Đứa Trẻ Nổi Loạn Osho: Tượng Đá Và Thượng Đế

ĐỨA TRẺ NỔI LOẠN OSHO: TƯỢNG ĐÁ VÀ THƯỢNG ĐẾ

Gia đình tôi - bởi vì tôi đã tin tưởng họ quá nhiều và tất nhiên, với rất nhiều “cố gắng” khác nữa nên dần dà họ không thể làm bất cứ gì hay nói bất cứ gì làm ảnh hưởng lòng tin của tôi nơi họ. Họ không bao giờ đưa tôi đến đền thờ nào, họ không bao giờ áp đặt tôi phải theo một tôn giáo nào nữa.

Tôi sẵn sàng đi đến ngôi đền với họ - nếu như họ có thể giải thích cho tôi về cách mọi thứ xảy ra ở đó. Nhưng họ không bao giờ có bất cứ lời giải thích nào, ngoại trừ “Mọi thứ đều xảy ra theo cách này từ ngàn xưa rồi, tốt hơn hết con nên làm theo những người lớn, cứ đi theo những thế hệ trước, và cứ vậy mà tiến hành các nghi thức truyền thống. Nó là tốt.”

Đây là kiểu giải thích gì chứ? Nó không phải lời giải thích hợp lý chút nào.

Tôi nói với họ: “Con không hỏi nó là tốt hay xấu, con chỉ đang hỏi nó là gì, con không thấy bất cứ Thượng đế nào ở đó cả, chỉ có những bức tượng bằng đá. Và mọi người cũng biết điều đó, thậm chí còn chắc chắn hơn con vì chính mọi người đã mua bức tượng này từ chợ về. Vậy Thượng đế là thứ có thể mua được từ chợ sao? Rồi sau đó mọi người mang bức tượng về nhà, đặt nó vào một ngồi đền rồi bắt đầu thờ lạy, làm sao việc đó lại biến bức tượng đá thành Thượng đế được? Bởi vì khi còn nằm ở trong cửa hàng của người khắc tượng, nó không hề được thờ lạy chút nào. Mọi người đã trả giá để mua nó, không ai cầu nguyện với nó cả. Ở cửa hàng không ai nghĩ những bức tượng đó là Thượng đế vì có quá nhiều tượng ở đó. Công việc của mọi người chỉ là chọn ra bức tượng yêu thích nhất.

“Mọi người đã trả giá, rồi mua bức tượng và con đã quan sát rất nhiều lần, chờ đợi rất nhiều lần để xem cái khoảnh khắc mà bức tượng đá trở thành Thượng đế; Cái khoảnh khắc mà một thứ hàng hóa được mua và bán trở thành một vị thần được tôn thờ nhưng con không bao giờ thấy bất cứ điều gì xảy cả”.

Và họ không thể giải thích, mà cũng chẳng có gì để giải thích vì trên thực tế bức tượng luôn là bức tượng; không bao giờ có thể trở thành cái gì khác. Sự khác biệt duy nhất là nó được mang từ cửa hàng đến ngôi đền. Mà ngôi đền là gì ngoài một ngôi nhà khác?

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

Vậy nên tôi bỏ họ: “Con cũng muốn được tham gia vào buổi cầu nguyện với mọi người, con không muốn cứ đứng bên ngoài mãi. Nhưng con không thể làm điều đó được vì nó chống lại sự hiểu biết của con. Con chỉ muốn được thỏa mãn, được giải thích nhưng mọi người không ai có thể đưa ra bất cứ câu trả lời nào có thể làm thỏa mãn được con cả.

“Sau nữa, mọi người nói gì trong buổi cầu nguyện? Xin hãy cho chúng con thứ này’, ‘xin hãy cho chúng con thứ kia’ - vậy mà mọi người vẫn không nhìn thấy toàn bộ cái cảnh tượng buồn cười đó sao? Đầu tiên mua một cục đá về, đặt nó vào trong một ngôi nhà và cầu nguyện cục đá ấy cho mình thứ này thứ nọ: ‘xin cho chúng con giàu có’, ‘xin cho chúng con khỏe mạnh’… Mọi người không nhận thấy cách hành xử của mọi người là rất lạ lùng, rất ngớ ngẩn sao? Con không thể nào tham gia cùng mọi người được.

“Không phải là con đang cố cãi lại hay không vâng lời, con sẵn sàng vâng lời nếu mọi người có thể giải thích rõ ràng cho con những điều ấy, nhưng chẳng ai có thể cả. Mọi người chưa bao giờ hỏi cha mẹ của mọi người tại sao họ lại làm vậy. Thế hệ trước đã sống trong sự ngu dốt, thế hệ của mọi người cũng sống trong cùng sự ngu dốt ấy và giờ mọi người lại muốn con cũng phải sống trong sự ngu dốt đó hay sao ?”

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh