Cách Mạng Giải Phóng Trẻ Em Osho: Thưởng Thức Việc Sinh Nở

CÁCH MẠNG GIẢI PHÓNG TRẺ EM OSHO: THƯỞNG THỨC VIỆC SINH NỞ

Thật ra người mẹ có thể làm rất nhiều để giúp cho việc sinh nở dễ dàng hơn, nhưng tất cả những việc làm ấy chỉ là vô-hành-động, nghĩa là thư giãn. Không làm phiền, và khi bạn bắt đầu cảm thấy cơn đau đơn giản hãy xuôi cùng đơn đau ấy. Khi bạn bắt đầu cảm thấy sự chuyển động nơi tử cung, và cơ thể bắt đẩu run rẩy sẵn sàng cho cơn sinh nở, cảm thấy một nhịp điệu được kéo lên bên trong. Cái nhịp điệu đó người ta tưởng rằng là cơn đau, nó không phải cơn đau, nó chỉ là sự hiểu sai của chúng ta và khiến chúng ta bị đau. Vậy nên khi cảm thấy sự chuyển động khởi lên, đơn giản hãy chấp nhận nó, trôi cùng nó. Nó chỉ giống như một hơi thở vào, thở ra, vậy nên tử cung và đường dẫn bắt đầu mở rộng ra, co rút lại, đó chỉ là cách để chuyển đứa bé ra bên ngoài. Khi bạn cảm thấy một chút đau, bạn quyết định nó là cơn đau và bạn bắt đầu tranh đấu chống lại cơn đau ấy bởi vì rất khó để mà không chống lại. Khi bạn bắt đầu tranh đấu, bạn bắt đầu thực hiện một quá trình gây phiền nhiễu đến nhịp điệu của nó. Sự quấy rầy ấy rất có hại cho đứa trẻ. Nếu người mẹ đơn giản là trợ giúp đứa trẻ, nếu người mẹ đơn giản là đi theo cơ thể của cô ấy, lắng nghe nó, đi theo nó, không chống lại bất cứ gì đang xảy ra - mở rộng với cơ thể, co rút cùng với cơ thể, cho phép những cơn thúc đẩy và thưởng thức nó - nó thật sự là một niềm khoái cảm, một trải nghiệm tâm linh tuyệt vời. Nhưng nó phụ thuộc vào cách thức bạn đón nhận nó như thế nào.

Ví dụ, bây giờ tại phương Tây người ta có nhiều ý tưởng tiến bộ về tình dục. Nhưng mặt khác trong quá khứ nhiều thế kỉ trước, kinh nghiệm về lần quan hệ đầu tiên đối với người phụ nữ là vô cùng đau đớn. Cô ấy rất sợ hãi lần đầu tiên ấy bởi vì từ khi còn nhỏ mọi đứa trẻ đều được dạy rằng quan hệ tình dục là thứ xấu xí, thú tính, vậy nên cô ấy đã run rẩy trong cơn sợ hãi. Tuần trăng mật đến gần và phụ nữ run sợ trước ngày ấy. Cô ấy cảm thấy như mình phải đi xuyên qua địa ngục đầy đau đớn. Nhưng ngày nay ở phương Tây, ít nhất nỗi sợ đau ấy cũng đã biến mất. Nó trở thành một kinh nghiêm đẹp, sự thăng hoa.

Nó chính xác cùng cảm giác như khi sinh ra một đứa trẻ. Nó còn mang tới nhiều khoái cảm thăng hoa hơn cả tình dục, bởi vì trong khoái cảm tình dục cơ thể chỉ nhận lấy những rung động: mở rộng, co lại, mở rộng, co lại, nhưng nó không có gì để so sánh với khi cô ấy sinh ra một đứa trẻ. Để sinh ra đứa trẻ là một kinh nghiệm lớn hơn gấp trăm lần. Nếu bạn có thể chấp nhận nó như là một cơn khoái cảm thế thì bạn có thể hạnh phúc, thăng hoa, mãn nguyện, vậy đó - sau đó đứa trẻ đơn giản đến thông qua sự chuyển dạ, với sự trợ giúp của bạn

Mặt khác nếu người mẹ tranh đấu - đứa trẻ muốn ra khỏi tử cung nhưng người mẹ lại đang tranh đấu, cô ấy không cho phép sự di chuyển cần thiết của tử cung và đường dẫn cho đứa trẻ - sự chuyển động cần thiết - thỉnh thoảng đứa trẻ bị mắc kẹt, cái đầu bị mắc kẹt. Nếu cái đầu bị mắc kẹt, đứa trẻ sẽ chịu đau đớn khổ sở cả đời. Nó sẽ không thông minh như nó đáng lẽ, bởi vì đầu nó rất mềm và não thì vẫn đang phát triển. Chỉ một chút rung động sai, một cú sốc nhỏ và bộ não sẽ không còn khỏe mạnh như nó có thể nữa.

Vậy nên để giúp đỡ, hãy chỉ thưởng thức. Chấp nhận nó như đó là chuyển động của một cơn cực khoái, không gì cả. Không làm phiền đến cơ chế sinh tự nhiên, ấy đã là sự giúp đỡ to lớn nhất cho đứa trẻ rồi. Sau đó đứa trẻ có thể ra dễ dàng hơn, thư giãn hơn. Và sau đó đứa trẻ của bạn sẽ không cần tới những phương pháp chữa bệnh bằng tâm lý nữa, nếu không thì mỗi người đều cần tới nó, lý do là vì mỗi người đều phải chịu đau đớn, tốn thương trong quá trình được sinh ra. Việc ra đời là kinh nghiệm đầu tiên của đứa trẻ, nếu kinh nghiệm đầu tiên ấy quá đau đớn, xấu xí, gần như giết chết nó: những cơn thúc đẩy rất là chặt chẽ và chính xác và người mẹ thì lại quá căng thẳng và đứa trẻ không thể ra ngoài, không thể thoát khỏi cơn thúc đẩy ấy.

Đó là kinh nghiệm đầu tiên của đứa trẻ. Vậy nên đừng để kinh nghiệm ấy trở thành như địa ngục, bởi vì sau đó cả đời nó sẽ phải sống trong sự khó khăn khổ sở. hãy để cho kinh nghiệm này trở thành một dòng chảy nhẹ nhàng, êm đẹp và nó sẽ là nền tảng rất tốt cho đứa trẻ sau này.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh