết bàn trên Trái Đất này, chỉ cần từng người chúng ta chuyển hóa các mẫu hình tiêu cực, chưa tiến hóa bên trong tâm thức của mình.

♦️ Sự chuyển hóa này là sự thay đổi ở bên trong, không phải là sự thay đổi bên ngoài.

Nếu loài người vẫn chú tâm vào sự thay đổi ở bên ngoài như là đấu tranh bình đẳng giới, bình đẳng giàu nghèo, tiêu diệt Cabal, độc tài….. sẽ chỉ tạo ra sự thay đổi mang tính bề mặt, bình mới rượu cũ mà thôi.

Vậy câu hỏi tiếp theo cần đặt ra là: “Làm thế nào để có thể thực sự học được bài học của đời của mình?”

Chúng ta cùng tìm hiểu ở bài viết ngày hôm nay!

1914-the-law-of-one---nhan-thuc-va-chuyen-hoa-cac-bai-hoc-cuoc-doi---nhung-sai-lam-thuong-gap-1.jpg

Niềm tin cốt lõi thu hút những gì chúng ta trải nghiệm.

Chúng ta là năng lượng với rung động đặc trưng. Rung động biểu hiện chính nằm ở nhận thức, niềm tin cốt lõi của mỗi người.

Niềm tin cốt lõi là sự no đủ, hạnh phúc, khỏe mạnh,.....sẽ thu hút những điều đó đến cho cuộc sống.

Tất cả những gì đến với bạn, là tấm gương phản chiếu chính nội tâm bạn mà thôi.

Vấn đề chính của đa số mọi người là tin rằng suy nghĩ bề mặt là niềm tin cốt lõi.

Khi có niềm tin cốt lõi là mình đang thiếu, con người ta mới đi tìm những thứ vật chất, những hình ảnh làm cho con người ta cảm giác đầy đủ tạm thời.

Càng mong cầu tìm kiếm bên ngoài, cái nhận được chính là sự mong cầu nhiều hơn.

Cho dù bạn chưa có gì, hoặc có rất nhiều, vũ trụ sẽ luôn đem đến cái hoàn cảnh để bạn so sánh mình với người có nhiều hơn, và bạn lại càng cảm thấy thiếu thốn.

Đây là vấn đề tư duy của rất nhiều người Việt Nam, vì vậy họ dễ sa vào cuộc đua vật chất, mua sắm theo phong trào, tham gia vào đa cấp, những lời mời đầu tư bánh vẽ với lãi suất cao,....vv

Nếu họ đã cảm thấy đủ rồi, thì đâu cần tìm kiếm đến mấy thứ đó. Lúc đó chỉ đơn giản họ từ chối, 'tôi không quan tâm'.

I dont give a f.... about that!

Khi đó, vũ trụ sẽ đem đến những thứ làm họ thấy no đủ hơn, chính là những thứ mà họ vừa vui vừa ra tiền, ra vật chất.

Nhìn bên ngoài thì những người không cảm thấy cần vật chất, không theo đuổi vật chất, được dán nhãn là 'không biết hấp dẫn những gì đến với mình' như những lời chào mời của các khóa học làm giàu.

Nhưng thực chất họ lại là bậc thầy trong trò chơi đó.

Rất nhiều người hỏi mình cùng một câu hỏi, mình muốn tìm kiếm cái này để mình giúp đỡ/ cải thiện cuộc sống/ cho đi/ .....vvv mà mãi mình không tìm thấy được.

Hãy nhớ rằng, càng tìm kiếm tức là bạn càng thiếu, và bạn sẽ càng cảm thấy thiếu hơn mà thôi.

Đừng tìm kiếm nữa, hãy bắt đầu tâm thế đầy đủ, làm những việc hiện tại bạn đang làm với tâm thế nghiêm túc, chất lượng, cho đi, lòng tốt,.....những cơ hội sẽ tự đến với bạn bằng những cách vô cùng bất ngờ.

Hãy nhìn lại tâm thức của bạn, và thử đổi mới nó!

1914-the-law-of-one---nhan-thuc-va-chuyen-hoa-cac-bai-hoc-cuoc-doi---nhung-sai-lam-thuong-gap-2.jpg

Những gì chúng ta nhận biết được chỉ là phần nổi của tảng băng chìm

Những thứ chúng ta nhìn thấy về bản thân hay những người xung quanh, chỉ là những phần nhỏ nổi lên của tảng băng.

Đó có thể là vật chất, tính cách, khí chất, thói quen của chúng ta hay những người mà chúng ta nghĩ rằng mình biết được.

Vì vậy, điều này tạo ra vấn đề của nhiều người trong quá trình tiến hóa nhận thức, đó là nghĩ rằng mình đã biết đủ rồi.

Tất cả các vấn đề khi đến với bạn, nó chỉ là phần nổi của rất nhiều phần chìm khác trong tâm thức của bạn.

Những phần chìm tất nhiên đó là những niềm tin cốt lõi, tạo ra những định kiến, quy định tâm trí, giáo điều. Điều này tạo ra những thói quen hành động, tập tục,..ở mỗi người.

Nếu bạn không học được cách nhận thức các phần chìm của tảng băng, bài học đến với bạn sẽ làm cho bạn đau khổ, và bạn sẽ chỉ học được 1 bài học mỗi lần như vậy.

Nếu bạn học được cách nhận thức phần chìm của tảng băng này, tức là qua cách quan sát chúng, bạn sẽ có khả năng học được số bài học vượt trội so với những gì vũ trụ mang đến. Khi đó, bạn sẽ tiến hóa rất nhanh.

Điều thú vị là rất nhiều bạn đang đọc bài viết này, mới dừng lại ở mức phần nổi của tảng băng, nên mới đặt ra nhiều câu hỏi về sự mâu thuẫn trong suy nghĩ của họ.

Khi bạn đào sâu được hơn vào trong hệ thống tâm trí của mình, những sự mâu thuẫn đó sẽ tự động biến mất.

1914-the-law-of-one---nhan-thuc-va-chuyen-hoa-cac-bai-hoc-cuoc-doi---nhung-sai-lam-thuong-gap-3.jpg

Thực chất việc thay đổi chiều kích 3D đến 5D, là thay đổi nhận thức chung của nhân loại.

Để có một thực tại tốt đẹp hơn, yêu cầu tất cả (90% trở lên) những người có thể sống đến giai đoạn 5D, là những người có tầm nhận thức cao hơn.

Nhận thức 3D là nhận thức có niềm tin cốt lõi là sự thiếu thốn, ngu dốt, đau khổ, thiếu tình thương,.... từ đó tạo ra tất cả những sự tiêu cực tổn tại trên Trái Đất này.

Khi nhận thức của các bạn thay đổi, tức là thoát được khỏi trò chơi tâm trí, đổ lỗi cho hoàn cảnh, dán nhãn tốt xấu, lúc đó mới có thể có sự yên bình.

Nếu tâm trí chúng ta vẫn trong trò chơi ánh sáng - bóng tối, Lightworker - DarkWorker, người dân - cabal,.... nó vẫn là sự phân chia, vẫn sẽ là bạo lực, và nó vẫn là 3D.

Khi tâm trí chúng ta có thể vượt qua các sự quy định, phân chia như tôn giáo, dân tộc, ý tưởng chính trị,.....chúng ta nhìn người khác chỉ là con người....Thì lúc đó mới có thể đem đến hòa bình được.

Nếu không có sự thay đổi nhận thức của chúng ta về niềm tin cốt lõi một cách triệt để, mọi thứ sẽ vẫn như vậy.

Khi đó, vũ trụ sẽ quét sạch chúng ta khỏi cõi giới mới này, vì chúng ta không còn phù hợp nữa.

Tất cả, chỉ là sự hoạt động của năng lượng theo chu kỳ!

🔵 Nhận thức bài học của đời - Bài học cuộc đời của bạn là gì?

Vấn đề lớn nhất của đa phần nhân loại khi học các bài học cuộc đời, đó là không hề nhận thức được đâu là bài học của mình!

Chính vì vấn đề này, đa số linh hồn trên Trái Đất cần phải trải qua hàng trăm, hàng nghìn kiếp sống khác nhau, mà vẫn dậm chân tại chỗ, không học được bài học của mình.

Thực tế, có thể dễ dàng phát hiện những sự kiện đến với bạn để dạy cho bạn các bài học, đó là những sự kiện tiêu cực giống nhau đến với bạn một cách có ‘chu kỳ’.

♦️ ️Những sự kiện này thường sẽ tạo cho bạn tiêu cực, đau khổ,…theo cùng một cách giống nhau.

Rất nhiều người đang đọc bài viết này có thể kể ngay ra những sự kiện tiêu cực đó là gì. Tuy nhiên, để hiểu được các sự kiện đó đến để ‘dạy’ cho bạn bài học cụ thể nào? Đây là vấn đề không phải ai cũng có thể làm được.

Để có thể nhận thức được bài học của mình, bạn cần hiểu rõ bản chất của các bài học chỉ là sự phản chiếu lại tâm thức, niềm tin cốt lõi của bạn mà thôi.

♦️ Khi có vấn đề tiêu cực xảy ra, hãy thành thực quan sát bản thân: "Nó làm cho bạn cảm thấy thế nào?"

♦️ Mỗi sự kiện tiêu cực khác nhau, chỉ là tấm gương để bạn hiểu biết chính tâm thức, niềm tin cốt lõi của bạn.

Nếu bạn cảm thấy cô đơn, có nghĩa là niềm tin cốt lõi của bạn là sự thiếu thốn tình cảm. Bài học của bạn là cần phải vượt qua sự thiếu thốn đó, yêu bản thân mình nhiều hơn.

Nếu bạn cảm thấy thất bại khi kiếm tiền, có nghĩa là niềm tin cốt lõi của bạn là sự thiếu thốn vật chất. Bài học của bạn là cần phải thay đổi mẫu hình thiếu thốn đó.

Nếu bạn cảm thấy giận dữ, có nghĩa là bạn lưu giữ trong tâm thức nhiều thứ làm bạn tổn thương. Bài học của bạn là sự buông bỏ, tha thứ cho những người, sự kiện làm bạn tổn thương đó.

Nếu bạn cảm thấy đời sống khó khăn, thất bại liên tiếp, có nghĩa là niềm tin cốt lõi của bạn là thiếu thốn sức mạnh. Bài học của bạn là học được cách để lấy lại sức mạnh cho bản thân mình.

Nếu bạn cảm thấy bị làm phiền, quấy rối, có nghĩa là bạn thiếu sự bình an, kiên nhẫn trong nội tâm. Bạn cần học cách để kiên nhẫn hơn.

Nếu bạn cảm thấy sợ hãi, là do bạn cho rằng bên ngoài có sức mạnh lớn hơn bên trong bạn. Bạn cần học cách đứng lên, đối đầu với các thế lực bên ngoài đó, bạn cần học sự dũng cảm.

….vv và vv

Có vô số các bài học cụ thể khác nhau, được biến thể từ các dạng niềm tin cốt lõi cơ bản trong tâm thức mỗi người.

Tất nhiên các bài học sẽ là khác nhau với mỗi người, nhưng không có ai là không có bài học của mình. Người giàu, người nghèo, người thành công, thất bại đều có những vấn đề riêng trong tâm thức cần xử lý.

Khi bài học đến, các vấn đề sẽ được trồi lên khỏi tâm thức của bạn dưới dạng những sự kiện tiêu cực khác nhau. Với nhiều người, họ sẽ dán nhãn đây là nghiệp báo, tại số họ khổ.

♦️ Thực tế, tiêu cực là món quà của Vũ trụ gửi đến để chuyển hóa các mẫu hình tiêu cực này đến một trạng thái nhận thức cao hơn.

Nếu con người không nhận thức được những vấn đề này, họ sẽ đi theo những vết xe đổ, những sai lầm khiến cho hàng ngàn năm qua những linh hồn trên Trái Đất không tiến hóa được là bao.

Những sai lầm thường gặp đó là gì? Chúng ta đi tiếp vào phần tiếp theo

1914-the-law-of-one---nhan-thuc-va-chuyen-hoa-cac-bai-hoc-cuoc-doi---nhung-sai-lam-thuong-gap-4.jpg

Bầu trời sau cơn bão tố..

Nó cũng giống như lúc bạn vượt qua được bài học của mình.

Đã bao giờ bạn cảm thấy sau khi rất nhiều bão tố đến với bạn, bạn vượt qua được tất cả. Sau đó, chỉ còn lại những khoảng lặng.

Những khó khăn kiểu đó không còn đến với bạn nữa, cuộc sống của bạn yên bình một cách kỳ lạ.

Và bạn sẽ chờ một khoảng rất lâu trước khi có một bài học mới tới, lúc đó cơn sóng cuộc đời lại nổi lên.

Bạn đã trải nghiệm điều đó rồi chứ?

1914-the-law-of-one---nhan-thuc-va-chuyen-hoa-cac-bai-hoc-cuoc-doi---nhung-sai-lam-thuong-gap-5.jpg

Làm thế nào để đạt được các mục tiêu?

Chúng ta thường được dạy rằng để thành công, chúng ta cần phải đặt ra các mục tiêu.

Mục tiêu cần cụ thể, có thể đo lường, có thời gian hoàn thiện, có khả năng hoàn thành,....kiểu như mục tiêu Smart vậy, trong đó:

S - Specific : Cụ thể, dễ hiểu.

M - Measurable : Đo lường được

A - Attainable : Có thể đạt được

R - Relevant : Thực tế

T - Time-Bound : Thời gian hoàn thành

Thực sự thì cách đặt mục tiêu như vậy có hiệu quả hay không?

Khi chúng ta tạo ra một mục tiêu trong tâm trí, nó sẽ giúp chúng ta có một hướng đi cụ thể hơn. Điều này là tốt.

Vấn đề xảy ra khi chúng ta vẫn làm việc với các mẫu hình cũ, cách làm cũ của chúng ta. Khi đó, việc đặt ra mục tiêu cụ thể chỉ làm chúng ta tăng cường độ làm việc cho kịp mục tiêu đó.

Thông thường, không phải tất cả mục tiêu đều có thể hoàn thành đúng hạn, vì chúng ta muốn ép bản thân để hoạt động hiệu suất cao hơn nên đặt ra các mục tiêu cao hơn.

Khi không hoàn thành nó, chúng ta sẽ cảm thấy hụt hẫng, nản chí, tiêu cực, và dễ thu hút nhiều sự tiêu cực hơn. Nhiều lần như vậy, chúng ta sẽ vỡ mộng và không còn muốn đặt ra các mục tiêu để phấn đấu nữa.

Ngược lại, nếu chúng ta đặt mục tiêu dễ thực hiện, nằm trong khoảng có thể đạt được, thì lúc đó hiệu suất chúng ta không có sự thay đổi.

Vậy, để có thể đạt được mục tiêu, hãy thay đổi mẫu hình!

Mẫu hình chính là quy trình làm việc của bạn, bạn tập trung công sức vào việc gì? Làm theo thứ tự nào? Cái nào hiệu quả, cái nào không?

Bạn hãy áp dụng nguyên tắc 20/80, tập trung vào 20% công việc đem lại 80% hiệu quả.

Hãy cải tiến mẫu hình của mình liên tục, áp dụng cách Kaizen của người Nhật, đó là cải tiến liên tục từng cái nhỏ nhất.

Để làm được điều đó thì vẫn là nguyên tắc cơ bản: quan sát tất cả hành động trong công việc, tính toán theo dõi hiệu quả và áp dụng cái mới vào hệ thống đó.

Khi bạn thay đổi được mẫu hình làm việc, kết quả sẽ tự đến.

Lúc đó, bạn cũng chẳng cần phải nghĩ đến mình có đạt mục tiêu hay không, vì kết quả thường vượt quá so mức với tưởng tượng ban đầu của của bạn.

Sự khác biệt của người hiệu suất cao/ thấp, chính là các mẫu hình này.

Khi đó, càng thành công lại càng rảnh rỗi, không thành công lại càng bận rộn. Rất nghịch lý nhưng nó lại hợp lý!

Lời khuyên của mình là để đạt được các mục tiêu, thay vì quá để tâm đến những gì bạn cần phải đạt được, hãy tập trung vào hiện tại, thay đổi cải thiện những gì bạn đang làm.

Chúc bạn thành công!

1914-the-law-of-one---nhan-thuc-va-chuyen-hoa-cac-bai-hoc-cuoc-doi---nhung-sai-lam-thuong-gap-6.jpg

Quy luật tự nhiên cũng áp dụng cho cuộc sống con người

Nếu cùng một mẫu hình di chuyển theo thời gian, nó sẽ phát triển mở rộng theo các vòng xoáy trôn ốc. Bản chất của nó là sự phân chia Torus theo hệ số Fibonacci.

Vì vậy, khi bạn chưa học được các bài học cuộc đời, mẫu hình của bạn không có sự thay đổi.

Khi đó, theo chu kỳ cứ sau một khoảng thời gian là mẫu hình đó lại lặp lại và lặp lại với một quy mô lớn hơn.

Đó là lý do vì sao con người cứ mắc một vài sai lầm giống nhau, càng lần sau thì quy mô đau khổ lại lớn hơn các lần trước.

Nhiều người cứ nghĩ là tích đức sẽ hết khổ, nhưng nếu niềm tin cốt lõi không thay đổi, mẫu hình vẫn thế thì nó sẽ tiếp tục đến và đến mạnh hơn, cho đến khi họ phải thay đổi cách nhìn nhận vấn đề thì nó mới chấm dứt.

Nếu người đó vượt qua được bài học, nhận thức thay đổi, mẫu hình cuộc sống thay đổi, từ đó cuộc chơi sẽ bắt đầu lại từ đầu. Mẫu hình cũ kết thúc, sự tiêu cực cũng dần biến mất trong cuộc sống.

Từ mẫu hình mới theo chu kỳ lại tiếp tục xảy ra với các vòng xoáy lớn hơn, lớn hơn đến vô tận nếu không có sự thay đổi.

Cái mà chúng ta gọi là 'duyên', thực chất là cái bắt buộc phải xảy ra khi di chuyển trong cái chu kỳ đó.

Nếu chúng ta tiến hóa, mẫu hình đem đến cho chúng ta sự trải nghiệm mong muốn, chúng ta sẽ tiếp tục trải nghiệm cho đến khi muốn thay đổi cái gì đó mới mẻ.

Đó là cách chúng ta với tư cách là đấng tạo hóa, sáng tạo ra cuộc chơi của chính mình.

🔵 Những sai lầm thường gặp khi đối mặt với bài học cuộc đời

Vấn đề lớn nhất của con người khi đối mặt với các bài học cuộc đời, chính là coi những bài học đó là tiêu cực, cần phải loại bỏ.

Điều này xảy ra khi họ không nhận thức được những vấn đề đến với bản thân là do tâm thức của mình kéo đến bởi luật hấp dẫn.

♦️ Từ đó tạo ra sự phân chia giữa con người và hoàn cảnh, cái tích cực/ tiêu cực của mỗi người.

♦️ Sự phân chia giữa tích cực/ tiêu cực, chính là trò chơi tâm trí với các bài học cuộc đời!

Đầu tiên, họ sẽ dán nhãn những trải nghiệm đó là tiêu cực, đổ lỗi cho hoàn cảnh hoặc những người xung quanh liên quan đến các trải nghiệm đó. Ví dụ như:

Nếu một người giận dữ, anh ta sẽ cho rằng lỗi ở người khác làm anh ta điên lên và anh ta phải xử lý người đó, dẫn tới bạo lực, chết chóc.

Nếu một người thấy mình nghèo khó trong cuộc sống, anh ta sẽ đổ lỗi cho xã hội, những người giàu làm cho anh ta không có cơ hội vươn lên. Từ đó, anh ta sẽ tham gia những đảng phái chính trị chuyên đánh thuế người giàu chia cho người nghèo.

Nếu một người thấy trong mình thiếu thốn tình yêu, cô ta có thể cho rằng mình bị duyên âm theo, từ đó tìm đến những người chuyên cắt duyên âm hay các loại bùa yêu.

…..vv và vv.

Sự phân chia này tạo ra một mẫu hình điển hình của hầu hết con người, đó là tìm kiếm sức mạnh, giải pháp cho bản thân mình từ bên ngoài mà không chuyển hóa các niềm tin cốt lõi của chính bản thân mình.

♦️ Khi đó, họ sẽ coi những vấn đề tiêu cực này là một thứ cần phải được xử lý, tiêu diệt. Điều này sẽ chỉ đem đến nhiều rắc rối hơn cho họ mà thôi.

Phần này mình cũng giải thích qua ở bài “Làm thế nào để tâm trí hết tiêu cực”. Bạn có thể tham khảo tại link: https://www.facebook.com/ngosathach/posts/2927421890633958

Vì nhận thức không được chuyển hóa, nên các vấn đề đó sẽ đến nhiều hơn với cường độ lớn hơn….và con người sẽ lại càng đấu tranh với tiêu cực nhiều hơn, và lún sâu vào vòng xoáy này hơn.

Đây chính là gốc rễ của tất cả các tôn giáo, nhà nước, đảng phái chính trị trên toàn bộ Trái Đất này. Chúng sinh ra là để giải quyết các nhu cầu tìm kiếm sức mạnh bên ngoài của chúng ta.

Nếu mỗi người có thể tự nhìn lại và xử lý các vấn đề của riêng mình, sẽ không cần đến các hệ thống tu tập, đấng tối cao hay các đảng phái, nhóm nào để giúp cho vấn đề của bạn cả.

Nhu cầu mất đi, nguồn cung cũng sẽ biến mất. Hệ thống xã hội loài người cũ sẽ sụp đổ, Cabal, độc tài sẽ biến mất.

Ý tưởng thì rất đơn giản, nhưng cần tới sự thay đổi nhận thức của đa số loài người.

Nếu một người thay đổi, 10 người thay đổi, 100 người, 1000 người,...sẽ tạo ra hiệu ứng con khỉ thứ 100, điều này sẽ ảnh hưởng tới tất cả những người khác theo hướng tích cực hơn.

Bạn hãy là người đầu tiên thực hiện sự thay đổi đó!

1914-the-law-of-one---nhan-thuc-va-chuyen-hoa-cac-bai-hoc-cuoc-doi---nhung-sai-lam-thuong-gap-7.jpg

Chúng ta có đang sống trong một ma trận giả lập?

Qua loạt bài vừa rồi, bạn có thấy tất cả mọi thứ đều tuân theo quy luật của một hay không?

Mọi thứ đều là một, qua sự phân đôi nhị nguyên mà phát triển thành vạn vật.

Chúng ta chỉ là một người chơi đang trải nghiệm chính cái ma trận này.

Nếu chúng ta không nhìn ra được các quy luật của ma trận, sẽ bị cuốn vào vòng xoáy cuộc sống đời thường, hỷ nộ ái ố. Chúng ta trở thành một thành phần của ma trận, tạo trải nghiệm cho những người chơi khác.

Nếu chúng ta nhìn ra được tất cả những gì đến với mình, những gì mình làm đều qua những quy luật của ma trận, chúng ta sẽ vượt qua được tâm trí thông thường của con người, làm chủ được cuộc chơi.

Sự đau khổ của một người trong vô vàn kiếp sống, là hệ quả của sự thiếu nhận thức về các luật của ma trận giả lập này.

Để thoát khỏi đau khổ, không phải là việc đi tìm sự giải thoát ở bên ngoài, tìm đấng này đấng kia, cầu nguyện, tìm sự trợ giúp của thần phật, thần linh nào cả.

Tất cả thần, phật, chúa, thần linh cũng là một thành phần của ma trận đó.

Nếu bạn tìm kiếm sự trợ giúp bên ngoài, bạn vẫn đắm chìm trong cái ma trận này.

Vậy chỉ có cách nhìn vào bên trong, thấu hiểu các quy luật của ma trận, bạn mới làm chủ và thoát khỏi sự điều khiển của ma trận.

Lúc đó, bạn sẽ là người điều khiển ma trận, làm chủ ma trận và sáng tạo ra thực tại sống của riêng bạn.

Luật chơi của ma trận rất đơn giản. Bạn học để làm chủ nó, nếu không sẽ bị nó hấp thụ.

Giờ bạn đã hiểu cuộc chơi rồi chứ?

1914-the-law-of-one---nhan-thuc-va-chuyen-hoa-cac-bai-hoc-cuoc-doi---nhung-sai-lam-thuong-gap-8.jpg

Tinh thần là năng lượng, nhưng chỉ ở dạng quan sát.

Nó không có khả năng tạo ra hoặc điều khiển năng lượng.

Điều đó chỉ được thực hiện khi ở dạng sống con người.

Đó là sự cần thiết để tái sinh vào cơ thể con người.

~Dolores Canon~

Chúng ta tái sinh vào Trái Đất này không phải là để chịu khổ, trả nghiệp hay học tập, tiến hóa gì cả.

Thực sự mục đích duy nhất chúng ta đến đây, với tư cách đấng tạo hóa là việc sáng tạo ra thực tại sống, với đôi bàn tay cùng với trí óc của chúng ta mà thôi.

Tất nhiên, với những người chơi trò chơi cuộc đời có mức tiến hóa khác nhau, những gì họ thu hút đến để chơi, trải nghiệm là khác nhau.

Đó là lý do vì sao những bài học, chỉ là những trải nghiệm với từng dạng mẫu hình nhận thức, là quan trọng để giúp các linh hồn tự chuyển đổi sang các màn chơi ở tầm cao hơn.

Những mẫu hình tiêu cực không phải là xấu, mà nó là một sự hiển nhiên cần có để cho trò chơi này vận hành.

Hiểu được điều này, bạn bắt đầu học cách làm chủ cuộc chơi, số phận của mình, thay vì gửi gắm sức mạnh của mình cho những thực thể bên ngoài.

Vì vậy, việc luân hồi cũng không phải là xấu, và chúng ta cũng không cần phải đặt mục tiêu trong tâm trí là thoát khỏi luân hồi, để hết khổ cả.

Khi bạn thấy rằng suy nghĩ này chỉ là trò chơi tâm trí. để đổ lỗi, tìm sức mạnh bên ngoài, bạn sẽ thấy nó vô nghĩa.

Chúng ta ở dạng linh hồn, quan sát được mọi thứ, nhưng thiếu trải nghiệm.

Chính cơ thể này làm cho chúng ta trọn vẹn!

1914-the-law-of-one---nhan-thuc-va-chuyen-hoa-cac-bai-hoc-cuoc-doi---nhung-sai-lam-thuong-gap-9.jpg

Vì sao những linh hồn lại chọn vào kiếp sống của người tàn tật, mất khả năng?

Vì cả kiếp sống đó sẽ là bài học, bài học về phát triển sức mạnh tinh thần, sức mạnh đó nằm ở bên trong chính mỗi người.

Nếu tái sinh vào một người đầy đủ tứ chi, giác quan, sống trong một gia đình có điều kiện, sẽ không có khó khăn gì cả.

Nhưng khi bạn không còn tay chân, giác quan nữa, muốn tồn tại được ở cảnh giới này, nó đòi hỏi có sức mạnh ý chí rất cao.

Tất nhiên, không phải dễ dàng gì khi tái sinh vào những cơ thể như vậy. Nó đòi hỏi những linh hồn đã vượt qua nhiều bài học, có sức mạnh tinh thần cao.

Nó cũng dạy cho những linh hồn khác về sự 'đầy đủ', thay vì than vãn cuộc sống của bạn khó khăn thế nào.

Hãy nghĩ xem nếu bạn mất thêm tay chân, mù, điếc, bạn có vui vẻ được như họ hay không?

🔵 Chuyển hóa bài học cuộc đời - Chấm dứt khổ đau!

Nếu bạn đã biết được mình cần phải học bài học cụ thể nào và bắt đầu tìm kiếm sức mạnh bên trong để chuyển hóa bài học này. Xin chúc mừng bạn!

Câu hỏi tiếp theo đó là, bạn cần phải chuyển hóa nhận thức để hoàn thành bài học của mình như thế nào? Đây lại là một vấn đề nan giải mà ít người có thể hoàn thành một cách trọn vẹn.

♦️ Đa phần chúng ta chỉ xử lý, chuyển đổi được các suy nghĩ bề mặt, mà ít khi có thể đi sâu chạm được vào các niềm tin cốt lõi.

Ví dụ như khi bạn giận dữ vì một ai đó, thông thường bạn cho rằng việc tha thứ cho người đó là đủ. Tuy nhiên đây mới chỉ là bài học mức bề mặt, vấn đề thực sự của bạn nằm ở một hệ thống niềm tin khác, mà làm cho bạn bị trigger vì nó.

Có thể người đó có sự khác biệt với hệ thống niềm tin về tôn giáo, chính trị của bạn, điều này làm bạn giận dữ. Việc học cách buông xả, chấp nhận tự do ý chí của người khác mới là bài học thực sự.

Hoặc có thể bạn luôn cố gắng kiếm tiền, thử qua nhiều công việc kinh doanh khác nhau nhưng không thành công. Nếu bạn chỉ học qua các thất bại cụ thể của những công việc đó như là không đổ lỗi cho đối tác, thiếu sự chuẩn bị ban đầu…. nó sẽ chỉ là bề mặt.

Có thể vấn đề thực sự của bạn là cảm giác thiếu thốn vật chất, dẫn tới sự thiếu kiên nhẫn, ham muốn thành công nhanh nên dẫn tới các quyết định sai lầm, thất bại. Đây mới là bài học thực sự của bạn.

♦️ Nếu bạn không học được bài học ở các tầng thứ của tâm trí sâu hơn, nó sẽ tiếp tục đến với các dạng khó hơn khác nhau.

♦️ Bạn chỉ thực sự học một bài học trọn vẹn, khi các vấn đề đó không đến với bạn theo chu kỳ nữa!

Để có thể học các bài học cuộc đời trọn vẹn, bạn cần học cách quan sát cuộc sống một cách tỉnh thức.

Đầu tiên, khi quan sát vấn đề hiện ra, luôn quan sát với tâm thế không phán xét đúng sai, tích cực - tiêu cực.

Sự quan sát ở đây không hẳn chỉ là suy nghĩ, cảm xúc, mà là tất cả hành động thói quen của bạn, các quyết định của bạn xuyên suốt trong cuộc đời.

♦️ Bạn cần nhìn ra được từ hệ thống niềm tin nào, dẫn tới quyết định nào, cuối cùng dẫn tới vấn đề nào!

Hãy quan sát mọi lúc, mọi nơi, nhất là các cảm xúc của bạn. Khi có sự thay đổi của cảm xúc, sẽ có thay đổi mạnh nhất ở huyệt đản trung. Hãy quan sát vị trí đó.

Nếu cảm xúc đem lại một cảm nhận nào đó, bạn hãy đặt câu hỏi vì sao bạn lại cảm thấy như thế? Cái gì trigger bạn tạo ra cảm xúc đó?

Sự trigger cảm xúc là một cách hoạt động có điều kiện của tâm trí, khi tác nhân bên ngoài khác với hệ thống niềm tin, sự điều kiện hóa máy móc bên trong của bạn.

Từ đó, hãy tiếp tục đào sâu trong tâm trí của bạn, cái gì đã tạo ra những “điều kiện” mà bạn hiện đang có? Nó liên quan đến những sự kiện hồi thơ ấu, hay là những vấn đề đã trải qua trong nhiều kiếp sống của bạn?

Khi bạn thấu hiểu tận cùng gốc rễ hệ thống niềm tin của bạn, bạn biết được mình cần phải thay đổi mẫu hình niềm tin sang chiều hướng nào bạn muốn.

Tuy nhiên, thay đổi niềm tin là chưa đủ! Bạn cần thay đổi tất cả mẫu hình tư duy, kĩ năng, hành động, thói quen của bạn về vấn đề đó.

Hãy đặt câu hỏi rằng, nếu bạn thay đổi quyết định, hành động khác đi trong quá khứ, điều gì sẽ thay đổi? Kết quả sẽ khác nhau như thế nào?

♦️ Thấu hiểu được các ngã rẽ quyết định trong các hành động, bạn sẽ thay đổi được các mẫu hình thói quen, hành động của bạn.

Ví dụ như nếu bạn có niềm tin về sự thiếu thốn vật chất, bạn đã hiểu được nó và thay đổi bằng niềm tin về sự đầy đủ. Bạn cần hành động, tư duy như một người đầy đủ thực sự.

Khi đó, bạn cần thay đổi hoàn toàn các mẫu hình tài chính cũ trước đây bằng các mẫu hình mới tương ứng với tầm nhận thức mới của bạn.

Bạn sẽ đầu tư, thay vì tiết kiệm. Bạn sẽ làm việc để phục vụ xã hội, thay vì làm việc để tìm kiếm tiền bạc. Bạn học được cách kế toán, thay vì chi tiêu theo cảm xúc. Bạn học được cách kiên nhẫn, kiên trì trong công việc, thay vì đổi việc liên tục…...

Bạn thay đổi vùng an toàn của mình với tất cả những kiến thức, kĩ năng mới bạn học được. Đây mới là sự thay đổi nhận thức thực sự và toàn diện!

Khi bạn thực sự làm được điều này, chúc mừng bạn đã vượt qua màn chơi bài học cuộc đời hiện tại và sẽ tiếp tục chương mới với các lớp học ở cấp độ cao hơn.

1914-the-law-of-one---nhan-thuc-va-chuyen-hoa-cac-bai-hoc-cuoc-doi---nhung-sai-lam-thuong-gap-10.jpg

Để có một thế giới tốt đẹp, cần tập trung vào giáo dục

Đó cũng là cách để duy trì một thế giới 3D chưa thức tỉnh, kiểm soát giáo dục.

Trường lớp chủ yếu dạy cho trẻ con các kĩ năng để sau này lao động, gia nhập tầng lớp lao động cho các ông chủ.

Trường lớp gài vào đầu trẻ con các ý tưởng nhị nguyên, cái nào là đúng, cái nào là sai, cái nào cần tuân theo, cái nào là cần tiêu diệt.

Trường lớp đưa ra các phiên bản kiến thức, lịch sử, văn hóa, xã hội,..phù hợp với chương trình của giới tinh hoa. Điều này xảy ra ở tất cả quốc gia trên Trái Đất.

Trường lớp đóng khung tư duy con trẻ, làm chúng vào các lối mòn. Suy nghĩ sáng tạo sẽ bị tẩy chay.

Trong khi, trường lớp cần là nơi dạy cho trẻ con về cách hiểu về các quy luật tự nhiên, hiểu rõ bản thân, hiểu rõ tâm trí mình.

Trẻ con cần được học về cách vượt qua các vấn đề, tư duy sáng tạo, vượt qua được tính nhị nguyên.

Trẻ con cần được học cách nhìn thế giới qua nhiều chiều hơn, không chỉ góc nhìn khoa học, mà cả tâm linh.

Học được đạo, rồi sẽ tự có đức, xã hội sẽ tốt đẹp.

Lúc đó, mới là lúc cần học các kĩ năng liên quan đến nghề nghiệp.

Để có một xã hội tốt đẹp lâu dài, nâng cao dân trí là điều bản lề cần làm.

Ngoài giáo dục truyền thống, báo đài, facebook,...tất cả những kênh thông tin cần có tính giáo dục hơn.

Dân trí chưa tăng lên, cho dù có thay đổi xã hội thế nào đi chăng nữa, nó vẫn sẽ đem lại tiêu cực như trước với một cách khác.

Hãy nghĩ về điều đó!

1914-the-law-of-one---nhan-thuc-va-chuyen-hoa-cac-bai-hoc-cuoc-doi---nhung-sai-lam-thuong-gap-11.jpg

Thuật điều khiển tâm trí - Chia để trị

Trong bài viết, mình có đưa ra luận điểm: "Tìm kiếm sức mạnh bên ngoài là gốc rễ của tất cả tôn giáo, nhà nước, dân tộc, nhóm,....trên thế giới này.

Vì sao lại như vậy?

Khi đó, chúng ta sẽ dễ dàng tìm đến những nhóm nào đó tương đồng với cái chúng ta có, và tìm đến sức mạnh từ nhóm đó.

Ở thời xa xưa, các bộ lạc là những nhóm như vậy, khi xã hội phát triển, nó trở thành các vùng hoặc các quốc gia.

Khi đó, con người bị phân chia có thể chém giết nhau vì khác biệt quốc gia, như là Việt Nam và Trung Quốc chẳng hạn.

Điều thú vị là trong các tranh chấp, bên nào cũng cho rằng mình là người đúng. Bạn là người Việt Nam, bạn sẽ ghét Trung Quốc. Ngược lại người Trung Quốc lại nghĩ là họ đúng, và chúng ta đáng ghét.

Tính nhị nguyên phân chia này xảy ra tương tự với các tôn giáo.

Tôn giáo của tôi tốt hơn của anh, thần thánh của tôi tốt hơn của anh.

Từ đó xảy ra tranh cãi, mâu thuẫn, rồi dẫn đến chiến tranh vì tôn giáo. Đó là điều đã xảy ra cả ngàn năm nay.

Tương tự là các ý tưởng chính trị, đảng phái, màu da, giới tính khác nhau.

Càng đấu tranh cho những thứ gì, lại càng chia rẽ hơn, thứ đó lại càng mạnh mẽ.

Càng đấu tranh bình đẳng giới, bình đẳng màu da, thì lại càng phân biệt hơn.

Chính vì vấn đề nghị nguyên của tâm trí này, chia để trị là cách dễ nhất để giới tinh hoa chơi bàn cờ kiểm soát.

Hãy chia thế giới ra làm các phe, phe Nga và phe Mỹ, hãy để bọn dân đen tranh cãi nhau vì điều đó.

Hãy chia thế giới ra làm người da trắng và các dân da màu còn lại, chúng sẽ đánh nhau vì điều đó.

Hãy chia thế giới ra các tôn giáo lớn, rồi dân chúng sẽ chém giết nhau để cải đạo.

Hãy chia thế giới ra thành tư bản và cộng sản, chúng sẽ chiến tranh để phân chia thế giới ra làm đôi.

Hãy nhìn lại mọi thứ đang xảy ra trên báo đài, truyền thông, sách vở, hiện thực,....xem có đúng là như vậy hay không.

Nếu nhận thức chung của toàn nhân loại vẫn không nhìn ra được điều này, sẽ không có gì thay đổi.

Nhận thức của từng người khi nào không còn sự phân chia, tìm kiếm sức mạnh bên ngoài, lúc đó sẽ không cần đến các nhóm nào cả.

Sẽ không còn cần đến tôn giáo, nhà nước, hệ phái,....chúng ta sẽ trở thành nhân loại.

Sự hợp nhất của tất cả, tất cả đều là con người.

Hợp nhất đem lại hòa bình và phát triển, thịnh vượng cho chúng ta.

1914-the-law-of-one---nhan-thuc-va-chuyen-hoa-cac-bai-hoc-cuoc-doi---nhung-sai-lam-thuong-gap-12.jpg

Con người khác biệt so với trí tuệ nhân tạo ở điểm nào?

Khi bạn hiểu được rằng, tất cả các cảm xúc con người đều là sự phản ứng máy móc của tâm trí đối với các tác nhân bên ngoài, dựa vào sự điều kiện hóa của các phần mềm - hệ thống niềm tin; thì chúng ta không khác gì một con ROBOT sinh học cả.

Trong tương lai, công nghệ sẽ đem đến những AI có khả năng học hỏi nhanh hơn con người, chỉ cần chúng ta tạo ra các phần mềm giúp AI mô phỏng các cảm xúc, phản ứng y hệt của con người, lúc đó chúng ta sẽ không thể phân biệt được đâu là AI và đâu là con người được nữa!

Nhưng có một thứ, AI không thể nào sao chép được con người, đó chính là sự tự nhận biết.

Sự tự nhận biết tạo ra cái gọi là hành động. Sự điều kiện hóa chương trình tạo ra cái gọi là phản ứng.

Máy móc hoạt động chủ yếu theo phản ứng, con người chúng ta lựa chọn hành động.

Nếu chúng ta sống như đa phần nhân loại hiện nay, bị điều khiển bởi cảm xúc, thì đa phần nhân loại không khác biệt nhiều so với AI, đó là sự kiểm soát của nhà tù tâm trí.

Khi trong mỗi khoảnh khắc, chúng ta có thể nhận biết được sự điều kiện hóa phần mềm của tâm trí. Khi đó, chúng ta có thể lựa chọn hành động khác đi so với cài đặt ban đầu.

Điều này chấm dứt sự phản ứng, tạo ra hành động.

Nhưng cái gì quan sát suy nghĩ của chúng ta để thay đổi? Tâm trí?

Khi đó, ta thấy rằng người quan sát chính là vật quan sát, nó nằm ở một chiều kích cao hơn so với tính nhị nguyên, chính là tinh thần - linh hồn.

Đây là sự khác biệt lớn nhất giữa con người và máy móc!

Như vậy, để con người chúng ta tiến hóa lên, học được các bài học nhanh hơn, chúng ta cần phải sống theo kiểu 'con người' hơn là cái máy.

Đó là sự lựa chọn của chúng ta, hành động hoặc phản ứng!

️🔵 Chốt lại, bài viết này bạn cần nắm rõ những điều sau:

♦️ Bài học cuộc đời là sự phản chiếu lại tâm thức, niềm tin cốt lõi của mỗi người.

♦️ Nhận thức bài học của mình bằng cách nhìn lại các cảm nhận của bản thân khi đối mặt với các vấn đề tiêu cực.

♦️ Chỉ có bạn mới có thể học được bài học cuộc đời của mình, thông qua việc chuyển hóa các mẫu hình niềm tin cốt lõi bên trong.

♦️ Hãy học cách quan sát không phán xét tất cả các suy nghĩ, cảm xúc, tư duy, hành động, thói quen của bạn, để thấu hiểu vấn đề của bạn là gì?

♦️ Hãy dũng cảm bước ra khỏi vùng an toàn, thay đổi các mẫu hình cũ sang các mẫu hình tiến hóa hơn.

Bài này thấy hay thì bạn hãy chia sẻ cho ai cần, còn không thì hãy bình luận quan điểm/ câu hỏi của bạn.

1914-the-law-of-one---nhan-thuc-va-chuyen-hoa-cac-bai-hoc-cuoc-doi---nhung-sai-lam-thuong-gap-13.jpg

Phúc lợi xã hội cao có phải là tốt? Chủ nghĩa dân túy là gì?

Tất cả đều bắt đầu từ mẫu hình tìm kiếm sức mạnh bên ngoài. Ở đây, người dân muốn một thực thể sức mạnh hơn giải quyết cho các vấn đề của mình, chính là Chính Phủ.

Khi đó, chính phủ sẽ càng được trao nhiều quyền lực hơn.

Chính phủ càng lớn, hệ thống càng phình to, thuế má càng nhiều. Như ở các nước châu Âu đến hơn 40% lợi nhuận doanh nghiệp, những người giàu bị đánh thuế 75%.

Tất cả các chính trị gia đều muốn thu hút lá phiếu của mình, nên bày ra các bánh vẽ khác nhau, đó là những chương trình miễn phí học đại học, miễn phí khám chữa bệnh, lương cơ bản, trợ cấp thất nghiệp.

Từ đó hình thành chủ nghĩa dân túy, tạo ra lớp chính trị gia đánh bóng hình ảnh thành những 'chiến binh vì người nghèo'.

Việt Nam cũng có một số chính trị gia bắt đầu học cách này, bạn có thể để ý thời gian gần đây, tùy vào nhận thức của bạn.

Vậy khi đó, các chủ doanh nghiệp, người giàu sẽ không còn động lực mở rộng phát triển kinh doanh nữa, chuyển nhà máy sang những nơi có thuế rẻ hơn, như Trung Quốc, Việt Nam, Ấn Độ chẳng hạn.

Hệ quả là, người dân trong nước họ bị thất nghiệp, và càng phải nhờ vào trợ cấp chính phủ nhiều hơn, trở thành nô lệ của bầu sữa chính phủ.

Khi đó vòng quay tiếp tục, thuế lại phải tăng lên, nếu không sẽ không đủ chi tiêu.

Chính phủ thu thuế có giới hạn, nên cần phải phát hành trái phiếu nhiều hơn, từ đó bị vỡ nợ như là Hy Lạp.

Cuối cùng, người dân sẽ bị cắt trợ cấp vì thắt lưng buộc bụng, từ đó tạo ra làn sóng phẫn nộ, biểu tình ở các quốc gia này.

Biểu tình không hẳn đến từ người thất nghiệp, mà còn từ tất cả những doanh nghiệp, người làm tư, bị chịu mức thuế quá cao.

Vậy bạn có thể thấy, nếu tâm thức của người dân là sự thiếu thốn, muốn tìm sức mạnh từ bên ngoài.

Kết quả chỉ là đói kém và thiếu thốn hơn mà thôi!

Rất nhiều người Việt Nam, cũng đang bị chủ nghĩa dân túy này ảnh hưởng, mong muốn một xã hội có phúc lợi cao.

Điều tốt nhất nên làm với mỗi người là, làm việc chăm chỉ, chi tiêu trong khả năng, chịu trách nhiệm với cuộc sống của mình.

Đây là điều mà chúng ta cần phải nhìn nhận lại!

1914-the-law-of-one---nhan-thuc-va-chuyen-hoa-cac-bai-hoc-cuoc-doi---nhung-sai-lam-thuong-gap-14.jpg

Thế nào là tự do thật sự?

Chúng ta thường nghĩ rằng những người nằm trong song sắt tù ngục là mất tự do.

Vậy những người đang 'tự do' đi lại ngoài kia có thực sự tự do hay không?

Hầu hết nhân loại không có tự do thật sự, mà vẫn bị cầm tù trong tâm trí của chính mình.

Cho dù đó là người giàu, người nghèo, quan chức, thường dân,....đều như nhau cả

Tiêu cực, đau khổ, stress, đa phần là biểu hiện của sự cầm tù trong tâm trí.

Những thứ đó xảy ra do sự điều kiện hóa bởi các hệ thống niềm tin trong tâm trí, tạo ra sự phân chia, xung đột trong mỗi người.

Các hệ thống niềm tin được tạo ra từ văn hóa, tôn giáo, giáo dục, ý thức hệ, nỗi sợ, trải nghiệm quá khứ,...vv

Sự tiến hóa nhận thức, đa phần chỉ là gỡ rối, buông bỏ những hệ thống niềm tin đó. Con người từ đó hết khổ.

Buông bỏ sự điều kiện hóa, giải phóng con người khỏi nhà tù tâm trí.

Đó mới là tự do thực sự! Tự do ý chí!

1914-the-law-of-one---nhan-thuc-va-chuyen-hoa-cac-bai-hoc-cuoc-doi---nhung-sai-lam-thuong-gap-15.jpg

Vì sao TT Trump đắc cử năm 2016? Điều gì sẽ xảy ra trong lần bầu cử tháng 11-2020 này?

Năm 2016 là bước ngoặt của nền chính trị Hoa Kỳ, khi một tổng thống đắc cử không giống như bất kỳ tổng thống nào trước đây.

Ông ta bị coi là ngu dốt, hài hước, lố bịch, chuyên làm trò hề, ngôi sao truyền hình,....trong mắt rất nhiều người.

Ông ta là tỷ phú, không bị mua chuộc bởi tiền bạc như các chính trị gia chuyên nghiệp

Ông ta là không phải là chính trị gia chuyên nghiệp, và người dân bầu ông ta lên không vì chính đảng nào cả. Nếu Trump lập đảng mới, người dân vẫn bầu ông ta mà thôi.

Điều quan trọng nhất, là ông ta tập trung vào các khu vực bị lãng quên, đó là những vùng dân giã, những người không có tiếng nói trong xã hội.

Việc Trump được bầu lên, thể hiện một sự thật rằng người dân Mỹ đã chán nản những mẫu hình cũ, đó là mẫu hình của các chính trị gia chuyên nghiệp điều hành nước Mỹ, cho dù là đảng Dân chủ hay là Cộng Hòa.

Đây là sự thay đổi nhận thức, biểu hiện của sự thức tỉnh của người dân nước Mỹ, và nó sẽ xuất hiện nhiều hơn ở tất cả các quốc gia khác, kể cả là Việt Nam.

Sự thay đổi này là một bước ngoặt, và nó làm thay đổi toàn thế giới như chúng ta đã quan sát trong 4 năm qua.

Cuộc bầu cử trong vòng 2 tháng tới, sẽ là bước ngoặt lựa chọn cho linh hồn của quốc gia Hoa Kỳ.

Đây là sự lựa chọn giữa sự thịnh vượng, hòa nhập, tôn trọng lẫn nhau, văn minh,....hoặc sự suy đổi, phân chia sắc dân, giai cấp, màu da, bạo lực, độc tài.

Điều đó sẽ ảnh hưởng đến thế giới ít nhất 100 năm tới, và nhất là trong 4 năm tiếp theo.

Cho dù Trump hay Biden lên làm tổng thống, nó cũng không quan trọng.

Quan trọng là người dân Mỹ sau cuộc bầu cử này, chia rẽ hay là đoàn kết lại, lựa chọn hòa hợp phát triển, hay là chia rẽ nội chiến.

Hãy cùng chờ đợi xem vở kịch này diễn ra như thế nào!

1914-the-law-of-one---nhan-thuc-va-chuyen-hoa-cac-bai-hoc-cuoc-doi---nhung-sai-lam-thuong-gap-16.jpg

1914-the-law-of-one---nhan-thuc-va-chuyen-hoa-cac-bai-hoc-cuoc-doi---nhung-sai-lam-thuong-gap-17.jpg

1914-the-law-of-one---nhan-thuc-va-chuyen-hoa-cac-bai-hoc-cuoc-doi---nhung-sai-lam-thuong-gap-18.jpg

Niềm tin cốt lõi là thành công, thường nghĩ đến thất bại.

Niềm tin cốt lõi là thất bại, thường nghĩ đến thành công.

Nghe thì có vẻ mâu thuẫn, nhưng đó là sự khác nhau giữa niềm tin cốt lõi và suy nghĩ bề mặt.

Những người có khả năng thành công thật sự, thường không nghĩ đến các viễn cảnh tốt đẹp, mà tính toán tất cả các khả năng xấu nhất có thể xảy ra, từ đó tìm cách chuẩn bị giải quyết cho các vấn đề đó.

Mẫu hình của những người này là thử nghiệm liên tục, thử nghiệm những thứ ở quy mô nhỏ, nếu có hiệu quả thì nhân bản lên.

Khi đó tổn thất do những thất bại của họ nhỏ, nhưng kết quả khi thành công là rất lớn.

Họ cũng là những người rất may mắn, vì hầu hết các rủi ro đã được họ dự trù trước. Khi đó, sự may mắn chỉ là những thứ đến với họ để cân bằng xác suất xảy ra.

Ngược lại, những người có niềm tin cốt lõi là thất bại, sẽ luôn nghĩ đến các viễn cảnh thành công, vì cuộc sống của họ chìm trong thất bại, thiếu thốn sự thành công.

Khi đó, họ sẽ chỉ nghĩ đến họ sẽ làm gì, tận hưởng cái gì khi mình đã thành công. Đây là biểu hiện của sự thiếu thốn ở bên trong mà thôi.

Người có niềm tin là thất bại, sẽ luôn cảm thấy đen đủi, vì họ không lường trước các viễn cảnh thất bại, mà xác suất thất bại là luôn tồn tại.

Khi đó, họ sẽ bị những viễn cảnh không may mắn nuốt chửng, không thể gượng dậy được, nếu nó vượt qua ngưỡng an toàn của mỗi người.

Bài học rút ra với những người đang muốn thành công, hãy nghĩ đến thất bại, và chuẩn bị cho những tình huống xấu nhất xảy ra.

Bí quyết: thử và sai, thử ở quy mô nhỏ, mở rộng cái có hiệu quả.

Đây là câu chuyện thực thế về sự khác nhau này:

Hoqn 100 năm trước, vào ngày 14/12/1911, đoàn thám hiểm người Na Uy dẫn đầu bởi Roald Amundsen đã vượt qua sương mù, lạnh buốt cùng với gió rét và cắm được lá cờ Na Uy lên vùng đất Nam Cực.

Trong khi đó, một nhóm thám hiểm khác của nước Anh do Robert Falcon Scott dẫn đầu đã vĩnh viễn nằm lại với băng tuyết nơi này.

Amundsen và Scott, cả hai đều có tham vọng giành chiến thắng trong cuộc đua này. Tuy nhiên, mỗi người lại có cách tiếp cận, thăm dò khác nhau và đây chính là điều quyết định đến sự thành công hay thất bại của họ.

Nghiêm túc và có phương pháp, Amundsen đã cẩn thận nghiên cứu các tài liệu và ghi chép trước đó đồng thời kết hợp những kinh nghiệm bản thân để vạch ra kế hoạch chu đáo cho chuyến đi đến lục địa lạnh nhất hành tinh.

Việc sử dụng xe chó kéo là một trong những yếu tố mang lại thành công sau này cho đoàn thám hiểm Amundsen.

Trong cuốn “The South Pole”, Amundsen cho biết ông cần phải chinh phục Nam Cực để có tiền tài trợ cho chuyến đi Bắc Cực mà mình đã dự định.

Về phía đoàn thám hiểm của Scott, họ lại sử dụng xe trượt kéo bằng ngựa và xe trượt tuyết có gắn động cơ. Trên hành trình, họ cũng đã thực hiện một số cuộc thám hiểm địa chất vùng cực. Ngày 24/10/1911, nhóm Scott bắt đầu hướng tới gần Nam Cực.

Tuy nhiên, họ không thể ngờ rằng kế hoạch của mình lại thất bại, việc dùng ngựa thay chó thực chất là một sai lầm nghiêm trọng, ngựa chết và động cơ bị hỏng vì thời tiết khắc nghiệt.

Khi nhóm Amundsen đã hoàn thành chuyến đi 2000 dặm và nghỉ ngơi tại vịnh Cá Voi thì những nhà thám hiểm người Anh mới đặt chân tới Nam Cực vào ngày 17/1/1912, chậm hơn đội bạn 5 tuần. Họ đã chính thức thua cuộc.

Trong cuốn nhật ký của mình, Scott viết khi nhìn thấy lá cờ Na Uy đã cắm ở đó: “Chúa ơi! Đây là một nơi khủng khiếp, chúng tôi phải trải qua rất nhiều điều tồi tệ vậy mà không có chút kết quả nào”.

Khát vọng chinh phục Nam cực của đoàn thám hiểm Scott đã thất bại hoàn toàn. Họ không còn đủ lương thực và sức mạnh trong cuộc hành trình trở về.

Một trận bão tuyết chín ngày đã giết chết Scott và các thành viên trong nhóm vào cuối tháng 3. Tuy nhiên, Scott vẫn được nhắc tới với tư cách là một người anh hùng đã dũng cảm hy sinh vì sự nghiệp khám phá những vùng đất mới.

Nguồn: https://danviet.vn/tham-hiem-nam-cuc-cau-chuyen-hon-100-nam-truoc-1071114.htm

1914-the-law-of-one---nhan-thuc-va-chuyen-hoa-cac-bai-hoc-cuoc-doi---nhung-sai-lam-thuong-gap-19.jpg

Bạn đã bao giờ lập báo cáo tài chính cho riêng mình?

Để có thể thay đổi mẫu hình tài chính, vật chất của mỗi người, điều quan trọng là việc quan sát, nhận biết mẫu hình hiện tại, từ đó mới có thể đổi hướng sang một mẫu hình mới.

Vậy, để biết được mẫu hình tài chính của mình hiện tại như thế nào, cách duy nhất là lập báo cáo tài chính cá nhân để theo dõi nó!

Đây là điều hiển nhiên, nhưng đa phần con người không làm điều cơ bản này!

Vấn đề tài chính không nằm ở thu nhập của bạn nhiều hay ít, cho dù bạn có trúng xổ số, bạn cũng sẽ trắng tay chỉ sau thời gian ngắn nếu không hiểu mình đang làm gì với tiền.

Vì vậy, vật chất, tài chính làm cho nhiều người khổ sở. Nguyên nhân chính là do họ không biết cách kiểm soát chi tiêu của mình.

Đa phần con người sử dụng tiền bạc cho các tiêu sản, những thứ đem lại sự giải trí, ham muốn.

Khi đó, không những nguồn lực về tiền bạc bị hấp thụ, mà còn là thời gian và trí tuệ của bạn cũng bị mất đi.

Hãy ghi chép thật cẩn thận tất cả khoảng chi tiêu của bạn, cho các mục khác nhau, bạn sẽ thấy sốc khi biết mình đang chi tiêu 'hoang' như thế nào.

Sau đó, hãy lập kế hoạch để thay đổi mẫu hình chi tiêu, tập trung nhiều hơn cho giáo dục (sách, phim tài liệu, khóa học,...); từ thiện, đầu tư, tiết kiệm, dự phòng rủi ro....thay vì chỉ cho ăn uống, quần áo, đồ chơi các loại.

Khi chia tiền ra các quỹ, bạn sẽ thấy cuộc sống dễ dàng hơn và luôn chuẩn bị được cho các rủi ro của cuộc sống.

Hãy học cách tìm hiểu về các loại tài sản, tiêu sản, phân biệt chúng để có quyết định tài chính tốt hơn.

Sự khác biệt giữa người dư dả thời gian, tiền bạc, chính là kỷ luật và trí thông minh tài chính. Hay nói cách khác chính là nhận thức về tiền bạc của mỗi người.

Nếu bạn làm được điều này tốt, mẫu hình tốt sẽ đem đến cho bạn dư dả thời gian để chia sẻ và tiền bạc đầy đủ với mức sống bạn mong muốn.

Tất nhiên, để thay đổi bạn cần thực hành kế toán, và để làm được điều đó bạn cần đầu tư cho cái đầu của bạn trước đã.

Hãy mua những cuốn sách về tài chính cá nhân, mình khuyến nghị bộ sách cha giàu cha nghèo của Robert Kiyosaki.

Chúc bạn thành công!

1914-the-law-of-one---nhan-thuc-va-chuyen-hoa-cac-bai-hoc-cuoc-doi---nhung-sai-lam-thuong-gap-20.jpg

Nên hiểu thế nào về cái gọi là sự thăng lên?

Thời gian gần đây có rất rất rất nhiều trang hay đưa ra kiểu thông tin đó là sẽ xuất hiện bậc tái thế, phật,...để dẫn dắt con người tiến lên thời đại mới.

Hoặc tương tự như thế đó là thông tin về những đợt nâng cấp năng lượng từ ET, những đợt thăng lên, sẽ có những ET với đĩa bay đến đón chúng ta,....vv và vv.

Hoặc là những pháp môn mới toanh xuất hiện, với ý tưởng như là pháp môn này là của đấng cứu thế, sẽ cứu giúp các bạn. Tu theo môn của chúng tôi sẽ được thăng lên, đọc cuốn sách của bậc này bậc kia sẽ được cứu vớt,...

Bạn có thể tự quan sát và kể tên.

Vậy bản chất của những hiện tượng này là gì?

Đơn giản, nó là mẫu hình tìm kiếm sức mạnh bên ngoài.

Những thứ đó chỉ giúp cho những người có mẫu hình tìm kiếm sức mạnh bên ngoài thỏa mãn ý tưởng của mình mà thôi.

Khi con người ta có niềm tin cốt lõi là nỗi sợ, thì sẽ cần sức mạnh ở bên ngoài để lấp đầy nỗi sợ đó.

Để thăng lên, bản chất chính là việc bạn thay đổi nhận thức của mình. Nó đến từ chính bạn chứ chẳng phải là do ai khác.

Trong thời gian tới, khi mức năng lượng cao hơn, các khó khăn sẽ đến nhiều hơn.

Nó chính là quy mô lớn hơn của các bài học cuộc đời, mà hiện tại bạn chưa xử lý được.

Nó đến để chuyển hóa mẫu hình năng lượng của bạn, sang một mức nhận thức cao hơn.

Nếu bạn xử lý được ngay bây giờ, thời gian tới bạn sẽ vượt qua dễ dàng.

Nếu bạn vẫn đang tìm kiếm sức mạnh bên ngoài, phủ bài học dưới tấm thảm.......Lúc khó khăn đến, bạn sẽ bị nó nuốt chửng.

Lúc đó thì sẽ chẳng có ai cứu bạn được đâu!

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh