Xung Đột Năng Lượng

XUNG ĐỘT NĂNG LƯỢNG

(Bài dài nhưng chịu khó đọc sẽ học được điều hay)

“Xung đột năng lượng” là một trong những nguyên nhân gây nên sự tiêu cực trong nội tâm con người.

Như những bài viết trước tôi hay đề cập về cuộc chiến thân tâm.

Cuộc chiến thân tâm là cuộc chiến giữa:

PHẦN BẢN NGÃ - cố níu giữ những tàn dư còn sót lại của trật tự thế giới cũ(vật chất, tranh đấu, tham lam, ích kỉ, sân hận, thù địch) và PHẦN LINH HỒN - mong muốn được tiến hoá đi lên.

Khi 2 nguồn năng lượng giữa bản ngã và linh hồn đối chọi nhau, chúng sẽ tạo ra trong tâm thức một áp lực dữ dội. Tiêu cực được sinh ra từ đó.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

Phật giáo đã chỉ ra: khi thân - tâm - trí còn chưa được hợp nhất, thì con người vẫn mắc kẹt trong biển khổ vô minh.

Bên Đạo Gia thì cho rằng: âm dương chưa hoà hợp sẽ tạo ra sự tắc nghẽn(hiểu được quy luật âm dương, sẽ hiểu được toàn bộ sự hình thành của vạn vật. Mỗi cá nhân đều tồn tại đầy đủ tính chất âm dương trong chính mình).

Một tâm hồn chỉ thực sự đạt được bình an-phúc lạc khi dòng chảy của năng lượng được thuận hợp và trơn tru.

Trong mỗi chúng ta đều tồn tại 3 phần cơ bản: linh hồn(Phật Tính/chân tâm/tánh biết), cảm xúc và lý trí.

Mua đá năng lượng:

- Linh hồn luôn là phần im hơi lặng tiếng nhất, chỉ quan sát mà không bao giờ lên tiếng, nhưng lại là phần có sức mạnh đỉnh nhất, quyền lực cao nhất(thằng im nhất là thằng nguy hiểm nhất).

- Lý trí và cảm xúc là hai cậu nhiều chuyện nhất, luôn hoạt động không ngừng, thích tỏ vẻ ta đây tài giỏi, đưa ra vô số ý kiến, mà toàn là ý kiến dở hơi.

Trong thời gian đầu khi linh hồn về trải nghiệm ở cõi giới 3D, phần linh hồn luôn thu mình một cách khiêm tốn nhất, hầu như chẳng cần lộ diện biểu hiện ta đây có quyền uy thế nào.

Bởi vì, lúc này là thời điểm cho 2 anh bạn cảm xúc và lý trí được phát huy hết tài năng, được thoải mái chọn lựa, thích làm gì thì làm.

Nhằm mục đích thu thập về nhiều nhất kinh nghiệm mà linh hồn cam kết học tập.

Đến chặng kinh nghiệm đã gần đầy túi, linh hồn mới phát huy quyền năng tối thượng của chính mình để chuẩn bị cho kì thi chuyển cấp.

Lúc này, năng lượng linh hồn sẽ bắt đầu can dự vào mọi vấn đề của cuộc sống, khiến cuộc sống của bản thể vật lý gặp đầy sóng gió và chông gai.

Đến khi nào 2 cậu kia chịu quy thuận theo tiếng nói của linh hồn thì mới được yên thân.

PHƯƠNG PHÁP GIẢI QUYẾT

Tôi sẽ đưa ra một vài ví dụ để chúng ta cùng nhau thấy rõ hướng giải quyết.

🎈 Ví dụ 1:

Một linh hồn non trẻ(đây là một khái niệm tương đối, bởi vì linh hồn không phân biệt non già, chữ “non” được dùng trong trường hợp này nhằm để chỉ những đối tượng linh hồn mới về trải nghiệm ở chiều kích thấp) cần thu thập nhiều và nhiều hơn nữa những trải nghiệm để làm phong phú cho bọc kinh nghiệm.

Ở giai đoạn này, nếu linh hồn đó được tiếp xúc với Phật Pháp, được chỉ dẫn phải giữ Giới, ăn chay, không được tham đắm vào chơi bời, các thú vui của trần thế. Thì đây là một hành trình không hề đúng dành cho chính linh hồn đó.

Bởi lẽ linh hồn này thiếu mất đi sự trải nghiệm.

Chính bởi thế mà Thân Tâm Trí không có khả năng để hợp nhất.

- Phần hồn bảo rằng:” tôi cần bạn đi thu về trải nghiệm”

- Lý trí bảo rằng:” bạn không được đắm chìm trong lạc thú, bởi vì bạn là người tu hành”(lậm vào lý thuyết mà chẳng có tí kinh nghiệm nào để hiểu khổ thế gian là kiểu khổ như thế nào)

- Cảm xúc: bức bối khó chịu, nửa muốn nghe lý trí, nửa muốn nghe linh hồn(ba phải)

Lúc này 3 nguồn năng lượng xung đột lẫn nhau, tạo nên sự tắc nghẽn nghiêm trọng, cảm giác như bị rút hết năng lượng và không có tha thiết để tiếp tục tồn tại(đây là trường hợp cụ thể tôi đã gặp qua)

🎏🎏🎏 Lời khuyên cho tình huống này:

Hãy để hành trình diễn ra theo đúng tiến độ. Hãy quan tâm đến sự phản kháng mạnh nhất, đến từ cảm xúc. Để dòng năng lượng của cảm xúc được tuôn chảy mà không đè nén nó(đây cũng là mong muốn trải nghiệm của phần linh hồn). Gỡ những cái dán nhãn tôi là một người chuẩn mực gì gì đó ra để nghe theo sự dẫn dắt của phần hồn và cảm xúc.

Sự kìm nén cảm xúc chưa bao giờ là một phương pháp đúng đắn. Một người cả đời tu trên núi, chưa bao giờ có trải nghiệm trần thế, tưởng rằng mình đã đắc đạo. Nhưng khi xuống núi bị bao cám dỗ mê hoặc, cảm xúc càng kìm nén càng khiến cho cơn khát dục vọng mạnh mẽ hơn. Là con đường tắt đi vào ma đạo. Bởi vậy, bao nhiêu người tu tập mà thiếu trải nghiệm phần lớn đều không qua được ải khảo của ma vương(dục vọng, khao khát, ái tình, thú vui,….)

Liên hệ với cách giáo dục con trẻ:

Người cha mẹ luôn sợ con mình đi vào con đường khổ đau/tội lỗi, nên luôn bảo vệ - kìm kẹp, bắt con tránh xa khỏi những yếu tố mà bản thân họ cho là xấu, là không nên. Nhưng đứa bé chỉ nghe khái niệm “xấu” qua lời nói của bố mẹ, nó đâu có hiểu xấu là xấu thế nào, điều đó càng kích thêm cho trí tò mò muốn trải nghiệm của linh hồn. Những đứa trẻ có cha mẹ như vậy hầu như đều gặt 2 kết quả: hoặc xa lầy nghiêm trọng hoặc rơi vào trầm cảm/tự kỉ.

🎈Ví dụ 2:

Dấn thân vào một mối quan hệ tình ái do bất thiện nghiệp dẫn dắt, nhưng không có cách nào thoát ra khỏi.

🪆🪆

Lý trí bảo:” đối tượng này chỉ đem lại nhiều đau khổ, hãy chấm dứt ngay”

Cảm xúc:” đau đớn lắm, khó chịu lắm, cứ hễ nghĩ đến chia tay là chịu không được”

Linh hồn:”quan sát 2 cậu giằng co”

🎏🎏🎏 Lời khuyên cho tình huống này:

Chọn 1 trong 3 tiếng nói và thực hiện theo hướng đó, thuyết phục 2 tiếng nói còn lại nghe theo bằng cách: “Dù chọn đúng hay sai cũng không sao cả, nếu có lún sâu vào vũng bùn cũng chẳng thể đen hơn được nữa. Lúc này chỉ cần sự dũng cảm khi đưa ra quyết định. Đúng sai không quan trọng, quan trọng đến cuối cùng, chúng ta thu được bài học gì từ chọn lựa đó. Sai rồi thì sửa lại thôi”.

🎈Ví dụ 3:

Một linh hồn già(linh hồn đến chặng cuối của trải nghiệm 3d) cần phải thi tốt nghiệp. Nhưng họ cứ mãi đắm chìm sâu vào thế giới vật chất, kiếm tiền. Nhưng họ luôn gặp phải những rắc rối không thuận lợi trong công việc, áp lực đến nỗi rơi vào chế độ trầm cảm

Đây là trường hợp điển hình rõ nét nhất giữa cuộc chiến bản ngã và linh hồn trong giai đoạn này.

🪆🪆

Linh hồn bảo rằng:” dừng lại mọi thứ, quay về bên trong chuyển hoá, bỏ bớt hành trang nặng nề để thi chuyển cấp”.

Lý trí bảo rằng:” không đi làm không có chi phí sinh hoạt, bao nhiêu áp lực vật chất hiển hiện mỗi ngày, nào con cái, nào gia đình,…”

Cảm xúc:” tôi mệt quá, cần nghỉ ngơi, tôi muốn thoát ly ngay lập tức”.

🎏🎏🎏 Lời khuyên cho tình huống này:

Đây là linh hồn ở chặng cuối, sức mạnh Chân Tâm của bạn đã đủ lớn để tạo ra vô số sóng gió ép thúc bạn phải quay vào bên trong chuyển hoá. Hãy tìm một pháp tu phù hợp để có thể kết nối mạnh mẽ hơn với phần hồn của mình và lắng nghe sự chỉ dẫn. Chỉ cần bạn hiểu rằng:” Vũ Trụ luôn giàu có và đủ đầy, bạn bình an và phúc lạc thì bạn sẽ thu hút về bình an và phúc lạc cho cuộc sống của chính bạn, mọi phép màu sẽ đến với bạn nếu bạn đủ tin tưởng và phó thác cho vũ trụ”

🎀🎀🎀

Tiến trình cơ bản trong chuỗi tiến hoá ở cảnh giới 3d:

- Lựa chọn trải nghiệm(đúng/sai, tốt/xấu, thiện/ác,…) không quan trọng.

- Sau mỗi lựa chọn sẽ tạo ra một lực đối kháng lại để cân bằng, đó là kết quả(nghiệp).

- Để cân bằng lại lực đó thì bắt đầu công cuộc dấn thân trả nghiệp.

- Trong quá trình trả nghiệp, ta thu về được kinh nghiệm gì, nhận ra được bài học gì???

😎Nghiệp có chấm dứt hay không phụ thuộc ở cách ta nhìn nhận vấn đề để đối đãi với nó. Nếu phản ứng chưa đúng đắn thì Vũ Trụ sẽ luôn SHIP đến những hoàn cảnh và con người mới để dạy dỗ uốn nắn đến khi nào cái tâm thực sự tìm được phương án đúng nhất😎(khái niệm vòng lặp).

Quá trình này tương đối dài lê thê, kéo linh hồn mãi chìm sâu trong luân hồi.

Trải nghiệm lần 1, không vượt qua được là điều dễ hiểu, qua được chứng tỏ linh hồn ấy học quá giỏi.

Vòng lặp lần 2, không qua thôi tạm chấp nhận xem như linh hồn chưa đủ thấm trải nghiệm, qua được thì cũng rất xuất sắc.

Vòng lặp lần 3, không qua thôi ráng chấp nhận cho thiếu sót cần trải thêm lần nữa.

Vòng lặp lần 4, lần này mà không qua bị chê dốt cũng không quá nặng nề nhỉ😅

Vòng lặp lần n, thôi mình xin phép dừng bình luận tại đây nhé🤣

Quay về chuyển hoá tiếp thôi nào🧸🧸🧸

FB: Hương Bella Lương

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh