Cách Mạng Giải Phóng Trẻ Em Osho: Ai Nên Làm Cha Mẹ?

CÁCH MẠNG GIẢI PHÓNG TRẺ EM OSHO: AI NÊN LÀM CHA MẸ?

Những người giác ngộ sẽ không muốn có con, người mắc chứng loạn thần kinh: tức là những người không nhận biết được cái đẹp cuộc sống, không biết mục đích cuộc sống là gì, những người chỉ thích tranh đua, tranh đấu, tham vọng, thích nô lệ hóa người khác… cũng không nên có. Chỉ người ở giữa hai trạng thái đó mới là người đúng. Tức là người có tâm thần khỏe mạnh, người không bị thần kinh. Bạn là người không thần kinh lẫn không giác ngộ, đơn giản là khỏe mạnh. Chỉ khoảng giữa đó là thời điểm thích hợp để làm cha mẹ, để trở thành một người mẹ hoặc một người cha.

Đây chính là vấn đề: người thần kinh có khuynh hướng sinh nhiều con cái. Người thần kinh có khuynh hướng, trong sự thần kinh của họ, tạo ra một không gian sở hữu bao quanh những đứa trẻ. Họ không nên, bởi vì nó là một sự trốn tránh. Họ nên đối mặt với sự thật về chứng loạn thần kinh của họ và họ nên vượt ra khỏi đó.

Người giác ngộ không cần có con cái. Anh ta được trao một sự sinh vĩnh hằng bởi chính mình. Giờ không cần trao thêm một sự sinh nào cho bất cứ gì khác. Anh ta trở thành một người cha hay một người mẹ cho chính mình. Anh ta trở thành tử cung cho chính mình và anh ta đã được tái sinh.

Nhưng giữa cả hai trạng thái, khi người thần kinh không có đó, bạn thiền định, bạn trở nên có một chút ánh sáng, một chút tỉnh thức. Cuộc đời bạn không chỉ toàn bóng tối. Ánh sáng tuy chỉ mờ nhạt như ánh sáng một ngọn nến chứ không thấu suốt như ánh sáng của một vị phật nhưng nó vẫn là ánh sáng. Đó là thời gian đúng để có một đứa trẻ, bởi vì sau đó bạn có thể trao thứ gì đó từ nhận thức của bạn cho đứa trẻ. Nếu không thì bạn sẽ trao cho chúng thứ gì ngoài sự thần kinh của bạn?

Bạn cứ tiếp tục lặp lại, tái tạo lại sự vô thức của chính mình. Đầu tiên hãy nghĩ: Trong trạng thái của bạn hiện giờ nếu bạn sinh ra một đứa trẻ thì đó có là phúc lành cho thế giới không hay là một tai họa? Và sau đó nghĩ tiếp: bạn có sẵn sàng để làm mẹ hay làm cha của một đứa trẻ? Bạn có sẵn sàng để trao một tinh yêu vô điều kiện? Bởi vì những đứa trẻ đến thông qua bạn, nhưng chúng không thuộc về bạn. Bạn có thể trao tình yêu của bạn cho chúng, nhưng bạn không nên in những ý tưởng của bạn lên chúng. Bạn không nên trao những con đường thần kinh của bạn vào cuộc sống của chúng. Bạn sẽ chấp nhận chúng nở hoa trong con đường riêng của chúng chứ? Bạn sẽ cho phép chúng tự do trở thành kiểu người mà chúng muốn trở thành chứ? Nếu bạn sẵn sàng, vậy thì tốt. Nếu không thì, đợi đã, hãy trở nên sẵn sàng trước đi.

Khi là con người, hãy làm cho cuộc cách mạng nhận thức đi sâu hơn vào thế giới. Đừng như những con vật, chỉ lặp lại các hành động một vô ý thức. Bây giờ hãy trở nên sẵn sàng trước khi bạn quyết định có một đứa trẻ. Trở nên Thiền định hơn đi, trở nên yên lặng hơn và bình an hơn. Hãy thoát khỏi mọi sự loạn thần kinh mà bạn đang mang trong mình. Đợi thời khắc khi bạn hoàn toàn trong sạch; tinh khiết; sau đó hãy nghĩ đến chuyện sinh một đứa trẻ. Sau đó hãy mang cuộc sống của bạn, tình yêu của bạn đến cho đứa trẻ. Bạn sẽ giúp tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh