Đứa Trẻ Nổi Loạn Osho: Cái Chết

ĐỨA TRẺ NỔI LOẠN OSHO: CÁI CHẾT

Ở phương Đông chúng ta thường xem cái chết là một kinh nghiệm của loài người. Bạn chết như thế nào sẽ phản chiếu toàn bộ cuộc đời của bạn, cách bạn sống. Nếu tôi có thể thấy cái chết của bạn, tôi có thể viết tiểu sử về cả cuộc đời bạn - bởi vì trong một khoảnh khắc cả đời bạn sẽ được kết tinh lại. Trong một khoảnh khắc đó, giống như một tia chớp, bạn phô bày mọi sự.

Một kẻ hà tiện sẽ chết với đôi tay nắm chặt - tiếp tục nắm giữ và bám víu, tiếp tục cố gắng để không chết, tiếp tục cố gắng để không thư giãn. Một người đáng yêu sẽ chết với đôi bàn tay mở - đó là sự chia sẻ… thậm chí là chia sẻ cả cái chết của anh ấy như chia sẻ chính cuộc sống của mình. Bạn có thể thấy mọi thứ đều được viết lên trên khuôn mặt - liệu người đàn ông này đã sống một cuộc đời với đầy sự minh mẫn, tỉnh táo hay không. Nếu anh ấy có, trên khuôn mặt của anh ấy sẽ có một vầng sáng, bao quanh cơ thể anh ấy sẽ là một vòng hào quang. Bạn đến gần anh ấy bạn sẽ cảm thấy một sự tĩnh lặng - không buồn bã, chỉ là tĩnh lặng. Nếu một người chết trong sự mãn nguyện tột đỉnh thì có một việc xảy ra là bạn sẽ cảm nhận được niềm hạnh phúc bất ngờ khi ở gần người đó.

Điều đó đã xảy ra trong thời thơ ấu của tôi - về cảm giác khi ở gần một người chết trong vui vẻ.

Một người rất thánh thiện trong làng tôi chết. Tôi có một mối quan hệ nào đó đối với ông. Ông ấy là thầy tu trong một ngôi chùa nhỏ, một người đàn ông nghèo, và bất cử khi nào tôi đi ngang qua - tôi rất thường đi ngang qua đó ít nhất hai lần mỗi ngày, khi đi đến ngôi trường nằm ngay cạnh ngôi chùa, mỗi lần tôi đi ngang qua ông ấy sẽ gọi tôi lại chỉ để cho tôi một ít trái cây, hay ít kẹo, luôn như thế.

Khi ông ấy chết, tôi chỉ là một đứa trẻ đến để nhìn ông lần cuối. Cả ngôi làng đều tụ tập lại, ngạc nhiên làm sao tôi không thể tin được những gì đã xảy ra - tôi bắt đầu cười lớn. Cha tôi cũng ở đó, ông ấy cố cản tôi lại bởi vì ông cảm thấy rất xấu hổ. Một người chết không phải là lúc để cười. Ông ấy cố để bắt tôi phải im miệng. Ông ấy nói tôi hết lẫn này đến lần khác: “Con hãy giữ trật tự đi. Con im lặng đi được không?”

Từ đó tôi đã không bao giờ còn cảm thấy cảm giác đó nữa, không bao giờ - cảm giác khoan khoái vui vẻ khiến tôi cười rất lớn giống như một cái gì đó tuyệt đẹp vừa mới xảy ra và tôi đã không thể giữ nó cho riêng mình. Tôi cười lớn đến nỗi mọi người đã rất tức giận, tôi bị đưa trở về nhà và cha tôi nói: “Con không bao giờ được phép tham gia bất cứ sự kiện nghiêm túc nào nữa! Bởi vì con mà ta đã cảm thấy thật xấu hổ. Tại sao con có thể cười chứ? Chuyện gì đã xảy ra ở đó? Có cái gì trong cái chết mà đáng để cười? Mọi người thì khóc và buôn khổ trong khi con lại cười.”

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

Mua đá năng lượng:

Tôi nói với ông: “Có gì đó đã xảy ra. Ông già đó đã để lại thứ gì đó và nó thật sự đẹp, đẹp tuyệt vời. Ông ấy đã chết một cái chết cực đỉnh.” Không chính xác những từ đó, nhưng tôi đã bảo với cha tôi rằng tôi cảm thấy ông ấy đã chết một cách hạnh phúc, đầy phúc lành và tôi muốn dự phần vào niềm vui của ổng. Ông ấy đã cười, năng lượng của ông ấy vẫn tiếp tục cười.

Tôi bị cho là điên. Làm sao một người đàn ông đã chết lại có thể cười? Và từ đó trở đi tôi đã quan sát thêm rất nhiều cái chết khác, nhưng không bao giờ còn thấy kiểu cảm xúc đó lần nào nữa.

Khi bạn chết, bạn giải phóng năng lượng và năng lượng đó là kinh nghiệm trong toàn bộ đời sống của bạn. Bất kể cảm xúc những cảm xúc của bạn là gì - buồn bã, hạnh phúc, yêu thương, giận dữ, nóng nảy hay đầy trắc ẩn - bất kể là gì, năng lượng đó mang theo toàn bộ sự rung động trong cuộc đời bạn. Nếu như có một vị thánh sắp lìa trần, được ở bên ông ấy là một món quà lớn; chỉ cần được hiện diện trong nguồn năng lượng của ông ấy đã đủ tạo nên một niềm cảm hứng lớn lao. Bạn sẽ được đặt trong một chiều hướng hoàn toàn khác. Bạn sẽ được uống đầy năng lượng ấy, bạn sẽ cảm thấy say sưa.

Cái chết có thể được hoàn thành một cách trọn vẹn, nhưng chỉ khi cuộc sống đã được sổng một cách trọn vẹn.

Một trong những giáo viên của tôi chết.

Ông ấy là một người đàn ông vui vẻ, rất mập mạp, hay dùng một cái khăn xếp loại rất lâu đời - rất lớn, có lẽ phải dài đến 36 feet hoặc hơn. 36 feet là kích thước thường gặp ở các loại khăn xếp cổ xưa đó. Gương mặt của ông cứ như thể bạn không thể tìm thấy nó mà không có nụ cười. Và ông ấy là thầy dạy tiếng Phạn của tôi.

Ông ấy là một người đàn ông đơn giản - thực tế còn hơi đần đần. Chúng tôi đã bày rất nhiều trò lừa, đủ mọi loại mà ông ấy không bao giờ có thể tìm ra được ai là thủ phạm, ông cũng không bao giờ trừng phạt ai cả. Chúng tôi thật sự đã gây rất nhiều khó khăn cho ông, như là cưa chân chiếc ghế của ổng trước khi ổng đến và làm ông ấy ngã kềnh ra với chiếc turban trải khắp sàn - đó thật sự là một trận cười lớn, nhưng ông ấy sẽ đứng lên, bình thản cuốn lại chiếc khăn và tiếp tục viết lên bảng, như không hể bị làm phiền tí nào cả. Ông ấy quả thực sự là một người bạn đáng yêu. Và ông ấy chết.

Chúng tôi thường gọi ông ấy là Bhole Baba, đó không phải tên thật. Baba là một từ thể hiện sự tôn trọng - như ông nội. Bhole nghĩa là người khờ dại, rất ngây thơ đến nỗi bất cứ ai cũng có thể lừa ông ấy. Tôi hoàn toàn quên mất tên ông bởi vì chúng tôi chưa từng dùng tới nó, cứ luôn gọi ổng là Bhole Baba thôi. Tôi đã cố gắng tìm cho ra tên thật của ổng nhưng không thể tìm được bất cứ cái tên nào khả dĩ trong đầu.

Khi tôi đến nhà ông ấy, cùng với cha tôi, vợ ông ấy chạy ra từ bên trong ngôi nhà - thật tội cho ông bạn già đó - bà ấy kêu lên “Ôi, Bhole Baba của tôi”. Tôi không thể nén được tràng cười nên cha tôi đã phải cố ngăn tôi lại “Con hãy giữ trật tự”!

Tôi nói “Con càng cố gắng yên lặng bao nhiêu thì càng khó khăn bấy nhiêu. Con không thể nén lại được, hãy cứ để con cười!”

Nhưng mọi người đều bị sock: ai đó chết đi và bạn lại cười lớn tiếng. Tôi nói “Làm ơn đi, đừng shock. Nếu mọi người biết mọi thứ như con biết, mọi người cũng sẽ cười lớn thôi.”

Và tôi kể lại mọi chuyện, rằng ông ấy đã luôn bị khó chịu mỗi khi bị gọi là Bhole Baba. Và chúng tôi đã thường viết lên tấm bảng đen mỗi ngày, “Xin chào mừng, Bhole Baba” - rồi điều đầu tiên ông ấy sẽ làm: là cố xóa chúng đi. Và bây giờ thì người đàn ông tội nghiệp đó đã chết và vợ của ông ấy thì tiếp tục gọi ổng là Bhole Baba.

Khi tôi nói với họ điều này, mọi người cũng bắt đầu cười, trong khi người vợ trở nên im lặng và nói: “Thật lạ khi tôi lại gọi ông ấy là Bhole Baba, bởi vì tôi thường nói một cậu bé là đừng gọi ổng là Bhole Baba nữa, đó không phải tên ổng.”

Và ai là cậu bé mà bà ấy nhắc đến? Tôi chính là cái đứa luôn đi ngang qua nhà ông ấy, gõ cánh cửa và gọi to: “Có Bhole Baba ở nhà không?” Và vợ ông ấy biết tôi. Với cánh cửa đóng bà ấy sẽ nói vọng ra: “Không, ông ấy không có trong nhà” - nhưng tôi biết ông ấy luôn ở trong đó, bà ấy nói: “Nhưng nhớ, đừng gọi ông ấy là Bhole Baba! Nếu cháu không gọi ông ấy là Bhole Baba nữa thì ta sẽ mở cửa và cháu có thể tìm thấy ông ấy trong nhà”. Tôi vẫn cứ tiếp tục gọi thật to “Bhole Baba, Bhole Baba”.

Tất nhiên, một người vợ Hindu không được phép gọi tên chồng. Bà ấy không thể, đó là một hành động thiếu tôn trọng - thật là chỉ dành cho tâm trí của những người sùng tín. Người đàn ông có thể gọi người phụ nữ bằng tên của bà ấy, nhưng người phụ nữ lại không được phép gọi người đàn ông bằng tên. Nên khi không còn thời gian để nhớ ra nên làm gì, cái tên Bhole Baba đã xuất hiện đầu tiên trong đầu bà.

Nhưng rồi thậm chí người vợ cũng bắt đầu cười lớn vì nghĩ rằng điều này thật là quá buồn cười. Bà nói: “Vậy mà cả đời tôi đã đi khuyên bảo cậu và những đứa bạn của cậu - những đứa mà luôn gõ cửa chỉ để giả vờ hỏi thăm “Bhole Baba có bên trong không” mỗi khi đi ngang qua nhà.”

Cái chết đã trở nên một trận cười vui vẻ. Nhưng khi trở về nhà, cha tôi nói: “Ta định sẽ không bao giờ mang con đến đám tang nào hay một buổi hỏa táng nào nữa. Hay ít nhất là không phải cùng ta. Tất cả những gì con đã làm thật không đúng chút nào.”

Tôi nói: “Mọi người đều cười, thậm chí cả người vợ đang khóc lóc cũng đã bắt đầu cười. Cha nên tưởng thưởng con vì đã làm cho cái chết trở nên bớt nghiêm trọng, trở nên vui vẻ, một trò vui.”

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh