Vũ Trụ Diễn Sinh: Kỳ 9. Những Bản Thiết Kế Thế Giới Mới

VŨ TRỤ DIỄN SINH: KỲ 9. NHỮNG BẢN THIẾT KẾ THẾ GIỚI MỚI

Có được ánh sáng, có được không gian, có được vật chất, có các linh hồn thực hiện sứ mệnh, các Đấng Sáng Tạo lại họp bàn chương trình kiến tạo ra thế giới. Để kiến tạo ra một thế giới mới, các Đấng Sáng Tạo dùng hiểu biết của mình về Thiên đạo để lập ra những chương trình xây dựng thế giới, như ngôn ngữ thường gọi hiện nay là những bản thiết kế. Họ dùng năng lượng và ý chí để tạo để một bản “Vũ trụ diễn sinh họa đồ thư” (sau đây gọi “họa đồ thư”). Đôi khi bản thiết kế được mô tả có dạng quyển trục như trong các phim tiên hiệp, ví dụ như Sơn hà xã tắc đồ của Thái Ất Chân Nhân trong phim hoạt hình Na Tra - Ma Đồng Giáng Thế.

Bản họa đồ thư đó có linh tính và mang thật nhiều thông tin cần thiết, như các quy luật sắp xếp vật chất và tinh thần, quy luật vận hành vật chất và tinh thần, quy luật tiến hóa của vật chất và tinh thần, quy luật tuyển chọn sinh linh tiến hóa, quy luật không gian, quy luật ánh sáng, quy luật khuyến khích thưởng phạt nhân quả… Bản họa đồ thư cho việc kiến tạo này có vai trò nhỏ thì giống ADN của một loài, lớn thì giống Hỗn độn của Vũ trụ toàn thể. Dựa vào nó mà diễn sinh từng bước từng bước ra các hệ thống hành tinh mới, diễn sinh ra thiên hà mới, diễn sinh ra thế giới mới. Linh vật trụ định trong trạng thái vật chất ổn định thì được gọi là sinh linh. Thế giới bắt đầu có sự sống và tiếp tục diễn sinh, tiếp tục tiến hóa.

Một điều thú vị, không rõ tin vui hay không vui, đó là để tạo ra một bản thiết kế hoàn chỉnh, sẽ có một vài bản họa đồ thư bị lỗi hoặc chưa hoàn mĩ. Đối với các Đấng Sáng Tạo đó là thứ vứt đi, nhưng đối với các sinh linh tu học thì đó là một tài sản vô giá. Bọn họ, những người tu học chắc chắn giành nhau đi tìm. Từ vũ trụ diễn sinh tới nay, các họa đồ thư vứt đi đó đã khó còn lưu lạc vô chủ, mà chúng nằm trong các Tàng kinh của các thế giới đa chiều bậc cao. Trong việc tu học, các bậc chân sư cũng có những cuộc thi của họ. Ở các cuộ thi đó, học trò được chọn của các vị chân sư giỏi sẽ có cơ hội nhận được phần thưởng là các bản họa đồ thư thiếu khuyết đó. Một người học trò nhận được họa đồ thư, họ bắt đầu học và hiểu hơn về vũ trụ, hiểu hơn về thế giới. Một quốc độ được lập ra với tri thức dày dạn được tích lũy từ các bản họa đồ thư là chuyện vẫn thường xảy ra.

Công việc giảng dạy về Vũ trụ học là công việc của các bậc chân sư. Từ cổ đến nay đã có rất nhiều kinh sách mô tả về nó, phù hợp cho từng thời kỳ. Bên cạnh đó, để khuyến học, vào những thời điểm phi thường của Vũ trụ, một số tiểu bối tập tễnh đi trên con đường tiếp bước tiền nhân cũng được phép thông tri đến chúng linh những kiến giải về vũ trụ. (Đây cùng là lý do vì sao giai đoạn gần đây, cực kỳ nhiều thông điệp cùng được viết ra và phổ biến.)

Bởi vì bản thân các họa đồ thư tuy mang những quy luật toàn thể nhưng luôn có sự khác biệt, thêm vào đó, hóa chuyển tri thức từ vô hình sang hữu hình hữu tự sao cho phù hợp với thời đại cũng là một lần làm hao chân nghĩa của họa đồ thư. Kinh vô tự không có tính phổ quát, kinh hữu tự thì chân nghĩa hao hụt.

Sự tồn tại nhiều kiến giải nói trên không có gì là tồi tệ. Chúng sinh có cơ hội tiếp cận kiến giải phù hợp nhất với sự tiến hóa của mình. Để làm được điều đó, cần có một tiền đề là: Người theo học đạo biết mở lòng lĩnh ngộ sao cho tính phổ quát là rộng nhất, lợi lạc là lớn nhất.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

Bạch Thiên Thi

Tháng 10/2020

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh