Làm Thế Nào Để Tâm Trí Hết Tiêu Cực

LÀM THẾ NÀO ĐỂ TÂM TRÍ HẾT TIÊU CỰC

Như bài trước, chúng ta đã thấy rằng tất cả những tiêu cực của một con người đều xuất phát từ các hoạt động của tâm trí, đó là hoạt động so sánh, đánh giá, phát xét sự việc dựa trên các hệ thống niềm tin và giá trị được cài vào người đó trong suốt cuộc đời.

Khi một người không nhận thức được điều này, nó sẽ xảy ra theo một hệ thống tự động, nếu có bất kì sự kiện bên ngoài nào khác biệt hoặc đi ngược lại với tâm trí của một người, thì người đó sẽ có hiện tượng xù lông, ‘trigger’ hay cách khác là phản ứng lại, tạo ra cảm xúc tiêu cực. Nếu sự kiện đó giống như những gì trong đầu người này, nó lại tạo ra sự thỏa mãn và tiếp tục tạo ra các cảm xúc chiến thắng, kích thích để lặp lại trải nghiệm đó.

Các cảm xúc này đều là năng lượng, và năng lượng thì rung động, cái nào rung động gần nhau thì thu hút nhau. Vì vậy, những người tiêu cực sẽ bị hút vào vòng xoáy tiêu cực, họ sẽ gặp nhiều chuyện bất lợi hơn, đau khổ hơn đến với cuộc đời họ và họ ngày càng tiêu cực hơn.

Cùng với đó, những người ‘chiến thắng’ sẽ càng thu hút những thứ làm họ thỏa mãn hơn, và họ lại càng muốn nhiều hơn, từ đó tạo ra sự kiểm soát, tham lam, tranh đấu một cách vô độ, làm người này không thể thoát khỏi trò chơi của bản ngã của mình.

Đây là 02 vòng xoáy cơ bản nhất của con người, với đa phần loài người sống trong vòng xoáy tiêu cực, và số ít còn lại nằm trong vòng xoáy chiến thắng, họ chính là giới lãnh đạo của thế giới này.

Để thoát khỏi vấn đề này, con người đã thử rất nhiều cách khác nhau từ xưa tới nay. Đa số nhân loại đều cho rằng: ‘muốn thoát khỏi sự tiêu cực, cần phải thay đổi mọi thứ bên ngoài của họ’.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

Điều này dẫn đến một số vấn đề mà ai cũng có thể thấy như một bộ phận khá lớn luôn đổ lỗi cho hoàn cảnh, ví dụ như họ cho rằng họ sinh ra không may mắn như người khác, họ thiếu tiền, không được đi học, xã hội toàn người xấu, đất nước này là đất nước tham nhũng, không như nước ngoài…bạn có thể tự liệt kê thêm, và cũng biết được những ai quanh mình hiện đang có suy nghĩ như vậy.

Nếu những người này không làm gì để thay đổi bên ngoài, thì cuộc sống của họ mặc định là tiêu cực, cuộc đời của họ là đen đủi, không có cách nào cứu vãn được theo suy nghĩ của họ. Ngược lại, cũng có một bộ phận những người luôn luôn hô hào thay đổi xã hội, từ đó sinh ra những chuyện như đòi bình đẳng giới, muốn đánh thuế người giàu chia cho người nghèo, muốn thay đổi chính quyền để có nhiều phúc lợi xã hội hơn, muốn người khác ăn chay, muốn cấm cái này, cấm cái kia,… Sao cho thỏa mãn cái nhu cầu mà mình cho là hợp lý, đúng, có đạo đức.

Nếu họ không đạt được, tất nhiên họ đau khổ, còn nếu họ đạt được thì sao?

Trên thực tế, rất nhiều những chính sách này đã và đang được đưa ra, nhưng thực sự nó có giúp họ cảm thấy tích cực lên được không? Hay là con người ngày càng đòi hỏi nhiều hơn? Bản thân con người đó có thỏa mãn với cái mà họ đang nhận được hay không? Hay cuối cùng họ lại tiếp tục kêu khổ? Cuộc sống của con người bình thường hiện nay có phải là tiện nghi đầy đủ hơn những người giàu có 30 năm trước không? Đó có phải là một vòng xoáy chiến thắng, thỏa mãn khác được tạo ra cho người đó hay không?

Mua đá năng lượng:

Còn những người tìm kiếm ở bên trong, họ có thực sự hết tiêu cực không?

Phần lớn những người tìm kiếm ở bên trong, họ lại mắc phải một trò chơi khác của tâm trí. Nếu bạn quan sát tinh ý, một người biết rằng họ đang có vấn đề tiêu cực: đau khổ, giận dữ, lo sợ,… Thì con người đa phần sẽ phân chia ra làm 2 thứ, đó là:

Người thay đổi, kiểm soát (Chính là bạn) <---> và thứ bị thay đổi, kiểm soát (chính là cơn giận dữ, sự đau khổ, lo lắng, sợ hãi,…)

Ví dụ: một người có cơn giận trong người, anh ta luôn muốn kiểm soát cơn giận đó, hoặc một người luôn đau khổ, họ muốn thoát khỏi sự đau khổ này. Một người nghiện rượu, họ đấu tranh nội tâm bởi cơn nghiện của mình. Hay rất nhiều thứ khác mà bạn muốn thay đổi có thể tự liệt kê.

Từ đó, trò chơi tâm trí lại tiếp tục. Khi sự phân chia giữa người kiểm soát/ vật kiểm soát xuất hiện, từ đó tạo ra mâu thuẫn, và mâu thuẫn sẽ dẫn đến xung đột. Xung đột này sẽ làm cho người đó muốn tìm một thứ gì đó để kiềm chế, kiểm soát, vượt qua, xóa bỏ những vấn đề này.

Điều này dẫn đến họ đi vào các tôn giáo, giáo phái hay các môn tu tập giúp họ có thể vượt lên những vấn đề của bản thân họ. Và điều này lại làm cho họ sống trong những hình ảnh, ảo tưởng mới thay thế cho những vấn đề hiện tại.

Bạn có thấy rằng, đa phần con người khi có khó khăn, họ cầu nguyện để được một đấng nào đó cứu giúp, ban cho họ sức mạnh, mà họ không nhận ra sức mạnh chính ở bản thân mình?

Hay một người thực hành tất cả các nghi lễ, những thói quen như là tụng kinh, đọc kinh, đi lễ để tránh cho đấng của họ trừng phạt hoặc mong muốn đấng của họ phù hộ, giúp đỡ họ trong cuộc sống.

Hay một người tin vào các hệ giá trị của các tôn giáo, như là sống tốt được lên thiên đàng, đời sau sung sướng hơn, làm người xấu thì xuống địa ngục. Còn thực tại họ sống vẫn còn nhiều tiêu cực, tại sao lại phải đợi đến kiếp sau hoặc thiên đàng mới có thể sống trọn vẹn?

Một số người thì họ không theo tôn giáo, nhưng họ cũng theo cái tương tự đó là các hệ thống tu tập, tu luyện từ các ‘bậc thầy’; ‘Guru’ hay các ‘bậc giác ngộ’ của họ, ví dụ như là phải kìm hãm bản thân, không được ăn cái này, không được ăn cái kia, phải tiết dục, không được có tiền bạc,…

Điều này lại tạo ra càng nhiều xung đột và mâu thuẫn giữa những nhu cầu cơ bản của sinh mệnh và cái hình ảnh họ cho là đúng trong đầu họ. Khi một thân thể bị thiếu thốn những nhu cầu cơ bản, bộ não và trái tim của họ có thể hoạt động được một cách bình thường được không?

Rồi thì một số người thực hành các bài tập hàng ngày như là thiền định, khoảng vài tiếng/ ngày, theo một hệ thống như là làm bao lâu thì lên được bậc này, bậc kia. Tâm trí họ lại tạo ra một hệ thống mới với cái đích đến để họ phấn đấu, với những hình ảnh là họ sẽ đạt được trạng thái này trong một thời gian nào của tương lai. Cuộc chơi tâm trí vẫn không có gì thay đổi, trở thành máy móc và lại một hệ thống niềm tin mới ra đời.

Một số người cũng thực sự có một số trải nghiệm khi họ thiền, vì Thiền định là một cách để tắt tâm trí tạm thời và có thể kết nối trực tiếp với tiềm thức/ linh hồn giúp họ có thể thoát xác, có những cuộc trải nghiệm hoặc cảm nhận năng lượng sống Kundalini của cơ thể. Cũng có rất nhiều cách tương tự để một người làm như vậy như là thôi miên hồi quy, sử dụng chất thức thần, hay tình dục,..Qua các trải nghiệm này, một số người thực sự có sự thấu hiểu thêm và có sự thay đổi trong cuộc sống.

Điều quan trọng là, những việc này có thực sự giúp một người có thể hiểu rõ những gì tạo ra những vấn đề của họ hay không? Nếu họ không hiểu được những hệ thống niềm tin, giá trị hay trải nghiệm nào đang ẩn dấu sâu trong tâm trí của mình, thì khi một sự kiện phù hợp nào đó xuất hiện trong đời, họ sẽ lại trở nên máy móc, phản ứng và quay trở lại vòng xoáy tiêu cực ban đầu.

Những người tìm kiếm bên trong đa phần đều có trái tim nhân hậu, nhưng nếu một người dành hết cả cuộc đời chỉ để tập trung vào những thứ này, không tìm hiểu những thứ xảy ra ở bên ngoài thì dễ dàng trở thành công cụ đắc lực của những người thống trị trái đất này (hội Cabal). Vì họ không hiểu những thứ bên ngoài, không hiểu nền kinh tế hoạt động như thế nào, chính sách này ra sao nên họ dễ dàng ủng hộ cho những thứ gọi là: chống biến đổi khí hậu, phúc lợi xã hội cao, tiền lương cơ bản, bình đẳng giới, chống phân biệt chủng tộc,…Trong khi chúng chỉ mang lại lợi ích cho hội Cabal mà lại trà đạp chính những thứ mà họ đang ủng hộ. Khó tin đúng không? Nhưng đó là sự thật!

Như vậy, để một người thực sự có cuộc sống trọn vẹn, thoát khỏi tiêu cực cho mình và những người xung quanh; người đó cần phải có sự hiểu biết sâu sắc những thứ bên ngoài và bên trong của mình. Khi một người có sự hiểu biết ở bên trong, người đó sẽ thoát khỏi đau khổ, tham, sân, si. Kèm theo đó với sự hiểu biết ở bên ngoài, người đó sẽ trở thành những người có ích và thay đổi xã hội theo chiều hướng tiến bộ hơn.

Chốt lại, chìa khóa để tâm trí hết tiêu cực chính là sự hiểu biết và nhận thức của một người về bên trong lẫn bên ngoài của mình. Cách để có sự hiểu biết này, chúng ta sẽ bàn luận ở phần tiếp theo.

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh