Đức Tin

ĐỨC TIN

"Phước cho người không thấy mà tin"

Theo một góc nhìn, có thể nói đức tin chính là bài học cốt yếu khi một linh hồn đến với thực tại tách biệt này để học tập và trải nghiệm. Đức tin cũng có nhiều tầng, tương ứng với các mức độ Nhận thức từ thấp tới cao, và đức tin thì song hành cùng với khái niệm: Chấp.

Chấp là cách bạn phản ứng, đối kháng với những điều bên ngoài rằng chúng có đúng hay là sai so với hệ niềm tin, tiêu chuẩn trong cuộc sống của bạn hay không. Và khi một người đã thấy được và vượt qua được mọi cái chấp, thì họ sẽ đạt được đức tin ở tầng cao nhất và đó cũng là điểm kết thúc của con đường học tập ở cõi tách biệt.

Chấp có thể được chia thành 3 tầng cơ bản:

Một, đó là chấp vẻ bề ngoài. Đây là cái chấp cơ bản mà quyết định hầu như mọi phản ứng, hành động và lựa chọn của con người trong cuộc sống hiện nay. Đó là khi bạn cần biết người ta tên gì, tuổi gì, giới tính gì, ở đâu, nói tiếng gì, có học vị gì, đã làm được những gì,... thì bạn mới tin tưởng và lắng nghe họ. Đó là khi bạn mong muốn những thứ, những người bên ngoài ứng xử và đối đãi với bạn theo một cách nhất định nào đó. Đó là khi bạn đánh giá người khác qua vẻ ngoài, hành động, cách sống, cách ăn,... theo hệ niềm tin riêng của bạn hay hệ niềm tin, tín ngưỡng mà bạn đi theo.

Hai, đó là chấp bằng cách không chấp. Đây là khi bạn đã lên được một tầng Nhận thức cao hơn và bạn đã thấy được những cái chấp của tầng 1 ở chính mình cũng như ở người khác. Lúc này, khi những điều bên ngoài xảy ra tới với bạn, bạn vẫn sẽ có những phản ứng suy nghĩ hay cảm xúc như chấp ở tầng 1, nhưng bạn có thể nhận ra chúng và phần nào chặn chúng lại. Thông thường, bạn sẽ nhanh chóng nhớ lại những lời dạy, lời khuyên mà bạn đã nghe hay đọc được từ đâu đó hay ai đó, hay bạn tự ngẫm trong đầu với các ý nghĩ như: "Đó là mình đang chấp", "Mình không cần phải trả lời (phản ứng) cho điều đó (người đó)", "Mình cần giữ trạng thái tĩnh lặng", "Quên điều đó đi",... thì đó vẫn là chấp mặc dù bạn nghĩ rằng bạn không chấp. Như vậy, nếu vẫn còn bất kì ý nghĩ gì ở bên trong thì bạn vẫn còn chấp.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

Mua đá năng lượng:

Ba, đó là chấp bằng trạng thái. Đây là khi Nhận thức của bạn đã lên cao thêm một tầng mà cho phép bạn gạt qua một bên những cảm xúc sợ hãi như tức giận, ghen tị, buồn bã,... trong khoảnh khắc hiện tại một cách dễ dàng, cũng như bạn có thể dễ dàng đưa mình về trạng thái không suy nghĩ hay là trạng thái thiền. Và ở đây bạn sẽ bắt gặp được 2 trạng thái gần như là giống nhau, nhưng đó là hai trạng thái đối nghịch nhau. Nếu bạn có thể phân biệt được 2 trạng thái này thì có thể nói bạn đã đạt được Nhận thức cao nhất. Bởi vì ngôn ngữ hiện tại không có ngôn từ để diễn tả, chúng ta sẽ tạm gọi 2 trạng thái này là "trạng thái thượng đế" và "trạng thái quỷ vương". Cả hai trạng thái này đều mang lại cho bạn cảm giác giống như tự tin, can đảm, hùng mạnh và quyền lực, nhưng điểm khác là ở chỗ, nếu tất cả vạn vật biến mất thì "trạng thái quỷ vương" sẽ biến mất, còn "trạng thái thượng đế" vẫn sẽ y nguyên không phụ thuộc điều gì. Đơn giản mà nói, "trạng thái quỷ vương" phụ thuộc vào sự tồn tại của vạn vật bên ngoài, hay đó chính là trạng thái tự cao, xem mình cao hơn những sinh linh và vạn vật bên ngoài. Và do còn phụ thuộc bên ngoài để quyết định trạng thái bên trong mình nên "trạng thái quỷ vương" vẫn là một trạng thái chấp. Còn "trạng thái thượng đế" có thể nói là trạng thái với đức tin ở tầng cao nhất, dù cho bất kì điều gì bên ngoài xảy ra hay tác động đến bạn thì trạng thái bên trong bạn cũng không đổi thay.

Vậy nên, một khi bạn còn bất kì cái chấp nào thì bạn còn có thể bị bên ngoài tác động đến năng lượng và trạng thái bên trong của mình, càng chấp nhiều thì bạn càng dễ bị các thế lực bên ngoài dẫn dắt và điều khiển. Cũng bởi vì con người còn chấp vào vẻ ngoài quá nặng mà đã bị dẫn dắt vào những vòng tròn luẩn quẩn với sự phục tùng, chịu đựng, sợ hãi, chết chóc để tạo nguồn nuôi sống những thế lực bóng tối. Và khi bạn hiểu ra rằng ma quỷ cũng có thần thông, có thể hóa thân thành hình dạng tiên thánh phật, thì bạn sẽ buông dần và tự nhắc nhở mình sẽ không còn chấp vào vẻ bề ngoài nữa. Nhưng khi bạn tự nhắc nhở mình như vậy thì bạn đã chuyển sang chấp ở tầng thứ 2 như đã nói ở trên.

"Sao khó quá vậy, chơi tới bao giờ mới xong?"

Ha ha. Đó là một khía cạnh của khả năng ghi nhớ và tư duy, một khi bạn ghi nhớ hoặc gợi nhớ điều gì thì nó đều có thể trở thành cái chấp ở bên trong bạn. Do vậy, bất kì lời dạy nào của bất kì thánh nhân, tiên phật hay đấng toàn giác thật sự nào cũng đều có thể trở thành cái chấp ở bên trong bạn. Vậy nên có thể nói, con đường tu tập giác ngộ của bạn chính là quá trình luyện tập sử dụng trí nhớ mà không sử dụng trí nhớ, bởi vì nếu không có khả năng ghi nhớ thì bạn sẽ sống như các loài động vật và cây cỏ, còn khi đã có khả năng ghi nhớ để sáng tạo và trải nghiệm thì cái chấp sẽ xuất hiện. Thật thú vị và kỳ diệu đúng không!

Bạn nên biết rằng Trái Đất và những gì đang xảy ra ở đây là vô cùng quan trọng, vậy nên mọi sức lực đang được đổ dồn vào công trình này, với vô số những linh hồn rất cao đang có mặt ở đây, cũng như sự có mặt của những tầng lớp cao nhất của bên bè lũ bóng tối và ma quỷ. Và bởi vì sự giằng co, tranh giành để có được sự kiểm soát con người và Trái Đất này nên đã tạo ra một sự hỗn loạn quy mô lớn về sự thật giả trong thông tin, thông điệp và sự dẫn dắt. Như thế, những gì đang diễn ra không chỉ là thử thách cho con người mà còn là thử thách cho những linh hồn bậc cao hơn đã đến đây để hỗ trợ cho nhân loại và Trái Đất.

Cũng bởi vì sự giằng co khốc liệt này, rất nhiều linh hồn bậc cao, tiên thánh phật cũng đã thất bại, hoặc là không đạt được sự thức tỉnh cần thiết và trôi dạt theo cuộc sống vật chất, hoặc là đã thức tỉnh nhưng bị thế lực bóng tối giả danh ánh sáng mà dẫn họ đi lệch con đường đã định. Rồi khi thời điểm tới, những linh hồn này sẽ được gọi về, dời cơ thể vật chất của họ và cho những linh hồn khác có khả năng đi vào thay thế để hoàn thành công việc cần làm.

Dù có rất nhiều linh hồn bậc cao, tiên thánh phật đang sống trong cơ thể con người lúc này nhưng không phải ai cũng ý thức được hoặc được cho biết điều đó, bởi vì nó không cần thiết hoặc chưa tới thời điểm. Còn những ai đã được cho biết ít nhiều, thì đó là để họ có niềm tin, can đảm và động lực trên con đường phụng sự và trải nghiệm của mình. Nhưng đó cũng là một con dao hai lưỡi, liệu điều đó sẽ giúp họ có thêm sự tự tin, can đảm, hùng mạnh theo "trạng thái thượng đế" hay "trạng thái quỷ vương" mà xem mình cao hơn các sinh mệnh khác. Và đó cũng là trải nghiệm và thử thách trên con đường tiến hóa linh hồn của họ.

FB: K'hôi H'oàng

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh