Các Loại Hình Ăn Chay Phổ Biến Trên Thế Giới

CÁC LOẠI HÌNH ĂN CHAY PHỔ BIẾN TRÊN THẾ GIỚI

Phải nói rằng, trên Thế giới có rất nhiều loại hình ăn chay, nhưng để tóm gọn và đơn giản nhất, Veganroar sẽ chia thành 3 nhóm, mỗi nhóm sẽ có ba loại hình ăn chay để các bạn dễ hình dung nhé!

NHÓM 1: KHÔNG SỬ DỤNG BẤT KÌ THỰC PHẨM NÀO LIÊN QUAN ĐẾN ĐỘNG VẬT

VEGANISM (Trường phái Thuần chay): loại trừ tất cả thịt động vật, kể cả phụ phẩm từ động vật như sữa, mật ong và trứng, cũng như các mặt hàng trong quá trình sản xuất hoặc tinh chế gây tổn hại đến động vật như bột soda đã được thí nghiệm trên động vật, hay đường trắng được tinh lọc bằng than từ xương động vật,...

RAW VEGANISM (Trường phái Thuần chay tươi sống): là loại hình ăn Thuần chay. Nhưng thực phẩm sẽ không nấu ở nhiệt độ trên 48°C. Thông thường, thức ăn chỉ được “nấu chín” với máy sấy thực phẩm ở nhiệt độ thấp. Những người theo trường phái này có niềm tin rằng thực phẩm được nấu chín sẽ phá hủy sự cân bằng của các vi dưỡng chất. Bên cạnh đó, họ cho rằng, trong quá trình nấu ăn, các hóa chất nguy hiểm sẽ được tạo ra bởi sự tương tác nhiệt với chất béo, protein và carbohydrate, từ đó gây hại đến sức khoẻ.

FRUITARIANISM (Trường phái Ăn Trái cậy): là một chế độ ăn uống bao gồm toàn bộ hoặc chủ yếu các loại trái cây - nhưng sẽ chỉ là những loại trái cây rơi (hoặc sẽ rơi) một cách tự nhiên từ trên cây xuống - là các loại thực phẩm có thể được thu hoạch mà không giết chết hoặc làm hại cây. Ngoài ra, trường phái này có thể tiêu thụ các loại hạt và hạt giống. Phương pháp ăn chay này thậm chí còn khắc khe hơn so với Thuần chay hoặc Thuần chay tươi sống. Duy trì chế độ ăn uống này trong một thời gian dài có thể dẫn đến thiếu chất như canxi, protein, sắt, kẽm,...

NHÓM 2: CÓ THỂ SỬ DỤNG PHỤ PHẨM CỦA ĐỘNG VẬT (Trứng, sữa, mật ong,..)

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

OVO VEGETARIANISM (Trường phái ăn chay OVO): là một loại ăn chay cho phép tiêu thụ trứng, nhưng không dùng sản phẩm từ sữa.. Người ta vẫn hay gọi trường phái này theo tiếng Anh là "eggetarians" (ghép từ chữ egg và vegetarian). "Ovo" xuất phát từ tiếng Latin - có nghĩ là trứng.

LACTO VEGETARIANISM (Trường phái ăn chay LACTO): là loại ăn chay được phép tiêu thụ các sản phẩm từ sữa như sữa, pho mát, sữa chua, bơ, kem,.. nhưng không bao gồm trứng. Người ta vẫn hay gọi trường phái này theo tiếng Anh là "Lactarian", từ “Lact-” trong tiếng Latin cho nghĩa là sữa.

OVO LACTO VEGETARIANISM (Trường phái ăn chay OVO LACTO): là sự kết hợp của loại hình trên. Ngoài ra, loại hình ăn chay này có thể tiêu thụ mật ong.

NHÓM 3: CÓ THỂ TIÊU THỤ THỊT ĐỘNG VẬT (TRỪ THỊT ĐỘNG VẬT CÓ VÚ): Đây gọi là nhóm “Bán trường chay” hoặc “Ăn chay linh hoạt" là một chế độ ăn dựa trên thực vật, nhưng vẫn kết hợp với cá, hải sản hoặc gia cầm. Nhóm này xác định thịt là thịt động vật có vú, cho nên họ xếp mình vào nhóm người ăn chay.

Mua đá năng lượng:

PESCETARIANISM (Trường phái ăn chay Ăn cá & hải sản): là chế độ ăn gần giống với Trường phái ăn chay OVO LACTO, nhưng vẫn cho phép ăn cá hoặc hải sản, nhưng không tiêu thụ thịt của bất kì động vật khác.

POLLOTARIANISM (Trường phái ăn chay Ăn thịt gia cầm): là chế độ ăn gần giống với Trường phái ăn chay OVO LACTO, nhưng vẫn cho phép ăn thịt gia cầm (như gà, vịt,..), nhưng không phải thịt từ động vật có vú, thường là vì lý do môi trường, sức khỏe hoặc nguồn thực phẩm.

POLLO PESCETARIANISM (Trường phái ăn chay Ăn hải sản & thịt gia cầm): là sự kết hợp của loại hình PESCETARIANISM và POLLOTARIANISM.

Nguồn: Sư Tử Ăn Chay - Veganroar

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh