DẤU CHÂN TRÊN CÁT - NGUYÊN PHONG PDF

Lời giới thiệu

Ngy nay Ai Cập chỉ được biết đến như một quốc gia chậm tiến với những Kim Tự Thp đồ sộ v những cổ mộ chứa xc ướp. Rất t ai biết về qu khứ đầy huy hong của nền văn minh đ bị vi lấp trong lng ct sa mạc ny. Hiển nhin lịch sử đ ghi nhận về triều đại của cc vua Pharaoh, những người đ tốn rất nhiều xương mu dn chng để xy cất cc Kim Tự Thp, nhưng xy cất vo việc g th vẫn cn l một cu hỏi m ngy nay người ta chưa tm được cu trả lời. Lịch sử triều đại vua cha Ai Cập cũng chứa đựng nhiều b mật lạ lng khng thể giải thch. Hiện nay cc nh khảo cổ thng thi nhất vẫn khng tm được một cht manh mối hay di tch g về cc đấng qun vương, những người đ xy dựng ln nền văn minh bậc nhất bn bờ sng Nile ny. Họ chỉ khai quật được mồ mả, lăng tẩm của cc bạo cha, những người đ gy chiến tranh khắp nơi, lm đổ mu dn lnh v tội.

Nh khảo cổ Kevin Livingston đ viết: "Hnh như cc vị minh qun khng hề xy cất lăng tẩm, khng hề dựng bia đ khắc ghi cng trạng của mnh. Phần lớn cc lăng tẩm hay mồ mả đ được đo ln chỉ ton của cc vị vua bất ti, những bạo cha kht mu, những người m tn tuổi khng cn ai muốn nhắc đến nữa". Ngy nay người ta biết đến triều đại cc vua cha Ai Cập thời cổ qua sch vở của người

Hy Lạp. Sở dĩ cc sử gia Hy Lạp biết được cc chi tiết ny v họ đ học hỏi từ một người Ai Cập bị đy biệt xứ tn l Sinuhe. Đy l một nhn vật lạ lng, đ c cng mang văn minh Ai Cập truyền vo Hy Lạp khi quốc gia ny cn ở một tnh trạng km mở mang so với Ai Cập lc đ.

Cc sử gia ngy nay đ đưa ra nhiều giả thuyết về nhn vật Sinuhe ny. C người cho rằng ng chỉ l một li bun đến Hy Lạp lập nghiệp nhưng lm sao một li bun lại mở trường dạy học v để lại nhiều ti liệu qu gi như thế được?

Từ ngn xưa, chỉ ring giai cấp vua cha v gio sĩ mới được hưởng quy chế gio dục ton vẹn như vậy m thi. Do đ, một số người cho rằng ng thuộc giai cấp gio sĩ nhưng việc một gio sĩ Ai Cập đến mở trường dạy học tại Hy Lạp cũng l điều kh chấp nhận. Mặc d khi đ văn minh Hy Lạp chưa tiến bộ như Ai Cập nhưng tn gio xứ ny đ pht triển rất mạnh, hiển nhin cc gio sĩ Hy Lạp khng thể chấp nhận cho một gio sĩ ngoại quốc đến mở trường dạy học tại thnh địa Olympia của họ được. Nếu thế, phải chăng Sinuhe thuộc giai cấp hong tộc? Điều ny xt ra cũng khng c l v một người thuộc giai cấp hong tộc khng thể bị đy biệt xứ. Luật php Ai Cập chủ trương xử tử những kẻ trong hong tộc nếu họ vi phạm một tội trọng no đ chứ khng c lệ đy biệt xứ, v cc vua Pharaoh rất sợ những người trong bọn họ chiu binh mi m lm phản.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

Mua đá năng lượng:

Việc một người Ai Cập, thn thế mơ hồ, bị đy biệt xứ, đến mở trường dạy học tại Athens, trung tm văn ha của Hy Lạp, vẫn l một b mật đến nay cc nh khảo cổ chưa tm được cu trả lời.

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh