Bài Thiền - Thư Giãn Sâu Cho Trẻ ( Dưới 11 Tuổi ) Sau Một Ngày Hiếu Động
Bài Thiền - Thư Giãn Sâu Cho Trẻ ( Dưới 11 Tuổi ) Sau Một Ngày Hiếu Động Bài Thiền - Thư Giãn Sâu Cho Trẻ ( Dưới 11 Tuổi ) Sau Một Ngày Hiếu Động

BÀI THIỀN - THƯ GIÃN SÂU CHO TRẺ ( DƯỚI 11 TUỔI ) SAU MỘT NGÀY HIẾU ĐỘNG

Mở Đầu :

Trẻ em rất hiếu động, và điều này rất tốt cho sự phát triển của trẻ. Việc thư giãn sâu sau đó cũng rất quan trọng, vì đôi lúc trẻ ham vui quá, cười đùa nhiều quá, đôi khi là xem nhiều tivi, video quá , học tập căng thẳng , cũng dễ khiến cơ thể mệt mỏi và tâm trí bị quá tải. Bài thiền sâu này thực sự giúp trẻ được nghỉ ngơi cả về cơ thể lẫn tâm trí, phục hồi và hỗ trợ sự phát triển của trẻ.

Hãy cho trẻ nằm xuống thật thư giãn, chuẩn bị không gian yên tĩnh và thoáng mát để đạt được hiệu quả cao nhất. Trẻ sẽ cần sự hướng dẫn của bố, mẹ hoặc người lớn trong những lần đầu thực hành.

Thiền :

Con hãy đặt lưng xuống giường, hoặc sàn nhà, hoặc bất kì nơi nào con cảm thấy thoải mái. Hãy nằm ngữa, và nhẹ nhàng khép mắt lại… Hai chân dang nhẹ, tay xuôi thẳng, lòng bàn tay để ngữa…. Con có thể điều chỉnh tư thế một chút, làm sao để con cảm thấy thật sự dễ chịu.

Hít vào một hơi thở thật sâu,,,, rồi thở ra,,,,Rất tốt,,,tiếp tục,, hít vào thật sâu,,,,,thở ra thật chậm…….

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

Mua đá năng lượng:

Bây giờ con hãy nắm chặt hai bàn tay của mình lại, con có thể tưởng tượng, mình đang bóp chặt hai quả bóng trong hai bàn tay. Lúc này, con hãy cảm nhận, hai bàn tay, và cả hai cánh tay của mình đang gồng lên, căng và nặng… Con có thể cảm nhận được điều này không ???

Rất tốt….. rồi, bây giờ thì con hãy mở lòng bàn tay, thả lỏng hai cánh tay lên mặt sàn hoặc giường, sao cho toàn bộ cảm giác gồng căng trước đó hoàn toàn được giải phóng.

Mình làm lại một lần nữa nào,,,,,Nắm chặt hai bàn tay, cảm nhận hai bàn tay và cả cánh tay, căng và gồng lên.

Giờ thì thả lỏng toàn bộ, để giải phóng cảm giác căng gồng đó. Hãy cảm nhận hai bàn tay, và hai cánh tay của con, hoàn toàn thư giãn.

Hít vào….rồi thở ra, hít vào thật sâu, rồi thở ra thật chậm.

Bây giờ, vẫn giữ gót chân chạm sàn hoặc giường, con hãy rung nhẹ hai chân,,, cảm nhận cả hai cẳng chân đều đang được thư giãn,,,

Đúng vậyyy, con đang làm rất tốtttttt, bây giờ con có thể dừng lại, và hít thở sâu nào…..

Hít vào thật sâu, thở ra thật chậm, ta làm thêm một động tác nữa nhé.

Bây giờ con hãy vươn hai tay qua đầu,,, kéo căng cả hai tay và hai chân, sao cho người của con trở nên thật là dài, thật dài… dài nhất có thể… dài hơn nữa, dài hơn, và rồiiii….. bây giờ chúng ta hãy nghỉ một chút và hít thở nào…

Con có cảm thấy dễ chịu hay không, hãy làm lại một lần nữa nhé. Kéo căng cả hai tay và hai chân, sao cho người trở nên thật là dài, dài nữa, dài hơn một chút… dài nữa nào…Và rồiiiiii…rất tốtttttttttttt

Mình phải hít thở để thư giãn..Bây giờ, con hãy đưa hai tay của mình xuống dọc cơ thể, nhắm nhẹ mắt, và mỉm cười..

Con hãy hình dung, mình là một quả bóng bay, khi con hít vào, thì toàn bộ cơ thể của con sẽ nở to ra,, và khi thở ra, cơ thể của con sẽ xẹp lại……..

Rất tốttt, một lần nữa nào, hít vào,,, bóng phình to ra…thở ra..bóng xẹp lại…hít vào….bóng phình to ra… thở ra…bóng xẹp lại.

Bây giờ con sẽ không còn là quả bóng nữa, con chỉ là chính con mà thôi, hãy thở thật nhẹ nhàng, hình dung.. con đang nằm trên một đám mây…bồng bềnh..bồng bềnh trôi giữa trời……Ở trên đám mây này, con sẽ có những giấc mơ thật đẹp……hãy cứ trôi đi cùng những đám mây,đến bất cứ nơi nào mà con muốn, bất cứ vùng đất nào, bất cứ không gian nào

Biên soạn và đọc: Đường Tịnh Văn

Video: Hoàng Nhật Minh

Khoa học thiền nằm xem tại đây: https://khoahoctamlinh.vn/thien/phuong-phap-thien/khoa-hoc-thien-nam---can-bang-chua-benh-759.html

Youtube: https://www.youtube.com/watch?v=DAn-2VqZ1Bs

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh