Chuông Xoay Tây Tạng

CHUÔNG XOAY TÂY TẠNG

Chuông xoay Tây Tạng còn được gọi là Chuông xoay Mật Tông vì được sử dụng nhiều trong Kim Cang Thừa, là một công cụ trợ giúp hữu ích để thực hành thiền định, thư giãn và các nghi lễ tôn giáo, tâm linh.

Chuông xoay tên tiếng Anh là Singing Bowl ( chiếc bát biết hát / chiếc chuông biết hát ). Sở dĩ chiếc chuông này có tên gọi bí ẩn như thế bởi vì những đặc tính và tác dụng của nó mang lại cực kỳ vi diệu và huyền ảo thâm sâu.

Chuông được chế tạo, hình thành từ những yêu cầu đặc biệt. Nhưng nguyên liệu chế tác thường được lấy từ hợp kim của 7 kim loại quý trong vũ trụ, tượng trưng cho 7 luân xa (chakra) trong cơ thể con người:

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

Mua đá năng lượng:

Chì - biểu hiện cho Thổ tinh ( Luân xa 1)

Sắt - biểu hiện cho Hoả tinh ( Luân xa 2 )

Thiếc - biểu hiện cho Mộc tinh ( Luân xa 3 )

Vàng - biểu hiện cho Mặt trời ( Luân xa 4 )

Đồng - biểu hiện cho Kim tinh ( Luân xa 5 )

Bạc - biểu hiện cho Mặt trăng ( Luân xa 6 )

Thuỷ ngân - biểu hiện cho Thuỷ tinh ( Luân xa 7 )

Điều này vừa đảm bảo tính trân quý của vật phẩm, vừa giúp tạo ra các giải tần số âm thanh khác nhau rung động tinh tế, giúp tác động vào 7 luân xa trên cơ thể - giúp cho người dùng được ổn định sức khoẻ, thanh lọc, giải phóng các khối năng lượng bị ứ đọng, chuyển rung động của từng tế bào trở về tần số hài hoà vốn có của nó, và Chuông xoay còn có thể được sử dụng để thanh tẩy đồ đạc hoặc phòng ốc.

Được chế tác thủ công, tinh xảo. Mỗi chiếc có một vẻ đẹp, nét riêng biệt, độc đáo khác nhau mà không cái nào giống cái nào. Các hoạt tiết được sử dụng trên chuông được chạm nét thủ công, tỉ mỉ, mang đậm nét Phật giáo Kim Cương Thừa, như các kiểu:

Mạn đà la ( Mandala )

Buddha Eyes

Lục Tự Đại Minh Chân Ngôn ( Om Ma Ni Pad Me Hum )

Mật chú Mật tông…

Chuông xoay Tây Tạng không đơn thuần dùng để gõ, mà chuông có thể xoay, kết hợp nhiều chiếc cùng lúc hoặc kết hợp với nước, cát ( đựng trong lòng chuông ) để tạo ra hiệu ứng âm thanh khác nhau. Khi tiếng chuông ngân vang lên, ta có thể nghe âm thành vọng từ đàng xa, ta cũng có thể “nếm” âm thanh bằng cách đụng lưỡi vào vành chuông để cảm giác rung động toàn thân. Điều này làm thay đổi độ nhạy cảm của ta.

Chuông xoay Tây Tạng được sử dụng khắp thế giới với mục đích thiền định, thư giãn, dùng cho âm nhạc, và sức khỏe con người. Những chiếc chuông này được sử dụng bởi các chuyên gia - gồm cả các chuyên gia y tế, giáo viên, nhạc sĩ và các vị thầy tâm linh. Bên cạnh đó, chuông xoay còn được sử dụng trong chăm sóc sức khỏe con người bởi những người chữa bệnh bằng âm thanh, những nhà tâm lý trị liệu, nhà massage trị liệu, chuyên gia ung thư, làm giảm căng thẳng và các chuyên gia thiền định. Chúng còn được phổ biến trong các lớp học để giúp tạo điều kiện thuận lợi cho những hoạt động nhóm và tập trung vào sự chú ý của học sinh.

Tuy nhiên, chuông xoay là phương tiện mà bất kỳ ai biết đến, không cần theo một tôn giáo nào, pháp tu nào cũng có thể sử dụng nó khi bạn gặp các vấn đề cần thiết như:

Thư giãn

Gỉai toả căng thẳng, stress

Tập trung tinh thần

Định Tâm

Mở mang trí tuệ

Kết nối năng lực Tâm linh

Giải quyết các bệnh về Tâm lý, tinh thần

Chữa bệnh toàn diện

Cân bằng Chakra ( luân xa )

Chuông xoay giúp người dùng có thể định Tâm, thoát khỏi tạp âm, tạp khí bên ngoài. Cũng từ công dụng tuyệt vời ấy mà chuông xoay trở nên gần gũi với người khi hành Thiền định, cầu nguyện hoặc tập trung tư tưởng, các tín đồ Yoga. .

Mỗi khi chúng ta sử dụng chuông xoay bằng cách thỉnh chuông và xoay chuông là một lần chúng ta đánh thức sự tỉnh thức trong chính mình. Những sóng âm phát ra từ âm thanh nguyên thuỷ sẽ tạo ra sự kết nối rung động mạnh mẽ giữa các trung tâm năng lượng trong cơ thể.

+ Trong cơ thể chúng ta, có tới hơn 70% là nước. Ta đều biết về tính chất của nước là sự mềm mại, uyển chuyển. Sự thăng hoa của nước là nguồn sống vô tận, như trong cuốn sách “Bí mật của nước” do tác giả - tiến sĩ Masaru Emoto, chủ tịch Học viện Hội Hado Quốc tế (IHM) đã mô tả rất rõ đặc tính của nước khi đựoc tiếp xúc với những âm thanh, hình ảnh đẹp thì tạo ra các hình ảnh hoa tuyết long lanh cực kỳ đẹp khi được cô đặc ở nhiệt độ thấp. Với nghiên cứu tuyệt vời ấy chứng tỏ cho chúng ta thấy rằng con người khi được tiếp xúc với các loại sóng có lợi cho trí não và thân thể sẽ giúp cho việc chuyển hoá năng lượng bên trong được hoà ái, êm dịu hơn.

+ Được sử dụng trong việc trị liệu tinh thần. Các phương pháp sử dụng chuông xoay được dùng nhiều trong Yoga, thiền, khí công, … Vì chuông được thiết kế mang tần số rung đặc biệt, làm tác động tới tâm trí của con người.

+ Như chúng ta đều biết, trong thân thể mỗi người đều chứa đựng 7 vùng năng lượng - được gọi là 7 luân xa ( hay 7 chakra ). Các vùng năng lượng này giống như trạm thu phát sóng các tín hiệu năng lượng từ bên trong cũng như bên ngoài nhằm tạo nên hệ thống năng lượng quân bình trong cơ thể. Nếu 1 trung tâm năng lượng bị tổn thương, mất quân bình sẽ dẫn tới sự xáo trộn trong cơ thể gây ảnh hưởng đến sức khoẻ, sinh ra bệnh tật, stress, mất ngủ, … Để điều trị cho những người bị stress, … các chuyên gia thường ứng dụng cách sử dụng chuông xoay với âm thanh nguyên thuỷ bao trùm để tái tạo lại nguồn năng lượng bằng cách xoay chuông, gõ chuông tuỳ vào sức khoẻ và thể trạng của người bệnh.

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh