Nguyên Nhân Nguyên Thuỷ - Niềm Tin Cốt Lõi - Khối Tổn Thương Sâu Nặng

NGUYÊN NHÂN NGUYÊN THUỶ - NIỀM TIN CỐT LÕI - KHỐI TỔN THƯƠNG SÂU NẶNG

Đầu tiên, để giải thích tiêu đề, hãy đi sâu vào BẢN NGÃ.

Hầu hết chúng ta đã hiểu rõ khái niệm cơ bản này.

Đại diện cho bản ngã chính là cảm xúc(tình cảm), suy nghĩ(lý trí) mang tính chất tranh đấu, ích kỉ, tư lợi, so sánh, tách biệt, xem mình là trung tâm,…

Có bao giờ các bạn tự hỏi, tại sao tất cả con người đều có tính chất bản ngã tương tự nhau?

Để hiểu được, chúng ta hãy truy về quá khứ thời thơ ấu và sâu hơn là đi về tiền kiếp.

Từ khi chấp nhận dấn thân về cảnh giới thấp trải nghiệm, linh hồn buộc phải quên đi bản chất hoàn thiện chói sáng của mình, bắt đầu từ con số 0.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

Từ trạng thái tách biệt, không hợp nhất với tổng thể( đồng hoá với thân xác vật lý) qua quá trình học tập và trải nghiệm để nhớ lại và nhận ra bản chất hoàn hảo, từ đó hợp nhất với cái tổng thể/hợp nhất với cái Một.

Những ngày đầu, linh hồn bắt đầu lăn lộn nơi hồng trần bằng những trải nghiệm sống để đẻ ra những đứa con với tên gọi BẢN NGÃ.

Chúng ta đã quá quen thuộc với khái niệm “đứa trẻ bên trong bị tổn thương” hay “bóng tối linh hồn”, đây chỉ là cách ví von sinh động để chỉ nguồn năng lượng vón cục, tồn tại trên trường năng lượng của linh hồn.

“Đứa trẻ bên trong bị tổn thương” dùng để chỉ nguồn năng lượng được hình thành do niềm tin đến từ những vấp ngã trong cuộc sống, từ đó tạo nên “khối tổn thương sâu đậm” không chỉ trong kiếp sống hiện tại, mà nó được hình thành từ vô lượng kiếp sống trước đó.

Mua đá năng lượng:

Từ những niềm tin do sự vùi dập đó, hình thành nên những tính cách(bản ngã) để bảo vệ cho chính chúng ta thuận lợi trong sự bôn ba vật vã kinh hoàng của xã hội.

Trên thực tế, BẢN NGÃ là cơ chế bảo vệ linh hồn. Giúp cho từng cá nhân được tồn tại trong vùng an toàn trên hành trình trải nghiệm.

Bản ngã mỗi cá thể là không giống nhau, điều này tạo nên bức tranh nhiều màu sắc cho khu vườn 3D.

Nó sẽ càng lớn mạnh hơn nếu chúng ta không biết nhận diện để chuyển hoá.

Các tôn giáo, các lý thuyết tâm linh ở những trường phái tâm linh khác nhau đều nói về vấn đề này, chỉ là cách diễn giải có chút khác biệt. Nhưng tựu chung lại vẫn quy về chân lý tối thượng.

Ví dụ:

1. - Đã từng bị ruồng bỏ bởi cha mẹ ruột từ khi mới lọt lòng. Hoặc từng bị người yêu/ck/vk bỏ rơi trong tình cảm.

Tạo ra nỗi sợ cô đơn—> hình thành niềm tin bị bỏ rơi/thiếu thương yêu—> xuất hiện bản ngã kiểm soát/bản ngã hướng ra bên ngoài để tìm kiếm sự an toàn,hạnh phúc.

2. Sống trong sự yêu thương đủ đầy.

Tạo ra nỗi sợ được mất—> hình thành niềm tin thiếu an toàn—> xuất hiện bản ngã kiểm soát.

3. Từng sinh ra vào thời kì nạn đói, gia cảnh khốn cùng.

Tạo ra nỗi sợ ám ảnh về sự đói khổ cùng cực—> hình thành niềm tin thiếu thốn, không biết đủ—> tạo ra bản ngã vun vén/ích kỉ/tư lợi/đấu tranh để vơ vét nhiều hơn.

4. Bị bạo hành, đánh đập.

Tạo ra nỗi sợ đau đớn thể xác—>hình thành niềm tin phải cứng rắn/mạnh mẽ để đối phó với nghịch cảnh—> tạo ra bản ngã không cho phép yếu đuối.

5. Sáng tạo ra một tác phẩm tuyệt vời/thực hiện một công việc xuất sắc. Muốn chia sẻ để mọi người chúc mừng. Nhưng nhận lại là thái độ thờ ơ, vô cảm.

Tạo ra nỗi sợ không được công nhận—> hình thành niềm tin lạc lõng/thiếu thốn sự quan tâm—> tạo ra bản ngã muốn thể hiện, đề cao cái Tôi mãnh liệt. Luôn tìm kiếm 1 lĩnh vực(đời sống, xã hội, sự nghiệp, tâm linh,…) để thoả mãn mong muốn được thừa nhận.

…..

Và còn rất nhiều ví dụ khác.

Tiến trình BẢN NGÃ được tạo nên không chỉ gói gọn trong vài lần trải nghiệm. Mà nó được hình thành trong sự lặp đi lặp lại của vô số sự kiện từ những trải nghiệm đau thương ở vô lượng kiếp sống.

Thói quen ứng xử do bản ngã gây nên sẽ tạo ra nhiều khổ đau cho cuộc sống. Từ những đau khổ đó mà năng lượng KHỐI TỔN THƯƠNG SÂU NẶNG/ĐỨA TRẺ BÊN TRONG BỊ TỔN THƯƠNG/ BÓNG TỐI LINH HỒN càng mạnh dần(là hành lý mà linh hồn kéo theo vào trong mỗi kiếp sống).

Từ khi sinh ra - là một đứa trẻ, mỗi chúng ta đã mang sẵn trong mình KHỐI TỔN THƯƠNG SÂU NẶNG(KTTSN) này.

Trong quá trình trải nghiệm, cuộc sống lại tiếp tục vật chúng ta trong chuỗi bài học để những KTTSN càng phát triển to hơn(như khối u nhọt). Biểu hiện càng ngày càng rõ nét thông qua tính cách/cảm xúc/suy nghĩ(nó là một hành trình xoay vòng trong sự mất kiểm soát, dẫn đến kết quả tạo nghiệp - luân hồi)

Tựu chung lại, BẢN NGÃ/NIỀM TIN CỐT LÕI TIÊU CỰC/ĐỨA TRẺ TỔN THƯƠNG đều xuất phát từ những NỖI SỢ. Hay còn gọi là NGUYÊN NHÂN NGUYÊN THUỶ đến từ ngoại cảnh bên ngoài.

GIẢI PHÁP NÀO CHO SỰ THAY ĐỔI/ CHỮA LÀNH

Lấy ví dụ về Đức Phật. Ngài đã tu tập đến cảnh giới để có thể nhìn thấy tất cả các kiếp sống của chính mình.

Cộng thêm năng lực quán sát Pháp vạn vật để hiểu rõ ma trận đời sống.

Từ đó, Ngài nhận diện được mọi nguyên nhân, xuất phát của tất cả khổ đau đến từ niềm tin cốt lõi sai lệch do hoàn cảnh tạo nên(tất cả đều là ảo ảnh của 3D).

Từ đó, Ngài nhận diện rõ những nỗi sợ là ảo. Vượt thoát được nỗi sợ cũng là bắt đầu tỉnh ngộ và giải thoát.

Đến giai đoạn linh hồn đã thu thập đủ đầy kinh nghiệm ở cảnh giới thấp(học thấm các bài học khổ đau) thì năng lượng phần hồn sẽ phát huy mạnh mẽ giúp linh hồn chuyển hoá và nhận diện mọi vấn đề tâm thức để tiến hoá lên chiều kích mới.

Một số linh hồn đến giai đoạn chuyển cấp sẽ được dẫn dắt(từ chính bản thể linh hồn tối cao của mình) để tiếp xúc với các phương pháp nhằm phục vụ quá trình chuyển đổi(chúng ta hay gọi là đã hội tụ đủ nhân duyên và căn cơ).

Giải pháp duy nhất để chúng ta giải quyết vấn đề đến từ NGUYÊN NHÂN NGUYÊN THUỶ này chính là:

- Đầu tiên phải đối mặt, không tránh né(càng tránh sẽ càng khổ đau hơn). Ta chỉ có thể đối diện trực tiếp với kẻ thù để thấy rõ đặc tính. Từ đó phác thảo phương án chiến đấu.

- Bước tiếp theo chiếu ánh sáng tỉnh thức( năng lực nhận diện) thông qua việc hành thiền hoặc các pp chữa lành khác vào khối năng lượng đó.

Không tiếp tục phản ứng theo hành xử của bản ngã để năng lượng của khối khổ đau ngày càng nhỏ dần đến khi biến mất hẳn.

Như cách chúng ta giảm cân bằng nhịn ăn dài ngày. Khi không tiếp thêm nguồn thức ăn thì mỡ thừa(năng lượng bản ngã) sẽ tự bào rút năng lượng của chính nó, càng ngày càng nhỏ dần đến khi tan biến(quá trình này rất đau đớn khó chịu).

Đương nhiên quá trình này không thể thấy liền hiệu quả. Mà phải rèn luyện mỗi ngày từng chút một.

“Muốn nhanh thì bạn phải từ từ.”

Chỉ khi bạn lười biếng/không chịu thực hành, bạn sẽ càng chật vật hơn với đời sống. Còn nếu đã kiên trì thì nỗ lực chắc chắn được đền đáp xứng đáng. (Như tảng băng được ánh mặt trời chiếu vào cũng cần thời gian tan chảy)

MỞ RỘNG THÊM:

Nếu năng lượng của khối tổn thương là tập trung, thì dễ dàng xác định vị trí cụ thể để chiếu ánh sáng tỉnh thức làm tan rã.

Nhưng đa phần, nguồn năng lượng này rất thông minh. Trong những hoàn cảnh bình thường, nó luôn ở trạng thái phân tán. Đến khi đụng cảnh(bị kích lên) nó mới bùng phát khiến ta gây ra những hành động/lời nói sai lầm trong khi ta còn chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra.

Muốn giải quyết nó, có 1 phương pháp mà tôi thấy khá hiệu quả:

Mở 1 bài nhạc gây sự chú ý cho khối năng lượng đó hoặc quán tưởng đến những vấn đề khiến bạn luôn khởi cảm xúc nhức nhối.

Dụ cho khối đó tập trung cố định lại một chỗ, từ đó truyền vào đó ánh sáng của yêu thương, sự thấu cảm để nguồn năng lượng ấy được hoà nhập trở lại vào nguồn năng lượng nguyên thuỷ.

TỔNG KẾT:

- Đối với bóng tối/khối tổn thương thì thái độ từ chối không phải là pp để làm biến mất nó.

- Chỉ khi nào bạn chấp nhận mặt tối một cách công bình cũng giống như mặt sáng thì khi đó bạn mới có cơ hội để đi ra khỏi bóng tối.

- Giống như một người từng làm vô số điều ác. Thông thường, chúng ta không chịu dung thứ và cho họ có cơ hội để làm lại. Phương thức này sẽ chỉ càng khiến họ nghiêm trọng hơn và ngày càng chìm sâu vào bóng tối.

Hãy mở rộng trái tim để ôm ấp tất cả nhé các bạn

FB: Hương Bella Lương

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh