Tình Yêu Có Điều Kiện Và Tình Yêu Vô Điều Kiện

TÌNH YÊU CÓ ĐIỀU KIỆN VÀ TÌNH YÊU VÔ ĐIỀU KIỆN

Khi bạn đi theo con đường tâm linh, bạn sẽ biết rằng phần lớn công việc bạn cần làm là kiểm soát và không gây ra sợ hãi cho bất kì ai bên ngoài cũng như chính bản thân mình, đó là tức giận, lo lắng, mặc cảm, ghen tị, cô đơn, buồn bã, hụt hẫng, phán xét, chỉ trích, hơn thua,… Và công việc đó sẽ có lúc dễ, có lúc khó đối với bạn, nhưng đó mới chỉ là phần 1 của con đường thức tỉnh. Và phần 2 chính là bạn học hiểu và luyện tập phân biệt được 2 loại tình yêu ở trong bạn, là Tình yêu có điều kiện và Tình yêu vô điều kiện.

Tình yêu có điều kiện là tình yêu của tư duy, bản ngã, Nhận thức cơ thể hay Trí thông minh nhân tạo của cơ thể bạn, nó là cơ chế được lập trình để phản ứng lại những điều kiện và yếu tố nhất định xảy ra ở bên ngoài bạn. Và đó là những hợp chất hóa học trong não bộ và cơ thể bạn được tiết ra để đáp trả những điều kiện bên ngoài, để chuyển tần số vật chất cơ thể bạn từ 3D, 4D lên 4D+ và tạo ra sự hào hứng và thích thú trong bạn, và điều này cũng tương tự như cách bạn sử dụng những chất kích thích nhất định. Như vậy, về tính chất, Tình yêu có điều kiện cũng chỉ là một trạng thái tự nhiên của bạn, nhưng cái khác biệt là nó chỉ mang tính chất tạm thời và nhanh chóng. Còn với Tình yêu vô điều kiện thì nó là bản chất của bạn, của Nhận thức linh hồn của bạn, và do đó với Tình yêu vô điều kiện thì bạn có thể giữ vật chất cơ thể của mình ở trạng thái 4D+ và 5D mãi mãi theo ý muốn mà không phụ thuộc vào bất kì điều gì.

Như thế, Tình yêu có điều kiện và Tình yêu vô điều kiện cơ bản là có cảm giác giống nhau, và thế mà làm cho việc phân biệt được 2 loại này ở trong bạn là điều rất khó. Tập luyện bao lâu thì có thể phân biệt được 2 loại này? Và câu trả lời có thể là 10 năm, 10 kiếp sống, 100 kiếp sống hay không bao giờ, và nó phụ thuộc vào tính cách hay tính cá biệt của mỗi linh hồn, do vậy mà có thể nói rằng có tồn tại tính chất quay xổ số khi Đấng sáng tạo tạo ra những linh hồn hay hình ảnh của mình. Do đó, những linh hồn ở những tầng cõi cao thì không có nghĩa là khi họ sống với cơ thể 3D, 4D thì họ sẽ phân biệt và làm tốt được những công việc ở bên trong mình. Và điều này cũng giống như những trò chơi mà bạn hay chơi vậy, những người làm ra những trò chơi thì biết và hiểu rõ mọi thứ của trò chơi, nhưng họ không thể chơi trò chơi của mình một cách xuất sắc và điêu luyện mà thậm chí là còn không chơi được. Hay như những người đứng ngoài xem người khác chơi trò chơi thì họ có thể thấy được mọi thứ, hiểu mọi nguyên tắc nhưng khi nhảy vào làm người chơi thì họ mò mẫm mãi cũng không qua được một màn. Ngược lại, có những người không biết gì về cách thức làm nên trò chơi hay trò chơi vận hành trên những nguyên tắc nào, cũng như không biết hết và nhớ hết các luật lệ nhưng họ có thể chơi vèo vèo từ màn này qua màn khác. Và một người giỏi chơi trò chơi này thì không có nghĩa là họ cũng giỏi chơi những trò chơi khác. Tương tự như vậy, có những người biết và hiểu nhiều về tâm tinh và vũ trụ nhưng họ lại không hoàn toàn áp dụng được chúng cho mình cũng như không thể nhìn thấu được chính mình, và ngược lại, có những người chẳng biết gì về tôn giáo hay tâm linh hay vũ trụ, nhưng qua trải nghiệm thì họ biết rằng bên trong mình có 2 loại hình thái khác nhau của niềm thích thú và hào hứng, hay Tình yêu có điều kiện và Tình yêu vô điều kiện.

Hơn nữa, hai loại tình yêu này còn thường xuyên hòa quyện và song hành cùng nhau. Giống như trong cuộc sống hằng ngày hay việc bạn sử dụng mạng xã hội, những thích thú và hào hứng khi viết những chia sẻ và trạng thái của bạn về công việc, thành tựu, ăn uống, thời trang, nghệ thuật, phim ảnh, du lịch, bản thân,… thì bao hàm trong đó cả Tình yêu có điều kiện lẫn Tình yêu vô điều kiện. Tình yêu vô điều kiện là sự thích thú và tò mò về những khám phá về những điều bên ngoài trong cuộc sống cũng như về bản thân bạn. Còn Tình yêu có điều kiện là về hình ảnh của bản thân, với những niềm tin và định nghĩa (vô thức) về sai đúng, hơn thua, thành công, giàu sang, xinh đẹp, xứng đáng,… hay bên trong bạn vẫn còn những nỗi đau, sợ hãi nằm ẩn về sự thua thiệt, thất bại, hụt hẫng, cô đơn, ghen tị, bị bỏ rơi, chê bai, phán xét,…

Và vì 2 loại tình yêu này thì rất khó để phân biệt ở bên trong nên cách thông thường hay được dùng là cách đối chiếu ngược, hay là cách bạn tập nhìn bản thân mình dưới con mắt của người khác. Bởi vì Tình yêu có điều kiện là tạm thời và giả lập, nên nó sẽ nhanh chóng tan biến và gây sợ hãi cho người khác cũng như bản thân bạn. Vậy nên, trước mỗi hành động và chia sẻ thích thú của mình, bạn hãy hỏi xem điều đó có làm người khác ghen tị, mặc cảm và thiếu thốn hay bạn có cảm thấy buồn bã, cô đơn và hụt hẫng khi không ai quan tâm hay bình luận về điều mà bạn chia sẻ? Và khi bạn nhận ra điều này, nó sẽ lại dẫn về việc bạn tập yêu bản thân mình để rồi không còn dùng những yếu tố bên ngoài hay bất kì ai để tạo ra tình yêu và đam mê ở trong mình nữa. Rồi khi bạn đã yêu bản thân mình và không còn phụ thuộc vào bất kì điều gì bên ngoài, thì sự thích thú và hào hứng bên trong bạn sẽ là Tình yêu vô điều kiện. Như thế, dù cho không có bất kì công nhận, lượt thích, quan tâm hay đồng ý kiến từ người khác thì bạn cũng không còn buồn bã, cô đơn, hụt hẫng hay thiếu thốn, và thế mà câu hỏi kia giờ sẽ chỉ còn một nửa: “Cái mình thích thú làm nên, trải nghiệm và chia sẻ có làm người khác ghen tị, mặc cảm hay thiếu thốn?”.

Như vậy, nếu như người khác có ghen tị, mặc cảm hay thiếu thốn thì đó là do họ chưa yêu bản thân mình hoàn toàn, và bạn đã giúp cho người khác thấy được và ý thức được về họ nhiều hơn. Và nếu bạn hiểu được điều này để rồi bạn ít quan tâm tới cách người khác nhìn về sự chia sẻ và thể hiện của mình như thế nào, thì người khác sẽ mệt mỏi với sợ hãi ở trong mình hay với chia sẻ của bạn, rồi họ sẽ ít dõi theo cũng như đồng hành cùng bạn. Vậy nên, đây là lúc khái niệm “Khiêm tốn” xuất hiện, và nếu như bạn quá khiêm tốn thì người khác sẽ không học được gì từ bạn, mà nếu bạn không có chút khiêm tốn nào thì bạn sẽ chơi với số ít người giống như mình. Và điều này thì không phải là về đúng hay sai, nên hay không nên, cũng như khiêm tốn không phải là yêu cầu thiết yếu để bạn được thăng thiên, mà đây là về sự tự ý thức về mình và bạn muốn mình trở thành như thế nào, ít khiêm tốn hay nhiều khiêm tốn hay tùy cơ mà thay đổi, rồi theo đó mà bạn tạo ra trải nghiệm, thực tại và những người ở xung quanh mình.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

Mua đá năng lượng:

Và vì Tình yêu có điều kiện là sản phẩm của tư duy/bản ngã, nên để không dùng Tình yêu có điều kiện với tính chất tạm thời nữa mà để Tình yêu vô điều kiện có thể xuất hiện và trở thành trạng thái thường trực của bạn, thì bạn đơn giản chỉ cần ngưng sử dụng tư duy/bản ngã của mình mà thôi, và cách bạn làm điều đó thì không gì khác là hạn chế hay thôi dùng ngôn ngữ, suy nghĩ và quên đi, bỏ lơ đi mọi khái niệm, định nghĩa về tên tuổi, ngày tháng, sinh nhật, lễ lạc, kỉ niệm, địa danh, giới tính, quốc gia, quốc tịch, nhãn hiệu, cao thấp, to nhỏ,… và cũng như mạng xã hội hay những thứ tương tự, đơn giản vì chúng chỉ là sản phẩm của tư duy logic/bản ngã của con người đó thôi. Rồi như vậy, sẽ không còn điều gì ở trong bạn nữa ngoài hiện tại và chính bạn - sự tự ý thức về sự tồn tại của mình thông quan sát vạn vật bên ngoài.

Fb K'hôi H'oàng

Điều con cần làm là trả lời câu hỏi đơn giản: “Tình yêu trong con sẽ làm gì bây giờ?”

Để sống đời của mình mà không trông chờ, Mà không cần những kết quả hữu hình.

Đó là giải thoát. Trích Đối thoại với Thượng Đế

Từ yêu có thể có hai nghĩa tuyệt đối khác nhau - không chỉ khác nhau, mà còn đối lập hẳn nhau. Một nghĩa là yêu như mối quan hệ, nghĩa kia là yêu như trạng thái của bản thể. Khoảnh khắc yêu trở thành mối quan hệ nó trở thành tù túng, bởi vì có trông đợi và có đòi hỏi và có thất vọng, và nỗ lực từ cả hai phía để chi phối. Mối quan hệ không phải là điều đúng. Nhưng yêu như trạng thái của bản thể là hoàn toàn khác. Nó nghĩa là bạn đơn giản yêu; bạn không tạo ra mối quan hệ từ nó. Tình yêu của bạn cũng giống như hương thơm của hoa. Nó không tạo ra mối quan hệ; nó không đòi hỏi bạn phải hiện hữu theo cách nào đó, phải hành xử theo cách nào đó, phải hành động theo cách nào đó. Nó không đòi hỏi gì cả. Nó đơn giản chia sẻ. Và trong chia sẻ cũng không có ham muốn về đền ơn nào cả. Bản thân việc chia sẻ là sự đền ơn rồi.

Khi tình yêu trở thành giống như hương thơm với bạn, thế thì nó có cái đẹp vô cùng. Và nó là cái gì đó cao xa ở trên cái gọi là nhân loại - nó có cái gì đó của điều thiêng liêng.

Khi tình yêu trở thành trạng thái, bạn không thể làm được gì về nó. Nó sẽ toả sáng nhưng nó sẽ không tạo ra bất kì giam hãm nào cho bất kì ai, mà nó cũng không cho phép bạn bị bất kì ai khác giam hãm.

OSHO

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh