Phiêu Lưu Ngoài Thân Thể: Chương 7. Làm Chủ Chứng Nghiệm

PHIÊU LƯU NGOÀI THÂN THỂ: CHƯƠNG 7. LÀM CHỦ CHỨNG NGHIỆM

Mọi người đều lấy giới hạn của tầm nhìn riêng mình làm giới hạn cho thế giới. - Schopenhauer

Nếu chúng ta muốn thu được ích lợi tối đa trong một chứng nghiệm xuất vía thì việc kiểm soát là tuyệt đối cần thiết. Điều mấu chốt của thám hiểm phi vật lí có hiệu quả là kiểm soát có ý thức về trạng thái nhận biết phi vật lí của ta. Một khi đạt tới được một mức độ kiểm soát nào đó thì tiềm năng thám hiểm xuất vía trở nên hoàn toàn vô giới hạn. Trong thực tế, trí tưởng tượng của ta không thích hợp để quan niệm tất cả các khả năng có sẵn. Kinh nghiệm dạy tôi rằng chúng ta càng chuẩn bị kĩ cho cuộc thám hiểm thì chúng ta càng thao tác và thích nghi hiệu quả hơn với môi trường phi vật lí. Sau khi chuẩn bị đúng, nhiều người báo cáo đạt được mức độ điều khiển cao trong các chứng nghiệm đầu tiên của họ.

Các khái niệm và định luật năng lượng vật lí hầu như không có tác dụng cho chiều phi vật lí của vũ trụ. Để có được hiệu quả thực sự khi xuất vía, chúng ta phải học "luật đi đường" phi vật lí. Để chuẩn bị và giúp đỡ các bạn, tôi đã soạn ra một bản tổng quan về các tình huống, sự kiện và những thách thức mà bạn có thể gặp phải trong thám hiểm xuất vía (xem bảng dưới đây). Những thông tin này là kết quả của kinh nghiệm cá nhân tôi và phản hồi tôi nhận được từ hàng trăm người đã có chứng nghiệm xuất vía trong suốt hai mươi năm qua. Tôi đã thấy rằng phần lớn các thông tin đã xuất bản hiện đang có sẵn là không thích hợp; chúng hoặc bị giới hạn vào một quan điểm hoặc nghiêng về các niềm tin và cách diễn giải tôn giáo. Để ý tới sự kiện đó, tôi đã trình bày bản tổng quan này với sự vô tư văn hoá nhiều nhất có thể được.

Trong một thế giới tràn ngập những niềm tin và lí thuyết, có một nhu cầu khẩn thiết về các thông tin thực hành thu được từ các kinh nghiệm mắt thấy tai nghe. Tôi đã hiểu ra rằng câu trả lời cho những bí ẩn về sự tồn tại của chúng ta không hề bị che dấu; chúng vẫn đang kiên nhẫn chờ đợi chúng ta mở rộng tầm nhìn của mình ra ngoài các giới hạn dầy đặc của vật chất. Những điểm mấu chốt của việc kiểm soát sẽ trợ giúp bạn trong việc đi tìm câu trả lời này.

Các điểm mấu chốt của kiểm soát

Tình huống Điểm mấu chốt của kiểm soát

Rung động bên Bạn đang chứng nghiệm trong (đôi khi rất trạng thái rung động. Lập tức mạnh) đi kèm với hướng toàn bộ sự chú ý của tiếng động o o, vo bạn ra xa khỏi thân vật lí của vo hay ì ầm to.mình.

Cứng đơ (không có Đây là hiện tượng thông khả năng di thường, tạm thời có thể xuất chuyển thân vật lí hiện ngay lập tức trước hay của bạn).sau một chứng nghiệm xuất vía. Thân năng lượng tần số cao hơn của bạn tạm thời không đồng bộ với thân vật lí của bạn.

Trở về thân vật lí Thông thường điều này là do bất thần.các ý nghĩ ngẫu nhiên trực tiếp hướng tới thân vật lí của bạn. Bạn phải duy trì sự chú ý hoàn toàn vào môi trường và thân-năng lượng phi vật lí mà bạn đang chứng nghiệm.

Cái nhìn mờ; không rõ hay nhận biết tựa giấc mơ.

Cảm thấy sợ hay lo lắng; sự hoảng hốt xâm chiếm.

Chứng nghiệm đường hầm.

Quả quyết yêu cầu sự rõ ràng cho tới khi cái nhìn hay nhận biết của bạn rõ rệt: "Rõ ràng ngay!" Rồi tập trung vào một mục tiêu hay miền xác định trong môi trường bạn đang thám hiểm.

Lặp lại với bản thân mình rằng bạn đang an toàn và yên ổn. Bao bọc bản thân mình bằng bức tường hay hình cầu ánh sáng trắng bảo vệ mà không gì lọt qua nổi. (Đọc đoạn văn bản để biết thêm thông tin.)

Điều này xuất hiện khi màng năng lượng phân chia hai mức độ tần số chính (các chiều năng lượng phi vật lí) mở ra. Việc chuyển động qua đường hầm thường được chứng nghiệm như chuyển động mạnh vào trong. Giữ bình tĩnh; cảm giác chuyển động nhanh thông thường sẽ dừng lại sau vài giây. Kết quả cuối cùng sẽ là việc bạn đi vào một chiều năng lượng hay môi trường khác.

Cảm thấy chuyển động nhanh vào trong; chứng nghiệm việc bị kéo sâu vào bên trong những vùng chưa biết của bản thân bạn.

Thấy nặng nề hay không có khả năng di chuyển tự do sau khi tách ra.

Không nhớ được sinh động sau chứng nghiệm.

Chứng nghiệm việc không hình dạng hay năng lượng ý thức vô hình.

Chuyển động này thường mạnh mẽ và có thể đáng ngạc nhiên nếu bạn không được chuẩn bị. Giữ bình tĩnh; đây là sự dịch chuyển thông thường của ý thức từ thânnăng lượng dầy đặc hơn sang một dạng tần số cao hơn.

Điều này xảy ra bởi không đủ ý thức trong thân phi vật lí của bạn. Yêu cầu quả quyết rằng nhận biết hoàn toàn của bạn là hiện hữu trong thânnăng lượng mà bạn đang chứng nghiệm. Đòi hỏi "Nhận biết ngay!" và/hoặc yêu cầu được nhẹ hơn và cơ động.

Yêu cầu quả quyết việc nhớ lại về chứng nghiêm xuất vía: "Tôi nhớ hết." Điều này đặc biệt có hiệu quả nếu được tiến hành khi xuất vía.

Đây là việc nhận biết thông thường về cái ta phi vật lí thực sự của ta (linh hồn).

Tiếng nổ cực to (tựa tiếng súng) gần đầu bạn, nghe thấy vào lúc tách khỏi thân.

Cảm thấy nhìn qua tròng mắt vật lí nhắm kín.

Vào trạng thái rung động nhưng không thể nào tách ra khỏi thân được.

Tiếng động đôi khi kì lạ này có thể là kết quả của việc gián đoạn bất thình lình từ một điểm đâu đó trong đầu (tuyến yên, theo nhiều người).

Điều này xuất hiện khi ý thức của bạn được chuyển vào bên trong thân-năng lượng của bạn nhưng bạn còn chưa tách khỏi thân vật lí của mình. Đơn thuần ra lệnh cho bản thân mình xa khỏi thân vật lí: "Tôi di chuyển ra cửa."

Hướng hoàn toàn sự chú ý của bạn vào việc chuyển xa khỏi thân vật lí và hướng tới một nơi khác trong nhà bạn. Điều quan trọng chủ chốt là duy trì sự tập trung chú ý của bạn xa khỏi thân vật lí vào mọi lúc.

Âm thanh lạ hay bất thường trong giấc ngủ (tiếng nói, tiếng o o, tiếng chuông, tiếng vo vo, tiếng nhạc, tiếng bước chân, mọi âm thanh không thích hợp với phần xung quanh vật lí của bạn).

Đi vào một môi trường phi vật lí có những dạng tựa đám mây (đôi khi xuất hiện như các ảnh ba chiều với sự thay đổi mức độ mật độ).

Những thứ bao ngay quanh bạn dường như là bản sao của môi trường vật lí của bạn.

Các âm thanh bất thường là những chỉ dẫn cho thấy rằng nhận biết của bạn đã truyền từ thân vật lí sang thân phi vật lí của bạn. Tôi gọi những âm thanh đó là những tín hiệu bên trong (xem phần văn bản).

Bạn đang quan sát các dạng năng lượng - ý nghĩ phi vật lí. Chúng là kết quả trực tiếp của ý nghĩ tập trung lên môi trường năng lượng phi vật lí tự nhiên hay không thống nhất.

Bạn hiện đang chứng nghiệm thân-năng lượng phi vật lí tần số chậm nhất (dầy đặc nhất) và quan sát chiều năng lượng song song gần nhất với vũ trụ vật lí.

Cảm giác bị chạm khi xuất vía (đôi khi xuất hiện ngay trước hay sau việc tách).

Bức tranh hay ý nghĩ sinh động đi vào tâm trí bạn.

Nhận biết hay gửi một dạng năng lượng hay ánh sáng đi tới

Điều này có thể là do ít nhất một trong ba việc sau gây ra: (1) cách diễn giải của tâm trí bạn về dòng năng lượng phi vật lí; (2) sự điều chỉnh năng lượng của thân phi vật lí của bạn; hay (3) một cư dân phi vật lí hay một người yêu chạm vào bạn. Nói chung chúng ta mời họ từ tiềm thức cho sự gặp gỡ này xuất hiện.

Ai đó đang liên lạc với bạn. Phương pháp phổ dụng của liên lạc phi vật lí là việc truyền trực tiếp ý nghĩ. Điều này cũng có thể là một dạng liên lạc với khía cạnh cao hơn của bản thân bạn.

Bạn đang nhận ra một con người năng lượng gần bạn. Đây có thể là bất kì người nào với tần số cao: người hướng dẫn, bạn, thiên thần hay bất kì cư dân liên chiều nào.

Trở nên lạc đường hay mất hướng.

Đi vào một căn phòng mới chỉ thấy rằng toàn bộ môi trường đã thay đổi.

Gặp một xe cộ nào đó.

Chứng nghiệm một rào chắn hay khối cản (bức tường, con sông, bất kì loại rào chắn năng lượng nào).

Dừng mọi chuyển động lên trước và yêu cầu có sự trợ giúp hay/và sự sáng tỏ. Chọn một sự vật trong môi trường và tập trung vào nó.

Một sự xuất hiện thông thường. Lối vào, cửa và cửa sổ thường biểu thị cho sự bắt đầu của một môi trường năng lượng khác.

Đây là biểu thị của tâm trí về một thân-năng lượng phi vật lí (vô hình) hay phương tiện ý thức. Thường đây là một hình ảnh của bên trong bạn hay thân-năng lượng tần số cao của bạn.

Rào chắn thường là biểu diễn năng lượng cho một giới hạn có thể có mà bạn đã chấp nhận hay tự tạo ra; nó là một cơ hội cho bạn đương đầu với khối cản cá nhân và vượt qua nó. Rào chắn cũng có thể biểu thị cho biên giới với một môi trường hay thực tại thống nhất.

Quan sát hay đương đầu với một dạng, một con vật, hay con người kì lạ hay kinh sợ thuộc bất kì kiểu nào.

Thay đổi hay dịch chuyển nhanh chóng các cảnh hay môi trường.

Cảm giác kéo mạnh ở giữa lưng bạn.

Nói chung, các dạng kinh sợ đều là biểu diễn năng lượng cho nỗi sợ bên trong - tiềm thức đã tạo ra các cơ hội cho bạn đương đầu và chinh phục nỗi sợ cá nhân, khối cản hay giới hạn. Cách hiệu quả nhất để khử bỏ một vấn đề hay nỗi sợ là đối diện với nó. Việc gửi tình yêu mến đến nỗi sợ là một trong những cách tốt nhất để làm tan biến năng lượng của chúng.

Tình huống này thường phản ánh việc thiếu tập trung. Để kiểm soát nó, chỉ cần tập trung vào một môi trường hay một vật. Các cảnh thay đổi nhanh chóng cũng có thể chỉ ra rằng bạn đang trong thực tại không thống nhất.

Đây nói chung là một tín hiệu bên trong cho việc trở về thân vật lí.

Đi vào một môi trường cực sáng hay năng lượng cao (có thể biểu lộ như cảm giác mê đắm năng lượng cao đi kèm với ánh sáng mạnh).

Không thể nào di chuyển qua các cấu trúc lựa chọn.

Bỗng nhiên hay dần dần cảm thấy nặng khi bay hay nổi.

Bạn đã đi vào một môi trường năng lượng với tần số cao hơn tần số bạn đang có. Yêu cầu quả quyết sự điều chỉnh tỉ lệ rung động cá nhân:"Tôi điều chỉnh ngay!", "Tôi thích nghi ngay!" Hoặc Trở về thân vật lí của bạn.

Điều này có thể biểu thị hoặc là một giới hạn cá nhân hoặc biên giới của môi trường thống nhất. Tần số năng lượng cá nhân của bạn có thể quá dầy đặc không thể thấm qua được cấu trúc đó. (Xem đoạn văn bản.)

Số phần trăm ý thức không thích hợp của bạn đang có bên trong thân - năng lượng bạn. Yêu cầu quả quyết nhận biết đầy đủ và tăng lên của bạn được hiện hữu.

Mất điều khiển có ý thức giữa chừng chứng nghiệm xuất vía.

Bị vướng vào các vật, cấu trúc hay môi trường phi vật lí (vải trải giường hay được nói đến nhất).

Ý thức đối ngẫu (nhận biết đồng thời trong thân vật lí và thân-năng lượng phi vật lí của bạn).

Yêu cầu bằng lời rằng nhận biết đầy đủ của bạn ngay lập tức hiện hữu: "Tôi nhận biết hoàn toàn ngay!" hay "Nhận biết ngay!" (Đừng bao giờ nghĩ về thân vật lí của bạn nếu không bạn sẽ lập tức trở về nó.)

Mọi sự vật vật lí đều có bản sao năng lượng tần số mịn hơn. Giữ bình tĩnh và tự gỡ bạn ra, hay chỉ cần nổi lên khỏi vấn đề. Điều này có thể biểu thị cho sự gắn bó với các đồ đạc vật lí của bạn.

Điều này đôi khi xuất hiện. Vì ý thức về bản chất không phải là vật lí nên nó có khả năng bản chất là biết được đồng thời nhiều vùng năng lượng. Ý thức của chúng ta có thể được so sánh với một dải năng lượng liên tục có khả năng di chuyển vào bên trong phi vật lí của vũ trụ.

Chế ngự năng lượng-ý nghĩ

Ý nghĩ có tác động mạnh mẽ tới việc chứng nghiệm và môi trường phi vật lí của chúng ta, đặc biệt các ý nghĩ được tập trung dưới dạng một yêu cầu quả quyết. Năng lượng- ý nghĩ được tập trung sẽ lập tức bắt đầu cấu trúc lại và tạo khuôn cho năng lượng phi vật lí bao quanh. Trong thực tế, ý nghĩ của chúng ta, cả ý thức lẫn tiềm thức, đều tạo ra một khuôn năng lượng hay khuôn đúc. Ý nghĩ của ta tương tác với năng lượng vi tế của môi trường phi vật lí và bắt đầu tái cấu trúc lại nó theo nội dung của mẫu dạng ý nghĩ. Bạn sẽ nhanh chóng phát hiện ra rằng chỉ những loại môi trường đặc biệt mới lập tức đáp ứng lại năng lượng- ý nghĩ của chúng ta; các môi trường đã được thiết lập và hình thành dầy đặc sẽ chống lại sự thay đổi.

Sức mạnh của ý nghĩ cũng có thể được chế ngự cho việc di động cá nhân. Cảm thấy tự do kinh nghiệm bằng các phương pháp khác nhau về việc di chuyển khi xuất vía. Bạn có thể dễ dàng di chuyển bằng bất kì phương pháp nào tự nhiên và thuận tiện nhất - bay, bước, lượn - không gặp phải giới hạn nào ngoại trừ những giới hạn bạn tự áp đặt lên chính mình. Khi bạn đã thích nghi với khả năng mới của mình thì du hành xuất vía trở thành cuộc phiêu lưu thật phấn chấn.

Hiểu biết của bạn về các nguyên lí năng lượng- ý nghĩ là điều cơ bản trong việc thích nghi với và kiểm soát được chứng nghiệm phi vật lí của bạn. Mọi hoài nghi có thể có của bạn về tính hợp lệ của chúng sẽ nhanh chóng biến mất sau các cuộc phiêu lưu xuất vía đầu tiên của bạn.

Các nguyên lí năng lượng- ý nghĩ
  1. Ý nghĩ là một dạng năng lượng.
  2. Ý nghĩ tập trung có khả năng cố hữu ảnh hưởng, tái cấu trúc và chung cuộc tạo khuôn năng lượng.
  3. Cấu trúc hay môi trường năng lượng càng ít dầy đặc thì việc tái cấu trúc càng có thể xuất hiện chóng vánh hơn.
  4. Tính hiệu quả và tốc độ thay đổi, khi năng lượng-ý nghĩ tái cấu trúc lại một môi trường năng lượng, được xác định bởi cường độ của ý nghĩ và mật độ của năng lượng mà nó đang tác động.

Thích ứng với môi trường phi vật lí

Để thao tác có hiệu quả bên trong các môi trường phi vật lí ta gặp phải khi xuất vía, điều cơ bản cần phải hiểu từng môi trường phi vật lí mới và các nguyên lí năng lượng của nó. Việc tương tác thành công bên trong các thực tại đáp ứng- ý nghĩ vi tế đòi hỏi rằng chúng ta phải thừa nhận năng lực sáng tạo của các ý nghĩ và hoàn toàn hiểu được rằng chúng ta chính là lực điều khiển chứng nghiệm của mình. Có nhiều điều cần học hỏi về các chiều vô hình, nhưng với hiện tại các nguyên lí sau đây sẽ trợ giúp trong hướng dẫn từng bước cho ta.

Cơ học năng lượng cơ sở
  1. Vũ trụ phi vật lí dần trở nên kém dầy đặc về bản chất và tăng dần việc đáp ứng suy nghĩ khi ta thám hiểm xa khỏi vật chất và hướng về nguồn gốc năng lượng.
  2. Là một dạng năng lượng sáng tạo, ý nghĩ của chúng ta có khuynh hướng tự nhiên tương tác với và tạo khuôn cho các môi trường phi vật lí ta gặp phải. Nói chung, ta càng thám hiểm xa hơn vào vũ trụ đa chiều thì việc phản ứng ý nghĩ này càng nhanh và dễ thấy hơn tuỳ thuộc vào môi trường năng lượng.
  3. Ý nghĩ của chúng ta, cả ý thức lẫn tiềm thức, sẽ ảnh hưởng tới năng lượng phi vật chất mà ta quan sát. Mức độ ảnh hưởng này trực tiếp tỉ lệ với cường độ của ý nghĩ của ta và mật độ xung quanh ta.
  4. Thực tại được cảm nhận trong một môi trường đáp ứng ý nghĩ (không thống nhất hay tự nhiên) được xác định bởi tần số năng lượng cá nhân (mật độ) của người quan sát và các ý nghĩ có ý thức hay tiềm thức phổ biến của người quan sát.

Bởi vì các nguyên lí này có một tác động áp đảo lên điều ta quan sát khi xuất vía nên ta không được đánh giá thấp về chúng. Điều ta thấy và chứng nghiệm sẽ bị ảnh hưởng rất lớn bởi cách ta hiểu từng môi trường phi vật lí và phản ứng bên trong đó.

Các nhà thám hiểm xuất vía xưa kia minh hoạ bằng thí dụ cho các nguyên lí này trong hành động. Trong cuốn Sách về Mật khải, thánh Saint John đã mô tả những cuộc gặp gỡ với các thành phố tráng lệ, các thiên thần và các thực thể cưỡi ngựa. Năm thế kỉ sau, Mohammed mô tả ông đang cưỡi một con ngựa trắng lộng lẫy đi qua điều ông gọi là "bảy tầng trời." Điều logic là cảm nhận của những nhà thám hiểm thế kỉ thứ nhất và thứ năm đó về thực tại bị ảnh hưởng bởi điều họ thấy khi xuất vía. Nói cách khác, lịch sử và niềm tin tôn giáo đã bị ảnh hưởng bởi cách các nhà tiên tri thời xưa cảm nhận và diễn giải các môi trường phi vật lí mà họ đã chứng nghiệm.

Những quan sát cổ xưa của mọi nhà huyền môn, tiên tri và thánh đều bị ảnh hưởng trực tiếp bởi các định kiến xã hội và vật lí của họ về thực tại. Ngày nay Mohammed có thể thấy bản thân mình đi trên một con tàu trắng tráng lệ qua các chiều năng lượng của vũ trụ. Thay cho thánh Saint John nói trong Mật khải, "tôi trong linh hồn," thì ông có thể nói, "tôi đang xuất vía."

Hiểu biết này không hề làm giảm các bài viết hứng thú về các nhà thám hiểm tâm linh ngày xưa của chúng ta; nó chỉ cung cấp thêm cách nhìn sáng tỏ vào ý nghĩa vô hình của những cuộc thám hiểm phi vật lí đó. Nhiều trong số các nhà lãnh đạo tâm linh cổ xưa, những người đã ảnh hưởng và tạo khuôn cho các tôn giáo chính, đã là các nhà thám hiểm xuất vía. Họ đã ghi lại các cuộc hành trình phi vật lí của mình tương ứng với sự cảm nhận văn hoá của họ về thực tại. Kinh thánh có đầy những câu như "ta đang trong linh hồn," "Bạn phải được tái sinh để vào thiên quốc." Các phát biểu này rõ ràng nói tới những cuộc thám hiểm phi vật lí (tâm linh) của các tác giả vào vũ trụ. Điều tự nhiên là các nhà thám hiểm cổ xưa về các chiều phi vật lí đã gọi khám phá của họ là thiên đường, cõi trời; đó chắc chắn là cái tên sát hợp cho vũ trụ đáp ứng ý nghĩ tràn đầy các mức năng lượng vô tận của cái đẹp và ánh sáng.

Mỗi một trong chúng ta đều khác nhau và điều ta chứng nghiệm khi xuất vía sẽ biến động tuỳ theo huấn luyện của xã hội và niềm tin ta khư khư ôm giữ. Các môi trường và sự vật ta gặp phải khi xuất vía thường được cảm nhận qua các bộ lọc của tâm trí ta. Điều cốt lõi cần phải nhớ là bất kì lúc nào bạn đang thám hiểm xuất vía, bạn cũng có thể thấy dạng năng lượng thực của sự vật hoặc môi trường bạn đang chứng nghiệm. Nếu bạn bị lẫn lộn hay có câu hỏi liên quan tới quan sát của mình thì bao giờ bạn cũng có thể yêu cầu làm sáng tỏ.

Lưu tâm rằng mọi dạng đều là năng lượng; điều này áp dụng cho mọi môi trường, tần số và mật độ bên trong vũ trụ (kể cả vũ trụ vật lí). Các sự vật, tình huống và môi trường mà ta cảm nhận đều được thành hình và tạo dạng bởi năng lượng- ý nghĩ với một mục đích riêng. Việc hiểu biết của chúng ta về nguyên lí năng lượng cơ sở này sẽ giúp ta hiểu và phản ứng với nhiều dạng năng lượng phi vật lí mà ta gặp phải.

Tôi đã thấy rằng các dạng năng lượng phi vật lí tự tạo thông thường xuất hiện trong các miền đáp ứng suy nghĩ bên ngoài chiều phi vật lí đầu tiên. Chiều bên trong đầu tiên là bản sao năng lượng song song của thế giới vật lí và là môi trường năng lượng tương đối ổn định kháng cự lại năng lượng ý nghĩ. Nói chung, các dạng năng lượng cảm nhận được như các cấu trúc nhiều mức, các xe cộ hay khối lượng nước đều là một chỉ dẫn mạnh mẽ rằng bạn đã phiêu lưu vào trong những miền đáp ứng ý nghĩ của vũ trụ đa chiều.

Người hướng dẫn

Có ba cách chính để hướng và kiểm soát chứng nghiệm xuất vía của ta. Một cách là kiểm soát các ý nghĩ có ý thức của ta (nhiều lắm thì mới là một nỗ lực khó khăn); cách khác là yêu cầu trợ giúp từ phần rộng lớn hơn của chúng ta - cái ta cao hơn hay linh hồn của ta. Cách thứ ba là yêu cầu trợ giúp từ người giúp đỡ hay thầy, người mà ta cảm thấy thoải mái. Người hướng dẫn có thể là bất kì ai ta tôn kính: Giê su, Phật, thánh Paul, thiên thần hộ vệ, một vị thánh.

Khi ta yêu cầu giúp đỡ, ta thường được hướng trực tiếp tới chứng nghiệm khích lệ nhất cho sự phát triển tâm linh của mình. Hiếm khi ta thấy được những người hướng dẫn phi vật lí . Thay vì vậy ta có thể chứng nghiệm một ấn tượng hay cảm giác mạnh về sự hiện diện của họ. Theo minh triết của họ, họ hiểu rằng dáng vẻ thấy được của họ chỉ làm sao lãng chúng ta khỏi mục tiêu cá nhân. Khi người hướng dẫn có đó chúng ta thường chứng nghiệm một cảm giác ấm cúng của tình yêu và sự an toàn quanh ta. Bên trong mình chúng ta biết rằng chúng ta đang được trợ giúp và hướng dẫn tới chứng nghiệm lí tưởng.

Ích lợi của người hướng dẫn thật là lớn. Trong thế giới tần số cao hơn mọi nhu cầu của chúng ta đều trong suốt; trạng thái phát triển tâm linh của ta, những khối cản bên trong ta, những giới hạn, sợ hãi và các khả năng đều hiển nhiên rõ ràng. Một người hướng dẫn phi vật lí có thể đánh giá nhu cầu phát triển của ta và trợ giúp ta với tình huống tốt nhất phù hợp cho tiến hoá của ta.

Thế giới bên trong của vũ trụ còn lớn hơn về kích cỡ và độ đa dạng mà tâm trí ta có thể bắt đầu hiểu; các mức năng lượng vô giới hạn và các thực tại đều có sẵn cho việc thám hiểm. Không có hướng dẫn, người ta dễ dàng bị lẫn lộn hay mất hướng bên trong bất kì môi trường đáp ứng ý nghĩ nào. Trợ giúp phi giới hạn bao giờ cũng có sẵn, nhưng chúng ta phải tự yêu cầu. Người hướng dẫn thông thường không can thiệp nếu không có yêu cầu đặc biệt.

Sự sáng tỏ

Một trong những cách tốt nhất để nâng cao nhận biết của bạn khi xuất vía là lập tức tập trung và duy trì sự chú ý của bạn vào chỉ một ý tưởng hay mục tiêu. Nếu chú ý của bạn bắt đầu vẩn vơ hay cái nhìn của bạn trở thành mơ hồ hay tựa giấc mơ thì yêu cầu quả quyết để có được sự sáng tỏ hoàn toàn trong nhận biết của bạn. Cách hiệu quả nhất để duy trì và nâng cao nhận biết và kiểm soát của bạn là yêu cầu có được sự sáng tỏ hoàn toàn của ý thức khi có dấu hiệu đầu tiên của sự phân tán tinh thần.

Việc yêu cầu sáng tỏ ý nghĩ là điều mấu chốt cho chứng nghiệm xuất vía được kéo dài. Việc dùng kĩ thuật này có thể duy trì chứng nghiệm xuất vía trong vài giờ. Mỗi khi tâm trí bạn vẩn vơ thì chỉ cần yêu cầu sáng tỏ bằng cách nói hay nghĩ, "Rõ ràng ngay!" Thường cần yêu cầu rõ ràng ngay lập tức sau khi tách ra, khi di chuyển tới một vị trí phi vật lí mới, hoặc khi du hành giữa các môi trường hay chiều năng lượng.

Lúc mới bắt đầu, cách dễ nhất để kiểm soát và kéo dài chứng nghiệm xuất vía của bạn là có được thói quen yêu cầu sự sáng tỏ nhận biết của bạn cứ khoảng mươi phút. Cuối cùng, khi bạn có kinh nghiệm thì sự sáng tỏ nhận biết của bạn sẽ trở thành tự động tăng lên.

Điều quan trọng đối với chúng ta là phải nhận ra rằng chúng ta phối khí cho cuộc đời ta, cả vật lí lẫn phi vật lí, bằng năng lực suy nghĩ của ta. Khi cuộc đời ta cảm thấy mất quyền kiểm soát thì đó là vì ta đã đem dâng quyền kiểm soát bên trong cho người khác hoặc ta đã từ chối chấp nhận trách nhiệm cá nhân của mình. Với nhiều người trong chúng ta, dễ hơn cả là chỉ ngón tay trách cứ về phía người khác chứ không chịu chấp nhận trách nhiệm cho các suy nghĩ và hành động cá nhân của mình. Một số trong những bài học khắc nghiệt nhất mà ta phải ở đây để học có quan hệ trực tiếp tới việc kiểm soát ý nghĩ và trách nhiệm cá nhân. Khả năng của ta tập trung và hướng các ý nghĩ của mình là phần tử trung tâm cho tiến hoá cá nhân. Lợi ích mà ta nhận được nằm bên ngoài những điều ta trông đợi - cuộc đời ta là phần thưởng của ta.

Kĩ thuật sáng tỏ

Một bài tập đơn giản là cực kì có hiệu quả để tránh nhận biết mơ hồ hay rời rạc mà một số người báo cáo lại ngay sau khi tách khỏi thân vật lí. Ngay lập tức sau khi tách yêu cầu sự sáng tỏ hoàn toàn được hiện diện: "Rõ ràng ngay!" "Tôi yêu cầu sự sáng tỏ hoàn toàn!" hay "Nhận biết ngay!" Khi đưa ra các yêu cầu này bạn nên tránh bất kì câu nào có chứa lời động chạm tới thân vật lí hoặc phần vật lí bao quanh. Chẳng hạn, phát biểu "tôi yêu cầu nhận biết đầy đủ trong thân tôi" sẽ lập tức bật bạn trở về thân vật lí.

Bao giờ cũng phải nhớ rằng khi bạn đang xuất vía tức là bạn đang chứng nghiệm một dạng năng lượng và môi trường tần số cao hơn, ít dầy đặc hơn. Những thứ mới bao quanh bạn, kể cả thân phi vật lí của bạn, đều nhậy cảm đáp ứng với năng lượng ý nghĩ hơn thân vật lí. Khi đưa ra yêu cầu của bạn, nói thật quả quyết và xác định thì kết quả sẽ có ngay tức khắc và hiệu quả. Yêu cầu càng mạnh mẽ và tập trung thì kết quả càng hiệu quả.

Kĩ thuật này cũng có thể được dùng để nâng cấp một giấc mơ tỉnh táo thành một chứng nghiệm xuất vía hoàn toàn có ý thức. Điều mấu chốt là lặp lại thủ tục này cho đến khi sương mù mờ đi và nhận biết đầy đủ của bạn hiện hữu.

Kĩ thuật sáng tỏ là một thủ tục mà tôi tự động thực hiện ngay sau khi tách khỏi thân vật lí. Bên cạnh đó, tôi lặp lại nó bất kì lúc nào tầm nhìn hay nhận biết của tôi không được lí tưởng. Tôi đã thấy rằng nó không chỉ làm sắc nét các cảm nhận phi vật lí mà còn nâng cao sự kiểm soát và việc nhớ lại.

Giảm và kiểm soát nỗi sợ

Nỗi sợ có thể là một chướng ngại cho việc thám hiểm xuất vía thành công. Sự lo lắng cá nhân, cả có ý thức lẫn tiềm thức, đều tạo ra những bức tường vô hình quanh ta, nhốt ta trong một vùng an nhàn chật hẹp và ngăn trở ta đạt tới tiềm năng cao nhất của mình. Những chọn lựa ta thực hiện và những kiếp sống ta sống thường bị hướng theo cách ta xử lí các nỗi sợ cá nhân của mình.

Khi tôi còn là thanh niên, tôi có một người bạn học phổ thông, người được coi là một trong những cầu thủ bóng chầy xuất sắc nhất ở Baltimore. Sau khi được các phương tiện truyền thông chú ý tới, huấn luyện viên của anh ta bố trí cho anh ta tham dự trận đấu thử của liên đoàn bóng chầy cấp cao. Nhưng sau vài tuần cổ vũ của huấn luyện viên và đồng đội anh ta nói với tôi một bí mật, "Mình sợ bị thất bại. Mình chơi chưa đủ hay." Anh ta không bao giờ tham dự trận đấu thử; nỗi sợ thất bại của anh ấy còn lớn hơn điều anh ấy có thể làm được. Thay vì thực hiện ước mơ của mình, anh ta đã đầu hàng nỗi sợ của mình.

Nhiều người tin rằng chính hành động tách ra khỏi thân vật lí và thám hiểm các cảnh giới mới cuả vũ trụ là có hiệu quả trong việc làm giảm những nỗi sợ và giới hạn cá nhân của mình. Sau một chứng nghiệm xuất vía, thông thường người ta hay nghe thấy nói về tiến bộ cá nhân lớn của họ. Đôi khi đó là việc hiểu ra hay đương đầu với một khía cạnh bên trong của chính họ; vào lúc khác đó là sự thừa nhận rằng họ còn là một cái gì đó lớn hơn một sinh vật vật lí. Trong một số cơ hội tôi đã được nghe một số người kể lại rằng bằng cách nào đó họ đã nối được với phần rộng mở hơn của chính họ. Dù chúng ta gọi nó là gì - linh hồn, cái ta cao hơn, Thượng đế, hay tâm thức vũ trụ - việc nối này là tuyệt đối hiện thực đối với người tham gia. Khó giải thích được chứng nghiệm này vì nó vượt ra ngoài các khái niệm tuyến tính của thực tại.

Trong tất cả các kiếp sống của mình có những thời điểm then chốt làm thay đổi định mệnh ta. Thách thức với chúng ta là phải đối diện với những thời điểm đó và chinh phục nỗi sợ của ta. Việc khám phá của bạn về thám hiểm xuất vía có thể là một trong những thời điểm then chốt đó. Quyết định của bạn để thám hiểm bên ngoài các giới hạn vật lí của mình có thể là một quyết định làm thay đổi toàn bộ cuộc đời bạn. Tôi chỉ có thể nói rằng đó dứt khoát là một điểm ngoặt trong cuộc đời tôi, và tôi cám ơn Thượng đế đã cho tôi đối diện với nỗi sợ của mình và tiến bước phiêu lưu. Một điều mà tôi đã học được là ở chỗ mọi nỗi sợ hãi đều là ảo tưởng cả. Mỗi chúng ta đều là một con người bất tử có tiềm năng vô giới hạn. Cái ta bên trong thực sự của chúng ta không thể bị hại, cũng không thể chết.

Cơn hoảng hốt

Trong những giai đoạn đầu của thám hiểm xuất vía, một số người báo cáo có sự xô đẩy mạnh của nỗi sợ tương tự như cơn hoảng hốt. Nói chung điều này sinh ra do nỗi sợ về điều chưa biết và sự ngạc nhiên tâm sinh lí ban đầu của việc tách thực tại khỏi thân vật lí. Cơn hoảng hốt thường được gợi nên bởi các rung động và âm thanh bất thường đôi khi đi kèm với việc dịch chuyển nhận biết của bạn từ thân phân tử dầy đặc sang thân năng lượng cao hơn. Khi lần đầu tiên được chứng nghiệm, những rung động và âm thanh này có thể gây kinh ngạc, cho nên điều quan trọng cần phải nhớ là chúng là thành phần tự nhiên của thám hiểm xuất vía. Nhiều lần, sự nhận biết và hiểu biết của bạn về những âm thanh và rung động bất thường này là đủ để xoá bỏ hay giảm thiểu mọi lo âu có thể nảy sinh.

Nếu cơn hoảng hốt là vấn đề hay tái diễn thì một khẳng định dịu dàng có thể có ích. Khi thấy dấu hiệu lo âu đầu tiên, lặp lại trong tâm trí, "tôi đang an toàn và yên ổn" hay "tôi đang được bảo vệ." Tiếp tục lặp lại khẳng định của bạn cho tới khi nỗi sợ rút đi. Rồi theo hướng dẫn thường lệ hướng bản thân bạn xa khỏi thân vật lí - chẳng hạn, "tôi chuyển về cửa trước." Người ta thường báo cáo lại là sau khi đạt được việc tách hoàn toàn khỏi thân vật lí thì những lo lắng ban đầu cũng tan biến đi.

Tự nhủ rằng chứng nghiệm xuất vía là việc truyền ý thức tự nhiên - không có gì phải sợ cả. Sự kiện này hàng ngày được hàng ngàn người kiểm chứng lại, những người có chứng nghiệm xuất vía. Nói chung, các cơn hoảng hốt không còn là vấn đề sau khi bạn đã có chứng nghiệm thành công. Đến lúc đó tự bản thân bạn biết rằng không có gì phải sợ cả.

Kĩ thuật giảm nỗi sợ

Nếu nỗi lo sợ vẫn còn là vấn đề hay tái diễn thì kĩ thuật sau sẽ có ích.

  1. Xác định nỗi sợ. Cố gắng xác định ra bản chất nỗi sợ của mình. Chẳng hạn, có phải bạn sợ điều chưa biết không? Hay sự thay đổi nhanh chóng? Hay khả năng trở nên bị lạc? Nhận biết về nỗi sợ của mình là một chỉ dẫn rất tốt cho tiến bộ của bạn.
  2. Sử dụng nỗi sợ. Sợ là một dạng của năng lượng. Nó làm tăng nhịp thở bạn, sức mạnh bạn và khả năng tập trung. Nó là sự thúc đẩy năng lượng tự nhiên, được tạo ra để nâng cao khả năng của bạn xử lí các chướng ngại hay thách thức. Khi bạn cảm thấy sợ, cố gắng sử dụng nó đem lại lợi thế cho bạn. Sử dụng năng lượng được sinh ra từ nỗi sợ để làm tăng sự tập trung và ước muốn của bạn trong việc đạt tới mục tiêu cá nhân về thám hiểm xuất vía.
  1. Vứt bỏ nỗi sợ. Thở sâu. Khi bạn thở ra, quán tưởng nỗi sợ đang bị tống ra khỏi thân, tâm và tình cảm bạn. Bạn có thể lặp lại với mình về mặt tinh thần, "nỗi sợ đã biến khỏi tôi," "nỗi sợ đã qua," "tôi vượt lên trên nỗi sợ" hay "nỗi sợ đã bị gột sạch." Hình dung thật sinh động nỗi sợ đang rời xa bạn. Quán tưởng nó đang mờ nhạt đi vĩnh viễn.
  2. Thay thế nỗi sợ. Thay thế những cảm giác xúc động về sợ hãi bằng một năng lượng tích cực, hữu ích như phấn chấn, tập trung, dũng cảm hay háo hức về cuộc phiêu lưu. Dùng một khẳng định tích cực như "tôi an toàn và yên ổn," "tôi tận hưởng cuộc phiêu lưu mới," hay "xúc động tràn khắp người tôi."
Quán tưởng khinh khí cầu

Kĩ thuật quán tưởng sau đây có thể giúp bạn vượt qua nỗi sợ và những chướng ngại khác để có được chứng nghiệm xuất vía thành công.

Thở sâu vài lần và hoàn toàn thư dãn. Bắt đầu quán tưởng về một khinh khí cầu mầu da cam sáng loáng, oai vệ. Khi bạn lại gần khinh khí cầu, bạn có thể thấy rõ ràng rằng nó đang sắp sửa xuất hành. Nụ cười quen thuộc của người hướng dẫn chào đón bạn vào cuộc thám hiểm mới bên ngoài các giới hạn vật chất. Khi bạn bước vào bên trong cái rổ lớn của khi khí cầu, bạn đang mong đợi một hành trình đầy hứng thú.

Với niềm vui mênh mông, bạn tháo bỏ các dây chằng giữ bạn với mặt đất. Với sức nâng lên, khinh khí cầu của bạn bắt đầu lên cao. Một cảm giác phấn chấn mạnh mẽ trào lên trong bạn khi bạn càng lên cao mà chẳng khó nhọc gì và dần dần vượt lên trên ngọn cây. Phía dưới, người và ô tô trông như đồ chơi - bé tí tẹo và vô nghĩa.

Nhìn qua cạnh của rổ khinh khí cầu, bạn để ý đến nhiều túi vải bạt lớn. Các túi này đều căng phồng và nặng. Xem xét kĩ hơn, bạn nhận ra rằng các túi đó chất đầy những nỗi sợ và giới hạn của bạn. Mỗi túi đều có nhãn rõ ràng: sợ cái chưa biết, sợ thay đổi, sợ thất bại, sợ thách thức mới, sợ chết. Bất kì nỗi sợ hay giới hạn nào mà bạn hiện đang trải qua trong cuộc đời mình đều được ghi dấu rõ ràng trên các túi. Để thời gian và nhận diện những nỗi sợ và giới hạn cá nhân và thấy chúng đang treo trong các túi vải bạt đó.

Khi bạn trôi dạt trên ngọn cây bạn nhận ra rằng bạn đang bị dừng lại không lên cao được nữa. Trọng lượng của các túi sợ hãi và giới hạn đang kéo bạn lại, lôi bạn xuống. Nhìn qua cạnh khinh khí cầu, bạn có thể thấy mỗi túi đều được buộc chặt vào rổ khinh khí cầu. Với tràn đầy niềm vui, bạn bắt đầu tháo bỏ các túi sợ hãi và giới hạn rồi nhìn từng túi rơi thẳng xuống đất. Cứ mỗi khi một túi sợ hãi được thả bỏ bạn lại cảm thấy khinh khí cầu nâng cao, lên cao thêm nữa. Với sự say mê trẻ thơ, bạn có thể cảm thấy từng nỗi sợ đang biến đi. Bạn biết rõ rằng mỗi nỗi sợ ấy đều mất đi vĩnh viễn, rằng từng giới hạn chỉ là một vật của quá khứ.

Một vài túi được buộc quá chặt đến mức bạn cần phải cắt dây. Người hướng dẫn đưa cho bạn một con dao và với niềm vui sướng bạn bắt đầu cắt những sợi dây thừng buộc giữ các túi còn lại. Khi mỗi dây được cắt đứt bạn lại cảm thấy nhẹ nhàng và tự do lan toả rộng. Bạn cảm thấy niềm hứng khởi của giải phóng hoàn toàn trào dâng trong bạn khi bạn cứ lên cao cao mãi. Khi đạt tới những tầm cao mới nỗi sợ và giới hạn của bạn lại biến đi vĩnh viễn.

Tổng quan về kiểm soát

  • Bạn có đủ những kiểm soát mà bạn tin là mình có, đủ những kiểm soát bạn chấp nhận và thực hiện.
  • Điều mấu chốt để kéo dài chứng nghiệm xuất vía của bạn là duy trì tập trung chú ý của mình xa khỏi thân vật lí. Cách tốt nhất để đạt tới điều này là trở nên hoàn toàn quan tâm và tham gia vào môi trường phi vật lí bạn đang thám hiểm. Như bạn sẽ nhanh chóng phát hiện ra, bất kì ý nghĩ nào hướng tới thân vật lí đều sẽ lập tức bật trả bạn về nó.
  • Bạn là nguyên do kiểm soát chứng nghiệm của mình, cả có ý thức lẫn tiềm thức. Bạn vừa là nhà soạn kịch, vừa là đạo diễn và diễn viên trong mọi chứng nghiệm, tình huống và sự gặp gỡ. Điều này áp dụng cho mọi nức độ của vũ trụ.
  • Phương pháp chuyển động của bạn hoàn toàn do quyết định của bạn. Bạn có thể bước, nổi, bay hay trôi dạt. Bạn có thể thay đổi phương pháp chuyển động đã lựa chọn vào bất kì lúc nào để thích hợp với tình huống gặp phải.
  • Nếu cảm nhận của bạn là không rõ rệt hay mơ hồ thì bạn có thể tăng độ sáng tỏ trong cái nhìn bằng cách đòi hỏi quả quyết một sự cải thiện lập tức cho cảm nhận của bạn: "Rõ ràng ngay!"
  • Dạng năng lượng phi vật lí của bạn là cực kì linh hoạt về kích cỡ, hình dáng, cấu trúc và khả năng. Bạn có lẽ sẽ chứng nghiệm được dạng thuận tiện nhất cho bạn. Đây nói chung là bản sao của thân vật lí của bạn. Tuy nhiên, bên ngoài màng năng lượng thứ hai, bạn còn có khả năng thích nghi và thay đổi một cách có ý thức hình dạng của mình theo bất kì dạng nào cần thiết thực tế. Điều này được thực hiện bằng cách tập trung vào sự thay đổi trong quan niệm về bạn.
  • Cảm giác sợ hãi hay tự phát sinh và nói chung là kết quả trực tiếp của việc thiếu thông tin hay hiểu biết khi gặp phải một tình huống hay môi trường mới. Bao giờ cũng cần phải nhớ rằng bạn là con người phi vật lí và quyền năng; từ trong bản chất mình bạn là tâm thức thuần khiết. Bạn không phải sợ gì cả vì bạn là bất tử.
  • Hết sức cố gắng duy trì một trạng thái tâm trí cởi mở, không đánh giá. Những ý kiến, niềm tin và kết quả mình còn khăng khăng bám giữ có thể ảnh hưởng đến điều bạn chứng nghiệm và cảm nhận, hệt như chúng đã ảnh hưởng trong thế giới vật lí.
  • Nhớ giữ bình tĩnh và tập trung trong suốt mọi thay đổi hay di chuyển của nhận biết của bạn.
  • Nhận ra khả năng của bạn có thể kiểm soát chuyển động và chứng nghiệm của mình. Các ý nghĩ của bạn là phương tiện cá nhân và là lực sáng tạo. Bạn sẽ đến nơi ý nghĩ của bạn dẫn tới.
  • Yêu cầu quả quyết điều bạn muốn thám hiểm, đạt tới hay cảm nhận càng xác định càng tốt.
  • Phải có chuẩn bị cho những thay đổi nhanh chóng và/hoặc chuyển động bên trong khi đưa ra yêu cầu.
  • Hoàn toàn trông đợi nhận yêu cầu của bạn - phải cởi mở để nhận.
  • Yêu cầu sự sáng tỏ nếu điều bạn quan sát hay chứng nghiệm là chưa rõ ràng. Chẳng hạn, "Dạng năng lượng phi vật lí này biểu thị cho cái gì?"
  • Luyện tập sự kiểm soát của bạn. Thực hiện nó - không cần ngập ngừng hay có hai ý nghĩ.

Khả năng của bạn lèo lái trong một môi trường đáp ứng suy nghĩ phụ thuộc rất nhiều vào việc kiểm soát ý nghĩ của bạn, vào hiểu biết và khả năng cá nhân giữ bình tĩnh và tập trung khi gặp phải sự thay đổi nhanh chóng. Như trong mọi thứ, bạn càng chuẩn bị kĩ thì chứng nghiệm càng hữu ích.

Bao giờ cũng nên nhớ bạn chứng nghiệm được mức độ kiểm soát mình yêu cầu. Nhằm mục tiêu cao.

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo
TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh