Vũ Trụ Diễn Sinh: Kỳ 2. Không Gian Hồng Hoang

VŨ TRỤ DIỄN SINH: KỲ 2. KHÔNG GIAN HỒNG HOANG

Sau vụ nổ có chủ đích của khối năng lượng khổng lồ, không gian có chiều hướng bắt đầu hình thành. Phát triển chiều hướng lên đến chiều thứ 3 thì được trụ định. Không gian 3D được hình thành và là không gian khởi nguyên của vũ trụ. Không gian tiếp tục diễn sinh và phát triển. Cho đến nay, vũ trụ ngoài các cấp không gian đa chiều với hữu hình hữu tướng sinh linh, còn có các cấp không gian bên trong vô hình vô tướng sinh linh. Các cấp vô hình vô tướng đó là không gian hồng hoang, nơi sinh sống của muôn hồn tiến hóa và nơi linh hồn luôn muốn tiến về - Cội đạo.

Không gian hồng hoang cũng lại chia thành cao thấp. Sâu nhất trong không gian hồng hoang là cấp Tử mông vô cực, kế đến là Hồng hoang thái cực, và ngoài cùng là Hư vô lưỡng cực.

Tử mông vô cực là không gian cao cấp nhất của Vũ trụ, cội nguồn của Đạo. Trong không gian đó, các Linh Căn vô vi vô ngã, trôi nổi thuận theo Thiên Đạo, hòa mà không tan, hợp mà không mất. Linh Căn được phép hấp thu khí tử mông, là căn khí cực phẩm của Vũ trụ để tăng trưởng tinh thần lực và trí huệ. Tử mông vô cực tuy rằng cấp dưỡng không gian tồn tại và tinh tấn cho chúng linh căn riêng biệt, nhưng toàn thể không gian Tử mông vô cực vẫn là một khối thống nhất. Và toàn bộ tầng không gian này chính là Cội Đạo, là Đại Linh Căn Đại Ngã, là Đức Ngọc Hoàng Thượng Đế Vô Cực Đại Chí Tôn, là Chúa Cha, là Thượng Đế của các Đấng Thượng Đế…

Tiếp đến là không gian Hồng hoang thái cực. Nếu không gian Tử mông vô cực là vô ngôi, toàn thể linh căn đều hòa vào Cội đạo, thì không gian Hồng hoang thái cực hình thành phải là hữu ngôi. Vũ trụ diễn sinh đến đây, Cội đạo đã biết, chúng linh căn liền nương Thiên đạo, chia tách trọng trách cho các đại Linh căn tiến hóa để vận hành Vũ trụ, đặng cho vũ trụ phát triển. Không gian Hồng hoang thái cực bấy giờ mới có Hội đồng Thượng đế/Hội đồng các Đấng Sáng Tạo và Hội đồng lại bầu tiếp người đứng đầu là Đức Thượng Đế vậy.

Cấp ngoài cùng của không gian Hồng hoang là không gian Hư vô lưỡng cực. Tại không gian này, các linh căn bắt đầu phân chia tính âm dương, tiện cho phụ trách vận hành tinh thần lực của nhật nguyệt, phụ trách vận hành tinh thần lực và năng lượng vật chất trong các không gian hữu hình tiếp theo. Nhiệm vụ được giao, các linh căn hình thành các tổ chức quản sự về linh hồn, phụ trách các công việc về nhân quả, luân hồi… đặng sao cho linh hồn khi đầu thai xuống các không gian hữu hình việc tu học thuận thiên đạo mà kết quả tu học là tốt nhất có thể.

Đến đây, chúng ta dừng lại một chút để lặp lại câu hỏi muôn đời: Đức Thượng Đế là ai?

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

Mua đá năng lượng:

Thiết nghĩ, mỗi một chúng ta đều có thể chọn riêng cho mình một đáp án đấy. Các đáp án ấy chung quy rơi vào các tình huống:

- Đức Thượng Đế vô ngôi là Cội đạo, là Thiên đạo, là tất cả Vũ trụ. Ngài luôn hiện hữu bên cạnh chúng ta, chỉ có chúng ta không cảm nhận được Ngài. Ngài giao tiếp với chúng ta là phi ngôn ngữ, chỉ có ánh sáng linh quang của Ngài đâu đó, thời điểm vi diệu nào đó lóe sáng lên trong sâu thẳm linh hồn của bạn. Và bạn sẽ nhận ra những khoảng khắc đó nếu tìm về bên trong chính mình đủ sâu sắc.

- Đức Thượng Đế hữu ngôi là người đứng đầu Hội Đồng Thượng Đế hoặc cả Hội Đồng Thượng Đế, hoặc vị Giáo chủ mà bạn hữu duyên hoặc vị Vua của một quốc độ mà bạn hữu duyên… Tất cả chúng ta đều có trong nhân duyên của mỗi linh hồn. Những vị Thượng đế cũng có nguyện nhân sinh, họ nguyện độ cho những linh hồn hướng về họ, nương tựa sự giúp đỡ của họ. Các vị đó nói chuyện với bạn bằng nhiều phương cách như: lời thì thầm trong tai, kinh sách để lại, những giấc mơ, linh ảnh lúc thiền định, kinh vô ngôn, kinh vô tự v.v… Và những hành trình công phu nhất của họ đó là chiết linh, giáng sinh cõi hữu hình để cứu độ chúng sinh.

Ta vẫn còn những điều thắc mắc như: Linh hồn và linh căn khác nhau ở đâu? Linh căn nằm ở cội Đạo, vậy phải chăng khi ta trở về cội Đạo thì không còn thân hữu hình, không còn tính cá nhân nữa. Nếu vũ trụ phát triển mà Linh hồn thì về Cội đạo mất tự do thì tính hiếu sinh của Vũ trụ có còn không?...

Hành trình “Vũ trụ diễn sinh” vẫn còn tiếp tục các bạn nhé!

Bạch Thiên Thi

Tháng 10/2020

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh