Có Hồn

CÓ HỒN

Không ít thì nhiều, bạn cũng đã từng nghe thấy hay sử dụng cụm từ “có hồn” để miêu tả một điều gì đó đẹp đẽ, nhưng có một điều gần như chắc chắn rằng là bạn chưa từng thắc mắc vì sao lại tồn tại cụm từ đó, và bản chất của nó là gì.

Bạn sẽ khó mà tìm được sự cắt nghĩa đầy đủ của cụm từ “có hồn” trong cuộc sống ngày nay của bạn, vì rằng để cắt nghĩa được cụm từ này, bạn sẽ cần có một nhận thức ở tầng bậc cao hơn, cũng như bạn cần hiểu được bản chất của bạn, bản chất của thực tại và sự tồn tại của Đấng sáng tạo tối cao.

Trong cuộc sống hôm nay của bạn, nhiều người tìm đến hình thức “mơ tỉnh” (Lucid Dreaming) như là một cách để giải trí hay để trốn tránh thực tại đầy “khó khăn” của mình. “Mơ tỉnh” mang lại cho bạn trải nghiệm như thật mà ở đó bạn có thể làm mọi thứ, trở thành bất kì ai, có bất kì điều gì từ vật chất cho tới người tình trong mộng. Và thế mà “mơ tỉnh” dễ dàng làm bạn sao lãng thực tại này, nơi mà bạn đến để học tập và trải nghiệm một điều quan trọng - đó chính là ý chí tự do.

Vậy nên, điều gì tạo ra sự khác biệt giữa thế giới ảo và thế giới thật? Câu trả lời chính là yếu tố ý chí tự do, hay đó chính là sự tồn tại của linh hồn - là khía cạnh hay hình ảnh của Đấng tạo hóa. Do đó, “mơ tỉnh” cũng giống như những thế giới giả lập trên máy tính của bạn, là nơi bạn có thể làm chủ mọi thứ và trở thành bất kì ai mà chẳng có một điều gì gây trở ngại cho bạn. Và vì rằng không có bất kì điều gì gây trở ngại cho bạn, bạn sẽ chỉ đứng một chỗ trên con đường phát triển và tiến hóa của bản thân mình. Có một điều bạn cần hiểu rằng, “mơ tỉnh” là khả năng vốn có của bạn, của linh hồn bạn, bạn có thể tạo ra cả một thế giới hay thực tại trong nháy mắt, và bạn đã làm điều ấy rất nhiều, rất lâu cho đến khi bạn phát ngán vì nhận ra rằng ở đó mọi thứ thì hoàn toàn như bạn mong muốn và sắp đặt, không tồn tại sự bất ngờ, ngoài mong đợi hay sự ngẫu nhiên. Cho nên, khi bạn nhìn thấy thực tại này, bạn đã muốn nhào vô cho bằng được, vì nó luôn vận động, luôn thay đổi, và dù cho nó có luật lệ và khuôn khổ nhưng vẫn có chỗ cho sự phá vỡ, sự đột phá, và do vậy mà nó thật, nó có hồn.

Như thế, khi bạn nói một điều gì đó là có hồn thì có nghĩa rằng nó đã được tạo ra với sự tồn tại của ý chí tự do ở trong đó. Và bây giờ là câu hỏi: Làm sao để tôi có thể tạo ra điều gì đó với sự tồn tại của ý chí tự do trong đó? Hay đó cũng chính là câu hỏi: Làm sao để tôi sáng tạo thật sự?

Khi bước sang Trái Đất mới, con người sẽ phải học lại và xem xét lại nhiều thứ, trong đó có khái niệm “Sáng tạo”. Bởi lẽ khái niệm “Sáng tạo” hiện nay đang bị con người lạm dụng vì mục đích lợi nhuận hay thể hiện (cái tôi ở mức độ cá nhân cho tới tổ chức, dân tộc, quốc gia) cũng như con người chưa phân biệt được rõ ràng giữa tư duy và ý chí tự do, hay chính là giữa bản ngã và linh hồn.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

Mua đá năng lượng:

Rất nhiều người đã được cho phép nhìn thấy những thế giới không tưởng ở tầng cõi cao hơn, những thế giới muôn màu kỳ diệu của thần thánh và mang những ký ức ấy về để kể lại, viết lại cho những người khác, để mở rộng tầm nhìn và ý thức của con người, nhưng có vẻ điều ấy không mang lại hiệu quả lớn lắm bởi vì sự kiểm soát trên con người mà làm con người bám chặt vào chủ nghĩa vật chất. Và do bám chặt vào chủ nghĩa vật chất, không thừa nhận rộng rãi sự tồn tại của Đấng sáng tạo - hay ý chí tự do, thì việc những sản phẩm sáng tạo có hồn ngày càng ít đi cũng là một điều hiển nhiên.

Nếu bạn muốn sáng tạo ra những thứ có hồn thì bạn cần phải làm chủ bộ não của mình, chứ không phải để bộ não (tư duy/bản ngã) làm chủ bạn. Nếu bạn có thể nhìn thấy những thế giới ở tầng cõi cao hơn, bạn sẽ nhận thấy thế giới của bạn và sự sáng tạo của con người thì thật nhỏ bé.

Khả năng ghi nhớ của não bộ được tạo ra để giúp linh hồn sáng tạo và trải nghiệm, nhưng chế độ sinh tồn cơ bản lại biến khả năng ghi nhớ thành rào cản của sự sáng tạo, và như thế mà con người dùng sự ghi nhớ để tạo ra hình ảnh của bản thân trong xã hội: Đã lớn lên và học tập ở đâu, từ những ai, trong sách vở nào và của tác giả nào, đã trải qua những gì, đã đi đến đâu, đã làm những gì,…

Do vậy, để sáng tạo thật sự, để tạo ra những thứ có hồn, bạn cần tập trung vào hiện tại hay chính là gạt bỏ mọi sự ghi nhớ, suy nghĩ mà chỉ để tạo nên hình ảnh của bản thân. Để tạo nên một bức tranh có hồn, bạn cần gạt bỏ mọi ký ức hay suy nghĩ rằng bạn đã học vẽ từ ai, sách nào, trường nào, quốc gia nào hay bạn đã có chứng nhận gì, đoạt giải gì, được người khác công nhận ra sao… mà hãy để những điều bạn học được trở thành tiềm thức, thành phản xạ trong khoảnh khắc kết hợp với ý chí tự do của bạn, thì đó chính lúc bạn bắt đầu sáng tạo thực sự.

Rồi khi bạn đã tạo ra được điều gì đó có hồn, bạn sẽ không thể nhìn lại và phân tích được rằng mình đã làm như thế nào, vì đó là sự kết hợp nhuần nhuyễn, là một quá trình tồn tại (rất) nhiều quá trình nhỏ song song diễn ra cùng lúc, trong khoảnh khắc hiện tại, giữa ý chí tự do và tiềm thức cơ thể như là một công cụ. Và đó chính là điều cốt lõi đã tạo nên sự đẹp đẽ, hùng vĩ và kỳ diệu của tạo hóa.

FB: K'hôi H'oàng

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh