Phiêu Lưu Ngoài Thân Thể: Chương 6. Kĩ Thuật Thám Hiểm

PHIÊU LƯU NGOÀI THÂN THỂ: CHƯƠNG 6. KĨ THUẬT THÁM HIỂM

Thiên tài có nghĩa ít nhiều là khả năng cảm nhận theo một cách không quen thuộc. - William James

Ngày nay hàng triệu người đang khám phá các kĩ thuật dùng cho việc đạt tới thám hiểm xuất vía. Nhiều phương pháp hiện có thật đáng ngạc nhiên. Qua suốt lịch sử, mọi nhóm tôn giáo và dòng huyền môn đều phát triển theo cách thực hành một hệ thống hay phương pháp để thám hiểm bên ngoài các giới hạn vật chất. Nhiều viên ngọc minh triết này vẫn còn bị che khuất trong bí ẩn hàng ngàn năm, được bao phủ bởi các dấu hiệu lễ nghi tôn giáo. Chẳng hạn, Sách Tây tạng về người chết nêu ra việc chuẩn bị và hướng dẫn cho một phương pháp xuất vía cổ đại, nhưng do kĩ thuật được tổ hợp theo các nghi lễ tôn giáo dài dòng, thực hiện trong chu kì vài ngày nên nó cũng như nhiều kĩ thuật cổ đại khác vẫn còn bị che dấu kín trong nhiều thế kỉ.

Để làm đơn giản hoá sự lẫn lộn này và thường dẫn đến hiểu sai về khối lượng thông tin chúng chuyển đạt, tôi đã chia các kĩ thuật xuất vía thành năm loại: quán tưởng, chuyển giấc mơ, khẳng định, thôi miên và âm thanh. Những phương pháp tôi thảo luận ở đây đã tỏ ra cực kì hiệu quả và dễ học.

Các kĩ thuật quán tưởng được trình bày trước hết bởi vì chúng dễ dàng và phổ biến. Nhiều người đã phát hiện ra rằng các kĩ thuật quán tưởng là cách tự nhiên để khởi đầu chứng nghiệm xuất vía đầu tiên của họ. Sau khi bạn chọn một kĩ thuật, lặp lại nó hàng ngày trong ít nhất ba mươi ngày. Sự cam kết, ước muốn và nỗ lực của bạn sẽ xác định ra kết quả bạn chứng nghiệm được.

Phải luôn luôn nhớ, cách tốt nhất để tiếp cận tới thám hiểm xuất vía là duy trì thái độ vui đùa. Chơi đùa với những kĩ thuật và tận hưởng kết quả.

Chọn kĩ thuật của bạn

Một trong những quyết định quan trọng nhất bạn phải đối mặt trong thám hiểm xuất vía là chọn lấy một kĩ thuật để tập trung theo nó. Nói chung, nếu bạn có thể quán tưởng tốt thì tập trung vào kĩ thuật quán tưởng. Chọn kĩ thuật nào thoải mái nhất đối với bạn và gắn chặt với nó.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

Nếu bạn có khó khăn trong quán tưởng thì bạn có thể muốn tập trung vào kĩ thuật khẳng định. Tuy nhiên lưu tâm rằng kĩ thuật đích (một dạng của quán tưởng) đã tỏ ra hiệu quả đối với nhiều người vốn ít khả năng quán tưởng. Tôi tin vào tính hiệu quả của nó nhờ có các buổi "thảo luận trình bày" vật lí, có thể lặp lại chừng nào tưởng tượng bên trong còn chưa xuất hiện. Nhiều người thấy dùng nó dễ dàng quán tưởng một vật hay vị trí ở nhà họ hơn các nơi khác.

Bạn đừng đánh giá thấp khả năng của mình; khi bạn có ý thức cởi mở cho cảm nhận và kinh nghiệm mới thì chúng sẽ xuất hiện. Nhiều lần trong lớp tập huấn của tôi, mọi người đã bảo với tôi rằng họ không thể quán tưởng được chút nào. Tôi tìm ra rằng khi người ta yêu cầu bằng lời một khả năng và bắt đầu thực hành với tâm trí cởi mở thì họ chứng nghiệm một sự nâng cao nhanh chóng khả năng tự nhiên của mình. Khi chọn kĩ thuật cho mình, bạn nên nhớ phải mềm dẻo và kiên nhẫn.

Quán tưởng

Một trong những phương pháp dễ nhất và hiệu quả nhất để chứng nghiệm thám hiểm xuất vía là dùng khả năng quán tưởng sáng tạo của bạn. Mỗi người chúng ta đều có khả năng tự nhiên tưởng tượng một sự vật hay một nơi chốn trong tâm trí mình. Ta vẫn làm việc đó hàng ngày theo hàng ngàn cách khác nhau. Phần lớn chúng ta hầu như chẳng khó khăn gì để hình dung ra một nơi chốn nghỉ mát ưa thích, một chiếc ô tô, ngôi nhà hay con người. Việc sử dụng khả năng quán tưởng là dễ dàng một khi ta thừa nhận nó là hoàn toàn tự nhiên.

Để học cách làm cho quán tưởng trở nên dễ dàng thử như sau.

Mua đá năng lượng:

Nhắm mắt lại và bắt đầu hình dung nơi nghỉ ưa thích của bạn. Chọn một nơi bạn đã tới thăm và hiểu rõ. Thư thái và bắt đầu quán tưởng nơi nghỉ này thật rõ ràng. Bắt đầu hình dung các cây cối, nhà cửa, con người - tất cả từng chi tiết nhỏ liên quan tới kì nghỉ của bạn. Trở nên tham dự vào khung cảnh đó, nhìn thấy và nghe thấy rõ rệt mọi cảm giác liên quan tới nơi nghỉ ưa thích của mình. Bạn có thể thêm vào đó người, mầu sắc và âm thanh nếu thấy phù hợp.

Bây giờ chuyển cảnh này đi một bước xa hơn và hình dung bản thân bạn bước vào thiên đường nghỉ ưa thích này. Nhìn thấy và cảm thấy rõ rệt bản thân bạn bên trong một vị trí vật lí đặc biệt. Hình dung mọi mầu sắc, âm thanh và cảm giác liên quan tới vị trí đó. Bắt đầu tương tác với người và môi trường bạn thấy. Thật cố gắng dùng mọi giác quan của bạn; đắm chìm bản thân bạn vào trong âm thanh, cảnh tượng và cảm giác về nơi nghỉ của bạn. Dành thời gian và tận hưởng kinh nghiệm đó.

Các kĩ thuật quán tưởng rất dễ và thú vị khi bạn thư thái và chọn một nơi, một người hay một vật ưa thích để hội tụ. Dù bạn chọn bất kì cái gì để hội tụ chú ý của mình, nó nên là một vật hay nơi chốn vật lí thực tại. Điều mấu chốt cho tất cả các phương pháp quán tưởng xuất vía là phải trở nên hoà làm một với môi trường vật lí thực. Bạn càng tập trung chú ý, bạn càng chứng nghiệm thành công.

Tưởng tượng

Trí tưởng tượng của bạn là việc thấy trước các hấp dẫn sắp đến của cuộc sống. - Albert Einstein

Một trong những công cụ rất mạnh mà chúng ta có trong thám hiểm xuất vía là khả năng của chúng ta dùng trí tưởng tượng. Khi được dùng một cách sáng tạo, trí tưởng tượng có thể giúp ta đạt tới bất kì mục tiêu hay ước muốn nào mà ta tập trung vào. Đó là việc tái hiện lại về mặt hình ảnh mọi thứ quanh ta. Khi ta nhìn vào tài sản vật lí, ta phát hiện ra một điều ngồ ngộ: mọi thứ ta có - ô tô, đồ đạc, nhà cửa, dàn đĩa âm thanh nổi, ti vi, ngay cả các mối quan hệ của ta - đều đã có thời được tưởng tượng trong tâm trí ta. Chẳng hạn, khi bạn nhìn thấy một ngôi nhà đang xây, nghĩ tới việc bao nhiêu tưởng tượng đã được dồn vào cho việc tạo ra cấu trúc ấy. Trước hết những ai đó bắt đầu hình dung một ngôi nhà mới cho mình; rồi họ chia sẻ ý kiến đó với những người khác. Tiếp đó một kiến trúc sư được mời tới để đưa những ý tưởng tưởng tượng đó lên giấy.

Rồi nhà xây dựng tưởng tượng về kết cấu ngôi nhà. Dần dần, sự hợp tác của nhiều cách tưởng tượng và suy nghĩ cùng đưa đến hình thành nên ý tưởng, kế hoạch, cấu trúc và cuối cùng là một ngôi nhà vật lí. Tất nhiên, chúng ta cho điều đó là dĩ nhiên và chỉ thấy những kết quả vật lí của các suy nghĩ bận rộn này quanh ta.

Tuy nhiên, khi ta thám hiểm vùng nội địa phi vật lí của vũ trụ, thì một điều đáng ngạc nhiên xuất hiện: ta bắt đầu nhận ta rằng trí tưởng tượng và suy nghĩ của ta có một tác động bất ngờ lên tần số năng lượng mịn hơn này của các chiều bên trong. Ta bắt đầu hiểu rằng trí tưởng tượng của ta là một lực sáng tạo đầy quyền năng sẽ hình thành nên năng lượng vô hình quanh ta. Khi ta đang xuất vía, ý nghĩ và tưởng tượng của ta hình thành ngay tức khắc ra môi trường năng lượng với tốc độ và độ chính xác không thể tưởng tượng nổi. Theo nghĩa rất thực, ý nghĩ của ta đang xây dựng ra cấu trúc con năng lượng vô hình của sự tồn tại vật lí bên ngoài.

Trong khi sống trong thế giới vật lí ta chỉ thấy một phần nhỏ của thực tại. Ta chỉ quan sát được các kết quả đậm đặc của suy nghĩ và ước muốn của ta. Sức mạnh thuần khiết của trí tưởng tượng và ý nghĩ của ta thường không được nhận biết khi ta tập trung vào sự tồn tại hàng ngày và việc thu nhận các sự vật vật lí. Với nhiều người, thời gian choán giữa ý tưởng được tưởng tượng và kết quả vật lí là một con đường dài, khó nhọc. Hiếm khi họ thấy hay hiểu rằng họ đã hình thành nên khuôn và cấu trúc năng lượng vi tế mà chung cuộc sẽ biểu lộ ra bên trong môi trường vật lí của họ.

Dù ta có hiểu được điều đó hay không, trí tưởng tượng của ta vẫn đang tạo khuôn năng lượng vi tế quanh ta. Với mọi ý nghĩ, ta đang xây dựng ra tương lai của chính mình. Đó là lí do tại sao việc quán tưởng sáng tạo và suy nghĩ tích cực lại vận hành có hiệu quả đến như vậy. Ta càng tập trung được trí tưởng tượng của mình thì kết quả ta chứng nghiệm được càng nhanh hơn.

Tôi không thể nhấn mạnh đủ được về tầm quan trọng đến đâu của tiến trình sáng tạo này đối với cuộc sống chúng ta. Đấy không phải là một niềm tin hay lí thuyết giả tưởng mà là một phản ứng năng lượng tuyệt đối, quan sát được, thường xuất hiện xung quanh ta. Mỗi cá nhân chúng ta có thể kiểm chứng được điều này bằng cách thực hành các kĩ thuật được trình bày trong sách này. Phản ứng năng lượng sáng tạo này thường có tác dụng hình thành nên năng lượng vi tế quanh ta. Chẳng hạn, khả năng đọc được tâm lí chính xác của người khác không gì nhiều hơn là sự nhạy cảm của con người về mặt tâm lí đối với các dạng năng lượng vi tế bao quanh người kia. Tiến trình này không phải là một sự kiện kì lạ hay thần bí, như một số người vẫn tin, mà chỉ đơn thuần là sự nhận biết các dạng năng lượng vi tế gần người khác. Trong thực tế, toàn bộ hiện tượng về ngoại cảm thực tại chỉ là tiến trình tự nhiên của những người nhạy cảm với năng lượng ý nghĩ và các dạng phi vật lí.

Khi chúng ta tiến hoá, việc nhận biết của ta về phản ứng năng lượng này trở nên quan trọng hơn. Khả năng bẩm sinh của ta trong việc cấu trúc nên môi trường năng lượng và cuộc đời ta đưa ta vượt ra ngoài bản năng loài vật để vào cõi giới mới của sự sáng tạo và trách nhiệm cá nhân. Kết quả cuối cùng là ở chỗ mỗi chúng ta sẽ trở thành nghệ sĩ sáng tạo cho cuộc đời mình. Mỗi ý nghĩ tập trung và hình ảnh tinh thần đều trở thành khuôn mẫu sáng tạo cho thực tại cá nhân ta. Tại điểm này ta có thể bắt đầu xây dựng một cách có ý thức thực tại mà ta muốn chứng nghiệm bằng các dạng ý nghĩ ta quán tưởng và lưu trong tâm trí mình. Thay vì là kết quả bất lực của môi trường chúng ta, ta bắt đầu nhận trách nhiệm cuộc đời mình và định mệnh mình. Cuối cùng, chúng ta hiểu ra rằng khả năng sáng tạo của ta chỉ bị giới hạn bởi khả năng tưởng tượng của mình.

Một trong những ưu điểm của phương pháp quán tưởng là sự phong phú về khả năng mà nó sinh ra. Không có giới hạn nào, cho nên cảm thấy thoải mái phát triển và sử dụng kĩ thuật riêng của mình. Nói chung, bất kì cái gì lôi kéo sự quan tâm hay chú ý của bạn ra xa khỏi thân vật lí của bạn cũng đều có hiệu quả. Đối với nhiều người, quán tưởng người bạn thân, người yêu của mình hay nơi chốn vật lí khi họ rơi vào giấc ngủ cũng đều tạo ra kết quả có ấn tượng. Chẳng hạn, tôi biết một thợ sơn nhà gây ra chứng nghiệm xuất vía bằng cách quán tưởng bản thân anh ta trèo lên chiếc thang và sơn ngôi nhà mình. Anh ta nói, điều mấu chốt là hình dung bản thân mình tại một vị trí xác định khi chìm vào giấc ngủ. Theo một cách thật chi tiết, anh ta thực tế cảm thấy tay nọ bắt tay kia để trèo từ thang lên mái. Anh ta cảm thấy cái nắm tay và đường viền của chiếc thang trong tay mình và còn có thể cảm thấy chiếc thang hơi rung theo từng bước trèo lên. Rồi anh ta tưởng tượng bản thân mình đang sơn ngôi nhà mình với những chi tiết sống động nhất. Như với mọi cách quán tưởng, kĩ thuật của anh ta cực kì hiệu quả khi anh ta bao quanh mình trong cảm giác và âm thanh liên quan tới hoạt động đó.

Làm dễ dàng quán tưởng

Điều mấu chốt cho việc thám hiểm xuất vía là tập trung và duy trì sự chú ý hoàn toàn của bạn ở bên ngoài thân vật lí khi bạn rơi vào giấc ngủ. Một trong những cách dễ nhất để thực hiện điều này là tập trung hoàn toàn sự chú ý của bạn vào một người, một chỗ hay một vật ở xa bạn. Đó có thể là một người yêu bạn đã xa cách, một nơi nghỉ ưa thích hay một món quà có ý nghĩa đặc biệt với bạn. Dù bạn chọn bất kì thứ gì, nó phải là mọt sự vật vật lí thực tế mà bạn đã biết, không phải là nơi chốn hay người tưởng tượng. Chọn một sự vật hay nơi chốn dễ cho việc quán tưởng nhất và đáng quan tâm nhất với bạn.

Với nhiều người, quán tưởng người yêu là rất công hiệu. Bạn chỉ cần hình dung ra người bạn muốn ở bên thật sinh động nhất có thể được. Nó sẽ giúp cho việc đi vào theo cách tình cảm, cho nên chọn một người bạn yêu mến và muốn ở bên cạnh. Chọn một ai đó bạn biết, không phải là mối quan hệ tưởng tượng. Trở nên hoàn toàn bị hút vào sự hiện diện của người đó và thực tế cảm thấy bản thân bạn ở cùng với người đó. Nếu bạn muốn, đóng vai theo kiểu tương tác nào đó để giữ bạn vào bên trong.

Tiếp tục quán tưởng người này thật lâu khi bạn cho phép thân vật lí của mình được hoàn toàn thư dãn và rơi vào giấc ngủ. Điều quan trọng cần duy trì một hình ảnh chi tiết về người đó và tương tác của bạn khi bạn đi vào giấc ngủ. Khi bạn mê đi, cố gắng làm mạnh thêm tối đa mối nối trực quan và tình cảm với người này.

Phương pháp này là cách quán tưởng cực kì tốt vào lúc đi ngủ. Tâm niệm, bạn càng gắn bó về tình cảm, kĩ thuật này càng hiệu quả. Vui thích với nó và để cho trí tưởng tượng của bạn được bay bổng.

Kĩ thuật mục tiêu

Khả năng tập trung và duy trì nhận biết của bạn xa khỏi thân vật lí sẽ được nâng cao nếu bạn hướng toàn bộ sự chú ý vào một sự vật hay vị trí đặc biệt. Kĩ thuật mục tiêu này là một bài tập tuyệt diệu để giúp bạn phát triển khả năng này.

Chọn ba mục tiêu trong nhà mình. Cả ba mục tiêu này phải là các vật vật lí bạn có thể quán tưởng tương đối dễ dàng. Các mục tiêu của bạn không nên ở trong phòng bạn thường dùng cho các kĩ thuật xuất vía.

Chẳng hạn, bạn có thể chọn chiếc ghế bạn ưa thích là mục tiêu đầu tiên. Với mục tiêu thứ hai, chọn một món quà có ý nghĩa đặc biệt với bạn. Về mục tiêu thứ ba, chọn một vật dễ gợi ảnh nhất, tỉ như bức tranh bạn ưa thích, tượng khắc hay đồ thuỷ tinh. Cả ba mục tiêu nên để trong một căn phòng.

Sau khi chọn các mục tiêu của bạn, bước tới từng mục tiêu và xem xét lại từng chi tiết. Tìm hiểu từng sự vật theo các góc độ khác nhau, chú ý đến mọi điểm bất toàn hay khiếm khuyết. Để thời gian với từng vật, nhớ lại hình dáng và đường viền liên quan tới từng mục tiêu. Trở nên nhận biết được từ tất cả các giác quan trong khi bạn bước qua, đặc biệt các giác quan nhìn và sờ. Lặp lại bước đi vài lần cho tới khi bạn có thể dễ dàng nhớ lại những chi tiết nhỏ nhặt nhất của từng vùng mục tiêu. Để ý kĩ hơn tới mọi thứ, kể cả mầu sắc, trọng lượng, mật độ, độ phản xạ ánh sáng, độ lạnh và độ nóng. Bạn cũng nên cảm thấy và ghi nhớ cảm giác có liên quan tới bước đi của mình từ mục tiêu nọ sang mục tiêu kia. Nói cách khác, nhập vào nó. Tận hưởng mọi cảm giác mà bạn nhận được.

Kĩ thuật này giúp cho bạn tập trung và duy trì sự chú ý xa khỏi thân vật lí khi bạn trôi vào giấc ngủ. Nếu bạn kiên trì, kết quả sẽ rất khích lệ. Để nâng cao bài tập này, Dành thời gian và lặp lại bước đi vật lí và trực quan, hàng ngày trong suốt ba mươi ngày. Trở nên quan tâm và dấn thân vào trong từng mục tiêu. Kĩ thuật này là một cách rất có ý nghĩa làm tăng thêm kĩ năng tập trung và quán tưởng của bạn và nó chỉ cần khoảng hai mươi phút để thực hiện.

Điều quan trọng là phải chọn các mục tiêu dễ dàng cho bạn quán tưởng. Nhiều người chọn những vật cá nhân có sự hấp dẫn tình cảm. Một khi bạn đã lựa chọn rồi thì giữ nó lại; việc lặp lại quán tưởng của bạn sẽ làm tăng đáng kể hiệu quả của chúng.

Kĩ thuật này đã từng là điều tôi ưa thích nhất từ khi tôi ngẫu nhiên bắt gặp trên hai mươi năm qua khi tôi mới bắt đầu quán tưởng các sự vật trong nhà mẹ tôi. Tôi hoàn toàn tin tưởng rằng kĩ thuật này có thể có tác dụng với bất kì ai sẵn lòng đầu tư thời gian và nỗ lực. Điều mấu chốt là chọn các sự vật mục tiêu dễ quán tưởng nhưng đủ thú vị để lôi kéo sự chú ý của bạn. Các vật bạn đã làm, như bức ảnh, bức tượng, bố trí hoa lụa hay thậm chí một bộ rèm, cũng đều có thể là các mục tiêu cực kì hiệu quả. Khi bạn tiến bộ với kĩ thuật này, bạn có thể tăng số lượng và sự phong phú của các mục tiêu bạn chọn. Sau khi bạn trở nên thoải mái với vài sự vật, bạn có thể mở rộng việc quán tưởng của mình để bao gồm toàn bộ căn buồng. Kĩ thuật này cực kì có hiệu quả nhưng vấn đề là bạn phải theo các bước. Thời gian bạn đầu tư vào đây sẽ được hậu đãi rất nhiều.

Bên cạnh các mục tiêu được nói trên, bạn có thể muốn xem xét một số các sự vật sau để tập trung trong khi quán tưởng.

Thị giác

Một chiếc ghế, tràng kỉ ưa thích hay đồ đạc khác

Bất kì vật nào bạn có thể quán tưởng rõ

Một tặng phẩm hay đồ vật cá nhân mang ý nghĩa đặc biệt

Bất kì vật nào hay đồ nghệ thuật bạn đã tự tạo ra Một đồ đạc, bức tranh hay chân dung đặc biệt

Xúc giác

Vải dệt hay quần áo bất kì loại nào

Một loại đồ đạc

Cánh cửa, thảm, công tắc đèn, hình điêu khắc hay tay vịn cầu thang bằng gỗ Đồ trang sức, gạt tàn, nến

Bất kì vật nào có hình dạng và đường viền duy nhất và phân biệt Thính giác

Nước hoa xịt

Hoa tươi

Xà phòng thơm

Mùi nước hoa hay nước tắm

Mùi gỗ thơm

Hương trầm

Kĩ thuật gương

Kĩ thuật gương là cách có hiệu quả để nâng cao sức quán tưởng của bạn và chuẩn bị cho bạn thám hiểm xuất vía.

Bắt đầu bằng cách đặt một tấm gương dài khắp tường trong phòng bạn dùng để tiến hành thám hiểm xuất vía. Tấm gương nên đặt ở vị trí sao cho bạn có thể dễ dàng thấy được toàn bộ hình phản chiếu của mình mà không cần phải di chuyển vị trí.

Khi bạn ngắm nhìn vào gương, bắt đầu tìm hiểu và ghi nhớ hình ảnh mình. Cố gắng thật khách quan: nhìn hình phản xạ của bạn như một sự vật bạn đang định vẽ trong tâm trí mình. Thật chú ý tới từng chi tiết nhỏ trên thân và quần áo bạn. Dành thời gian ghi nhớ mọi thứ bạn thấy.

Nhắm mắt lại rồi bắt đầu quán tưởng bản thân bạn thật chi tiết. Tiếp tục lặp lại thủ tục này cho tới khi bạn có thể quán tưởng rõ ràng bản thân bạn ở phía bên kia tường căn phòng.

Với mắt nhắm, quán tưởng bạn đang đứng ở phía been kia căn phòng. Rồi bắt đầu hình dung hình ảnh của chính bạn. Dành thời gian, chậm rãi chuyển từ hình ảnh ngón tay, bàn tay lên cánh tay. Quán tưởng hình ảnh chuyển từ ngón chân, bàn chân lên cẳng chân. Hết sức cố gắng đi vào hình ảnh bằng cả tinh thần và tình động không cần thân vật lí. Trở nên hoàn toàn gắn vào và gộp vào trong chuyển động.

Khi bạn trở nên ngày càng chìm sâu vào hình ảnh chuyển động thì cảm thấy bạn đứng dậy và từ từ bắt đầu bước đi xung quanh phòng. Trong khi bước cảm thấy mọi cảm giác liên quan tới chuyển động của bạn.

Bắt đầu cảm thấy và hình dung bản thân bạn đang mở con mắt tưởng tượng. Cảm thấy hình ảnh bạn thật rõ rệt đang nhìn xung quanh căn phòng. Đầu tiên, điều này có thể cảm thấy như là bạn định nhìn căn phòng mình từ một góc độ mới. Như thế là tốt; rồi cho phép bản thân bạn trôi theo mọi cảm giác nhìn bạn nhận được. Sau một số thực hành bạn sẽ bắt đầu để ý nâng cao khả năng thấy bên ngoài giới hạn thân bạn.

Dành thời gian và tận hưởng những phần khác nhau của kĩ thuật này. Nếu bạn thấy khó truyền được thị giác thì Tập trung toàn bộ vào các giác quan khác, như xúc giác, nhiều nhất có thể được. Khi bạn truyền được đa số cảm nhận của mình cho cái ta tưởng tượng của bạn thì quên hết về thân vật lí của bạn bằng cách tập trung mọi sự chú ý vào cảm giác mới và thị giác mới. Hoàn toàn thư thái và cho phép thân vật lí của bạn lắng vào giấc ngủ. Khi thân vật lí của bạn đi dần vào giấc ngủ bạn sẽ chứng nghiệm được việc chuyển hay dịch chuyển nhận biết từ thân vật lí sang thân phi vật lí. Khi điều này xuất hiện, nhớ vẫn còn bình tĩnh và tận hưởng khả năng cảm nhận mới.

Kĩ thuật này là tuyệt diệu để làm tăng kĩ năng quán tưởng. Nhiều người đã ngạc nhiên sao họ lại có thể dễ dàng quán tưởng được đến như vậy sau một thời gian ngắn tập luyện. Dành thời gian để tận hưởng kết quả.

Chuyển giấc mơ

Mơ là cánh cửa có hiệu quả mở ra thám hiểm xuất vía. Với nhiều người mơ là cách tự nhiên làm nhận biết của họ xa khỏi trạng thái vật lí của ý thức họ và bắt đầu nhận ra và chứng nghiệm các trạng thái khác của ý thức.

Ngay từ buổi đầu của nền văn minh, các xã hội và các nền văn hoá trên toàn thế giới đã coi giấc mơ như một lối vào thế giới khác. Người ta hoạ lại ý nghĩa giấc mơ trong các bản viết cổ đại nhất của loài người, kể cả kinh Upanishads, Kinh thánh, sách Ai cập về người chết và kinh Koran. Từ rất nhiều thánh đường mơ của người Hi lạp cổ đại tới nhưng kĩ thuật trị liệu theo mơ của các nhà tâm lí và tâm thần học hiện đại, giấc mơ vẫn tiếp tục đưa ra cái nhìn có giá trị vào tâm tiềm thức của chúng ta.

Nếu được sử dụng đúng, giấc mơ có thể tác động như một cái lẫy hay tín hiệu có hiệu quả cho việc thám hiểm xuất vía. Một số dấu hiệu thông thường nhất sẽ được liệt kê sau đây trong chương này. Một trong những cách tốt nhất để khởi đầu một chứng nghiệm xuất vía là trở nên nhận biết hay biết rõ rệt về giấc mơ. Điều này có thể được thực hiện bằng cách thay đổi thái độ của chúng ta về giấc mơ.

Trước hết, bắt đầu thừa nhận tầm quan trọng của giấc mơ trong cuộc sống hàng ngày. Đối xử với giấc mơ như một cái nhìn và thông báo có giá trị từ tâm tiềm thức của bạn. Trong thực tế, coi chúng như dạng liên lạc thực tại, cũng thực y như kinh nghiệm vật lí của bạn.

Thứ hai là bắt đầu vào giấc mơ hàng ngày. Ghi lại mọi giấc mơ của bạn cho dù là từng đoạn nhỏ. Điều này nên được thực hiện ngay tức khắc khi tỉnh dậy, hoặc bằng cách viết hoặc dùng máy ghi âm. Thật chú ý tới những tình cảm, cảm giác, xúc động và cảm nhận mà bạn kinh qua trong giấc mơ.

Thứ ba là, diễn đạt quả quyết ước muốn của bạn để làm tăng độ sáng tỏ và nhận biết trong khi mơ của bạn. Khi bạn chìm vào trong giấc mơ, mạnh mẽ yêu cầu rằng nhận biết có ý thức hoàn toàn của bạn là hiện hữu trong giấc mơ. Cam kết bằng lời chắc chắn với chính mình khi bạn bắt đầu buồn ngủ rằng bạn sẽ nhận ra, nhớ lại và chứng nghiệm có ý thức mọi giấc mơ.

Thứ tư là, lặp lại sự khẳng định mạnh mẽ cho bản thân bạn khi bạn bắt đầu buồn ngủ mỗi đêm. Chẳng hạn, "Khi tôi ngủ, tôi vẫn còn tỉnh táo," hay "tôi có chứng nghiệm xuất vía hoàn toàn ý thức ngay," hay "Tôi trở nên nhận biết trong giấc mơ."

Khi nêu ra các khẳng định này làm cho chúng thật quả quyết và tích cực, hoàn toàn trông đợi yêu cầu của bạn sẽ được ban tặng. Như với mọi khẳng định xuất vía, tập trung toàn bộ năng lượng tình cảm và trí tuệ cho từng khẳng định. Điều quan trọng là tập trung và duy trì các khẳng định của bạn như những ý nghĩ có ý thức cuối cùng khi bạn chìm vào giấc ngủ.

Việc truyền các nhận biết của bạn có thể xuất hiện nhanh chóng cho nên điều cơ bản cần phải giữ bình tĩnh và tận hưởng mọi thay đổi trong cái nhìn cá nhân, môi trường, năng lượng hay vị trí của bạn.

Sau đây là một việc chuyển giấc mơ mà tôi đã chứng nghiệm vài năm trước đây.

Trong giấc mơ tôi ở trong một cửa hiệu bán vật nuôi cá cảnh. Nhìn xung quanh tôi để ý thấy một con cua nhỏ trên sàn gần chân tôi. Khi tôi theo dõi con cua, nó nhảy thẳng lên trời một mét rưỡi. Đầu tiên tôi ngạc nhiên và lùi lại; rồi khi tôi theo dõi, vấn đề trở thành hiển nhiên là con cua muốn lôi kéo sự chú ý của tôi. Con cua lại nhảy và tôi hiểu rằng tôi phải đang trong mơ. Vào thời điểm đó tôi nói to, "Tôi nhất định đang trong mơ." Lập tức tôi cảm thấy một cảm giác tê tê kì lạ trong khi mơ. Theo thói quen tôi tập trung hoàn toàn sự chú ý của mình vào ý tưởng nổi lên và ra khỏi thân vật lí. Trong vòng vài giây tôi có thể cảm thấy bản thân mình nổi lên khỏi thân và di chuyển hướng về phòng khách.

Kiểu chuyển giấc mơ này rất dễ đạt được nếu ta sẵn lòng nhận ra và chấp nhận toàn bộ tiến trình. Yếu tố quan trọng nhất là cách ta đáp ứng vào thời điểm ta trở nên có ý thức nhận biết trong giấc mơ.

Những giấc mơ tỉnh táo và sinh động thường không nhất thiết là các chứng nghiệm xuất vía vô ý thức; chúng có thể là biểu hiện tâm lí tương tự với các phóng chiếu bên trong. Các sự kiện bất thường hay kì quặc trong giấc mơ của ta là những sáng tạo của tâm tiềm thức đặc biệt được tạo ra để bắt lấy và lôi kéo sự chú ý của ta. Tôi đã thấy rằng một khi chúng ta có cam kết vững chắc về thám hiểm xuất vía, thì kiểu giấc mơ tỉnh táo trở thành sự kiện đều đặn. Trong thực tế, tâm tiềm thức của ta đang làm mọi điều tốt nhất để trợ giúp chúng ta trong việc đạt tới mục đích của ta về chứng nghiệm xuất vía có ý thức. Tất nhiên, đây là một lí do nữa cho việc tại sao các mục tiêu viết ra lại quan trọng đến như vậy. Ta càng tập trung vào các mục tiêu của mình thì tâm tiềm thức càng sẵn sàng và có thể trợ giúp cho chúng ta.

Kiểu giấc mơ tỉnh táo này có thể là bất kì cái gì bất thường: vật bao quanh hay người bất thường; mầu sắc hay hình dạng kì quặc; những toà nhà kì lạ, các con vật nuôi hay các con vật khác. Tôi đã thấy rằng các giấc mơ tỉnh táo thường biểu lộ như một sự kiện kì lạ trong một giấc mơ tương đối thông thường khác - bất kì điều kì lạ, phi lô gic hay một người, một nơi chốn hay một vật không thích hợp nào cũng hiển nhiên là ở bên ngoài chuẩn. Chẳng hạn, một ghế kiệu gia đình điển hình có thể trở thành một chiếc xe hơi thể thao đỏ chói. Một ngôi nhà thông thường có thể trở thành một lâu đài. Một con vật trong nhà có thể trở thành sư tử hay đại bàng. Một vật hay một sự kiện riêng lẻ trong giấc mơ có thể hoàn toàn trở thành không đúng vị trí hay kì quặc: con cua nhảy, con mèo nói, con chó bay. Dù nó là gì đi chăng nữa, nó cũng vẫn là một cái gì đó lạ lùng về mặt tâm lí đến mức nó lôi kéo hoàn toàn sự chú ý của chúng ta.

Điểm mấu chốt cho việc chuyển giấc mơ thành công là việc thừa nhận có ý thức của chúng ta và việc đáp ứng có hiểu biết đối với sự xuất hiện của các giấc mơ tỉnh táo. Một khi bạn nhận ra một sự kiện, tình huống hay vật kì lạ, phi lô gic trong giấc mơ của mình thì Tập trung tối đa sự chú ý của bạn vào việc xuất hiện bất thường đó. Chỉ rõ bằng lời sự kiện phi lô gic trong giấc mơ: "Tôi không thể bay," hay "Tôi không sống trong lâu đài," hay "Điều đó thật kì lạ, xe tôi không phải mầu đỏ."

Khi bạn tăng dần ý thức (tỉnh táo) trong giấc mơ thì công nhận bằng lời rằng bạn biết bạn đang mơ. Nói to bất kì điều gì sẽ công nhận một cách có ý thức sự nhận biết của bạn: "Tôi biết tôi đang mơ," "Tôi đang nhận biết trong giấc mơ," hay "Hiện tại tôi nhận biết."

Bước tiếp theo là sẵn sàng cho việc chuyển ý thức của bạn từ trạng thái mơ sang thân phi vật lí. Chuẩn bị cho việc dịch chuyển nhanh chóng sự nhận biết của mình. Có thể là bạn sẽ tỉnh dậy trong trạng thái rung động trong khi vẫn trong thân vật lí của mình hoặc có thể bạn sẽ chứng nghiệm bản thân bạn không đồng bộ với thân vật lí. Vẫn giữ bình tĩnh và hướng vào con người bên trong của bạn, tách xa khỏi thân vật lí.

Cho phép những cảm giác bên trong phát triển khi bạn tiếp tục hướng toàn bộ sự chú ý xa khỏi thân vật lí. Tập trung mọi suy nghĩ của bạn vào ý tưởng chuyển đến nơi khác trong nhà bạn. Điều cơ bản là phải duy trì sự nhận biết của bạn hoàn toàn hướng xa khỏi thân vật lí; mọi suy nghĩ về thân bạn sẽ bật bạn trở lại trong đó.

Việc yêu cầu nhận biết hay cái nhìn của bạn sáng tỏ vào mọi lúc thì khó mà hoàn toàn được. "Tôi yêu cầu mọi thứ hoàn toàn rõ ràng ngay" hay "Rõ ràng ngay!" Bạn cần luôn luôn yêu cầu một cách quả quyết, xác định để có được hành động thực hiện ngay lập tức.

Toàn bộ tiến trình này rất tự nhiên. Bây giờ hơn bao giờ hết, tôi tin rằng giấc mơ được tạo ra và thiết kế để trợ giúp chúng ta trong sự phát triển cá nhân. Chính sự chọn lựa của ta là để nhận ra và dùng chúng hay để bỏ qua chúng. Dù ta quyết định như thế nào, tâm tiềm thức của ta vẫn tiếp tục gửi các thông báo mơ của nó cho tâm ý thức của ta. Có thể đã đến lúc ta cần lắng nghe và học hỏi từ hình ảnh chúng ta nhận được mọi đêm trong giấc mơ của mình.

Tín hiệu giấc mơ
  • Cảm thấy hay nhìn thấy bản thân mình đang trong hay ở gần xe cộ loại nào đó - ô tô, thuyền hay máy bay chẳng hạn. Tình hình cũng vậy cho mọi chứng nghiệm giấc mơ có xe cộ, như chuyến bay không gian hay cuộc phiêu lưu trên thuyền
  • Nhận ra sự thay đổi trong môi trường hàng ngày của bạn, như nhà bạn trở thành lâu đài, dinh thự hay ca bin. Tình hình tương tự cho mọi thay đổi về vị trí, kết cấu hay mầu sắc bao quanh.
  • Có cảm giác, cảm nhận hay kinh nghiệm như tê tê, tê bại, năng lượng trào lên hay âm thanh không bình thường.
  • Nhận ra bất kì sự kiện, tình huống hay khả năng không bình thường như khả năng bay, nổi hay di chuyển theo những cách không qui ước.
  • Chứng nghiệm bản thân bạn đang rơi hay chìm. Điều này bao gồm cả chuyển động lên xuống cầu thang, thang hay thang máy.
  • Có bất kì kinh nghiệm nào trong đó bạn và người đồng hành xuất vía với nhau.
  • Đang trong bất kì môi trường nào thay đổi nhanh chóng (tức là các vật xuất hiện và biến đi nhanh chóng).
  • Thấy bản thân bạn trong một môi trường mà bạn có thể dễ dàng thao tác hay kiểm soát. Thám hiểm môi trường mới như sa mạc, rừng rậm, hay vùng tuyết phủ.
  • Nhận ra vấn đề hay xung khắc - chẳng hạn lái ô tô xuống núi mà phanh vô dụng.
  • Nhận ra một cây cầu, đường hầm hay lối mở loại nào đó. Trong giác mơ của bạn lối mở này có thể làm cho bạn vượt qua một chướng ngại hay rào chắn - một bức tường hay con sông chẳng hạn.
  • Được học hay được hướng dẫn theo mọi cách hoặc đi cùng với một người dường như người hướng dẫn. Thường người đồng hành này ở bên cạnh bạn nhưng bên ngoài tầm thấy của bạn.
  • Gặp những nhóm người trong bầu không khí lớp học hay phòng hội thảo.
  • Gặp phải nhiều mức hay nhiều tầng thuộc bất kì loại nào: bãi đậu xe, toà nhà công sở, tầu thuỷ vân vân.
  • Đọc một cuốn sách hay chương trình máy tính có chứa những thông tin cao cấp hay bất thường.

Sau đây là một thí dụ về việc chuyển giấc mơ có ý thức mà một trong những học viên lớp tập huấn của tôi đã chứng nghiệm. Nó xuất hiện ngày hôm sau buổi tập huấn sáu giờ.

Tôi nằm trên giường sáng nay để quyết định xem có bắt đầu ngày mới hay vẫn nằm đó thư thái thêm một chút nữa. Trước đấy không lâu lắm tôi vừa ra khỏi giấc ngủ.

Tôi thấy mình đang mơ và tôi đang trong lớp học ngồi cạnh bàn. Còn có các học viên khác trong phòng. Có cả cô giáo đang đi lại phía trước phòng. Cô có bộ tóc nâu và dường như rất đẹp. Tóm lại tôi đang trong phòng thế rồi tôi thấy mình ở nhà bố mẹ mình. Tại điểm này giấc mơ trở nên tỉnh táo.

Tôi đang nằm trên chiếc tràng kỉ trong phòng khách của cha mẹ tôi nghĩ về chứng nghiệm xuất vía và muốn có một chứng nghiệm đó. Đầu tiên tôi cảm thấy hơi tê tê rồi có di chuyển. Tôi đi theo với luồng của nó. Bỗng nhiên tôi thấy rằng nửa phía trên của thân tôi ngồi dậy và tách ra khỏi nửa vẫn còn nằm. Từ thắt lưng trở xuống tôi vẫn trong thân mình. Tôi yêu cầu sự giúp đỡ để hoàn thành chứng nghiệm; rồi phần còn lại của tôi tuột khỏi thân tôi và đứng trên sàn. Tôi cảm thấy rất nặng và không đứng dậy nổi. Mọi thứ dường như mờ mịt và không rõ ràng xung quanh tôi. Tôi nhớ điều Bill nói trong lớp và tôi kêu gọi mọi năng lượng quay trở lại với tôi. Ngay khi tôi làm như vậy tôi cảm thấy nhẹ và có thể đứng dậy và đi xung quanh.

Tôi rất xúc động về việc hoàn thành này. Tôi nhớ đã kêu lên: "Tôi đã làm được rồi! Tôi không thể tin được điều đó! Thật là lớn lao!" Tôi muốn nói cho ai đó hiểu. Em tôi đang trong phòng nằm trên một tràng kỉ khác gần đó. Tôi đi tới phòng ngủ của cha mẹ tôi để nói cho mẹ tôi điều tôi đã làm và thấy cha tôi đang đi ra khỏi buồng. Ông dường như thấy tôi nhưng không nói điều gì. Tôi vào phòng và đứng bên cạnh giường mẹ tôi. Tôi xúc động kể lại cho bà nhưng bà vẫn ngủ. Tôi quyết định đánh thức bà nhưng một người nào đó xuất hiện cạnh bà bên giường và bảo tôi đừng đánh thức bà. Tôi đồng ý. Khi tôi mở mắt dậy tôi trở lại trong thân mình và đồng hồ chỉ 9:20.

Khẳng định

Khẳng định tỏ rõ hiệu quả của chúng trong suốt hai mươi năm qua. Ngày nay chúng là phần thường lệ của các giáo trình tự nâng cao trên toàn thế giới. Một khẳng định về bản chất là một phát biểu mạnh mẽ, tích cực về bản thân bạn đóng khung trong thời hiện tại. Từ gốc affirm có nghĩa là "làm vững chắc"; nó là một phương pháp củng cố ý nghĩ hay ý tưởng bên trong ta. Khẳng định bao giờ cũng được hình thành như một phát biểu tích cực; chẳng hạn, "Tôi là người tích cực," "Tôi xứng đáng với tình yêu," hay "Tôi đang khá hơn từng phút, từng ngày" là những khẳng định thông dụng.

Mọi lúc trong cuộc đời ta, tâm trí ta trôi theo một luồng suy nghĩ. Các ý nghĩ liên tục ảnh hưởng tới thực tại vật lí và phi vật lí của ta. Trí tuệ ta, tình cảm ta và cuối cùng cả trạng thái vật lí của ý thức ta là kết quả trực tiếp của ý nghĩ ta.

Khẳng định cho phép ta tập trung ý nghĩ và làm giảm một số ý tưởng tiêu cực mà ta đã chấp nhận. Việc thực hành các khẳng định làm cho ta có thể bắt đầu tiến trình thay thế các ý nghĩ tiêu cực hay giới hạn bằng các ý nghĩ tích cực, tươi tắn. Đó là phương pháp mạnh mẽ để lên lại chương trình cho bản thân chúng ta đối với sự thay đổi tích cực và thành công cá nhân.

Khẳng định có thể được lặp lại một cách yên lặng, hay nói to hoặc viết ra; có thể diễn đạt chúng dưới dạng bài hát hay có nhịp điệu. Trong thám hiểm xuất vía nói chung chúng được lặp một cách im lặng, với việc tăng dần sự nhấn mạnh vào những thời điểm cuối trước khi vào giấc ngủ. Mục tiêu là để hoàn toàn tập trung vào ước muốn của bạn có chứng nghiệm xuất vía ngay lập tức khi bạn chìm vào giấc ngủ.

Để đạt hiệu quả tối đa khi dùng các khẳng định trong bất kì kĩ thuật xuất vía nào, điều quan trọng là bạn phải làm bốn việc sau. Thứ nhất cần tăng dần cường độ tình cảm và trí tuệ đến độ tối đa cho những khẳng định cuối khi bạn chìm vào giấc ngủ. Thứ hai là tiếp tục lặp lại những khẳng định đó cho tới khi bạn ngủ. Làm cho những ý nghĩ cuối cùng của bạn trước khi ngủ là những khẳng định xuất vía được tập trung nhiều nhất. Thứ ba là nghĩ về những khẳng định của bạn như những cam kết cá nhân vững chắc mà bạn hoàn toàn trông đợi chứng nghiệm, ngay bây giờ! Và thứ tư là cảm thấy hoàn toàn cởi mở để nhận các kết quả tức khắc của khẳng định của bạn.

Có vô số và rất nhiều loại khẳng định; sau đây là vài thí dụ.

  • Tôi xuất vía ngay!
  • Tôi chứng nghiệm có ý thức cuộc hành trình xuất vía. Ngay bây giờ!
  • Tôi tận hưởng ý thức xuất vía ngay!
  • Tôi vẫn còn nhận biết khi thân tôi vào giấc ngủ.
  • Tôi vẫn còn nhận biết có ý thức khi thân tôi rơi vào giấc ngủ.
  • Tôi tách một cách có ý thức ra khỏi thân vật lí của mình sau khi nó buồn ngủ.
  • Khi thân tôi đi ngủ, tôi hoàn toàn nhận biết về chứng nghiệm xuất vía.
  • Tôi có chứng nghiệm xuất vía ngay.
  • Tôi tách khỏi thân mình ngay!

Các khẳng định có thể được dùng để

  • Khẳng định sự rõ ràng của nhận biết khi xuất vía. Kĩ thuật làm sáng tỏ về cơ bản là một khẳng định mạnh mẽ cho nhận biết nâng cao.
  • Tuyên bố ý định tức khắc của bạn để chứng nghiệm một hành trình xuất vía.
  • Làm giảm nỗi sợ và tăng kiểm soát.
  • Nâng cao tiến trình chuyển giấc mơ và ghi nhớ.
  • Nâng cao và tăng cường mọi kĩ thuật xuất vía khác.
  • Kiểm soát ý nghĩ, cả trước và trong khi chứng nghiệm xuất vía.
  • Giúp loại bỏ các khái niệm và niềm tin tiêu cực hay giới hạn có liên quan tới thám hiểm xuất vía.
  • Lập lại chương trình tiềm thức của bạn cho sự thành công
  • Giúp bạn mở rộng khái niệm của mình ra ngoài thân vật lí.
  • Nâng cao khả năng của bạn di chuyển xa khỏi thân vật lí trong những giây đầu tiên của việc tách. "Tôi chuyển sang phòng khác" hay "Tôi nổi xa lên."
Quán tưởng với khẳng định

Khẳng định có thể được tổ hợp với các kĩ thuật khác để nâng cao hiệu quả tổng thể của chúng. Chúng cũng có thể có ích trong việc tập trung và duy trì sự chú ý có ý thức của bạn vào mục tiêu của chứng nghiệm xuất vía khi thân bạn vừa trôi ra khỏi giấc ngủ. Sau đây là một thí dụ.

Nằm ngửa và để người thật thoải mái. Nhắm mắt, hoàn toàn thả lỏng và thở sâu, chậm, tự nhiên. Khi bạn thả lỏng lặp lại một khẳng định như "tôi xuất vía ngay" hay "tôi tách ngay khỏi thân mình trong nhận biết hoàn toàn." Tiếp tục khẳng định này cho đến khi bạn bắt đầu buồn ngủ.

Khi bạn lặp lại về mặt tinh thần câu khẳng định này, bắt đầu quán tưởng một vị trí quen thuộc: một căn phòng trong ngôi nhà bạn hay bất kì chỗ nào khác bạn biết rõ và có thể tưởng tượng tuyệt đối rõ ràng. Bây giờ bắt đầu hình dung căn phòng trong tâm trí bạn. Thấy từng chi tiết sống động của căn phòng - cảm thấy tấm thảm dưới chân bạn, chất vải của rèm cửa và đồ đạc. Thấy các hình mẫu trong giấy dán tường và cảm thấy bề ngoài của đồ đạc. Chú ý và thám hiểm các bức tranh, quyển sách, mọi chi tiết nhỏ nhất. Trở nên bị hút vào các chi tiết của căn phòng. Cảm thấy mình đang bước xung quanh căn phòng. Để ý cảm nhận nó tốt thế nào, thoải mái ra sao. Dùng các giác quan của bạn đến thấy vật này thật rõ rệt. Hoàn toàn bị thu hút vào nó. Tiếp tục các khẳng định của bạn khi bạn tỉnh ngủ.

Mấu chốt cho bài tập này là duy trì mối quan tâm của bạn bên ngoài thân bạn chừng nào bạn còn chưa chìm vào giấc ngủ. Việc tổ hợp các khẳng định với cách quán tưởng này là cực kì có hiệu quả.

Kĩ thuật sáng sớm

Một trong những thời điểm tốt nhất để gây ra chứng nghiệm xuất vía là sáng sớm sau hai hay ba chu kì REM (ba tới năm giờ) vừa trôi qua.

Trong khi ngủ, cứ chín mươi đến một trăm phút ta lại bắt đầu một chu kì mơ gọi là giấc ngủ chuyển động mắt nhanh (REM). Chuyển động mắt chúng ta trong khi ngủ là bằng chứng vật lí rằng ta đang đi vào giấc mơ hay, trong một số trường hợp, vào trạng thái khác của nhận biết. Mối tương quan khoa học giữa chu kì REM và chứng nghiệm xuất vía còn chưa được xác nhận; tuy nhiên các báo cáo liên kết hai vấn đề này là khá thông thường.

Kĩ thuật sau đây có hiệu quả cao nhưng nó yêu cầu một mức độ kỉ luật tự giác. Nhiều người đã thấy cần có thêm nỗ lực phụ.

Để báo thức sau khoảng ba tới bốn giờ ngủ. Sau khi tỉnh dậy, chuyển sang chỗ khác trong nhà - ghế nghiêng hay tràng kỉ chẳng hạn.

Khi bạn thấy thoải mái ở vị trí mới thì chọn kĩ thuật xuất vía ưa thích của bạn. Hoàn toàn thả lỏng và bắt đầu đọc những khẳng định của bạn, đọc riêng rẽ hay tổ hợp với kĩ thuật quán tưởng. Lặp lại khẳng định của bạn, trước tiên bằng lời rồi sau là nhẩm yên lặng.

Khi bạn càng thả lỏng hơn Tập trung toàn bộ chú ý vào các khẳng định và tách xa khỏi thân vật lí. Khi bạn chìm vào giấc ngủ, cố gắng ảnh hưởng nhiều nhất bằng tình cảm và trí tuệ vào các khẳng định của bạn. Với cường độ tăng lên, làm cho khẳng định cuối cùng trước khi ngủ trở thành một cam kết vững chắc có chứng nghiệm xuất vía ngay lập tức. Điều quan trọng là suy nghĩ cuối cùng trước khi chìm vào giấc ngủ của bạn là những khẳng định xuất vía. Khi bạn làm như vậy, cảm thấy hoàn toàn cởi mở để nhận được yêu cầu của bạn ngay lập tức.

Nhớ tập trung mọi ý nghĩ và tình cảm của bạn vào các khẳng định. Cường độ và cam kết cá nhân của bạn là điều quan trọng nhất.

Bằng cách dùng kĩ thuật này nhiều người báo cáo lại chứng nghiệm xuất vía ngay sau khi họ chìm vào giấc ngủ. Nếu bạn có thời gian, kĩ thuật này có thể được lặp lại nhiều lần trước khi trời sáng. Trong một vài nỗ lực đầu tiên, bạn có thể quay trở lại giấc ngủ; tuy nhiên, với thực hành lặp đi lặp lại, kĩ thuật này có thể cho những kết quả bất ngờ.

Nếu bạn có khó khăn phát triển khả năng quán tưởng thì tôi nhiệt tình giới thiệu kĩ thuật này như là pháp mạnh nhất sẵn có và không yêu cầu kĩ năng quán tưởng.

Tôi tin kĩ thuật này ít có hiệu quả khi thực hiện vào ban ngày. Điều thực sự quan trọng là trạng thái tinh thần của bạn: sau ba hay bốn giờ ngủ, thân và tâm bạn đã được khoẻ khoắn lại một phần và hoàn toàn thả lỏng. Trạng thái tâm thức tỉnh/ thân thả lỏng của nhận biết là điểm bắt đầu lí tưởng cho bất kì kĩ thuật nào được dùng trong thám hiểm xuất vía.

Tôi đã phát hiện ra kĩ thuật này bởi ngẫu nhiên sau nhiều năm bắt đầu thám hiểm xuất vía. Một đêm, sau khi ngủ khoảng bốn tiếng tôi tỉnh dậy bất ngờ và quyết định dậy và đọc. Theo mạch đó tôi bắt đầu viết một vài khẳng định xuất vía. Sau mười lăm phút viết tôi bắt đầu cảm thấy cực kì mệt. Chọn lấy hai khẳng định, tôi tiếp tục lặp lại chúng khi tôi nằm nghỉ trên chiếc tràng kỉ. Tôi liên tục lặp lại các khẳng định này khi tôi chìm vào giấc ngủ: "tôi có ý thức hoàn toàn về chứng nghiệm xuất vía ngay. Tôi thoát ra ngoài thân ngay!" Tôi tập trung tất cả năng lượng vào mỗi khẳng định, quán xét mọi nỗ lực để làm cho khẳng định trở thành ý nghĩ có ý thức cuối cùng của tôi khi tôi chìm vào giấc ngủ. Chứng nghiệm sau đây xảy ra lúc 3:15 sáng ngay sau khi thân vật lí của tôi chìm vào giấc ngủ.

Nhật kí, ngày 7 tháng 3 năm 1984

Tôi cảm thấy các đợt sóng năng lượng mạnh tràn trong cả người tôi. Một cảm giác chuyển động bắt đầu - chuyển động cả nhà cửa, lên đến cực điểm. Lập tức tôi thấy mình đang trong một ngôi nhà đại dương phía trước. Mọi điều tôi nghe thấy là tiếng sóng dội vào. Mọi thứ trong ngôi nhà lớn này đều dường như trắng và mơ hồ, cho nên tôi nói to, "Rõ ràng ngay!"

Khi tôi nhìn xung quanh, các hình dạng dần hội tụ lại. Tôi đang đứng phía trước của một cái bàn hình chữ nhật khổng lồ, chiều dài cỡ năm sáu mét. Căn phòng đông kín người sáng chói. Họ dường như toả sáng từ mọi lỗ chân lông trên thân.

Bảy người đàn ông và một đàn bà tiến ra đón mừng tôi. Khi người đàn bà lại gần, tôi có thể thấy nụ cười của chị ấy. Khi chị ấy nhìn vào tôi, những hình ảnh sinh động bắt đầu xuất hiện trong tâm trí tôi. Ý nghĩa của các bức tranh lập tức trở nên rõ ràng. "Được gặp lại anh thật tốt quá. Anh đang bận lắm." Tôi có thể cảm thấy rõ ràng sự nhiệt tình trong ý nghĩ chị ấy.

Nhóm người này tụ tập lại quanh bàn và tôi biết đó là lúc ngồi xuống. Khi tôi nhìn quanh căn phòng, nó dường như mở rộng thêm theo tầm nhìn của tôi. Tôi vẫn còn nghe thấy tiếng sóng vỗ và tôi muốn nhìn đại dương. Một bức tranh rõ rệt hiện lên trong tâm trí tôi, "Anh sẽ chứng nghiệm đại dương ngay đây. Ta bắt đầu."

Tôi tự động trả lời, "Đại dương hôm nay có vẻ đẹp."

Chẳng mấy chốc một ý nghĩ khác thoáng lên trong tâm trí tôi, "Quả vậy, đại dương thật tuyệt vời. Chúng ta thật diễm phúc có đại dương. Khách của chúng ta thường không có ý thức. Chúng ta sẽ thích ứng." Có một khoảng dừng ngắn rồi năng lượng ý nghĩ lại tiếp tục từ phía đầu bên kia của căn phòng: "Có rất nhiều năng lượng đang hướng vào miền dầy đặc. Những người sống trong thân rắn chắc đang bắt đầu đáp ứng. Còn nhiều thứ phải làm. Những người đang tỉnh dậy từ giấc ngủ đang đi tìm câu trả lời - đi tìm ở bên ngoài. Không ai tự hỏi sao lại có nhiều lẫn lộn đến thế. Chúng ta biết các phương tiện vật lí có thể khó khăn tới thế nào; chúng ta cũng đã từng ở đó. Phép kiểm nghiệm cuối cùng là nhận ra được chân lí trong khi bị bao bọc bởi ảo tưởng dầy đặc."

Lập tức tôi trả lời bằng suy nghĩ, "Có quá nhiều trông đợi mà quá ít hướng dẫn. Sao sự việc lại phải khó khăn như vậy?"

Một bức tranh khác hiện lên trong tâm trí tôi. Bằng cách nào đó tôi biết đó là của phụ nữ. "Kinh nghiệm hoạt động là vững chắc nhưng vừa phải. Mỗi người sẽ tạo ra bài học mà mình cần."

Tôi nhìn về chị ấy và ý nghĩ của tôi dường như hoà theo. "Nhưng sao lại có quá nhiều vô hiểu biết và đau khổ như vậy?"

Một giọng khác chen vào tâm trí tôi, "Kinh nghiệm hoạt động là đau khổ với người này, lại là giác ngộ cho người khác. Chỉ có kinh nghiệm mới tạo nên minh triết. Kết quả cuối cùng bao giờ cũng hiệu quả."

Tôi trả lời, "Cho dù vậy, có quá ít hướng dẫn được nêu ra. Năm tỉ người, và tất cả đều đang hi vọng, đang cầu nguyện rằng điều họ tin là đúng. Điều đó dường như là kinh nghiệm hoạt động không hiệu quả đối với tôi - tất cả những người này vẫn đang sống trong bóng tối."

Một giọng nói khác xuất hiện, "Bạn chưa thấy được toàn cảnh, bạn ạ. Thời gian chỉ là ảo tưởng. Không cần phải vội vã. Tất cả đều bất tử. Chính hành động của con người là chứng nghiệm, và chứng nghiệm tạo ra minh triết. Thời gian không phải là vấn đề."

Khi tôi nhìn xung quanh căn phòng, thực tại của chứng nghiệm là rất mạnh mẽ. Tôi có thể cảm thấy cái bàn và thấy căn phòng tuyệt đối rõ rệt. Bị phân tán bởi tiếng sóng, tôi bắt đầu cảm thấy một cảm giác giật mạnh. Tôi đang bị kéo lại. Trong vài giây tôi thấy mình đang trong thân vật lí. Khi tôi từ từ mở mắt, cảm giác tê tê, bại bại và không định hướng nhanh chóng mờ đi.

Thôi miên

Thôi miên đang trở thành một công cụ tự hoàn thiện càng ngày càng phổ cập. Nó thường được dùng trong trị liệu sửa đổi hành vi cho những việc như kiểm soát trọng lượng, nâng cao thể thao, giải toả dồn nén, tăng cường trí nhớ và xử lí nỗi sợ và ác cảm. Gần đây, một số cách dùng mới khá công hiệu cho thôi miên đã đưa ra ánh sáng. Một trong những cách dùng phổ biến và được quảng cáo nhiều nhất là trong việc lần về kiếp sống quá khứ. Việc đưa các bệnh nhân lần về kiếp sống vật lí trước có thể giúp họ cởi bỏ, chứng nghiệm và giải quyết một vấn đề, nỗi sợ hay ác cảm hiện tại bằng cách đi trở về nguồn gốc của điều đó. Một số đáng kể các cuộc lần về quá khứ dùng thôi miên mới được xuất bản gần đây đã báo cáo những thông tin kiểm chứng được từ nhiều thế kỉ quá khứ, kể cả tên tuổi, ngày tháng, nơi chốn và sự kiện.

Trong nhiều buổi lần về kiếp sống quá khứ mà tôi tiến hành, tôi đã chú ý tới một khuynh hướng của một số thân chủ chứng nghiệm trạng thái xuất vía ngắn nhưng vẫn nhận biết, nói chung trong việc chuyển chứng nghiệm giữa các kiếp sống vật lí. Nghiên cứu bổ sung đã làm rõ ra rằng thôi miên có thể được dùng để gây ra thám hiểm xuất vía có kiểm soát. Với một vài thay đổi nhỏ, kĩ thuật qui nạp thông thường được dùng trong lần về kiếp sống quá khứ nói chung cũng có hiệu quả trong thám hiểm xuất vía. Qui nạp thôi miên cơ sở vẫn như cũ; chỉ có chiều hướng sau khi qui nạp là thay đổi.

Thôi miên tỏ ra có ích lớn rất lớn cho hàng triệu người trong thập kỉ vừa qua. Bây giờ thôi miên hiện đại có thể được dùng để khởi đầu cho chứng nghiệm xuất vía có tự kiểm soát. Lợi ích của nó đặc biệt hiển nhiên trong bốn lĩnh vực chính. Thứ nhất, thôi miên có thể có hiệu quả đưa đến trạng thái tinh thần lí tưởng cho thám hiểm xuất vía (tâm tỉnh thức/thân thả lỏng). Thứ hai, nó có thể trợ giúp trong việc kiểm soát, giảm thiểu và xoá bỏ các chướng ngại ý thức và tiềm thức, nỗi sợ và những giới hạn có liên quan tới chứng nghiệm xuất vía. Thứ ba, thôi miên có thể được dùng để tăng cường các kĩ năng quán tưởng, tập trung và thiền định. Và cuối cùng, các gợi ý thôi miên có thể có hiệu quả trong việc bố trí chứng nghiệm xuất vía có ý thức đầy đủ. Chẳng hạn, gợi ý thôi miên "Tôi trở nên nhận biết có ý thức trong giấc mơ" và "Giấc mơ của tôi bố trí chứng nghiệm xuất vía có ý thức" có thể trợ giúp chủ yếu cho tiến trình chuyển giấc mơ. Các gợi ý như "Sau khi tôi vào giấc ngủ, tôi nhận ra và chứng nghiệm cuộc phiêu lưu xuất vía hoàn toàn có ý thức" và "Giấc ngủ bố trí chứng nghiệm xuất vía cho tôi" có thể được dùng để tăng cường và nâng cao khả năng cá nhân đáp ứng tích cực với kĩ thuật xuất vía của người thực hiện.

Khi chọn nhà thôi miên có trình độ, trước hết cần kiểm tra về khả năng. Nhiều nước đòi hỏi phải có giấy chứng nhận hay bằng hành nghề. Tiếp đó, phải yêu cầu lĩnh vực chuyên gia. (Nhiều nhà thôi miên là các chuyên gia trong các lĩnh vực như kiểm soát trọng lượng và rối loạn ăn uống.) Sự chọn lựa lí tưởng là một người nào đó với kiến thức dồi dào về lần về kiếp sống quá khứ, một người có hiểu biết về siêu hình và thám hiểm xuất vía. Những cá nhân như vậy nói chung quen thuộc nhiều với môi trường phi vật lí (đáp ứng ý nghĩ) gặp phải khi xuất vía. Họ cũng tinh thông hơn trong xử lí với nhận biết và kinh nghiệm duy nhất cho thám hiểm xuất vía. Thường nhận biết về siêu hình cho họ hiểu biết nhiều hơn về động cơ và mục tiêu của những người tìm kiếm thám hiểm xuất vía.

Tự thôi miên

Tự thôi miên là một công cụ mạnh mẽ mới cho việc tự hoàn thiện. Thường những nỗi sợ và giới hạn của ta được lập chương trình trong tiềm thức. Bên trong ta đã chấp nhận một khái niệm cứng nhắc về bản thân mình và ta đã đặt ra những giới hạn về khả năng mình. Những giới hạn tiềm thức này là bức tường giam giữ chúng ta không tiếp cận tới tiềm năng vô giới hạn của mình. Theo một nghĩa nào đó ta đã xây dựng những bức tường bao quanh mình.

Một trong những cách hiệu quả nhất để làm tan biến những giới hạn và sợ hãi tự ta chấp nhận là trực tiếp đương đầu với chúng. Thôi miên cho chúng ta khả năng duy nhất để thâm nhập vào tâm tiềm thức và giải toả những nỗi sợ và giới hạn của chúng ta. Bên cạnh đó, ta có thể lên lại chương trình cho tâm tiềm thức để thành công trong mọi nỗ lực, kể cả thám hiểm phi vật lí.

Sau đây là một văn bản tự thôi miên mà bạn có thể ghi băng và dùng ở nhà. Khi ghi âm đoạn văn bản này, dành thời gian và nói theo một thanh điệu thư dãn. Tại mỗi chỗ ngắt giữa các câu dừng khoảng xấp xỉ hai giây. Cố gắng giữ nhất quán trong toàn băng. Nhiều người có khuynh hướng đọc nhanh khi ghi băng, cho nên dành thời gian và thư dãn. Những chỗ cần dừng lâu hơn hai giây sẽ được nêu rõ.

Để đạt kết quả tốt nhất, dùng loại máy ghi âm tự động quay ngược và băng có thời gian chạy lâu (chín mươi phút hay hơn), chất lượng cao.

Khi thực hiện kĩ thuật tự thôi miên này, cố gắng thật thoải mái trong miền thám hiểm xuất vía dành riêng. Nếu có thể, dùng một ghế nằm hay một tràng kỉ thoải mái. Chọn thời gian và nơi chốn cho phép bạn có được một giờ rưỡi riêng biệt. Nếu cần, tạm thời ngắt điện thoại. ĐỪNG BAO GIỜ DÙNG BĂNG THÔI MIÊN TRONG KHI LÁI XE!

Văn tự tự thôi miên xuất vía

Thở vài hơi sâu, mắt nhắm lại, và hoàn toàn thư dãn. Cho phép thân và tâm bạn được hoàn toàn thư dãn... Khi bạn cảm thấy bản thân mình trở nên thoải mái và đã thư dãn ... đưa bạn vào một loại kinh nghiệm đặc biệt ... Buông bỏ và thư dãn... Thở sâu... và hoàn toàn thư dãn, hoàn toàn thư dãn... Bây giờ thư dãn thêm nữa ... Hít thở một hơi chậm và sâu nữa... buông bỏ mọi dồn nén ... mọi căng thẳng... Với từng nhịp thở cảm thấy mọi căng thẳng đang trôi ra khỏi bạn... Thư dãn ... hoàn toàn thư dãn...

Quán tưởng, tưởng tượng hay cảm thấy đầu bạn được tắm trong ánh sáng chữa lành êm dịu... một ánh sáng làm dịu đi mọi ý nghĩ... một ánh sáng làm dịu đi mọi lo âu... Tâm trí bạn đang an bình... ánh sáng chữa lành êm dịu này làm đỡ các nhiệm vụ của các giác quan vật lí được bao bọc trong ánh sáng này... Bây giờ, cho phép ánh sáng chữa lành này lan toả dần... cảm thấy ánh sáng này khi nó dần chuyển xuống cổ và vai bạn... Mỗi thớ thịt và tế bào được ánh sáng này chạm tới đều được thư dãn hơn...được định tâm hơn... điều hoà hơn... Không còn âm thanh nào quấy rầy bạn... Chúng chỉ làm cho bạn đi sâu hơn vào thư dãn... và sâu hơn... Bạn càng an bình và thư dãn hơn... Khi ánh sáng chữa lành, mềm mại, êm dịu này bao quanh cổ và vai bạn... mọi tế bào thần kinh... mọi cơ bắp bạn đều hoàn toàn thư dãn... Mọi tế bào và thớ thịt thân bạn đều hoàn toàn thư dãn... Bây giờ cho phép ánh sáng này chảy đi xa hơn... Cảm thấy nó đang chảy xuống cánh tay bạn... tay bạn... ngón tay bạn... đem đến thư dãn lớn hơn... Cảm thấy ánh sáng này bao quanh ngực bạn và phần trên lưng... hai bên lườn... các cơ quan bên trong bạn ... phổi bạn ... và trái tim... Mọi căng thẳng... mọi dồn nén vốn là một phần thân bạn nay đang được giải toả khi ánh sáng chữa lành êm dịu này tràn khắp người bạn... Bây giờ để ánh sáng này lan toả thêm nữa để nó tràn đầy bụng bạn và phần lưng dưới... Cảm thấy mọi cơ bắp và tế bào đều được thư dãn và thả lỏng... Ánh sáng thư dãn ấm áp này bao quanh háng bạn... đùi bạn... Khi thân bạn bây giờ đã hoàn toàn được thư dãn... Chúng đã thư dãn đến độ bạn không thể cử động được chúng... Mọi cơ bắp đều thư dãn như vậy... rất thư dãn... Cảm thấy bạn đang chìm... sâu hơn và sâu hơn... xuống thấp...xuống thấp... thư dãn sâu sắc...

Bây giờ bạn có thể cảm thấy sức mạnh thư dãn, mềm mại của tia sáng chiếu lên bạn... Cảm giác ấm áp của ánh sáng này đang toả lan toàn bộ thân bạn... Bạn cảm thấy sức ấm của nó... cảm thấy sự bảo vệ của nó... Bạn được bao bọc trong năng lượng ấm áp, thư dãn của ánh sáng ấy... Khi bạn đã hoàn toàn thư dãn và thấy hài lòng trong toàn bộ cơ thể... bạn có thể hạ thấp người xuống một chút... Cho phép bản thân bạn hạ thấp xuống một chút, sau đó, khi chúng ta tiếp tục, bạn có thể hạ thấp thêm chút nữa và buông bỏ... Tôi chuẩn bị đếm dần từ mười xuống một; mỗi lần giảm một số, còn cho phép bản thân mình hạ xuống thấp hơn và thư dãn... và khi tôi đếm đến số một, bạn sẽ đi vào mức độ thư dãn sâu của riêng bạn. Mười... thấp xuống, thấp xuống, chín... thấp hơn, thấp hơn, xuống, tám... thấp xuống, thấp xuống, sâu hơn, sâu hơn, bảy... thấp xuống, sáu... thấp xuống, năm... sâu hơn, bốn... sâu hơn, thấp xuống, ba... sâu hơn, thấp xuống, hai... sâu thấy và cảm thấy và hoàn toàn tự do khỏi thân vật lí... khỏi phương tiện vật lí tạm thời của bạn.

Bây giờ cảm thấy phần bản thân bạn đang khao khát một cái gì đó hơn nữa... Có một phần của bạn đang ước ao thấy nhiều hơn... ước ao sự di chuyển. Khi ước ao này lớn dần bên trong bạn... cảm thấy ước ao này lớn dần thành một ham muốn... một say mê muốn biết con người thực của bạn... muốn biết và chứng nghiệm bản thân bạn hoàn toàn độc lập với thân vật lí... muốn biết và chứng nghiệm con người tâm linh của bạn... Cảm thấy ham muốn này... Tôi muốn bạn nhìn lên đường chân trời và thấy hay hình dung ra ánh sáng mềm dịu... một lối cửa ánh sáng... Bạn cảm thấy và biết ánh sáng này là tốt đẹp... ánh sáng này tràn đầy tình yêu và sự bảo vệ... Bây giờ bắt đầu di chuyển hướng về lối cửa ánh sáng này... Cảm thấy bản thân bạn đang chuyển động hướng về lối cửa ánh sáng... Khi bạn thấy lối cửa này đến ngày càng gần hơn... bạn có thể cảm thấy bản thân mình hoàn toàn được bao bọc trong ánh sáng... bạn hoàn toàn được bao bọc và bảo vệ bởi ánh sáng này... bạn có thể cảm thấy sự ấm áp và sự bảo vệ của ánh sáng này... ánh sáng bao bọc quanh bạn và chảy qua thân bạn... qua toàn bộ con người bạn...

Bây giờ quán tưởng, tưởng tượng hay cảm thấy bản thân bạn đang di chuyển qua lối cửa... Và khi bạn di chuyển qua lối cửa ánh sáng, tôi muốn bạn biết rằng bạn đang di chuyển xa khỏi thân vật lí của bạn... Khi bạn bước qua lối cửa ánh sáng này... bạn sẽ nhìn và quan sát thân bạn một cách khách quan... vào mọi lúc bạn đều biết rằng bạn bao giờ cũng được bao bọc trong ánh sáng trắng của sự bảo vệ;... là linh hồn, bạn chọn việc bước từ các giới hạn của vật chất... Cho nên tôi muốn bạn quan sát mọi chi tiết... Bây giờ cảm thấy bản thân bạn đang trở nên nhẹ hơn... Bạn đang trở nên nhẹ hơn và nhẹ hơn... bạn thành nhẹ như một chiếc lông... nhẹ như quả bóng khi bạn từ từ nâng lên và nổi lên, nổi lên, nổi lên... Bây giờ bạn có thể cảm thấy bản thân mình tự do nổi lên...

Khi bạn nổi lên, Tận hưởng mọi cảm giác ấm cúng của việc tự do nổi... nổi hoàn toàn tự do khỏi thân vật lí của bạn... Bạn đang nổi trên thân bạn... Khi bạn tận hưởng cảm giác nổi lên thì bạn có thể cảm thấy sự nhận biết của mình cũng tăng lên... Bạn ngày càng nhận biết... càng nhận biết về thân-năng lượng mới nhẹ hơn của bạn... càng nhận biết về cái ta năng lượng nhẹ của bạn... Bây giờ bạn hoàn toàn nhận biết cái ta năng lượng của bạn... cái ta năng lượng nổi của bạn... Toàn bộ nhận biết của bạn đang di chuyển vào trong cái ta năng lượng nhẹ này... Vui mừng, bạn có thể cảm thấy bản thân mình nổi tự do, nổi tự do hoàn toàn khỏi mọi giới hạn... mọi giới hạn dầy đặc... Bây giờ bạn hoàn toàn nhận biết trong cái ta nhẹ của bạn... Bạn có thể thấy và cảm thấy mọi nhận biết của mình... mọi ý thức của bạn đều bên trong cái ta năng lượng nhẹ này... Bạn có thể cảm thấy niềm vui tự do khỏi thân vật lí của mình, hoàn toàn tự do khỏi mọi giới hạn...

Bây giờ bạn thấy gì?... Bạn quan sát được gì?... {Dừng mười lăm giây.}

Bạn có thể cảm thấy và thấy sự tăng lên trong nhận thức mới của bạn... Cái nhìn của bạn càng trở nên tốt hơn... càng rõ hơn... Cái nhìn của bạn sắc nét hơn, rõ hơn trước đây... Cái ta nhẹ hơn của bạn bây giờ có cái nhìn hoàn hảo... cái ta nhẹ hơn của bạn có cái nhìn rõ như pha lê... nhận biết hoàn hảo... Bạn có thể cảm thấy toàn bộ nhận biết của mình... Toàn bộ ý thức của bạn đều nằm trong cái ta năng lượng nhẹ của bạn... Bạn tập trung mọi năng lượng bên trong cái ta năng lượng nhẹ của bạn... Bạn thấy gì?... Bạn cảm thấy nó giống gì?... Bạn có thể thấy thân bạn không?... Mô tả chi tiết điều bạn thấy... Tận hưởng mọi cảm giác và thị giác... Dành mọi thời gian bạn cần cho việc đó... {Dừng ba phút}

Bây giờ Từ từ trở lại thân vật lí của bạn... Dành thời gian và trở về từ từ... Khi bạn quay về, bạn tuyệt đối biết rằng bạn có thể tách khỏi thân vật lí của mình thật dễ dàng... Với sự tin tưởng hoàn toàn, bạn có thể bước ra khỏi thân vật lí của mình bất kì lúc nào bạn muốn... Bây giờ bạn biết rằng thân vật lí của bạn chỉ là một phương tiện cho nhận biết của bạn... chỉ là một phương tiện trong nhiều phương tiện bạn có... Điều hay là có thể đi ra ngoài thân bạn để xem và biết về bản thân bạn... Từ bây giờ trở đi bạn có thể và sẽ rời thân vật lí của bạn thật dễ dàng... thật an toàn, bất kì khi nào bạn muốn.

Bây giờ, Thở sâu, thư dãn và thoải mái... Trong chốc lát nữa, tôi sẽ đếm từ một đến ba để cho đến lúc tôi nói ba bạn sẽ có thể mở mắt và cảm thấy tỉnh dậy... Bạn sẽ nhớ mọi điều bạn đã chứng nghiệm... Bạn sẽ tỉnh dậy còn sáng suốt hơn... Bạn sẽ cảm thấy hăng hái hơn, cảm thấy được tiếp sinh khí mới... Bạn sẽ được phục hồi và nghỉ ngơi... dường như bạn vừa chợp mắt ngon lành... Bạn sẽ hoàn toàn trong hài hoà... Bạn sẽ cảm thấy có sức khoẻ hơn... khoẻ hơn... và duy trì một liên kết có ý thức với cái ta bên trong của bạn... Bởi vì bạn đã có thể thư dãn sâu và bình yên như vậy nên tâm trí bạn sẽ sắc bén và tỉnh giác... Bạn sẽ có thể suy nghĩ rõ ràng và sáng tạo hơn... Chúng ta bắt đầu... Một... Bây giờ bạn đang cảm thấy rất ngơi nghỉ... Toàn bộ thân bạn đang rất an bình... Bạn đã có khả năng thư dãn sâu sắc và chắc chắn và khả năng này làm cho bạn siêu việt trên thân vật lí của bạn... Trong tương lai bạn sẽ thấy rằng mỗi phiên xuất vía sẽ càng thư dãn và thậm chí còn được bồi bổ hơn... Hai... Bạn bắt đầu cảm thấy năng lựng và nguồn sống chảy tới mọi phần trong thân bạn bây giờ... Bạn cảm thấy tràn đầy sinh lực và mạnh mẽ... Bạn nhớ tất cả những gì bạn đã chứng nghiệm... và thậm chí nhiều điều sáng suốt còn tự hiển lộ trong những ngày sắp tới... Bạn cảm thấy tỉnh giác và tỉnh thức... Bạn có cảm giác sâu lắng về hạnh phúc và tri thức... Bạn cảm thấy khoẻ mạnh... khỏe mạnh hơn... sẵn sàng đương đầu với bất kì cái gì có thể tới trên con đường của bạn... Bạn cảm thấy tươi tắn và nghỉ ngơi dường như tỉnh dậy từ một giấc ngủ dài... Ba... Toàn bộ thân, tâm và linh hồn bạn đều tươi tắn lại... Bây giờ mở mắt cảm thấy hoàn toàn tươi tắn và đầy sinh lực cùng niềm vui.

Âm thanh

Việc sử dụng âm thanh để gây ra chứng nghiệm xuất vía đã có từ hàng ngàn năm trước. Các nhà sư Tây tạng nổi tiếng về việc dùng tụng kinh, lắc chuông và gõ mõ để nâng cao trạng thái thiền định. Trong hai thập kỉ trước, tụng kinh và mật chú đã trở thành một phần không thể thiếu của các lớp thiền ở phương Tây. Việc lặp lại một số âm điệu là một thực hành cổ đại mà ngày nay vẫn còn được biết tới và chấp nhận như phương pháp có hiệu quả làm tăng thêm sự tập trung chú ý của các cá nhân.

Kĩ thuật tần số âm

Việc thực hành dùng các tần số âm để tạo ra chứng nghiệm xuất vía còn chưa được cộng đồng khoa học nghiên cứu rộng rãi. Hiện thời, việc nghiên cứu tập trung nhất đang được Viện khoa học ứng dụng Monroe tiến hành, tại quận Nelson, Virgina. Trong suốt hai mươi năm qua, người sáng lập và giám đốc điều hành viện, Robert Monroe, đã thực nghiệm về tiềm năng trạng thái nhận biết do âm thanh gây ra. Trong những năm gần đây, Viện Monroe đã phát triển một số phương pháp thực hành để tăng tốc việc học thông qua trạng thái ý thức nâng cao. Những phương pháp này tổ hợp một hệ thống các xung âm thanh để tạo ra sự đáp ứng theo tần số trong óc người. Kết quả là việc đồng bộ hoá của hai bán cầu não trái và phải.

Một trong những mục tiêu của viện là đưa ra sự trợ giúp thực hành cho các cá nhân, những người quan tâm tới việc thám hiểm các chiều phi vật lí của vũ trụ. Hướng tới mục tiêu này viện đã tạo ra một loạt các băng âm thanh gọi là Hemi-sync. Các băng này được thiết kế để đưa tín hiệu tần số 100 hertz vào một tai và tần số 104 hertz vào tai kia; khoảng chênh 4 hertz biểu thị cho tần số não thống trị vào thời điểm chứng nghiệm xuất vía.

Mặc dầu kĩ thuật tần số âm vẫn còn tương đối mới, tôi chắc chắn rằng với nghiên cứu và phát triển tiếp tục, dạng cách mạng của việc tạo ra xuất vía này sẽ trở thành thông dụng trong tương lai gần. Để giới thiệu với bạn kĩ thuật tần số âm thanh tôi đưa vào một phương pháp cổ đại mà các nhà sư Tây tạng hay dùng. Đây là một trong những kĩ thuật xuất vía cổ xưa nhất, có niên đại từ hàng nghìn năm trước công nguyên.

Kĩ thuật âm thanh

Thở sâu vài nhịp và hoàn toàn thư dãn. Trở nên thoải mái trong khu dành cho xuất vía. Nhắm mắt lại và bắt đầu tập trung sự chú ý của bạn ngay phía trên đỉnh đầu. Tập trung tất cả nhận biết của bạn phía trên đầu cho đến khi cảm thấy thân bạn bắt đầu biến mất.

Khi cảm giác vật lí mờ đi nhẹ nhàng ngân âm OM bảy lần. Để âm này vang dội qua đỉnh đầu.

Lặp lại âm OM trong tâm trí bạn bảy lần. Hoàn toàn nhận biết âm vang dội trong tâm trí bạn. Để âm Bằng cách tập trung tất cả sự chú ý của bạn vào cốt lõi tiếng vang vọng, cho phép âm này từ từ nâng lên trần. Cảm thấy nhận biết của bạn gộp với âm này. Trở thành một với âm đang lên khi thân bạn ngày một thư dãn.

Cảm thấy nhận biết của bạn nâng lên với âm này. Trở thành một với tiếng vọng âm OM. Tận hưởng âm này và trôi theo nó. Cảm thấy bản thân bạn trở nên nhẹ hơn, nhẹ hơn nữa khi bạn nổi lên cùng với âm này. Cho phép thân vật lí của bạn được ngơi nghỉ và ngủ khi bạn tập trung tất cả sự chú ý vào âm đang lên. Duy trì tất cả sự chú ý vào âm đang lên khi thân bạn chìm vào giấc ngủ. Khi bạn bắt đầu rơi vào giấc ngủ thì Tập trung mọi nhận biết của bạn vào âm đang lên.

Kĩ thuật này có thể được dùng có hiệu quả với một băng âm thanh gây xuất vía. Khi dùng bất kì hệ thống âm thanh bên ngoài nào, bạn phải nhớ tập trung vào âm thanh bên trong của mình. Mục đích của âm thanh bên ngoài chỉ là tăng cường và nâng cao cho tiếng nói của riêng bạn.

Lặp lại (kĩ thuật nghi lễ)

Trong một số trường hợp mọi người đã nói với tôi về việc tạo ra một hệ thống lặp lại hay nghi lễ để chuẩn bị xuất vía. Về bản chất, họ đã tạo ra một loạt các sự kiện lặp lại cá nhân dẫn tới chứng nghiệm xuất vía. Chẳng hạn, họ có thể tắm thư dãn lâu, rồi mặc một chiếc áo choàng trắng đặc biệt và đặt nến cháy xung quanh giường hay tràng kỉ khi họ chuẩn bị thư dãn và bắt đầu kĩ thuật xuất vía. Thông qua tiến trình này, họ thường tập trung ước muốn có ngay chứng nghiệm xuất vía. Nhiều người nói lại kết quả rất ấn tượng với kiểu tiếp cận này.

Tôi tin sự thành công của kĩ thuật nghi lễ có nguồn gốc từ sự nhấn mạnh đặc biệt vào mục đích trong toàn bộ thủ tục chuẩn bị. Tâm ghi lại tiến trình hay lặp lại, khá lâu dài như một cái gì đó đặc biệt và tập trung sự chú ý thêm của tiềm thức vào mục tiêu đặc biệt - chứng nghiệm xuất vía. Hơn nữa, chính hành động lặp lại cùng thủ tục trong thời gian nhiều tuần có tác động lên tâm tiềm thức. Có một câu châm ngôn cổ nói rằng bất kì hành động hay ý nghĩ nào lặp lại hàng ngày trong hai mươi mốt ngày đều trở thành thói quen. Tư tưởng cơ bản ở đây là dựa trên tiền đề tâm tiềm thức của ta ghi lại các sự việc lặp lại hàng ngày và chấp nhận nó như một chuẩn hành vi mới. Tôi tin chính nguyên lí này giải thích tại sao việc lặp lại hàng ngày và kĩ thuật nghi lễ lại hiệu quả đến vậy.

Nhìn lại nhiều năm qua, bây giờ tôi thừa nhận rằng tôi đã tạo ra thủ tục kiểu nghi lễ của riêng mình. Trong những năm đầu bảy mươi, với một thời kì chừng hai năm tôi đã dậy lúc 7 giờ sáng, tới lớp đại học lúc 8:30 rồi trở về quãng 11:30 và nghỉ ngơi thư dãn. Hàng ngày tôi đều nằm ngửa ngủ trưa và thực hiện một kĩ thuật xuất vía. Tiến trình này cực kì có hiệu quả. Sau vài tuần lặp lại hàng ngày như vậy tôi đã lập chương trình cho bản thân để có chứng nghiệm xuất vía. Sau vài tháng, tôi không cần thực hiện kĩ thuật nào nữa; tôi chỉ cần chợp mắt buổi trưa là tự động nâng lên và thoát ra khỏi thân vật lí của mình. Hồi tưởng lại, tôi tin rằng đây là một dạng tự điều hoà mình. Thành công dựng trên thành công, và một khi ý thức và tiềm thức tôi chấp nhận tiến trình chứng nghiệm xuất vía thì nó trở thành một trạng thái rất tự nhiên của con người. Sau khi tôi đã có nhiều chứng nghiệm thành công và thú vị, tiềm thức tôi bắt đầu phối hợp hoàn toàn với ước muốn của tôi.

Điều này là quan trọng vì nó chỉ ra cách làm sâu sắc thêm hiểu biết về toàn bộ tiến trình thám hiểm xuất vía. Để thu được hiểu biết và minh triết có sẵn cho chúng ta trong các chiều phi vật lí của vũ trụ, chúng ta phải vượt ra ngoài các ham muốn nông cạn. Để trở nên thành thạo trong thám hiểm phi vật lí, chúng ta phải sẵn lòng lập chương trình cho cho chính mình để thành công. Nỗ lực nửa vời với các kĩ thuật xuất vía chỉ đưa đến những kết quả nửa vời. Để có được thành công và kiểm soát thực thụ, ta phải sẵn lòng cam kết hoàn toàn về trí tuệ và tình cảm để theo đuổi thám hiểm này. Cách dễ nhất để làm việc này là tạo ra việc lặp lại hàng ngày hay nghi lễ chuẩn bị và kĩ thuật. Điều mấu chốt là phải thực hiện nó hàng ngày và, nếu tốt nhất có thể, thì vào cùng giờ và cũng chỗ. Việc tổ hợp sự lặp lại và quyết tâm sẽ tạo ra một hệ thống đầy hiệu lực cho thành công mà có thể được dùng để đạt tới bất kì điều gì bạn ham muốn trong cuộc đời.

Các kết quả thường được báo cáo lại

Kết quả ban đầu thường được báo cáo lại trong chứng nghiệm xuất vía thay đổi tuỳ từng người. Tuy nhiên trong hơn hai mươi năm qua tôi đã lưu tâm đến một số điều tương tự đáng để ý. Cách thức ta phản ứng lại với những thay đổi ban đầu mà mình chứng nghiệm sẽ nhiều lần kiểm soát sự thành công của ta.

Sự chuyển nhanh chóng nhận biết cá nhân của bạn từ thân vật lí sang cái ta phi vật lí có thể là một bước nhảy đáng ngạc nhiên nếu bạn chưa được chuẩn bị. Có được một ý tưởng nào đó về điều trông đợi sẽ trợ giúp rất lớn cho các thám hiểm ban đầu của bạn. Bạn càng chuẩn bị kĩ để chứng nghiệm thì bạn càng có khả năng lớn hơn để kiểm soát việc tập luyện. Sự đáp ứng tích cực của bạn với những thay đổi bất ngờ của vị trí, cảm nhận và quan điểm của bạn là điều cốt lõi nhất cho chứng nghiệm có kiểm soát thành công.

Khi bạn tập trung được mọi chú ý của mình vào kĩ thuật xuất vía thì thân vật lí của bạn sẽ trở nên càng được thư dãn. Cuối cùng thân bạn sẽ bắt đầu chuyển vào giấc ngủ. Khi việc chuyển vào giấc ngủ này xuất hiện bạn có thể chứng nghiệm một sự thay đổi lớn lao so với chu kì ngủ thông thường của bạn. Sự thay đổi này có thể xuất hiện ngay lập tức sau khi thân bạn đi vào giấc ngủ hay trong một chu kì REM. Chính trong sự chuyển biến này mà người ta thường báo cáo về sự xuất hiện của tín hiệu bên trong, cho nên chú ý tới mọi âm thanh hay cảm giác bên trong bất thường mà bạn có Sau đây là những kết quả thường hay được báo cáo lại nhất, được chứng nghiệm ngay sau một kĩ thuật xuất vía.

  1. Nổi lên, đứng dậy hay nằm bên ngoài thân vật lí của bạn.
  2. Chứng nghiệm cái ta năng lượng của bạn nằm hay ngồi bên trong thân vật lí của bạn. Điều này có thể được thực hiện bằng sự rung động cường độ mạnh trong toàn bộ thân năng lượng của bạn. Bạn có thể cảm thấy mất đồng bộ với thân vật lí và sẵn sàng "nâng lên" khỏi thân vật lí. Điều này hoàn toàn tự nhiên; chỉ cần tập trung sự chú ý của bạn vào tỉ lệ rung động mới và hướng bản thân mình ra xa khỏi phương tiện thân vật lí của bạn.
  3. Đứng hay ngồi tại một vùng mục tiêu và quan sát môi trường mới của bạn. Sự dịch chuyển nhận thức này rất nhanh chóng cho nên phải giữ bình tĩnh và tận hưởng tỉ lệ rung động mới.
  4. Chứng nghiệm một giấc mơ tỉnh táo (một giấc mơ trong đó bạn trở nên nhận biết có ý thức về môi trường xung quanh). Trong giấc mơ này, bạn có thể chứng nghiệm một hay nhiều tín hiệu bên trong của mình. Tập trung sự chú ý vào rung động hay âm thanh và hướng bạn ra xa khỏi thân vật lí.
  5. Chứng nghiệm một môi trường phi vật lí khác với môi trường vẫn bao quanh bạn hàng ngày.

Cần giữ bình tĩnh và tận hưởng môi trường mới của bạn.

Một tổng quan về những lời khuyên lí tưởng

  • Bắt đầu với tình trạng không thiên kiến. Hết sức cố gắng loại bỏ mọi định kiến, giới hạn, niềm tin và quan niệm của mình. Hình dung lại bản thân bạn bắt đầu lại cuộc đời mình, hoàn toàn thoát khỏi mọi khái niệm riêng và giới hạn.
  • Tin tưởng vào bản thân bạn và khả năng bạn. Bạn là con người tâm linh có khả năng sáng tạo và có thể dễ dàng tách khỏi thân vật lí tạm thời của mình.
  • Cởi mở để đón nhận. Hoàn toàn cởi mở với những nhận biết mới về bản thân bạn, một tầm nhìn mở rộng về bản thân bạn có khả năng vô giới hạn.
  • Cởi mở để nhận thức và gột bỏ mọi rào chắn cá nhân, hay những nhận thức vốn giới hạn sự trưởng thành và phát triển của bạn.
  • Cởi mở để nhận thức và gột bỏ những giáo dưỡng và huấn luyện bạn đã học trước đây.
  • Cởi mở và đón nhận việc thay đổi trong nhận biết của bạn. Hoan nghênh sự dịch chuyển nhận thức đầy đủ của ý thức bạn từ phương tiện dầy đặc và giới hạn sang cái ta năng lượng cao hơn của bạn.
  • Cảm thấy mạnh mẽ về cái ta bên trong đang thúc giục bạn thám hiểm và chứng nghiệm bên ngoài phương tiện vật lí dầy đặc của bạn.
  • Tập trung mọi sinh lực, chú ý và ham muốn của bạn vào cam kết cá nhân để nhận biết và chứng nghiệm bản thân bạn độc lập với phương tiện vật lí của bạn.
  • Qua toàn bộ các tế bào, đường gân thớ thịt, mọi phần con người bạn, hoàn toàn biết rằng, hoàn toàn cảm thấy rằng bạn là con người phi vật lí, năng lượng cao hơn. Bởi vì bạn còn hơn vật chất, bạn tách biệt dễ dàng về ý thức với phương tiện vật lí dầy đặc
  • Cảm thấy hoàn toàn yên tâm, an toàn và được bảo vệ để bước ra khỏi phương tiện vật lí của bạn bây giờ.
  • Nhận thức và thừa nhận hoàn toàn rằng môi trường và thời gian lí tưởng cho thám hiểm xuất vía của bạn là hôm nay. Bây giờ!
  • Thả lỏng và tách bản thân bạn khỏi mặt đất. Thấy rõ rệt bản thân bạn không móc vào thân thể mình, bạn tự do với các giới hạn vật lí của mình.
  • Khi bạn thực hành kĩ thuật xuất vía ưa thích, lặp lại khẳng định sau: "Tôi khác thân vật lí. Bởi vì tôi còn hơn vật chất nên bây giờ tôi tách ra khỏi thân vật lí của mình với đầy đủ nhận biết."

Tổng quan kĩ thuật

  1. Giữ bình tĩnh. Rung động, âm thanh và chuyển động bên trong là chứng nghiệm thông thường.
  2. Không sợ hãi vì bạn được bảo vệ và bất tử.
  3. Yêu cầu được hoàn toàn rõ rệt trong nhận biết, nói "Rõ ràng ngay!" mọi lúc cần thiết.
  4. Tập trung và duy trì ý nghĩ của bạn xa khỏi thân vật lí mọi lúc.
  5. Tập trung vào một mục đích mong muốn xác định: một người, một nơi chốn hay một trạng thái ý thức mà bạn muốn chứng nghiệm.
  6. Chuẩn bị cho cảm giác di chuyển sau khi yêu cầu.
  7. Tận hưởng thám hiểm mới. Vũ trụ vô hình là quyền tập ấm và định mệnh của bạn.

Cơ sở của thám hiểm xuất vía

  1. Chúng ta là con người tâm linh (năng lượng phi vật lí) tạm thời sử dụng thân (phương tiện) sinh vật để chứng nghiệm và diễn đạt.
  2. Vì thân vật lí là phương tiện tạm thời nên điều tự nhiên đối với ta là có thể tách rời khỏi nó và chứng nghiệm cái ta phi vật lí thực sự của chính mình.
  3. Chúng ta hiện tại đang kinh nghiệm một phương tiện sinh vật để cho chúng ta có thể khai thác, tương tác và học hỏi bên trong chiều vật lí.
  4. Chứng nghiệm xuất vía là sự dịch chuyển thông thường hay chuyển đổi nhận biết từ phương tiện vật lí sang thân phi vật lí tần số cao hơn của mình.
  5. Chúng ta đồng thời dùng và kiểm soát nhiều phương tiện năng lượng (tần số). Mỗi một phương tiện năng lượng này đều tồn tại ở một mật độ và tần số rung động khác nhau, phân biệt nhau. Một cách lí tưởng, mọi phương tiện năng lượng của chúng ta đều làm việc hài hoà để trợ giúp cho sự phát triển cá nhân.
  6. Mỗi phương tiện ý thức cá nhân đều cảm nhận trong tần số duy nhất của vũ trụ. Để cảm nhận và kinh nghiệm vật chất, chúng ta phải có phương tiện vật chất. Để cảm nhận và chứng nghiệm có ý thức các chiều rung động cao hơn (ít dầy đặc hơn), chúng ta phải dùng có ý thức các phương tiện năng lượng thích hợp.

Chúng ta là nguồn gốc sáng tạo của thực tại mình và kinh nghiệm mình. Chúng ta tạo ra thực tại cá nhân bằng cách tập trung và quản lí năng lượng-ý nghĩ cá nhân. Nguyên lí này áp dụng cho mọi mức năng lượng của vũ trụ. Các ý nghĩ trong ý thức và tiềm thức ta ảnh hưởng, thu xếp và biểu lộ thành điều ta chứng nghiệm.

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh