Phiêu Lưu Ngoài Thân Thể: Chương 8. Thám Hiểm Cao Cấp

PHIÊU LƯU NGOÀI THÂN THỂ: CHƯƠNG 8. THÁM HIỂM CAO CẤP

Tâm trí con người, trải từ một ý tưởng mới, chẳng bao giờ đi ngược lại chiều nguồn gốc của nó. - Oliver Wendell Holmes

Tiềm năng của thám hiểm xuất vía là hoàn toàn vô giới hạn. Sau khi ta bước ra khỏi các giới hạn vật lí của mình, một biên giới mới đầy vui sướng của tiềm năng và thám hiểm con người trở nên rõ ràng. Những giới hạn cũ bắt đầu tan chảy khi ta hiểu được tiềm năng thật sự của mình.

Mỗi người chúng ta đều có những khả năng vô hình chưa động tới mà khoa học hiện đại mới chỉ bắt đầu hiểu đến. Các chứng nghiệm xuất vía có kiểm soát mở ra cánh cửa vào một lĩnh vực mới của sự phát triển và thám hiểm con người; tuy nhiên chính chúng ta phải thám hiểm thực tại đó cho chính mình - hoặc vẫn còn là tù nhân của những giới hạn vật lí của mình.

Để nêu cho bạn một cảm giác về các thám hiểm có thể có, tôi đã đưa vào cuối chương này một danh sách các thực nghiệm tiềm năng. Để đạt được các ích lợi hay mục tiêu riêng, bạn cũng có thể phát triển và theo đuổi các thực nghiệm của mình. Khi tiến hành bất kì hình thức thám hiểm hay thực nghiệm nào, bạn phải luôn nhớ ghi ngay lại kết quả. Tôi khuyên nên có máy ghi âm hoạt động theo tiếng nói để cạnh bên.

Để bắt đầu, bạn có thể thử hai thực nghiệm giống như các thực nghiệm đã được tiến hành tại khoa cận tâm lí trường đại học Stanford.

Thực nghiệm thứ nhất cực kì dễ dàng thiết lập: trước khi bạn bắt đầu kĩ thuật xuất vía của mình, đặt một số vật nhỏ như giấy nháp, bút chì hay đồng tiền ở cạnh bàn. Trong chứng nghiệm xuất vía cố gắng có ý thức để hạ thấp mật độ (tần số) cá nhân của mình và di chuyển các vật đó. Ghi lại kết quả.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

Thực nghiệm thứ hai là việc xem một mục tiêu ở xa khi xuất vía. Để lập thực nghiệm này, yêu cầu một người bạn lựa chọn và vẽ một số, bức tranh hay một kí hiệu lớn (ít nhất có đường kính hai mươi cm) rồi đặt nó vào một vị trí bạn không thể thấy được về mặt vật lí. Yêu cầu người ấy để lộ mục tiêu tại một vị trí thấy được rõ ràng, quen thuộc với bạn, như trong nhà của bạn bạn. Sau khi bạn tách khỏi thân vật lí, tập trung mọi chú ý vào vị trí mục tiêu và cố gắng quan sát mục tiêu thật chính xác.

Thám hiểm vũ trụ

Khi thám hiểm bên ngoài thân vật lí của mình, bạn thường quan sát thấy chiều phi vật lí đầu tiên, song song với thế giới vật lí, bao gồm năng lượng nhiều lần kém dầy đặc hơn vật chất. Mới thoáng nhìn, dường như đó là bản sao của thế giới vật lí. Khi nghiên cứu kĩ hơn bạn sẽ phát hiện ra rằng môi trường năng lượng này tương tự như phần bao quanh vật lí nhưng không đồng nhất. Các sự vật như ghế, cửa, giường và toàn bộ căn phòng sẽ thường trông hơi khác hơn chúng trong dạng vật lí.

Lí do cho những khác biệt này là đơn giản. Các sự vật và môi trường được quan sát trong tầng năng lượng bên trong đầu tiên của vũ trụ về bản chất không phải là vật lí. Chúng là tương tự với khuôn năng lượng của của các vật vật lí bao quanh bạn. Mỗi sự vật phi vật lí bạn thấy đều tồn tại hoàn toàn độc lập với vũ trụ vật lí.

Một số người đã đi tới tin rằng họ đang quan sát các sự vật vật lí bao quanh mình từ một điểm lợi thế mới. Họ trông đợi những vật bao quanh phi vật lí là trùng với thế giới vật lí và khi trông đợi của họ không được đáp ứng thì họ dễ dàng trở nên lẫn lộn hay mất hướng. Kết quả là một số người kết luận rằng toàn bộ chứng nghiệm xuất vía của họ chỉ là giấc mơ, chỉ bởi vì môi trường được quan sát không sánh đúng với các trông đợi vật lí của họ. Việc hiểu sai này thường xuất hiện bởi vì chúng ta đã được huấn luyện để chấp nhận chỉ có dạng dầy đặc là hợp lệ. Kết quả là tâm trí ta có khuynh hướng tập trung vào duy nhất một thực tại mà ta biết và chấp nhận - vật chất.

Mua đá năng lượng:

Vì ta sống trong một môi trường vật lí và chìm trong biển cả những kích khích vật lí, cho nên người ta trông đợi vào sự truyền thụ này. Việc huấn luyện vật lí của chúng ta là phần tự nhiên của tiến trình xã hội hoá. Chiều khoá để vượt qua sự truyền thụ vật lí rộng lớn này là thừa nhận nó. Thế giới vật lí mà ta tập trung vào chỉ là một phần nhỏ của vũ trụ. Trong thực tế, các dạng vật lí ta thấy xung quanh mình chỉ là lớp vỏ cứng mỏng bên ngoài của vũ trụ - tầng biểu bì của toàn bộ vũ trụ đa chiều.

Bạn phải luôn nhớ rằng thực tại là tương đối; môi trường ta cảm nhận như thực chỉ được xác định bởi mật độ và tần số cá nhân của ta. Chẳng hạn, khi ta đang xuất vía, các sự vật vật lí rất thường xuất hiện như làn hơi hay tựa bóng ma. Điều này xảy ra bởi vì vật chất, như được quan sát từ một điểm với lợi thế tần số cao, thì không còn là thực tại rắn chắc với ta nữa. Từ khung cảnh mới của mình, thực tại vững chắc với bạn là tần số năng lượng (mật độ) tương ứng với tần số của bạn. Hiểu biết của bạn về nguyên lí năng lượng này là cực kì quan trọng khi bạn thám hiểm một vũ trụ rung động khác. Hiểu biết này sẽ trợ giúp cho bạn trong việc kiểm soát chứng nghiệm của mình.

Khi bạn tiến bộ trong thám hiểm của mình, bạn sẽ bắt đầu nhận ra một chân lí đáng ngạc nhiên. Bạn có quyền năng di chuyển trong các miền năng lượng khác nhau của vũ trụ bằng hành động suy nghĩ tập trung. Bạn có thể nâng cao hay hạ thấp một cách có ý thức tỉ lệ (mật độ) rung động của bạn; kết quả quan sát được là sự thay đổi tương ứng trong môi trường bao quanh bạn. Khám phá này có ý nghĩa bởi vì nó thực tế loại bỏ nhu cầu chuyển động bên ngoài (chuyển động ngang). Bạn có thể thám hiểm bất kì tần số nào của vũ trụ mà không cần phải di chuyển. Các khái niệm vật lí về khoảng cách, phân cách và chuyển động trở nên không thích hợp.

Một ưu điểm thứ hai của phương pháp thám hiểm cao cấp này là có việc tự kiểm soát lớn hơn. Bạn sẽ dễ dàng duy trì tập trung hơn khi bạn không phải giải quyết những thay đổi bên ngoài đồng thời với thay đổi bên trong. Bạn cũng dễ giữ được cảm giác của bạn về sự ổn định và sáng tỏ.

Thứ ba là phương pháp này cho phép bạn thám hiểm hiệu quả hơn vô số mức tần số của vũ trụ. Chuyển động ngang bên trong một chiều năng lượng nào đó thường bị giới hạn vào một dải tần số chật hẹp bên trong chiều đó.

Và cuối cùng, điều đó mở rộng khả năng của bạn trong thám hiểm, nhận biết và hiểu bên ngoài sự hiểu biết con người hiện tại. Việc thay đổi có ý thức mật độ (tần số rung) của bạn cung cấp cách thâm nhập gần như không giới hạn vào lãnh địa phi vật lí của vũ trụ.

Các khái niệm hiện tại của chúng ta về chuyển động đều có quan hệ trực tiếp tới sự truyền thụ vật lí của mình. Chung cuộc, mỗi chúng ta sẽ tiến hoá tới điểm chúng ta có thể "vào" trong bất kì phần nào của vũ trụ mà ta chọn. Điều này không phải là một lí thuyết mà là một sự kiện quan sát được có thể được kiểm chứng bởi kinh nghiệm cá nhân.

Chuyển động liên chiều có kiểm soát
  1. Ngay sau khi tách ra, chuyển ra xa khỏi thân vật lí và giữ bình tĩnh, tập trung. Nếu cần, yêu cầu bạn có nhận biết hoàn toàn hay có sự sáng tỏ. "Nhận thức ngay."
  2. Trong khi xuất vía, đòi hỏi quả quyết được chứng nghiệm chiều năng lượng bên trong tiếp theo. "Tôi chứng nghiệm mức (chiều) bên trong tiếp theo ngay!" Hay chỉ ra miền liên chiều nào bạn muốn thám hiểm. Kết quả có ngay sẽ là việc chuyển vào trong mạnh mẽ, kéo dài trong vài giây. Vẫn giữ thật bình tĩnh; cảm giác chuyển động vào bên trong có thể là mạnh mẽ và mất hướng nếu bạn không được chuẩn bị. Chứng nghiệm này tương tự như bị kéo vào bên trong, vào trung tâm của ý thức bạn.
  3. Sau khi việc chuyển động vào bên trong đã dừng, định tâm bạn ngay bằng cách yêu cầu quả quyết rằng bạn có nhận biết hoàn toàn. "Nhận biết ngay!" Cần được chuẩn bị; môi trường và điểm nhìn của bạn sẽ hoàn toàn khác.

Nâng tần số bên trong của chúng ta

Khi bạn tiến bộ trong thám hiểm bên trong các mức năng lượng tần số cao của vũ trụ thì bạn có thể bắt đầu chú ý đến những thay đổi trong trạng thái nhận biết của mình. Cảm giác năng lượng bên trong, cái nhìn, chứng nghiệm với ánh sáng và sự nhậy cảm năng lượng tăng lên là những điều thường hay được báo cáo lại.

Các môi trường bạn gặp phải trong các mức năng lượng tần số cao sẽ dần dần trở thành toả sáng rực với ánh sáng. Bản chất của những cái bao quanh bạn bao gồm một dạng năng lượng tần số cao hơn. Chẳng hạn, khi bạn quan sát một đoá hoa hay một nhành cỏ bạn sẽ thấy rằng chúng toả ra một phổ ánh sáng và mầu sắc mạnh. Một nhành cỏ dường như được cấu tạo bởi hàng ngàn điểm sáng. Mỗi điểm sáng rực rỡ đều là tâm thức sống, thuần khiết.

Khi chúng ta thám hiểm vào sâu hơn trong vũ trụ chúng ta cần nâng cao tỉ lệ rung động bên trong của mình - tăng thêm ánh sáng bên trong của mình. Để thám hiểm có hiệu quả các mức cao hơn của vũ trụ, tỉ lệ rung động của ta phải được điều chỉnh cho trùng với tần số năng lượng ta đang chứng nghiệm. Nếu tần số bên trong của ta không bằng với môi trường mới mà ta đang thăm viếng thì ta sẽ chứng nghiệm một ánh sáng loá và cảm giác bị đè nghiến bởi năng lượng mạnh ép lên ta. Cảm giác này không thoải mái đến độ phần lớn mọi người lập tức rút về thân vật lí của mình.

Khi thám hiểm các cõi giới cao hơn của vũ trụ, ta có thể nâng cao tỉ lệ rung động bên trong của mình bằng cách yêu cầu một cách quả quyết, chân thành. Trong thực tế, ta có thể yêu cầu một sự vi chỉnh năng lượng bên trong để làm tăng sự phát triển tâm linh của mình. Sự vi chỉnh hệ thống năng lượng vô hình này là một tiến trình phát triển đang tiếp diễn thông thường xuất hiện khi ta đang ngủ hay mơ. Phần lớn mọi người không nhận biết có ý thức về những thay đổi bên trong đó khi chúng xuất hiện. Với những người đã nhận biết được thì những thay đổi này thường được cảm nhận như các đợt sóng năng lượng bên trong tràn khắp thân. Tiến trình này có thể kéo dài vài giây hay vài phút, tuỳ theo khối lượng điều chỉnh được yêu cầu. Tôi đã thấy rằng việc nâng tỉ lệ rung động cá nhân có ảnh hưởng chính tới khả năng phi vật lí cuả chúng ta. Điều chủ chốt là phải nâng cao tần số năng lượng cá nhân nếu ta định thám hiểm các cõi giới cao hơn của vũ trụ. Chính trách nhiệm của chúng ta là tăng ánh sáng cá nhân nếu ta đã từng hi vọng thoát khỏi ảo tưởng của vật chất. Bạn bao giờ cũng phải nhớ rằng cõi trời không thích ứng cho ta; chúng ta phải thích ứng với nó.

Các ý nghĩ tiêu cực, cáu giận, ghét bỏ, gắn bó và vô hiểu biết ngăn cản sự toả sáng tự nhiên của ánh sáng bên trong ta. Các ý nghĩ và xúc động huỷ diệt là dạng năng lượng tần số thấp gắn với thân năng lượng bên trong ta như một áo choàng rộng. Khi xuất vía bạn có thể trông thấy ngay những rung động tiêu cực này trong trường năng lượng (hào quang) của bất kì ai bạn hãi, giận dữ hay tham lam trở thành một phần của người tạo ra chúng. Năng lượng tiêu cực này tác động tựa như một trường làm nhụt năng lượng, ngăn chặn ánh sáng bên trong của linh hồn toả chiếu qua cường độ thông thường của nó. Trong thám hiểm xuất vía, tiến hoá của bất kì ai bạn quan sát đều là bằng chứng rõ ràng bởi cường độ ánh sáng toả ra từ người đó. Ánh sáng bên trong càng sáng tỏ thì người đó càng tiến hoá cao.

Việc nâng tỉ lệ rung động cá nhân bắt đầu bằng việc loại bỏ các khối chắn năng lượng bên trong. Đó là lí do tại sao các linh hồn tâm linh cao cấp như chúa Giê su hay Phật lại dành nhiều thời gian đến vậy để dạy một Qui tắc Vàng. "Yêu người bên cạnh," Hành động vì người khác..." Họ hoàn toàn hiểu rõ rằng chúng ta càng loại bỏ được các khối chắn năng lượng, ánh sáng của ta càng rực rỡ hơn và tỉ lệ tần số tự nhiên của ta càng cao trong vũ trụ đa chiều.

Việc thừa nhận nguyên lí này là quan trọng cho sự tiến hoá ngay tức khắc của bạn. Khi thân vật lí của bạn chết, bạn sẽ tự động đi tới mức năng lượng (tần số) của vũ trụ tương ứng với tỉ lệ rung động cá nhân của bạn. Như bạn sẽ khám phá ra, đây là một tiến trình năng lượng tự nhiên - việc dịch chuyển của tâm thức từ tần số này sang tần số kia. Chỉ những cá nhân nào đã thừa nhận và khử bỏ được các khối chắn năng lượng và đã nâng được tần số cá nhân của mình mới chứng nghiệm được vẻ lộng lẫy và ánh sáng của thiên quốc.

Khuếch đại trạng thái rung động

Có thể khuếch đại trạng thái rung động từ rung động bên trong nhẹ tới việc tách ra hoàn toàn khỏi thân vật lí. Điều này có thể được thực hiện bằng việc động viên tinh thần cho các rung động nhẹ trở nên lan toả, trải khắp toàn bộ thân. Điều hoàn toàn thông thường đối với một số người chúng ta là tỉnh dậy trong các giai đoạn ngủ và chứng nghiệm một sự rung động bên trong nhỏ và/hoặc việc tê dại sau gáy hay ở chân, ở tay. Điều này thường được chứng nghiệm trong giấc ngủ REM, trong giấc mơ tỉnh táo hay trong trạng thái alpha nhẹ, như trạng thái ngái ngủ. Tất nhiên, mấu chốt của kĩ thuật này là việc nhận ra các rung động khởi đầu và sự tê dại khi chúng xuất hiện. Cách tốt nhất để làm việc này là chú ý vào sự thăng giáng năng lượng vi tế xuất hiện trong giai đoạn khởi đầu của giấc ngủ, giấc mơ và thư dãn. Nhận biết về các cảm giác bên trong của ta và cảm nhận là bước đầu tiên quan trọng để chú ý vào rung động bên trong.

Từ nay trở đi, ngay khi tỉnh dậy hay khi trôi dạt vào và ra khỏi giấc mơ, giữ yên tĩnh về mặt vật lí và hoàn toàn thư dãn. Để ý đến bất kì sự thay đổi năng lượng bên trong nào, đến rung động, tê dại, tê tê hay các cảm giác bất thường khác. Khi những cảm giác này xuất hiện, động viên tinh thần cho các rung động và cảm giác đi kèm lan ra toàn bộ thân bạn. Trôi theo với những cảm giác đó và cho phép chúng lan toả khắp thân và tâm trí bạn. Sau khi các cảm giác rung động và tê dại đã toả khắp thân bạn, hướng bản thân bạn ra xa khỏi thân mình. Duy trì hoàn toàn sự chú ý và ý nghĩ của bạn xa khỏi thân vật lí và hướng bản thân bạn sang nơi khác trong nhà bạn.

Điều đó dường như là bất thường nhưng lại chính là cách tự nhiên nhất để thực hiện xuất vía. Điều mấu chốt là chỉ cần chú ý rồi động viên cho những thay đổi phi vật lí tinh tế xuất hiện trong chúng ta.

Nâng cao trí nhớ

Mỗi lần bạn kết thúc một cuộc thám hiểm hay thực nghiệm xuất vía, yêu cầu quả quyết để việc ghi nhớ hoàn toàn được truyền cho nhận biết vật lí của bạn. Bộ óc vật lí của bạn và chức năng nhớ cũng tựa như máy tính: thông tin phi vật lí thu được phải được truyền chính xác và lưu giữ bên trong ý thức vật lí của bạn. Cách dễ nhất để thực hiện điều này là đơn thuần yêu cầu nó.

Nhiều nhà thám hiểm xuất vía không biết tới nguyên lí này. Kết quả có thể là việc ghi nhớ rời rạc, mơ hồ về chứng nghiệm phi vật lí. Như trong kĩ thuật làm sáng tỏ, sự nhấn mạnh bạn đặt vào yêu cầu ghi nhớ của mình sẽ xác định tính hiệu quả của kết quả. Một đòi hỏi quả quyết, tập trung sẽ rất có kết quả: "tôi nhớ tất cả!"

Một cách lí tưởng, bạn nên yêu cầu có trí nhớ tốt khi bạn chuẩn bị trở về thân vật lí. Yêu cầu này thường đẩy bạn lập tức trở về thân vật lí.

Thám hiểm theo nhóm và theo đôi

Một nhóm hay một đôi thám hiểm xuất vía có thể đem lại những ích lợi đáng kể cho mọi người tham dự. Vì chứng nghiệm xuất vía là một dạng thám hiểm mới trong xã hội chúng ta nên một nhóm thám hiểm phi vật lí có thể đưa ra nhiều cái nhìn có giá trị thu được từ các chứng nghiệm mắt thấy tai nghe và cũng đưa ra một diễn đàn rộng mở về viễn cảnh và kĩ thuật mới.

Một nhóm cho phép chúng ta so sánh những ghi chép và học lẫn kinh nghiệm của nhau. Khi chúng ta vi chỉnh khả năng tự nhiên của mình thì mọi việc như giảm bớt nhiều sợ hãi, tăng tin tưởng, chuyển giấc mơ, các tín hiệu bên trong và kĩ thuật tách có thể được thám hiểm và phát triển dựa trên những kết quả mắt thấy tai nghe. Nhóm cũng có thể bàn thảo và chỉ ra mọi giới hạn hay khối chắn tâm lí có thể xuất hiện.

Xem như một ích lợi phụ khác của nhóm, người ta có thể tiến hành một số thực nghiệm kiểm chứng mạnh mẽ. Chẳng hạn, một nhóm có thể tạo ra một điểm đích: một thời gian và vị trí vật lí nơi các thành viên nhóm sẽ gặp nhau trong khi du hành bên ngoài thân vật lí.

Bên cạnh việc thám hiểm theo nhóm tôi đặc biệt gợi ý những người bạn thân hay bạn tình cùng tham gia phiêu lưu xuất vía. Điều quan trọng là chọn một ai đó nghiêm chỉnh về khám phá bên trong. Gặp gỡ có ý thức với một người bạn hay người yêu trong khi xuất vía là một chứng nghiệm đáng ngạc nhiên.

Kĩ thuật đôi bạn

Kĩ thuật đôi bạn là một biến thể của kĩ thuật Christos do G. M. Glaskin, nhà báo người Ôstralia, đưa ra. Kĩ thuật Christos ban đầu được thiết kế làm kĩ thuật lần về kiếp trước, nhưng người ta nhanh chóng phát hiện ra rằng nó khởi đầu chứng nghiệm xuất vía cho khá nhiều người.

Kĩ thật sau là lí tưởng cho một đôi lứa, đôi bạn và nhóm. Xem như người hướng dẫn, bạn sẽ dẫn đầu việc Thiền định và đôi khi di chuyển xung quanh bạn mình, cho nên điều quan trọng đối với bạn là phải thật yên tĩnh.

Bạn của bạn nằm ngửa, mắt nhắm, đầu hướng về phía bắc. Để thật thoải mái và thư dãn hết mức, anh ta nên cởi giầy và nằm trên bề mặt mềm như giường, thảm nhà hay gối.

Bây giờ bắt đầu nhẹ nhàng xoa bóp xương cổ chân của người bạn theo một chuyển động đều, nhẹ. Lí tưởng là làm thư dãn tối đa cho người bạn.

Sau khoảng hai phút xoa bóp cổ chân, nhẹ nhàng chuyển lên đầu người bạn và đặt bốn ngón tay lên trán, ngay trên sống mũi. Rồi từ từ bắt đầu cọ đều, nhẹ vào phần dưới của trán. Tăng dần tốc độ và sức ép, bạn tiếp tục cọ vào trán người bạn cho tới khi anh ta nói là có tiếng o o hay o o nhỏ trong tai. Sau khi người bạn đã nghe thấy tiếng o o bạn có thể dừng việc cọ. Đa số người nói lại có nghe thấy âm thanh sau năm phút.

Rồi bạn bắt đầu thiền định có hướng dẫn bằng lời. Trong suốt việc quán tưởng có hướng dẫn, nói với thanh điệu thư dãn, nhỏ để trợ giúp cho người bạn được thư dãn nhiều nhất. Dành thời gian và tập trung thư dãn khi bạn bắt đầu việc quán tưởng có hướng dẫn sau đây:

Thở sâu vài lần và hoàn toàn thư dãn... hoàn toàn thư dãn... chậm dần và hoàn toàn thư dãn... bắt đầu cảm thấy năng lượng bên trong bạn đang tuôn chảy... Cảm thấy năng lượng bên trong của bạn chuyển động dần từ đầu bạn xuống cổ bạn... cảm thấy nó chuyển dần xuống vai bạn... Bạn cảm thấy hoàn toàn thư dãn khi năng lượng chuyển xuống ngực bạn... Năng lượng đem lại sung sướng khi nó tiếp tục chuyển xuống bụng ... xuống hông... xuống đùi... Bây giờ cảm thấy năng lượng chuyển tới cổ chân... bạn có thể thấy và cảm thấy năng lượng ở bàn chân bạn...

Sau khi thư dãn một phần theo cách quán tưởng này, bắt đầu cào nhẹ bàn chân của người bạn bằng đầu ngón tay khi bạn lặp lại lời sau đây:

Quán tưởng năng lượng ở bàn chân bạn đang mở rộng và phát triển ra mười hai phân qua đáy lòng bàn chân bạn... Bây giờ bạn có thể thấy và cảm thấy sự mở rộng của bàn chân bạn ra mười hai phân... Cảm thấy bàn chân bạn mở rộng ra mười hai phân bên ngoài đáy bàn chân bạn... Bây giờ giữ sự mở rộng đó trong chốc lát. [Sau mỗi lần mở rộng được quán tưởng thành công, người bạn có thể báo cho bạn biết bằng cách gật đầu.]

Sau khi người bạn đã quán tưởng bàn chân rộng ra mười hai phân làm cho anh ta tưởng tượng cái nhìn và cảm giác bàn chân anh ta trở về vị trí bình thường. Bây giờ lặp lại việc trải rộng này ít nhất ba lần cho tới khi người bạn có thể dễ dàng quán tưởng việc bàn chân anh ta mở rộng mười hai phân. Dành thời gian và phải kiên nhẫn. Việc trải rộng ban đầu này là chủ chốt cho thành công của kĩ thuật này cho nên bạn có thể lặp lại bao nhiêu lần nếu cần cũng được.

Sau khi người bạn đã thông báo anh ta có khả năng mở rộng bàn chân theo quán tưởng thì yên tĩnh chuyển lên đầu và lặp lại cùng kĩ thuật trải rộng này với phần trên thân và đầu. (Việc quán tưởng theo hướng dẫn phải tiến hành không ngắt giữa chừng khi bạn chạm nhẹ vào đỉnh tóc và vai người bạn.)

Bây giờ cảm thấy năng lượng của mình chảy tới đỉnh đầu... Cảm thấy đỉnh đầu bạn bắt đầu mở rộng và phát triển... Thấy và cảm thấy đỉnh đầu bạn và phần trên thân trải rộng và phát triển lên mười hai phân... Thấy và cảm thấy đầu và vai bạn to ra mười hai phân vượt ra ngoài kích cỡ thông thường... Cảm thấy việc trải rộng của toàn bộ phần trên thân bạn, lớn lên và mở rộng ra... mười hai phân bên ngoài các giới hạn vật lí...

Như trước, lặp lại tiến trình này ít nhất ba lần cho tới khi người bạn có thể dễ dàng hình dung ra việc mở rộng.

Chuyển sự chú ý của người bạn vào bàn chân anh ta và hướng dẫn miệng cho anh ta mở rộng phần thân phía dưới ra ba mươi sáu phân. Lặp lại nhiều lần khi cần.

Chuyển tới đầu người bạn và hướng dẫn anh ta mở rộng toàn bộ phần thân phía trên ra ba mươi sáu phân rồi lại trở về kích cỡ thông thường.

Bây giờ trở lại bàn chân và hướng dẫn người bạn mở rộng bảy mươi hai phân. Tuy nhiên lần này hướng dẫn anh ta giữ quán tưởng đó và không trở về vị trí thông thường. Sau khi việc mở rộng chân được hoàn tất, để người bạn đồng thời trải rộng phần thân phía trên bảy mươi hai phân. Lặp lại thủ tục này cho tới khi người bạn có thể thấy và cảm thấy sự trải rộng toàn bộ thân anh ta.

Trong khi vẫn duy trì sự trải rộng bảy mươi hai phân, hướng người bạn mở rộng hoàn toàn thân anh ta như một trái bóng đầy hơi. Chẳng hạn:

Bây giờ toàn bộ thân bạn đang mở rộng về kích cỡ... Bạn có thể cảm thấy cái ta bên trong của mình mở rộng giống một quả bóng đầy hơi... Toàn bộ thân bạn đang mở rộng ra... toàn bộ thân bạn đang mở rộng ra bảy mươi hai phân... Khi thân bạn mở rộng, bạn có thể cảm thấy mình ngày một nhẹ hơn và nhẹ hơn... Giống như trái bóng, bạn có thể cảm thấy bạn đang nổi lên, nổi lên...

Bây giờ người bạn đang ở trong một trạng thái lí tưởng để đạt tới chứng nghiệm xuất vía có ý thức đầy đủ. Tại điểm này bạn có thể lập tức bắt đầu một kĩ thuật xuất vía ưa thích. Chẳng hạn,

Khi bạn nổi lên, bạn có thể cảm thấy bản thân mình trở nên nhẹ hơn và nổi cao hơn và cao hơn trên thân bạn... Khi bạn làm như vậy, lặp lại với mình, "tôi đang nổi lên. Tôi đang nổi lên. Tôi biết tôi đang nổi lên. Tôi đang nổi tự do."

Nếu làm đúng, kĩ thuật này đưa ra một sự chuẩn bị đầy hiệu lực cho mọi quán tưởng hay khẳng định xuất vía.

Dành thời gian và cho phép người bạn tận hưởng mọi cảm giác liên quan tới kĩ thuật này. Tự do nâng cao hay kéo dài buổi thiền định có hướng dẫn cho phù hợp với kĩ năng quán tưởng của người bạn. Lí tưởng nhất là cho phép thực hiện quán tưởng có hướng dẫn ít nhất nửa tiếng. Sau phần có hướng dẫn miệng của kĩ thuật này cho phép người bạn có ít nhất hai mươi phút yên lặng để hoàn thành các khẳng định và quán tưởng cá nhân.

Mặc dầu tôi chỉ đưa vào một kĩ thuật được thiết kế chuyên cho người bạn thân, bất kì kĩ thuật quán tưởng nào cũng có thể dễ dàng thích nghi cho tình huống bạn tình hay nhóm bằng cách chỉ định ai đó thực hiện việc quán tưởng có hướng dẫn miệng.

Tăng tốc sự thay đổi tâm lí và tự hoàn thiện

Tại điểm nào đó trong cuộc đời mình tất cả chúng ta đều đi tìm kiếm một hình thức tự hoàn thiện hay thay đổi tâm lí. Trong ba thập kỉ qua, đã có vô số những kĩ thuật tự hoàn thiện, sách, băng và giáo trình: suy nghĩ tích cực, chương trình ngôn ngữ thần kinh, công trình trẻ em bên trong, tự diễn thuyết, tái sinh, Mười hai bước, phản hồi sinh học và người chủ của những điều khác.

Nói chung, khái niệm về tự hoàn thiện của chúng ta vẫn còn gắn với những kết luận có từ nhiều thập kỉ trước do những người cha sáng lập ra ngành tâm lí học hiện đại nêu ra. Freud, người sáng tạo ra ngành phân tâm học, và Jung, sáng lập viên của tâm lí phân tích, đã tin rằng sự thay đổi tâm lí là một tiến trình chậm chạp, thong thả. Ngày nay kết luận này được các nhà tâm lí và tâm lí trị liệu toàn thế giới chấp nhận. Nhiều người coi sự cải thiện tâm lí là một tiến trình chậm để bóc đi các tầng ngoài của bản ngã sao cho bệnh nhân có thể thấy và hiểu các nguyên nhân nền tảng của các vấn đề và khối chắn hiện tại của họ.

Mỗi năm có hàng triệu người dành khá nhiều thời gian và tiền của cố gắng đạt tới một hình thức thay đổi thoại với một nhà tâm lí, người ta đã thẳng thắn nói với tôi, "Thay đổi tâm lí là một nhiệm vụ gay go phải mất cả đời người." Suy nghĩ đầu tiên của tôi là, tôi mừng vì tôi không bị mất thời giờ cho ông. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng thái độ và sự trông đợi của người hành nghề y có ảnh hưởng rất lớn tới các kết quả đạt được; thường những trông đợi, hay thiếu trông đợi, đều được truyền sang bệnh nhân. Nếu nhà tâm lí học trông đợi sự thay đổi tâm lí tích cực là một nhiệm vụ cả đời gay go thì phần lớn trường hợp đều là như vậy.

Qua nhiều năm tôi đã thấy nhiều kết luận cơ bản của nền công nghiệp tự hoàn thiện hàng tỉ đô la có thiếu sót trầm trọng. Tôi tin rằng đã đến lúc chúng ta phải hỏi một số câu hỏi nghiêm chỉnh. Làm sao chúng ta có thể cải thiện có hiệu quả bản thân ta khi mà ta không biết ta là ai, tại sao ta lại ở đây và ta sẽ đi đến đâu? Làm sao chúng ta có thể cải thiện có hiệu quả một cái gì đó mà ta không hiểu? Liệu tự hoàn thiện và thay đổi tâm lí tích cực có cần mất nhiều năm quán xét gay go thế không? Tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng chính trong sự hiểu thấu của chúng ta mà ta có thể bỏ qua mê cung vô tận của việc tự phân tích và đi tắt thẳng vào trung tâm điểm của tự hoàn thiện. Quan sát này hiện đang nhận được sự đồng tình của số ngày càng tăng các cá nhân và nhóm trên toàn thế giới.

Hiện tại thử hình dung xem cái gì có thể được thực hiện nếu có một cách trực tiếp và hiệu quả để đạt tới sự thay đổi tâm lí tích cực và tự hoàn thiện. Ta hãy xét, chẳng hạn, chứng nghiệm của Michael Crichton, tác giả nổi tiếng quốc tế của cuốn sách Công viên kỉ Jura, người đã mô tả về một trong những chứng nghiệm xuất vía của mình trong bản tiểu sử Travels. Ông đã khởi đầu chứng nghiệm xuất vía này với sự hỗ trợ của người hướng dẫn và người bạn, Gary.

Dẫu sao, ý tưởng về du hành thể vía dường như cũng không quá kích động và tôi đã thử việc đó với Gary. Sau rốt, đấy chỉ là một loại thiền định có hướng dẫn khác nhưng trong trạng thái có thay đổi. Tôi quán tưởng các luân xa của tôi toả sáng rực rỡ, quay tựa các đường xoắn ốc trắng. Rồi tôi quán tưởng bản thân mình rời đi theo luân xa thứ ba, chuyển tới bình diện thể vía - mà với tôi nó dường như là một nơi mầu vàng mây mờ.

Dẫu sao cũng tốt. Tôi bắt đầu hiểu tại sao người ta thường hình dung cõi trời toàn sương mờ hay mây. Tầng thể vía mờ ảo này mới dễ chịu làm sao. Thật là yên bình được đứng ở đây, trong đám mây mờ vàng này. Tôi cảm thấy khoẻ mạnh.

"Anh có thấy ai ở đó không?" Gary hỏi.

Tôi nhìn quanh. Tôi chẳng thấy ai cả.

"Không."

"Ở lại vài phút nữa rồi xem có ai đến không."

Thế rồi tôi thấy bà tôi, người đã mất khi tôi còn trong trường y. Bà vẫy gọi tôi còn tôi cũng vẫy trả. Tôi không ngạc nhiên khi gặp bà ở đây. Tôi không cảm thấy có nhu cầu đặc biệt cần nói với bà.

Cho nên tôi ráng đợi thêm. Tầng thể vía này không có đặc điểm gì nổi bật. Không có cây cọ hoặc ghế hoặc nơi nào đó để ngồi nghỉ. Đấy chỉ là một nơi chốn. Một nơi mây mờ mầu vàng.

"Anh có thấy ai ở đó không?" Gary hỏi.

Tôi chẳng thấy gì. Thế rồi:

"Có. Cha tôi."

Tôi chợt trào nước mắt.

"Điều gì xảy ra thế?"

"Cha tôi ôm tôi."

"Anh cảm thấy thế nào?"

"Tất cả ... qua rồi," tôi nói

Điều tôi muốn nói là chứng nghiệm mạnh mẽ bất ngờ này đã xảy ra, hoàn toàn và toàn bộ, trong Tôi cảm thấy lo âu. Tôi chưa có lúc nào dễ một phần của môt giây. Nhưng vào lúc Gary hỏi chịu với cha tôi. Bây giờ ông đang hiện ra trong tôi, trước lúc tôi trào nước mắt, nó đã kết thúc. Cha khi tôi lại dễ bị tổn thương, trong một trạng thái tâm thức đã thay đổi. Tôi tự hỏi ông sẽ làm gì, điều gì sẽ xảy ra. Ông tiến lại tôi. Cha tôi trông vẫn như xưa, chỉ có mờ đi và trông như mây, giống như mọi vật khác ở chỗ này. Tôi không muốn nói chuyện lâu với ông. Tôi rất bồn chồn.

Bỗng nhiên ông ôm choàng lấy tôi.

Trong khoảng khắc ôm choàng đó tôi bỗng thấy và cảm thấy mọi sự trong mối quan hệ của tôi với cha tôi, mọi tình cảm của ông và tại sao ông lại thấy tôi khó khăn, mọi tình cảm của tôi có và tại sao tôi lại hiểu lầm ông, tất cả tình yêu đã có giữa chúng tôi và tất cả sự lẫn lộn và hiểu nhầm đã làm chế ngự nó. Tôi thấy tất cả những điều ông đã làm cho tôi và tất cả các cách ông đã giúp tôi. Tôi thấy ngay mọi khía cạnh trong mối quan hệ của mình, như thể bạn có thể thoáng nhìn một vật nhỏ nào đó trong tay. Đấy mới là khoảnh khắc của việc chấp nhận từ bi và tình yêu.

Tôi đã đi. Chúng tôi chẳng nói được một lời. Không cần phải nói gì cả. Mọi thứ đã hoàn tất.

"Tôi đã làm xong," tôi nói và mở mắt ra. Tôi đã trở lại bình thường sau trạng thái mê.

Tôi không thể giải thích thực sự điều đó cho Gary - tôi không thể giải thích thực sự điều đó cho bất kì ai - nhưng điều làm tôi ngạc nhiên trong chứng nghiệm là ở tốc độ nó đã xảy ra. Giống như hầu hết mọi người đã qua trị liệu, tôi đã trông đợi nhịp độ nhận thức tâm lí vừa phải. Bạn phải vật lộn. Mọi sự phải xảy ra từ từ. Phải mất nhiều năm mà không có thay đổi lớn. Bạn tự hỏi liệu như vậy có tạo ra khác biệt gì không. Bạn tự hỏi bạn có nên ra đi hay đợi có kết quả. Bạn làm việc và vật lộn và bạn thắng lợi một cách khó khăn. Nhưng chứng nghiệm này nói lên điều gì? Không có đủ thời gian cho tôi mở miệng nói, một cái gì đó phi thường và sâu sắc đã xảy ra cho tôi. Và tôi biết điều đó sẽ kéo dài. Mối quan hệ của tôi với cha tôi đã được giải quyết trong một chớp nhoáng. Thậm chí cũng chẳng có đủ thời gian để khóc, còn bây giờ thì nó đã trôi qua rồi, khóc dường như là một sự kiện xảy ra sau. Tôi không muốn khóc. Chứng nghiệm đã kết thúc.

Điều này làm tôi tự đặt vấn đề quan niệm của tôi về tốc độ thay đổi tâm lí thông thường có thể là không đúng. Có lẽ chúng ta có thể thực hiện những thay đổi lớn lao chỉ trong vài giây, nếu chúng ta biết đúng cách. Có lẽ thay đổi rất lâu bởi vì chúng ta đã làm việc đó sai cách thức. Hay có lẽ bởi vì chúng ta cứ nghĩ việc đó phải rất lâu.

Sau đây là một sự đương đầu cá nhân tôi đã chứng nghiệm với nỗi sợ của riêng mình.

Nhật kí, ngày 14 tháng 09 năm 1992

Tôi lặp lại bằng lời một khẳng định, "Tôi xuất vía ngay," ba mươi tới bốn mươi lần khi thân tôi chìm vào giấc ngủ.

Tôi tỉnh dậy thấy nổi lên trên thân mình. Tôi nhận thấy có một cái gì đó gắn vào xương cùng và bằng cách quán tưởng nào đó thì vật bám này trở thành một con bọ lớn bám vào tôi ở phần thân. Tôi lập tức rơi trở lại vào thân mình và dứt mối nối bất thường này ra. Lập tức tôi lại nổi lên khỏi thân mình. Tôi cảm thấy có người chạm vào tôi, nhẹ nhàng lay động tôi bên nọ sang bên kia. Tôi nghe thấy tiếng nói của mẹ tôi khi bà gọi tên tôi. Tôi biết tôi đang xuất vía nhưng cảm nhận của tôi tựa như nửa trong mơ. Tôi nói to, "Rõ ràng ngay!" tôi cảm thấy trào dâng năng lượng và một cảm giác mạnh về ánh sáng cùng sự cảm nhận được nâng cao.

Bỗng nhiên tôi vào một môi trường mới. Tôi đang đứng trong một mê cung với các căn phòng hoàn toàn khác ngôi nhà vật lí của mình. Lần nữa tôi lại yêu cầu được sáng tỏ và nhận được cải thiện tầm nhìn tức khắc. Thẳng phía trước tôi là hai cầu thang: một đi lên căn phòng mầu vàng; cầu thang kia dẫn vào tầng hầm tối.

Khi tôi nhìn vào chỗ bóng tối, tôi thấy một khối hình lớn, chuyển động chậm chạp. Dường như là nó hướng về phía tôi. Khi nó tới gần hơn, tôi thấy một hình bóng sinh vật có lông khổng lồ, một con lười khổng lồ, đứng cao gần ba mét; nó có đầu gấu và mặt chó. Toàn bộ con người tôi cứng đơ vì sợ hãi. Tôi muốn chạy ghê gớm nhưng tôi vẫn đứng đó. Chậm chạp,con vật trèo lên cầu thang và giơ hai cánh tay lông lá khổng lồ của nó ra ôm lấy cổ và thân tôi. Tất cả mọi điều tôi có thể nghĩ được là, vật này có thể chộp cổ tôi trong thoáng chốc.

Bỗng nhiên con vật ôm ghì tôi nồng nhiệt và liếm mặt tôi như một con chó. Mọi cảm giác sợ hãi của tôi biến mất khi tôi hiểu ra rằng con vật to lớn này bất lực không thể làm hại được tôi. Một cảm giác mạnh mẽ về sức mạnh và niềm vui bùng lên trong tôi; tôi cảm thấy hoàn toàn thoát khỏi nỗi sợ và các giới hạn của mình. Con vật nhìn thẳng vào mắt tôi, mỉm cười và biến mất. Một sự dâng trào năng lượng chảy khắp quanh người tôi khi tôi nhận ra một hình thức tự do mới - tự do hoàn toàn khỏi cái sợ.

Tôi trở lại thân vật lí với một cái nhìn mới về bản thân mình. Một cách nào đó tôi biết rằng tôi đã đương đầu với một biểu hiện bên trong của nỗi sợ tăm tối nhất, sâu kín nhất và đã chinh phục được chúng bằng cách giữ vững quả quyết. Tôi cảm thấy hoàn toàn mạnh mẽ, tuyệt đối biết rằng tôi có thể đạt được bất kì điều gì mình muốn. Bây giờ tôi hiểu rằng tôi có thể vượt qua kẻ thù lớn nhất của mình - nỗi sợ của chính mình.

Chứng nghiệm xuất vía có kiểm soát cho chúng ta cơ hội duy nhất để đương đầu và giải quyết nguyên nhân năng lượng nền tảng của bất kì vấn đề tâm lí nào chúng ta có thể có. Kinh nghiệm tấm gương được nêu ở chương 5 là một thí dụ khác về tiến trình này trong hành động. Cũng cần phải nhấn mạnh rằng đây là một phương pháp cao cấp của việc tự hoàn thiện mà có thể tạo ra chứng nghiệm mạnh mẽ về việc đương đầu. Nhưng phương pháp này không nên dùng cho những cá nhân có tâm lí không ổn định.

Chữa lành cao cấp

Khoa học đã chứng minh rằng nhiều vấn đề y học khá phổ biến trong xã hội chúng ta là kết quả trực tiếp của các xúc động và ý nghĩ của chúng ta. Chúng ta ảnh hưởng tới thân vật lí của mình bởi cách ta sử dụng, di chuyển và giữ năng lượng bên trong mình. Chẳng hạn, loét dạ dầy, bệnh ngoài da, nghiện ma tuý và buồn phiền thường sinh ra bởi các mẫu dạng ý nghĩ và xúc động.

Thám hiểm xuất vía có kiểm soát cho chúng ta cơ hội để chứng nghiệm có ý thức những tần số và hình mẫu năng lượng vô hình ảnh hưởng tới thân ta. Khi xuất vía ta chứng nghiệm trực tiếp cấu trúc con về năng lượng của riêng mình, hệ thống năng lượng phi vật lí tinh tế của mình. Điều này cho ta một cơ hội vô cùng quí giá để điều chỉnh năng lượng tại cốt lõi con người chúng ta. Việc tái cấu trúc năng lượng được thực hiện bên trong thân phi vật lí cuối cùng phải biểu lộ thành những thay đổi bên trong thân vật lí.

Sau đây là một kĩ thuật cao cấp đi thẳng vào nguyên nhân năng lượng nền tảng của các bệnh tật vật lí. Biết dùng kĩ thuật chữa lành này thì có thể ảnh hưởng và cân bằng được năng lượng vô hình bên trong bản thân bạn và người khác.

Bắt đầu bằng việc thực hành kĩ thuật xuất vía ưa chuộng. Ngay sau khi tách ra khỏi thân vật lí yêu cầu có nhận biết hoàn toàn rõ ràng: "Rõ ràng ngay!" Lặp lại yêu cầu sáng tỏ này cho tới khi ý thức của bạn sáng tỏ như pha lê.

Khi nhận biết đầy đủ của bạn đã được tập trung trong thân phi vật lí thì bắt đầu yêu cầu bằng tinh thần hay bằng lời rằng ánh sáng chữa lành và mọi năng lượng của Thượng đế (vũ trụ) chiếu vào bạn. Yêu cầu và cảm thấy rõ ràng năng lượng chữa lành tích cực của vũ trụ đang chảy vào bên trong bạn. Chân thành yêu cầu ánh sáng chữa lành của vũ trụ thấm vào mọi mức trong thân năng lượng bạn. Cho phép bạn được hoàn toàn chìm ngập vào bên trong ánh sáng chữa lành mạnh mẽ đó.

Nếu bạn muốn, yêu cầu bằng lời rằng năng lượng chữa lành hướng trực tiếp tới một người đặc biệt, hoặc vào bên trong một phần đặc biệt của thân bạn. "Tôi yêu cầu năng lượng thuần khiết của vũ trụ trợ giúp và chữa lành tên người." Hay, "Quyền năng chữa lành của vũ trụ chảy qua toàn bộ thân và tâm trí tôi." Khi bạn hướng các ý nghĩ về thân vật lí của mình, bạn có thể sẽ trở về nó.

Sau khi trở về thân vật lí, duy trì và cảm thấy năng lượng và ánh sáng chảy khắp mọi tế bào và hệ thống trong thân bạn. Dành thời gian và đón mừng dòng năng lượng chảy trong toàn bộ thân bạn. Cảm thấy sự điều chỉnh rung động cần thiết cho bạn để bạn có được sức khoẻ tối ưu.

Phải cởi mở và kiên nhẫn. Phải cởi mở cho việc điều chỉnh hoàn toàn tỉ lệ rung động của thân bạn. Điều quan trọng là bạn cởi mở để nhận được sự trả lời cho yêu cầu của bạn - biết bao nhiêu lần người ta đã yêu cầu nhiều thứ nhưng lại không rộng mở để đón nhận chúng. "Tôi đang rộng mở để đón nhận năng lượng chữa lành trong tôi." Đây là một yêu cầu đầy quyền năng ở mọi mức của vũ trụ.

Biết ơn về chứng nghiệm của bạn. Bạn đã nhận được một món quà đặc biệt của nhận biết, điều chỉnh và chữa lành năng lượng. Dùng món quà này để trợ giúp cho người khác nhận ra và đánh thức năng lượng chữa lành bên trong vốn vẫn đang chảy trong tất cả chúng ta.

Trong các giai đoạn đầu của kĩ thuật này, duy trì sự phân cách nhiều nhất với thân vật lí của mình. Mọi ý nghĩ tập trung hướng về dạng vật lí của bạn sẽ lập tức bật bạn trở về thân vật lí.

Đừng đánh giá thấp quyền năng của kĩ thuật này. Dạng điều chỉnh năng lượng phi vật lí này là nguyên nhân thực sự cho mọi điều kì diệu vật lí trong suốt lịch sử đã được ghi lại. Người thực hiện kĩ thuật này đang hành động như một kênh mở cho quyền năng của Thượng đế; bên trong trạng thái tâm thức này, mọi điều đều có thể.

Tăng tốc sự trưởng thành tâm linh của ta

Với hàng trăm triệu người trên khắp thế giới, mục tiêu tối hậu của phát triển tâm linh là hiểu được chính mình và hiểu về Thượng đế. Những mục tiêu tâm linh này mang rất nhiều tên gọi khác nhau trong các nền văn hoá khác nhau: tâm thức Christ, giác ngộ, hợp nhất tâm linh, là một với Thượng đế và bừng sáng. Từ buổi bình minh của thời gian, những người tìm kiếm tâm linh, các nhà sư, nhà tiên tri và các vị thánh đều đã dành cả cuộc đời họ cố gắng chứng nghiệm các mục tiêu đó. Không may là các tôn giáo hiện đại của chúng ta lại vẫn đang vẩn vơ trong gia tài kế thừa chứng nghiệm tâm linh phong phú. Bi kịch hơn nữa, nhiều tôn giáo và nhà thờ hiện đại đã trở thành những nơi phản ánh nghèo nàn cho các chứng nghiệm và giáo huấn tâm linh nguyên thuỷ do họ xây dựng nên. Khái niệm về chứng nghiệm tâm linh cá nhân đã trở thành một hiện tượng bí ẩn và không thể khám phá nổi mà nhiều nhà lãnh đạo tôn giáo và nhà thờ của họ cũng không biết tới. Kết quả là hàng triệu người đặt niềm tin nhân tạo và cách diễn giải của họ vào các kinh sách của những nhà lãnh đạo tôn giáo này.

Ngày nay, chúng ta không còn cần phải phụ thuộc vào cách diễn giải và niềm tin của những người khác. Bằng việc dùng thám hiểm xuất vía, chúng ta có thể tự mình thu được và tự kiểm chứng được các câu trả lời tâm linh mà ta tìm kiếm.

Như bạn sẽ nhanh chóng phát hiện ra, một trong những cách nhanh nhất và trực tiếp nhất để chứng nghiệm thực chất tâm linh của bạn và thu được tri thức mắt thấy tai nghe về cõi trời là học thám hiểm xuất vía. Các chứng nghiệm xuất vía có kiểm soát cho chúng ta khả năng duy nhất để đạt tới bất kì mục tiêu tâm linh nào mà ta tập trung. Sức mạnh tâm linh của việc đó là hoàn toàn có thể kiểm chứng được, nhưng chính là bạn phải hành động; chính bạn phải tiến bước và vượt ra ngoài những giới hạn của thân vật lí của bạn.

Trong thế giới vật lí rất dễ dàng bị lạc trong các ảo tưởng và vô hiểu biết dầy đặc quanh ta. Cũng rất dễ dàng bị chìm ngập trong biển cả những niềm tin, học thuyết và truyền thống nhân tạo; rất dễ dàng bị bẫy vào trong mê cung vật lí. Những người thực sự đi tìm kiếm sự trưởng thành và minh triết tâm linh sẽ nhanh chóng phát hiện ra rằng điều đó không thể tìm được trong thế giới bên ngoài. Sự trưởng thành tâm linh là một cuộc hành trình bên trong về nhận biết, một cuộc hành trình sâu bên trong chúng ta tìm về bản chất của con người chúng ta. Sự trưởng thành tâm linh là chứng nghiệm cá nhân và là hiểu biết về con người thực sự của chúng ta, về chính linh hồn ta.

Chúng tôi đặc biệt giới thiệu kĩ thuật sau đây cho bất kì ai đang tìm kiếm sự phát triển tăng tốc, hiểu biết và câu trả lời tâm linh.

Kĩ thuật tâm linh cao cấp

Bắt đầu bằng việc thực hành kĩ thuật xuất vía ưa chuộng của mình. Ngay sau khi tách khỏi thân vật lí, yêu cầu quả quyết được sáng tỏ, "Rõ ràng ngay!" Khi bạn đã nhận biết được hoàn toàn và tập trung bên trong thân phi vật lí của mình thì hỏi linh hồn mình (cái ta cao cấp). Thực hiện điều này bằng cách đòi hỏi bằng lời quả quyết để có hành động ngay tức khắc. "Tôi chứng nghiệm linh hồn tôi (cái ta cao cấp) ngay!"

Lập tức bạn sẽ được kéo vào bên trong bạn với một tốc độ nhanh cực kì. Cảm giác đó là một trong những chuyển động cực sâu bên trong, giống như bị lôi vào một vùng chân không mạnh mẽ bên trong bạn. Các tầng ánh sáng và mầu sắc sáng loé theo nhận biết của bạn khi bạn bị kéo sâu mãi vào bên trong. (Một số người nói lại như có cảm giác bắn thẳng vào không gian.) Sau vài giây cực kì mạnh mẽ, chuyển động này sẽ đi tới điểm dừng đột ngột.

Bạn phải có chuẩn bị. Khi lần đầu tiên được chứng nghiệm, sự chuyển động bên trong nhanh chóng này của nhận biết của bạn có thể là điều rất ngạc nhiên; giữ yên, Tin tưởng và giữ thật bình tĩnh. Tôi tin chứng nghiệm về chuyển động bên trong hay đi lên là việc truyền nhận biết của ta từ thân phi vật lí tương đối dầy đặc sang sự tồn tại tần số cao hơn của tâm thức thuần khiết (linh hồn).

Kết quả của kĩ thuật này vượt ra ngoài mọi trông đợi. Bạn sẽ chứng nghiệm và hiểu về cái ta thực sự của mình, độc lập với mọi hình dáng và bản chất. Các giới hạn tan chảy khi chiều tâm linh không tưởng tượng nổi của ánh sáng thuần khiết và hiểu biết mở ra trong bạn.

Việc chứng nghiệm cái ta cấp cao (linh hồn) là trung tâm điểm của sự phát triển tâm linh; bây giờ bạn có một cơ hội cực kì quí giá để phát hiện câu trả lời cho các bí ẩn cổ xưa nhất của sự tồn tại của bạn. Bạn có thể nhận được câu trả lời hay giải pháp cho bất kì thách thức hay giới hạn vật lí nào bạn có thể hiện đang chứng nghiệm. Bên trong trạng thái này của nhận biết, mọi điều kì diệu đều có thể đạt tới. Khả năng của bạn để hiểu và ảnh hưởng lên các mức dầy đặc của vũ trụ được khuếch đại vượt ra ngoài mọi hiểu biết con người.

Bạn đừng đánh giá thấp quyền năng của kĩ thuật này; việc chứng nghiệm có ý thức cái ta thực sự của bạn là một sự thức tỉnh sẽ làm thay đổi cuộc đời bạn. Khi trong trạng thái tâm thức này, khả năng của bạn trong việc thu được câu trả lời là vô giới hạn; bạn chứng nghiệm tinh hoa tâm linh của mình bên ngoài mọi khái niệm thời gian, không gian và hình dạng. Cuối cùng bạn hiểu được bí ẩn lớn nhất của sự tồn tại của bạn - bạn thực sự là gì.

Chứng nghiệm và thám hiểm xuất vía

  • Quan sát, nghiên cứu và thám hiểm cấu trúc con năng lượng vô hình của vũ trụ.
  • Nghiên cứu môi trường mới của bạn: hình dạng, bản chất, độ rắn chắc và độ ổn định của nó.
  • Tiến hành thực nghiệm dùng năng lượng ý nghĩ; quan sát chặt chẽ những thay đổi trong môi trường của bạn.
  • Du hành tới nhà của bạn hay người thân mình và quan sát môi trường cùng các hoạt động. Ghi lại thời gian và địa điểm để kiểm chứng.
  • Tiến hành các thực nghiệm với mật độ phi phân tử. Thử tăng hay giảm mật độ thân bạn. Đặt sức ép lên tay bạn. Bạn có cảm thấy sức ép đó không?
  • Chạm vào một vật trong môi trường mới của bạn. Bạn có cảm thấy nó không? Nó có mật độ hay tay bạn xuyên qua nó?
  • Yêu cầu đi thăm và liên lạc với một người thân "đã mất"
  • Quan sát chặt chẽ cấu trúc năng lượng của "thân mới" của bạn.
  • Tiến hành thực nghiệm với năng lượng phi phân tử. Quan sát nguyên nhân và hậu quả, quán tính, lực hấp dẫn và các lực năng lượng duy nhất tồn tại trong môi trường mới.
  • Trong khi xuất vía, quan sát các ý nghĩ phổ biến của bạn. Chúng có ảnh hưởng bằng cách nào đó tới môi trường xung quanh bạn không? Bây giờ Tập trung vào một ý nghĩ duy nhất. Sự tập trung của bạn ảnh hưởng thế nào tới môi trường?
  • Yêu cầu một phẩm chất đặc biệt như hiểu biết, cái nhìn hay cách hiểu tăng thêm. Quan sát mọi thay đổi trong khả năng cảm nhận của bạn.
  • Nhìn đường chân trời. Bạn có thể nhìn xa đến đâu? Có những thay đổi gì đối với môi trường khi bạn nhìn quanh?
  • Yêu cầu một hình dạng đặc biệt, như chiếc ghế, xuất hiện trước bạn. Nó có xuất hiện không? Nếu có, vật này liệu có mật độ ba chiều không? Bây giờ yêu cầu vật đó biến đi. Nó có biến đi không?
  • Nghiên cứu khả năng thám hiểm không gian không bị giới hạn bởi con tàu vũ trụ thông thường.
  • Du hành tới vị trí vật lí bạn ưa thích và quan sát, ghi lại môi trường cùng các biến cố.
  • Thám hiểm khả năng các kiếp quá khứ của bạn.
  • Gặp gỡ và liên lạc với người hướng dẫn hay cư dân phi vật lí.
  • Thám hiểm sự tồn tại của giới tính trong các trạng thái rung động khác nhau.
  • Yêu cầu chứng nghiệm cái ta cấp cao của bạn, linh hồn bạn (đặc biệt giới thiệu).
  • Quan sát cuộc đời bạn - quá khứ, hiện tại và tương lai có thể - từ một quan điểm rộng lớn hơn.
  • Yêu cầu được hiểu và giải quyết một vấn đề vật lí đang gây khó khăn cho bạn.
  • Quan sát và thám hiểm nguồn gốc nguyên thuỷ của vật chất như ta đang biết về nó.
  • Yêu cầu có sự sáng suốt hay sáng tỏ về bất kì vấn đề khó khăn gì.
  • Yêu cầu được quan sát nguồn gốc và mục đích của thực tại hiện nay của bạn.
  • Yêu cầu được thấy và liên lạc với một thiên thần trong kinh thánh.
  • Thám hiểm và chứng nghiệm "cõi trời" - các mức rung động phi vật lí của vũ trụ.
  • Thực nghiệm việc truyền năng lượng chữa lành tới một người bạn hay đồng nghiệp đang ốm về mặt vật lí. Quan sát và ghi lại kết quả.
  • Quan sát chặt chẽ mối nối giữa thân năng lượng và thân vật lí của bạn. Có mối nối thấy được nào không?
  • Yêu cầu quả quyết được thấy bản chất thực sự của các hình dạng năng lượng bao quanh bạn. Quan sát mọi thay đổi trong môi trường của bạn.
  • Yêu cầu được quan sát ý nghĩ - hình dạng, vận hành và đặc trưng của nó.
  • Hỏi bất kì câu hỏi nào và chuẩn bị "chứng nghiệm" câu trả lời.
  • Quan sát thân vật lí của bạn từ một khung cảnh rộng lớn hơn.
  • Chứng nghiệm, thám hiểm, và bắt đầu vẽ sơ đồ vũ trụ đa chiều.
  • Thao tác (hình dạng) năng lượng bằng cách tập trung có ý thức ý nghĩ của bạn.
  • Thám hiểm cùng bạn thân hay người tình (đặc biệt lưu ý kiểm chứng chứng nghiệm).
  • Yêu cầu được quan sát sự ra đời của đứa trẻ từ hoàn cảnh phi vật lí.
  • Thám hiểm khả năng du hành thời gian và khả năng thời gian tuần tự cũng như sự tồn tại tuần tự.

Các câu hỏi về cuộc sống chúng ta

Thông qua toàn bộ lịch sử đẫ được ghi lại, mọi cuộc thám hiểm và khám phá lớn đều được bắt đầu từ một câu hỏi đơn giản. Có cái gì bên kia đại dương? Phía bên kia hệ mặt trời chúng ta là gì? Bây giờ với một sự nóng lòng tăng thêm, chúng ta đang hỏi những câu hỏi sâu sắc hơn. Phía bên kia của vật chất là gì? Loại năng lượng và cuộc sống nào tồn tại bên ngoài tầm nhìn kĩ thuật hiện tại của chúng ta?

Việc thám hiểm xuất vía đặt ra nhiều câu hỏi - nhiều đến mức danh sách các câu hỏi đó có thể viết thành cả một cuốn sách. Ở đây, tôi trình bày một số các mẫu hình câu hỏi mà tôi tin các nhà thám hiểm xuất vía nghiêm túc có thể trả lời được nếu họ sẵn lòng dành thời gian và công sức. Những câu hỏi này tạo ra các lĩnh vực nghiên cứu và thám hiểm tuyệt vời cho các đôi bạn hay nhóm nghiên cứu. Các câu hỏi này là vô tận nhưng khả năng tiềm năng của chúng ta để tìm ra câu trả lời cũng vô hạn khi chúng ta vượt quá phương tiện vật lí tạm thời của mình.

Môi trường phi vật lí trông giống cái gì?

Tại sao chỉ một số trong các môi trường này là đáp ứng ý nghĩ?

Liệu có tồn tại một dạng chính phủ phi vật lí phổ biến không?

Có luật hay lệ nào không?

Có sự trừng phạt vì vi phạm luật không?

Có cảnh sát phi vật lí phổ biến không?

Thiên thần là gì?

Có thứ bậc tâm linh hay phi vật lí không?

Thượng đế có tương tác hay liên lạc trực tiếp với cư dân phi vật lí không?

Cư dân phi vật lí sống như thế nào?

Ngày bình thường của họ như thế nào?

Có gì giống cuộc sống vật lí không?

Có thành phố, cộng đồng hay quốc gia không?

Các nhóm văn hoá, ít người hay chủng tộc người có tiếp tục tồn tại không?

Các trung tâm năng lượng (luân xa) của thân chúng ta tác động hay ảnh hưởng tới cuộc sống hàng ngày của ta thế nào?

Các trung tâm năng lượng của chúng ta và thân phi vật lí vận hành thế nào xem như một hệ thống năng lượng đầy đủ?

Đâu là mối tương quan giữa các trung tâm năng lượng và khả năng của chúng ta có chứng nghiệm xuất vía ?

Thân năng lượng của chúng ta có thể lấy bất kì hình dáng nào được không?

Các bệnh tật và ốm yếu vật lí có phải là kết quả phân tử của những rối loạn năng lượng phi vật lí vô hình hay không?

Tại thời điểm nào của việc thai nghén tâm thức (linh hồn) đi vào bụng mẹ?

Việc này có thay đổi giữa từng người khác nhau không hay nó là phổ quát?

Có thể chữa lành hay cải thiện bệnh tật hay đau ốm thể xác bằng cách điều chỉnh năng lượng cho cấu trúc con phi vật lí của một cá nhân không?

Có thể tránh được hay thay đổi được một biến cố hay thảm hoạ tương lai không, bằng cách ảnh Các biến cố vật lí tương lai có thể được phân tích chính xác và tiên đoán bằng quan sát mối tương tác năng lượng tồn tại trong nội địa của vũ trụ không?

Chúng ta có thể du hành theo thời gian khi xuất vía không?

Liệu các biến cố theo thời gian có thể là đồng thời được không?

Tái sinh có phải là một thực tại không?

Đó có phải là hệ thống tiến hoá không?

Nó vận hành như thế nào?

Các thiên thần liệu có tồn tại thực hay không?

Nếu có thì họ giống cái gì?

Chức năng của họ là gì?

Họ có phải là một loài khác loài người không?

Các cõi trời trong kinh thánh có tồn tại không?

Cõi trời thực sự giống cái gì?

Có bao nhiêu cõi trời?

Các cõi trời có khác nhau không?

Các cõi trời trong kinh thánh có phải là các chiều năng lượng bên trong của vũ trụ không?

Thượng đế có tương tác với tiến hoá loài người không hay đó là một hệ thống tự động phát triển?

Hình dạng hay bản chất thực của chúng ta là gì, nếu có?

Tại sao chúng ta lại đang dùng các thân sinh học tạm thời?

Chúng ta hi vọng học hay thu được gì?

Nội địa của vũ trụ giống cái gì?

Nó cấu tạo bằng cái gì?

Nó có phải là một chuỗi các chiều năng lượng không?

Có biên giới phân biệt được giữa các chiều năng lượng khác nhau không?

Nếu có thì biên giới đó là gì?

Nó vận hành như thế nào?

Mục đích của nó là gì?

Điều kì diệu là gì?

Chúng có phải là sự thay đổi và tái cấu trúc lại cấu trúc con năng lượng phi vật lí của vũ trụ không?

Người ta trông giống gì khi họ ngủ hay mơ?

Họ có nổi lên trên thân mình không?

Các giấc mơ là sự sáng tạo bên trong hay là cách hiểu tiềm thức của chúng ta về các sự kiện phi vật lí?

Những người mơ thường có tách khỏi thân vật lí của họ không?

Tiến hoá của loài người có quan hệ thế nào với chứng nghiệm xuất vía ?

Các chứng nghiệm xuất vía có phải là một bước cách mạng cho loài người không?

Liệu tiến hoá có phải là việc chuyển tâm thức từ

Các gia đình và mối quan hệ kiểu vật lí có còn tiếp tục sau khi chết không?

Có tồn tại giới tính kiểu vật lí không?

Trẻ con phi vật lí có phải thụ thai không?

Các câu hỏi là vô tận. Các câu trả lời chỉ đơn thần đang đợi chúng ta mở rộng tầm nhìn ra ngoài lớp vỏ cứng phân tử dầy đặc của vũ trụ. Đây không phải là một lí thuyết mà là một sự kiện cách mạng cho sự tồn tại của chúng ta. Đối với nhiều người chúng ta, thời các tổ chức vật lí đơn giản sang trạng thái con người phi vật lí ngày càng phức tạp không?

Cái gì thực tế xảy ra vào lúc chết vật lí?

Rồi chúng ta đi đâu?

Chết có phải là phần tự nhiên của tiến hoá chúng ta không?

Tại sao chúng ta lại ở đây?

Chúng ta có một mục tiêu hay kế hoạch xác định (tiềm thức) theo đó chúng ta hành động không?

Chúng ta có chọn cha mẹ mình không?

Nếu có, tại sao và thế nào?

Liệu có tồn tại thức ăn phi vật lí và nó có cần thiết cho sự tồn tại không?

gian đã đi tới điểm bước ra ngoài các giới hạn vật lí mà ta vẫn thấy xung quanh mình. Bước đi này là bước chuyển và tiến hoá logic mà mỗi người chúng ta sẽ chứng nghiệm trong một tương lai gần.

Câu hỏi và bình luận

Chứng nghiệm xuất vía có thể được minh chứng không?

Chứng nghiệm xuất vía chỉ có thể được minh chứng bởi người thực hành. Các kết luận tháp ngà của nhiều nhà nghiên cứu hoàn toàn là cũ kĩ và vô nghĩa dưới ánh sáng của chứng nghiệm cá nhân. Nhiều người cố gắng vô hi vọng để làm khớp trạng thái tâm thức duy nhất này với mô hình thực tại mà họ chấp nhận. xuất vía thực tế chỉ là giấc mơ tỉnh táo; các kết luận của họ khớp thuận tiện với các khái niệm truyền thống về tâm trí của họ.

Người ta cảm thấy gì khi tách ra khỏi thân vật lí?

Nhiều người báo cáo cảm thấy rung động tần số cao và tê dại vật lí tạm thời trong khi tách ra; điều này thường đi kèm với âm thanh o o, vo vo hay ì ầm mạnh. Những âm thanh và cảm giác này thường biến mất sau khi việc tách hoàn tất.

Môi trường xuất vía trông giống cái gì?

Môi trường được nhận biết tuỳ thuộc vào tần số rung động (mật độ) của người tham dự. Nhiều người báo cáo môi trường này tựa như môi trường vật lí. Môi trường này không nhất thiết tương ứng với môi trường vật lí tức khắc của họ.

Bao lâu thì mới đạt được chứng nghiệm xuất vía?

Mỗi người một khác; tuy nhiên, số phần trăm khá lớn những người thực hành các kĩ thuật hàng ngày báo cáo một chứng nghiệm như vậy trong ít hơn ba mươi ngày.

Tại sao tôi phải đầu tư thời gian và nỗ lực vào thám hiểm xuất vía?

Cách duy nhất để biết hoàn toàn một điều gì là tự bạn chứng nghiệm nó; mọi thứ khác chỉ là lí thuyết, bàn tán và niềm tin. Thám hiềm xuất vía cho chúng ta cơ hội duy nhất để chứng nghiệm và thám hiểm bên ngoài các giới hạn vật lí của các giác quan vật lí của chúng ta. Nó cho chúng ta khả năng thu được tri thức mắt thấy tai nghe về sự tồn tại của mình.

Thân "mới" của chúng ta giống cái gì?

Phần lớn mọi người đều báo cáo đó là bản sao năng lượng cao của thân vật lí của mình. Dạng chúng ta chứng nghiệm là kết quả trực tiếp của sự trông đợi và niềm tin của mình. Nói chung, phần lớn mọi người đều thấy mình như họ vẫn xuất hiện trong thế giới vật lí.

Tôi có thể thấy, nghe và cảm như tôi vẫn làm bây giờ không?

Trong những thám hiểm xuất vía ban đầu, bạn sẽ gần như có thể chứng nghiệm các vật xung quanh bạn với các cảm nhận tựa vật lí. Khả năng cảm nhận của ta được liên kết với sự trông đợi của ta; ta càng rộng mở thì ta càng cảm nhận vượt ra bên ngoài các giác quan vật lí của mình; các khả năng đó lại càng được nâng cao. Chẳng hạn, một số người báo cáo họ có tầm nhìn 360 độ, khả năng nghe cao và khả năng đọc được ý nghĩ.

Trong chứng nghiệm xuất vía đôi khi tôi cảm thấy mất đồng bộ và khó nhìn thấy hay di chuyển. Làm sao tôi có thể vượt qua giới hạn này?

Điều này hay được báo cáo lại. Để tăng độ sáng tỏ và chuyển động của bạn, bạn chỉ cần đòi hỏi (bằng lời hay tinh thần) rằng nhận biết hoàn toàn của bạn là hiện hữu: "Nhận biết hoàn toàn ngay!" hay "Rõ ràng ngay!" Bất kì khả năng hay nhận biết cá nhân nào bạn cần để làm tăng cường chứng nghiệm xuất vía cũng đều có thể thu được thông qua một yêu cầu quả quyết. Lặp lại yêu cầu của bạn mọi lúc cần thiết và phải nhớ làm mỗi yêu cầu là một đòi hỏi quả quyết để có kết quả tức khắc.

Chứng nghiệm xuất vía có làm thay đổi niềm tin tôn giáo của tôi không?

Theo một nghiên cứu chiều sâu của tiến sĩ Melvin Morse, gồm 350 người tham dự được xuất bản năm 1992, "chứng nghiệm xuất vía dường như không làm thay đổi các giá trị đức tin của người tham dự." Nhiều người thậm chí còn báo cáo rằng niềm tin tôn giáo của họ được xác nhận và làm mạnh thêm bởi chứng nghiệm xuất vía của họ.

Ánh sáng toả ra thường được báo cáo lại trong chứng nghiệm xuất vía là gì?

Đây là ánh sáng tần số cao của các chiều bên trong thấy được bởi ai đó không quen thuộc với độ chói lọi của nó. Ánh sáng này thường được thấy phát ra từ lối vào của đường hầm.

Hào quang con người là gì?

Hào quang là trường năng lượng phát ra từ mọi dạng sống.

Hiệu ứng đường hầm thường được báo cáo trong chứng nghiệm cận tử là gì?

Đây là việc mở ra của màng năng lượng bên trong đầu tiên. Nó tự động xuất hiện khi một người chết và di chuyển vào bên trong của vũ trụ đa chiều. Đường hầm ngay lập tức đóng lại sau khi cá nhân đó đi qua để vào chiều tiếp.

Liệu sợi dây bạc như kinh thánh mô tả có tồn tại hay không?

Khái niệm trong kinh thánh về sợi dây bạc là chính xác. Theo quan sát của tôi, thực tại nó không phải là một sợi dây mà là một chất mỏng, có thớ tương tự về dáng vẻ với sợi mạng nhện. Sợi dây bạc dường như vận hành như cái nối giữa thân vật lí và thân năng lượng bên trong thứ nhất của mọi dạng sống. Mặc dầu chức năng đầy đủ của nó còn chưa được hiểu rõ, điều logic là nó có thể hành động như một ống năng lượng bên trong. Một điều chắc chắn là khi sợi dây bị cắt đứt thì đời sống sinh vật kết thúc.

Loài vật có linh hồn không?

Liệu chứng nghiệm xuất vía có hại gì không?

Không. Chúng là các chứng nghiệm tự nhiên được kể lại trong mọi nền văn hoá và xã hội trên thế giới. Có chứ. Không có linh hồn (năng lượng tâm thức)

Trong hơn hai mươi năm nghiên cứu cá nhân, tôi chưa không một sinh vật sống nào tồn tại được. Chính xác bao giờ nghe thấy bất kì ai bị hại hay bị thương bởi bất hơn, linh hồn sở hữu và sử dụng một phương tiện sinh kì cách nào. vật, không có điều ngược lại.

Liệu có nên dùng thuốc để tạo ra chứng nghiệm Mục đích của sự tồn tại vật lí là gì? xuất vía không?

Sự tồn tại vật lí cho phép chúng ta học hỏi từ kinh

Điều mấu chốt cho một chứng nghiệm xuất vía hữu nghiệm. Theo một nghĩa, chiều vật lí là môi trường ích và hợp lệ là tập trung và kiểm soát hoàn toàn tinh phân tử chậm chạp thích hợp một cách lí tưởng cho thần. Không có kiểm soát hoàn toàn, các thực tại liên việc huấn luyện sự phát triển tâm thức. Những thách chiều được chứng nghiệm trong khi thám hiểm xuất vía thức cá nhân ta gặp phải trong cuộc sống sinh vật là không thể được phân biệt chính xác từ các ảo giác hay những bài học ta cần cho sự phát triển cá nhân. Ta học tưởng tượng bên trong tự tạo ra. Kiểm soát là điểm bằng cách sống, bằng cách hành động - bằng các kinh nghiệm mắt thấy tai nghe.

Làm sao tôi có thể xác định được chiều hay mức năng lượng tôi đang thám hiểm?

Nói chung, môi trường quanh bạn càng giống với các vật vật lí thì bạn càng gần với chiều vật lí. Khi bạn nâng tỉ lệ rung động của mình lên bạn sẽ tự động chuyển vào bên trong các chiều phi vật lí. Các môi trường được cảm nhận dần trở nên ít dầy đặc hơn và tăng dần mức đáp ứng suy nghĩ khi bạn chuyển xa khỏi vật chất.

Mấu chốt cho một chứng nghiệm có nghĩa, hữu ích, và kiểm soát là điều đầu tiên bị mất khi sử dụng bất kì loại chất thay đổi tâm trí nào. Tôi hoàn toàn tin tưởng rằng các nhà thám hiểm phi vật lí không nên dùng thuốc. Tại sao bạn lại phải làm ô uế phương tiện vật lí của mình trong khi bạn có thể đạt được các kết quả hiệu quả một cách tự nhiên?

Nhỡ tôi không thể tìm được đường trở về thân vật lí của mình thì sao?

Không. Trong hàng ngàn chứng nghiệm đã được báo cáo không có bằng chứng được ghi lại nào về một trường hợp như vậy. Chúng ta lập tức trở lại thân mình dù chỉ trong một thoáng suy nghĩ về nó.

Liệu thân và tâm tôi có thể bị chiếm mất khi tôi rời khỏi nó không?

Không. Bao giờ cũng có mối nối năng lượng tương tác giữa thân vật lí của và thân năng lượng bên trong của bạn.

Quan điểm chính thức của nhà thờ đối với chứng nghiệm xuất vía là như thế nào?

Nhà thờ Ki tô giáo không có quan điểm chính thức hay thống nhất liên quan tới thám hiểm xuất vía. Tôi đã nghe khá nhiều ý kiến về chủ đề này. Nhiều nhà thông thiên học coi chứng nghiệm xuất vía là ân huệ tâm linh duy nhất - một sự khẳng định cá nhân về niềm tin tôn giáo và đức tin. Những người khác thì lúng túng và không chắc chắn liệu các chứng nghiệm như vậy có thích hợp với hệ thống đức tin của họ không. Một vài người nghiêng về việc sợ hãi bất kì hiện tượng nào họ không hiểu, và tự động coi chứng nghiệm xuất vía là một cái gì đó cần phải tránh. Ngày nay, càng ngày càng có nhiều nhà thông thiên học coi thám hiểm xuất vía là một chứng nghiệm tâm linh sâu sắc và là sự kiểm chứng cá nhân về tính bất tử.

Mỗi lần tôi cảm thấy sắp tách khỏi thân mình thì một đợt sóng sợ hãi mạnh mẽ lại tràn ngập trong tôi. Làm sao tôi có thể vượt qua nỗi sợ này?

Đợt sóng sợ hãi này là phản ứng thông thường, bản năng đối với một chứng nghiệm mới. Một trong những cách tốt nhất để vượt qua nó là lập tức bắt đầu lặp lại một khẳng định an toàn như "Tôi an toàn và yên ổn," "Tôi được bảo vệ," hay "Tôi an toàn và bình tĩnh." Bất kì lời tuyên bố tích cực, ngắn gọn nào giúp cho bạn thư dãn và cảm thấy an toàn đều có hiệu quả. Khi bạn lặp lại khẳng định của mình, bắt đầu hướng chú ý xa khỏi thân bạn. Điều này có thể dễ dàng đạt được bằng cách nghĩ về một nơi khác trong nhà bạn hay bằng cách tự nói với mình, "tôi nổi lên khỏi thân." Sau vài lần chứng nghiệm thành công nỗi sợ của bạn sẽ giảm đi và cuối cùng sẽ biến mất.

Thám hiểm xuất vía có an toàn cho mọi người không?

Có, chỉ với một ngoại lệ. Bất kì ai đang có vấn đề tâm lí nghiêm trọng nên tránh hình thức thám hiểm này. Nói chung, những người có khó khăn trong việc giải quyết với thực tại vật lí của họ chỉ có thể làm phức tạp thêm tình huống của mình khi thực hiện thám hiểm xuất vía bằng cách đưa các thực tại khác vào trong cuộc sống mình.

Điều gì là bước quan trọng nhất trong việc thu được kiểm soát hoàn toàn, có ý thức về chứng nghiệm xuất vía?

Điều mấu chốt là lặp lại kĩ thuật làm sáng tỏ bất kì khi nào nhận biết của bạn bị mờ hay mất đồng bộ. "Rõ ràng ngay!" hay "Nhận biết ngay!"

Khác biệt giữa giấc mơ và chứng nghiệm xuất vía là gì?

Khác biệt là rất lớn đối với người tham dự. Trong một chứng nghiệm xuất vía, người tham dự thường ý thức được như bạn hiện nay. Mặt khác, giấc mơ được chứng nghiệm như bức tranh chuyển nhanh chóng được phóng chiếu bên trong cảm nhận của bạn. Ít nhất có ba nhân tố không có trong giấc mơ nhưng lại thường thấy có trong chứng nghiệm xuất vía: cảm nhận cái ta của bạn là hiện hữu; bạn kiểm soát có ý thức chuyển động của mình; và bạn có thể kiểm chứng có ý thức chứng nghiệm của bạn.

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh