Empath - Người Thấu Cảm Và Hiệu Ứng Gương 

EMPATH - NGƯỜI THẤU CẢM VÀ HIỆU ỨNG GƯƠNG 

Có rất nhiều điều có thể phân tích về trực giác thấu cảm. Tuy nhiên, tôi sẽ trao đổi sau đây một mặt khuất của những người thấu cảm, từ đó bạn có thể cảm nhận và điều chỉnh bản thân phù hợp hơn để có thể tiếp tục trên hành trình của mình.

Bạn có khi nào tự đặt một câu hỏi, rằng bạn có phải là Empath - Người thấu cảm. Bạn có khả năng nhìn nhận, hiểu biết vấn đề cũng như cảm xúc của người khác một cách rõ ràng, bạn nhìn thấu vào nội tâm, vào câu chuyện của họ, bạn hiểu rõ họ là ai, thế nào hơn chính bản thân họ. Bạn biết đặt mình vào vị trí của người khác và suy nghĩ trên lập trường của họ.

Sở hữu trực giác thấu cảm nhìn được sự việc xung quanh mình, không khó để bạn biết được căn nguyên của những nỗi đau, thương tổn hay bế tắc mà một người nào đó đang mang.

Với lòng trắc ẩn, luôn nghĩ cho người khác, bạn đến, lắng nghe và chữa lành “vết thương” trong lòng họ bằng tất cả những hiểu biết của mình. Nhiều người sẽ cảm thấy ngại ngùng và tỏ ra phòng thủ khi chia sẻ với người khác về khó khăn mình đang gặp phải. Tuy nhiên, khi gặp bạn - người thấu cảm tốt, họ như tìm được “bến đỗ” an toàn bởi sự tin tưởng mà bạn đem đến cho họ. Bạn có khả năng chữa lành cảm xúc bằng cách lắng nghe và chia sẻ sâu sắc.

Sự thấu cảm là một trong những dấu hiệu của tinh thần mạnh mẽ, nó có khả năng kết nối với những điều tích cực. Người có khả năng thấu cảm thường là những người sở hữu trực giác nhanh nhạy. Vì vậy, bạn nhìn nhận và hiểu sự việc không chỉ dựa trên những gì mắt thấy mà còn phụ thuộc vào trực giác. Những người thấu cảm tốt là “hậu duệ” của “bậc thầy” thế giới tâm thức, thế nên bạn được thừa hưởng các quyền năng như linh cảm tính chất của các nguồn năng lượng. Nhờ khả năng của mình, bạn có thể dễ dàng biết được môi trường này là tích cực hay tiêu cực, thậm chí bạn còn “đọc” được người đối diện mình là người lạc quan hay bi quan, chỉ bằng khả năng cảm nhận.

Tuy nhiên, vì bạn thấu cảm nên bạn thường bị hút cạn năng lượng bởi những người khác. Điều này không chỉ khiến cơ thể vật lý của bạn đuối sức mà tâm trạng cũng dễ bị thay đổi. Nếu phải nhận quá nhiều điều tiêu cực, bạn có thể sẽ trở nên lầm lì và không muốn giao tiếp với ai cả. Vì là những người thật thà nên bạn không muốn phải sống giả với cảm xúc của mình chỉ để làm hài lòng người khác.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

🌼“Hiệu ứng gương” của những người thấu cảm (Empath): Tại sao mọi người lại né tránh bạn.

Sống với trực giác thấu cảm là một điều rất khó khăn để điều hướng trạng thái; bạn có thể cảm nhận được cảm xúc của người khác nhưng đôi lúc những điều bạn nói sẽ bị bỏ ngoài tai hoặc bạn sẽ bị coi là mục tiêu dễ dàng để lạm dụng. Đối với những người bạn thấu cảm và đồng cảm với câu chuyện của họ, họ có thể vừa thân thiết chia sẻ và quay lưng lại với bạn ngay sau đó, hai tình huống này sẽ xuất hiện liên tục.

Bạn có thể gặp ai đó và họ ngay lập tức không thích bạn mà dường như không có lý do nào phù hợp để giải thích cho việc đó. Bạn có thể bước vào một mối quan hệ chỉ để nhận thấy rằng đối phương bắt đầu tấn công hoặc thao túng bạn, tức giận khi bạn không đáp ứng theo những mong muốn của họ.

Đây là những gì được gọi là “hiệu ứng gương thấu cảm”. Đối với nhiều người, việc gặp gỡ một người mang theo trực giác của một sự thấu hiểu mọi thứ trong nội tâm, mọi bí mật, mọi điểm yếu đang che dấu, thậm chí là những điều tự bản thân họ chưa nhận thức đầy đủ về mình là điều vô cùng đáng lo ngại; họ không biết cách điều hướng mối quan hệ với bạn cũng như bạn có thể cảm thấy khó khăn trong việc tìm kiếm sự đồng cảm với họ từ chính bản thân mình.

Mua đá năng lượng:

🌼Vấn đề với vòng năng lượng

Có 2 loại thấu cảm, đó là người thấu cảm có ý thức và người thấu cảm vô thức.

🌿Người thấu cảm vô thức

Là người không học được cách phát triển sự thấu cảm của mình và vì vậy họ cho phép người khác dễ dàng đánh lừa họ vào sự nghi ngờ và thao túng bản thân.

Theo cách này, những người thấu cảm vô thức là mục tiêu chính của những kẻ có nhiều sự tự ái và bản chất lạm dụng. Chúng ta có một nhóm người tồn tại bằng cách đặt nhu cầu của họ lên hàng đầu, họ hiếu thắng, họ đạp lên mọi giá trị để đạt được mục đích của mình và một nhóm khác tồn tại bằng cách đặt nhu cầu của họ lại phía sau, họ nhường nhịn và chịu thiệt thòi nhiều hơn.

Vòng năng lượng của người thấu cảm vô thức rất yếu và dễ bị xuyên thủng. Họ tiếp nhận cảm xúc của người khác một cách vô thức, bởi vì họ không biết cách bảo vệ và khai thông trường năng lượng của mình.

Người thấu cảm vô thức sẽ như một miếng bọt biển, thấm đẫm cảm xúc của mọi người xung quanh. Họ có thể cảm thấy mệt mỏi, lo lắng thậm chí tức giận mà không nhận ra những cảm xúc này không phải của mình.

🌸Hiệu ứng gương

Một phương diện khác, người thấu cảm có ý thức hiểu rằng họ có thể chọn những năng lượng nào để cho phép tương tác với trạng thái của họ và vì vậy họ trở thành những tấm gương phản chiếu cảm xúc của mỗi con người họ gặp, những người đó nhìn thấy trạng thái tâm lý, câu chuyện của mình trong những người thấu cảm. Vòng năng lượng của người thấu cảm có ý thức không còn bị phân tán hoặc bị thủng lỗ mà sẽ liền mạch như một khối tinh cầu.

Khi người thấu cảm có ý thức tiếp xúc với một người mới và họ tỏ ra không thoải mái, điều này thường phản ánh rằng người kia cũng đang không thiện cảm với họ. Hãy tưởng tượng vòng năng lượng của người thấu cảm có ý thức giống như một vùng nước phẳng lặng đang phản chiếu lại tất cả mọi sự tổn thương từ sâu trong nội tâm của người đối diện mà bản thân người đó chưa giải quyết được. Chỉ một tương tác nhẹ, họ cũng có thể cảm thấy rung động trong đó và đọc được trạng thái của người khác.

🌿Người thấu cảm có ý thức

Là những người có trực giác mạnh mẽ, khó có thể có thứ gì qua mặt được họ, cho dù là sự lừa dối hay thao túng vì họ đã học cách quan sát bản thân, suy nghĩ và cảm xúc của mình bằng trực giác nhạy bén. Khi ai đó nói dối họ, họ có thể cảm thấy điều đó như một nhát dao nhọn cứa vào tim hoặc như một nguồn năng lượng gây tổn thương sâu sắc.

Khi ai đó phải đối mặt với hình ảnh phản chiếu xấu xí của chính mình trong một người khác hoặc ai đó gặp một đối tượng mà họ không thể dễ dàng thao túng sẽ khiến họ thất vọng. Nó có thể gây ra những hiệu ứng không mong muốn như việc họ tránh mặt, hoặc gay gắt như việc gieo rắc những lời đồn thổi và dối trá về người thấu cảm - người nhìn ra điều tiêu cực trong con người họ.

Tại thời điểm này, một người thấu cảm có thể cảm thấy vô cùng đơn độc trong một thế giới đầy rẫy những người đang sống trong những vỏ bọc và che giấu con người thật của họ. Nếu bạn là một người thấu cảm đang trải qua trạng thái cô độc này, hãy tìm hiểu sâu về nó. Cho phép trải nghiệm này ảnh hưởng tới bạn một chút, sau đó bạn cảm nhận về điều đó để tinh chỉnh con người bạn để thích nghi nhiều hơn.

Khi bạn kết nối với toàn bộ nội tâm bên trong bạn, bạn sẽ bắt đầu thấy điều đó ở những người khác. Nhận thức việc đánh mất giá trị bản thân khi thoả hiệp với những mối quan hệ hời hợt và không viên mãn (mặc dù đối tác có thể cảm thấy thoải mái vào thời điểm đó vì bạn đang phục tùng theo mong muốn của họ) sẽ không phục vụ bạn, nhưng bạn sẽ mở ra khả năng thu hút các kết nối rung cảm cao.

Điều chỉnh sức mạnh đồng cảm của bạn

Quá trình chuyển đổi từ trạng thái vô thức sang trạng thái có ý thức bắt đầu bằng cách nhận thấy bằng cách bạn trao đi sức mạnh của mình. Điều này đưa bạn đến một không gian tâm trí nơi bạn sẽ nhận thấy khi bạn sử dụng trực giác nhiều hơn và phát huy năng lực, nơi một tương tác không có lợi sẽ ngay lập tức tấn công bạn ngay cả khi bạn chưa chạm vào nó.

🌺Chúng ta càng nhận thức rõ hơn về cách chúng ta cho đi sức mạnh của mình thông qua việc hạn chế niềm tin, thói quen và khuôn mẫu, lập trình cũ, chúng ta càng dễ thấy điều này được thể hiện trong các mối quan hệ của chúng ta. Hãy lưu ý đến cách bạn đặt người khác lên hàng đầu để tránh làm theo nhu cầu của họ, thoả mãn sự xấu xí của họ mà đánh mất đi giá trị của bản thân.

🌺Học cách tìm ra sức mạnh trong sự nhạy cảm của bạn bằng cách quan sát bản thân và cách bạn quản lý các tình huống căng thẳng về cảm xúc bằng con mắt tinh tường.

🌺Làm mới vòng năng lượng của bạn mỗi ngày bằng suy nghĩ tích cực, cảm nhận qua cơ thể năng lượng của bạn và xác định những điểm cần chữa lành.

🌺Quan trọng nhất, đừng đánh bại bản thân vì những cách bạn đã bị thao túng trong quá khứ. Bạn đang biết rõ về những hạn chế của mình để điều chỉnh. Hãy xem những tương tác này là bài học cho những tương tác sau này để học cách yêu, cách xử lý cảm xúc phù hợp hơn.

Nguồn #mindartsy

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh